Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Con đường đi từ Formosa đến vành móng ngựa

Nguyễn Nhật- Thứ trưởng Bộ GTVT,
nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh
.
                                              Nguồn: internet
* Chính Quang
Theo thông báo chính thức của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW), từ ngày 15 đến ngày 17/2, Ủy ban đã họp kỳ thứ 11, xem xét, kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng (BCSĐ) UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cá nhân liên quan đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; để xảy ra các vi phạm trong thẩm định, phê duyệt, cấp phép và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh.
UBKTTW đã chỉ rõ trách nhiệm chính thuộc về ông Võ Kim Cự, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế (2008-2010) và Nguyễn Nhật (sinh năm 1961), nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nay là Thứ trưởng Bộ GTVT, chịu trách nhiệm chính khi phụ trách công tác liên quan trực tiếp tới đối tác Formosa Hà Tĩnh và giải phóng mặt bằng dự án.
Vậy Nguyễn Nhật chịu trách nhiệm như thế nào trong vụ việc này?
1) Nguyễn Nhật có dấu hiệu cố ý làm trái pháp luật:
Nguyễn Nhật cùng với Võ Kim Cự đã cố tình làm trái pháp luật về đầu tư, do đối với loại dự án như Formosa Hà Tĩnh cần có hai quyết định bắt buộc là:
(a) Quyết định của TTCP cho phép đối với lĩnh vực đầu tư có điều kiện (Nghị định 108/2006/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư; Điều 37 (Dự án do Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư);
(b) Ngoài ra đối với dự án với thời hạn đầu tư 70 năm phải được Chính phủ quyết định (Luật Đầu tư 2005, Điều 52 “Thời hạn hoạt động của dự án có vốn đầu tư nước ngoài phù hợp với yêu cầu hoạt động dự án và không quá năm mươi năm; trường hợp cần thiết, Chính phủ quyết định thời hạn dài hơn đối với dự án nhưng không quá bảy mươi năm.” Lưu ý rằng Hiến pháp 2013, Điều 95 nêu rõ Chính phủ là gồm Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang bộ.., chứ không phải của Thủ tướng)
Nhưng thực tế đến thời điểm hiện tại dự án Formosa Hà Tĩnh chưa có 2 quyết định này; tuy  nhiên Nguyễn Nhật và Võ Kim Cự đều lý giải rằng Thủ tướng Chính phủ và các Bộ/ ngành đã đồng ý, và dự án này nằm trong khu kinh tế Vũng Áng. Lý luận của Nhật và Cự là lấp liếm, là chống chế mà thôi, do khu kinh tế này Thủ tướng mới chỉ phê duyệt đến năm 2025. Vì vậy quá rõ ràng Nguyễn Nhật và Võ Kim Cự đã có hành vi cố ý làm trái pháp luật.

