Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

‘Nhịp cầu Hoàng Sa’ trở thành mũi tiên phong trong ‘hòa giải dân tộc’?

Buổi gặp mặt cựu binh và thân nhân Hoàng Sa - Gạc Ma, ngày 9/1/2017.
                                                                                      
Vào đầu năm 2017, bắt đầu diễn ra vài động thái “lạ” từ phía chính quyền và khu vực tổ chức phi chính phủ, liên quan đến “hòa hợp hòa giải dân tộc”.
Tối 9/1/2017, đã diễn ra cuộc gặp mặt “Họp mặt cán binh và thân nhân Hoàng Sa, Gạc Ma” nhân kỷ niệm 3 năm hoạt động của tổ chức phi chính phủ “Nhịp cầu Hoàng Sa”.
“Nhịp cầu Hoàng Sa” được xem là sáng kiến của một số thanh niên yêu nước, nhà báo, nhà văn, nghê sĩ, trí thức, nhà kinh doanh, nhà giáo, sinh viên trong và ngoài nước, được khởi xướng từ tháng 1 năm 2013. Mục đích của tổ chức này là biểu dương tinh thần chiến đấu kiên cường của các quân nhân 2 miền, của quân đội VNCH, cũng như của quân đội CSVN từng chiến đấu chống quân xâm lược Trung cộng ở Hoàng Sa,  Trường Sa, và vùng biên giới phía Bắc. Một hình thức thực hiện hòa giải và hòa hợp dân tộc.
Chi tiết đáng chú ý là buổi gặp mặt “Họp mặt cán binh và thân nhân Hoàng Sa, Gạc Ma” trên lại diễn ra tại Dinh Độc Lập (chính quyền CSVN gọi là Hội trường Thống Nhất) ở Sài Gòn – một địa điểm được xem là rất nhạy cảm về chính trị và thường được sử dụng để tổ chức những buổi lễ chính trị và đón tiếp quan chức.
Đây là lần đầu tiên sự kiện “hòa hợp hòa giải” trên len vào được Dinh Độc Lập. Trong khi 3 năm trước, sự kiện này phải tổ chức tại một nhà hàng. Điều này cho thấy sự kiện này chắc chắn phải được nhiều cấp thẩm quyền của chính quyền phê duyệt, để có thể được tổ chức tại nơi mang ý nghĩa “Thống nhất”.
Buổi gặp mặt “Họp mặt cán binh và thân nhân Hoàng Sa, Gạc Ma” trên lại diễn ra trùng với thời gian diễn ra một sự kiện khác còn “lạ” hơn: trong một hội nghị về văn học vào đầu năm 2017, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam là ông Hữu Thỉnh đã bất ngờ thông báo rằng Hội Nhà văn Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức “Hội nghị hòa hợp dân tộc về văn học” vào dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương vào ngày 10/3/2017, và “sẽ mời tất cả các nhà văn hải ngoại, kể cả những người đã cầm bút phục vụ cho chế độ cũ (tức Việt Nam Cộng Hòa). Thông báo chưa từng có này ngay lập tức đã làm dấy lên nghi ngờ lớn trong dư luận, đặc biệt dư luận người Việt hải ngoại, về “thành tâm” của chính quyền CSVN.
Nhiều câu hỏi được đặt ra: vì sao trong suốt 42 năm qua chính quyền CSVN đã chưa từng tổ chức một cái gì na ná như “hòa hợp dân tộc về văn học” mà phải đến lúc này mới nêu ra? Tại sao Nghị quết số 36 “về công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài” của bộ chính trị đảng CSVN, ban hành từ năm 2004, nhưng cho đến nay vẫn hầu như không một trí thức người Việt hải ngoại có được đất dụng võ ở Việt Nam. Thậm chí nhiều người trở về nước “theo tiếng gọi quê hương” nhưng đã bị công an theo dõi và gây khó khăn đủ đường?
Phải chăng vì lượng kiều hối về Việt Nam trong năm 2016 đã sụt giảm mạnh đến 3 tỷ USD nên chính quyền mới nhận ra đã đến lúc cần “hòa họp hòa giải”?…
Được biết trong buổi gặp mặt “Họp mặt cán binh và thân nhân Hoàng Sa, Gạc Ma” có mặt nhà sử học Dương Trung Quốc, các nhà thơ Nguyễn Duy, Đỗ Trung Quân, nhà văn Nguyễn Quang Lập, các nhà báo Vũ Kim Hạnh, Nguyễn Thế Thanh, Huy Đức, nhà khảo cổ Nguyễn Khắc Hậu, nhà nghiên cứu hàng hải Đỗ Thái Bình, nhà kinh doanh Đặng Cao Thăng…
Trên bình diện khách quan, “Nhịp cầu Hoàng Sa” là một tổ chức phi chính phủ, nhưng không được xếp  vào danh sách các tổ chức xã hội dân sự độc lập tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam.
Lê Dung / SBTN/VNTB
-------------

60 nhận xét:

  1. Nguyễn Trung Chính (hiện đang ở Houston)lúc 08:02 2 tháng 2, 2017

    Tất cả các nhóm XHDS có mục đích làm cho đất nước mỗi ngày một tốt hơn
    lên đều đámg khuyến khích và hổ trợ. mỗi nhóm có cách đấu tranh riêng
    của mình, tôi cho rằng cách đấu tranh nào cũng nên được thử nghiệm,
    mgoại trừ những phương cách gây bạo đông đua đến nội chiến một lần
    nữa.
    Trong điều kiện đấu tranh bất bạo đông XHDS cần liên tục đưa ra những
    đề nghị xây dựng đất nước với đồng bào, với chính quyền.hiện tại dù
    chính quyền hiện tại không nghe, chưa nghe nhưng đồng bào sẽ
    nghe.Trong những ngàu đầu năm Đinh Dậu này có một sự kiện rất đáng
    được chú ý: Một số báo lề phải trong đó có báo GDVN đã đưa nhiều tin
    tức vê hoạt động giáo dục của nhóm Cánh Buồm do ông Phạm Toàn hướng
    dẫn. Hoan hô nhóm Cánh Buồm.
    XHDS cần tìm ra những đề nghị cụ thể, nên tránh rơi vào thế đối đầu,
    Lời nói phải mà nói với phong cách hằn học, đối đầu thì củ cải cũng
    khó lòng nghe được.
    Mong rằng XHDS có điều kiện tập hợp chặt chẽ để có được những đề nghị
    cụ thể và thường trưc hơn với đồng bào, với chính quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn thị Hậulúc 08:07 2 tháng 2, 2017

      Đúng vậy. Nhịp cầu Hoàng Sa không phải là tổ chức xã hội dân sự độc lập tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam. Họ có tấm lòng, có tư duy, nhưng đi theo lộ trình được phép, an toàn. Vào lúc này, việc làm gì tốt đều hoan nghênh. Tuy nhiên, mọi thứ cần phân biệt.

      Xóa
  2. Phạm Toàn (nhóm Cánh Buồm)lúc 08:03 2 tháng 2, 2017

    Thời phong kiến không có tổ chức xã hội dân sự.
    Thời phòng kiến bó hẹp trong LÀNG XÃ. Thời phòng kiến không nghĩ xa hơn được cái vĩ dại của cái làng nhà mình. Đó là tư tưởng TIỂU NÔNG ngược với trình độ công nghiệp hóa (đương đại, hiện đại), là cơ sở cho tầm nhìn rộng hơn một làng một xã.
    Con người hiện đại TỰ DO hơn về tầm nhìn. Nên tránh tính cục bộ về mọi mặt. Tránh cả cách thức bắt ai ai cũng tự do như mình, ai ai cũng dân chủ như mình. Tự do và dân chủ là một trình độ phát triển. Các trình độ phát triển cần chấp nhận nhau.
    Chúng tôi gọi đó là ĐỒNG THUẬN: một trình độ phát triển với ba yếu tố cấu thành: (1) cùng lao động (2) cùng tôn trọng giá trị văn hóa của nhau (3) phát hiện và cùng tháo ngoài xung đột.
    Mạo muội góp vài ý.

    Trả lờiXóa
  3. Tác giả này có cái nhìn hơi hẹp về XHDS. Tất nhiên NCHS là một tổ chức XHDS ĐỘC LẬP, nó cũng hiển nhiên hoạt động về nhân quyền (nhưng nó không đối đầu với nhà nước; và kể cả phương thức đối đầu và không đối đầu, thậm chí đôi khi hợp tác với nhà nước đều đáng quý và chưa biết phương thức nào hiệu quả hơn phương thức nào, cho nên ĐỪNG GÂY RA SỰ PHÂN BIỆT; thế mới là xã hội).

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài ý kiến chính xác của chị Nguyễn Thị Hậu (Tiến sĩ Khảo cổ học), xin sửa lại cho chính xác về thời gian khởi động Nhịp cầu Hoàng Sa là tháng 1 năm 2014 chứ không phải 2013 như tác giả ghi trong bài viết.
    Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  5. Hoan nghênh “Nhịp cầu Hoàng Sa” mở đầu 2017 bằng cuộc “Họp mặt cán binh và thân nhân Hoàng Sa, Gạc Ma” tại Dinh Độc Lập. Dù lãnh đạo đảng và nhà nước có vì Tổ quốc và dân tộc hay không thì tấm lòng yêu nước và đạo lý truyền thống VN vẫn được bảo tồn và thắp sáng như thế.

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng có cái " Hội nghị Hòa hợp dân tộc về văn học " nào cả đâu .Chuyện thế này : Cái hội nhà văn hết tiền . Số tiền mà hơn 1000 hội viên đóng góp hàng năm khoảng 6 triệu chưa đủ viếng đám ma - Lão Thỉnh bảo thế . Lão này đang tính đập trụ sở đi , xây thánh cái khách sạn để kiếm tiền . Hòa giải cái đếch gì ." Hóa giải " và Gọi vốn đầu tư thì đúng hơn , không văn vẻ lắm đâu .

    Trả lờiXóa
  7. Tôi ngờ rằng việc làm này của chính quyền chỉ mang tính thời vụ và theo cảm hứng nhất thời .Thích thì làm , không có hứng thì thôi . Việc Hòa giải dân tộc lẽ ra phải là chuyện đương nhiên và cấp bách của nước Việt Nam sau 1975 để dân tộc đoàn kết và phát triển . Chính quyền cần thực tâm với nhân dân . Hãy tôn vinh một cách xứng đáng những người yêu nước , đừng coi việc “ Gặp mặt “ như một hình thức ban ơn cho họ .

    Vài bịch sữa , mấy cân đường , dăm hộp mứt ….chỉ động viên được vài cá nhân trong dịp tết hoặc khi đau ốm , nó chỉ phản ánh một chiến thuật nhỏ lẻ , mang tính “ Đánh du kích “ . Đó chưa phải là cách hòa giải cộng đồng vì nghĩa lớn được chờ đợi . Hòa giải dân tộc thật sự phải là đưa đất nước thoát Trung , đuổi cổ Fomosa , đóng cửa Botxit tây nguyên , xóa bỏ đường lưỡi bò , kiên quyết bảo vệ ngư dân , ra tuyên bố nhà nước về ủng hộ phán quyết của tòa án Lahay về Biển Đông . Tôn vinh những liệt sỹ Hoàng Sa 1974 , 1988 . Dừng việc bắt bớ , trù dập những người biểu tình yêu nước chống TQ xâm lược . Chống tham nhũng , tham quyền cố vị ……….. Chỉ riêng việc nhà nước thực thi những điều trên , tự nó đã một phần mang tính hòa giải và động viên sâu rộng trong nhân dân mà không cần phải tốn công hô hào , “Tuyên truyền Vận động “ nhiều lời .

