Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

CTV Phan Đình Lợi - ĐIỂM TIN

Dear All,
Mong Cả Nhà vui và cảm thấy có ích trong việc cùng nhau giới thiệu và chia sẻ thông tin đọc báo. Giới thiệu Cả Nhà thấy tin từ báo (3TB) lên diễn đàn. Chân thành cảm ơn. Chúc mọi người luôn an lành, có nhiều niềm vui trong những ngày nghỉ cuối tuần (từ 04/02 đến 05/02/2017)
Trân trọng,
Phan Đinh Lợi
THẤY TIN TỪ BÁO 2017-02-02
NHỮNG TIN DƯỜNG NHƯ LÀ NỔI BẬT (IN ĐẬM)
1) Nước Mỹ đang chuẩn bị quyết chiến?
2) NATO và Mỹ muốn đối thoại cùng Nga, nhưng với thế "chiếu trên"
3) Chuyên gia Đức: Chiến tranh lạnh Mỹ - TQ ở Thái Bình Dương có thể vượt ngoài tầm kiểm soát
4) Chiến lược gây rối loạn có tính toán của Trump
5) Mỹ xây trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất nước
6) Việt Nam không thể đứng ngoài làn sóng Internet kết nối vạn vật
7) 6 siêu dự án quân sự Mỹ đang bí mật thực hiện
8) 6 siêu dự án quân sự Mỹ đang bí mật thực hiện
9) Tìm ra một dạng vật chất hoàn toàn mới: Tinh thể thời gian
10) Dẫm đạp, đánh nhau tả tơi cướp lộc tại Hội Gióng
11) Hậu quả khủng khiếp nếu Mỹ loại bỏ F-35
12) ​Công nghệ miễn dịch: Hy vọng mới trong chữa ung thư
A. THỜI SỰ
I. THẾ GIỚI
Sau khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ, giới quan sát tin rằng quan hệ Mỹ-Trung sẽ có thêm nhiều biến động trong tương lai gần. Do chủ trương, đường lối, chính sách giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa tại Mỹ khác nhau, nên hành trang của cựu Tổng thống Barack Obama để lại, nhất là quan hệ Mỹ-Trung chưa hẳn thích hợp với ông Trump.
Văn phòng Tổng thống Nga hôm nay (30/1) cho biết, Tổng thống Putin sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi hội nghị G20 diễn ra tại Đức tháng 7 tới Phát biểu trước báo giới người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, hiện cả Nga và Mỹ đều đang sắp xếp thời gian hợp lý cho cuộc gặp giữa hai Tổng thống.
Mỹ dự kiến sẽ điều nhiều vũ khí chiến lược như máy bay ném bom tầm xa B52, hàng không mẫu hạm sử dụng nhiên liệu hạt nhân USS Carl Vinson tới Bán đảo Triều Tiên để tham gia hai cuộc tập trận chung thường niên Hàn-Mỹ mang tên Đại bàng non (FE) và Giải pháp then chốt (KR) sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 tới.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa cho biết, nước này sẽ ủng hộ việc thành lập các “vùng an toàn” như đề xuất của Mỹ, nhưng điều này phải nhận được sự hợp tác của Liên Hợp Quốc và sự chấp thuận của chính quyền Damascus.   Theo Ngoại trưởng Lavrov, việc thành lập các vùng an toàn được đưa ra bàn luận do dòng người tị nạn đang đè nặng lên các nước Trung Đông, châu Âu và cuối cùng sẽ là Mỹ.
Có 3 biểu hiện để chứng minh Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đang, sẽ quyết chiến với lực lượng Hồi giáo thánh chiến IS.  Ba biểu hiện gồm: Tuyên bố của ông khi tranh cử; sau khi nhậm chức, ông ra lệnh cho Lầu Năm Góc phải đệ trình kế hoạch tác chiến tiêu diệt IS trong vòng 30 ngày; và cuối cùng là ra sắc lệnh cấm nhập cư thần dân của 7 quốc gia Iran, Syria, Lybia, Somalia, Sudan, Yemen và Iraq.
