Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Hai dấu hỏi quanh tài sản lớn của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa
Về chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giao 7 cơ quan vào cuộc kiểm tra những nội dung báo chí đã nêu liên quan Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho PV Tiền Phong biết, Bộ sẽ chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Tổng Bí thư.
Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, về việc kiểm tra thông tin liên quan kê khai tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Bộ Công Thương đang yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương báo cáo, kiểm tra. 
Quá trình hình thành và sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng của Thứ trưởng Kim Thoa và người thân cũng như việc có vi phạm pháp luật hay không sẽ được Bộ báo cáo Ban Bí thư, Chính phủ khi có kết quả. “Ban cán sự Bộ Công Thương sẽ họp về việc này. Bộ Công Thương khẳng định sẽ chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Tổng Bí thư”, ông Trần Tuấn Anh nói.
Một đại diện khác của Bộ Công Thương cũng cho hay, sau khi một số cơ quan báo chí nêu thông tin về số tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tại Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã đề nghị Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể. Trên cơ sở báo cáo của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và các đơn vị liên quan, Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo gửi tới các cơ quan của Đảng và Chính phủ. “Ban cán sự đảng Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan hữu quan để thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư”, vị này khẳng định.
Truy xuất nguồn gốc cổ phiếu, trách nhiệm bổ nhiệm cán bộ
Liên quan đến việc làm rõ tài sản của Thứ trưởng Kim Thoa và các thành viên trong gia đình, trao đổi với PV Tiền Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, cần xét ở cả hai góc độ. Góc độ thứ nhất là khởi nguồn từ khi bà Thoa làm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Điện Quang. Tài sản khi đó của bà Thoa thế nào. Góc độ thứ hai là sau khi giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương, tài sản của các thành viên trong gia đình bà Thoa ra sao và biến động thế nào.
Cụ thể hơn, theo ông Hải, cần xét cả những thời điểm Điện Quang gặp khó khăn và những thời điểm việc gia tăng tài sản, gia tăng nắm giữ cổ phần của bà Thoa và những người thân như thế nào. “Cũng có thể xem sau những đợt công bố thông tin xấu thì tỷ lệ nắm giữ của bà Thoa và các gia đình có tăng lên không”, ông Hải nêu ý kiến.
    “Cần làm rõ việc cháu bà Thoa mua cổ phần Điện Quang trong đợt thoái vốn của SCIC và sau đó số cổ phần này lại được bán lại theo giá thỏa thuận cho chính em trai của bà Thoa, người vừa là đại diện vốn nhà nước của SCIC tại Điện Quang và cũng là Chủ tịch, Tổng giám đốc đương nhiệm của Điện Quang tại thời điểm đó”.
 Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính
Theo đại diện VAFI, với tư cách là lãnh đạo Bộ Công Thương phụ trách khối công nghiệp nhẹ, nhưng dấu ấn trong việc thúc đẩy cổ phần hóa các đơn vị ngành bia rượu, dệt may… thuộc lĩnh vực bà Thoa phụ trách không rõ. Đến mức VAFI từng có văn bản nhiều lần “thúc” việc cổ phần hóa, nhưng cũng không nhận được trả lời. Thời gian về sau này, khi bị “hối thúc” nhiều về việc cổ phần hóa các đơn vị ngành bia rượu thì VAFI nhận được văn bản trả lời rằng phải xin phép Thủ tướng Chính phủ.
“Một thứ trưởng phải thực thi nhiệm vụ của Nhà nước giao. Nếu việc thoái vốn nhanh, đúng thời điểm giá cao sẽ mang lại cho Nhà nước rất nhiều lợi nhuận. Cùng đó là thứ trưởng cũng phải thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước. Bà Thoa cũng tham gia về quy trình nhân sự bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch Vinataba hay Vũ Quang Hải ở Sabeco. Việc xem lại công tác tham mưu bổ nhiệm cán bộ mà bà Thoa tham gia bổ nhiệm nhưng có nhiều điều tiếng thời gian qua cũng là cần thiết”, ông Hải đề xuất.
Phạm Tuyên/(Tiền Phong)
----------