/ Nguyễn Nhật (thứ 2 từ phải qua), tay đút túi quần chỉ đạo triển khai nhanh dự án Formosa. Nguồn: internet
2) Nguyễn Nhật có dấu hiệu bất chấp các quy định pháp lý, tạo ưu đãi cho Formosa về thuế, phí…
Ngoài việc cấp phép cho Formosa khởi công xây dựng dự án 70 năm trái pháp luật, Nguyễn Nhật tham mưu chính và cùng Võ Kim Cự triển khai hàng loạt chủ trương và hành động bất chấp các quy định pháp lý như
(a) Chỉ đường cho Formosa cách chạy để hưởng hàng loạt ưu đãi, rõ ràng nhất và thiệt hại cho nhà nước nhất là cho Formosa được hưởng mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% áp dụng trong 15 năm kể từ khi dự án bắt đầu hoạt động kinh doanh; được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo;
(b) Cam kết ưu đãi khi dự án đi vào hoạt động, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét cho hưởng thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian thực hiện dự án;
(c) Sau khi quyết toán thuế, nếu bị lỗ thì Formosa được chuyển khoản lỗ sang những năm sau để trừ vào thu nhập chịu thuế, thời gian chuyển lỗ không quá 5 năm;
(d) Formosa được miễn thuế nhập khẩu máy móc, thiết bị và phương tiện vận tải chuyên dùng để tạo tài sản cố định của dự án trong 5 năm, kể từ khi bắt đầu sản xuất đối với nguyên liệu sản xuất, vật tư, linh kiện và bán thành phẩm phải nhập khẩu mà trong nước chưa sản xuất được;
(e) Formosa được giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với người có thu nhập cao, bao gồm cả thu nhập thường xuyên và không thường xuyên, kể cả người Việt Nam và người nước ngoài, làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng;
(g) Formosa được hỗ trợ giảm 50% chi phí quảng cáo trên Báo Hà Tĩnh và Đài Phát thanh truyền hình Hà Tĩnh cho sản phẩm mới của nhà máy trong thời gian 1 năm.
3) Với vai trò chỉ đạo chính, Nguyễn Nhật vi phạm pháp luật về thu hồi, bồi thường, cưỡng chế, tái định cư,… cho các hộ dân trong dự án Formosa:
(a) Cho thuê 33 km2 đất, (để dễ so sánh, diện tích này lớn gấp 1,2 lần diện tích Ma Cao – Trung Quốc; tương đương diện tích của 4 quận nội thành Hà Nội: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng), gồm đất liền và bờ biển chạy dọc gần Đèo Ngang đến đường xuống cảng Vũng Áng, Kỳ Anh – Hà Tĩnh cho Tập đoàn Formosa, Đài Loan – Trung Quốc để làm dự án đầu tư. Với thời hạn 70 năm, giá thuê 96 tỷ đồng VN trong 70 năm ( tức là chỉ khoảng 3,45 đồng/1m2 /01 tháng; có nghĩa là nhịn uống 1 ly nước trà 5.000 đồng thì thuê được 1450 m2 đất mà Nguyễn Nhật – Võ Kim Cự cho Formosa thuê tại Vũng Áng trong 1 tháng).
(b) Trong quá trình triển khai, Nguyễn Nhật đã cho Formosa đã đào một con sông và xây “chiến lũy” chạy dọc theo đường Quốc lộ 1A, trở thành như một vùng lãnh thổ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trên vùng đất này. Chính quyền huyện Kỳ Anh và tỉnh Hà Tĩnh gấp rút triển khai ép buộc, cưỡng bức hơn 1.300 nghìn hộ dân với khoảng 33.000 nhân khẩu rơi vào cảnh cùng cực, đền bù không đúng, tái định cư đưa dân đến nơi như “ấp chiến lược”, không còn lối thoát cho cuộc sống hôm nay và mai sau.  Người dân ở Kỳ Anh đã bức xúc, kêu cứu nhiều năm trước, một vài dẫn chứng cụ thể là:
+ Dự án trên, đã triển khai thực hiện không đúng Quyết định số 72/2006/QĐ-TTg ngày 03/4/2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế hoạt động của khu kính tế Vũng Áng – tỉnh Hà Tĩnh và Quyết định số 1067/QĐ-TTg ngày 20/08/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vũng Áng – tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025. Đáng chú ý là trong các Quyết định trên của Thủ tướng đã nói rõ về khu dân dụng: “Các khu tái định cư: các hộ dân không gắn với nghề biển được bố trí đan xen trong các khu đô thị mới; các hộ dân gắn liền với nghề biển được bố trí ở ven sông Quyền thuộc xã Kỳ Hà và khu vực phía Tây núi Bàn Độ; các hộ dân làm nông nghiệp được bố trí ở chân núi Hoành Sơn phía Nam quốc lộ 1A đã nắn tuyến. Các khu dân cư nông thôn: được giữ nguyên vị trí hiện trạng; đầu tư cải tạo nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xã hội và tạo việc làm cho các cư dân trong độ tuổi lao động”.
Đau đớn thay! Đất dưới chân núi Hoành Sơn phía Nam quốc lộ 1A đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân huyện đã giao cho doanh nghiệp hoặc bán cho tư nhân. Dẫn đến đất tái định cư cho dân được tiến hành “lấy chỗ này đập chỗ khác”, dân được định cư thì đưa lên vùng đồi núi; nhiều gia đình không có đất để làm nông nghiệp, không làm được nghề biển,… tập trung như: “Ấp chiến lược”, gió bấc, gió lào, nuôi gà gà chết, nuôi chó chó bỏ đi, dân chỉ biết ngẩng mặt lên trời mà kêu than;
