Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Giám đốc Nguyễn Hữu Cầu “bị trọng thương” hay Công an Nghệ An tạo hiện trường giả?

* PHẠM CHÍ DŨNG
Cuộc xung đột giữa chính quyền với nhân dân và người Công giáo ở Việt Nam, nếu không còn lối thoát nào khác, sẽ tiến vào một chương đen tối và khôn lường biến cố.
“Ngày lễ máu” - tuyên truyền đen
14 tháng Hai năm 2017, đúng vào “ngày lễ máu” khi có đến vài chục giáo dân bị công an Nghệ An dùng dùi cui và lựu đạn cay để đàn áp cuộc tuần hành khiếu kiện Formosa, của bà con, một trang dư luận viên giật tít “Linh mục Nguyễn Đình Thục chỉ đạo giáo dân ném đá trọng thương giám đốc công an tỉnh Nghệ An”, cùng tấm hình một người không rõ mặt với vết nứt toang hoác đọng máu đen trên trán.
Ngay sau đó, hàng loạt trang dư luận viên đã lấy lại tin này và còn đòi “máu phải trả bằng máu”, “phải nghiêm trị bọn giáo dân” và “phải bắt giam ngay linh mục Nguyễn Đình Thục”… Rốt cuộc, 21 người tuần hành đã bị công an Nghệ An bắt, rất nhiều người khác bị công an đánh đập đến thảm thương. Cuộc tuần hành tạm ngừng.


   Rất nhiều giáo dân bị công an Nghệ An đánh đập dã man

Nhưng chỉ ít ngày sau “ngày lễ máu”, người dân phát hiện rằng tấm hình người bị vết thương toang hoác trên trán hoàn toàn không phải là Giám đốc công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu, mà chính là một trong những giáo dân bị công an đánh đến bất tỉnh.
“Tuyên truyền đen” của chế độ, một lần nữa, đã đen đúa đến thế.
Cho đến nay, điều quái lạ là Giám đốc công an Nguyễn Hữu Cầu vẫn không hề xuất hiện để công luận được chứng kiến ông bị “ném đá đến trọng thương” như thế nào.
Chỉ với một bằng chứng về “tuyên truyền đen” như trên, toàn bộ tuyên giáo của bộ máy công an và chính quyền Nghệ An về “âm mưu bạo loạn của giáo dân” đã đổ sông đổ biển.
Sau cuộc đàn áp dã man giáo dân, một số nhân chứng đã đứng ra tố cáo về nhiều nhân viên an ninh đã trà trộn vào đoàn tuần hành khiếu kiện và đã ném đá vào lực lượng sắc phục, tạo cớ cho lực lượng này xông vào trấn áp đoàn tuần hành.
Nhiều giáo dân khác cũng lên tiếng tố cáo về việc công an Nghệ An đã dựng hiện trường giả với một chiếc xe bị đá ném vỡ loác choác cùng hàng trăm cục đá lổn nhổn xung quanh.
Trong khi đó, lựu đạn cay và dùi cui để dẹp biểu tình là hai chi tiết hoàn toàn không được báo Nghệ An nhắc tới trong bản tin ngày 15/2. Còn giám đốc công an Nguyễn Hữu Cầu vẫn… biến mất. 
Thẳng tay đối đầu
Gần một năm đã vụt qua từ ngày đầu tiên cá chết nổi trắng biển 4 tỉnh miền Trung. Nhưng cho tới nay thì đã rõ: thay vì đối thoại và làm tối thiểu vài động tác bồi thường thỏa đáng, chính quyền trung ương và địa phương đã thẳng tay đối đầu với dân, với nạn nhân môi trường.
Và với người Công giáo.
Từ trước tết nguyên đán 2017, nhiều bài viết trên mạng xã hội (chứ không phải trên báo nhà nước bị cấm khẩu) đã trần thuật chua chát về một cái tết lạnh lẽo và hết sức thiếu thốn của các gia đình ngư dân miền Trung. Kể từ ngày xảy ra hậu quả xả thải ra biển của Formosa, nhiều gia đình ngư dân đã phải ly hương vào Nam tìm kế sinh nhai. Những người còn lại ở quê hầu như đều rơi vào cảnh thất nghiệp.
Cũng đã rõ là không thể tin lời Nguyễn Xuân Phúc - thủ tướng của một chính phủ đang được xem là “kiến tạo - liêm chính - hành động”. Tháng Tám năm ngoái, ông Phúc hứa chắc như đỉnh đóng cột rằng đến tháng Chín năm 2017 sẽ bồi thường thỏa đáng và bồi thường hết cho dân. Nhưng sang tháng Chín vẫn chẳng thấy món bồi thường nào. Mãi đến tháng Mười Một, Mười Hai, các chính quyền địa phương mới bắt đầu bồi thường nhỏ giọt.
Nhưng làm thế nào để ngư dân sống sót với giá trị bồi thường chỉ đủ cho từ 3- 6 tháng? Sau đó họ biết làm gì với biển chết và lòng người cũng dần chết? Rõ là chính quyền trung ương và địa phương đã hoàn toàn không hề đoái hoài đến cái chết ấy, nếu không nói là ngược lại.
Sự ngược ngạo bắt đầu bằng việc chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bí mật thỏa thuận với Formosa khoản bồi thường 500 triệu USD mà chẳng nêu ra một cơ sở nào đủ thuyết phục. Sau cái chuyện đã rồi ấy mà tưởng như có thể khiến người dân thỏa mãn, đến lượt các chính quyền địa phương miền Trung lại tìm cách câu kéo tiền bồi thường, chưa kể những dấu hiệu về gạo “hỗ trợ” cho dân bị mốc xanh mà gà vịt còn không ăn được…
Bây giờ thì trái ngược với thái độ ban ơn mưa móc của giới quan chức chính phủ, con số 500 triệu USD mà Formosa “thỏa thuận ngầm” với chính phủ để bồi thường cho Việt Nam đã không thể khiến nguôi ngoai làm sóng phẫn nộ của người dân.
Sau cá chết là người chết. Bóng đen tử thần đang lảng vảng nơi vùng biển sẫm màu. Cái chết lại đang lừng lững xô tới hệt những con sóng thần bứt lên từ cơn động kinh khởi phát từ đáy sâu chế độ.
Một chương đen tối
Não trạng xem Công giáo như một loại “kẻ thù”, hoặc gần như thế, được tích tụ từ cuộc xung đột giữa Cộng sản và Công giáo hơn nửa thế kỷ trước, vẫn còn nặng nề trong đầu giới quan chức chính quyền và công an trị. Từ ngày vụ biểu tình chống Formosa nổ ra, nhiều lần giới dư luận viên của đảng lại tung ra những bài viết với những đoạn trích dẫn giống hệt văn phong báo cáo nội bộ với văn phong mạt sát người Công giáo và đánh giá Công giáo là mối họa khủng khiếp của chế độ.
Đã từ quá lâu, não trạng và lề thói hành xử phi văn hóa của nhiều quan chức công an đã biến ranh giới giữa chính quyền và cộng đồng công giáo trở thành một chiến tuyến tiệm cận với xung đột và đối kháng. Ý thức hệ chủ quan đến mức cực đoan về quyền lực càng làm các viên chức chính quyền sa đọa vào tâm thế mà người đời cho là không còn biết đến trời cao đất dày là gì nữa.
Sau sáu chục năm tạm yên ả, mồi lửa Công giáo lại có cơ rực đốt trong lòng chế độ. Thay cho cái nhìn khoan dung giữa những người cùng dòng máu Lạc Hồng và quê cha đất tổ, lại là truyền thống thâm thù “công giáo - cộng sản” có nguy cơ tái hiện, tiếng la hét bạc lòng chới với của dân tình giữa hai làn đạn…
Những phản ứng chính đáng và mãnh liệt của giáo dân Cồn Dầu ở Đà Nẵng, Cầu Rầm, Con Cuông và Mỹ Yên, Đông Yên ở Nghệ An đối với chính quyền mới chỉ là khúc dạo đầu của bản giao hưởng có tên “Định mệnh”. Với cung cách chỉ đạo đầy ác ý của giới quan chức thiếu tầm và quá thiếu tâm, chẳng mấy chốc người công giáo sẽ bị đẩy vào thế đối nghịch.
“Ngày lễ máu” 14 tháng Hai năm nay. Súng đã nổ và máu đã đổ. Thay vì bồi thường thỏa đáng ngay từ đầu và đóng cửa nhà máy Formosa, quyền lực và lợi ích chính quyền đã được đặt lên trên tất cả.
Ngư dân - giáo dân đã sắp đến đường cùng tuyệt diệt!
Cuộc xung đột giữa chính quyền với nhân dân và người Công giáo ở Việt Nam, nếu không còn lối thoát nào khác, sẽ tiến vào một chương đen tối và khôn lường biến cố.
PCD/VNTB
------------