    ĐGCD

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đồng ý với ý kiến của anh Nguyễn Quang A.
    Tác giả không nên tách bạch hai chữ "độc lập" hay không "độc lập". Hiệu quả là Động lực nhưng cũng là Mục tiêu của moị phương thức hoạt động cùng hướng.

    Nhưng điều có lẽ đáng được quan tâm là phía sau bề ngoài các sự kiện này. Việc của Nguyễn Hữu Thỉnh tổ chức “Hội nghị hòa hợp dân tộc về văn học”, nếu chỉ là việc riêng của Hội văn Học, thì nghi là chuyện mang tính đầu cơ của ông Thỉnh, không mâu thuẫn nhiều với tính cách của ông này. Nhưng nếu đúng là có ý kiến của ông Trọng tổng bí thư như chuyện ông này cố ý cài vào, thì là chuyện khác. Cũng như buổi họp mặt tại Dinh Thống nhất của NCHS là chuyện bình thường như chị Nguyễn Thị Hậu nói, thì không có gì đáng bận tâm, nhưng nếu là chuyện có ý gì đấy của Chính quyền, thì là có tín hiệu khác, từ một chuyển động khác.
    Tóm lại, điều cần thiết là độ chuẩn xác và sự đầy đặn của thông tin về sự kiện. Xin Anh trương Huy San giúp làm rõ thêm.

    Trả lờiXóa
  9. Mọi tổ chức, nhóm, cá nhân hoạt động vì sự đoàn kết, tiến bộ xã hội dưới mọi hình thức, đều rất ủng hộ, hoan nghênh, hợp tác được thì càng tốt.

    Trả lờiXóa
  10. TRẠNG TRÌNH NGUYỄN BỈNH KHIÊM
    VỀ TRẦN
    (sau hội thảo khoa học ngày 16/1/2017 tại hội trường
    BTLQK thủ đô Lăng Cụ Hồ) đã rõ rành rành …)

    Ngài là Thánh sống ai bì
    Ngài là Chúa tể Thiên thi của giời
    Ngài về dựng lại Chính Ngôi
    Ngài Nói những lời là của dân gian
    Bốn trăm tám bẩy rõ ràng
    Những câu đanh thép ai ngang dám gàn
    ( “ Ta về xây dựng Nươc Nam
    Cần kẻ đường hoàng ra chịu giúp dân”)
    Những lời của Trạng ân cần
    Khuyên kẻ vô Thần tỉnh lại dung nhan


    Ngọc Châu Hải Dương 17/1/2017
    Bùi Quang Thanh

    Trả lờiXóa
  11. Thưa các bác, các anh, các chị, những người có tên tuổi trong làng báo.
    Em chỉ là một con đàn bà ngồi xó bếp hóng chuyện, nhưng em thấy rằng,
    Mặc dù các bác, các anh, các chị đều có lòng với dân, với nước, nhưng hoạt động không có đường lối thống nhất, không có sự liên kết, phối hợp nhau chặt chế. Tất cả đều manh mún, mỗi nhóm hoạt động một kiểu vì quan niệm, ý tưởng khác nhau mà chẳng ai chịu ai. Nhóm nào cũng tin rằng những gì mình làm là đúng, là tốt đẹp.
    Vâng, em không phản đối, tất cả những hành động nhỏ lẻ đó đều tốt cả, nhưng gộp chung lại nó lại là không tốt cho hiện tình và tương lai đất nước.
    Đừng vội chửi "con đàn bà biết gì, nói ngu".
    Nhưng em thấy, nếu các nhóm XHDS hay các nhóm từ thiện kiểu này cứ tiếp tục hoạt động như từ trước tới nay chỉ với mục đích "ai làm được việc gì cốt là tốt cho dân cho nước thì cứ làm", thì sẽ KHÔNG BAO GIỜ dân VN được thụ hưởng chế độ Dân chủ, Tự do, được làm người chủ thực sự trên đất nước mình.
    ĐCSVN như tất cả chúng ta đều biết, giờ đã biến chất hoàn toàn. Họ đang làm mục ruỗng đất nước, đang đưa dân tộc Việt vào vòng nô lệ cho TQ. 15 Văn kiện của ông Trọng mới ký với TQ đã nói quá rõ điều đó. Các bác cứ cố làm những điều tốt nhằm vá víu cho các lỗ hổng mà chính quyền cố tình xé rách để làm gì? Nhằm ain ủi, xoa dịu chút thiệt thòi của người dân bị chính quyền cố tình hành hạ ư? Như vậy thực có tốt không?

    Trả lờiXóa
  12. Ví dụ: Họ cứ đánh gẫy chân người dân là các bác đem băng dán đến dán tạm vào vết thương. Họ đón Formosa vào lờ đi cho chúng nó xả độc giết biển, các bác cố gắng đưa tin, giúp lương thực, tiền....và tạo điều kiện cho dân có việc làm để sống tạm. Họ chia nhau phá hủy rừng để làm thủy điện kiếm lời, khi nước lớn họ xả lũ để cứu trạm của họ, còn dân chết kệ cha nó, các bác mang tiền đến giúp đỡ, cho họ gạo, áo như thế là giúp dân tốt ư?
    Vâng, tất cả việc làm đó đều tốt cho dân và cho cả chính quyền này nữa đấy, vì cứ thế chính quyền nghiễm nhiên tồn tại với những việc bê bối ngày một trầm trọng hơn, mà không cần lo lắng nhiều vì có các bác giúp đấy thôi.
    Hãy dẹp bỏ khác biệt chính kiến, đoàn kết lại, làm những điều sâu xa hơn thế. Hãy thống nhất lại cùng nhau hành động vì một mục đích chung: Đấu tranh loại bỏ độc tài, vì một nền dân chủ thực sự cho nhân dân, cho Tổ quốc. Hãy thầm lặng chia nhau đến với dân không chỉ cho quà, mà thức tỉnh họ, chỉ cho họ thấy cần phải làm gì lúc này. Lôi kéo họ tham gia vào phong trào chung, chịu dấn thân vì lý tưởng.
    ĐCSVN xưa cũng làm điều đó. Họ tới ăn cơm với từng nhà và tuyên truyền, vận động mới đi tới thành công.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu không xác định được mục đích chung, thì chuyện chính quyền mua chuộc những nhà hoạt động qua cách "Mời hội nghị kiều bào","Mời tham dự đại hội nhà văn" hay tạo điều kiện cho nhóm "Nhịp cầu HS" tổ chức trịnh trọng trong Dinh Độc Lập để qua đó tuyên truyền lừa bịp kêu gọi "Hoà giải hòa hợp" nhằm kiếm tiền của kiều bào dễ dàng. Trong khi vẫn thẳng tay đàn áp những ai nổi bật, có nguy cơ làm lãnh tụ, có thể làm ảnh hưởng tới chiếc ghế độc tài của họ.
    Nhân dân cần miếng cơm lúc hoạn nạn thật, nhưng dân tộc này cần TỰ DO, thoát gông xiềng áp bức của giới chức lãnh đạo tham nhũng cấp nhà nước cơ ạ.
    Nước mất cho TQ thì cải cách giáo dục của bác Toàn chẳng có giá trị gì. Nước mất cho TQ, thì mọi triết lý cao siêu của các nhà trí thức đều vào sọt rác. Nước mất cho TQ thì mọi vá víu của các bác cho cái xã hội thối nát này cũng sẽ bục ra thôi.
    Đừng góp tay sơn quét lại những mảng mốc trên bức tường chế độ nữa, mà phải cạo hết vữa xuống để trát lại hoàn toàn, còn nếu thấy gạch cũng mục rồi thì đập bỏ hết, xây mới sẽ bền vững hơn đấy ạ.
    Xin có Lời Chào Trân Trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chính xác là như thế, đừng bịp bợm nữa đảng trọng lú ạ- hãy để dân xuống đường biểu tình chống Tàu được tự do- đấy là sức mạnh làm Tàu phải sợ, chứ không phải nhốt người ta vào 1 cái hội trường như dinh Độc lập để tiếng vang của cái "nhịp cầu..."ấy không đến tai thằng bố chúng bay ở Bắc kinh nhé.
      (hòa thượng Thích nói thẳng-Hà nội)

      Xóa
    2. Lời bình này hay , vô cùng chính xác . Có cái nhìn ngay vào tận gốc rễ của cái sai , nhận đúng vấn đề cốt lõi hiểm nguy hiện nay là đường lối của chế độ sẽ dẩn đến mất nước diệt tộc vì “ Ân nhân kính mến , tuy 2 mà 1 ". Giãi quyết đúng cách là phải dẹp sạch những mục nát không thể sửa chửa , vá víu vô ích , rồi sau đó tự dân sẽ biết chọn điều hay , lẽ phải mà làm .
      Mị dân là thế . Tắc kè đổi màu là thế . Tung hoả mù là thế !
      Những trò rẽ tiền , thô thiển này chỉ như trò hề không gạt được các bà nội trợ , huống hồ gì những người có hiểu biết , đã trãi qua đầy những kinh nghiệm đau thương .
      Hữu xạ tự nhiên hương . Làm điều phát xuất từ thiện tâm , thật lòng thì tự nhiên người ta cảm , mến được . Còn làm điều dối trá , lường gạt thì với thời gian , với sự suy xét minh bạch , người ta sẽ thấy ngay .
      Nếu là “ tự phát “ từ 2 nhóm người trên thì đây là điều hay , đáng kích lệ . Nhưng phô trương , làm rình ranh , diễn ra tại Dinh Độc Lập thì rõ ngay là chủ trương của Chú Phỉnh . Mà chú phỉnh thì vẫn bỏ tù , đàn áp người yêu nước , thăm nghĩa trang quân đội VNCH ở Biên Hoà thì bị ghi tên theo dõi , bị hạch sách rùng rợn , đã 42 năm qua rồi nhưng hiện nay ai cầm cờ vàng tại VN là “ lãnh đủ “ ngay , cấm kị tuyệt đối như vậy thì chỉ là Hoà giãi “ CUỘI “ , hoà giãi “ DỎM “ .
      Trong lịch sử , Hoà giãi tiêu biểu đúng đắn , gương mẩu , đáng trọng nhất là cuộc giãi giới quân đội miền Nam sau trận Nội chiến của Mỹ . Ngược lại 180 độ là cuộc hoà giãi của Việt Minh với các Đảng phái yêu nước chống Pháp thời năm 1945 tại VN , sau đó thì các Đảng này bị VM tàn sát sạch sẽ .
      Đối với 1 con người , cái tính nết có đặc điểm là “ non sông dễ đổi , bản tính khó dời “ , đối với tà giáo hay Đảng tà phái thì đường lối căn bản cũng khó mà trở nên thánh thiện được . Never !