+ Nguyễn Nhật đã chỉ đạo cấp huyện triển khai vi phạm pháp luật đất đai, không có quyết định thu hồi đất của từng hộ gia đình, vấn đề này đã được UBKTTWĐảng kết luận; thời gian đó nhiều văn bản không đưa bản chính mà chỉ đưa bản photo cho dân, số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng không công bố cụ thể mà chỉ bắt ép dân đến lấy, còn bao nhiêu tiền đúng sai dân khiếu nại không cần biết. Như hộ gia đình ông Nguyễn Đình Phiên ở xã Kỳ Thịnh: tại Quyết định số 2568/QĐ-UBND ngày 31/8/2010 của UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt dự toán kinh phí bồi thường cho gia đình ông Nguyễn Đình Phiên là 962 triệu đồng, nhưng UBND huyện Kỳ Anh đưa 03 văn bản cùng số (018/BBTT) không đóng dấu, nhưng cùng ngày (01/10/2010) cho gia đình ông Phiên với ba mức giá bồi thường khác nhau (962 triệu đồng, 636 triệu đồng, 622 triệu đồng); như vậy, gia đình ông Phiên được nhận số tiền nào? Sự chênh lệch và thiệt hại chỉ riêng hộ gia đình ông Phiên là hơn 300 triệu, dân thiệt hại còn tiền đó vào túi ai?
Dân thắc mắc thì không giải đáp, không nhận đền bù thì cưỡng chế, dân phản ứng thì bắt giam xét xử quy tội cho bằng được. Thử hỏi pháp luật ở đâu trên thế giới này có tình trạng như vậy không? Tất cả những bức xúc này gây ra cho dân đều do Nguyễn Nhật chủ mưu và trực tiếp chỉ đạo.
+ Nguyễn Nhật còn sử dụng lực lượng Quân đội để cưỡng chế thu hồi đất của hộ dân, làm trái với chỉ thị của Bộ Quốc phòng (Quyết định số 2766/QĐ-CC ngày 21/11/2011 và Kế hoạch số 259/KH/UBND ngày 30/10/2011 của UBND huyện Kỳ Anh phản ánh điều đó, không khác gì việc triển khai 1 cuộc chiến với dân);
+ Nguyễn Nhật đã áp dụng nhiều giải pháp quái đản, như quy định ai có con cháu, anh em đang làm việc trong Cơ quan huyện Kỳ Anh, thậm chí là trong tĩnh Hà Tĩnh, mà không yêu cầu gia đình nhận tiền bồi thường đền bù, tự nguyện giao trả mặt bằng (dù đúng hay sai) thì bị sa thải, chuyển ngành; ai là đảng viên có nguy cơ bị khai trừ; ai muốn đăng ký kết hôn, xin xác nhận lý lịch, hay khai sinh cho con mới sinh, xin xác nhận thẩm tra lý lịch vào Đảng,… mà gia đình không nhận tiền đền bù, tự nguyện giao trả mặt bằng,.. sẽ không được giải quyết; dùng mọi biện pháp ngăn cản dân đi hoặc gửi đơn khiếu nại tố cáo đến các cơ quan Trung ương… Thử hỏi trên thế giới này, có nơi nào người dân bị áp bức, bị đè nén đến như vậy không!
4) Nguyễn Nhật cố ý làm trái pháp luật nhiều dự án khác, có dấu hiệu tham nhũng, lợi ích nhóm .
Nguyễn Nhật khi còn làm Tổng Giám đốc Tổng công ty Khoáng sản Hà Tĩnh, chủ yếu làm khai thác và xuất khẩu Titan, chưa biết đưa được lợi ích gì cho quê hương, cho đất nước nhưng có thể nói là một trong những người làm ảnh hưởng đến môi trường của Hà Tĩnh. Nguyễn Nhật kiếm bộn tiền từ xuất khẩu khoáng sản để chạy lên chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ngoài dự án Formosa có “công” làm “biển chết”, còn nhiều dự án khác mà trong đó đơn cử có thể kể đến “rừng hết” và “chợ mất” như sau:
(a) Hà Tĩnh là một trong những tỉnh có diện tích đất và dân số nhỏ nhất cả nước, khoảng cách từ bờ biển đến biên giới với Lào là ngắn nhất. Có diện tích rừng là 276.000 ha, vậy mà trên 3 huyện giáp Lào là Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê có 12 dự án công trình thủy điện đã, đang và sẽ mọc lên. Những dự án do Nguyễn Nhật-nguyên Phó Chủ tịch phụ trách công nghiệp trực tiếp chỉ đạo – không chỉ góp phần phá hủy rừng núi, cây cối, động thực vật, hệ sinh thái, sông suối; thu hồi đất nông nghiệp – trồng rừng là nguồn sống chính của dân;…mà còn tạo nên những “quả bom nước” có thể vỡ bất cứ lúc nào nhấn chìm và cuốn trôi nhà cửa, tài sản và tính mạng người dân
(b) Nguyễn Nhật dùng thủ đoạn để tham nhũng, lợi ích nhóm trong 02 dự án chuyển dời 02 chợ truyền thống là Chợ huyện (cũ) Kỳ Anh và Chợ Hồng Lĩnh về tay 2 doanh nghiệp tư nhân; các doanh nghiệp phải lại quả thông qua hai dự án này riêng cho Nguyễn Nhật tổng cộng 18 tỷ đồng
Một con người cơ hội, ra mặt đạo đức giả, bòn vét không từ thứ gì của dân, câu kết với Formosa để đầu độc môi trường biển các tỉnh miền Trung, đẩy người dân lương thiện vào bước đường cùng… như Nguyễn Nhật, dùng tiền kiếm được để luồn lách lên tới Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, rồi khi nghe thấy Formosa có mùi của pháp luật, đã tìm cách chạy khỏi Hà Tĩnh, rồi leo tới chức Thứ trưởng Bộ GTVT…
Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng Nguyễn Nhật chắc chắn không thoát khỏi lao lý, vành móng ngựa và còng số 8 hẳn đang chờ đợi ông ta!
CQ /BaSam
------------