56 nhận xét:

  1. Ngụy tạo hiên trường giả,ấy là đỉnh cao của CA nói riêng và của đảng CSVN nói chung ,có gì đâu mà lạ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích Quảng Đức,ngồi,có người đổ xăng và có người bật quẹt Rippo.T.q.Đ cháy như ngọn đuốc-không giãy dụa.
      Đây là sáng tác của đảng vẹm,tạo hiện trường gây chấn động dư luận.
      Chuyện nguỵ tạo thì csvn là tổ sư của l/lượng thánh chiến Hồi giáo và khủng bố giết người csvn là tổ sư của IS

      Xóa
    2. Cáiđó trong nghành gọi là : BIỆN PHÁP NGHIỆP VỤ.

      Xóa
  2. Cuộc xung đột giữa chính quyền với nhân dân và người Công giáo ở Việt Nam, nếu không còn lối thoát nào khác, sẽ tiến vào một chương đen tối và khôn lường biến cố. Không phân biệt Công giáo hay Phật giáo, toàn thể Dân Việt Nam, những người bị cướp đi quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc. Hãy cùng đồng lòng đồng sức, diệt hết " bọn cướp ngày... ". Đoàn kết là sức mạnh toàn dân.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn mang danh "cộng sản" (thực chất là bọn ăn cướp đất nước), phải bị lọai bỏ!

    Trả lờiXóa
  4. Không ai , không thế lực nào có thể làm cho thời gian ngừng lại .

    Do đó , thời thế vẫn tiếp tục biến chuyễn , cũng như thời gian vậy . “ Bánh xe lịch sử không ngừng quay " là vậy .

    Trong thời gian của đêm đen , thế lực ma quỉ hoành hoành như là hung thần , toàn quyền sinh sát . Nhưng khi thời thế xoay dần khi ánh sáng lên , ma quỉ không thể nào tránh khỏi bị thiêu đốt , không thể tồn tại được .

    Đó là qui luật .

    Ông Trump vừa ký sắc lệnh xiết chặc tiền tệ thoát ra khõi nước Mỹ . Chỉ trong 10 nước nhận tiền tươi nhiều nhất của di dân ở Mỹ đã trên hàng trăm tỉ đô mỗi năm .

    Chắc chắn trong năm 2017 này , kinh tế VN sẽ bị chao đảo . Kiều hối gởi về VN sẽ bị thụt giảm kinh khủng . Kết quả là đô la tăng giá mạnh , tiền đồng VN sẽ giãm giá mạnh theo .

