Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

VN đã trở thành 'cường quốc dân oan'

Nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng (giữa) được đón tiếp khi đến Sài Gòn
trong ngày ra tù hôm 11/2/2017 từ trại giam Gia Trung, ở Gia Lai.
Một nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền Việt Nam vừa được trả tự do sau ba năm thi hành án tù giam nói với BBC rằng Việt Nam đã trở thành 'một cường quốc dân oan' và bà muốn nhà cầm quyền hãy thay đổi càng sớm càng tốt cách thức ứng xử với giới hoạt động bằng cách 'đối thoại' với họ ngay từ ban đầu.
Trả lời phỏng vấn của BBC một ngày sau khi ra tù, từ Sài Gòn hôm 12/2/2017, bà Bùi Thị Minh Hằng, blogger bị chính quyền kết án năm 2014 vì 'gây mất trật tự công cộng' theo Bộ Luật Hình sự của Việt Nam, nói:
"Trước năm 1975, đất nước này không có nhiều dân oan như bây giờ, nhưng bây giờ 63 tỉnh thành đều trở thành cường quốc dân oan. Điều đó có khiến cho những người lãnh đạo mà mỗi khi nói đến vấn đề cần lấy lại niềm tin trong nhân dân, cần lấy dân làm gốc, thì họ suy nghĩ gì không?'
"Họ học tập quan điểm này, quan điểm kia, đưa ra nhiều khẩu hiệu, nhưng trên thực tế, người dân chúng tôi không được đáp ứng thỏa đáng những quyền lợi chính đáng của mình."
Trước câu hỏi liệu bà có bị ngược đãi hay không trong thời gian ba năm bị tù giam, nhà hoạt động Bùi Hằng nói "Cái này tôi cho rằng không một tù nhân chính trị nào tránh khỏi và thậm chí là nó quá tàn ác so với những tù nhân bình thường. Tôi đã phải đặt câu hỏi đối với những cán bộ trong trại...
"Tôi có một thắc mắc, tôi đọc rất nhiều sách của họ viết về những sự 'hoàn lương', rồi những sự 'hướng thiện' cho những người tù, tù đó toàn những người tù nguy hiểm, có những bản án man rợ, thì họ phục thiện được.
"Mà đối với những tù nhân chính trị như chúng tôi, thì họ luôn luôn hành xử bằng cách coi chúng tôi như một kẻ thù? Chúng tôi có phải là nhân dân không?
"Sau đó những vị cán bộ có trả lời rằng những câu hỏi của tôi khiến cho họ rất suy nghĩ.
"Tôi cũng nói rằng khi họ làm những điều tàn bạo đó, họ đẩy chúng tôi đến một giới hạn không thể chịu đựng được, lúc đó buộc chúng tôi phải có những phản ứng.
'Liệu họ có nghĩ rằng đối thoại với chúng tôi, nói chuyện với chúng tôi bằng luật pháp, bằng tình người thì nó có sẽ tốt hơn không?
"Thì có những vị lãnh đạo cũng phải thốt lên với chúng tôi một câu rằng 'Họ rất lấy làm tiếc!'. Lấy làm tiếc rằng không có những đối thoại ngay từ ban đầu để mà hiểu nhau," bà Bùi Hằng nói với BBC.
'Chưa có tiền lệ'
Tuy nhiên, nhà hoạt động vừa ra tù cũng chia sẻ với BBC một chi tiết mà bà gọi là 'chưa có tiền lệ' ngay trước khi bà ra tù, mà trong đó bà bày tỏ lời cảm ơn tới Trưởng Giám thị Trại giam Gia Trung, ở Gia Lai, khi bà được phép trở về cùng với toàn bộ thư từ, ghi chép, vật dụng tùy thân của bà.
Bà nói: "Tôi rất vui mừng, đây là một trường hợp tất cả anh chị em đấu tranh đều nói đây là điều chưa hề có trong tiền lệ.
"Để có điều này tôi cũng phải nói là tôi gửi lời cảm ơn vị Giám thị trưởng ở Trại Gia Trung, bởi vì trong những ngày cuối cùng, khoảng ba tháng cuối cùng, khi tôi được tiếp xúc với vị lãnh đạo này, trong hai năm tôi sống ở đấy, tôi làm rất nhiều đơn, mấy chục lá đơn, nhưng tôi chưa được tiếp xúc với vị này...
"Nhưng cho tới gần những ngày tôi về, thì tôi bắt đầu được tiếp xúc với vị này từ ngày 10/10/2016, cho tới lúc chúng tôi về, thì chúng tôi đã có rất nhiều những cuộc đối thoại và kèm một lá đơn nữa, tôi yêu cầu là hãy xử lý mọi việc đúng theo pháp luật.
"Vì trước đó những cuốn thơ mà tôi chép tặng gia đình cũng bị cán bộ ở Trung tâm đó lập biên bản. Và khi tôi hỏi họ lập biên bản tôi về những điều gì, thì họ không đưa được những lý do thích hợp. Mà trong khi đó, tôi đưa ra cho họ để họ biết rằng họ đã vi phạm điều 19 Công ước Quốc tế (...), họ vi phạm điều 24 (...) về pháp luật hiện hành của Việt Nam,
"Thế nhưng họ không chịu thừa nhận điều đó, thì mỗi đơn thư của tôi, hay mỗi ấn phẩm tôi viết, tôi đều ghi lại, trích dẫn lại quy định đó ở phía dưới. Sau khi tôi trình bày việc này với Giám thị Trưởng, tôi có đề nghị, yêu sách ông ấy phải chỉ đạo để làm đúng pháp luật.
"Thì phải nói là tôi cảm ơn người Giám thị này, tôi là người đầu tiên trong số tù nhân chính trị, tù nhân oan sai của Việt Nam được ra về và mang đầy đủ những thứ, từ bút tích cho đến những tài sản cá nhân của tôi, mang được về nhà.
"Trong đó bạn bè tôi đã đón nhận và đưa lên Facebook, mạng xã hội một vài bài thơ mà tôi cảm xúc viết ra trong thời gian ở tù, và toàn bộ nhật trình, nhật ký của tôi ghi lại tất cả những sự kiện xảy ra, từ ngày mà tôi đặt chân vào Trại," bà Bùi Hằng nói với Quốc Phương của BBC Việt ngữ từ Sài Gòn.
(BBC)
------------

