Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Không thể làm xiếc mãi

* Nguyễn Thông
Trên Facebook người dân treo ảnh
tưởng niệm cuộc chiến
biên giới Việt – Trung ngày 17-2-2019.

                                      Ảnh: FB
Đúng đến hôm nay, 17 tháng 2, vừa tròn 38 năm xảy ra cuộc chiến tranh biên giới phía bắc 1979 (như người ta thường gọi thế). Nói một cách chính xác, đó là cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc, đồng thời là cuộc chiến đấu bảo vệ tổ quốc của Việt Nam. Dù nhìn nhận dưới góc độ nào cũng vẫn chỉ là thực chất ấy.
Vài ngày nay, trên nhiều kênh thông tin, nhất là mạng xã hội, đặc biệt Facebook, đã sôi sùng sục tinh thần “hướng về ngày 17.2”. Nếu trước đó vài hôm, đám người trẻ tuổi còn mê cuồng với lễ Tình yêu, Valentine Day 14.2, thì chỉ 3 hôm sau, không chỉ bọn trẻ, mà đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi nhắc nhau ôn kỷ niệm, nhớ đến ngày 17.2. Họ còn chứng minh họ không phải là thứ người hay quên, quay lưng lại lịch sử, chối bỏ quá khứ oanh liệt của tổ tiên, ông bà, cha anh, bằng cách thay hình đại diện thành bông hoa sim tím. 
Hoa sim, cái màu tím rưng rức ấy, chả biết tự khi nào, thành biểu tượng của các tỉnh biên cương phía bắc. Bông sim nở xòe, được gắn với con số 17.2, như nhắc nhở một chặng, một vệt lịch sử không thể lãng quên.
Với sự thận trọng vốn có của mình, cộng thêm cả sự dè dặt quá mức, tôi không vội vào hùa với không khí náo nức ấy. Mình vội vàng quá, có thể sai. Mà sai thì khó chữa. Tôi ráng chờ đợi, như người con gái chính chuyên bị phụ bạc đang chờ kẻ phụ bạc biết đâu nghĩ lại mà quay về. Coi xem, lắng nghe chính quyền có tổ chức lễ lạt kỷ niệm, thông báo thông biếc gì không. Buổi sáng trôi qua. An ủi, biết đâu kế hoạch là buổi chiều thì sao. Rồi chiều cũng qua đi trong sự ấm ức. Thời tiết cả nước hôm nay đẹp thế cơ mà. Miền Bắc, nhất là thủ đô, trời se lạnh nhưng khô ráo, thật tiện cho những cuộc mít tinh, biểu tình, lễ lạt. Miền Trung và miền Nam tuy hơi nóng, nơi này nơi kia lác đác mấy hạt mưa, nhưng cũng đẹp, cái đẹp về hùa với công tác tổ chức huy động cộng đồng. Nhưng không động tĩnh gì. Thôi thì ráng chờ đến tối, vẫn còn khả năng diễn ra sự kiện vào buổi tối. Ấy là mình cứ tự đánh lừa mình thế thôi, chứ cũng hiểu nó như thế nào rồi.
Một ngày hiện tại, trùng với ngày lịch sử khởi đầu cuộc chiến đấu oanh liệt đầy mất mát hy sinh của 38 năm trước đã trôi đi, trong sự ấm ức của dân chúng, sự lặng lẽ thờ ơ cố ý của chính quyền.
Nói cho vuông, cũng có một số báo chí lục tục đăng bài gợi lại ký ức xưa. Có nhiều cách hiểu. Hoặc có sự chỉ đạo ngầm, thả cho báo chí được “cởi mở” chuyện “nhạy cảm”, hoặc báo chí tự cảm thấy vòng kim cô đã nới chút ít rồi, cứ làm đi, chả ai nỡ bắt tội. Dù gì đi chăng nữa, một cách thông tin không chính thống trên những tờ báo chính thống là chả hay ho gì, vẫn nói lên sự kìm kẹp vô hình của bàn tay sắt với báo chí xứ này. Điều đáng buồn là, ngay cả những điều tốt đẹp, chính đáng, chính nghĩa cũng chỉ được thông tin một cách rụt rè, sợ sệt, nhìn trước nhìn sau, “vừa đéo vừa run”, cái sướng thập thò kín đáo chứ không được trọn vẹn, vỡ òa.
Lâu nay, ở xứ này, dưới chính thể này, những thông tin mà nhân dân mong mỏi, được chờ đợi từ bộ máy cai trị chúng cứ nhạt dần, mất dần đi. Lực lượng cầm quyền đã khôn khéo thủ lợi, cố tìm cách có lợi nhất để không mất lòng kẻ thù (mà họ gọi là bạn), vừa đỡ gây sự phẫn nộ trong dân chúng. Nếu họ nghĩ rằng họ đã thành công thì họ đã lầm to.
Bọn Trung Quốc nham hiểm, thâm như Tàu, thừa hiểu rằng nhà cầm quyền Việt Nam chả tốt đẹp gì với chúng (Tàu). Có bắt tay bắt chân, ôm hôn thắm thiết, có nhũn nhặn chiều lòng đồng chí (như kiểu không dám một lần rầm rộ kỷ niệm cuộc chiến đấu chống Trung Quốc, dù năm chẵn, năm lẻ), thì chẳng qua cũng như con giao long nấp dưới đáy sâu, phủ kín nanh vuốt, câu giờ, chờ cơ hội, tránh bộc lộ, phơi mình đó thôi. Thằng Tàu ngu nhất nó cũng hiểu điều đó. Lừa ai chứ đừng lừa bọn Tàu. Với Tàu, chỉ nên đánh bài ngửa thôi.
Điều dễ thấy nhất, trong lúc người cầm quyền xứ ta mềm mỏng, tế nhị, im thin thít sợ mất lòng “bạn” như vậy (họ cắt nghĩa đó là cách bảo vệ hòa bình, giữ ổn định để phát triển) thì bên Tàu, “bạn” cứ bô bô lên ý nghĩa lịch sử, truyền thống vẻ vang của việc từng “dạy cho Việt Nam một bài học”. Nó láo với ta, ta lễ nghĩa với nó, chả khác gì thằng AQ tự đánh lừa mình.
Còn với dân, cách xử sự của nhà cai trị xứ này chỉ càng đào sâu thêm ngăn cách. Cả bộ máy, nhất là cơ quan tuyên giáo của họ vừa làm nhiệm vụ ru ngủ, trấn an người trong hàng ngũ, vừa đe nẹt, dọa dẫm, đánh lừa dân chúng. Không thể hiểu sao họ làm nhiệm vụ cầm cương về tư tưởng mà lại nín thinh được trước sự kiện lịch sử vừa đầy căm hờn, vừa hào hùng oanh liệt, rạng rỡ đất nước như vậy. Vẫn biết “Ở một nước đi dây hơn làm xiếc/Thì kỷ niệm một cuộc chiến tranh tùy thuộc kẻ cầm sào”, nhưng lờ ngày 17.2 một cách cố ý chả khác gì phỉ báng lại cha ông.
Ai dám nói không hào hùng, hiển hách. Chính báo Nhân Dân ngày 19.3.1979 đã tổng kết: “Thêm một chiến công hiển hách ghi vào lịch sử chống xâm lược của dân tộc ta:
Thắng lợi rất oanh liệt và toàn diện – Đánh bại 600 nghìn quân xâm lược Trung Quốc.
Bộ Quốc phòng ra thông cáo: Từ ngày 17.2.1979 đến ngày 18.3.1979: Ta loại khỏi vòng chiến đấu 62.500 tên Trung Quốc xâm lược; phá hủy 280 xe tăng, 276 xe vận tải, 115 khẩu pháo và súng cối; thu nhiều phương tiện chiến tranh, bắt nhiều tù binh.
Nhiệt liệt biểu dương các lực lượng vũ trang nhân dân và đồng bào các dân tộc các tỉnh biên giới phía bắc đã lập chiến công đầu xuất sắc; hoan nghênh quân và dân cả nước cùng kiều bào ở nước ngoài đoàn kết, tích cực góp phần cùng tiền tuyến đánh bại quân xâm lược.
Lập công xuất sắc chống quân Trung Quốc xâm lược: 48 đơn vị và 7 cá nhân được tặng thưởng huân chương”.
Có ai cắt nghĩa được, sau 21 năm ròng rã đánh nhau với đế quốc Mỹ khiến Mỹ chịu thiệt mạng gần 58.000 lính, cứ năm nào đến ngày 30.4 cả một xã hội rộn rịp lên đồng, tưng bừng không khí kỷ niệm chiến thắng “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”; còn chỉ sau 1 tháng 1 ngày đánh nhau với quân Trung Quốc, ta đã tiêu diệt được 62.500 tên giặc, nhưng mỗi lần đến ngày 17.2 nhà cầm quyền phải cố quên đi. Một tháng đánh giặc, kết quả hiển hách hơn 21 năm, có đáng bị quên lãng như thế không.
Dân chúng tầm nhìn hạn hẹp có thể không thấy hết sự phức tạp của chính trường, của bang giao quốc tế, chỉ có điều đã tự đứng ra giành lấy quyền lãnh đạo thì đừng hèn quá, “khôn” quá, đến mức để dân khinh thường. Đừng làm xiếc mãi nữa. Có ngày ngã vỡ mặt. Lúc muốn lấy lại lòng dân khi có biến, phỏng có được không?
NT/BS
----------