      Xóa
  14. - Thông tin đủ về sự việc này ở đây : http://nguoidothi.vn/vn/news/chuyen-hom-nay/tin-tuc-thoi-su-noi-bat/6594/cuoc-gap-mat-dau-tien-cua-cuu-binh-va-than-nhan-hoang-sa-gac-ma.ndt
    Theo đó : Thiếu tướng Chuẩn đô đốc Hải quân Nhân dân Việt Nam Lê Kế Lâm, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc gửi lời đến cuộc gặp mặt: “Tôi tin rằng cuộc gặp mặt này là một biểu tượng tốt đẹp cho sự hòa hợp, hòa giải, nó nói lên mong muốn và nỗ lực của chúng ta là đoàn kết nhất trí để bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo.”
    - Thế nhưng, mượn đề tài có tính nhân văn này, bài viết của Lê Dung lại thể hiện rõ nét sự hằn học, méo mó trong cách nhìn nhận, lồng ghép sự việc khác vào để dẫn dắt, hướng lái bạn đọc theo 1 ý đồ riêng, có chủ đích trước.
    Ngay chuyện nhỏ là cái tên, cái chủ đề : " Họp mặt cựu binh và thân nhân Hoàng Sa - Gạc Ma ",..cũng bị Lê Dung méo mó , xuyên tạc,..
    "Cán binh" là cái giống gì ? - Trong ngôn ngữ chính thức của nước VN thống nhất sau 1975 không có từ "cán binh". Chỉ có cụm từ : các cựu binh quân đội nhân dân Việt Nam chống Pháp, chống Mỹ (và chính quyền tay sai VNCH) , chống Khơ me đỏ và chống Trung Quốc xâm lược.
    Vậy thì "hòa giải" với Lê Dung là cái gì ??
    - Thực tế, ngay sau khi thống nhất năm 1975, VN tiếp tục 2 cuộc chiến tranh liên tiếp chống Khơ Me đỏ và TQ và 1 cuộc chiến không nhỏ chống các phần tử tàn dư chế độ cũ được Mỹ tiếp tục chống lưng là Lê Quốc Túy , Mai Văn Hạnh và sau đó là Hoàng Cơ Minh. Thù trong giặc ngoài.
    Tuy vậy, khi hòa bình được lập lại, từ cuối thập niên '80, quá trình hòa giải dân tộc ngày càng được đẩy mạnh từ phía chính quyền và người dân VN, như chúng ta đã thấy trên thực tế , cả từ lời nói đến việc làm.
    - Nhưng để đáp lại, thiểu số cờ vàng CCCĐ gốc Việt Nam thì sao ? - Có lẽ bạn đọc tử tế nào cũng có câu trả lời ngay.
    - Hòa giải không thể có nếu chỉ có thiện chí từ chính quyền VN.
    Hòa giải cũng không có nghĩa là đánh đồng hay đánh tráo các khái niệm, dù có là những điều tế nhị .

    * Sắp tới lại đến lễ kỷ niệm ngày Thống nhất đất nước 30/4 (có thể vẫn làm như thương lệ tại Hội trường Thống nhất) và việc làm này không hề tách rời vấn đề Hòa giải dân tộc.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài trả lời này và bài viết của tác giả Lê Dung theo cách hiểu của bạn cũng như nhau, mỗi người chọn một phe và không ưa phe còn lại.
      Hòa giải những người trong cuộc hay hòa giải những người không ở trong cuộc? Những người trong cuộc thì ít ỏi về số lượng và có lẽ, một cách chủ quan của tôi, đều muốn sự yên bình, để quá khứ yên lặng mà sống tiếp, sống tốt hơn. Nhưng những người không phải trực tiếp chịu tổn thương mà gián tiếp chịu tổn thương, tổn thất và trực tiếp gánh những hậu quả sau đó của các sự kiện dây chuyền liên quan thì chưa đủ.
      Âu cũng là cho dù là kẻ thắng nhưng danh không thuận, tín không đủ, kẻ thua lại có quá nhiều kiêu hãnh và tự tôn. Con đường hòa giải không thể nhỏ giọt theo kiểu gom góp, trả nợ như vậy.
      Giờ mới hiểu tại sao Võ thần Kiều Phong chọn cách tự sát. Không có lời nói, không có thời gian hay hành động nào hiệu quả thuyết phục và đại nghĩa hơn cái chết của một tượng đài đầy uy danh nhu ông.
      Nghĩ tới đây, lòng dạ của kẻ hòa giải đủ lớn không khi tội lỗi nó gây ra vẫn tiếp tục gặm nhấm cả hai bên.

      Xóa
    2. Lê trọng Thắng cẩn thận kẻo nhầm khái niệm " yêu Tổ quốc là yêu CNXH " đấy , và phải nên nhớ hòa giải và hòa hợp không phải là công tác tuyển chọn người vào đảng đâu nhé . Hòa giải là bỏ qua tất cả mọi quá khứ , hòa hợp là tất cả có chung sự nhất trí , không phân biệt quan điểm của mọi đối tượng . Lê trọng Thắng nói tới " thiện chí " nhưng trong bài viết vẫn còn phân biệt đối tượng cờ đỏ , cờ vàng và " tàn dư chế độ cũ " thì làm sao có hòa giải và hòa hợp . Họ chống lại chính quyền , nhưng không ai có thể khẳng định rằng họ không yêu nước ? nếu vấn đề yêu nước và yêu đảng chỉ vo thành một khái niệm thì làm gì có thiện chí .

      Xóa
    3. Để phân biệt, tôi tạm gọi bạn Nặc danh 00:11 bằng nick "Người tử tế 1".
      1- Tôi xin diễn đạt nôm na nhất có thể :
      Trên thực tế, ở VN chả ai cấm bạn @ Người tử tế 1 không được yêu hay ghét cái này cái kia, CNXH hay CNTB hay chủ nghĩa khủng bố,..này khác.Tức là tôn trọng nhận thức, quan điểm cá nhân của bạn. Có nghĩa là : bạn vẫn có thể yêu Tổ quốc nhưng không yêu CNXH, theo như cách bạn nói.
      Và theo lẽ công bằng, ở chiều ngược lại bản thân bạn cũng phải có cách nhìn nhận tương tự với người khác, với tôi chẳng hạn.
      - Đó là xã hội. Và đó cũng tức là Dân chủ.
      Nói rộng hơn trên bình diện thế giới, với nhiều quốc gia khác nhau cũng phải như vậy.Tôn trọng chủ quyền , độc lập của nhau.
      - Đó là thế giới. Và đó cũng tức là Tự do.
      2- VN là quốc gia độc lập, có chủ quyền, dĩ nhiên phải có luật pháp, trước hết là để bảo vệ An ninh quốc gia của mình,..Có nghĩa, công cụ pháp luật này đủ để loại bỏ ngay từ trong trứng nước , ngay cả những biểu hiện, những nguy cơ tiềm tàng phát sinh từ những phần tử chống đối chính quyền hay có âm mưu lật đổ chế độ.
      - Bất cứ quốc gia hay chế độ nào cũng phải như vậy. Có lẽ chẳng cần dẫn chứng.
      3- Tất cả những điều đó, có nghĩa là việc yêu hay ghét CNCS hay CNTB hay chủ nghĩa này kia,..là việc có tính cá nhân của bạn. Nhưng khi bạn, thí dụ, chống chính quyền, đòi lật đổ chế độ, này kia, thì lại là việc khác, lúc này nói đơn giản là bạn đã chống lại 1 cộng đồng, ở đây là đất nước VN.
      4- Ở đây, nói rộng ra ngoài chủ đề "hòa giải" 1 chút : "Dân chủ , nhân quyền, tự do,.." là những khái niệm nghe qua thì rất to tát,.. hàn lâm..nhưng suy cho cùng, nếu nói nôm na, dễ hiểu thì lại khá đơn giản : Thiểu số phải phục tùng đa số. Đó là cách mà mọi cộng đồng, mọi xã hội vận hành. Từ cổ chí kim.
      5- Cuối cùng, với thái độ vẫn rất lịch sự, tôi xin góp ý với bạn @ Người tử tế 1 thế này : nếu có sự phân biệt thì đó là sự phân biệt về hành vi của đối tượng. Hành vi của "người đối diện", tạm gọi , như thế nào thì ta sẽ có thái độ ứng xử tương ứng. Đây là quy tắc Tương xứng thông dụng trong ứng xử, giao tiếp , nói chung.
      Nếu có sự "phân biệt", cũng tức là không có sự cào bằng trong hòa giải hòa hợp. Thật nực cười khi phải "hòa giải hòa hợp" với 1 nhúm nhỏ ngày đêm kêu gào lật đổ chính mình. Phải không quý vị ??

      P/S : bạn @ Người tử tế 1 có lẽ sẽ được chứng kiến sự "hòa giải hòa hợp" ngay bây giờ, ngay ở đây chỉ với thớt này, được biểu hiện với các còm , tạm gọi, đối nghịch với tôi - 1 người khác chính kiến.

      Xóa
    4. Nếu đảng cầm quyền là chính danh , CT nước , CT Quốc hội là do trực tiếp dân bầu thì lý luận của Lê trọng Thắng đúng hoàn toàn , không còn phải tranh cãi nữa , nhưng ở đây , cái mà Lê trọng Thắng đang bảo vệ chỉ có nghiệm cho chế độ độc tài thôi .
      Lê trọng Thắng nên tìm hiểu để biết thêm , chế độ một quốc gia Đông Âu bị lật đổ chỉ vì dân của một thành phố bị tính " nhầm " tiền điện đó , thế nhưng an ninh quốc gia của họ vẫn rất tốt , sau bầu cử , họ lại có chính quyền mới và họ không hề có lực lượng đặc nhiệm săn bắt cướp như ở CHXHCNVN . Lê trọng Thắng có vẻ tự tin khi nói về đa số ? vậy hãy để người dân được tự do bầu cử , lúc đó sẽ biết họ tín nhiệm ai . Hèmm ! Có dám không Lê trọng Thắng ?.

      Người tử tế n+1 .

      Xóa
    5. Chú em Lê Trọng Thắng ạ:
      Xin lỗi, Cụ Nguyễn Khuyến từng có câu:
      "Vua chèo còn chẳng ra gì,
      Quan chèo vai nhọ-khác chi thằng hề"

      Bọn anh thấy liên hệ với chú mày thật đúng:
      "trọng, huynh còn đéo ra gì
      thắng giữ lờ cho đảng, khác chi thằng hề"
      Xin lỗi anh Bồng và các bác tham gia diễn đàn- tôi buộc phải dùng những từ hơi thô thiển và dân dã như vậy để nói với một kẻ lỳ lợm như chú Lê Trọng Thắng.

      Hôm nay, tôi xin nói với chú em về bản chất của đảng csVN -cái đảng mà tôi đã tự từ bỏ, cái đảng mà chú còn đang bảo vệ, lấy nhục làm vinh:

      Chính C.Mác-cha đẻ về học thuyết cs từng nói: "Mục đích mà đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công, thì mục đích đó không bao giờ là mục đích chính đảng"
      Muốn hiểu được bản chất của một tổ chức chính trị, thì hãy xem họ ra đời nhằm mục đích gì, nhưng quan trọng hơn là họ đã giành quyền lãnh đạo (lên nắm quyền) bằng cách nào?
      Một đảng chính trị chỉ có thể là đảng cách mạng nếu họ lên cầm quyền thông qua việc bầu chọn qua lá phiếu của người dân bằng con đường cạnh tranh thi tài tranh cử với các đảng phái chính trị khác. Chứ không thể dùng bạo lực bắn giết để lật đổ chế độ cũ và lên nắm quyền "muôn năm", dù bằng cách mê hoặc lôi kéo người dân dưới khẩu hiệu "chống xâm lược";"giải phóng dân tộc"... - thì cũng là những ngụy từ để che đậy ý đồ lấy "súng" để "đẻ ra chính quyền" là cách làm của lũ lưu manh cướp giật như Mao Trạch Đông đã chỉ đạo những người cs- vì biết rằng, với những người cs, nếu không dùng phương pháp bất công đó, thì không bao giờ các đảng cs có thể giành được quyền cai trị xã hội.
      Do đó, sự cầm quyền của đảng csVn là việc làm bất chính, bất công. mà đã bất chính bất công thì chỉ có thể vì mục đích xấu xa lưu manh lừa đảo để thực hiện mục đích đặc quyền đặc lợi riêng cho những người cầm quyền trong đảng"bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" mà thôi.
      Điều này lý giải, tại sao họ giữ điều 4 hiến pháp, tại sao tham nhũng ngày một trầm trọng và không sao đẩy lùi được, bất công xã hội ngày một nặng nề; càng ngày càng phải lún sâu vào con đường làm tay sai cho csTQ và bán nước?
      (CCB QĐ2-1975)-mong anh Bồng đừng cắt bỏ cmt của tôi, xin cảm ơn !