    1 tin mật từ nội bộ bên trong mới lộ ra còn khủng khiếp hơn , làm sao mà có thể kiểm chứng được như Mật ước Thành Đô , nhưng cũng rất đáng tin vì trong lịch sử triều cống của VN đối với Thiên Triều cũng giống vậy : Từ khi chấp nhận đầu hàng , nhận sự bảo hộ ở năm 1990 , mỗi năm VN phải triều cống 10 tỉ đô ! ! ! Không có tiền tươi thì phải thay bằng những hình thức khác .

    Chuyện tại sao gà lại hoá thành vịt như trên đây cũng chỉ là 1 chi tiết nhỏ của kịch bản : Mất nước diệt tộc . Mà càng lúc diễn ra càng nhanh hơn , tàn khốc , quyết liệt hơn .

    Trong tận cùng tâm khảm của người Việt , họ luôn luôn tin tưởng sự thiêng liêng của Linh khí đất Việt , cũng có lý , vì Liên Hiệp Quốc sẽ can thiệp nếu có biến động lớn .

    Trả lờiXóa
  5. Năm xưa,ông Ngô Đình Diệm ra lệnh đàn áp Phật giáo.
    Vài tháng sau,cả mấy anh em đều chết thảm,cả đại gia đình tan tác.
    Mấy cha nội cs chắc chưa quên điều đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác không hiểu rõ tình hình chính trị miền Nam thì có lẽ nên
      dè dặt và thận trọng.Vụ lật đổ TT.Diệm là kịch bản của Mỹ với
      sự góp sức,mỉa mai thay của cán bộ CS.nằm vùng !
      Đó là sự oái oăm của lịch sử hay bi kịch của VN.nhược tiểu !

      Xóa
    2. Gửi bác 17:26
      Nhà tôi ở cùng làng với ông Võ Nguyên Giáp,Lệ Thuỷ - Quảng Bình,cách đó vài trăm mét là nhà ông Ngô Đình Diệm.Vì thế,chuyện của 2 ông,tôi biết rất nhiều.
      Có lẽ,còn biết nhiều hơn những gì mà bác đã biết.
      Sở dĩ,tôi nhắc một phần chuyện xưa là để cảnh báo mấy ông cs.
      Đàn áp tôn giáo là con đường ngắn nhất dẫn đến diệt vong,cho cả bản thân và gia đình.
      Chúc bác 17:26 vui vẻ!

      Xóa
    3. Tôi u.70,Lệ Thuỷ U.mấy để có thể biết ông Ngô đình Diệm và cái gọi là Phật giáo đấu tranh.
      Sinh ra và lớn lên ở Quảng bình,cũng có nghĩa nếu có thông tuệ thì sự thông tuệ đó từ nền giáo dục xhcn,dưới sự định hướng của tuyên-láo csvn.
      Rất tiếc,rồi 1 thời điểm nào đó tôi tin chắc lịch sử sẽ trả lại sự trung thực cho người chí sĩ này.
      Tôi tán thành còm của nd 12.40 ngày 29.02

      Xóa
  6. Nghe đây, thằng Nguyễn Hữu Cầu
    Có ngày dân đập vỡ đầu mày ra!

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết quá hay! Thấu tình đạt lý và là bài học vô giá cho nhà nước XHCH.

    Trả lờiXóa
  8. Nghe đây, thằng Nguyễn Hữu Cầu
    Mày là giống chó loài trâu thôi mà
    Đảng mình là đảng yêu ma
    Mới dung dưỡng bọn gian tà hại dân...

    Trả lờiXóa
  9. Cộng sản mà không tham lam,dối trá,lưu manh,khốn nạn ,lừa lọc,độc ác,ngu dốt hết phần thiên hạ thì mới là chuyện lạ

    Trả lờiXóa
  10. Dân lương thiệnlúc 06:41 21 tháng 2, 2017

    Dựng "hiện trường giả",
    Khai man?
    Vu cáo,
    Đàn áp?
    Tất cả những trò đó người dân không thấy, nhưng nó tự thấy, Trời thấy
    Sẽ đến lúc chúng nó phải trả giá
    .....

    Trả lờiXóa
  11. Kìa Bến Thủy đứng đầu dậy trước
    Nọ Thanh Chương tiếp bước đứng lên
    Nam Đàn, Nghi Lộc, Hưng Yên
    Anh Sơn, Hà Tĩnh một phen dậy rồi.
    Không có lẽ ta ngồi chịu chết
    Phải cùng nhau cương quyết một phen
    Tổng này, xã nọ kết liên
    Ta hò, ta hét, thét lên thử nào
    (Trích: "Á Tế Á Ca")

    Trả lờiXóa
  12. Con giun xéo lắm cũng quằn . Ở đâu có áp bức , ở đó có đấu tranh .
    Bộ mặt thật của chính quyền cộng sản Vn ngày càng lộ rõ . Bản chất cộng sản là DỐI TRÁ và TÀN BẠO .