45 nhận xét:

  1. Năm 1979 Tàu Cộng đã thất bại vì không dạy nổi cho VN "bài học" nào, nay thì các chóp bu lãnh đạo đảng CSVN lại phải sang tận Bắc Kinh để mời chúng sang VN dạy dỗ, "hợp tác đào tạo". Ngày xưa có một Hoàng Văn Hoan, chúng nó chửi, nay thì thằng nào cũng biến thành Hoàng văn Hoan, to miệng hô chống suy thoái, chống tư diễn bién.
    Muốn được "muôn năm" đè đầu cưỡi cổ nhân dân VN - chỉ còn mỗi cách phải đánh đĩ với các quan thày Trung Nam Hải. Nhà cầm quyền VN cố tình quên đi cuộc chiến tự vệ biên giới 1979, đơn giản vì quan thày của họ ra lệnh bắt phải quên!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai Tàu cọng tan rã,nay Việt cọng vẫn kiên trì con đường xã hội chó ngáp.Cs,nó muốn quang vinh muôn năm,nó muốn tồn tại ngàn đời để sâu bọ làm người,để bọn vô công rỗi nghề,chỉ biết lẻo mép,láo xược đè đầu cỡi cồ dân đen.
      Quốc gia,dân tộc với chúng không hề tồn tại,2 chữ đồng bào lại càng không.Chúng chỉ biết duy nhất 2 từ đồng chí,đồng rận quyết hút máu dân đến giọt cuối cùng.

      Xóa
  2. Bản chất lưu manh bán nước, tay sai Tàu của đảng csVN đã thể hiện ngay từ việc "ném đá giấu tay" (đây là thủ đoạn hèn hạ, vô liêm sỷ, trơ trẽn đến tận cùng của lũ khốn nạn cầm đầu đảng) dùng lũ an ninh, công an, dân phòng, hội phụ nữ đảng .... để tấn công, ngăn cản, phá rối người yêu nước tưởng niện đồng bào chiến sỹ hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc, chống Tàu cộng xâm lược 1979.
    Hành động giả vờ như không biết, không can thiệp với mục đích bao che (thực chất là do bọn cầm đầu đảng chủ trương, tổ chức tiến hành gây sự nhằm tạo cớ bắt giam ngươi yêu nước, với mục đích đè bẹp ý thức dân tộc, đè bẹp ý chí tự tôn dân tộc của những con dân nặng lòng với vận mệnh tổ quốc và tương lai giống nòi.
    Hành động đó còn thể hiện rõ bản chất vong bản tay sai Tàu của đảng csVN. còn thể hiện rõ tính chất đối nghịch giữa quyền lợi lũ cầm đầu đảng với quyền lợi dân tộc mà tên bán nước nguyễn văn linh đã khẳng định từ khi ký hiệp ước bán nước Thành Đô 4/9/1990:
    "TÔI CŨNG BIẾT RẰNG, DỰA VÀO TRUNG QUỐC THÌ SẼ MẤT NƯỚC, NHƯNG MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG"? mất đảng thì quyền ăn trên ngồi trốc, quyền bóc lột tham nhũng của chúng nó không thể có như hiện nay. do đó chúng sẵn sàng tiêu diệt người yêu nước cốt để giữ vị trí thái thú của chúng đối với dân tộc này.
    (Lù A Sếnh-CB QK2)

    Trả lờiXóa
  3. Điểm sáng hiếm hoi của Lê Duẩn là phang Trung Cộng quyết liệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lúc đó còn dựa vào thằng "anh cả", sau đó nó sụp thì quay ra lạy thằng Tàu để giữ vai trò ăn trên ngồi trốc cai trị dân của mình chứ có gì lạ.