33 nhận xét:

  1. Một bè lũ quyền lực địa phương cát cứ , vô pháp vô thiên , tham quan hối lộ , cưỡng ép dân lành , buôn dân bán nước . Những tội lỗi , tội ác tày đình như thế này xác định tư cách của chế độ là mục nát , mất năng lực , thối hoá trầm trọng .

    Đúng là Xã hội chủ nghĩa đem lại kết quả như thế này mà vẫn cho là thắng lợi hay sao ?

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều khả năng Cự và Nhật sẽ phải nhận cái "án"...nghiêm khắc phê bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rà soát nghiêm túc,tự phê và rút kinh nghiệm....Hết!

      Thế thì cứ bảo thằng ăn cướp cứ tự phê rồi về nhà khong cần nuôi tù cho tốn kém!!!

      Xóa
  3. đcsVN Tham nhũng! Vì vậy chỉ biết phá tan đất nứơc thôi, qua việc đua nhau ăn cắp của công, kh6ng làm được điều gì tốt đẹp cả!

    Trả lờiXóa
  4. Biển Quảng bình đang bị ô nhiễm hết sức nghiêm trọng;
    http://danlambaovn.blogspot.com/2017/02/quang-binh-kinh-hoang-clip-ca-vung-bien.html#more

    Trả lờiXóa
  5. Cả bô chính trị đều đớp , đều được ăn chia từ vụ cho Formosa thuê đất giá bèo và xả bẩn, nhưng những con tốt phải đứng ra làm hình nhân thế mạng cứu chúa đảng(Trọng lú)và đảng chuột sâu (cs) để đảng cướp sạch (cs) còn có lý do "hợp pháp" để tồn tại cầm quyền. ĐMCS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan chức cs,từ Bộ cẩu tặc đứng đầu là NPT trở xuống,ai đã đến Formosa đều phải đưa ra toà xét xử.
      Thảm hoạ này không chỉ từ ông Cự,ông Nhật mà phải tính đến Nguyễn sinh Hùng,Hoàng trung Hải,Nguyễn xuân Phúc và nhất là chúa đảng NPT và những cựu như cựu CT nước Trương tấn Sang,cựu Tưởng thú 3 Dũng,ông nào cũng phải chịu trách nhiệm nà chức càng lớn phải chịu trách nhiệm nặng nề hơn.
      Toan tính bán cái,đổ vây cho quan cấp tỉnh thì không xong đâu-Đừng để toàn dân phẫn nộ,khi ấy ,không ai vẽ ra được hậu quả đến thế nào và sự thảm khốc của nó.

      Xóa
  6. Thử hỏi 90tr dân VN cúi đầu là đàn Cừu thì vụ Formosa-Biển Đông vẫn yên tĩnh?Sao bây giờ mới đưa tên tội đồ Nguyễn Nhật ra làm con dê tế thần thế còn bậu sậu luôn ''xuống thăm và làm việc với lãnh đạo FS'' đâu???Những kẻ bắt dân phải mồm câm mắt nhắm quỳ gối trước các ''Chủ trương lớn của Đảng"Chẳng lẽ lại vô tội? về làm người tử tế khi phá nát DTVN vẫn được tôn thờ,hpcj tập bổng lộc lương lậu,ưu đãi...còn dân đen vẫn bị đánh đập đàn áp tù đày chết trong lao tù CS như thầy Đinh đăng Định...???Chỉ khi nào nhà cầm quyền CS thả hết tù nhân lương tâm ra như tù nhân NN Như Quỳnh và đối thoại với các linh mục giáo dân,nhân dân VN thì hơn 90tr dân Lạc Hồng mới mãi k bị mắc lừa?Formosa cút khỏi VN.
    Cựu SVSP