      Xóa
    6. Thắng ơi, "2- VN là quốc gia độc lập, có chủ quyền," nghe khá châm biếm đấy. Mi đừng lộng giả thành chân nữa! Người ta cười cho.
      À, lọai như mi đâu biết nhục?

      Xóa
    7. LT Thắng mới đúng là tên tay sai của CSVN nguy hiểm đang cố tình chia rẽ sự hòa hợp hòa giải với 2 cụm từ ngữ: 'phe cơ vàng" và phe của CSVN là "cờ đỏ".
      Ngụy biện nhưng cái NGU vẫn lòi ra. Các bạn không nên bình luận gì nữa với tay "vệ binh đỏ" (tạm đặt tên cho LTT như vậy) này nữa.

      Xóa
    8. Ở các nước hiện nay , ý thức hệ không còn là nội dung nóng để tranh luận như ở VN nữa , nó hầu như biến mất khỏi tất cả các diễn đàn , người ta không quan tâm đến nó nữa . Đảng , Hội được tự do thành lập và hoạt động công khai , nên cái gọi là các " thế lực thù địch " và " an ninh quốc gia " cũng tự nhiên biến mất ! Chỉ còn tồn tại các đảng ĐỐI LẬP chứ không phải thù địch . Tất cả đều hoạt động với điều kiện bắt buộc là dân chủ , đường lối tiếp cận do đảng đó quyết định . Ai tài , ai giỏi sẽ có VOTE của dân , OK ? không có đảng nào tự hô và bắt người khác phải hô " muôn năm " cả ! Ai không làm được là dân hạ bệ , thay người khác , nên " muôn năm " ở chế độ dân chủ là điều không thể ! Các nước họ đã tiến xa về thể chế , còn VN vẫn cai trị kiểu phong kiến , vì không chính danh nên nỗi sợ hãi mất quyền luôn thường trực , những người khác chính kiến đều bị liệt vào dạng thù địch . Hai phe đều có lý do để giữ quan điểm của mình , nên tranh cãi về ý thức hệ ở VN là không có hồi kết . Đến một lúc nào đó có đổi mới , nội dung về ý thức hệ sẽ biến mất trong XHVN như các quốc gia khác , thi thoảng người ta nhắc tới nó như một quá khứ , nhưng không còn tranh luận nữa .

      Xóa
    9. Thằng ngáo đá LTT này NGU không hiểu cách gọi của chế độ VNCH ngày trước gọi bộ đội miền Bắc là "cán binh" cũng như chế độ miền Bắc gọi chế độ VNCH là "ngụy quân ngụy quyền", nên tôn trọng cách gọi của 2 bên chứ đừng quá hằn học nhé, làm vậy không hòa giải được cái gì đâu mà lộ ra nguyên hình là tên tay sai của CSVN luồn vào trang BVB gây chia rẽ, lại còn vu cho nhừng người trong trang BVB này là 1 nhúm nhỏ ngày đêm kêu gào lật đổ chính mình. Nên nhớ những người vào trang BVB này đa số đều là cựu chiến binh của CSVN ngày trước đó, bảo vệ cho mày và cha mẹ mày còn cái gáo mà đội đến ngày hôm nay mà ra đây nói ngu nói dại đó. Thôi, ngữ mày thì nên về nhà đuổi gà cho vợ có lẽ còn tốt hơn nhé.

      Xóa
    10. Ngụy biện quá nhiều trong từng câu thưa @Lê Trọng Thắng. Đừng mặc đình dùng nhiều định nghĩa mà thực tế những định nghĩa đó không thực tế chút nào.
      Chế độ này mang nợ máu không phải chỉ với miền Nam trước 75, mà cả sau 75 và cả với chính bản thân họ. Hòa giải không phải là miếng bánh mà bạn nói tôi nhường rồi, bạn cầm đi và chúng ta huề.
      Người TQ biết không thể huề với Tibet nên họ làm là làm cho tới, làm cho hết, làm để cho Tibet trở thành lịch sử như không ít dân tộc, bộ tộc từng có mặt trên hành tinh này đã tồn tại và biến mất. Tại sao họ làm và đang làm, vì đơn giản họ mạnh, họ đánh đổi để chính phủ các nước diều hâu khác nhắm một mắt mở một mắt. Và cũng vì cái cớ, cái cờ họ nhân danh, chủ nghĩa dân tộc, đại Hán, một Trung Quốc.
      Việt Nam, thành thật một chút, không có cái cớ, cái cờ "Một Việt Nam". Đơn giản là không đủ đạo đức, và cũng không đủ mạnh.
      TQ làm chuyện ác, chế độ này cũng làm chuyện ác, nhưng TQ làm được cái chế độ này không bao giờ dám làm. Ngay cả khi tội phạm điều hành đất nước này, nó cũng không có cái gan tránh khỏi luật nhân quả và sẽ còn đi chùa, khấn hương hằng năm bằng xe công, xăng chính phủ.

      Xóa
    11. Từ "cán binh" mà người Việt quốc gia thường gọi- nó là từ viết tắt của từ "Cán bộ, chiến sỹ" mà tuyên giáo cs thường vẫn gọi- nghĩa hoàn toàn giống nhau.

      Xóa
    12. Hehe...tôi đã nhiều lần nói rằng : hầu hết những còm của thiểu số cờ vàng CCCĐ người Mỹ gốc Việt và nhúm nhỏ "Đấu tranh, dân chủ" cuội trong nước là thể hiện rõ ràng nhất của những con người thuộc loại cặn bã, rác rưởi, vô học và thậm chí là lưu manh nhất trong xã hội.
      Quá linh nghiệm và không có gì minh họa cho chủ đề "hòa giải, hòa hợp" sinh động hơn, với phần lớn các còm mà mọi bạn đọc bất kỳ đều có thể thấy ngay ở đây.
      * 1 tập hợp , mà phần lớn (tôi không nói là tất cả) là những thành phần rác rưởi, cặn bã (cả trong xã hội VN lẫn trong xã hội Mỹ) bao gồm đủ cả từ vô công rồi nghề đến nghiện hút,đĩ điếm cho đến lưu manh trộm cướp,..theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, mà lại nhân danh, núp bóng những khái niệm cao cả, nhân văn thì còn gì nực cười và khôi hài hơn ?
      - 1 Thí dụ mới nhất : 1 tay tự vỗ ngực "dân chủ", dán slogan hoành tráng trên trang cá nhân , đại ý : bản thân là "Cựu tù chình trị trại Nam Hà ",...rồi dòng chữ "Tổ quốc- Danh dự - Trách nhiệm ". Nhưng mồn thì nói vậy nhưng tay thì ăn cắp vặt nhanh như chớp và đã tỏ ra rất chuyên nghiệp trong nghề lưu manh.

      * Có lẽ các bạn chủ trang blog này sẽ lại không dám đăng còm này của tôi chăng ?
      Nhưng nếu gọi là có 1 đề nghị chân tình thì theo tôi nên chăng các bạn gỡ bỏ dòng chữ " ... BVB đề nghị không nên chửi tục, miệt thị, xúc phạm cá nhân, hoặc "nhóm lãnh đạo" trong các comt...".
      Tôi nghĩ, vì điều này sẽ làm xói mòn tính đứng đắn, trang nghiêm mà các bạn (và có lẽ là mọi trang tin khác) đang cố gắng xây dựng.
      Khác chính kiến không có nghĩa là chửi bậy và nói năng vô văn hóa.
      - Đôi lời góp ý chân tình.

      Xóa
    13. Các bác không nên bình luận,góp ý gì với con rắn độc Lê Trọng Thắng.
      Vừa không có tác dụng gì vừa có cớ cho nó liếm mặt.
      Hãy mặc kệ cho nó muốn sủa gì thì cứ sủa.

      Xóa
    14. Cậu Thắng có thói quen áp đặt quan điểm của những người lãnh đạo cs- điều này không lạ. Nhưng là đại diện của người cầm quyền vào định hướng ở trang này, nếu có tư tưởng cầu tiến thì cậu nên đọc, suy ngẫm và lắng nghe hơn là phản biện, bởi danh đã không chính thì ngôn đâu có thuận, việc phản biện định hướng của các cậu tuyên giáo đã từng và đang làm thường xuyên theo hệ thống truyền thông của nhà nước và đảng thì bọn tôi đã quá thuộc lòng, định hướng (nói đúng ra là lừa bịp) với những người như bọn tôi là không thể, bởi chúng tôi chính là những người như chú mà ra chứ không phải "bọn cờ vàng";"ngụy quân ngụy quyền" "tàn dư chế độ cũ" nào cả. Phương pháp tư tưởng của tuyên giáo đảng đã lỗi thời lắm rồi chú ạ, với cách của các chú, thì chỉ còn mong một bộ phận người dân tiếp tục u mê nghe theo mà thôi, còn những người tỉnh ngộ như chúng tôi thì đừng hòng chúng tôi ngu trở lại ("tái ngu" theo đảng).