      Xóa
  4. Dân ngu chứ nhà cầm quyền đâu có ngu mà phê phán họ. Tự mình đi kỷ niệm những người hi sinh để bảo vệ Tổ quốc thì đâu phải trộm cướp gì mà sơ.Trung Quốc họ cũng không ngu, họ có tiền một mặt họ mua mấy tay gián điệp cài vào các cấp để cai trị Vn cho họ.Họ lại hữu hảo mua các vùng đất giàu tài nguyên dưới hình thức đầu tư...Tủi nhục thật, thời đại của Lê Chiêu Thống và lũ cướp lộc, xin ấn ở các đền chùa. Nhiều anh già còn không biết nhục khoe ta sống lâu cứ đến kỳ này kỳ kia sinh hoạt câu lạc bộ này nọ phát biểu như người hùng...một dân tộc như thế mà không lụn bại mới là chuyện lạ.Sao chúng nó không nghĩ điều tối thiểu: ai hi sinh cho chúng sống để ăn tục nói phét, ai hi sinh cho chúng có chính quyền để tham nhũng?

    Trả lờiXóa
  5. Đồng đội tôi năm xưa
    Nằm lại nơi biên giới
    Kí ức không phai mờ
    Dù "xa" nhau vời vợi
    Thắp 1 nén hương lòng
    Nhớ về người đồng đội
    Chia nhau điếu thuốc lào
    Sẻ nhau bình nước suối
    Bên tiếng gió rì rào
    Gió miền rừng thổi gọi
    Giờ đây tôi lệ rơi
    Muốn gọi vào trong gió
    "Nơi đó các anh ơi
    Vẫn chưa yên giấc "ngủ""
    Hậu phương vẫn băn khoăn
    Cảnh đời còn ủ rũ
    Bao lệ rơi cứ rơi
    Đẫm gối mà không ngủ
    Nhớ lắm các anh ơi!
    Những ngày trong quân ngũ!

    Trả lờiXóa
  6. không phải chúng đang "làm xiếc" mà chúng đang làm ảo thuật lừa bịp người dân VN từ bao nhiêu năm nay.
    lừa, lừa nữa, lừa mãi là khẩu hiệu hành động của bọn tuyên giáo trung ương đảng csVN.,
    (CB BTTM)

    Trả lờiXóa
  7. Lãnh đạo ĐCSVN và Tuyên giáo TW không thể vin vào bất cứ lý do gì để cấm cản nhân dân và CCB làm lễ kỷ niệm 38 năm đánh bại hơn 6o vạn quân xâm lược T.Q ( 17/2/ 1979 -17/2/2017). Thái độ nhu nhược với T.Q và thẳng tay đàn áp nhân dân như Hà Nội ngày 17/2/2017 tại tượng đài Lý Thái Tổ là vi hiến và phi đạo đức. Chính quyền Hà Nội đã chà đạp lên HP, PL và quyền tự do biểu đạt tình cảm , đạo lý truyền thống yêu nước của nhân dân VN. Hành động đàn áp của Hà Nội như tự đổ dầu vào lửa , đào sâu thêm hố ngăn cách giữa ĐCSVN với nhân dân và dân tộc VN. Lãnh đạo ĐCSVN nhún nhường đến nhu nhược với Bắc Kinh , đàn áp ngăn chặn nhân dân tuần hành và làm lễ kỷ niệm chiến thắng quân xâm lược T.Q 17/2/1979, là hành động sai trái HP, PL và phản bội nhân dân và Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  8. "đỉnh cao trí tuệ muôn trượng", chỉ là bọn hô hào rỗng tuếch, ngu tưởng mình nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết thể hiện hàm lượng tri thức cao, thông tin, dữ liệu phân tích logic, chặt chẽ, đầy tính nhân văn và đậm chất văn chương, xin cảm ơn nhà báo Nguyễn Thông và Bác Bồng đã khai sáng bản thân nhà em và nhiều đọc giả.

    Trả lờiXóa
  10. * Có lẽ, trên góc độ quốc gia : Không có kẻ thù hay bạn bè vĩnh viễn. Thực tế đã chứng tỏ với mọi thể loại quốc gia, mọi chế độ.

    - Dân tộc VN, xuyên suốt lịch sử, đã tỏ ra khoan dung với những cựu thù xâm lược. Theo tinh thần gác lại quá khứ . Gác lại chứ không quên.
    Trong lịch sử cận đại, VN đã gác lại quá khứ đối với những kẻ xâm lược Pháp, Nhật, Mỹ (và Hàn Quốc, Thái Lan,..) và gần đây nhất là Trung Quốc,...
    Thiết lập hòa bình để xây dựng , phát triển đất nước.
    - Việc "gác lại" này , ở phương diện Nhà nước , trên các phương tiện truyền thông chính thức, các cơ quan ngôn luận chính thức, các phát ngôn của người phát ngôn Bộ Ngoại giao,...đã được cả 2 phía, VN và các nước liên quan, thí dụ Pháp, Mỹ, Hàn Quốc hay Trung Quốc,... thực hiện. Đơn giản là không nhắc lại chuyện cũ nữa , ở cấp cao nhất.
    - Trên tinh thần đó, Nhà nước VN không chính thức tổ chức tưởng niệm , thí dụ (vô số) : 500 nạn nhân của vụ thảm sát Mỹ Lai của quân đội Mỹ, các vụ thảm sát người dân miền trung VN của quân đội Đại hàn, Thái Lan,các vụ thảm sát của lính Polpot tại biên giớ Tây nam,... Và hiện nay là của Trung Quốc.
    - Nên nhớ, Việt Nam đã bị nhiều nước xâm lược Pháp,Nhật, Mỹ và TQ. Để bảo vệ tổ quốc VN , công lớn thuộc về các người lính, các thương binh, liệt sỹ và các cựu chiến binh QĐND VN chống xâm lược Pháp , Mỹ và Trung Quốc,..


    Trả lờiXóa
  11. Tiếp.

    * Cũng gần với đề tài này, có bài viết hay của Tre Lang Blog . Dù liên quan cụ thể đến 1 nhân vật, nhưng cũng đáng tham khảo với mọi góc nhìn khác nhau, miễn là người tử tế..