The Japan Times ngày 28/1 đưa tin, Giáo sư Yoshihide Soeya Đại học Keio trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Kyodo News đã bình luận: Nhật Bản nên thúc đẩy hợp tác với khu vực châu Á trong sự vắng mặt của Donald Trump.  Ông cho rằng, dường như Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ít chú ý đến trật tự ở khu vực châu Á. Nhật Bản cần thúc đẩy hợp tác với các nước châu Á khác để thực hiện mục tiêu cùng chung sống lâu dài với một Trung Quốc đang lên.
The Japan Times ngày 28/1 đưa tin, Giáo sư Yoshihide Soeya Đại học Keio trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Kyodo News đã bình luận: Nhật Bản nên thúc đẩy hợp tác với khu vực châu Á trong sự vắng mặt của Donald Trump.  Ông cho rằng, dường như Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ít chú ý đến trật tự ở khu vực châu Á. Nhật Bản cần thúc đẩy hợp tác với các nước châu Á khác để thực hiện mục tiêu cùng chung sống lâu dài với một Trung Quốc đang lên.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine không bình luận về vấn đề tuân thủ các Thỏa thuận Minsk, trong đó có việc rút vũ khí hạng nặng ra khỏi đường giới tuyến. Trước đó, lực lượng dân quân tự vệ Donbass và quân đội Ukraine đều tuyên bố tình hình tại Donbass đang trở nên căng thẳng, và cáo buộc nhau về các hành động tấn công. Do bị bắn phá nên thành phố Avdeevka nằm dưới kiểm soát của Chính quyền Kiev, nơi có hơn 30.000 người dân sinh sống, đã ban bố tình trạng khẩn cấp.
Trong quan hệ với Nga hiện nay, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và chính quyền mới tại Mỹ là không thúc đẩy tình trạng Chiến tranh Lạnh và không muốn đối đầu.   Thay vào đó, phương Tây muốn thúc đẩy đối thoại, nhưng với vị thế "trên cơ." Trên đây là tuyên bố ngày 31/1 của Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg với báo giới sau cuộc hội đàm với tân Tổng thống Bulgaria Rumen Radev tại trụ sở của tổ chức quân sự này ở Brussels (Bỉ). 
II. VIỆT NAM
Ngày 30/1, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn TASS, giám đốc Tổ hợp Thiết kế Chế tạo máy Liên bang Nga, Alexander Leonov cho biết, liên doanh Nga - Ấn Độ BrahMos Aerospace đã sẵn sàng xuất khẩu các phiên bản của dòng tên lửa siêu thanh BrahMos sang quốc gia thứ 3.
Truyền thông Trung Quốc nói rằng tàu sân bay thứ hai của nước này có khả năng neo đậu gần Biển Đông để xử lý "các tình huống phức tạp".
Sau khi chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời nổi tại hồ Đa Mi, UBND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) thẩm định và phê duyệt dự án vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020 có xét đến năm 2030. Với chủ trương ưu tiên phát triển nguồn năng lượng tái tạo, UBND tỉnh Bình Thuận đã chấp thuận chủ trương cho Công ty CP thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi khảo sát, nghiên cứu và đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời nổi tại hồ Đa Mi thuộc địa bàn tỉnh.
Theo chuyên gia Đức, không thể loại trừ khả năng đối đầu Mỹ - Trung bùng phát thành chiến tranh. Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump có vẻ dị ứng với cuốn "cẩm nang về chính sách đối ngoại" mà chính quyền trước đó của Mỹ đã sử dụng để đối phó với Bắc Kinh. Theo Sputnik, các chuyên gia phân tích lo ngại, mối quan hệ vốn đã phức tạp giữa hai cường quốc sẽ trở nên căng thẳng hơn nữa.
Yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đại học là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt chú trọng trong năm 2017.  Trao đổi với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu, TS.Nguyễn Tiến Luận – Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Nguyễn Trãi chia sẻ quan điểm, cần phải hướng thanh niên Việt Nam trở thành công dân toàn cầu – đó chính là sức mạnh trong tương lai của đất nước. 