    Trả lờiXóa
  7. Thử hỏi 90tr dân VN cúi đầu là đàn Cừu thì vụ Formosa-Biển Đông vẫn yên tĩnh?Sao bây giờ mới đưa tên tội đồ Nguyễn Nhật ra làm con dê tế thần thế còn bậu sậu luôn ''xuống thăm và làm việc với lãnh đạo FS'' đâu???Những kẻ bắt dân phải mồm câm mắt nhắm quỳ gối trước các ''Chủ trương lớn của Đảng"Chẳng lẽ lại vô tội? về làm người tử tế khi phá nát DTVN vẫn được tôn thờ,hpcj tập bổng lộc lương lậu,ưu đãi...còn dân đen vẫn bị đánh đập đàn áp tù đày chết trong lao tù CS như thầy Đinh đăng Định...???Chỉ khi nào nhà cầm quyền CS thả hết tù nhân lương tâm ra như tù nhân NN Như Quỳnh và đối thoại với các linh mục giáo dân,nhân dân VN thì hơn 90tr dân Lạc Hồng mới mãi k bị mắc lừa?Formosa cút khỏi VN.
    Cựu SVSP

    Trả lờiXóa
  8. Thằng nhãi Tập cận Bình ; Nguyễn Phú Trọng nghe đây : Dân tộc Việt Nam đã có lịch sử 4000 năm giữ nước -chưa bao giờ cam chịu khuất phục ,làm nô lệ cho Tàu khựa . Nếu chúng mày vẫn có dã tâm cướp nước ,vẫn có dã tâm bán nước thì nhân dân Việt nam quyết không tha .Quet sach moi ten TQ ra khoi bo coi VN nay khong tru 1 mong nghe chua ?Con ten Viet gian BAN NUOC N P TRONG VA BE LU csvn CUNG KHONG CO DAT DE CHON THAY CHUNG MAY DAU NHA ./.

    Trả lờiXóa
  9. Hai con dê chuẩn bị diễn hài!

    Trả lờiXóa
  10. Bi kịch của Việt Nam là chưa trải qua CNTB. Do vậy ý chí (sinh khí) của người dân chưa được rèn luyện, bị bóp chết bởi những ngón đòn thâm độc của bọn cộng sản, đa số họ (NDVN) đã trở thành mờ nhạt, chấp nhận sống cảnh "cá chậu chim lồng"...
    P/S; Các nước Đông Âu sau khi diệt trừ CNCS, vẫn trả lương hưu cho đám phụ vụ chế độ cộng sản trứơc đó. Chế độ csVN hiện nay có trả hưu trí cho các cán bộ VNCH xưa kia không? Không! Thật bẩn thỉu, bần tiện, đểu giả, gian ác!

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết như một bản cáo trạng, có căn cứ và hậu quả thật rõ ràng.chẳng lẽ một nhà nước văn minh lại có chuyện thế này ư? Thế thì dân đi khiếu kiện đông người là có cơ sở pháp lý sao còn đàn áp người ta? Trong bài có chi tiết là bất chấp luật pháp chỉ đạo đem xét xử người bị thu đất trái luật...cần làm rõ xử lý những Toà án vô lương để làm gương cho những quan Tòa bất nhân như thế mới đáp ứng luật pháp nghiêm minh. Tòa án là công lý không thể biến thành công cụ riêng của bất cứ ai./.