28 nhận xét:

  1. Quan trọng nhất là kiểm tra xem bà ta đã có hộ chiếu để đi nước ngoài chữa bệnh hay chưa ?! Cái kiểu chống tham nhũng của bác Trọng chán mớ đời , thả gà ra đuổi , giờ lại còn đánh động , để cho các đối tượng có đủ thời gian đối phó , tẩu tán tài sản , hợp pháp hóa giấy tờ , gây khó khăn cho công tác điều tra , hoặc có vi phạm thì tội cũng chỉ còn ở mức . . . cảnh cáo !
    Các vị lãnh đạo cao cấp nhất VN lương tháng khoảng 14tr , nếu vị lãnh đạo 2 nhiệm kỳ là 10 năm , không ăn , không uống , chỉ hít khí trời trừ bữa thì tiền lương gom được khoảng 1 tỷ 400tr ! một Thứ trưởng moi đâu ra mớ tài sản khổng lồ như vậy ? chưa cần điều tra cũng đã thấy không bình thường . Chống tham nhũng là phải chơi thật " nóng " , bí mật , bất ngờ , để các đối tượng không kịp liên kết , thống nhất kế hoạch đối phó . Đánh tham nhũng nhưng lại sợ ảnh hưởng đến uy tín của đảng thì bao giờ mới dứt điểm ? hay là sắp hết nhiệm kỳ , bác Trọng lại tự sướng , rằng không có ai chống tham nhũng mạnh như bác , nên bác có thể làm thêm nhiệm kỳ nữa để được tiếp tục chống tham nhũng ? nếu nhìn lại đại hội 12 xem " kinh nghiệm " bác Trọng loại đối thủ của mình như thế nào thì có thể thấy tất cả đều có thể .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bac cu di dau tu vao mua chung khoan va nghi moi cach lam sao no len la bao dam chi sao mot dem bac tro thanh nguoi giau , nhu GEOGRE SOROS, CHI SAU 1 DEM LA CO 1 TY TRONG TAY, HOAC NGUOC LAI WARRENT BUFFER CHISAU CUOC BAU CU TONG THONG TRUMP MA MAT DI 12 TY DO LA

      Xóa
    2. Gửi bạn 09:02 . Xin bạn không nên mang các vấn đề của chế độ CSVN ra so sánh với các nước , nhất là với Mỹ . Như vậy , vô hình chung , bạn đã công nhận pháp luật , thể chế , phong cách và phương pháp kiếm tiền và làm giàu của vua quan CSVN ? Chính lãnh đạo và bộ máy tuyên truyền của VN vẫn thường nói rằng : " Việt nam có đặc thù riêng "! Đó , bạn thấy không , họ đã tự nhận mình không giống ai . Nên bây giờ mang các vấn đề của chế độ CS ra so sánh với các nước là ta đã phủ nhận sự minh bạch của chế độ dân chủ .
      Hai vấn đề nhìn bề ngoài hoàn toàn giống nhau , nhưng phương pháp hành động thì chưa chắc . Do đó , so sánh với người khác chỉ là lý do để nguỵ biện mà thôi . Những cái bạn viết ra đều đúng sự thật , nhưng khi nó xảy ra ở VN mà tin vào là chết liền ! Vì nó có " đặc thù riêng " bạn thân mến ạ !