III. BỐN PHƯƠNG
Ngày 30.1, người đứng đầu Cảnh sát quốc gia Philippines tuyên bố tạm ngưng chiến chiến dịch trấn áp ma túy bị coi là đẫm máu trên toàn quốc. Giám đốc Cảnh sát quốc gia Philippines, ông Ronald Dela Rosa nói với BBC rằng: “Chúng tôi sẽ chỉnh đốn lại hàng ngũ, sau đó sẽ tiếp tục chiến dịch đấu tranh chống ma túy".  Cụ thể, các đơn vị chống ma túy sẽ bị giải tán vì người đứng đầu Cảnh sát quốc gia Philippines cho rằng những đơn vị này tham nhũng và không tin cậy.
Theo báo Kommersant của Nga, Điện Kremli đang có kế hoạch cải tổ các cơ quan an ninh theo hướng khôi phục lại các chức năng, nhiệm vụ của Bộ An ninh nhà nước (MGB) và Ủy ban An ninh nhà nước (KGB) trước đây. Việc khôi phục các chức năng, nhiệm vụ này được cho là nhằm đáp ứng các yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia Nga trong tình hình thế giới mới.
Chi phí để xây dựng bức tường ngăn biên giới Mỹ - Mexico dự tính lên tới 15 tỷ USD. Điều này tương đương với việc mỗi hộ gia đình Mỹ sẽ phải gánh khoảng nợ chừng 120 USD cho chính sách trên của ông Donald Trump. Theo Ủy ban Ngân sách Liên bang có trách nhiệm, trong trường hợp Mexico không chịu thanh toán chi phí xây tường ngăn biên giới thì số tiền không hề nhỏ trên sẽ bị cộng vào gánh nặng nợ công quốc gia, đè thêm 120 USD lên vai mỗi hộ gia đình Mỹ. Hiện nay, tổng nợ công của nước Mỹ đã vượt quá 19 nghìn tỷ USD.
Ông Tusk đã liệt chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump là một mối đe doạ, cùng với Trung Quốc, Nga, chủ nghĩa khủng bố và những kẻ theo đạo Hồi quá khích, CNN hôm nay đưa tin.  Theo Chủ tịch EC, những tuyên bố của chính quyền mới của Mỹ "khiến tương lai của chúng ta không thể dự đoán".  "Sự thay đổi ở Washington đã đặt EU vào tình huống khó khăn, chính quyền mới dường như đặt ra câu hỏi về chính sách ngoại giao của Mỹ trong 70 năm qua", ông Tusk nói trong bức thư gửi các lãnh đạo EU.
Chiến thuật gây rối loạn có chủ đích mà Donald Trump từng sử dụng hiệu quả trong quá trình vận động tranh cử sẽ được ông tiếp tục áp dụng. Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng bằng một cuộc vận động tranh cử phi truyền thống dựa vào chiến thuật dồn dập công kích chính trị và đưa ra các cam kết táo bạo, gây rối loạn cho các đối thủ. Ông Trump được dự đoán sẽ tiếp tục chiến lược này ở Nhà Trắng, theo Wall Street Journal. 
B. KINH TẾ
I. KINH TẾ THẾ GIỚI
Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 30/1, giá dầu thế giới đi xuống khi có thông tin mới cho hay hoạt động khai thác dầu mỏ tại Mỹ tiếp tục tăng, khiến nhiều người lo ngại rằng nỗ lực cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể không giúp giảm nguồn cung dầu toàn cầu như mong đợi.  Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng ​Ba tới giảm 54 xu, xuống 52,63 USD/thùng.  Trong khi tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn hạ 29 xu Mỹ, xuống còn 55,23 USD/thùng.
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã phủ nhận cáo buộc của Mỹ cho rằng Đức tác động định giá đồng euro thấp hơn giá trị thực nhằm giành lợi thế trong thương mại. Ngày 31/1, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã phủ nhận cáo buộc của Giám đốc Hội đồng Thương mại Quốc gia Mỹ cho rằng Đức tác động để định giá đồng Euro thấp hơn giá trị thực nhằm giành được lợi thế trong hoạt động thương mại. Bà Merkel khẳng định, Chính phủ Liên bang Đức luôn kêu gọi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) theo đuổi một chính sách độc lập.
Trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất ở Mỹ với những tuabin cao gần 200 m có thể đáp ứng nhu cầu cho 50.000 hộ gia đình.
II. KINH TẾ VIỆT NAM
"Kinh tế Việt Nam đã đạt được một kết quả quá tốt trong năm 2016. Chúng tôi tin chắc rằng kinh tế Việt Nam sẽ lại là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2017", Bloomberg ngày 18.1 dẫn lời Eugenia Victorino, chuyên gia kinh tế của Australia & New Zealand Banking Group Ltd, khi nhận định về triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2017.
Thời gian vừa qua, cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, các hoạt động vui chơi có thưởng đang ngày càng xuất hiện nhiều: xổ số Vietlott, xổ số truyền thống, trường đua ngựa, chó,casino...  Trao đổi với Đất Việt về vấn đề này, LS Trương Xuân Tám, Ủy viên Hội đồng luật sư toàn quốc cho rằng việc tổ chức các trò vui chơi giải trí có thưởng đã xuất hiện từ lâu trên thế giới. Nó được coi là nhu cầu tất yếu và không thể thiếu của con người. Tùy theo chính sách của từng quốc gia với trình độ kinh tế, văn hóa người ta có thể hạn chế trò chơi này hoặc khuyến khích phát triển loại hình kia.
Không nằm ngoài trào lưu này, Việt Nam cũng đang nhanh chóng chuẩn bị cho thời kỳ bùng nổ của vạn vật kết nối qua internet. Theo số liệu của tổ chức Internet World Stats (Thống kê Internet thế giới), các nước châu Á hiện chiếm đến 49,6% số người dùng internet toàn cầu, trong khi con số này ở châu Âu chỉ là 17%.  Số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Gartner, năm ​nay các công ty dự kiến sẽ chi 3.500 tỉ USD cho công nghệ thông tin, trong đó tập trung nâng cấp phần mềm và dịch vụ thay cho phần cứng. Đặc biệt, Internet kết nối vạn vật (IoT) sẽ là xu hướng trên toàn cầu. 
C. KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG
Loại vật liệu tổng hợp có sức bền gấp 10 lần thép này được hứa hẹn sẽ là tương lai của áo chống đạn. Thái Bình Dương Hải quân Mỹ vừa tuyên bố với báo chí rằng họ đã tổng hợp thành công một loại vật liệu đàn hồi từ chất nhầy của loài cá mút đá Thái Bình Dương (Myxinidae). Theo đó, loại vật liệu tổng hợp có sức bền gấp 10 lần thép này được hứa hẹn sẽ là tương lai của áo chống đạn.
Trước đó, cách 6 ngày, một thiên thạch khác cỡ ngôi nhà “đe dọa” hụt Trái đất, và 10 ngày sau khi một “đồng nghiệp” thứ ba sượt qua hành tinh chúng ta. Tất cả 3 tiểu hành tinh trên đều được phát hiện ngay trước khi chúng tiếp cận ở khoảng cách cực gần đối với Trái đất, và xuất hiện lần lượt trong vòng 10 ngày trước sau Tết nguyên đán. Trang tin Space.com dẫn tuyên bố từ Phòng thí nghiệm Động lực học của NASA cho hay tiểu hành tinh 2017 BH30 bề ngang ước tính 6 m đã sượt ngang địa cầu ở khoảng cách 51.820 km. Trong khi đó, mặt trăng chưa bao giờ vượt qua mức 362.102 km so với Trái đất. Một tuần trước đó, vào ngày 25.1
Cơ quan Nghiên cứu Dự án Quốc phòng cấp cao Mỹ (DARPA) đang triển khai những dự án bí mật, cho ra đời những siêu vũ khí dùng cho quân đội.