    Nguyên văn (chỉ thêm vài chú thích , trong ngoặc đơn) :

    " Nhân chuyện MC Phan Anh bi bô về cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc năm 1979, trong đó có úp mở về Hội nghị Thành Đô trên trang cá nhân của mình, một lũ một lĩ những kẻ óc dơi não chuột nhảy vào tung hô rồi ra rả chửi bới chính quyền với giọng điệu sặc mùi thù hận, cay cú.
    Tre Lang chép lại 1 comment của Họa sĩ Nguyễn Hồng Phi trên chính stt của anh ta (Phan Anh), để bạn đọc tham khảo, đồng thời nhận rõ hơn chân tướng của MC Phan Anh.
    Tôi (Tre Làng Blog) tin rằng, MC Phan Anh không hèn tới mức phải xóa comment của Họa sĩ Nguyễn Hồng Phi. Nhưng để chắc chắn, Tre Làng đã chụp ảnh màn hình và lưu lại trong máy.
    Mời đọc comment:
    ***
    Chào Phan Anh
    - Tôi tham gia cm ở đây ko phải vì cậu mà mong những ai là bạn bè trong frlist của tôi đang like stt này của cậu hiểu thêm điều gì đó
    - Tôi, người ngồi sau cậu có mấy hàng ghế trong CT Giai điệu tự hào Chiều biên giới, người đích thân mang bức tranh Về đây đồng đội ơi lên tặng và tri ân vong linh các LS tại Đài tưởng niệm trên cao điểm 772 và 486 -Vị Xuyên,người từng tham gia BT chống TQ cắt cáp tàu BM của ta năm 2011
    - có ý kiến thế này :
    1- HN Thành Đô diễn ra vào năm 1990 tuy có vài điều khoản bất lợi, nhưng nó đã mang lại hòa bình cho ta suốt mấy chục năm, vì chiến tranh Biên giới chỉ chấm dứt vào năm 1989. Có ai muốn CT, muốn anh em, người thân, con cháu mình phải hy sinh đổ máu thêm nữa sau gần 40 năm liên tục chiến tranh hay ko? Tôi cam đoan là ko!
    2- Trong HN Thành đô ấy, cả ta và phía TQ đều thỏa thuận ko bên nào nhắc lại sự kiện hèn hạ của Đặng Tiểu Bình "dạy cho VN một bài học" nữa (nên nhớ trong hàng ngũ lãnh dạo Bắc Kinh ko phải ai cũng đồng ý với Đặng). Và thực tế tg đó phía TQ cũng cấm dân ko được nhắc lại cuộc chiến ấy (nếu bên TQ có những lễ kỷ niệm thì cũng như các cuộc BT như bên ta, đều do dân tự phát cả0. 3- Đây ko phải là sự "hèn hạ" của lãnh đạo như ý cậu rất muốn nhưng ko dám nói toạc ra, vì nếu "hèn hạ", VN đã ko chi ngân sách cho QP và trang bị vũ khí QS cho các tỉnh Biên giới nhiều như thế (lính biên phòng phải trực 24/24, ko được về phép ngay cả trong ngày Tết), mà chỉ là một đối sách tạm hòa hoãn nhất thời khi hầu như ta đã kiệt quệ sau mấy chục năm CT, nhằm giữ hòa bình để phát triển KT. Muốn chống lại TQ trước hết phải vững về KT, KT có mạnh, QS mới mạnh được. 4- Gần đây, khi KT đã tăng trưởng, ta mới bật đèn xanh cho báo chí truyền thông nói nhiều về CTBG là thế. Đừng nghĩ và nói theo đám dân chủ cuội đang làm vấy bẩn Tượng đài Lý Thái Tổ hôm nay. Vì sao họ ko dám lên thắp hương cho LS ở các nghĩa trang ? Vì họ chỉ mượn cớ chống TQ để phá hoại đ/n này và ghi điểm để hải ngoại đổ dollar về ! 6- - Riêng cậu - một MC có nhiều fans hâm mộ, rất nên cẩn trọng bàn về những vấn đề liên quan đến CT bởi vì CT ko đơn giản như 1+1=2 đâu. Vài lời chân thành góp ý, nếu cậu block tôi thì ko đáng mặt một MC !

    Tre Làng Blog.













    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lỳ lợm "tre làng" dám bố láo nói đến việc "Trong HN Thành đô ấy, cả ta và phía TQ đều thỏa thuận ko bên nào nhắc lại sự kiện hèn hạ của Đặng Tiểu Bình "dạy cho VN một bài học" nữa (nên nhớ trong hàng ngũ lãnh dạo Bắc Kinh ko phải ai cũng đồng ý với Đặng). Và thực tế tg đó phía TQ cũng cấm dân ko được nhắc lại cuộc chiến ấy (nếu bên TQ có những lễ kỷ niệm thì cũng như các cuộc BT như bên ta, đều do dân tự phát cả" là rất hồ đồ. là cố tình chạy tội cho sự ươn hèn bán nước làm tay sai cho Tàu của lãnh đạo đảng csVN.
      Là một quân nhân từng tham gia chiến đấu chống quân TQ năm 79, tôi xin nói cho Tre làng thế này:
      Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc là cuộc xâm lược ăn cướp của đảng cs và quân dội Trung quốc, bản chất của cuộc chiến ấy không thể so sánh với cuộc chiến vệ quốc của dân tộc VN. cuộc chiến ấy hoàn toàn phi nghĩa, không vì dân tộc Trung Hoa, cũng không vì dân tộc VN, mà chỉ là sự ngông cuồng ngạo mạn của kẻ bề trên với thuộc hạ bắt thuộc hạ phải quỳ gối làm theo ý chí của mình.
      Khi Liên xô - chỗ dựa lớn nhât của csVN sụp đổ, Nguyễn Văn Linh cùng đồng bọn Hoảng hốt lo sợ cho sự cầm quyền của đảng csVN- vốn trót dại dám đánh lại anh hai năm 79, nên đã vội vàng quay ra "xin lỗi" và mong anh hai Tàu tha tội phản thầy, đồng thời ngoan ngoãn chấp nhận những điều kiện mà thằng Tàu đặt ra về biên giới và lãnh thổ, để cắt hàng loạt đất biên giới biếu không TQ mong Tàu là chỗ chống lưng cho csVN tồn tại sau khi không còn LX.
      Tội ác "thà mất nước còn hơn mât đảng " ấy của nguyễn văn linh và lũ cầm đầu đảng csVN là không thể tha thứ, dù lãnh đạo csVN, tuyên giáo đảng có biện bạch bết kể lý do nào.
      (CB F313, Vị Xuyên, 1979-1984)