42 nhận xét:

  1. cái gì cũng nhất quả đất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giấu như mèo giấu cứt cho khỏi lộ thân phận thái thú Ba đình:
      tps://baokhongle.wordpress.com/2011/07/08/trận-lao-sơn-trong-cuộc-chiến-tranh-bien-giới-trung-–-việt-nam-1984/
      (thân nhân người chết bởi quân Tàu 1079- Lạng Sơn)

      Xóa
  2. Việt Nam còn bị ách áp bức của đcsVN thì muôn đời chỉ là một đất nước què quặt!
    Vì đa số NDVN không muốn cống hiến hết sức mình cho 1 lũ tham nhũng chó chết!

    Trả lờiXóa
  3. Minh Hằng -xin chào em -Người em gái anh hùng Bao năm tù -vẫn kiên trung bất khuất Vẫn xứng danh cháu Bà Triệu -Bà Trưng Không hổ danh truyền thống anh hùng Của dân tộc 4000 năm giữ nước . Mãi mãi vững tin -ngày chiến thắng bạo quyền./

    Trả lờiXóa
  4. Xì , xì . Những lời bà Hằng nói với BBC chẳng trúng trật gì đâu cã . Thật là thiển cận . Nói VN đã trở thành “ Cường quốc dân oan “ thì nghe cũng được , vì LX và TQ là 2 Đế quốc dân oan . Còn dân oan thì VN khởi đầu đã có mênh mông từ thời CCRĐ kìa .

    Bà Hằng chỉ có nằm tù 3 năm mà nhằm nhò gì , các bà dân oan nằm lê la ở vườn hoa Hà Nội bị mất đất kêu oan cã 10 năm cũng chẳng bằng cọng lông của hàng trăm ngàn người oan mất mạng ở CCRĐ . Thời 9 năm kháng chiến , có nhiều người đóng góp bao khổ nhọc thế mà sau đó bị kết án oan mất mạng , mới oan ức thấu trời .

    Tuy nhiên ở VN có 1 Đệ nhất dân oan , oan thấu trời xanh , oan hơn tất cã mọi dân oan khác mà không ai để ý tới . Đó là 1 bà , bà đã mất rồi , không phải bà Cát Hạnh Long , bà này cũng oan ít thôi .Ly kỳ là bà này kêu oan cho con của bà . Con của bà theo CM chẳng bao lâu rồi mất trước , sau đó bị người khác giã danh làm bao chuyện ác đức long trời lở đất bị kết tội nguyền rủa lâu dài , mà oan là cứ nhè con bà mà chưởi . Tội nghiệp cho bà Đệ nhất dân oan VN ở Nghệ An .

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam trong thời CS cai trị có hai loại tù :
    - Tù DƠ và Tù SẠCH
    - Tù DƠ thì nhốt lại thì khỏi phải bàn
    - Tù SẠCH khi ra tù mọi người dân vui mừng chào đón cái SẠCH đả về với toàn dân

    Trả lờiXóa
  6. Gì thì gì vẫn là cường quốc.
    Thỏa lòng mong ước bấy lâu.
    Nơi 9 suối ai đó đang ngậm cười.

    Trả lờiXóa
  7. Thương VN quá đi thôi ! vì sao nên nông nổi này ?

