Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc sẽ neo đậu gần Biển Đông


Thanh Phương


mediaCăn cứ hải quân Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.Ảnh : STR / AFP
Theo báo chí Trung Quốc hôm nay, 01/02/2017, chiếc hàng không mẫu hạm thứ hai, hoàn toàn do Trung Quốc đóng, sẽ neo đậu tại một căn cứ ở một tỉnh miền Nam, gần Biển Đông, để có thể xử lý « những tình huống phức tạp » ở vùng biển đang tranh chấp này. Chính quyền Bắc Kinh chưa chính thức loan báo, nhưng theo báo chí Trung Quốc, chiếc hàng không mẫu hạm thứ hai này sẽ được mang tên Sơn Đông (Shandong), một tỉnh bờ biển phía Đông Trung Quốc.
Hôm qua, một kênh truyền hình ở Sơn Đông loan tin là chiếc hàng không mẫu hạm thứ hai đã « định hình » sau 2 năm, 9 tháng được đóng. Tuy nhiên, đài này không cho biết là khi nào chiếc hàng không mẫu hạm này sẽ được hoàn tất. Báo chí Trung Quốc trước đây có nêu khả năng là chiếc Sơn Đông sẽ được hoàn tất trong sáu tháng đầu năm 2017 và sẽ chính thức tham gia hải quân Trung Quốc vào năm 2019.
Việc đặt căn cứ của tàu Sơn Đông ở vùng bờ biển phía Nam của Trung Quốc sẽ giúp nâng cao tiềm năng quân sự của nước này ở Biển Đông, nơi mà Bắc Kinh đang xây các đảo nhân tạo và cũng là nơi mà căng thẳng với Mỹ đang gia tăng, nhất là kể từ khi tổng thống Donald Trump lên cầm quyền.
Chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc, chiếc Liêu Ninh, hiện neo đậu tại Thanh Đảo (Qingdao), một cảng ở tỉnh Sơn Đông, gần với Nhật và Hàn Quốc. (RFI)
---------------

1 nhận xét:

  1. Cụ già đầu bạc nhìn hình chiếc tàu sân bay thứ 2 của TQ này chắc nở nụ cười hân hoan thán phục lắm , đúng là mình đã nhìn xa thấy rộng , từ lâu đã chọn TQ , xứng đáng là nơi chọn mặt gởi vàng …í quên , gởi nước . Vĩ đại quá .

    Sau chiến tranh biên giới với VN , từ năm 1990 đến nay khoa học kỹ thuật của TQ đã đi hia 7 dặm . Quốc phòng tiến bộ vượt bực , sản xuất đủ loại khí tài . Đến nay về quân sự , TQ đã là cường quốc thứ 3 sau Mỹ và Nga .

    Thời độ nhị thế chiến , tàu sân bay quả là vua trên biển , là 1 pháo đài di động lớn , là 1 đe doạ khủng khiếp . Tuy nhiên ngày nay với hoả tiển định vị được phóng đi từ xa thì số mạng của tàu sân bay trở thành mong manh , muốn tăng cơ hội sống sót thì tàu phải có hệ thống chống hoả tiển tinh vi , nhưng TQ chắc chưa phát triển tới . Có thể mua của Nga , nhưng còn nhiều cách khác để diệt tàu sân bay , nhất là không có đủ các tàu hộ vệ hiệu quả của 1 Hạm đội hùng mạnh .

    Nhìn tàu này Hải quân Mỹ chắc chỉ nhiếch mép cười ruồi . Tàu chạy bằng dầu chứ không phải bằng năng lượng nguyên tử nên chỉ có khả năng hoạt động gần , chưa kể phải có vô số vấn đề kỹ thuật tinh vi khác nữa .

    Tiếc là QĐND VN anh hùng đã chọn 3 không : không liên minh , không ..không , hơn nữa hợp tác toàn diện với TQ , quân đội 2 bên quan hệ khắng khít , áo quần mặc hoàn toàn giống nhau , lại được lệnh không va chạm với quân TQ , chứ nếu xung đột thì chiếc tàu này nhằm nhò gì đối với Việt Cộng , chỉ cần 2 chiến sĩ biệt động là đánh đắm được tàu sân bay như đã từng đánh chìm tàu sân bay của Mỹ đậu ở cảng Bến lức , phá hũy 23 máy bay địch , 120 lính Mỹ chết .

    http://www.baomoi.com/biet-dong-sai-gon-xuat-quy-nhap-than-danh-chim-tau-san-bay-my/c/20457460.epi

    Trả lờiXóa