      Xóa
    2. 1- “ tuy có vài điều khoản bất lợi, nhưng nó đã mang lại hòa bình cho ta suốt mấy chục năm “ . Điều khoản bất lợi là dâng đất , dâng biển để cho lũ quan tham đục khoét rước giặc vào nhà chứ gì ? . Hà hà . Cái lý luận kiểu Ăn mày quá khứ và hèn với giặc chứ hay ho nỗi gì . Thằng này gian đây các cụ ạ .
      2- Ngụy biện lòi đuôi : “ Ta “ ở đây là bọn lưu manh bán nước , sợ mất cái CNXH , mất quyền lực tuyệt đối mà hy sinh lợi ích dân tộc . “ Ta “ này không phải là nhân dân . Hiểu chưa . Nên nhớ tàu vẫn tổ chức rầm rộ ngày đánh Việt Nam năm 1979 và gọi đó là ngày dạy cho VN một bài học .
      3- Không thằng hèn nào tự nhận là mình hèn . Điều này luôn đúng , vì vậy đừng thanh minh . Các khoản chi tiêu quốc phòng là từ tiền thuế của dân đóng góp . Không liên quan gì đến lòng dũng cảm của chính quyền . Cha con nhà Phùng Quang Thanh ăn hảng tỷ đô la từ đây . Nhân dân đang chờ hỏi tội hắn .
      4- “ Bật đèn xanh “ cái con buồi . Nói thẳng ra là sợ tàu vãi ra quần , vì nó nắm được tiền nong tham nhung của dân đang dấu ở đâu , vớ vẩn nó khui ra là chết cả nút . “ Bật “ cái đéo gì mà không dám gọi tên thằng xâm lược giết hại dân mình ra mà gọi là “ Tàu lạ “ .
      5- Chán chẳng muốn nói nữa . Thằng này chân nọ đã chân kia rồi . Không thấy “ 5 “ đâu mà có 6 . Về ôn lại bài tuyên ráo đi . Thuyết giáo cho các cụ ở đây cũng bằng thừa .
      6- Rất xin lỗi Bác chủ nhà Bùi Văn Bồng và bạn đọc xa gần vì một vài lời nói tục của tôi . Nhưng cái bọn DLV này nói lịch sự chúng không vào .

      Trần đình phi . CCB sư 316 .

      Xóa
    3. Tôi là thanh niên xung phong 1974 và là tự vệ lâm trường Mường Khương ( Lào cai ) . Tháng 2-79 quân Trung Quốc tràn sang đông lắm , chúng tôi chỉ có súng CKC bắn phát một mà giặc thì đông . Là Nữ , chúng tôi không được nhanh nhẹn như thanh niên , một phần chưa đánh nhau và nghe tiếng súng bao giờ , nhưng nhiều chị em kiên cường lắm không rời trận địa . Khi bộ đội chưa lên được , nhiều chị em đã bị bắn chết , nhiều người bị giặc bắt và hãm hiếp rất thương tâm . Tôi và mấy chị em nữa bị thương , may được bộ đội lên kịp và yểm trợ về bệnh xá . Hàng chục năm nay nếu sức khỏe cho phép , chúng tôi vẫn về nơi chốn cũ thắp hương cho những chị em đã hy sinh tại nơi đây . Tuy nhiên vẫn ân hận là còn rất nhiều người bị Trung Quốc bắt về bên kia biên giới giết và không biết chôn ở đâu . 38 năm nằm ở xứ người không ai hương khói . Đau đớn lắm . Chính quyền phải đòi Trung Quốc trả lại phần mộ cho thân nhân và gia đình những người đã hy sinh vì tổ quốc chứ , sao im lặng khất lần hèn nhát mãi thế . Tôi nói ra điều này để hiểu rõ tâm địa của cái chính quyền hèn với giặc này để các vị biết và cảnh giác với cái lũ giặc mồm DLV này chỉ là cái loa sủa thay cho quan thầy của chúng .
      Tôi chẳng biết đánh chữ nên nhờ các cháu đánh hộ rồi gửi lên đây , Mong các vị thông cảm ,vì diễn đạt lủng củng . Kính chúc anh Bồng và các vị nhiều sức khỏe , dẻo dai chống thù trong , giặc ngoài .

      Phạm thị xoan – cựu thanh niên xung phong 1974 .

      Xóa
    4. Văn phong, ngôn từ y hệt , cố tạo cảm giác lừa đảo bạn đọc là đông người với thủ đoạn quen thuộc là clone nick nặc danh. Vô học, chửi bới với giọng điệu lưu manh đầu đường xó chợ.
      Hehehe... CCB, cựu tnxp.,.. với cựu..cựu..cái gì ??, bọn cặn bã rác rưởi cờ vàng CCCĐ gốc Việt này, cựu cái gì?
      Nực cười nhất là lũ người vong nô, não trạng nô lệ đầy tớ Mỹ lại rất to mồm bày đặt "tưởng niệm" chống quân xâm lược !!!
      Ngày xưa làm đầy tớ giúp Tây giúp Mỹ đánh ta, tiếp nối "truyền thống" bây giờ là "chửi TQ" nhưng thực chất cũng là để đánh ta, phá hoại đất nước.
      Bản chất vong bản trước sau cũng vậy.

      Xóa
    5. Giọng lưỡi của lũ "cướp chính quyền" đang "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện" có khác- toàn là một giọng áp đặt côn đồ ba trợn của lũ vô học, ếch nhái nhảy lên bàn thờ.
      Kêu gào "hòa giải hòa hợp", muốn "khúc ruột ngàn dặm" gửi tiền về nước nhưng vẫn một cái quan điểm thù địch "bọn cặn bã rác rưởi cờ vàng CCCĐ gốc Việt này" thì làm sao có thể lừa được người ta?
      Nói thật,Tuyên giáo cs nói câu sau thì phủ định câu trước, rồi vẫn lòi ra cái đuôi là kích động thù hận chia rẽ dân tộc để dễ cai trị mà thôi.
      Trước hết, là vì các vị cầm đầu đảng, cầm đầu tuyên giáo, và những kẻ như Lê Trọng Thắng không hiểu lòng dân trong nước nghĩ gì- đây là hậu quả của độc quyền chân lý, áp đặt quan điểm và do không dám nhìn thẳng vào sự thật, Vì thế, tuyên giáo đảng không biết những người viết cmt ở trang này là thành phần ở đâu? chính các đồng chí tuyên giáo ta bị nhồi sọ đến mức họ luôn nghĩ rằng đó là người đang lưu vong? Qúa sai lầm, bởi vì, những người lưu vong từ ba bốn chục năm trước, hầu như tất cả đều đã an phận với cuộc sống tại nước sở tại có dân chủ, văn minh, giàu có, quyền con người được tôn trọng, họ thấy hạnh phúc, chẳng hơi đâu phải chống phá các cậu cho mệt người, thỉnh thoảng họ có về nước là để thăm người bà con họ hàng mà thôi, không hơi đâu vướng vào chính trị cs cho rắc rối, đời họ đã biết là với độc tài csVN thì không bao giờ dây vào cứt cho nó mệt..
      Chỉ có những người trong nước, bị đảng và nhà nước lừa bịp, bị đảng và nhà nước phản bội, bị mê hoặc và lôi kéo ở cái thời thông tin bị độc quyền chân lý, nên khi họ nhận ra bản chất phản động,phản bội, bản chât lưu manh, độc tài, tham nhũng bán nước, tay sai TÀu của đảng và nhà nước csVN thì họ mới căm uất đến như vậy: bởi cả cuộc đời họ, cuộc đời của thân nhân cha ông họ bị đảng và nhà nước "ta" lừa và lợi dụng dẫn đến sự mất mát, đói khổ, đau thương.
      Họ chính là những CCB, Cựu TNXP, Cựu Cán bộ trong các cơ quan của nhà nước đã từng có những cống hiến dọn cỗ sẵn cho những con chó như Lê trọng thắng, Trần Nhật Quang, ... vào ăn và ỉa vào đầu họ. Tại sao họ lại không phẫn uất và căm thù- thậm chí còn căm thù đảng và nhà nước này hơn cả "bọn ngụy quân ngụy quyền""cờ vàng" nữa là khác= vì sự bị lừa, bị phản bội thì uất ức hơn là những người ngay từ đầu đã nhận ra là kẻ thù.
      Mhưng nói như thế, đối với những người bị nhồi sọ thì còn mong có ngày nhận ra chân lý, còn với loại lưu manh chuyên nghiệp, loại điếm mõm như Lê Trọng Thắng thì chúng phải lỳ lợm chống đến cùng để bảo vệ cho cái quyền cai trị, quyền bóc lột, quyền cướp đoạt mọi thứ của đảng csVN đối với người dân, trừ khi cơn sóng thần của người dân nổi lên và Lê trọng Thắng cũng như Lũ tuyên giáo đầu sỏ phải bị đem ra trừng trị.
      (cựu CB bộ Bộ tổng Tham mưu QĐNDVN-HK-HN)