    Trả lờiXóa
  12. Đọc xong mới biết ra nhiều điều khủng khiếp hơn của chính quyền Hà Tĩnh và Kỳ Anh thời ông Cự làm chủ tịch tỉnh . Lại càng căm thù hơn tên Nhật, nhân danh chính quyền nhân dân mà gây ra vô vàn đau thương cho nhân dân Kỳ Anh và khu vực kinh tế Vũng Áng , trong đó có dự án Formosa Đài Loan và Trung quốc. Hoan hô UBKT TW đã tốn nhiều công sức điều tra ra tội ác của tập đoàn tham nhũng Hà Tĩnh do tên V.K.Cự và Nguyễn Nhật cầm đầu. Đề nghị Tòa án tối xử chúng tội trạng cao nhất : Tử hình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn điều 4 hiến pháp độc đảng toàn trị thì kể cả tử hình thằng tổng bí lừa nguyễn phú bịp cũng không thể trừng trị được tham nhũng. Độc đảng là để tham nhũng chứ còn để làm gì mà cứ ngớ ngẩn đòi chống tham nhũng? chống tham nhũng tức là chống độc đảng đấy, chống đảng csVN đấy - liệu hồn trọng bịp nó cho nhập kho đấy, đừng ngu nghe tuyên giáo nó hô khẩu hiệu mà mắc lừa, mà vào tù.
      (nói thật các bác ngu lâu nhờ cám đảng nghe nhé: bố thằng trọng cũng đéo dám tử hình thằng cự, lộ hết những khoản hối lộ của Formosa với Trọng và bộ chính trị ngay. đấy, Dương chí Dũng đấy đã dám tử hình nó chưa? còn giam lâu, khi nào nó 100 tuổi mới đem ra thi hành án nhé. nghe đảng nói thì chỉ có bốc cứt ăn vã thôi các bác ạ.

      Xóa
    2. Bác Nặc danh 19:31 nói chí lý. Toàn một lũ bịp bợm. Dân mình bị chúng xỏ mũi dắt đi chẳng khác gì nô lê. "Đừng nghe chúng nói, hãy xem chúng nó làm".

      Xóa
  13. Ông TBT vừa có phát ngôn mới " kỷ luật vài người , để cứu muôn người "! Võ kim Cự có bị tử hình thì biển miền Trung cũng chẩng đầy cá tôm lập tức , người dân miền Trung cũng chẳng thể thoát cảnh thất nghiệp , nghèo đói . Có đá đít thằng Formosa ra khỏi VN thì cũng còn lâu biển miền Trung mới trong sạch trở lại , nó còn lù lù ở đó , hàng ngày vẫn tiếp tục xả thải thì trời cứu .
    Những người có trách nhiệm ở VN họ thường nói : " vi phạm đến đâu xử đến đó " , và khi đã kỷ luật rồi thì dư luận không thể đòi hơn . Như vậy , mang Võ kim Cự ra kỷ luật là ông TBT đã cứu Cự một cách ngoạn mục trước búa rìu của dư luận chứ không phải cứu muôn người như ông đã phát biểu . Người có tội đã bị xử lý , xong nhé , gấp hồ sơ ! Lôi các đ/c ra kỷ luật chỉ là trò bịp để trấn an dư luận chứ đâu phải giải quyết hậu quả tận gốc . Không tinh ý là mọi người sẽ tin vở diễn là có thực .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần 100% không tin bọn cs tham nhũng nữa đâu!

      Xóa
    2. Nặc danh16:57 tinh ý đấy . Xin bổ xung thêm .

      Ông Tổng dạo này hay sang tàu , Chèo thuyền ngắm cảnh Hàng Châu , lên núi Yandang ngắm mây và rừng phong thay lá , rung đùi thưởng trà tàu Đại Hồng Bào cùng Tập Cận Bình …….. Nên phát biểu cũng đậm đà hương vị tàu hơn trước . không biết đã ngấm đến đâu rồi . Người Việt nam xưa nay không dùng từ “ Muôn “ – Một từ để chỉ số đông .
      Câu “ Nhốt quyền lực trong lồng quy chế “ vốn là câu của Tập Cận Bình cũng mới được ông này tha về .
      Khi Xưa các hoàng đế tàu hay dùng : “ Cứu muôn dân “ , “ Cứu thiên hạ “ . “ Cứu bá tánh “……..
      Ông ấy đang chơi trò “ Đuổi hình bắt chữ “ với dân đây .
      “ Muôn người “ Ở đây được hiểu là các đồng chí chưa bị lộ đang trong đống rơm . Xét các câu : “ chống tham nhũng là ta đánh ta “ , “ Đánh chuột sợ vỡ bình “ …….Câu này đúng quy trình . “ Bá tánh “ không có ý nghĩa gì .


      ĐGCĐ

      Xóa
  14. Cự và Nhật cùng một số quan chức khác đã cướp đất và đàn áp các gia đình nông dân ở Kỳ Anh , để rước lũ rắn độc Formosa bìa đầu tư làm cho biển chết, cuộc sống của người dân thật là khốn cùng . Tội của chúng chẳng khác nào tội phạm phản bội Tổ Quốc, nếu chỉ kỷ luật bằng các hình thức như hạ chức vụ hay cảnh cáo . .vv ? Thì đừng mang vở kịch có nhiều vai diễn là các chú hề lên sân khấu để lòe bịp sự phẫn nộ của người dân.