      Xóa
    15. Về tính chính danh của 2 chế độ: Việt nam cộng hòa và Việt nam dân chủ cộng hòa- Lê Trọng Thắng chắc không biết là trước năm 75, tại Liên hiệp quốc, chỉ có nhà nước "Ngụy Sài gòn" là người đại diện hợp pháp cho VN ở tổ chức quốc tế này với hàng trăm nước công nhận và bang giao(họ có chính danh vì họ là chế độ dân cử và từ lúc mới thành lập LHQ họ đã là thành viên, còn VNDCCH của ta do cướp quyền bằng bạo lực, giữ quyền bằng đảng cử bắt dân phải bầu thì ai công nhận tính chính danh?). Trong khi đó, VNDCCH của đảng "ta" thì chỉ có hơn chục nước công nhặn và chỉ là đại diện dự thính chứ không có quyền gì ở Liên hiệp quốc. Chính vì vậy, khi đảng phát động chiến tranh "giải phóng miền Nam" thì một số nước (Hàn, Úc, Thái, Phi ... là đồng minh của Mỹ, đồng thời cũng là thành viên của LHQ) đã đưa quân đến trợ giúp tham chiến bảo vệ chế độ VNCH chống lại quân đội miền Bắc (mà "ta" vẫn nói là chư hầu tay sai Mỹ đến "xâm lược miền Nam" là vậy. Và cũng chính vì thế, dù đã "giải phóng"được miền Nam, nhưng mãi đến năm 77 thì LHQ mới cho nhà nước csVN vào LHQ vì cần có đại diện của VN để giải quyết những công việc quốc tế liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của VN (như nợ nần của các nước với VNCH và ngược lại, như vấn đề người tị nạn, thuyền nhân, như viện trợ nhân đạo....)
      Nhìn khách quan thì Tính chính danh và hợp pháp của 2 chế độ ở VN nó là như thế đó.
      (CB BTTM)

      Xóa
    16. Nhổ ra rồi liếm lại khi quá đói là thói dơ bẩn của người cầm quyền đảng csVN?
      Chửi Mỹ, chửi những người di tản, tị nạn cs là "những thành phần rác rưởi, cặn bã (cả trong xã hội VN lẫn trong xã hội Mỹ) bao gồm đủ cả từ vô công rồi nghề đến nghiện hút,đĩ điếm cho đến lưu manh trộm cướp,.." nhưng rồi lại ve vãn Mỹ viện trợ, ve vãn nó xóa cấm vận, ve vãn nó để nó bán vũ khí... Chửi "ngụy" chửi người di tản, nhưng khi cần tiền thì lại ve vãn "khúc ruột ngàn dặm", lại "Việt kiều là một bộ phận không thể thiếu được của dân tộc VN" để có được 12 tỷ Đô la hàng năm "nó" gửi về rồi đem nội tệ ra trả cho người thân của nó để lấy ngoai tệ trả nợ... nói ra những trò lưu manh ấy đủ thấy csVN là hết sức vô liêm sỷ, không có tự trọng gì.
      (SV SG)

      Xóa
    17. Chúc "Lê trọng Thắng" có đủ bản lĩnh để nghe thiên hạ chửi. Vì người ta chỉ chửi những thứ đáng chửi!
      Cộ lên, "Thắng" ơi!...

      Xóa
    18. Hehe, nếu cái đảng CSVN mà LTT đang ra sức bảo vệ và tôn vinh là một đảng chính danh thì tại sao hôm nay 3/2/2017 sinh nhật lần thứ 87 “đảng CSVN” cả thế giới 193 quốc gia với mấy ngàn đảng phái nhưng chỉ duy nhất 2 quốc gia Lào và Campuchia gửi điện “chúc mừng”. Mà công điện của 2 quốc gia này lại nhân danh là đảng của Nhân Dân chứ không lấy danh nghĩa là đảng cộng sản. Thật là vinh dự vĩ đại cho “đảng ta”? Không biết “bạn bè quốc tế” của đảng CSVN chạy đâu mất hết rồi? (xem VTV1 tối qua thì rõ)

      Nhìn hai nữ phát thanh viên xinh đẹp như hoa hậu ngồi phát ngôn tin tức này trên màn ảnh VTV tối ngày 3/2 thấy mà tội nghiệp, bởi kiến thức và sĩ diện của một con người có học ở thời đại này (nếu không vì cơm áo) chắc không ai đủ can đảm để hãnh diện ngợi ca một sự kiện đáng buồn và xấu hổ của đất nước như vậy.

      LTT trả lời ra sao đây??? thử trổ tài ngụy biện cho trang BVB thêm vui khi xem hề của LTT nào!!!

      Xóa
    19. Thắng càng nói nhiều bao nhiêu thì Thắng lại vả vào mồm ĐCS , người trả lương cho Thắng mà thôi Thắng à , Thắng cứ đọc lại comment của Thắng mà xem , đáng thương quá đấy ! Cứ nói nhiều , thậm chí chửi nhiều vào Thắng ơi ,để tôi sáng mắt . sáng lòng về ĐCS " quang vinh , muôn năm " của Thắng! Vậy nhé !

      Xóa
    20. Ít ra cũng phải được như vậy và tôi (và nhiều bạn đọc tử tế khác) cho đó là thái độ cầu thị, phục thiện. (Dĩ nhiên, loại trừ @ Lệ Thủy, chẳng hạn, vì tên này không còn khả năng trở lại làm con người nữa.)
      - Có lẽ 4-5 cái nick nặc danh ta nên gom lại làm 1 cho tiện nói chuyện.
      * Có vài v/đ các Nặc danh này đặt ra, đều không mới và là những luận điệu quen thuộc của thiểu số cờ vàng CCCĐ gốc Việt và nhúm "dân chủ " đểu trong nước.
      Tôi xin nhắc lại và sẽ cố gắng diễn đạt ngắn nhất.
      1, Tính chính danh của chế độ VNDCCH :
      - Nửa cuối thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20 là thời gian thực dân Pháp chiếm VN làm thuộc địa ( Riêng trong nửa đầu thập niên '40, phát xít Nhật vào VN và sau đó hất cẳng Pháp , nước VN thành ra 1 cổ 2 tròng áp bức). Ngoài những kẻ tay sai người Việt bản xứ, không người dân VN nào không muốn đánh đuổi bọn thực dân này. Đã có nhiều phong trào của người VN yêu nước muốn làm việc này theo nhiều cách, nhưng trước sau đều thất bại, (bị thực dân Pháp và chính quyền phong kiến nhà Nguyễn tay sai đàn áp hoặc dìm trong máu), do các cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học,..lãnh đạo. Duy nhất chỉ có ĐCS VN lãnh đạo nhân dân đấu tranh trong 1 thời gian rất dài, chịu nhiều tổn thất, đổ máu và cuối cùng, chớp thời cơ phát xít Nhật đầu hàng Đồng minh năm tháng 8/1945, cùng nhân dân VN làm cuộc khởi nghĩa cướp chính quyền thành công trên cả nước, công bố trước thế giới 1 nước VN độc lập.Không có đa số nhân dân ủng hộ thì sẽ không có cách mạng tháng Tám và chính phủ nước VNDCCH.
      Đó là tính chính danh của chính phủ VNDCCH, dù còn nhỏ bé, nhưng có đủ các điều kiện cần như quân đội, tài chính, chính quyền ở cấp trung ương và các địa phương, chính sách đối nội đối ngoại độc lập rõ ràng,...

      2, Vậy cái gọi là "Chính phủ quốc gia VN" và sau đó là "VNCH" thì "chính danh" ra sao ?
      - Như trên đã đề cập thì tiền thân của 2 loại "chính phủ " vừa nói là các chính quyền phong kiến nhà Nguyễn tay sai thực dân Pháp và chính quyền Trần Trọng Kim tay sai phát xít Nhật. Pháp và Nhật dưng lên 2 chính quyền này để làm công cụ phục vụ cho mẫu quốc. Khi Pháp âm mưu xâm chiếm VN lần nữa và dựng lên "chính phủ quốc gia VN" của Bảo Đại cuối thập niên '40 cũng là tiếp nối "truyền thống" kể trên. Bao giờ cũng vậy : thiết lập chế độ cai trị thực dân và dựng lên 1 chính quyền bù nhìn tay sai phục vụ cho quyền lợi của mẫu quốc.
      - Cái gọi là "chính phủ quốc gia bảo Đại" được thực dân Pháp dựng lên,không có quân đội, không có tài chính, không có hiếp pháp , không có chính quyền các cấp, không có ngoại giao hay chính sách đối ngoại, đối nội,..không có cái gì ngoài cái tên.
      Vậy chính danh ở chỗ nào ?, thưa quý vị ??

      Xóa
    21. Tiếp.
      - Cũng vậy về bản chất với "chế độ VNCH" dù hình thức có thay đổi 1 chút : từ thực dân kiểu cũ, Pháp, cai trị trực tiếp, mọi mặt, sang thực dân kiểu mới, Mỹ, gián tiếp, kín đáo hơn, nhưng vẫn thông qua 1 chính quyền tay sai phụ thuộc mọi mặt về kinh tế, chính trị, quân sự, chính sách đối ngoại,.. Trong cuộc chiến 9 năm, VNDCCH chống lại thực dân Pháp, Mỹ đã dính líu sâu bằng cách giúp đỡ mọi mặt cho Pháp. Và khi Pháp thua tại ĐBP thì Mỹ chính thức nhảy vào thay chân Pháp. Như đã nói, Mỹ vẫn tiếp nối sử dụng thủ đoạn của thực dân Pháp, dựng lên chính quyền Ngô Đình Diệm làm công cụ. Bản chất của v/đ thay thế chính quyền tay sai của Pháp bằng chính quyền tay sai của Mỹ. Mọi hình thức làm màu bên ngoài, thí dụ 'tổng tuyển cử",.. để loại Bảo Đại, Mỹ sẽ chống lưng cho Ngô Đình Diệm "làm".Tóm lại không có Mỹ thì không có "tổng thống Ngô Đình Diệm"
      - Tương tự và tiếp nối "truyền thống" đó là chính quyền Nguyễn Văn Thiệu trong cái gọi là "nền đệ nhị cộng hòa"
      - Như vậy các chính quyền VNCH " đệ nhất và đệ nhị" phụ thuộc hoàn toàn vào viện trợ kinh tế và quốc phòng của Mỹ, để cho lúc cao nhất hơn nửa triệu lính Mỹ xâm lược miền Nam, ông đại sứ Mỹ như 1 viên thái thú, toàn quyền, cố vấn quân sự Mỹ xuống đến cấp đại đội, quyết định hầu như mọi việc,,..
      Vậy chính quyền VNCH chính danh kiểu gì ??
      * Xin thống kê vài sự việc và lời nói :
      - Viên đại sứ Mỹ Cabot Lodge thì phải, quãng 63-64 tại SG có lần triệu tập cả 1 "hội đồng tướng lĩnh" thí dụ Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Chánh Thi,..lên mắng mỏ và đe dọa như với trẻ con , đại ý : chúng tôi đã chán ngấy trò đảo chính của các anh rồi, nếu còn như vậy chúng tôi sẽ..."
      Nói về chính các "chính khách" VNCH :
      - TT Mỹ Jhonson : "Diệm là thằng con trai duy nhất mà ta có ở đó" (nam VN)
      - TT Mỹ Kennedy : "cái bọn chó đẻ đáng nguyền rủa" (nói về bọn đảo chính giết NĐD)
      - Henry Kissinger : "không thể để cái đuôi con chó phản lại đầu con chó được". (nói về việc "TT Nguyễn văn Thiệu" làm mình làm mẩy khi bị Mỹ ép ký hiệp định Paris về VN)
      Hoặc :
      - "TT Nguyễn văn Thiệu" nói : " Mỹ còn viện trợ thì chúng ta còn chống cộng" và " Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng ta nữa thì không phải 1 ngày,1 tháng hay 1 năm mà chỉ sau 3 giờ, chúng ta sẽ rời khỏi dinh độc lập"
      - "TT Dương Văn Minh" nói : "tôi cảm ơn thiện chí của ông, nhưng trong đời tôi, tôi đã từng làm tay sai cho Pháp, rồi tay sai cho Mỹ, đã quá đủ rồi, tôi không thể tiếp tục làm tay sai cho Trung Quốc." ( nói với viên tướng Pháp Vanuxem tại SG khi được thuyết phục cầu viện TQ. can thiệp với VNDCCH)
      - "Phó TT Nguyễn Cao Kỳ" nói : Việt Cộng luôn đối xử với chúng tôi như những con rối, những con bù nhìn của người Mỹ. Nhưng rồi chính người Mỹ cũng lại coi chúng tôi như những con bù nhìn của Mỹ chứ không phải là những nhà lãnh đạo thực sự của người dân VN. Ông Mỹ lúc nào cũng đứng ra làm kép chính, chúng tôi không có quyền lực và vai trò gì quan trọng, vì vậy nhiều người coi đây là cuộc chiến của người Mỹ, chúng tôi chỉ là những kẻ đánh thuê."
      - Mặt khác : trong cả 2 hiệp định Geneve và Paris về VN, mọi thỏa thuận và quyết định đều do phía VNDCCH đàm phán với Pháp và Mỹ, phía "chính phủ quốc gia VN" và sau này là " VNCH" chỉ ngồi cho có tụ và khi cần thì bị buộc phải ký.
      * Có lẽ khá đủ để minh họa cho tính "chính danh của chính quyền VNCH" rồi, quý vị nặc danh gì đó nhỉ ?