    Trả lờiXóa


  8. Một Tình yêu vô bờ bến của Chị Bùi thị Minh Hằng
    **********************************************


    https://gianhlaiquehuongvietnam.files.wordpress.com/2012/04/buitmh-danlambao.jpg

    Một Tình yêu của Chị
    Trước Tháp Rùa Hồ Gươm
    Vòng tay ôm vương vấn
    Chiếc nón rách vào lòng
    Quê Hương cùng Đất Nước
    Xót xa cả Hồn tôi !...


    http://phiatruoc.info/wp-content/uploads/2012/01/Bui-Thi-Minh-Hang.jpg


    Yêu Nước sao đến thế ?
    Tan nát tim chúng tôi !
    Một Tình yêu của Chị
    Cô đơn trước Tháp Bút !
    Hồ Gươm ơi chứng nhân ?
    Người qua đường hàng vạn
    Vô cảm … đau vô vàn !
    Người Hà Nội sao thế ?
    Tiếng thét Chị kêu vang !
    Tiếng dội vào Việt Sử
    Tấm lòng cao thượng lan

    https://www.danluan.org/files/styles/large/public/timgs/bui-thi-minh-hang.jpg?itok=uJGJeSbf

    Một Tình yêu của Chị
    Triệu người có thấy chăng ?
    Cho tìm lại Lương tâm...
    Cho tìm lại Lương tri …
    Cho ta tránh thảm họa
    Nước mất rồi Nhà tan


    https://www.youtube.com/watch?v=rO_pGvG8mhs

    Một Tình yêu của Chị
    Đất Nước này của chung !
    Sao bất công với Chị ?
    Để chị chịu một mình !
    Bao khổ sở đớn đau …
    Sao vô cảm đến thế ?
    Sao bất công não nề !
    Đất Nước này của chung !
    Sao bất công với Chị ?
    Để chị chịu một mình !
    Xem khúc phim ghi lại
    Nước mắt tự vỡ dòng
    Nuốt nước mắt vào lòng
    Xa quá đành bất lực
    Xin viết bằng Tiếng Mẹ
    Ghi ân Chị đã làm
    Tri ân Tấm lòng Chị

    http://i1090.photobucket.com/albums/i367/nhica33/DoThiMinhHanh-buihang-kimtien-thucvy-danlambao.jpg

    Một Tình yêu Thiêng liêng
    Tình yêu Nước vĩnh hằng
    Sử Thi ghi nhớ mãi
    Người phụ nữ Việt Nam
    Trước Hồ Gươm Hà Nội
    Quốc đạo hơn Gia đạo
    Chị dâng hiến dấn thân
    Vì Hoàng Sa – Trường Sa


    https://4.bp.blogspot.com/-UOktO09N52A/WJ57iD_JNlI/AAAAAAAAVPo/RU5onZSIosUtJf-KtJL4t5_mZKYgaIDegCLcB/s1600/bu%25CC%2580i%2Bha%25CC%2586%25CC%2580ng-ra%2Bkho%25CC%2589i%2Btu%25CC%258001-danlambao.jpg

    Vì Lưỡi bò Biển Đông
    Trước vinh thân phì gia
    Bầy chóp bu lãnh đạo
    Toàn tim đen mỏ đỏ
    Tranh chầu Thái thú mới
    Trước vinh thân phì gia
    Đa số người qua đường
    Sống như những xác chết
    Mặc kệ ai cóc cần !

    http://lh6.ggpht.com/-jAGcmzlH2yE/Uwpm-dkW5UI/AAAAAAAArAQ/H9fH7NJLkRI/buihang_thumb%25255B1%25255D.jpg?imgmax=800

    Sử Thi nhớ Chị mãi !
    Việt Nam có Tương lai
    Sử Thi nhớ Chị mãi !
    Cảm phục Chị dấn thân
    Vì Tiền đồ Tổ Quốc
    Chị vô cùng cao thượng
    Không tủi phận lẻ loi
    Tháp Bút chứng nhân Chị
    Hồ Gươm soi Anh thư
    Chúng tôi yêu Chị mãi !
    Như Bà Triệu Bà Trưng...

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  9. lừa đảo nhất, khốn nạn nhất, bẩn thỉu nhất, tởm lợm nhất, ăn cắp nhất, tham nhũng nhất, độc ác nhất, tàn bạo nhất, tay sai cho Tàu mẫn cán nhất, và thời gian còn tồn tại ngắn nhất- đó là csVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rận,Chấy(chí),ve,giun,đỉa,vắt...là những con vật sống nhờ trên 1 vật chủ khác,không hút được máu của vật chủ chúng sẽ chết.Điển hình là 2 con chấy Vũ hoàng Sơn,Lê trọng Thắng.