    Trả lờiXóa
  15. Dồn Nhật, Cự vào chỗ chết, nó khai ra Formosa tặng Chọng bức tượng ông cụ bằng Au bốn con 9 thì bỏ mẹ.
    Kiểm điểm sâu sắc là được cả hai. He he.

    Trả lờiXóa
  16. Trần Hồng Hà , Võ tuấn Nhân và một lô một lốc bộ Tài - Môi đi tắm biển , xui dại dân ăn cá bẩn bây giờ đâu rồi ra cả đi xem nào .

    Trả lờiXóa
  17. Học tập tư tưởng, đạo đức Bác Hồ thì rất tốt rồi, nhưng sao tham nhũng vẫn nhiều "như quân Nguyên" thế không biết. Chẳng hiểu có thế lực thù địch nào "cài cắm" bọn tham nhũng vào để làm ảnh hưởng đến uy tín Đảng cộng sản VN quang vinh và vĩ đại của ta không?...

    Trả lờiXóa
  18. Không riêng gì tên Cư ,tên Nhật ;mà là cả cái đảng CSVN bán nước hại dân .Từ ngày đăng chui ra đến nay đã 87 năm rồi . 87 năm qua ,đảng CSVN đã gây ra biết bao tội ác đối với dân tộc này ,đất nước này .Hàng triệu tấn giấy A4 không ghi hết tội ác ,mấy lần khối lượng nước biển Đông không rửa sạch tội ác của đảng CSVN ,Từ tên đầu đảng Hồ chí Minhcho đến bao nhiêu tên TBT kế tiếp ;đều là những tên tội đồ khát máu ,kim kẹp bóc lột ,áp bức nhân dân hơn bất cứ lũ bất lương nào .Đảng csvn nhất định sẽ bị tiêu diệt trong những ngày tới :đó là điều tất yếu -không ai cưỡng lại được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đó là tiếng kêu xé lòng của dân tộc VN, là một tổ chức lưu manh lừa bip gây quá nhiều tội ác tày trời với dân tộc và nhân dân Việt nam, ĐẢNG CSVN CHẮC CHẮN SẼ PHẢI CHỊU TỘI TRƯỚC DÂN TỘC BẰNG BẢN ÁN TỬ HÌNH.
      (thân nhân gia đình 2 "liệt sỹ" chống Mỹ (cứu đảng))

      Xóa
  19. Vẫn biết Trọng và bộ sậu (Bộ chính trị, BBT)đang thí con tốt V.K.Cự, Nguyễn Nhật..để lừa bịp và xoa dịu đồng bào Việt Nam ta. Đó gọi là " nghệ thuật lãnh đạo tài tình của đảng ta". Nhưng họ đánh chết tên nào thì hay tên đó, có còn hơn không. Nghe nói Formosa "bồi thường 500 triệu đôla " nhưng chỉ trên sổ sách, tiền tươi thóc thật chờ "mẫu quốc" ban cho. Vì vậy Chính phủ ông Phúc đang rất lúng túng, giật gấu vá vai để bồi thường tượng trưng cho một số đồng bào bị thiệt hại ở các tỉnh miền Trung . Trong lúc này cũng nên "thông cảm " cho ông Trọng và ông Phúc.

    Trả lờiXóa
  20. Ôi dào! chẳng tay nào bị sao cả đâu ! Cứ xem vụ Vũ Huy Hoàng thì rõ! Không bằng gãi ghẻ! Bi giờ đến cả các bà bán rau vỉa hè , chợ buá cũng nói vậy nữa là!

    Trả lờiXóa
  21. Đọc mà ớn lạnh cả người. Ở giữa thế kỷ 21 này mà người dân Hà Tĩnh còn bị đối xử như súc vật bơi hai "chiến sĩ cộng sản" này đến vậy. Giá không có vụ vá chêt thì này họ đang chết dần chét mòn đến best sạc. Ở Trung Quốc thì chắc chắn hai thằng này bị treo cổ. Ở Việt Nam chắc lại bị khiển trách đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng ngu mắc lừa mà tin cs Tàu và tuyên giáo csVN tuyên truyền như "Ở Trung Quốc thì chắc chắn hai thằng này bị treo cổ"?
      ai treo và đã treo được ai chưa?