      Xóa
    3. Đúng vậy, ở các nước phương Tây, đã làm chính trị là không được dính đến kinh doanh, buôn bán chứng khoán. Cứ xem TT Mỹ Trump thì rõ, không thể "vừa đá bóng vừa thổi còi".
      Trọng lú biết rõ mà không ngăn, khi "cổ phần hóa", cổ phiếu tầt nhiên rơi vào ta các quan chức như bà Thoa, vào tay chính những người đã định gía cổ phiếu. Trong kinh doanh tất nhiên là công ty của bà Thoa có lợi thế và được ưu đãi hơn các công ty khác, nhờ thế nến số cổ phiếu của bà ta mới có gía 700 tỷ Đồng. Bây giờ ông Trọng hô xúm lại đánh bà ta... cũng là dịp cần thiết để lừa bịp đánh lạc hướng nhân dân, nhằm che giấu bản chất độc tài, độc ác của đảng.

      Xóa
  2. Lại một con tốt thí để đánh lạc hướng dư luận khỏi vụ dân kiện Formosa bị đánh đập dã man do bọn tay sai bán nước hại dân toàn quân của Trọng thực hiện đây.

    Trả lờiXóa
  3. Đó là lí do để cái bọn chóp bu đảng và gia đình thường xuyên đội lễ đi chùa này,đền nọ cầu xin "trên" ban lộc hoặc giải hạn,tránh bị "phốt" như mụ Thoa.

    Trả lờiXóa
  4. Hãy cụ thể đi các bạn, đừng bị cúôn vào trò xiếc của bọn Quỷ Đỏ - cái gì cũng đổ tội cho đcsVN?
    Tôi đồng ý với kết luận (dù không dám nói thẳng) của báo Tuổi Trẻ đầu TK21 - Nguyễn Tấn Dũng là kẻ bật đèn xanh cho Tham-nhũng-công-khai - Tham nhũng trở thành thể chế của chế độ csVN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đa đảng, nếu csVN không "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện" để "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" thì thằng y tá có thể cuỗm nổi hàng tỷ đồng không? chứ đừng nói đòi hàng tỷ đô la nhé. thằng dũng nghỉ rồi sẽ có thằng khác còn tởm hơn khi điều 4 hiến pháp độc tài vẫn còn.
      Bản thân điều 4 "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện" đã tự cho phép đảng đứng trên dân tộc, đã xác định "mất nước còn hơn mất đảng", đã là sự tham nhũng kinh khủng nhất : THAM NHŨNG QUYỀN LỰC- nguyên nhân gây lên tất cả các thứ tham nhũng khác mà thôi.
      Cứ loanh quanh chạy tội cho đảng bằng đổ tội riêng cho 1 thằng, một nhóm những kẻ tham nhũng kinh tế tiền bạc nhiều nhất -là thủ đoạn nham hiểm của tuyên giáo đảng csVN nhằm đánh lạc hướng chú ý của người dân vào bản chất phản động-lưu manh, lừa đảo, cướp giật-tham nhũng-bán nước, tay sai tàu của đảng csVN, đấy là cách chạy tội cho đảng một khi các vụ việc tham nhũng bị phát giác và lên án. mắc mưu đảng bằng đổ tội tham nhũng cho một vài cá nhân là ngu xuẩn không nhận ra mục đích của độc đảng toàn trị là để tham nhũng mà thôi.
      (CCB QĐ2)

      Xóa
  5. không có điều 4 hiến pháp độc đảng toàn trị thì sao các đồng chí cán bộ này có thể vơ vét được số tiền khủng đến như vậy mà không ai phát hiện và tố cáo (ai dám phát hiện, ai dám tố cáo, ai dám kiểm tra, ai dám kết tội- ngoài kẻ cầm quyền csVN?)

    Trả lờiXóa
  6. "Làm sao cũng chẳng việc chi, nếu có việc gì cũng chẳng làm sao.
    làm chi cũng chẳng làm sao, nếu có thế nào cũng chẳng việc chi"
    (Giáo sư Phan Khôi bảo thế với các cán bộ đảng ta đấy- đúng chưa nào?)