      Xóa
    2. Tài nguyên Quốc gia,cs khai thác đến cạn kiệt.Vay nợ nước ngoài đến mức không thể nào trả nổi( 430 tỉ Usds trên 210 % GDP-theo chuyên gia LHQ Vũ quang Việt)
      99% người cs là con chí(chây),vật chủ tắm rửa-vệ sinh sạch sẽ tất chấy không còn nơi để ẩn nấp.Chí,rận nào cũng chết hết,nhất là 2 con rận hút máu người VHS,LTT

      Xóa
  10. Vũ Hoàng Sơn (Chủ soái trang Tre Làng)lúc 18:22 13 tháng 2, 2017

    Bùi Hằng là gương mặt quen thuộc trong làng rận với các hoạt động chống phá một cách điên cuồng, biểu tình, gây rối, ăn vạ, vu khống công an. Ả là một kẻ vô đạo đức, không những chửi người mẹ đã mang nặng đẻ đau mình mà còn đập phá phần mộ của bố, đặt lư hương trước cửa ngôi nhà đã bán để đòi tiền chia chác. Giờ đây, kẻ lưu manh Bùi Hằng được ra tù, nội bộ làng rận lại được phen xôn xao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng sủa nữa. Thối lắm, con cẩu Hoàng Sơn ơi. Tao mà điên lên thì đời mày tan xác pháo đấy. Có gan thì mày công khai địa chỉ nhà mày xem nào?...

      Xóa
    2. May ko biet gi ve noi tinh dat nuoc. Co nhung nguoi nhu chi Hang thi dat nuoc nay moi tien bo hon. Dung la ke mu muoi an cam lon

      Xóa
    3. Gọi dân là "rận" thì chỉ có loài vật tự xưng là "chủ soái Tre Làng" Vũ Hoàng Sơn và đồng nghiệp của nó làm được.

      Xóa
    4. Toàn "rận" là "rận". Rất, rất nhiều "rận"...

      Xóa
    5. Rận còn hơn Đỉa cộng sản Tham Nhũng, như "Vũ Hoàng Sơn (Chủ soái trang Tre Làng)" và đồng bọn!

      Xóa
    6. Bùi Hằng vô đạo đức, lưu manh lầy lội, tiền án tiền sự nhiều hơn tiền mặt,.., theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng như thế nào, có lẽ không cần nhắc lại nữa.
      - Bạn đọc Vũ Hoàng Sơn , 1 tiếng nói trái chiều ở đây, đã nêu rõ sự thật về ả lưu manh đàng điếm này.
      Nhưng...không có 1 còm Nặc danh nào đưa ra được bất cứ 1 lý lẽ hay bằng chứng nào để phản bác lại được và cũng là để bảo vệ cho ả Bùi Hằng này.
      Thay vào đó là chửi bới cá nhân bạn đọc khác ý kiến bằng những đại từ nhân xưng với những ngôn từ vô học, đầu đường xó chợ nhất.
      * Sao không thấy các bạn chủ trang có ý kiến gì, để gạn đục khơi trong , nhỉ ?

      * Nhận xét : Định dùng những "phương tiện" lưu manh nghiện oặt,.. như Bùi Thanh Hiếu hay lưu manh vô đạo đức,..như Bùi Hắng để cố đạt nhưng "mục đích" đao to búa lớn, hay sao ?
      Với phần lớn là những "phương tiện" kiểu này tất yếu cho ra 1 "phong trào" èo uột, tạp nham như ta đã thấy.
      Với vô số các bằng chứng, nếu kết luận "đấu tranh" là 1 hình thức kiếm ăn của phần lớn bọn này cũng không hề quá lời.

      Xóa
    7. Tự sướng "quang vinh muôn năm""chủ soái Tre làng" đúng là loài lợn cs

      Xóa
    8. những con vẹt công sản vào đây là nhầm trang rồi, chúng bay đừng hòng hy vọng "định hướng"(lừa) những người ở trang này "tái ngu"trở lại theo đảng được, bởi chính họ trước đây cũng từng ngu như thằng như Vũ Hoàng Sơn mà mới tỉnh ngộ ra một hai năm lại đây đấy mà thôi.
      Nếu muốn ngu dân dễ, hãy về những trang ngụy danh nhân dân như báo đảng csVN (nhân dân), báo công an cs (công an nhân dân), báo quân đội cs (quân đội nhân dân) thì tha hồ mà nói láo, dân không ai dám phản đối chúng mày đâu. còn ở trang này thì chúng mày cũng như nguyễn phú trọng thôi: sủa một tiếng dân chửi vạn tiếng đấy con ạ.

      Xóa
    9. Nếu Vũ hoàng Sơn là con người,có khối óc trên đầu,có ăn học,biết suy luận. Hãy đọc kỹ lời của ngài Đại lai Lạt ma Tây-tạng nói về Cọng sản.
      Chỉ có chó mới chỉ sủa theo trực quan,chỉ có vẹt mới nói những điều được dạy và được nhồi sọ.
      Hãy quan tâm đến những kết luận của các TT Nga như Gô-pa-chop,Yelsin,Pu-tin hay Thủ tướng Đức đương nhiệm Markel đã phán về cs.