      Xóa
    6. Lê trọng thắng nói "Bản chất vong bản " mà không thấy ngượng à?
      --chuẩn bị nhân sự- sang Tàu xin ý kiến.
      - chủ trương đường lối- sang Tàu báo cáo, xin chỉ thị.
      - Nhậm chức- sang Tàu trình diện, xin chỉ đạo, dạy bảo.
      (chi bộ phương nam của QTCS, "là bộ phận của CMVS thế giới"), đường lối hoàn toàn theo kiểu của Liên xô trước đay và Tàu hiện nay, cứ Liên xô làm thế nào, Trung quốc làm thế nào thì bắt chước y trang chứ có gì là của ìVN đâu mà bảo đảng ta không "vong bản"", Cứ Tàu nó làm gì (đổi mới? đả hổ diệt ruồi, ba dòng thác, gắn đuôi nhân dân cho các tổ chức cơ quan nhà nước .... thì VN cũng làm như vậy -như thế mà không "vong bản" à -lợn tuyên giáo?
      đúng là gà đẻ thì gà cục tác. mình lại ỉa vào mõm mình rồi lưu manh tư tưởng Trọng thắng ạ.

      Xóa
    7. Hehe, xưa kia mà thực dân pháp có các dlv như đảng độc tài CSVN, cứ tuyên truyền "hữu nghị" với giặc... thì đã chẳng có chiến tranh, xứ đông dương đã thuộc liên minh châu âu, trọng lú, trọng thắng, trọng tiền... tha hồ sài €, không cần bám đít tàu khựa.

      Xóa
  12. Tiểu đệ xin đập đầu báo cáo sư huynh Tập!
    Bọn dân đen bên Việt Nam chúng nó lại kỷ niệm trận tháng 2.1979. Tuy nhiên, cúi xin anh Tập và các anh ở Bắc Kinh cứ “gối cao đầu mà ngủ” như câu nói cửa miệng của nhân dân Trung Hoa vĩ đại các anh, bởi đảng đểu bên em có rất nhiều kinh nghiệm trong việc đàn áp đám dân chúng không một tấc sắt trong tay. Chúng em đã phong cả ngàn lon cấp tướng cho thứ Quân đội xôi thịt trước hết là “trung với đảng” và loại Công an lưu manh “chỉ biết còn đảng là còn mình”. Vì vậy, chúng em xin quỳ gối hứa rằng kiên quyết không để xảy ra biểu tình lớn nhân vụ kỷ niệm cuộc chiến tranh biên giới này.
    Nhân tiện, báo để các anh biết là bên này chúng em vẫn nhận tiền các anh bố thí một cách đều dặn. Do đó, trong mọi tình huống chúng em đều không dám hành động trái ý của thiên triều Trung Nam Hải các anh.
    Kẻ ngu muội Lú Ngọng nghìn lần kính thư và vạn lần đa tạ các đại huynh! Thay mặt lũ cộng nô xứ An Nam. Ký tên: Đảng trưởng Nguyễn Lú Ngọng.

    Trả lờiXóa
  13. Có ai cắt nghĩa được, sau 21 năm ròng rã đánh nhau với đế quốc Mỹ khiến Mỹ chịu thiệt mạng gần 58.000 lính, cứ năm nào đến ngày 30.4 cả một xã hội rộn rịp lên đồng, tưng bừng không khí kỷ niệm chiến thắng “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”; còn chỉ sau 1 tháng 1 ngày đánh nhau với quân Trung Quốc, ta đã tiêu diệt được 62.500 tên giặc, nhưng mỗi lần đến ngày 17.2 nhà cầm quyền phải cố quên đi. Một tháng đánh giặc, kết quả hiển hách hơn 21 năm, có đáng bị quên lãng như thế không.
    Có lẽ quá hiển hách nên CSVN sợ quá nên không dám kỷ niệm!!!

    Trả lờiXóa
  14. "ĐÁNH ĐĨ CHÍN PHƯƠNG NHỚ ĐỂ MỘT PHƯƠNG MÀ LẤY CHỒNG" đảng csVN đã đánh đĩ cả mười phương (khi chúng "nem đá giấu tay"gây sự hành hung bắt bớ người yêu nước đến thắp hương, tưởng niệm đồng bào chiến sỹ đã hy sinh khi chống quân trung quốc xâm lược biên giới 1979) như vậy, những kẻ cầm quyền cs đã hết đường quay về dân tộc. nếu chúng bị dân lật đổ, thì đảnsg csVN chắc chắn sẽ bị cấm vĩnh viễn hoạt động trên mảnh đât đau thương này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vào Bloge bà đầm xòe, toàn bị theo dõi, có phải Bloge BĐX của Pah5m Thành, bị gài mã độc không ạ.