    Trả lờiXóa
  7. Chán mớ đời cái quy trình của đảng csvn /.Hay theo khủng long bạo chúa cho dân nhờ .[tuyệt chủng]

    Trả lờiXóa
  8. Thế còn KHỐI TÀI SẢN KHỦNG của Vũ huy hoàng và 3X sao ông Lú lại không dám động vào??? Sợ vỡ bình à???

    Trả lờiXóa
  9. KHÔNG DÂN NÀO NUÔI NỔI BỘ MÁY NÀY

    Nước Mỹ, một quốc gia hơn 300 triệu dân mà Chính phủ chỉ gồm: 1 Tổng thống, 1 Phó Tổng thống, 16 Bộ trưởng (kể cả chánh văn phòng Nhà Trắng) nhưng chỉ có 14 thứ trưởng. Một số bộ không có thứ trưởng.

    Nhật Bản, quốc gia hơn 150 triệu dân mà Chính phủ chỉ gồm 1 Thủ tướng, không có Phó Thủ tướng, 18 Bộ trưởng bao gồm cả chánh văn phòng nội các và một chủ nhiệm ủy ban an toàn quốc gia, 16 thứ trưởng (một số bộ không có thứ trưởng)...

    Còn Việt Nam, một quốc gia chỉ hơn 90 triệu dân mà Chính phủ có 1 Thủ tướng, 5 Phó Thủ tướng, 22 Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang bộ và có đến 122 thứ trưởng. Bộ máy Trung ương đã vậy thì địa phương cũng không kém, cả nước chỉ hơn 60 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương mà có đến 242 Phó Chủ tịch. Cán bộ lãnh đạo nhiều như vậy Nhân Dân nghèo là phải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này thống kê cán bộ còn thiếu nhiều quá: Phải kể tuốt các vị chức sắc trong "hệ thống chính trị" chứ - họ xài tiền thuế của dân cả mà!

      Xóa
    2. Cả cái bộ chính trị, ban chấp hành TW 200 người đều có thu nhập và tiền lương ngang với thủ tướng và bộ thứ trưởng cả đấy.Tiền lương, thu nhập có để có biệt thự, xe hơi, con cái du học, khám chữa bệnh ở bệnh viện nước ngoai.... không phải bằng Tiền đảng phí của đảng viên nộp đâu (tiền đảng phí chẳng đủ cho tuyên truyền treo khẩu hiệu, cờ búa liềm, pa nô, cán bộ đảng tiếp khách, đi nước ngpài, chi cho hệ thống khổng lồ nào là đủ các ban bệ cồng kềnh vô tích sự và ăn bám của đảng từ trung ương đến cơ sở, từ học viện HCM, trường đảng các cấp, đào tạo cán bộ đảng, rồi chi cho đại hội các cấp từ trung ương đến cơ sở ....thì sao đảng đủ tiền chi? tại sao mà cán bộ đảng vẫn giàu như quan chức nhà nước (cũng chẳng kém gì quan chức nhà nước, thậm chí còn giàu có hơn quan chức nhà nước bởi cấp dưới phải hối lộ những vị này mới được cơ cấu quy hoạch vào những vị trí có chức quyền làm quan chức nhà nước. (Nếu anh không là đảng ủy viên.... thì đừng hòng)- Chi phí như thế, chẳng xẻo từ ngân sách (tiền thuế của dân, tiền bán tài nguyên khoáng sản dầu mỏ, tiền bán đất, tiền cho thuê đất, tiền vay nợ quốc tế...) thì lấy gì cho lũ ăn bám ấy chi tiêu và làm giàu?
      Nhà nước ăn hại, đảng ăn bám dân cho nên dân nghèo, đất nước lụn bại nợ nần là điều đương nhiên.
      Có nước nào mà đảng cầm quyền khốn nạn như thế không?
      (Cựu CB Bộ tài chính- HN)