      Xóa
    10. Nhân tiện , bàn thêm về nhiều câu gọi là "trích dẫn" để chửi bới chế độ (tạm chưa bàn đến nội dung, chỉ nói về việc những câu dẫn đó có hay không , ra làm sao?)
      * Ngày 13/1/2015 ở Kolkata, Ấn Độ., Đức Đạt Lai Lạt Ma đã xác định mình như là một người theo chủ nghĩa Marx trong khi nói chuyện về chủ nghĩa tư bản, sự phân biệt đối xử và bạo lực trong một bài thuyết giảng về hòa bình thế giới ở Kolkata, Ấn Độ. Trước đó ở Minneapolis, Mỹ, năm 2011, ông cũng đã nói: "Tôi xem mình là một người theo chủ nghĩa Marx" . Trước nữa, 1999, ông cũng nói : “Chủ nghĩa Marx đã nói về sự phân phối tài sản một cách công bằng. Tôi rất ủng hộ điều này",..v..v..
      Lời nói cho là của Đạt lai Lạt ma !!! mà các phần tử cờ vàng CCCĐ gốc Việt theo nhau xài, nhưng không dẫn được bất cứ bằng chứng từ nguồn nào...
      * Thí dụ nữa về câu nói của ông Putin với nguyên văn là : “Ai không tiếc cho sự đổ vỡ của Liên Xô, người đó không có lương tâm; Ai muốn khôi phục Liên Xô trong quá khứ, người đó không có đầu óc”.(trong 1 buổi họp báo tại Moskva, 7/2001 các nhà báo đặt câu hỏi về việc đổ vỡ của quốc gia LX với nghĩa của 1 Nhà nước liên bang các nước cộng hòa) và bị bịa đặt như những gì các phần tử chống cộng hay nói láo.
      Ông Putin còn nói , đại ý : tôi chưa bao giờ từ bỏ ĐCS LX, bằng chứng là thẻ đảng tôi vẫn cất trong ngăn kéo.
      * 1 thí dụ nữa , ngay mới đây, có 1 còm của Nặc danh nói , dán nguyên văn :
      Nặc danh13:07 7 tháng 2, 2017
      11:41 ơi:
      "cống sản là thiên đường của một vài người, nhưng là địa ngục của tất cả những người còn lại" -Victor Hugo
      lê trọng thắng nằm trong số một vài người đó, nên ra sức giữ cs, số còn lại thì cần phá địa ngục là tất nhiên.
      - Dĩ nhiên hỏi nguồn câu nói Victo Hugo này từ đâu ra thì sẽ không có câu trả lời. Đơn giản vì nó được bịa đặt và gắn vào mồm người khác..
      - Victo Hugo là 1 nhà văn, nhà thơ , sinh 1802, mất 1885. Đây là khoảng thời gian, Marx viết bộ Tư bản , hình thành học thuyết mang tên mình và được Friedrich Engels biên tập và xuất bạn. Lấy đâu ra chế độ CS để ông Vito Hugo nói câu trên ??

      - Vài thí dụ nho nhỏ để tham khảo...

      Xóa
    11. Chú Lê Trọng Thắng ạ, chủ là người thuộc những lý thuyết của chủ nghĩa cộng sản, nhưng những người dạy chú còn thuộc hơn chú, hiểu hơn chú như g/s Hoàng Mnh Chính (Viện trưởng viện Mác-Lê) mà đến khi họ hiểu rõ bản chất của cái gọi là "chủ nghĩa cộng sản" thì họ lại tranh đấu để xóa bỏ CNCS là sao?
      Chẳng phải Sakharov-Viện sỹ Viện Khoa học Hạt nhân LX, 3 lần anh hùng LX , đại biểu XVTC liên bang, Đủ loại phần thưởng "cao quý nhất" (HCLN, HCCMT10, HCCĐ...) rồi khi nhận ra bản chất bịp bợm bạo lực bất nhân của CNCS ông ấy cũng trở thành "phản động"của đảng csLX đấy thôi. hay nói đâu xa, ông Trần Xuân Bách, Trần Độ ở ta cũng vậy, chẳng lẽ lý luận kém cả Lê trong Thắng à?
      "ăn cây nào" thì chú "rào cây ấy" điều này chúng tôi cũng dễ hiểu thôi. Nhưng lỳ lợm đến mức "cố đấm ăn xôi" thì chỉ tổ người ta khinh ghét và nguyền rủa mà thôi.
      Chú là thằng chỉ thuộc những lý luận của Chủ nghĩa Mác, chủ nghĩa cộng sản nhưng chú chắc chắn chẳng hiểu gì về bản chất của cái chủ nghĩa mà chú thuộc lòng.
      Chính những câu nói của Mác, của Mao khi mổ xẻ và liên hệ với thực tế thì người ta không quá khó để nhận ra cái bản chất của thứ chủ nghĩa Lưu manh bịp bợm bạo lực gian tà CNCS.
      "mục đích mà đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công thì mục đích đó không bao giờ là mục đích chính đáng"-C.Mac
      Người cs chỉ có thể lấy "súng đẻ ra chính quyền" là phương tiện duy nhất để giành quyền cho người cs lãnh đạo xã hội.
      Đó là gì? nếu không là bất công? mà đã bất công thì làm gì chính danh, chính đáng, chính nghĩa?
      Tôi khinh những thằng như chú.