      Xin tạm ngưng phần "Chính danh".

      Xóa
    22. Xin lỗi tôi viết vo nên có nhiều lỗi chính tả.
      * Xin tiếp phần "Chính danh" :
      Các cuộc đàm phán VNDCCH và Mỹ về chiến tranh VN được xúc tiến quãng đầu 1968 với vô số phiên họp đấu tri căng thẳng giữa 2 bên, cuối cùng được quyết định riêng bởi ông Lê Đức Thọ và ông Henry Kissinger. Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh 2 ông trưởng phái đoàn VNDCCH là ông Xuân Thủy và Mỹ là ông Harriman , ở thời gian đầu đàm phán.
      Dĩ nhiên trưởng đoàn Trần Văn Lắm (thì phải) của cái gọi là "chính phủ VNCH" ngồi cho có, mờ nhạt và chẳng có quyền hành quyết định bất cứ cái gì. Chỉ với 1 biểu hiện này cho thấy : Còn gì mỉa mai khôi hài hơn về cái gọi là tính chính danh của VNCH, bạn Nặc danh 07:51?
      - Về việc bạn nói VNCH là "đại diện hợp pháp" trong tổ chức này !!??, bạn không dẫn được nguồn, thì... ai nói chả được? Phải không ạ ? Nên có thói quen dẫn nguồn kèm theo.
      Mặt khác, 1 nước nào đó là Thành viên chính thức khác xa với tư cách quan sát viên, chẳng hạn.
      - Bạn cường điệu khi nói VNCH quan hệ ngoại giao với "hàng trăm nước" , đồng thời cho rằng VNDCCH chỉ quan hệ với"hơn chục nước", mà không có bất kỳ 1 dẫn chứng nào.
      + Cho đến 1975, VNDCCH có quan hệ ngoại giao (nói chung) với khoảng 89 nước. Nguồn : http://haiphong.gov.vn/Portal/Detail.aspx?Organization=snv&MenuID=441&ContentID=18928 (Danh sách quan hệ ngoại giao của CHXHCN VN với các nước tính đến 2/2013), trong danh sách có Pháp, Anh và CHLB Đức,..
      + VNCH (tính đến 1975) quan hệ ngoại giao với khoảng 87 nước https://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BB%87_nh%E1%BB%8B_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a_Vi%E1%BB%87t_Nam
      + LHQ có những quốc gia với tư cách Thành viên chính thức và những quốc gia với tư cách quan sát viên (quan sát viên cũng có 2 loại :
      “thực thể quan sát viên” lên “nhà nước quan sát viên” ).
      - Khoảng 1957, LX là 1 thành viên thường trực HĐBA có đề xuất VNDCCH và Mỹ đề xuất VNCH tham gia LHQ. Phía VNDCCH không công nhận chính quyền ngụy VNCH nên từ chối.(ở 1 tài liệu nên chưa tìm ra nguồn và để tham khảo)
      Bạn Nặc danh 07:51 có nguồn dẫn nào để bảo vệ điều bạn đã nói không, nếu có VNCH tham gia LHQ với tư cách nào ?
      - Nếu có lời khuyên tôi sẽ khuyên bạn Nặc danh 07:51 thế này : dùng chiêu này để cố nâng cao "vị thế" của cái gọi là VNCH, nhất là với lối lập luận lởm khởm, ngô nghê như bạn mà không có nguồn dẫn nào, là 1 điều không thể. Tôi xin nói huỵch tẹt : 1 chính thể bù nhìn tay sai Mỹ như VNCH đã chết rồi thì cho nó...chết luôn đi. Mọi người do tế nhị ít nói đến , bạn đưa ra chỉ thêm xú uế, làm trò cười cho người đời.

      Xóa
    23. A-hỏi: LTT là thằng nào vậy.?
      B-trả lời: nó là thằng khùng XHCN.
      A- à ra vậy.

      Xóa
    24. Lỳ lợm là bản chất cố hữu của những kẻ làm tuyên giáo đảng.
      thử hỏi, Lê Trọng Thắng có tự tư duy gì hay chỉ biết nhai lại những thứ lý luận mà loa đài, sách báo "định hướng" từng ra rả sớm hôm khắp không gian và thời gian qua không?
      những câu chữ, những quan điểm truyền tải mà Lê Trọng Thắng đưa ra có gì khác những bài vở những chỉ thị nghị quyết về "chống diễn biến hòa bình""xuyên tạc của các thế lực thù địch phản động" không? những thứ mà các độc giả trang này từng nghe đến lòi óc ra khi học tập nhồi sọ những năm đã qua. (Thậm chí, khi đương chức, còn u mê, thì chính chúng tôi có những người còn đã từng là tác giả của thứ lý luận lừa đảo bịp bợm đó theo yêu cầu của "thủ trưởng" tuyên giáo?)
      CS mà có chính danh? ai công nhận là chính danh ngoài mấy nước độc tài với nhau?
      Tốt nhất là Trọng Thắng nên né tránh những từ này, khi mà Huynh Trọng còn đều phải né tránh.
      Chính danh bằng dùng bạo lực bắn giết để cướp quyền được ngụy danh bằng những mỹ từ "giải phóng dân tộc""giải phóng giai cấp""chống xâm lược" (để khỏi phải cạnh tranh thi tài với các tổ chức chính trị khác cho dân tự do chọn người cầm quyền bằng lá phiếu)-cái thứ "chính danh" ấy là thứ chính danh của lũ cướp, nghe chưa ! đồ lưu manh !
      (CCB, đảng viên k/n 2/79, tự bỏ đảng 2001)

      Xóa
    25. Chú em "Lê Trọng Thắng"-đại diện cho nhóm hưởng lợi của cái "hệ thống chính trị" csVN hiện nay, đồng thời đang là "bên thắng cuộc"-có quân đội và công an bảo vệ, tòa án bảo vệ. nên phải công khai danh tính, địa chỉ cụ thể, thì mới có tư cách để thảo luận ở diễn đàn này và nếu đã công khai danh tính thật thì cũng là chuyện đương nhiên.
      còn những "kẻ" "nặc danh" do sống trong chế độ này, họ bị cai trị, bị đảng cs độc quyền chân lý, nên nếu họ công khai là sẽ bị đảng sai công an an ninh dân phòng và "hệ thống chính trị" đến khủng bố, bắt giam, triệt đường sống... nên xin chú mày miễn cho họ công khai danh tính nếu muốn để họ nói thật cái bụng mình- cũng vì thế, mà chú mày nghi ngờ họ là "bọn cờ vàng";"ngụy quân ngụy quyền"... thì cũng là dễ hiểu thôi.
      anh tin rằng, nếu chú chịu khó vào các trang "lề trái?" thì rồi dù "kiên định lập trường" đến mấy, nhưng trước sự thật khách quan và công lý, nếu còn lương tâm, sớm hay muộn thì anh tin là chú mày sẽ "bị" trở thành "phản động" như chính anh đây mà thôi.
      (Cựu CB Tuyên giáo HN)

      Xóa
    26. Lê Trọng Thắng trả lời giúp những câu hỏi đơn giản sau nhé:
      - Chính quyền CSVN muốn hoà giải thực không khi suốt hơn 42 năm qua luôn chỉ tuyên truyền và nhắc đi nhắc lại "chiến thắng đế quốc Mỹ và bọn tay sai ngụy quyền" để nhắc dân VN "không quên mối thù" này với chính người Việt đã từng bên kia chiến tuyến trong khi bịt miệng nhân dân khi họ nhắc tới các cuộc chiến mới gần đây chống TQ xâm lược để bảo vệ biên giới, biển đảo của VN?
      - Muốn hoà giải tại sao lại phân biệt đối xử với thương phế binh VNCH? Xét lý lịch và loại trừ con em họ? Gây khó cho họ trong chuyện làm ăn, phát triển?
      - Muốn hòa giải, sao lại phải cấm dân ngưỡng mộ cờ vàng và ca ngợi chế độ mà họ đã từng được thụ hưởng, và tự họ thấy hơn hẳn chế độ hiện tại? Cho DLV lên mạng chửi bới, phân biệt người người cờ đỏ, cờ vàng? Ngay trong giọng điệu của bạn cũng thế thì HGHH cái gì?
      - Tại sao không thay vi phí tiền vào cái đội quân đầu đất đó, thay vì ra rả tuyên truyền bóp méo, vu khống, thay vì phải chi tiền nuôi một đội quân côn đồ hùng hậu đi trấn áp, bịt miệng dân đó là việc làm thực sự vì, dân, cho dân, hạp lòng dân: Trả cho dân quyền làm người, quyền bầu cử tự do, quyền không bị cả một hệ thống quan tham nhũng, lộng quyền, độc tài tàn ác ngồi trên đầu, để dân tự chọn cho mình người lãnh đạo xuất sắc, đúng nghĩa được dân ủng hộ, nghe theo?
      Nếu ĐCSVN tự từ bỏ được lòng tham của chính mình, thì sẽ sạch bóng quan tham, sạch lũ đê hèn vì tiền sẵn sàng cướp chiếm tài nguyên đất nước bán cho Tầu hoặc tự làm giầu bản thân. Không tốn tiền ngân sách nuôi ban bệ của Đảng bên cạnh chính quyền. Không phải nuôi một rừng những hội đoàn, mặt trận giả danh của dân, nhưng là mạng lưới chân rết chỉ phục vụ Đảng, không phục vụ nhân dân. Không phải nuôi bộ sậu truyền thông ngu dốt bị lé mắt, ung thư họng và thối tay không phân biệt được cái nào giúp được cho dân, cho nước. Cũng không tốn tiền nuôi đám DLV, côn đồ, lưu manh đỏ não kém phát triển hơn chân tay, mà để các hội đoàn XHDS tự phát của dân làm thay những việc cần làm mà chính quyền không cần bỏ vốn đầu tư. Lại lôi kéo được toàn dân dốc sức vào công cuộc xây dựng đất nước chống giặc ngoại xâm.
      Nếu được vậy, tự khắc Việt kiều sẽ trở về hoà hợp chung tay xây dựng Tổ quốc mà chẳng cần tốn hơi kêu gọi, vì họ sống nơi dân chủ, họ biết thế nào là TÔN TRỌNG QUYỀN DÂN, CHÍNH QUYỀN TỪ DÂN, CHO DÂN VÀ VÌ DÂN.
      Chỉ vì chính quyền VN làm sai mới luôn sợ dân lật đổ, mới phải tốn tiền cho quảng bá danh tính mình, mới tốn ngân sách vào nuôi toàn bọn thảo khấu làm hại dân, tạo rối loạn xã hôi. Và vì chính quyền VN làm sai, mới sợ dân "lợi dụng quyền biểu tình để chống chính phủ".
      Chứ một chính quyền của dân sẽ cần lắm các phản biện của giới trí thức để biết lòng dân muốn gì mà phục vụ. Cần lắm các cuộc biểu tình chống Trung để làm điểm tựa cho chính quyền mạnh dạn trong ngoại gia chống sự lấn lướt của kẻ thù. Chỉ có chính quyền tay sai, phản bội dân, nước mới dùng mọi lý lẽ mù mờ chĩa súng vào ngực nhân dân, bắt câm lặng, cúi đầu trước việc TQ đang ngang nhiên xâm lược biển đảo của VN, xả độc giết biển của VN và tuồn hàng độc giết dần dân VN.
      Nếu không thì họ đã ngầm bán nước thật rồi mới hành động như thế để phục vụ mưu đồ quá rõ của kẻ thù.