      Xóa
    3. Bác "Gà Tồ" nói phải, "cả hệ thống chính trị" ấy nó vào cuộc cùng bòn rút ngân sách quốc gia, này nhé:
      -nào là những người làm công tác "công đoàn"-một tổ chức dân sự giả hiệu- do đảng nặn ra, để làm nhiệm vụ lái, dắt công nhân làm theo lệnh đảng, bảo vệ quyền lợi cho đảng.
      -nào là những người làm công tác "Mặt trận TQVN"-một tổ chức dân sự giả hiệu- do đảng nặn ra, để làm nhiệm vụ tập hợp những người ngoài đảng, làm tai mắt, chân gỗ cho đảng để lái, dắt người ng oài đảng làm theo lệnh đảng, bảo vệ quyền lợi cho đảng.
      -nào là những người chuyên trách làm công tác "Đoàn thanh niên csHCM";"hội phụ nữ VN";"hội nông dân VN";"Hội cựu chiến binh VN";"Hội sinh viên VN";"hội người cao tuổi";"Liên minh các hợp tác xã"...- là những tổ chức XH dân sự giả hiệu- do đảng nặn ra, lãnh đạo trực tđể làm nhiệm vụ tập hợp những người ngoài đảng, làm tai mắt, chân gỗ cho đảng để lái, dắt người ng oài đảng làm theo lệnh đảng, bảo vệ quyền lợi cho đảng.

      Xóa
    4. Những tổ chức "Xã hội dân sự" giả hiệu do đảng nặn ra, trựòc tiếp cử người sang lãnh đạo và hoạt động phục vụ cho đảng nắm những người ngoài đảng, quản lý những người dân ngoài đảng như "Mặt trận TQVN"; "Công Đoàn";"Đoàn thanh niên csHCM";"Hội liên hiệp phụ nữ VN";"Hội cựu chiến binh VN";"Hội nông dân VN";"hội người cao tuổi".... tất cả đảng đều cử người sang để lãnh đạo để bảo vệ quyền lợi cho đảng, nhưng tiền chi cho những vị lãnh đạo và những người làm công tác chuyên trách ở những tổ chức dân sự gỉa hiệu này lại lấy từ ngân sách của quốc gia để chi- bộ máy ăn bám và xà xẻo ngân sách của dân này cũng có hàng vạn người từ trung ương đến cơ sở và địa phương.
      Điều đó hết sức phi lý với mọi quốc gia, riêng ở VN thì nó lại được "hợp pháp" hóa bởi có sự lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện láo của đảng csVN.
      (Cựu CB Bộ Tài chính-HN)

      Xóa
    5. Đúng vậy, đề nghị "Nặc danh08:59 19 tháng 2, 2017" bổ sung số liệu của cái gọi là "Hệ thống chính trị ăn bám"...

      Xóa
  10. Đội ngũ cán bộ của đảng và nhà nước VN hiện nay đều có thuộc tính phổ biến là:
    Không muốn làm nhưng đều có ăn
    Làm thì ít nhưng đều muốn ăn nhiều
    Làm thì giả nhưng được ăn thật

    Vì thế dối trá, vây cánh, lợi ích nhóm, thân hữu đã thấm vào xương tủy các thế hệ cán bộ ở xứ Annamite này rồi.
    Những Vũ Huy Hoàng, Hồ Kim Thoa cũng chỉ là một tên bị lộ mới đây thôi.
    Cần công khai danh tính những kẻ đã tham gía họp và quyết định đề bạt, bổ nhiệm, phê duyệt chức quyền cho chúng để nhân dân nhận dạng, xử lý chúng ở kiếp sau.

    Trả lờiXóa
  11. Đảng viên thời @lúc 10:09 20 tháng 2, 2017

    BTBCT Trần Tuấn Anh, xin báo cáo TBT Nguyễn Phú Trọng:Số tài sản mà chị Thoa có được là ĐÚNG QUY TRÌNH TÍCH GÓP đó ạ!Thật là bài ca muôn thủa,trơ chẽn và điên rồ của bọn cộng nô tham nhũng./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kim Thoa: thế Tổng bí thư đã "sờ lên gáy" mình chưa mà đòi sờ túi em?
      Thế là Trọng tịt.