      Xóa
    12. "Lê Trọng Thắng" ngụy biện vớ vẩn!
      Karl Marx đã cho rằng chủ nghĩa cộng sản sẽ là giai đoạn cuối cùng của lịch sử, đạt được qua một cuộc cách mạng vô sản.
      (Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Ch%E1%BB%A7_ngh%C4%A9a_c%E1%BB%99ng_s%E1%BA%A3n)
      Karl Marx còn chết trước V. Hugo. Ông ta chết năm 1883 tại London.
      Nói chung, mi chỉ nói tầm bậy như bọn chủ của mi!

      Xóa
    13. TTX06:48 14 tháng 2, 2017 nói người ta "tham nhũng" mà không đưa ra được bằng chứng là nói bậy. mà nói bậy thì có ngày... gẫy răng!

      Xóa
    14. 1. Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng, cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá. (Gorbachev - Tổng bí thư đảng CS Liên Xô)
      2. Làm thế nào để bạn biết người đó là một người cộng sản? Đó là những người đọc Marx và Lenin. Và làm thế nào để bạn biết được người đó là người chống cộng sản? Đó là những người hiểu Marx và Lenin. – Cố tổng thống Mỹ Ronald W. Reagan
      3. Cộng Sản sinh ra từ đói nghèo và ngu dốt, lớn lên bằng dối trá và bạo lực, chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của toàn thể nhân loại. – Unknow
      4. Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng đôc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời. – Đức Dalai Lama
      5. Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối. - Thủ tướng Đức Angela Merkel
      6. Cộng Sản không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó. - Tổng thống Nga Boris Yeltsin
      7. Chủ Nghĩa Cộng Sản một chủ nghĩa có những chính sách chống lại con người! - Quốc Hội Châu Âu
      8. Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm. - Cố Tổng thống Nguyễn văn Thiệu
      12. Chủ nghĩ xã hội nói chung đã thất bại rõ tới độ chỉ những nhà trí thức mù mới có thể không nhìn thấy. – Thomas Sowell
      14. Vấn đề với chủ nghĩa xã hội là tới lúc nào đó nó sẽ dùng hết tiền của người khác. – Margaret Thatcher
      15. Chủ nghĩa xã hội chỉ có thể thành công ở 2 nơi: thiên đường, nơi mà không cần nó; và địa ngục, nơi mà đã có nó. – Ronald Reagan
      16. Nền kinh tế của chủ nghĩa xã hội không thể hoạt động được vì nó không có những thứ mà nền kinh tế tư bản không thể không có, đó là: giá cả thị trường để phân phối tài nguyên, tự do và chất xám của con người, quyền sở hữu để các doanh nhân yên tâm làm việc và lòng tham để con người không ngừng tham vọng. – Ludwig von Mises
      17. Nền kinh tế chủ nghĩa xã hội hoạt động dựa trên tư tưởng rằng sự hiểu biết của một nhóm người cao rộng hơn sự hiểu biết của hàng trăm triệu người. Đây là một suy nghĩ kiêu ngạo. – FA Hayek Nobel Kinh tế
      18. Chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội đã giết nhiều người hơn tất cả những cuộc chiến tranh trong thế kỷ 20 cộng lại. – Khuyết danh
      19. Chủ nghĩa tư bản không thể tồn tại nếu không có tự do, trong khi chủ nghĩa xã hội không thể nào tồn tại nếu cho phép tự do. – Milton Friedman
      20. Vũ khí đã giết người nhiều nhất trong lịch sử nhân loại là chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội. – Khuyết danh
      21. Hãy nhìn bao nhiêu người từ xứ cộng sản bất chấp cái chết để vượt biên qua xứ tư bản, nhiêu đó cũng cho chúng ta nhân loại đã bình chọn ra sao. – Milton Friedman
      22. Chủ nghĩa tư bản không hoàn hảo, nhưng nó là hệ thống tuyệt vời nhất trong lịch sử nhân loại. – Milton Friedman Nobel Kinh tế
      25. Chấm dứt chiến tranh Việt Nam không đơn thuần rút quân về nhà là xong, vì lẽ cái giá phải trả cho loại Hoà Bình đó là ngàn năm tăm tối cho thế hệ sinh ra tại Việt Nam về sau. – Cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan
      26. Đơn giản là không có một sự lựa chọn nào khác ngoài hai điều này: một là không nhúng tay can thiệp vào sự tự do của thị trường, hai là giao phó cho chính quyền quản lý sản xuất và phân phối. Hoặc là chủ nghĩa tư bản, hoặc là chủ nghĩa xã hội, không tồn tại một con đường nước đôi. — Ludwig von Mises
      27. Đừng mong cái triều đại cộng sản gian tà ấy có cơ hội sống lại trên đất nước này khi dân tộc Nga còn tồn tại. — Vladimia Putin
      28. Học thuyết của Chủ nghĩa cộng sản có thể tóm tắt trong một câu: Loại bỏ tất cả sở hữu tư nhân. (Karl Mark) => Chủ nghĩa cộng sản không thành công được vì mọi người ai cũng muốn quyền tư hữu. — Frank Zappa
      29. Chủ nghĩa cộng sản là giấc mơ của vài người nhưng là cơn ác mộng của nhân loại. — Victor Hugo

