Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Những cái nhất ngu xuẩn , lãng phí .



Những kỷ lục của xứ An-nam... 


Tô hủ tiếu lớn nhất


Bánh tét dài nhất

Bánh chưng, bánh dày lớn nhất

Mâm ngũ quả lớn nhất

Ly café lớn nhất

Chai rượu lớn nhất

... những mảnh đời cơ cực 

Những bữa cơm không bát đũa

Đói rét chờ lũ rút

Tuổi già bươi chải kiếm ăn

Những đứa trẻ màn trời chiếu đất

Những chỗ trú không thể gọi là nhà

... và sự tử tế đứng áp chót trong bảng xếp hạng (124/125 nước khảo sát) của thế giới (Theo The Economist) 
From:  Nguyen Trung nguyentrungvt@gmail.com

33 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. nhiều tượng đài "lãnh tụ"đảng cs nhất, nhiều nhà lưu niệm cán bộ đảng nhất, có bức tượng to và tốn nhiều tiền nhất, nhiều lễ hội nhất, nhiều hòm công đức nhất, nhiều đợt "quyên góp..." nhất, và đái svạ nói bậy nhất, vứt rác bừa bãi nhất, treo cờ và khẩu hiệu tâng bốc đảng cầm quyền nhiều nhât.
      KHÔNG DÂN NÀO NUÔI NỔI BỘ MÁY NÀY
      Nước Mỹ, một quốc gia hơn 300 triệu dân mà Chính phủ chỉ gồm: 1 Tổng thống, 1 Phó Tổng thống, 16 Bộ trưởng (kể cả chánh văn phòng Nhà Trắng) nhưng chỉ có 14 thứ trưởng. Một số bộ không có thứ trưởng.
      Nhật Bản, quốc gia hơn 150 triệu dân mà Chính phủ chỉ gồm 1 Thủ tướng, không có Phó Thủ tướng, 18 Bộ trưởng bao gồm cả chánh văn phòng nội các và một chủ nhiệm ủy ban an toàn quốc gia, 16 thứ trưởng (một số bộ không có thứ trưởng)...
      Còn Việt Nam, một quốc gia chỉ hơn 90 triệu dân mà Chính phủ có 1 Thủ tướng, 5 Phó Thủ tướng, 22 Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang bộ và có đến 122 thứ trưởng. Bộ máy Trung ương đã vậy thì địa phương cũng không kém, cả nước chỉ hơn 60 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương mà có đến 242 Phó Chủ tịch. Cán bộ lãnh đạo nhiều như vậy Nhân Dân nghèo là phải !


      Xóa
  2. Đại văn hào Victor Hugo :
    "Cncs là thiên đường của một số người và địa ngục của những người còn lại"

    Trả lờiXóa
  3. Qua hình ảnh này nói lên sự bất cập xã hội. Nếu người có trách nhiệm với xã hội trong cái gọi là "toàn diên, triệt để, tuyêt đối..." sẽ bớt đi sự tự sướng trên các diễn đàn độc thoại. còn kẻ vô lương sẽ tìm cách ngụy biện cho sự bất lương vô cảm của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Phải thừa nhận rằng ngành VH-TT và quan chức của VN ngày nay rất chi "lãng mạn cách mạng". Những " kỷ lục VN" như kể trên có lẽ nảy sinh từ cảm hứng thi ca lãng mạn của C/m VN thế kỷ 20. " ..đỉnh cao muôn trượng, ta đứng đây mắt nhìn 4 hướng, trông bắc, trông nam , trông cả địa cầu..(Tố Hữu)" . Đồng thời nói lên khát vọng của người VN muốn nhanh chóng lớn mạnh để " sánh vai cường quốc năm châu"!!. Nhưng than ôi! Đó chỉ là sản phẩm của những giấc mơ "hóa rồng" , kiểu " dép lốp bay vào vũ trụ" và " đi lên CNXH, CNCS bằng mo cơm và 2 quả cà muối"..Đó là giấc mơ của bà lão vợ người đánh cá , tham lam cả trong mơ để rồi cuối cùng cũng chỉ có túp lều rách với chiếc chõng tre ọp ẹp và 2 tấm thân già cô quạnh!!