    Trả lờiXóa
  13. Trong nhúm "dân chủ đểu", duy nhất Phạm Chí Dũng lên tiếng, tỏ thái độ ghê tởm với đồng bọn , với hành vi ăn cắp bị bắt quả tang của "nhà đấu tranh" Đặng Hữu Nam, nguyên lính ngụy VNCH (với khẩu hiệu khôi hài Tổ quốc-Danh dự-Trách nhiệm, trên trang cá nhân của Nam). Đây cũng duy nhất là điểm "sáng" để phân biệt sự khác biệt của PCD, vì dù sao tay này cũng còn thừa hưởng được chút đỉnh từ cha mình, 1 chiến sỹ CS từng là thư ký của ông Võ văn Kiệt hồi còn ở R.
    Mời coi lại video hiện trường Đặng Hữu Nam ăn cắp, dĩ nhiên là live :
    https://www.youtube.com/watch?v=dMsmdm9Zv1E
    - PCD với góc nhìn đen tối riêng của mình thì dĩ nhiên phải viết như vậy, không có gì lạ, không đáng bàn đến. Cái cần nói là, như mọi "nhà dân chủ đểu" khác, Dũng như thường lệ lại chỉ viết chay, không có bất cứ 1 dẫn chứng nào. Lối lý luận chay này trong thời đại thông tin, ai nghe ? - Có vẻ như Dũng đang đánh tráo các khái niệm, các giá trị.
    - Ngược lại là cái gọi là "thông tin", đủ loại, của nhúm "dân chủ đểu" với vô số nếu không muốn nói là hầu hết thông tin bịa đặt, xuyên tạc cắt xén. (mà ai cũng có thể kiểm chứng ngay lập tức)
    Mới nhất , nóng hổi, với 2 "thông tin":
    1, Hình ảnh 1 cống chảy ra nước đỏ, lấy từ 1 tài liệu bên TQ.
    https://www.facebook.com/thanhnienvietnam.vn/photos/a.1407487642884550.1073741828.1407486619551319/1671439033156075/?type=3&theater
    nhưng bị đám Việt Tân (đồng bọn của PCD) đổ cho Formosa Hà Tĩnh...
    2, Ngô Nhật Đăng ( cũng lại là đồng bọn của Phạm Chí Dũng) lấy mấy tấm hình trong 1 trang tiếng TQ và xuyên tạc, nói láo về chiến sĩ nữ QĐND VN.
    Nhiều trang mạng tử tế có bài viết, trong đó có bài viết tốt, đầy đủ của Tre Làng.
    Tại đây : http://www.trelangblog.com/2017/02/su-that-ve-buc-anh-nu-tu-binh-viet-nam.html

    * Vài lời với PCD : Dũng và đồng bọn, "phản biện" hay gì đó là việc riêng. (Luật pháp chưa sờ đến nêu chưa có bằng chứng vi phạm . Cái này Dũng đã có kinh nghiệm với 1 lần nhập kho rồi.)
    Điều đáng nói là độ trung thực của thông tin, bất kể từ phía nào, theo quan điểm gì. - Đó là cái mà mọi độc giả tử tế cần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Thắng mày lên giọng kẻ cả gớm nhỉ ? hãy bỏ thói trịch thượng dạy đời của những con lợn đầu đàn quen thói chăn dắt dân đen đi.
      đồ lưu manh tuyên giáo bố láo ăn cắp.
      (cựu giảng viên HVNAQ)

      Xóa
    2. lấy bài của Tre làng để phản biện đủ biết là thằng Lê trọng Thắng này thuộc hạng gì rồi.
      Đồ vô liêm sỷ cs.

      Xóa
    3. Gửi thằng cháu lưu manh lê trọng thắng:
      Anh Phạm Chí Dũng đã từng được "nhập kho", tại sao mà anh ta không sợ nhập kho? chả lẽ đảng và nhà nước chưa đủ ác để anh ta sợ ? cũng như chị Thêu, chị Hằng, chị Nấm, cô Hạnh, anh Duy Thức, anh Quốc Hùng, anh NGuyễn văn Đài, anh Hữu Vinh ba sàm, anh Trần Anh Kim.... một khi công lý và lòng yêu nước đã thuộc về họ thì chúng mày có giết họ cũng chẳng có thể "răn đe""hăm dọa" được ai, cũng không vì thế mà lý tưởng đấu tranh vì tự do dân chủ nhân quyền, vì sự nghiệp chống Tàu cướp nước và csVN bán nước của họ và dân tộc này bị thủ tiêu, ý thức dân tộc độc lập và tự do dân chủ bị thủ tiêu vì họ bị thủ tiêu đâu- lợn tuyên giáo lê trọng thắng điên rồ ạ.
      Chính nghĩa và công lý chính là nguồn nuôi dưỡng và sức mạnh của những người mà chúng bay vẫn coi là"phản động"(đối với đảng csvn) nó đem lại cho họ niềm tin, sức mạnh và lòng quả cảm, kiên cường:

      Nếu ai đó chống đối đảng và nhà nước cs- một nhà nước độc tài bất chính do đảng csvn toàn trị làm tay sai cho TQ, một chế độ bán nước hại dân, bất nhân, lừa đảo như csVN-thì Đó là những việc làm cao cao cả của những con người đã dấn thân, xả thân vì chính nghĩa, vì dân tộc, vì tương lai của giống nòi VN.

      Hạnh phúc thay và vinh quang thay cho những người đã và đang mạnh dạn dấn thân và xả thân đi đầu trong cuộc đấu tranh cho việc lật đổ ách thống trị bất nhân tàn bạo độc ác của đảng và nhà nước csVN đối với dân tộc này..