      Xóa
    15. nếu CS tốt đẹp thì nó đã không chết ngay trên thánh địa nơi nó được sinh ra , bạn Lê trọng thắng à

      Xóa
    16. đảng csVN của Lê trọng thắng đã lộ rõ là môt đảng lưu manh phản động cướp giật, chống lại dân tộc, làm tay sai cho Tàu:
      https://anhbasam.wordpress.com/2017/02/14/11-463-luc-luong-chuc-nang-dung-da-nem-dan-ban-vao-doan-giao-dan-song-ngoc-di-nop-don-khoi-kien-formosa/
      xem đấy thì Lê trọng thắng và lũ cầm đầu đảng csVN rất đáng bị người dân chửi: ĐMCS

      Xóa
    17. Tóm lại : Lưu manh rồi cũng rơi mặt nạ hết , lẻo mép rồi cũng cũng hết đường cãi cùn , ngụy biện một cách chày cối rồi sẽ có lúc bị khinh bỉ như một con chó thôi , Thắng à , còn “Chủ nghĩa Marx đã nói về sự phân phối tài sản một cách công bằng " thì mình và Thắng cùng tranh luận xem nó công bằng như thế nào và tại sao nhãng ông chủ trả lương cho Thắng lại không dùng khẩu hiệu " kinh tế học Mark , Lenin đưa VN tới thiên đường XHCN ( Xuống hố cả nút ) " mà lại dùng khẩu hiệu bịp bợm " kinh tế thị trường định hướng XHCN " không hả Thắng ? Mình đủ kiến thức về KT học Mark để tranh luận một cách có lý trí , có giáo dục và văn hóa chứ kg như Thắng : lưu manh , đếm chữ ăn tiền như Thắng . Ok ?

      Xóa
    18. Lỳ lợm và trơ trẽn như cái thằng sếp Nguyễn phú trọng nhà mày nên mày (lê trọng thắng) mới có thể biện bạch cho cái đảng khốn nạn của nhà mày. mày và thằng trọng đã hiểu gì về cái đảng cs? hay hiểu nhưng cố tình lừa người khác "ăn cứt gà sáp" để làm nô lệ cho chúng bay?
      Mày và thằng trọng có lý luận và công lao giữ nước như ông Trần Anh Kim này không? mày đọc đi:
      https://www.youtube.com/watch?time_continue=232&v=6cTLfBJ-wP8
      (Lủ A Sếnh - CB Qk2)

      Xóa
  11. Ở đâu dân đen tôi cũng đều thấy vàng đen lẫn lộn. Trí thức thực sự, nhờ facebook mà phản ánh qua nút like, hay mạnh dạn hơn thì share, hoặc thêm chú thích, phát ngôn. Mà ngay cả tờ Guardian của Anh cũng không phải phát ngôn nào của anchor là hoàn toàn thỏa mãn, không mắc ngụy biện. Nhưng người Anh phản biện độc lập ngay trên tên tuổi của họ, thậm chí không cần người phản biện lại phải xưng danh. Họ cần lí lẽ, bình luận hơn là tên tuổi của người đối đáp.
    Xứ mình, không có cơ hội đó, chọt vô ngay chỗ đau là phải bắt, vì thực sự lấy cái biện luận nào mà biện lại! Theo dân đen tôi thấy đây là hạnh động đáng khâm phục cả 2 phía. Nói theo nghĩa bình dân, thô tục kiểu tự do là cái cục ... thì mày xl tao bắt mày.
    Những người trong tình huống này đã sẵn sàng gánh mọi hậu quả. Người lên tiếng đã chấp nhận bị ở tù, bị đánh đập, còn phía bên kia chấp nhận gánh cái hậu quả về sau. Mà cơ bản kể từ giây phút họ xuống tay, không có đường lùi cho cả phe cánh của họ.

    Trả lờiXóa
  12. Những ai bị mất đất, tất nhiên là phải kiên trì đấu tranh đòi lại.
    Hôm nay chưa giành lại được CÔNG LÝ, thì sẽ có ngày giành lại, cho nên tôi nghĩ, dù có chết cũng phải viết di chúc và lưu lại bằng chứng về quyền sở hữu đất đai cho con cháu sau này.
    Đảng độc tài, dù độc ác đến d6au, cuối cùng thì lũ ma qủy đó cũng phải chết.
    Chị Hằng là khắc tinh của lũ quan tham . Ơn Trời, VN vẫn còn có những người như chị.