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng Thánh Thần, Tổ tiên nào lại độ cho kẻ háo danh, hám lợi, khoe mẽ với những chiếc bánh hàng trăm kg nguyên liệu, tô đầy thức ăn miệng rộng hàng mét,"li" cà phê như thùng tônô. Loại thức ăn này chỉ nhằm dụ đàn lợn đến để tớp/đớp làm sao được nhiều, chóng nhét đầy cái bao tử để rồi ủn ỉn đi đến đống rác nằm thở hể hả rồi xả ra làm ô nhiễm môi trường, làm chỗ bám cho đám nhặng ruồi.
    Nếu gặp bà già bán chuối trên đây, chắc chắn sẽ mua không mặc cả vì lòng nhân ái nòi giống.

    Trả lờiXóa
  6. Ơ /Tôi cứ tưởng cái đéo gì Việt Nam ta cũng nhất cả -Hóa ra vẫn còn 1 nước xếp sau ta .Vậy nước đó là nước nào vậy cà ?Xin quý vị cho mọi người lĩnh giáo ./Nước nào đây lao thật -dám chiếm vị trí đối số của VN .Tao cho TC2 sang tận nơi thịt hết chúng mày bây chừ .

    Trả lờiXóa
  7. Định hướng lớn nhất của Đảng là đây !

    Trả lờiXóa
  8. Vẫn còn 1 nước không tử tế như Việt nam ta ???Nước đó hết thế kỉ 22 mới xây dựng được CNXH a ????Đề nghị cho Trọng lú sang đó làm TBT cho họ một thời gian nữa là VN sẽ về nhất -vô địch -năm bo goan No1.///

    Trả lờiXóa
  9. Những cái Nhất ... Ngu dốt và khốn nạn ...NHỤC .

    Trả lờiXóa
  10. Thiếu ảnh CÁI ĐUÔI TO NHẤT, CÁI ĐẦU BÉ NHẤT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải đầu bé mà là ĐẦU TÔM!

      Xóa
  11. Tôi đồng ý với anh Nguyễn Trung, có một thứ cũng nên đưa vào sách Kỷ lục, nếu không được kỷ lục thế giới thì cũng xứng đáng kỷ lục của mọi kỷ lục Việt Nam, đó là kỷ lục NGU LÂU NHẤT THẾ GIỚI.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi đồng ý với anh Nguyễn Trung, có một thứ xứng đáng đưa vào sách kỷ lục, có thể là kỷ lục thế giới, đó là SỰ NGU LÂU CỦA LÃNH ĐẠO CÁC CẤP Ở VIỆT NAM. Nên lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Tham nhũng thì Việt Nam nhất quả đất luôn...

    Trả lờiXóa
  14. Một Đất bước với những căn bệnh tự huyễn hoặc,tự cao tự đại, tự suy tôn mình và luôn luôn mong muốn rằng mọi thứ của mình đều đứng nhất, to nhất :Nhất Nước; nhất khu vực; nhất châu lục và...nhất thế giới !!! Tiếc thay, có nhiều thứ không thể làm cho nó to nhất được : Trí tuệ, Tài năng...không phải cứ muốn là có, và cơ thể con người :Có những thứ cố làm cho nó to ra, phải độn, phải lót, phải bơm phải xoa cho to ra...nhưng chỉ được từng lúc rồi nó lại đâu hoàn đấy, thậm chí còn tệ hại hơn so với lúc chưa được làm to. Ví dụ, cánh đây đã nhiều năm, có cuộc thi để tìm chọn nữ ca sĩ có bộ ngực to và đẹp nhất Việt Nam, kết quả bình chọn được cô TH.L !!! Đã thế, đất nước này lại luôn luôn sống ỷ lại, trông chờ vào sự ban phát, sự suy nghĩ hộ, sự cứu trợ vật chất từ nước ngoài (Vốn ODA; Viện trợ nhân dạo; tiền và vật chất của người thân đi buôn bán; đi lấy chồng; đi làm nô lệ ở nước ngoài gửi về; đồng thời ĂN MÀY DĨ VÃNG đến thảm hại, phó thác cuộc đời mình và cuộc sống của gia đình cho thần linh, cho đám thầy chùa, thầy bói, cho đám đồng cốt ....Đau đớn thay ! Thảm hại thay cho Một Đất nước đã có mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước với truyền thông quật cường chống giặc ngoại xâm với nhũng chiến công hiển hách được lưu vào Lịch sử của Nhân loại ! Đất nước Việt Nam đã bao giờ bị như thế này chưa hỡi Trời cao đất Dày ???!
    Cháu TRÂN TRỌNG CẢM ƠN BÁC BÙI VĂN BỒNG VÀ CÁC CÔ CÁC CHÚ !