Thứ vật chất này hoàn toàn mới, dường như có liên quan đến du hành thời gian.  Mới đây, các chuyên gia thuộc ĐH California đã phát triển thành công một dạng vật chất có cái tên thực sự rất... viễn tưởng. Đó là "tinh thể thời gian" - time crystal.  Nghe tên của loại vật chất mới này tưởng như có liên quan đến du hành thời gian, nhưng không phải. Kỳ thực, cái tên này xuất phát từ việc nó có cấu trúc không những lặp lại trong không gian như bình thường, mà còn lặp theo thời gian.
Nhà mạng Telstra tại Australia vừa công bố vận hành mạng LTE với tốc độ download tối đa vượt mức 930 Mb/s (Megabit/giây). Tháng 9/2016, Qualcomm công bố đang hợp tác với Netgear, Ericsson và Telstra để ra mắt mạng LTE Gigabit đầu tiên trên thế giới tại Australia. Trong một sự kiện vừa tổ chức tại Sydney (Australia), Telstra công bố mạng LTE này đã chính thức vận hành. Trong màn thử nghiệm tại sự kiện, tốc độ download tối đa của mạng đạt mức trên 930 Mb/s (Megabit/giây), trong khi tốc độ upload đạt mức gần 130 Mb/s.
Các nhà khoa học NASA phát hiện một loạt cấu trúc khổng lồ trên bề mặt sao Hỏa. Trung Quốc chế tạo động cơ 'không tưởng' của NASA nasa-phat-hien-cau-truc-cao-16-tang-tren-be-mat-sao-hoa. Những công trình kiến tạo quy mô trên bề mặt sao Hỏa khiến các chuyên gia của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) bối rối về kích thước đồ sộ của chúng, Sun hôm 30/1 đưa tin. Một số cấu trúc kỳ lạ có hình dáng bức tường giống hệt lưỡi dao mỏng cao tương đương tòa nhà 16 tầng.
Trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất ở Mỹ với những tuabin cao gần 200 m có thể đáp ứng nhu cầu cho 50.000 hộ gia đình.
Trong chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã nhiều lần tuyên bố sẽ giảm kinh phí sản xuất và nâng cấp loại máy bay tiêm kích-ném bom thế hệ thứ năm F-35, thậm chí hiện nay ông còn có ý định thay chúng. Chính vì vậy, tập đoàn Lockheed Martin buộc phải đồng ý giảm giá các hợp đồng xuống 600 triệu USD nếu không muốn chương trình này bị khai tử. Với mức giá này nhà bình luận quân sự của tờ The National Interest, David Axe đã đưa ra những nhận xét về tương lai của F-35 cũng như vai trò của nó đối với quân đội Mỹ.
D. VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Người bạn nhạc sĩ Doãn Nho, NSND Quang Thọ và ca sĩ Tùng Dương bày tỏ những ấn tượng và kỷ niệm sâu đậm với nhạc sĩ Hoàng Dương khi hay tin ông vừa qua đời ở tuổi 84.
Nơi được xem là “nghĩa địa máy bay” này được đặt ở căn cứ Không quân Davis-Monthan, ở khu vực Tucson - Arizona, biểu thị sức mạnh của Mỹ - siêu cường hàng đầu thế giới, đặc biệt là về lĩnh vực hàng không.
Ngày 2/2 (tức mùng 6 Tết Đinh Dậu), lễ hội truyền thống làng Ném Thượng, phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã chính thức diễn ra theo nghi lễ truyền thống. Nghi thức chém lợn giữa sân đình đã không diễn ra mà "ông ỉn" được đưa vào khu vực kín đáo giết thịt tế thánh. Lễ hội làng Ném Thượng diễn ra trong hai ngày mùng 5 - 6 tháng Giêng âm lịch, trong đó mùng 6 là chính hội. Mùng 4 tháng Giêng bắt đầu nghi lễ mở cửa đình. Mùng 5, diễn ra lễ khai mạc hội và tiến hành lễ nhập tịch, đón "ông ỉn" về nhập đình. Mùng 6, Ban tổ chức tiến hành nghi lễ rước kiệu. Đoàn rước gồm các đoàn thể chính trị, xã hội trong thôn, toàn thể nhân dân và du khách thập phương. 