    Trả lờiXóa
  13. Ví dụ như bây giờ chúng tôi nói Vũ Hoàng Sơn là con chó ghẻ,chuyên nghề liếm đít,thằng ăn cắp móc túi ở ngoài chợ,thằng đánh cha chửi mẹ,thằng say xỉn cả ngày chắng còn biết trời đất là gì vv và vv thì không biết có được không nhỉ ? và xin hỏi RẬN CHỦ là gì ?(ngôn từ của kẻ đầu đường xó chợ ! tanh hôi mất vệ sinh !)

    Trả lờiXóa
  14. Chúng tôi bầu Bùi thị Minh Hằng là một nữ anh thư vĩ đại nhất của VN thời đại @ !

    Trả lờiXóa
  15. Vô cùng thương mến chúc chị Bùi thị Minh Hằng một năm mới nhiều thắng lợi! (Đinh Dậu/2017)!

    Trả lờiXóa
  16. Lê trọng Thắng-một dư luận viên rẻ tiền,đang lội dòng nước ngược đó hở con,coi chừng mất xác đó nhé,sẽ vào bụng cá sấu hay cá mập đấy !

    Trả lờiXóa
  17. Trước đây sở dĩ một số nhân vật trong nước tích cực trong phong trào đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền là vì có một thế lực là Mỹ đứng đằng sau chống lưng. Bằng việc tuồn ngoại tệ về để nuôi phong trào, thứ nữa là bênh vực, lên tiếng phản đối ở các hội nghị liên quan đến nhân quyền mà có tác dụng gây sức ép với Chính phủ Viet nam. Thứ nữa là nếu có bị bắt giữ thì có Mỹ chống lưng đằng sau cho đi tỵ nạn tại Mỹ. Tất cả bánh vẽ đó đã là động lực thúc đẩy tinh thần đấu tranh không khoan nhượng của các nhà dân chủ. Và theo thông lệ của đám rận chủ trước đây thì những người ra tù như Bùi Hằng sẽ có được một vé 'xuất ngoại" với lý do tỵ nạn chính trị nhờ thành tích "tù tội" của mụ ta. Nhưng Nước Mỹ không còn là miền đất hứa, hy vọng le lói cuối cùng của họ là trợ giúp của giới chống cộng cực đoan trong đám "di tản". Nhưng xem ra nó cũng sắp cạn kiệt khi mà đám cờ vàng đến hồi sắp xuống lỗ. Còn Trump thì đe dọa sẽ xét lại chính sách trợ cấp cho người nhập cư. Ốc không mang nổi mình ốc, lấy đâu cọc cho rêu. Mà một khi không có ngoại tệ để duy trì cái dạ dày thì thử hỏi có còn đủ sức mà dở trò nữa không? hãy chờ xem hồi sau sẽ rõ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Hãy chờ xem số phận những "con cẩu" như "Thế Trường" rồi sẽ ra răng?... Tổ sư chúng mày, loại chuyên liếm trôn cho đảng đểu/

      Xóa
    2. lại thêm một tên ngu xuẩn hay lỳ lợm cố đấm ăn xôi, những tên tuyên giáo rởm do trọng lú và huynh lừa phái vào đây như lê trọng thắng, thế trường không hề có nhận thức bằng chính cái đầu mình, mà chúng chỉ như cái loa phường phát lại những gì mà bọn đầu sỏ tuyên giáo thường răn dạy chúng ở trong "trại súc vật" cs. lúc nào chúng cũng nghĩ người đấu tranh , người bất đồng chính kiến trên diễn đàn này bóc mẽ đảng và chế độ cs của chúng là "bọn cờ vàng" ở Mỹ, do "những kẻ lưu vong""ngụy quân ngụy quyền" ở Hải ngoại , rồi ăn tiền phản động gửi về... chúng có biết đâu những người vạch tội đảng cs và nhà nước csVN ở diễn đàn này chính là những người đang ở trong nước, cũng đã từng là những đảng viên, những cán bộ cốt cán của đảng và nhà nước, một thời luôn tôn thờ đảng và nhà nước cs bởi họ bị đảng ta lừa và cũng từng là nạn nhân của sự lừa đảo đó mà cũng từng mê muội như chính bọn trọng thắng, thế trường, trần nhật quang... hiện nay?
      (SQ chính trị nghỉ hưu- Hà nội)

      Xóa
  18. Tội cho lũ vẹm,cha mẹ nào sinh ra bọn chúng để người đời chửi rủa

    Trả lờiXóa
  19. Vào cuộc chơi đi Minh Hằng,"thương hiệu" MInh Hằng sẽ đi vào lịch sử một cách rạng rỡ !

    Trả lờiXóa