Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Hoàng tử lưu vong bị ám sát - Triều đại nhà Kim đi về đâu

Kim Chính Nam, anh em cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Bắc Hàn Kim Chính Ân, bị ám sát chết, vào sáng thứ Hai, 13/2/2017, ở Nhà ga số 2 của Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia trên đường về lại nhà ở Macau, Trung Quốc.
Kim Chính Nam đang đứng chờ lên máy bay, một vài phụ nữ tiến tới rất gần từ phía sau, xịt bình hóa chất nhỏ vào mặt ông rồi đào thoát. Ngay lập tức ông thấy chóng mặt xây xẩm, kịp kêu lên “cứu tôi với”, rồi gục xuống. Ông đã chết trên đường, chưa kịp tới bệnh viện. 
Sáng thứ Tư, 15/2/2017, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia thông báo một trong những phụ nữ giết Kim Chính Nam đã bị bắt. Cô mang hộ chiếu Việt Nam có tên Doan Thi Huong, sinh ngày 31/5/1988, nguyên quán Nam Định.
Tuy vậy, các nguồn tin chính thức đều cho rằng đây là giấy tờ giả. Những nghi phạm nữ đã dùng bình chứa độc tố (chưa rõ loại nào) xịt vào mặt ông Nam chính là các nữ điệp viên kỳ cựu của Bắc Triều Tiên. 
Cuộc điều tra mới ở bước đầu. Chưa biết Kim Chính Nam đi một mình hay với người khác, và có bao nhiêu điệp viên tham gia vào vụ ám sát ngoạn mục này.
Kim Chính Nam con trai cả của Kim Chính Nhất từng được mệnh danh là Hoàng tử Bắc Hàn, đã được vua cha chọn kế vị vào năm 2001. Bất hạnh thay, trong một lần đi du lịch tới Nhật, Nam đã dùng hộ chiếu giả, và bị bắt tại Phi trường Narita, Tokyo, Nhật Bản.
Sau khi bị giam giữ ba ngày, Nam khai với cảnh sát Nhật rằng ông dùng hộ chiếu giả để vào Nhật với mục đích muốn thăm khu du lịch Tokyo Disneyland. Thực ra, Nam là một du khách rất quen thuộc tại khu đèn đỏ nổi tiếng ăn chơi thuộc quận Yoshiwara, Tokyo.
Sự cố này đã làm người cha Kim Chính Nhất mất mặt, đành hủy bỏ quyền thừa kế, mà đưa Kim Chính Ân lên thay.
Kim Chính Nam sinh năm 1971, tại Bình Nhưỡng, nhưng danh tính của Nam được giữ kín khá lâu bởi mối tình đầy sóng gió của cha ông  với nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Song Hye-rim.  Bà Song đã ly dị chồng, có con riêng, và lớn hơn Kim Chính Nhất đến 5 tuổi. Mối tình chóng vánh mà hệ lụy thì vô cùng bi thảm. Cha mẹ, con và người chồng sau của bà Song chết trong trại lao khổ. Còn bà sống kiếp lưu vong rồi qua đời ở tuổi 65 tại Moscow, vào năm 2002.
Sau khi cha Nam mất năm 2011, Kim Chính Ân trở thành lãnh tụ tối cao. Người mẹ ghẻ đầy quyền lực gạt Nam ra khỏi gia đình. Từ đó, Kim Chính Nam phải chọn cuộc sống lưu vong. Nam lang thang khắp nơi từ Moscow đến Geneva, từ Bắc Kinh đến Paris, và cuối cùng định cư tại Macau, thành phố của những sòng bài, từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha, nay đã thuộc về Trung Quốc.
Vụ ám sát thành công của các nữ điệp viên vào sáng thứ Hai tuần này, không phải lần đầu. Ông Nam đã bị theo dõi và ám sát vào năm 2011, 2012, và 2015, nhưng đều thoát hiểm.
Theo tin của Tình báo Nam Hàn thì sau khi bị ám sát hụt vào năm 2012, Kim Chính Nam đã viết thư cho em Kim Chính Ân xin tha mạng cho ông và gia đình. Thư viết: “Chúng tôi không còn biết đi đâu, không còn nơi nào để ẩn nấp. Xin ông làm ơn hủy bỏ lệnh giết tôi và gia đình tôi. Chúng tôi giờ đây chỉ còn một cách là tự sát thôi!” Nhưng lời cầu khẩn, van xin tha mạng vẫn bị người anh em cùng cha khác mẹ bỏ ngoài tai.
Sáng 15/2/2017 quan chức Bắc Hàn thuyết phục nhà cầm quyền Malaysia giao thi thể Kim Chính Nam cho họ mổ tử thi và điều tra nhưng Malaysia chưa trả lời. Truyền thông Bắc Hàn tuyệt nhiên không đưa tin tức gì về cuộc ám sát này.
Người ta thắc mắc Kim Chính Nam, đã sống lưu vong, an phận, không hề có ý định tham chính, vô danh tiểu tốt, không phải là một đấu thủ chính trị. Vậy mà, Nam vẫn bị thủ tiêu.
Sáng nay Quyền Tổng thống Nam Hàn Kwang Kyo-ahn thông báo sẽ phối hợp điều tra với cảnh sát Malaysia, và tố cáo đích danh tội ác của Kim Chính Ân, 33 tuổi, không những giết Kim Chính Nam, mà còn giết người chú ruột và nhiều cán bộ cao cấp của chính quyền miền Bắc bằng hình thức rất dã man.
Qua vụ ám sát người anh em cùng cha khác mẹ này, người ta tự hỏi về số phận triều đại nhà Kim sẽ đi về đâu. Ba thế hệ: Ông nội là Lãnh tụ Vĩ đại Kim Nhất Thành. Bố là Lãnh tụ Kính yêu Kim Chính Nhất. Con trai là Lãnh tụ Tối cao Kim Chính Ân đã trị vì ở xứ  Bắc Hàn gần 70 năm nay. 
Calgary, Canada ; Wednesday, February 15, 2017
TGHA (Tác giả gửi BVB)
---------------

6 nhận xét:

  1. Ở Việt Nam ĐCS đang ám sát cả dân tộc đây này . Thương cho dân tôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác : cã dân tộc , trừ con hoang

      Xóa
  2. Tôi muốn ăn thịt thằng quỉ sa tăng Kim Jong Un !

    Trả lờiXóa
  3. Đây là "hình mẫu" của Chế độ độc tài kiểu cộng sản của Triều tiên: Độc đoán, hiếu chiến, tàn bạo, bất nhân, bất nghĩa. Giết anh em, chú bác chỉ vì để giữ quyền lực độc tài . Mọi người VN dù đảng viên cao cấp hay người dân, hãy nhìn vào đây để tránh cho cho Tổ quốc và Dân tộc đi vào con đường trắng xương và đẫm máu người.

    Trả lờiXóa
  4. Vạc dầu địa ngục đang sôi-réo gọi tên Ủn ,Ỉn nhà hồ Kim Nhật Thành ./Kết thúc một triều đại hung bạo nhất thế gian ./Kết thúc một thứ chủ nghĩa quái đản :CNCS trên thế giới .Cộng sản vĩnh viễn tuyệt chủng -như Khủng long bạo chúa .

    Trả lờiXóa
  5. Ông Ủn đang xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội mang màu sắc Triều Tiên đấy. Sợ!

    Trả lờiXóa