Thành phố Hồ Chí Minh từ lâu được xem là nơi “đất lành, chim đậu”, tập trung rất nhiều người dân từ khắp nơi trên cả nước và người nước ngoài đến định cư, lập nghiệp. Từ đó, nơi đây cũng trở thành vùng đất “màu mỡ” của nhiều nền văn hóa ẩm thực đến từ khắp nơi.
Đặc biệt với lễ rước trầu cau, khi ra khỏi đền Thượng, hàng nghìn thanh niên đã reo hò, lao vào cướp giò trầu cau bất chấp sự ngăn cản của lực lượng công an. Sáng mùng 6 Tết (2/2), tại lễ hội đền Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội), đã diễn ra nhiều hoạt động phần lễ bao gồm lễ tiến các vật là voi, ngựa chiến, trầu cau, cỏ voi, ngà voi và đặc biệt là lễ giò hoa tre (gậy Thánh Gióng). Trái ngược với phần lễ diễn ra đầy trang trọng và quy củ tiếp tục là hiện tượng tranh cướp, thậm chí đánh nhau tơi tả vì cướp kiệu giò hoa tre và giò trầu cau.  Từ sáng sớm mùng 6 Tết,  Lễ hội đền Gióng được tổ chức ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội với sự tham gia của đông đảo người dân 8 xã. 
E. SỨC KHỎE CÔNG ĐỒNG
Theo nghiên cứu này thì trì hoãn thời gian cắt rốn sau khi đẻ khoảng 3 phút sẽ ngăn chặn được thiếu máu thiếu sắt ở trẻ cho tới tận 12 tháng tuổi. Thiếu máu gặp tới 40% trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Theo báo cáo của Viện dinh dưỡng Quốc gia, tỷ lệ thiếu máu dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi năm 2008 là 29,2%, còn ở TP Hồ Chí Minh là 11,9%. Ở các vùng trung du và miền núi, tỷ lệ này có thể cao hơn nhiều (lên tới 60%)
Liệu pháp tế bào miễn dịch đang trở thành niềm hy vọng mới cho những bệnh nhân ung thư. ​Công nghệ miễn dịch: Hy vọng mới trong chữa ung thư  Tế bào T (màu trắng) đang tấn công tế bào ung thư - Ảnh: Andrea Danti Layla Richards là bệnh nhân ung thư máu đang điều trị tại bệnh viện Great Ormond Street (Anh). Cô gái bé nhỏ này từng trải qua nhiều ca hóa trị và ghép tủy xương, nhưng cuối cùng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.  Tháng 6-2016, tình trạng của Layla trở nên vô cùng trầm trọng. Cha mẹ cô bé tuyệt vọng, cầu xin bác sĩ cứu con mình.  Liệu có cách nào để chữa trị cho Layla không? Có.
Báo cáo mới được công bố trên tạp chí Tobacco Control cho thấy, các chi phí liên quan đến việc hút thuốc lá đã làm nền kinh tế thế giới tiêu tốn hơn 1.400 tỷ USD vào năm 2012 và chiếm đến 1/20 tổng số tiền chi cho chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu.
Theo TS Nguyễn Khánh Hòa, thừa cân và ít vận động là 2 trong số 5 nguy cơ lớn nhất gây bệnh đái tháo đường và cũng chính là yếu tố nguy cơ gây tăng tỉ lệ mắc đái tháo đường tại VN.
-------------

2 nhận xét:

  1. Hôm nay là ngày 3 tháng 2 nhưng đường phố cũng không thấy "rồng bay phượng múa" như thông lệ, truyền thông lề đảng cũng ít tung hô "cái đuôi to" của ai đó?
    Tự chuyển hóa, tự diễn biến chăng?

    Trả lờiXóa
  2. [Trái đất liên tục tránh thoát 3 tiểu hành tinh đâm va]"
    Không bao giờ có chuyện "tránh thoát". Hành trình của các thiên thể trong Vũ trụ đã được lập trình chặt chẽ, chỉ có con người cứ tưởng vậy thôi. Khoa học luôn "cố gắng" thế này thế khác đó chính là Khoa học nhầm và, các Tôn giáo cũng nhầm nốt.

    Trả lờiXóa