      Xóa
    27. Cậu Lê Trọng Thắng đã được xem lá thư này chưa?:
      http://motgoctroi.com/DienDan/Gui2hoctro.htm

      Xóa
    28. Một câu trả lời rất giản đơn cho chị Khúc Thị Tình là:
      Đảng csVn "THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG"-nguyễn văn Linh.
      không có gì phải thắc mắc vì sao những kẻ cầm quyền trong đảng csVN hiện nay ra sức bám chặt Tàu cộng (chỗ dựa duy nhất để duy trì ách cai trị độc tài csVN mà vơ vét tham nhũng).
      (Cựu TNXP năm 1973-1974-TB)

      Xóa
    29. Cậu Lê Trọng Thắng quen thói cả vú lấp miệng em của tuyên giáo; sao cậu lấy tài liệu của Sở thông tin Hải Phòng để nói mà không biết những số liệu của sở là đúng hay là sai?
      Trước 1975, tôi nhớ không nhầm thì ngoài hơn chục nước XHCN và một vài nước Dân tộc chủ nghĩa thân cộng ra, chỉ có thêm các tổ chức phi chính phủ dạng như "hội đồng hòa bình thế giới";"đoàn thanh niên dân chủ thế giới";"hội phụ nữ dân chủ thế giới" ;"tổ chức giải phóng Palexin PLO.... những tổ chức thân cộng sản được Liên xô chi tiền nuôi dưỡng và tài trợ là công nhận và đặt quan hệ ngoại giao với VN. Kiểu tính quan hệ như vậy thì không gọi là quan hệ giữa quốc gia với quốc gia được mà tuyên bố rằng khi đó VNDCCH đã có quan hệ ngoại giao chính thức với những 89 nước nhé.
      Cũng giống như hiện nay, để tô hồng "công lao" của đảng (...được mùa là tại thiên tài đảng ta), trong cách tính GDP thì tính cả giá trị sản phẩm mà các công ty nước ngoài làm ra ở VN, cho nên mới đạt mức 176 tỷ đô Xuất khẩu(trong số này riêng SamsungVN đã là 40 tỷ đô chiếm 22,7%, chưa kể cả đại công ty khác của đế quốc tư bản ở VN)- thứ mà không phải của mình vẫn nhận là của mình thì là thứ gì hả cậu Lê Trọng Thắng? Bịp vừa thôi, về nhà vứt hết đồ tư bản đế quốc đi, đuổi hết tư bản đế quốc ra khỏi VN đi, gọi thằng Tàu sang mà đưa nó lên bàn thờ nhà cậu đi là vừa.

      Xóa
    30. Lê Trọng Thắng chú ý . Sau khi đọc các còm ở đây phản biện . cậu đã thấy khó thở chưa .trình độ Dân trí không đơn giản như cậu nghĩ đâu . Đọc các còm của Nặc danh15:29 , 14:46 ,07:51, Khúc Thị Tình ......Cậu mờ mắt chưa . Tớ rất khoái vì họ nói trúng ruột gan tớ .Hoan hô các còm sỹ trang BVB .

      Xóa
    31. Một tay chánh án toà dân sự,thành phố Qui nhơn Bình định bị 1 người đàn bà cởi quần và trùm vào đầu tay chánh án ngu dốt đó.Tôi cũng là 1 người bà đằng,ước gì gặp tên LTT,tôi quyết cởi quần trùm vào đầu hắn cho hắn bớt u mê.

      Xóa
    32. a, Vừa vào trang đã có ngay vô số các loại "cháu chắt" nhận bà con gọi ơi ới : chú Thắng ơi , cậu Thắng ơi,..
      Hehe..hóa ra thói đời... phù thịnh.
      Đặc biệt có "thằng cháu" Nặc danh 20:50 ở nhà với mẹ nó hỗn hào có tiếng, nghe nói có lần leo lên bàn thờ nhà nó nằm.
      Cậu sẽ thông não cho Nặc danh 20:50 lần này nữa thôi nha :
      Xem còm thì thấy ngay tầm kiến thức của Nặc 20:50, nên cậu sẽ không nói những thứ quá tầm hiểu biết của cháu , thí dụ như thế nào là Toàn cầu hóa về kinh tế, rồi sản xuất theo chuỗi cung ứng là gì,.v..v.mà sẽ nói nôm na,đơn giản nhất để may ra cháu hiểu được phần nào.
      - Trong đầu tư để sản xuất tại 1 quốc gia bất kỳ, Thailand chẳng hạn, thường có 2 nguồn vốn : vốn đầu tư trong nước và vốn đầu tư nước ngoài. Dù từ nguồn vốn nào , khi sản xuất kinh doanh tại 1 quốc gia , tạo ra doanh thu , trong đó có doanh thu từ xuất khẩu, đóng góp vào GDP hay doanh thu xuất khẩu của quốc gia đó. Sam Sung Electronics là 1 chaebol lớn xuất xứ Hàn Quốc, và vẫn có thể nhập khẩu sản phẩm của Sam Sung VINA, sản xuất tại Việt Nam.
      Trên thế giới có lẽ không quốc gia nào không có đầu tư nước ngoài mà khi sản xuất, kinh doanh đã đóng góp vào GDP quốc gia đó.
      - Thailand chẳng hạn, có khoảng 7-8 ngàn doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, Ô tô, đồ điện tử,..đóng góp cực lớn vào vào GDP và xuất khẩu của nước này.
      - Mỹ là nước nhận đầu tư nước ngoài lớn hàng năm quãng 1-2 trăm tỷ USD, trong đó đầu tư của TQ đang gia tăng,..Dĩ nhiên các sản phẩm FDI này sẽ đóng nhãn sản xuất tại Mỹ và là 1 phần trong GDP của Mỹ.
      - Đầu tư của VN ra nước ngoài, tính đến hết 2015 là 19,870 tỷ USD.
      Riêng trong năm 2014 có nhiều dự án khá lớn, thí dụ :
      - Dự án đầu tư mạng viễn thông tại Tanzania của Viettel (355,2 triệu USD)
      - Dự án đầu tư mạng viễn thông tại Burundi của Viettel (170 triệu USD)
      - Dự án thăm dò, khai thác dầu khí Lô PM304 tại Malaysia điều chỉnh tăng vốn đầu tư ra nước ngoài thêm 465,32 triệu USD.
      Tìm hiểu chung tại đây : https://dautunuocngoai.gov.vn/fdi
      * Cậu chỉ dẫn dắt ra các dữ liệu, hy vọng "cháu" Nặc danh 20:50 suy nghĩ và qua đó thấy sự ngô nghến đến nực cười trong cái gọi là lý luận của cháu. Vậy nha.
      b, Bạn @ Khúc Thị Tình (hay nếu kể cả là Lại Thị Mơ , Nguyễn Thị Xoan) nếu tử tế muốn đến thì tôi sẽ đón bạn.
      Ngặt nỗi, nhìn cái còm có vẻ bạn đang hô khẩu hiệu, đủ thứ ở trong đó, hầm bà lằng.. Tôi có cảm giác, bạn có cái vốn gì để có thể chửi bới thì đều nằm trong còm đó.
      Phải cụ thể và có cơ sở hẳn hoi chứ, @ KT.Tình ?
      Hay ta nhờ trang này làm cầu nối, mở 1 topic hẳn hoi, về 1 đề tài cụ thể, có thể là cái các bạn đang tập trung chửi bới nhất : Cộng sản . Chẳng hạn vậy.
      Có thể là : CS là gì, Marx là gì, CNXH là thế nào ?,...ngọn nguồn từ lý luận đến thực tế ra sao ?
      Vậy nhé.

      Xóa
    33. 1- Tôi thấy một vài câu hỏi của bạn Khúc Thi Tình 18:10 5 tháng 2, 2017 và từ một số bạn đọc khác dành cho Lê Trọng Thắng nhưng vẫn chưa thấy hồi âm tường tận . Có vẻ bạn khá đuối nhỉ . Hay bạn còn non và xanh , hoặc đang cố lảng tránh vấn để .

      2- Tôi cho rằng rủ rê người khác đến một nơi mà người ta không biết tường tận là ý tưởng không được hay lắm .Tốt nhất . Hãy trả lời ngay tại đây ( Mong rằng Bác chủ trang Bùi Văn Bồng vui tính đồng ý như vậy ) .

      Xóa
    34. Đầu tư nước ngoài vào Vn thì VN được những cái gì? ngoài việc gây ô nhiễm môi trường, sử dụng tài nguyên, nhiên liệu giá rẻ, nhân công giá rẻ thì các đồng chí đảng và nhà nước ta cho thuê đât như với Formosa đấy, dân móc mả bố đảng csVn nhà mày lên đấy lên trọng thắng có biết không? đồ vô liêm sỷ cộng sản !

      Xóa
    35. Lê trọng thắng có biết những thằng cầm đầu đảng vô liêm sỷ đến mức độ nào không ?
      Khi vừa mới bị Tàu cộng "dạy cho một bài học" cách đó vài năm, vào lúc mà còn coi Liên Xô là anh cả. khi Liên xô và Đông âu (chỗ dựa các mặt chủ yếu của csVN từ 1990 về trước) sụp đổ,thì Nguyễn văn Linh và đồng bọn hoang mang đến cỡ nào không?
      Sau khi trở về từ Đông Đức, NVL vội vàng triệu tập lũ lâu la bộ chính trị và quyết định quay ra ôm chân kẻ thù phương bắc- tên cộng sản lớn thứ 2 còn lại làm chỗ dựa cho sự tồn tại độc tài toàn trị bất chính của đảng csVN.
      Sự tráo trở, trơ trẽn vô liêm sỷ ấy không những bị bọn csTQ khinh bỉ mà chính ngay trong nội bộ bộ chính trị, BCHTW lúc đó cũng có nhiều người oán trách và công khai phản đối(trong số này tiêu biểu là Nguyễn cơ Thạch và Trần Quang cơ)-họ coi quyết định nhận kẻ thù là thầy của nguyễn văn linh là quyết định đầu hàng bán nước "một thời kỳ bắc thuộc mới đã bắt đầu", và nguyễn văn linh đã trắng trợn biện minh cho quyết định đó là "TÔI CŨNG BIẾT RẰNG, DỰA VÀO TRUNG QUỐC THÌ SẼ MẤT NƯỚC; NHƯNG MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG...."- như vậy những kẻ cầm đầu đảng csVN đã xác định vì sự tồn vong của đảng thì chúng sẵn sàng bán nước- vậy là một nhà "lý loạn" thay mặt đảng ở diễn đàn này, Lê Trọng Thắng giải thích thế nào về quan điểm lưu manh tệ hại đó của nguyễn văn linh?. hay là cũng lại "đó là luận điệu vu khống" trong khi cái mật ước Thành Đô (4/9/90) kia vẫn là một ẩn số đối với người dân?
      (Cựu CB VPTW)

      Xóa
    36. Lê Trọng Thắng nói sao với bài trả lời này (khó chịu lắm, nhưng cố đọc vậy nhé, người đằng mình viết cả đấy):
      http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Lich-Su/Su-that-lich-su-84-nam-ke-tu-ngay-thanh-lap-DCSVN-1949/

      Xóa
    37. Lê trọng Thắng11:41 6 tháng 2, 2017 cố đấm ăn xôi mà làm gì?

