Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Còn lâu mới gạt nổi công chức 'cắp ô'

 
…  Độc giả Alan cho rằng, nếu còn duy trì cơ chế làm việc như hiện nay thì sẽ khó mà thực hiện được đề án tinh giản biên chế của Bộ Nội vụ. Muốn đánh giá chính xác hiệu quả công việc của mỗi công chức, trước tiên phải xác định được công việc của các vị trí trong từng cơ quan, từng đơn vị, trả lương tương xứng theo vị trí việc làm chứ không theo bằng cấp hay các loại ngạch, bậc như hiện nay. Ngoài ra, các vị trí lãnh đạo từ phó, trưởng phòng trở lên phải tổ chức thi tuyển công khai, minh bạch theo hình thức 5 năm/lần để phát huy tinh thần không ngừng nâng cao trình độ trong mỗi công chức…
… Đề xuất giải pháp, độc giả Hoàng Anh cho rằng, để "gạt" những người không đạt thì "rất khó". Bởi trong cơ quan nhà nước, có những người có năng lực, tâm huyết ít được trọng dụng có lẽ bởi nhiều lý do. Cách tốt nhất, theo độc giả, là phải kiểm soát lại đầu vào tuyển công chức vốn có vấn đề….
              >> Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

9 nhận xét:

  1. Dù không phải là tất cả, nhưng nhiều người cố xin vào làm công chức để ăn bám xã hội một cách an toàn. Họ có cuộc sống của loài ký sinh, "hút chất dinh dưỡng" của dân là cách sống của họ. Từ đó, phương châm hàng đầu "có cái gì bỏ túi" mới nhấc đít đi làm việc, còn không cứ ngồi trơ mắt ếch vô cảm, thách thức với người dân với tâm lý "Tao là cán bộ, tao đang nắm cán"!

    Trả lờiXóa
  2. Trường cấp 2 quê tôi ( Huyện YĐ, Tỉnh Thanh Hóa) có 5 lớp, với 150 học sinh mà có tới 35 cán bộ giáo viên.
    Theo quy định của văn bản nhà nước thì Trường cấp 2 quê tôi thừa 16 người.
    5 lớp học chỉ có 10 tiết thể dục / tuần mà phòng nội vụ đưa về trường 3 giáo viên thể dục.
    Trường có 6 Nhân viên hành chính họ chẳng biết làm gì, đặc biệt là Nhân viên Y tế học đường tuần đến trường 1 lần rồi nghỉ

    Phải chăng vì thế mà Gia đình Trưởng phòng nội vụ huyện và Giám đốc sở nội vụ họ quá sung sướng, quá giầu có ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắp tới sẽ điều về thêm một giáo viên dạy môn : Phòng chống tham nhũng nữa là 36 !

      Xóa
  3. Cứ về UBND xã Yên Lạc + trường THCS Thị tấn Quán Lào + trường THCS Yên Ninh, Huyện YĐ, Tỉnh Thanh Hóa mà xem công tác tổ chức cán bộ của Đảng tốt đẹp như thế nào!

    Trả lờiXóa
  4. Từ những năm 70, sau giải phóng thì ngay từ những kì thi giành suất lên tiến sĩ ở nước ngoài đã bị dàn xếp, mua bán, đổi chác nhau rồi thì thử hỏi tới bây giờ thế hệ công chức đó nó ra sao?
    Trong số người đọc những ai từng ở các tỉnh khác từ nam ra bắc về Hà Nội làm tiến sĩ thời kì đó mà không biết những chuyện xấu đó? Nếu anh được điểm cao mà không chung chi anh sẽ bị làm khó, thậm chí họ sẽ tìm lí do cho rằng cuộc thi đó không hợp cách, lộ đề, ... sau đó mấy cái suất sẽ không nằm trong tay những người thực sự thi điểm cao. Những tin này được kể bởi tiến sĩ học nước ngoài vào một dịp khác sau khi ông rớt cái cuộc thi ở Hà Nội dù điểm cao trong top, gia đình cách mạng đầy đủ, thuộc gia đình sĩ tử lâu đời. Trong gia đình này còn một người anh đã bỏ dở cuộc thi lên tiến sĩ dù rằng ông đã chuẩn bị từ khi còn học năm thứ 2. Ông tự rút lui và đã khuyên người em đừng ra bắc.
    Nói ra như vậy chỉ để nói có những tin đồn, đúng có, không đúng có nhưng chưa bao giờ là tin tốt trong tuyển dụng nhân sự, tuyển dụng du học sinh ở phía bắc vào những năm sau giải phóng. Đều có suất, phải chi dù có giỏi cỡ nào.

    Trả lờiXóa
  5. Để công chức nhà nước phải tự tay cắp ô là một nỗi hổ thẹn của người đóng thuế. Kiến nghị Bộ Nội vụ phải rà soát lại các rà soát trước đây để biên chế đủ cho mỗi một công chức là một người cắp ô đi kèm. Có như vậy thì mới mở mày mở mặt ra được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 10:21 có nhầm không đấy? Theo phát ngôn của một quan chức cấp cao thì hiện nay ở nước ta chỉ còn 30% công chức nhà nước phải tự tay cắp ô thôi. Nên cố gắng "theo dòng thời sự" nhá!

      Xóa
  6. Còn 30% thương binh và nạn nhân chất độc màu da cam giả nữa kia.

    Thi tuyển công chức của các tỉnh hiện tiêu cực lắm. Thực tế gia đình sinh viên phải dùng số tiền rất lớn để mua việc sau khi tốt ghiệp

    "tham nhũng không chỉ trong ngân hàng, tài chính, quản lý vốn và tài sản nhà nước mà cả ở hỗ trợ dạy nghề nông thôn, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo…"
    Các lớp học mở theo dự án cho nông thôn hầu hết dạy chẳng ra gì chỉ chết tiền Nhà nước thôi,

    Trả lờiXóa
  7. Còn 30% thương binh và nạn nhân chất độc màu da cam giả nữa kia.

    Thi tuyển công chức của các tỉnh hiện tiêu cực lắm. Thực tế gia đình sinh viên phải dùng số tiền rất lớn để mua việc sau khi tốt ghiệp

    "tham nhũng không chỉ trong ngân hàng, tài chính, quản lý vốn và tài sản nhà nước mà cả ở hỗ trợ dạy nghề nông thôn, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo…"
    Các lớp học mở theo dự án cho nông thôn hầu hết dạy chẳng ra gì chỉ chết tiền Nhà nước thôi,

    Trả lờiXóa