      Xóa
  12. Liệu có bài ca làm thối móng chân móng tay hoặc thối cái gì không nhỉ ? Mụ này chỗ nào mà không thối .

    Trả lờiXóa
  13. Chủ Nghĩa Cộng Sản là cộng tất cả tài sản của nhân dân làm giàu cho những Đảng viên có chức có quyền. Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa là cướp sạch tài sản của những người ngoài Đảng. Bà Hồ Thị Kim Thoa đã đi đúng bài của Đảng chứ còn gì nữa? Sao báo Đảng lại phê phán bà ta?

    Trả lờiXóa
  14. không hiếu sao họ cứ chằm hăm vô tài sản của bà này ...họ nhà 3X, đương kim thủ tướng, trương hoà bình v.v... cũng giàu không kém, sợ còn hơn, sao ko thẩy ai dòm ngó nhỉ ...

    Trả lờiXóa
  15. ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ THẤT THOÁT, MÀ LÀ THAM NHŨNG KHỦNG Ở TẬP ĐOÀN THAN KHOÁNG SẢN VN CHƯA BỊ PHANH PHUI:
    10 năm qua, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã bỏ ra tổng cộng hơn 2.66 tỷ USD vốn đầu tư, mắc nợ 3.5 tỷ USD cho nhiều dự án khai thác bauxite, nhôm, than và trụ sở và đến bây giờ vẫn chưa thu lại lợi nhuận đáng kể nào từ các dự án.
    Dự án tổ hợp bauxite - nhôm Lâm Đồng:
    - Phê duyệt năm 2006. Vốn đầu tư ban đầu là 7.787,5 tỷ đồng.
    - 4 lần điều chỉnh tăng vốn, dẫn đến vốn đầu tư vào năm 2013 là 15.414 tỷ đồng. Tức là tăng gấp đôi.
    Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ:
    - Phê duyệt năm 2007. Vốn đầu tư ban đầu là 3.285 tỷ đồng.
    - 3 lần điều chỉnh tăng vốn, dẫn đến vốn đầu tư vào năm 2014 là 16.821 tỷ đồng. Tức là tăng gấp 5 lần.
    Tổng cộng tiền của dân và nợ dân phải trả để đổ vào 2 dự án này là 32.235 tỷ đồng, tương đương với 1.41 tỷ USD.
    32.235 tỷ đồng bỏ ra trong hơn 10 năm, đến năm 2016, theo báo cáo của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), tổng sản lượng là 600.000 tấn/năm. (1)
    Giá alumina trung bình trên thế giới vào năm 2016 là 320.71USD/tấn (2). Do đó, mỗi năm dự trù bán ra được 192 triệu USD.
    Tuy nhiên, TKV cho biết: “Dự án đến nay đã cơ bản hoàn thành và chạy thử có tải, ra sản phẩm hydrat vào ngày 10/11/2016 và dự kiến ra sản phẩm alumina trong tháng 12/2016. Nhà máy sẽ đi vào hoạt động thương mại trong quý 1/2017”.
    Nay đã vào quý 1/2017 mà vẫn không thấy động tịnh gì. Tức là vẫn con số 0 từ dự án cả tỉ đô la này.
    Kết quả là vào cuối năm 2016, theo báo cáo của TKV, tổng số nợ mà TKV phải trả là 66.639 tỷ đồng, khoảng 2.9 tỉ USD.
    Bên cạnh đó, TKV còn có khoản nợ khác (mà không nói khoản gì) là 13.696 tỷ đồng, khoảng 600 triệu USD.
    Do đó, tổng cộng TKV mắc nợ là 3.5 tỷ USD.
    Mặc dù núi nợ chồng chất, vốn đầu tư của các dự án lớn tăng vọt so với ban đầu, TKV vẫn tiếp tục kiếm chuyện đầu tư để có cơ hội bỏ tiền vào túi riêng:
    - Dự án Mỏ Khe Chàm II-IV, vốn đầu tư 12.568 tỷ đồng;
    - Dự án đầu tư khai thác mở rộng Than Mạo Khê, tổng vốn đầu tư 5.868 tỷ đồng;
    - Dự án mỏ Núi Béo, tổng vốn đầu tư 5.331 tỷ đồng;
    - Dự án xây dựng trụ sở TKV tại Hà Nội: 3.771 tỷ đồng;
    - Dự án xây tòa trụ sở TKV tại Quảng Ninh: 964,7 tỷ đồng
    Tổng cộng vốn bỏ ra cho những dự án kể trên là 28.502 tỷ đồng, tương đương với 1.25 tỷ USD.
    Cộng số vốn các dự án trên với Bauxite Lâm Đồng và Nhân Cơ thì trong 10 năm qua TKV đã tiêu xài tổng cộng 2.66 tỷ USD, mắc nợ 3.5 tỷ USD và chưa thu lại 1 đồng lợi nhuận nào.
    "Thành tích" này là "nhờ" được Bộ Chính trị đảng CSVN "quyết", Quốc hội bù nhìn của đảng "phê" và toàn bộ các quan chức nhà nước của đảng "ăn" và "phá".