      Xóa
    38. mấy tay tuyên giáo cũng như những kẻ làm lãnh đạo của đảng có một thói quen cố hữu là luôn lên mặt dạy đời-mà không biết mình đã thực sự đủ kiến thức phải trái đúng sai khách quan chưa-điều này với đàn cừu thì nó dễ chấp nhận, chứ là con người thời internet thì không ai người ta chấp nhận cái thói ngạo mạn áp đặt tư tưởng tự sướng như vậy đâu. theo tôi, ông Thắng hãy mạnh dạn nhìn vào cái mặt trái của các trang mạng tự do để xem họ nói gì, phản ánh gì, họ mổ xẻ bản chất của chế độ như thế nào,không nên chỉ biết những gì mà đài báo ti vi lề phải nhồi cho ông như bao năm nay.

      Xóa
    39. Sủa một tiếng người dân chửi vạn tiếng, vậy mà cứ tiếp tục ngoáp dở ra sủa, sủa nữa, sủa mãi như cái con vẹt, như cái loa phường- trọng lú đã lây cái bệnh lỳ lợm này cho lũ tuyên giáo đảng, một trong những kẻ bị lây nhiễm nặng là Lê Trọng Thắng.
      Cứ ở ngoài đời, ngoài xã hội thì với công an khu vực, công an trật tự, cảnh sát cơ động, an ninh chìm nổi, dân phòng, và hệ thống chính trị dày đặc (Đoàn TN, Hội phụ nữ, hội cựu CB, Công đoàn, mặt trận .... - những tổ chức xã hội đảng sự núp bóng dân chủ giả hiệu) lúc nào cũng sẵn sàng bóp chết những tiếng nói khác biệt từ trong trứng, bằng mọi thủ đoạn hèn hạ hăm dọa, khủng bố, vu oan, bắt giam bỏ tủ, thủ tiêu, triệt đường sống bằng mọi cách công khai hay mượn lũ "xã hội đen"(cảnh sát giả dạng)ném đá giấu tay.... thì làm sao người dân có thể bộc bạch cõi lòng họ yêu ghét ai thương quý ai được để cho những kẻ như Lê Trọng Thắng hiểu được lòng dân? họ vẫn treo cờ đỏ búa liềm, vẫn hô đảng quang vinh muôn năm đấy thôi, nhưng ai là người đã xui ông bà cha mẹ họ vào chỗ chết để lấy cái lương bán tính mạng mỗi tháng hơn triệu đồng?, để bất công xã hội ngày càng lớn, để bị cướp đất, mất nhà, để họ và gia đình nghèo đói, để con cái họ tiếp tục thất nghiệp... những nỗi đau ấy không thể giải thích được vì đế quốc thực dân "xâm lược", vì "giải phóng?" dân tộc? mà vì họ BỊ ĐẢNG LỪA.
      Sóng ở đáy biển mới đáng sợ- đó là cơn sóng thần của dân tộc đang hình thành và sẽ cuốn phăng lũ lừa đảo cướp giật của dân tộc, lũ bán nước vào bất kỳ lúc nào nếu nó bùng phát. sóng ngầm đó được hình thành chính vì đảng độc quyền chân lý để độc tài toàn trị do đó mà đảng không biết có sóng hay không, sóng mạnh cỡ nào.
      Đừng ỷ vào công an và quân đội- vì công an quân đội VN hiện nay chưa "mạnh" bằng Liên xô trước khi sụp đâu. đảng có thể mua chuộc phần lớn tướng lĩnh lực lượng vũ trang bằng tiền quyền chức tham nhũng để đám này trung thành "còn đảng còn mình", nhưng không thể mua hết hàng triệu binh lính quân đội và công an- những người là con em của người dân.
      Đảng csVn phải giải tán để dân tộc này sống lại- đó là đòi hỏi của lịch sử.
      Hoặc là cs với mất nước và diệt tộc; hoặc là dân tộc độc lập và phát triển- không có con đường tồn tại cho cả 2 nếu đảng csVn cứ tiếp tục "chó đen giữ mực"; "đười ươi giữ ống" như hiện nay.
      (Lù A Sếnh -CB QK2)

      Xóa
    40. 11:41 ơi:
      "cống sản là thiên đường của một vài người, nhưng là địa ngục của tất cả những người còn lại" -Victor Hugo
      lê trọng thắng nằm trong số một vài người đó, nên ra sức giữ cs, số còn lại thì cần phá địa ngục là tất nhiên.

      Xóa
  15. Sau hội nghị chắc sẽ có nghị quyết hoặc bản ghi nhớ , nếu biến nghị quyết thành hành động cụ thể thì hay quá , có niềm tin cho các Hội khác biến thành phong trào . Năm mới thắng lợi mới !

    Trả lờiXóa
  16. Thật sự chẳng cần hoà giải nếu phe thắng trận sau một cuộc nội chiến cảm nhận được sức mạnh toàn dân ủng hộ , không còn sợ phe thù địch .

    Chính vì còn sợ sự bất phục từ quần chúng nhiều hơn chế độ VNCH , sợ tinh thần tư hữu , tư bản nên chế độ XHCN VN mới loay hoay với lý lịch ba đời , với những từ ngữ chống Đảng , chống nhà nước , chống nhân dân đi kèm với phản động .

    Tại sao Đảng sợ quyền tư hữu , tư bản là chính ? Riêng Nguỵ quân , Nguỵ quyền chỉ là cái cớ ! Bởi lẽ trong quyền tư hữu của chế độ tư bản nó mang sẵn bản chất cơ bản của tự do , dân chủ . Đây là hai nguyên tố chính đối lại với độc đảng và chuyên chế của chế độ XHCN Cộng Sản .

    Bởi thế , Đảng không thể hoà hợp được với quần chúng đúng hơn với Nguỵ quân , ngụy quyền . Đảng có thể đi với Mỹ thì có sợ chi Nguỵ . Cái sợ chính của Đảng là quần chúng vì Đảng độc quyền tước đoạt tự do và dan chủ của quần chúng . Đảng không thể hoà hợp với quần chúng cho đến khi nào Đảng chấp nhận đa đảng , chấp nhận bầu cử tự do dan chủ thật sự , không còn cung cách Đảng cử dân bầu .

    Nên đặt vấn đề đúng trọng tâm . Đảng cần phải tìm cách hoà hợp hoà giải với nhân dân vì các chính sách Cải cách ruộng đất , hợp tác xã , nối tay cho Cộng Sản thế giới tạo nên nội chiến , vi phạm hiệp định đình chiến 1954 và 1973 , giao nhượng đất đai biên giới và Hoàng sa Trường Sa cho Tàu , chấp nhận cho Tàu chỉ đạo nhà nước VN . Tất cả những vấn đề này Đảng đã xâm phạm vào quyền lợi của nhân dân vì tự Đảng ra nghị quyết hoặc âm thầm quyết định . Nên hom nay Đảng cần phải hoà hợp hoà giải với nhân dân , trao trả lại nhân dân cái quyền gọi là Đảng Lãnh Đạo nhân dân và Nhà nước .

    Cho nên không phải Đảng hoà hợp hoà giải với Nguỵ quân , Nguỵ quyền . Trao trả lại Miền Nam VN cho Nguỵ quân Nguỵ quyền để tổ chức Tổng tuyển cử tại Miền Nam . Lịch sử của VNCH đã sang trang , Đảng CSVN đã chiến thắng vào 30/4/1975 . Sự chiến thắng này không quang vinh nhưng đầy ô nhục . Đảng mắc nợ nhân dân khi giành lấy chính quyền vào tay để lãnh đạo . Trước mắt một VN thụt lùi sau thế giới , nợ nần , chậm tiến , đạo Đức suy đồi , giáo dục đồi trụy , thảm họa môi trường chết chóc xảy ra hàng ngày , tài sản nhà nước mất dần vào tay Trung Quốc . Để phục hồi lại đất nước , thoát họa diệt vong , Đảng phải hoà hợp hoà giải với Nhân dân để tạo nên tinh thần đoàn kết vun bồi lại sức mạnh VN .

    Liệu Đảng có dám thực tâm hoà hợp hoà giải với nhân dân ? Dám nhận lỗi lầm ? Dám trao trả quyền lãnh đạo Nhà nước CHXHCNVN cho nhân dân tự ứng cử , tự bầu cử , tự lập ra Hiến Pháp và tự chọn Nhà nước ?

    Trả lờiXóa


  17. «Cây Cỏ Việt Nam» vừa phai tàn Vùng Quê Bắc Trời phương xa Canada



    Xin kính chào tạm biệt vĩnh biệt từ biệt GS Phạm Hoàng Hộ .. ..




    https://lh3.googleusercontent.com/-mv1pNsTpOg0/VMTQi9zgjeI/AAAAAAAAQh0/ieL9uPgCYd8/w1044-h506-no/42336.PNG



    Gà gáy sáng Mùng Hai Tết Đinh Dậu Quê nhà
    «Cây Cỏ Việt Nam» tàn lụi nơi Montréal, Canada
    Lễ di quan và hỏa thiêu phương xa Vùng Quebec
    Chú Tây cô Đầm nhà quê ngọng giọng Picard tiếng Phú Lăng Sa !!
    Lễ đọc điếu văn thế Nà vui như ai ngoáy tay thọc léc
    Mà lại hát hay như Céline Dion nữ danh ca !
    «Cây Cỏ Việt Nam» phai tàn Trời phương xa Vùng Quê Bắc
    Rong biển Nha Trang lưu đày Gia Nã Đại Canada
    Người đẹp Tây Đô giúp Chàng trai Cần Thơ lưu lạc
    Hoàn tất công trình nghiên cứu Cây cỏ Việt cõi lạ Trời xa


    https://www.youtube.com/watch?v=VmCMsBHTPhg



    «Cây Cỏ Việt Nam» vừa phai tàn Vùng Quebec bao la
    Bắc Mỹ lưu vong triệu Rong Biển Việt Nam bao giờ trở lại ?
    Nấm nguyên tử - Mẹ mìn trong Nấm Hiển hoa Bí tử bà bà !
    Tảo học bên Paris hay Cali Phố Sài Gòn Nhỏ
    Sinh học thực vật bệnh lão.. .. tử Cõi Người ta !
    Song tử diệp cánh rời tàn lụi vào Hư không vô cánh
    «Cây Cỏ Việt Nam» vừa rơi rụng Vùng Quê Bắc tuyết trắng bao la



    https://www.youtube.com/watch?v=_yhk-O6GjIk


    Chàng trai Cần Thơ một cơn gió bụi cuối đời lưu lạc
    Mô phạm tận tâm chất phác nam bộ giản dị hiền hòa
    Yêu Quê hương Tình gia đình Nghĩa cộng đồng Quê Bắc
    Chú Tây cô Đầm nhà quê ngọng giọng Picard tiếng Phú Lăng Sa !!
    Céline ơi ! Xin hát tiếng Pháp giọng Picard khúc Điếu Ai ca !!!


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Trả lờiXóa