      Điều này lý giải: tại sao tất cả những nhà đấu tranh cho nhân quyền, cho dân chủ, chống độc tài đảng cs toàn trị, chống csVN bán nước và Tàu cộng cướp nước- họ dù bị đánh đập, bị khủng bố, bị giam cầm, bị thủ tiêu.... nhưng nhà cầm quyền cs đã không đe dọa được những người đấu tranh còn lại, còn đối với bản thân những nhà đấu tranh, dù bị hành hung đe dọa, bị thủ tiêu, bị giam cầm, bị triệt đường sống... thì họ cũng không phải vì thế mà nao núng bỏ cuộc, bạo lực và nhà tù đã và sẽ luôn không thể đánh gục được ý chí của họ ; bởi vì họ có chính nghĩa, có công lý, có sự ủng hộ của dân tộc và loài người tiến bộ trên khắp thế giới- vì thế, những hành động đàn áp bắt bớ giam cầm của nhà cầm quyền cs đối với họ là vô nghĩa, vì không những đã không thể dập tắt được ý chí đấu tranh của họ và người dân, mà sau khi ra tù họ lại vững vàng hơn, tiếp tục đấu tranh mạnh mẽ hơn và sự đàn áp hung hăng của nhà cầm quyền csVn chỉ càng làm cho người dân thêm oán hận nhà cầm quyền, càng nung nấu thêm ý chí quyết tâm của người dân trong việc đấu tranh lật đổ ách thống trị bất chính bất minh và tàn bạo của đảng csVN mà thôi.
      (Biểu tình viên chống Tàu và tay sai- HN)

      Xóa
    4. He he , thì ra tên này không phải là “ người việt nam hèn hạ “ , cũng không phải là bọn phản động yêu nước , mà là đầy tớ trung thành , đang cố gắng níu kéo cảnh hoàng hôn của chế độ .

      Xóa
    5. Bố viết gì lủng củng tôi muốn biết nhưng chả hiểu gì cả!

      Xóa
    6. Chỉ có người cầm quyền lưu manh như CSVN và lũ khốn nạn như lê trọng thắng thì mới có thủ đoạn thủ tiêu người đấu tranh như thế này:
      https://www.youtube.com/watch?v=FKu9uZoeRQg

      Xóa
    7. Thằng mặt chuột Lê Trọng Thắng kia nghe đây . Các Trang Mõ Làng , Tre Làng , Gogtienlang là những trang của bọn DLV chúng mày được tuyên ráo đảng dụng lên dùng tiền thuế của dân để chửi dân , chửi bới , đe dọa người yêu nước . Đùng phí công quảng cáo các trang của mày . Người dân chỉ vào các trang BVB1 , Dân Làm Báo , Dân quyền , Dân chủ , nhân quyền cho Việt Nam để đọc , để có kiến thức đối trọi lại bọn cường hào chúng mày .

      Xóa
    8. Cháu Thắng có biết anh Ngô Nhật Đăng chính là con trai của nhà thơ Xuân Sách,nổi tiếng một thời với bài "Đường chúng ta đi"(được Huy Du phổ nhạc thành bài hát được nhiều người yêu thích hồi xưa) đó không? tại sao họ không lú lẫn như thế hệ cha ông họ?
      Ngay như nhạc sỹ Tô Hải-tác giả bài "sẵn sàng bắn", đến khi nhận ra bản chất lưu manh của đảng csVN thì ông cũng phải "chửi" đảng csVN-dù gần hết cả đời ông đã trót dại tin và phụng sự cho cái đảng khốn nạn ấy?

      Xóa
  14. Khi nhà nước phải dùng các thủ đoạn đểu cáng, bất lương với nhân dân thì ngày tàn của nhà nước đó đã cận kề!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì cận kề nên VHS,LTT sủa ngặt nghẹo,sủa đến mực bọt mép rỉ chảy ra ngoài như cống nước thải sinh hoạt từ nhà các quan tham-ôi thối khủng.

      Xóa
  15. "ném đá giấu tay" để lấy cớ ngăn cấm, bắt giam, bỏ tù là chủ trương và thủ đoạn của những kẻ lưu manh đang lãnh đạo csVN.
    Mục đích để duy trì tình trạng "ổn định" chính trị mà ra sức vơ vét trong canh bạc cuối cùng của đảng csVN.
    những tên cầm đầu đảng thừa biết sự cầm giữ quyền của csVN hiện nay là bất chính, trước sau gì thì chúng cũng bị nhân dân dẹp bỏ. Vì thế, trong quãng thời gian còn cầm quyền, chúng không từ một thủ đoạn đê tiện nào nhằm duy trì ách cai trị khốn nạn của chúng đối với người dân.
    Vì thế, việc tạo cớ để ngăn cấm các hoạt động tự do dân chủ là thủ đoạn mà nhà nước csVN từng làm và sẽ tích cực làm với người dân đấu tranh, khiếu kiện. nhất là tình hình quốc tế còn đang dở dăng, dở đèn như hiện nay.
    Nhưng dù có thâm độc tàn bạo thế nào, thì đến khi cái bình chuột vỡ thì những thằng cầm đầu đảng csVN sẽ phải chết nhục nhã vì tội ác diệt chủng đã phạm phải với dân tộc này trong thời gian chúng cầm quyền.
    Bọn cầm đầu đảng phạm tội đó, sau này có chạy lên mây?.
    Một là dân tộc này bị xóa sổ, hai là đảng csVN phải chết- không thể có tồn tại cả hai mãi như hiện nay vì mâu thuẫn dân tộc-đảng cướp sẽ không cho phép dung hòa.
    (Cử nhân thất nghiệp HN)

    Trả lờiXóa
  16. Chúng tôi kết luận,không dài dòng văn tự vô ích => Phạm chí Dũng,một trí thức yêu nước,rất đáng kính -ĐỐI LẠI Lê trọng Thắng,một tên thất học bán nước ngu xuẩn,rất đáng phỉ nhổ !

    Trả lờiXóa
  17. Lê trọng Thắng,con chó chết đáng nguyền rủa ! ngươi là phe nhóm của thằng Quang lùn Hà Nội đúng không !? nhân dân cả nước căm thù chúng mầy ! những quái thai thời đại !!!