    Gái Đồng Chiêm trũng Hà Nam xin kính bút !

    Trả lờiXóa
  15. Các nước phát triển trăm người khôn, lãnh đạo ngàn người ngu . Còn ở ta trăm thằng ngu lãnh đạo ngàn người khôn thì hậu quả như trên là tất yếu.

    Trả lờiXóa
  16. csVN tham nhũng nhất thế giới!

    Trả lờiXóa
  17. Hình ảnh có tính tương phản làm đau nhói con tim của những người con đất Việt.

    Trả lờiXóa
  18. Những hình ảnh trên là phần trong bai thơ của cô giáo Lam

    Trả lờiXóa
  19. Mới đây ở Nghệ An họ lại làm bánh chưng to nặng gần tấn để
    "cúng" nữa!!! Ngu ơi là ngu!

    Trả lờiXóa
  20. Rất không nên làm barie vỉa hè các đồng chí ạ! Phản cảm lắm! Nhân cơ hội này đám TỰ DIỄN BIẾN sẽ lại nói đểu về sự sáng suốt của đảng ta. Vẫn biết là các đồng chí quan tâm đến người đi bộ, vả cuộc chiến vỉa hè này kéo dài dễ có đến 50 năm mà phần thắng chưa bao giờ thuộc về những người đi bộ. Với tất cả sự thông thái của mình tôi kính kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo mọi mặt là nên thành lập lực lượng cảnh sát chuyên biệt. Chúng ta có CẢNH SÁT RỪNG (Kiểm lâm), CẢNH SÁT ĐỨNG ĐƯỜNG (CSGT), CẢNH SÁT PCCC, CẢNH SÁT DU LỊCH, CẢNH SÁT THỊ TRƯỜNG (Quản lý TT), CẢNH SÁT NÚP LÙM v.v. tại sao lại không có CẢNH SÁT VỈA HÈ?
    Tưởng tượng xem, cứ mỗi 5m một đồng chí cảnh sát vỉa hè cảnh phục chói lòa tươi cười đứng nghiêm thì gan to bằng trời cũng không tài xế nào dám cho xe leo lên.
    Phải thế không ạ? Cho cái like nào!

    Trả lờiXóa
  21. Tôi đã nhiều lần lên tiếng trên các trang mạng , báo chí chính thống về những cái gọi là " kỷ lục " Việt nam ( như những hình ảnh trên ) , tôi kết luận : đó là những kỷ lục về sự khốn nạn , sự ngu xuẩn có nguyên nhân từ " bệnh thành tích " đang trở thành dịch bệnh từ trung ương xuống đến địa phương . Những sự khốn nạn này lại được khuyến khích bởi những kẻ mang danh " lãnh đạo đảng , nhà nước CHXHCNVN " ! Những kẻ ngu xuẩn đó đã cố tình " nhét vào họng " các Vua Hùng ( bánh chưng , bánh dày khủng ) sự đểu cáng , khốn nạn đó ( bánh dày sau khi bị hỏng , mở ra trong đó độn xốp ) , ấy thế mà lại có một con mẹ mang danh PCT UBND Tp Hồ chí Minh tháp tùng cái bánh ra tận đền Hùng để " dâng lên các vua Hùng " ! Sự đểu cánh , gian dối , khốn nạn đến thế là cùng ! Tôi nhìn những bức ảnh cảnh khốn cùng của người nghèo , vùng lũ lụt ( cảnh hai cháu bé nằm trên đất lạnh ngủ vùi ) .... mà ứa nước mắt ! Xã hội chủ nghĩa , chủ nghĩa xã hội ưu việt , và hạnh phúc ... như thế này đấy à ? kẻ tham nhũng , quan chức chức nhà nước giàu sụ bởi chúng " ăn của dân không từ thứ gì " đã đẩy người dân đến cảnh nghèo đói , tang thương như vậy đấy . Ôi , Việt nam một đất nước HẠNH PHÚC và ĐÁNG SỐNG làm sao !!!