      Xóa
    2. Xin hãy đọc một ý kiến rất hay và cần cho người Việt Nam hiện tại :

      http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2017/02/khong-au-au-ung-so-fb-oan-trang.html

      Xóa

  15. Tàu Khựa như ung thư sống trên máu Tình đồng chí



    http://2.bp.blogspot.com/-rUOZyRag5ks/VS-9XRGhZ7I/AAAAAAAAHzg/1saUowYAy0E/s1600/Chung%2Bm%E1%BB%99t%2Bm%C3%A0u%2Bc%E1%BB%9D.jpg

    Gọi cuộc chiến tự vệ che bành trướng :
    Lưỡi Tào Tháo tào lao không xương !
    Đánh Việt Nam tạo quyền lực tuyệt đối
    Nội bộ Bốn tên còn đó cản đường
    Đánh làm quà sau công du dâng Mỹ
    Lấy lòng tâm lý rút quân chấn thương
    Dù có bại cũng trả hận giùm cho Mỹ



    https://ttxcc.files.wordpress.com/2012/04/duongvetoquoc.jpg?w=624&h=451

    Nhưng vì Khựa muốn mở cửa khai đường
    Nhờ Hoa Kỳ dốc hết lòng giúp đỡ
    Nhờ cuộc chiến Việt-Trung lợi không lường
    Mỹ viện trợ kinh tế khoa học kỹ thuật
    Lẫn quân sự cùng tiền vốn giúp giao thương
    Xương máu Việt Nam thành tư bản tiền bạc
    Liên Xô đổ, Tàu vẫn vững trên chính trường
    Giấc mộng Trung Hoa hồi sinh vĩ đại


    https://chimbaobao.files.wordpress.com/2011/09/babui1081811.jpg

    Nhờ cuộc chiến gây Việt Nam tang thương
    Chúng từ ăn bo bo qua no ấm !
    Ta tạm no sang bo bo hết nhuận trường
    Nghèo rách mùng tơi vào Liên Hiệp Quốc
    Cũng nhờ chôm Điên Biên bao máu xương
    Ngang hàng với Mỹ Anh Nga Pháp
    Bán tình đồng chấy, thâm hiểm Quỷ vương !


    TỶ LƯƠNG DÂN




    Trả lờiXóa
  16. ND 1720 thân mến .Ở cái đất nước này toàn dân bị theo dõi . Nhân dân đang bị nhốt trong cái nhà tù lớn của CS . Muốn tìm hiểu sự thật bị bưng bít chỉ có cách vào các trang mạng lề dân có uy tín để xem cho cái đầu nó sáng ra , bớt ngu và u mê đi . Tôi là một trong số đó . Tôi ngoài 70 tuổi rồi , bị nhồi sọ hàng mấy chục năm rồi , gần đây nhờ có các trang lề dân yêu nước tôi mới được mở mắt ra . Xin cảm ơn các nhà báo dũng cảm . Để báo ơn họ , tôi bỏ quách cái đảng đi rồi . ăn cơm của dân nhưng lại hại dân , bán nước . Tôi không theo cái đảng ấy nữa . bạn cứ vào các trang lề dân mà đọc . Sự thật ở đó , tri thức cũng ở đó . Phải tìm mọi cách mà vào chứ , tôi già rồi mà vẫn trèo tường , vượt rào nhoay nhoáy đấy . Khi biết được sự thật , ta sẽ ngày càng kiên cường hơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng vậy, 68 tuổi, vào đảng từ năm 23 tuổi cho đến cách đây vài năm vẫn còn cứ nghĩ là mình vinh dự lắm;(em mới tự bỏ đảng từ năm 2015)
      thời gian đầu vào mạng lề dân, cũng thấy hơi ngứa tai, về sau mới thấy họ nói đúng, nói thật. Soi lại, thì ra mình bị nhồi sọ mà ngu đâu có biết nghe lời chân thật của lòng dân nên cũng như đảng có bao giờ biết nghe dân khi người ta nói ra sự thật thì quy chụp, vu oan cho người ta, rồi đổ tại nào là phản động, nào là Việt tân, là "lưu vong hải ngoại" xúi giục chống phá... thì nhà cầm quyền này, họ không bao giờ có thể biết lòng dân hiện nay nghĩ gì về họ, nên họ ngày càng trở thành kẻ thù của người dân.

      Xóa
    2. Tôi lại khác.
      Bố tôi, làm lãnh đạo cấp vụ/ban của cơ quan ngôn luận của cái "Lực lượng lãnh đạo nhà nước" (theo điều 4 hiến pháp, lúc tôi 8 tuỏi. Lúc 11 tuổi, đã "phải" nghe đài BBC, đọc tin nhanh của TTXVN, ..., nên chẳng tin, cái "Lực lượng lãnh đạo nhà nước", làm ra hồn , mặc dầu biết cái mọng muốn của họ.
      Làm chính trị, nhích lên một tý, là rât khó.

      Xóa
  17. Dành cho đám DLV tre làng và Lê trọng thắng

    https://www.youtube.com/watch?v=hIN15mrdWMI

    Trả lờiXóa
  18. Kinh khủng quá . Bà con xem Đây này . Nợ công của Việt Nam không phải là 62% mà là 210% GDP . Cái đảng này chỉ biết phá thôi .

    http://www.tienbo.org/2017/02/khong-phai-62-gdp-ma-no-cong-viet-nam.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là đồ mặt mẹt. Đang đâu lại mang nợ công vào đây/ Ra chỗ khác mà chơi cho các anh nói chuyện người lớn! Nhanh!

      Xóa
    2. 17:21 bị dở hơi à?! Giống Chí Phèo vậy?!

      Xóa

    3. Như lợn điên "Xuân Hùng17:21 20 tháng 2, 2017" hãy tỏ ra có văn hóa một chút đi.!

      Xóa
    4. Bố mày điên thì có....

      Xóa
    5. Đề nghị đồng chí Xuân Hùng15:06, về họp ở trang tre làng, đảng csvn, công an nhân dân, .... nhé, ở đây đồng chí không thể "định hướng" làm chúng tôi "tái ngu" trở lại như đồng chí được đâu. cái thời chúng tôi như đồng chí ấy qua rồi.

      Xóa
  19. Kỷ niệm ngày 17/2//1979 dù tổ chức ở Tượng đài Lý Thái Tổ Hà Nội hay đến tận các nghĩa trang biên giới phái Bắc không có gì khác nhau về ý nghĩa. Nó biểu hiện tấm lòng yêu nước thương nòi và đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của nhân dân đối với các LS đã hy sinh vì Tổ quốc. Rất nhiều người không đến được, nhưng trong trái tim họ luôn tưởng nhớ đen các AH LS và không boa giờ quên tội ác tày trời của T.Q năm 1979. Comen "Tre làng" và "L.T.Thắng " với tư cách gì mà dùng những ngôn từ trịnh thượng, chỉ trích và lăng mạ những người tưởng nhớ ngày 17/2/1979 ?. Ở trên trang mạng B.V.B này mọi người đều bình đẳng và tự do đưa ra chính kiến, nhận thức về hiện tình đất nước. Đặc biệt là các lãnh đạo chóp bu của ĐCSVN, ngày càng xa rời và đi ngược lại ý chí, nguyện vọng, tâm tư tình cảm của Nhân dân và Dân tộc VN. Chủ trương né tránh thực sự lịch sử ngày 17/2/1979 là ngày toàn dân tộc đứng lân chống quân xâm lược T.Q .. là ví dụ điển hình. Nhìn lại dàn lãnh đạo Bộ chính trị hiện nay đều ít người kinh qua các cuộc chiến đấu chống Mỹ và chống T.Q . Họ đều leo lên bậc thang quyền lực trong thời bình nên họ đều tham sống sợ chết. Thời điểm hiện nay ĐCSVN đang cuối con dốc của quá trình thoái trào, những tư tưởng, quan điểm sai lầm và hèn nhát càng bộc lộ rõ nhất . Hàng loạt quan chức của ĐCSVN tham nhũng, đồi trụy và cam tâm cúi đầu làm tay sai cho Bắc Kinh .. chỉ là triệu chứng lâm sàng cuối cùng mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Commen hay . Bổ xung ý của Bác : chúng đang thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Bắc Kinh bằng cách đàn áp phong trào yêu nước của người Việt Nam nhằm răn đe và làm mất phương hướng của thế hệ trẻ VN .