    Trả lờiXóa
  16. Than là thứ dễ khai thác nhất ở VN và chi phí khai thác là thâp nhất mà luôn lỗ là sao?
    kêu hết than, phải nhập than về cho sản xuất với giá cao, nhưng vẫn có than xuất đi Trung quốc với giá bèo, rồi lại nhập của Trung quốc với giá khủng là sao? hay không nhập và cũng không xuất mà chỉ là than của ta bán lại cho ta với giá cao hơn thế glới và nhờ "anh hai Tàu" hợp thức rửa tiền cho và thu tiền cho các đồng chí lãnh đạo của ta?
    người dân rất nghi chuyện này

    Trả lờiXóa
  17. Thất thoát tài nguyên than là vô cùng lớn; tàn phá môi trường và giao thông đường bộ cũng kinh khủng...
    Khi tài nguyên đất nước cạn kiệt, hệ thống quan chức cộng sản vơ vét căng phồng, chúng sẽ chuồn sang Tây,,, cái chế độ thối nát sẽ lăn kềnh ra giẫy chết.
    Thật đấy!?

    Trả lờiXóa
  18. Hồ Thị Mỹ Thoa là sản phẩm của chế đọ và cơ chế. Bà Thoa và người thân nắm giữ cổ phiếu của Điện quang có giá trên 700 triệu. Đến đứa trẻ con cũng hiểu rằng đó là tiền bẩn. Bà Thoa chỉ là một điển hình bị phát giác trong soos hàng trăm doanh nghiệp NN cổ phần hóa. Các "quan" doang nghiệp NN (mà hầu hết là đảng viên) do cổ phần háo đã trở thành những ông chủ, bà chủ tư bản. Bùa phép để phát hành cổ phiếu có giá thấp, không đúng với giá trị thực của tài sản của doanh nghiệp. Có tới trên 700 triệu đồng thì không thể nào nói khác đó là tiền tham nhũng. Hai đứa cong, nứt mắt ra còn đi hoạc thì lấy đâu ra tiền để mà mua CP? Tiền đó là tiền của ba mẹ chúng, thực chất là tiền tham nhũng. Chắc chắn sai quy trình phát hành cổ phiếu giám đốc đa chuyển bị sẵ để làm sao mua được nhiều cổ phiếu nhất.
    Hồ Thị Kim Thoa là ai mà Tổng bí thư chỉ đạo cho tới 7 cơ quan "vào cuộc) để thanh tra, kiểm tra? rồi lại cha chung không ai khóc thôi!

    Trả lờiXóa