    Trả lờiXóa
  18. DLV Lê trọng Thắng,dân nghèo cả nước nguyền rủa và căm thù mầy ! sét đánh tan xác mầy,vì chúng mầy mà VN của chúng tao ngày nay mới ra nông nổi này !

    Trả lờiXóa
  19. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra: việc Ném đá giấu tay của công an csVN bị vạch mặt: tên Nguyễn Tuấn Khiên đóng vai thợ cắt đá phá rối buổi tưởng niệm 17/2/2014 đã lộ nguyên hình là trung tá công an phường Tràng tiền- Hoàn kiếm-Hà nội (ĐT0912098888). Quá khốn nạn đảng csVN tởm lợm đàn áp người yêu nước. xem đây thì rõ:
    https://a.disquscdn.com/get?url=http%3A%2F%2Fi1293.photobucket.com%2Falbums%2Fb592%2FTranThiHaiY%2FDisq_CatDaThanhTrungTa-OK_zpskrexvq5b.jpg&key=tcBcYZI_1MIKwmNPV69H0Q&w=600&h

    Trả lờiXóa
  20. NGày 17/2/2016, Vũ Hà (Hà Lùn) đeo kính đen, đội mũ đỏ- nhà ở 15 ngõ 76 phố An Dương, Tây hồ, HN đã được công an Hà nội huy động vào gây sự, phá đám thắp hương tưởng niệm đồng bào chiến sỹ hy sinh trong cuộc xâm lược 17/2/79 .
    Tên giặc cái nội xâm tay sai Tàu này cần được lưu giữ hình ảnh để xử tội về sau này.

    Trả lờiXóa
  21. À,chúng tôi đã thấy rồi,con đĩ rẻ tiền ĐEO KÍNH ĐEN,ĐỘI MŨ ĐỎ nhảy múa la hét om sòm phá đám lễ truy ơn các chiến sĩ biên giới 1979, chết đi con đĩ thối phản quốc !sư cha mày ăn uổng cơm của VN chúng tao !

    Trả lờiXóa
  22. Tâm thư .

    Tôi rất xin lỗi các anh Bùi Văn Bồng , anh Phạm Chí Dũng cùng các bạn đọc đáng kính .Tôi là bố đẻ của cháu Lê Trọng Thắng . Đây chỉ là cái Nich- Nem của nó thôi . Tên thật cháu là Ngạnh .Tôi được hai cháu thằng cả là Ngang , trước cũng bướng nhưng giờ khá , vợ con đàng hoàng , nói để các bác mừng cho cháu . Còn thằng này hay cãi lắm . Các bác để tôi dạy cháu vài lời :

    Ngạnh ơi ! mày láo lếu , mất dạy quá rồi . Ai bảo mày ra đây hỗn láo hả con . Tao đập chết mày bây giờ .Mày đang trát trấu vào mặt bố mày đấy biết chưa .

    Các bác thông cảm . Không biết bọn Tre làng , bụi nứa mất dạy nào đấy rủ rê cháu vào làm DLV từ bao giờ để lên đây chửi các bác .Tao nhục quá Ngạnh ơi . Mà thằng Cả lú là thằng nào , nhà cửa ra sao , mặt mũi ngang dọc thế nào . Tao có bao giờ nghe mày kể đến nó đâu mà mày bỏ nhà đi theo nó hả con . Tao cấm tiệt mày từ giờ không được giao du với nó . Tao chỉ nghe nói nó là thằng nghiện nặng cái loại ma túy Mac – Mao hồng hồng đỏ đỏ gì đấy , nó đang bị thiên hạ chửi cho nát mặt kia kìa , mày không biết hay sao . Phải chọn bạn khôn , bạn hiền mà chơi chứ , ôm riệt thằng lú nghiện ấy là mày giết bố mày rồi , có ngày chết cả họ đấy con ơi . cả bọn Tre Làng , Bụi nứa du thủ du thực cũng thế cấm tiệt .

    Mày chửi các bác đây là đang chửi bố mẹ mày đấy con ạ . Nghe bố , xin lỗi các bác rồi câm cái mồm mày đi nghe chưa . Cái mả nhà mình chỉ đi theo đít con trâu may ra khá . Mày mà dây vào đánh đu với chữ nghĩa là tan xác có ngày dấy con ơi .

    Con dại cái mang . Tôi không dạy được cháu , xin tạ lỗi với các bác . Cháu có gì các bác cứ dạy bảo thay tôi . Tôi rất cám ơn . Thằng này phải thế may ra chừa .

    Bố cháu Ngạnh .
    (Các bác thông cảm cho tôi dấu tên vì mất mặt với thằng con trời đánh này quá ) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hề hề,xin chia buồn vì bác đã trót "đẻ" ra đứa con khốn nạn như rứa.

      Xóa
  23. Đã nhiều đêm qua tôi không sao ngủ được khi nghĩ đến tên Lê trọng Thắng,nó làm tôi bàn hoàng và rất đổi ngở ngàng,không ngờ trong thế giơi loài người lại có một loài NGƯỜI QUỈ rất đổi NGU XUẨN VÀ CỰC KỲ TÀN ĐỘC,chuyên môn đánh phá và tìm đủ mọi cách dìm con người chúng ta xuống bùn đen để chúng hút máu !(Lê trọng Thắng là một bằng chúng cụ thể!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Trọng Thắnglúc 21:46 11 tháng 3, 2017

      Toàn bọn lưu manh, phản động giật dây .