      Thế ở VN đã chẳng đã từng xử bắn vụ đại tá cục trưởng cục quân nhu Trần Dụ Châu từ năm 48 rồi đấy chứ không à?
      nhưng tại sao không răn đe được tham nhũng, tham nhũng không chấm dứt mà lại ngày một to, một phổ biến hơn, thành hệ thống hơn, sâu rộng hơn?
      phải tìm nguyên nhân ở đâu mà khắc phục các vị ạ.
      Đó chính là do độc đảng toàn trị (tham nhũng quyền lực) được cho phép tại điều 4 hiến pháp.
      Lời giải là ở chỗ phải bỏ điều 4 thmm nhũng quyền lực, phải đa đảng cạnh tranh thi tài để người dân chọn lựa người cầm quyền bằng lá phiếu tự do minh bạch, là người dân phải được giám sát và kiểm tra quyền lực của người cầm quyền, phải minh bạch hóa mọi hoạt động của đội ngũ người cầm quyền thì mới chống nổi tham nhũng quyền lực, từ đó mới mong chống được những hình thức tham nhũng của cải. tiền bạc, đất đai. tài nguyên...khác. . tham nhũng nằm ở chỗ trách nhiệm và phải có một cơ quan tòa độc lập . muốn vậy phải tam quyền (lập, hành, tư pháp) phải độc lập với nhau, mà không thể tất cả do đảng cầm quyền chỉ định chỉ đạo được như ở các nước cs hiện nay được.
      Chống tham nhũng kiểu Trung quốc thì Nghe là thấy không thể chống tham nhũng nổi. Nhìn TQ, nhìn Tập chống tham nhũng, giả sử Tập công tâm từ tâm trí tới hành động thì vẫn là một tuồng diễn đánh nhau giữa các phe cánh vì tòa án không độc lập. Tập có 1 đối thủ, tập muốn quốc gia trong sạch, muốn TQ phát triển trong lành, nhưng Tập không thể để phe tự do, dân chủ cản đường Tập diệt phe tội phạm bên kia. Cái đó là giả sử Tập trong sạch, liêm khiết, vì dân tộc, vì quốc gia. Đó cũng là cái giá của độc tài, toàn trị khi thậm chí ngay cả một nhân cách một tài năng trong mức độ giả sử cũng thấy được chống tham nhũng bế tắc, cô độc và đáng tội nghiệp đến mức nào. Khi bạn đã đứng trên quyền lực một mình, bạn không có bạn và cũng chẳng có ai giúp bạn giải quyết vấn đề ngày càng phình to theo kích thước và giới hạn quyền lực của bạn.
      Thủ đoạn hay nói cách khác, phương thức lưu manh của đảng cs đến nay là dùng một mẫu số chung với nhân dân, với phe dân chủ là dùng một vấn đề đối ngoại hay một vấn đề mang tính quốc gia dân tộc. Như của TQ là vấn đề, một Trung Quốc. Các thủ đoạn này đơn giản, dễ dùng vì nó gây chia rẻ, đè nhỏ quy mô và đồng lòng của tất cả các đối tượng khác chúng.
      Thằng nguyễn phú trọng nghe và học quan thầy tập cận bình trong "chống tham nhũng" cũng là trò phe cánh và lừa bịp mị dân mà thôi.
      (Lù A Sếnh- CB QK2)

      Xóa
  22. ( xin lỗi chủ trang blog cùng các bạn đọc ) ! Nguyễn Nhật , Võ kim Cự cùng bè lũ lãnh đạo đảng bộ , UBND tỉnh Hà Tĩnh là một lũ KHỐN NẠN ! Kẻ chấp nhận cho bè lũ Cự , Nhật .... " việc đã rồi " ( chấp nhận formosa thuê đất đến 70 năm ) cũng là một lũ KHỐN NẠN ! Đúng là một lũ " rước voi về dày mả tổ " .

    Trả lờiXóa
  23. Đây toàn là thành quả của cả một quá trình đào tạo, giáo dục và rèn luyện đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên của đảng. Chính họ là những người xây dựng lên CNXH trên đất nước XHCN của chúng ta.
    đảng ta quà nhìn xa trông rộng.
    Ông TBT hài long nhá.

    Trả lờiXóa
  24. Sẽ chẳng có ai đi tù đâu , phê bình nghiêm là cùng , sao mọi người dễ tin vậy! Chờ đến mùa quít nhá!

    Trả lờiXóa
  25. hốc cho lắm vào phải trả giá thôi

    Trả lờiXóa