    Trả lờiXóa
  22. Ở VN tôi thấy các bác đều ghét nhà giàu, ghét quyền thế. Tuy đúng là đa số đại gia hiện tại đề giàu khó minh bạch, giàu như sân sau hay giàu vì là tay kiếm tiền của nhân vật lớn nào đó của đảng cầm quyền. Giàu kiểu ấy, ai cũng rõ, phong quang có mấy, phải ngông để đời có cái nhớ tới, và để giả ngu, có cái cho người ta nắm mà đánh đổi an bình cho gia đình hay thế hệ sau, ...
    Mấy người này chơi bằng mạng của mình, máu của mình, tiền và cái giá phải trả. Các bạn, các bác theo dân đen thấy, quên mình, dám nhìn về thế hệ sau, ít ra như họ và phải gom đủ cân lượng ngang hàng thì may ra mới có kết quả khả quang.
    Bởi vì bằng cảm giác, không có cơ sở chứng minh, dân đen thấy ở VN đang hình thành một cách công khai một thế hệ băng đảng rất mạnh. Đó chính là sự chuyển hóa mà tổng gì đó nói. Sẽ không còn đảng cầm quyền trong tương lai gần như chắc chắn, máu sẽ đổ nhưng thế hệ băng đảng này gần như thay thế hệ thống đang mục rã.
    Điểm sáng có lẽ dễ thấy nhất, băng đảng nói lợi ích và luôn nói cho tới khi không nói được nữa. Tính dân chủ được khai phá.

    Trả lờiXóa
  23. 6 ảnh trên là mục tiêu của các CQ tuyên truyền đảng csVN còn 5 ảnh dưới là hậu quả những việc làm đó.

    Trả lờiXóa
  24. Đảng ta là đạo đức, là dăn min!?

    Trả lờiXóa
  25. Những cảnh đời khốn khó còn nhiêù lắm không kể hết đâu,biết làm sao khi chưa loai được nhóm lợi ích,tham nhũng,con ông cháu cha,cả nhà cả họ làm quan chúng đang từng giờ tàn phá đất nước.

    Trả lờiXóa
  26. Chưa thấy quan chức nào bị bắn vì tham nhũng, ngụy biện cho vấn đề này là do muốn tìm cách giảm tổn thất cho quốc gia. Một ngụy biện đè trên công lý, công bằng nhất là khi tiền thuế còn chẳng biết dùng cho cái gì, chạy vào đâu một cách minh bạch.

    Trả lờiXóa
  27. Đảng viên thời @lúc 08:46 20 tháng 2, 2017

    Trọng Ngân Quang Phúc ngu đần.
    "Kỷ lục ngu dốt"hại dân khốn cùng.
    Chính trị kinh tế bùng nhùng ,
    Dân tặng tứ trụ NHẤT KHÙNG - NHẤT NGU./.

    Trả lờiXóa
  28. Đất nước vĩ đại ..... Sản sinh ra những sự kiện HỢP THỜI vĩ đại ... http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/banh-chung-25-tan-dang-quoc-to-gio-to-da-thua-ky-luc-c46a783490.html

    http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/nghin-nguoi-vay-kin-chua-phuc-khanh-giai-han-sao-la-hau-c46a851754.html

    Trả lờiXóa
  29. Nhờ những ổ voi … Để nguyên đai nguyên hiện trạng ….. Bệnh viện có thêm việc làm …
    Bác sĩ khỏi thất nghiệp … Chủ Dân mới có thời gian suy tư để ý đến … tri thức học lực trí tuệ ….. năng nổ tầm quan trọng của người Đầy Tớ ….. trên bước đường
    Tiến lên chủ nghĩa xã hội ???
    https://www.facebook.com/thuy.dung.3348390/videos/1006399546142189/


    Người ta làm từ thiện là vì ai? lên sóng gần đây khiến dư luận quan tâm sau số Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì ?
    http://ione.vnexpress.net/video/video/nhip-song/60-phut-mo-lam-tu-thien-la-vi-ai-lai-khien-du-luan-noi-song-3415610.html?utm_source=detail&utm_medium=box_relatedtop&utm_campaign=boxtracking




    Km24 lên sóng - lí giải về: "xôn xao clip cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường" !!!
    https://www.facebook.com/thuy.dung.3348390/videos/1006399546142189/

    ( … Để cải SỐ PHẬN hay làm mất Bản Sắc dân tộc … ??? )
    http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/quan-ao-duoi-xuoi-tang-vung-cao-lam-mat-ban-sac-dan-toc-60-phut-mo-tiep-tuc-gay-tranh-cai-3415693.html

    Trả lờiXóa
  30. Các Bác ơi ! Vừa rồi ở bên Đông Ngô Bắc quốc ,có cuộc thi "4 mặt tứ trụ triều đình quốc tế" Việt Nam mình anh tổng Lú đạt điểm đỉnh cao, VỀ NHẤT đáy các bác a! Bác Lú giỏi đến thế còn gì!

    Trả lờiXóa