      Xóa
  24. Tôi là một người dân hôm đó có việc phải đi qua đó được chứng kiến tất cả, tôi thấy thật kinh khủng. Sao thời buổi này mà dân mình lại hành động như vậy. Thời @ rồi, người ta dùng trí tuệ để đối xử với nhau, để đối thoại với nhau. Đến Mỹ, Nhật, Anh, Trung quốc ...là những cường quốc thế giới họ cũng có biết bao nhiêu bất đồng, có tranh chấp, có gằm gè nhau vị trí chính trị, kinh tế, quân sự...đủ cả...vậy mà họ còn dùng trí tuệ, dùng đầu óc để bàn bạc với nhau, một cuộc không được thì nhiều cuộc để đi đến thỏa thuận. Vậy mà eo ôi, dân mình cầm gạch đá để chơi nhau, mà dám ngang nhiên thách thức cả lực lượng chức năng thì đáng sợ thật cho cái tư duy đó. Nhiều người tử tế thì họ bỏ về, số còn lại thì có vẻ sợ cha Thục nên hùa theo. Lúc đó tôi tự hỏi nếu không may mà có ai đó thiệt mạng thì những công giáo kia tội to đến đâu? Bằng chứng sờ sờ ra đó kêu oan sao được. Chúng tôi còn lấy điện thoại ra quay hết, có mặt từng người một ai ném, ai hét, ai nói gì ...chúng tôi thấy bây giờ lại còn bảo công an dựng hiện trường thì quá đáng quá rồi. Cứ như là "vừa ăn cướp, vừa la làng". Chúng tôi định không nộp, nhưng khi đọc bài này thì thấy giáo dân minh điêu toa thế này thì chúng tôi quyết định lại là phải nộp cái đoạn quay được này cho công an thôi, để trắng ra trắng đen ra đen. Khối người sẽ bị bắt vì cái mặt lồ lộ ra trong băng cãi làm sao được. Tội này có tù mọt gông. Khi bị bắt tốt nhất là nhận tội may ra giảm án, không cãi được đâu bà con nhé. Thời đại @ rồi, vu oan giáo họa cho người khác làm sao được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Tôi là một người dân " . Tính lừa đảo hả ! Dân gì mày . Đồ phò tàu DLV lại õng ẹo giở giọng eo ôi èo ồi .

      Xóa
    2. ông Trung Kính16:59 này mới chính là chân gỗ của công an? hay là an ninh đặt ông viết bài đây?
      ông cứ việc đưa điện thoại đã quay cho an ninh và công an điều tra mà lấy thưởng. tôi tin là cha Thục và giáo dân chưa có hành động bằng bạo lực gạch đá bao giờ.
      ông hỏi thật ngớ ngẩn:"Sao thời buổi này mà dân mình lại hành động như vậy. Thời @ rồi, người ta dùng trí tuệ để đối xử với nhau, để đối thoại với nhau..." rõ ràng là người thưa kiện không hề có vũ khí, họ đi đưa đơn, tức là họ chấp hành đúng quyền công dân của họ, họ không đe dọa gì đến an ninh vậy điều động lực lượng đông đảo cảnh sát trang bị súng ống dùi cui đến ngăn chặn, gây sự để làm gì? tại sao lại ngăn không cho người ta đi thưa kiện=đấy mới là nguyên nhân dẫn đến xung đột (nếu có), người dân chỉ có thể thiệt thân nếu chủ động gây sự với cảnh sát, không ai điên rồ lại gây sự với bọn có vũ khí để nó có cớ tấn công mình. Tôi chưa nói rằng, các cha đều luôn nhắc nhở con chiên và đoàn ngưdi đừng bao giờ mắc mưu kẻ xấu để gây sự với công an tạo cớ cho công an có lý do đàn áp băt bớ...
      Vu cáo là cách làm từ xưa đến nay của người cộng sản, người dân không lạ những trò ném đá giấu tay này.
      Tại sao sự việc lại diễn ra vào chập tối (18h30 ngày 14/2) vì đến lúc đó thì công an mới hành động, dễ che mắt dư luận.
      Tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ gọi là "bắt nguội", công an chờ trời tối, chờ đêm đến, sau khi sự việc xong là tiến hành bắt bớ đánh đập hành hung vì khi đó người dân khó có điều kiện giám sát sự tàn bạo của kẻ cầm quyền-cái thủ đoạn này là quan thầy Bắc kinh dạy đấy: Thiên An Môn ban ngày nó có bắt đánh ai đâu? đêm đến nó tắt điện quảng trường, chặn cấm các ngả đường rồi dùng hàng đoàn xe tăng cán người biểu tình như cán thịt làm chả là thế. ở Hà nội,người dân không lạ những hình ảnh bà con khiếu kiện ban ngày nó cứ để yên, đêm đến, nó chặn cấm 2 đầu đường, cho xe bùng nhùng đến bắt và đem đi đánh đập rất dã man ở nơi khác, rồi nhốt...
      là người tử tế có liêm sỷ thì ông hãy nói và làm đúng lương tâm, đừng có vu cáo láo người dân oan đi khiếu kiện. tội đó ông nay chưa gánh thì đời sau con cháu ông phải gánh cho mà xem.
      (Người dân Diễn Châu- Nghệ An)

      Xóa
    3. Thằng Lê Trọng Thắng giỏi nhỉ .Trung Kính cơ à . Mày chạy đằng trời tao cũng nhận ra trò của mày .