      Xóa
  20. Một lần nữa,xin các bác hãy bỏ qua những tiếng sủa của Lê Trọng Thắng!
    Chẳng ích gì mà tạo cớ cho hắn liếm mặt.
    Vì hắn và gia đình đã ăn quá nhiều xương của "đảng ta" nên có nói gì thì cũng như nước đổ đầu vịt thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang BVB1 là trang báo trung thực phản ảnh hiện trạng xã hội Việt Nam , vì vậy Rất nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đang theo dõi trang này hàng ngày để ngóng chờ tin tức và dõi theo cảm xúc của người VN , việc phản biện lại các ý liến của DLV của đảng là việc nên làm , nếu bỏ sự phản biện đúng đắn , dư luận sẽ bối rối , mất phương hướng đấu tranh , thông tin là mặt trận quan trọng hàng đầu . Nếu từ bỏ mặt trận này là nhường sân cho tà quyền tiếp tục nhồi sọ nhân dân .
      Cách đây vài năm một trang mạng như " Diễn đàn Hoàng Sa " ....Lúc đầu lượng phản biện rất đông , nhưng sau đó lực lượng người yêu nước vào đọc và phản biện ít dần , vì vậy DLV đã độc chiếm . Hiện " D Đ HS " đã thuộc sự điều khiển của Tàu . Bây giờ toàn tán dóc tán láo theo chỉ đạo của Tàu . Đó là bài học đau xót cho người VN yêu nước và nên rút kinh nghiệm , đồng thời phản biện mạnh mẽ để đập tan luận điệu tuyên truyền nhồi sọ , nhân lên và khẳng định lòng yêu nước của người VN chúng ta . Đừng sợ và đừng ngại những lời mạt sát tục tằn của DLV – Đó là sự khiêu khích và hăm dọa nhằm làm nhụt trí . Cần đáp trả tương xứng mạnh mẽ bằng tri thức đã được trang bị . Từ bỏ mặt trận thông tin là thua 50% . Đây là cuộc chiến ai thắng ai bằng lý luận và sự kiên nhẫn , không đơn thuần chỉ là lời qua tiếng lại từ các Comment . Không nên nghĩ đơn giản như vậy . Hãy tin lời tôi .

      Vũ xuân Huy . Điện Biên - Bạn đọc lâu năm trang BVB1

      Xóa
    2. Hoàn toàn đồng ý với bác Vũ Xuân Huy, bọn tuyên giáo đảng csVN (gơ-ben cộng sản)dù có hàng nghìn thằng chuyên làm những công việc theo dõi, "định hướng"(nhồi sọ, lừa bịp) trên các trang mạng lề dân, nhưng chúng thuộc những kẻ bất chính, đuối lý, dù rất xảo quyệt và thâm độc nhưng lẽ phải và công lý cùng với chính nghĩa của chúng ta sẽ dần làm chúng toác cái sọ nhồi cứt cs nhà chúng ra, rồi chúng sẽ bớt ngu đi.
      liên tục tấn công lũ dư lợn viên của đảng để khai trí cho chúng.

      Xóa
    3. Chúng ta không kì thị DLV. Họ “làm thê” chẳng qua do thiếu ăn mà phải nhận đồng tiền bẩn, hoặc do bị nhồi sọ mà lú ẫn đó thôi.
      Chắc chắn rằng khi giặc ngoại xâm đến, tinh thần dân tộc trong mỗi con người VN sẽ vùng lên vì sự tồn vong của quốc gia dân tộc. Tôi vừa đọc bài ở trang khác nói vế cuộc chiến năm 1972 rằng: Ở một nhà tù (chắc Sơn La) quản giáo mở cửa nhà tù, phát súng đạn; Thay vì trả thù cá nhân là bắn vào quản giáo rồi bỏ trốn thì họ đã xông ra trận đánh, sau trận đánh họ quay về nhà tù trình diện. Khi điểm thấy vắng một số, họ bảo nhau đi tìm và tìm thấy xác các “đồng đội” ngoài cánh rừng …
      Họ đã chiến đấu dũng cảm và hi sinh như thế đấy!
      Vì sao họ hành động như vậy? – Vì họ là NGƯỜI VIỆT NAM!
      Đọc câu chuyện tù nhân này tôi ngấn lệ vì cảm xúc quá. Cũng vì tôi là NGƯỜI VIỆT!

      Xóa
    4. Thưa bác 13:16 hoàn cảnh hiện nay hoàn toàn khác những năm 79 xưa: khi đó người cầm quyền còn dám chống lại "anh hai" khi bị anh hai lấn át bắt nạt, vì khi đó còn có "anh cả LX chống lưng"; Từ sau khi "anh cả" bị sụp đổ, Chúng hoang mang cực độ, nhưng vì quyền cai trị bất chính của mình, chúng đã không biết đặt "tổ quốc, dân tộc" lên trên hết, chúng lại xác định "thà mất nước còn hơn mất đảng" để rồi đầu hàng và cam tâm tình nguyện làm tay sai cho bọn cs Bắc Kinh. Vì thế, những năm qua, chúng cắt đất đảo biển cho Tàu, mặc Tàu muốn làm gì thì làm không phản đối hoặc chỉ phản đối lấy lệ. vì vậy thực chất TQ không cần phải gây chiến tranh nhưng đã chiếm trọn VN bằng thực thi chính sách thái thú cai trị, dùng người Việt cai trị người Việt cho Tàu. đó là "Việt nam hóa" sự cai trị dân Việt của TQ ở VN thông qua lũ tay sai cầm đầu đảng csVN.
      (Cựu CB tổng cục 2 quân đội)

      Xóa
    5. ND 13:16 sory: nói vế cuộc chiến năm 1979

      Xóa
  21. ND 13:16 sory: nói vế cuộc chiến năm 1979, nếu tôi không nhầm thì là nhà tù ở Lao cai hoặc Hà giang chứ không phải nhà tù ở Sơn la (vì Sơn la không có biên giới với Tàu chó)

    Trả lờiXóa