      Xóa
    4. "Trung Kính" hãy trả lời video này:
      https://www.youtube.com/watch?v=35Wdnn8jjx4

      Xóa
    5. "Trung kính" mà đưa những Video đó lên thì thật nguy hiểm cho chính lãnh đạo đảng "ta", Bởi vì nếu đưa lên, thì người dân lại nhận diện ngay ra những "con chiên?" ném đá-hóa ra lại chính là những đồng chí an ninh, các đồng chí dân phòng cải trang mặc thường phục trà trộn vào đám giáo dân để gây chuyện vu cáo-thì hóa ra "lạy ông tôi ở bụi này" à? và lại phải bắt đồng chí mình để xử tù về tội gây rối à? làm sao đây? đừng đưa lãnh đạo đảng ta vào thế "vạch áo cho người xem lưng" như vậy mà lộ hết bài "ném đá giấu tay" vu cáo của đảng"ta" đấy con ạ.
      (Cựu trinh sát QK4)

      Xóa
    6. Cái này thì Trung Kinh không đúng rồi . Mày chia rẽ tôn giáo , mày chia rẽ các dân tộc anh em là Cái nhà nước nó bỏ tù mày đấy , cái dân nó cắt dái mày đấy . Phỉ vàng Pao tao cũng đụng rồi , Funro tao cũng đấu tay đôi rồi . Tao chỉ vì cái đất nước này , cái dân làng mà tao đi đánh nhau . Mày mà chia rẽ anh em người việt là tao đấm vỡ mặt mày ngay . Mày có giỏi lên Kontum với tao . Tao nể và Phục đại tá Bồng , vì thế tao hay vào đọc ở đây mà , nhưng mày láo tao phải đánh mày đấy . Mày biết anh hùng Pi Năng Tắc không . Tao người Gia rai với ông ấy đấy .

      Chamale' Piên Gia rai Kontum

      Xóa
  25. Chúng tôi nghĩ Trung Kính 16:59 là CSCĐ,nếu không CSCĐ thì là một dư luận viên!(chúng tôi cũng ở đó!),chụp mũ,ăn gian nói dối là nghề của người cộng sản, 90 triệu dân VN đã quá hiểu rõ điều này rồi mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bác đã vạch mặt thằng mõ Trung Kính . Điều này càng cho thấy trò bỉ ổi của chính quyền . Dân bây giờ nhận thức cao lắm , bao giờ cũng bênh vực nhau . Đừng giở trò ly gián vớ vẩn .

      Xóa
  26. Trung Kính: Hãy post những gì mà ngươi quay được lên mạng xem nè.
    Chó có thể sủa Ma,nhưng con người cần bằng chứng.
    Ngươi muốn làm chó hay làm người.

    Trả lờiXóa
  27. À,dân đen chúng tôi biết HẾT SỨC RÕ thằng Trung Kính là con chó săn rẻ tiền của công an Nghệ An,chính nó đã đánh ngã gục nhiều dân lành vô tội của chúng ta đó !

    Trả lờiXóa
  28. Trung Kính là một con chó săn không hơn không kém !

    Trả lờiXóa
  29. Thằng súc vật nguyễn hữu cầu đứng đầu đàn chó công an nghệ an hôm đó không dám mặ bộ lông chó ra chỉ đạo chặn đoàn Giáo Dân Song Ngọc.thằng súc vật này vừa ngu vừa ác học chưa hết lớp ba khi được tuyển mộ vào đội chó của đảng súc vật nhờ có nhiều nợ máu với dân nên lên như diều nhưng óc chó.hôm đó dân chúng tôi đứng xem con chó cầu ra điều đình với Cha nhưng hống hách nói những điều ngu xuẩn lòi cái đuôi tay sai tàu nên Giáo Dân và CHA không nghe.tôi nghe rõ lời Cha nói với thằng chó cầu - tôi là người việt nam tôi có bổn phận bảo vệ những gì thuộc về đất nước này chỉ có thế thôi. Ngay lập tức thằng chó điên nguyễn hữu cầu gầm lên- đẻ xem chúng mày có làm được không rồi nó bước đi trước khi nó lên xe một chiếc xe màu đen chứ không phải xe chó nó vãy tay ra hiệu tức thì đàn chó của nó ào tới nện dùi cui tới tấp lên đầu Giáo Dân và CHA Xứ thấy CHA gặp nguy Giáo Dân đã tạo thành lá chắn sống bảo vệ CHA. Thấy vậy lũ chó dùng lựu đạn cay ném vào Giáo Dân hòng tách họ ra khỏi CHA đẻ giết CHA có lẽ hiểu được ác ý của bọn chó công an nên mội người quyết không rời cha kết quả quá nhiều Giáo Dân bị đánh ngất sỉu... Tội ác của thằng chó cầu vậy đấy bà con ạ!!!!!

    Trả lờiXóa
  30. Từ trước đến nay,trên trang bác Bồng chỉ có một nhân vật duy nhất sử dụng kí hiệu @,đó chính là Lê Trọng Thắng.

    Trả lờiXóa
  31. Súc vật Lê trọng Thắng,thăng dlv bưng bô liếm đít chứ gì ?

    Trả lờiXóa
  32. Thằng súc sinh -chó đẻ Nguyễn hữu Cầu [tiêu]nghe đây:Chế độ CSVN đang giãy chết Vì vậy mày hãy ngưng ngay những hành động tàn ác -bất nhân với đồng bào . Mai này chúng tao sẽ bắt mày cùng con cháu mày phải trả cả gốc lẫn lãi đấy nhé /Nhà, của con cái máy ở đâu nhân dân đã biết .Không trốn thoát mo nha .

    Trả lờiXóa
  33. " gắp lửa bỏ tay người, tạo hiện trường giả, vu oan giá họa" là một trong nhiều ngón nghiệp vụ của An ninh VN. Thật thương hại cho cái Nic nam Trọng Thắng. Sự thật và chân lý luôn có sức thuyết phục cảm hóa con người hơn bất cứ thủ đoạn tinh vi xảo trá nào. Tôi tin bà con Công giáo biểu tình ôn hòa có tổ chức như vậy không bao giờ manh động.

    Trả lờiXóa