Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Ảnh ẤN TƯỢNG trong ngày

“… lăn lộn với thực tiễn vĩ đại của cuộc sống nhân dân”…
> Thực ra, tư thế và gương mặt của cụ Tổng Bí thư trông “rất vĩ đại”, chứ cuộc sống của nhân dân có gì mà “vĩ đại” Mà cuộc sống của nhân dân không thấy đâu "vĩ đại", thì cụ Tổng kêu gọi các nhà văn lăn lộn đễn chỗ nào…ạ ?!
+ Và đây là chú thích ảnh trên trang tranhung09:
"Một ông đứng nói khan giọng, một ông ngồi dò chánh tả hay đếm cái chi?"
Thấy ông đứng nói rất dài, nhưng Thợ cạo chỉ quan tâm cái "nhân" này:
….(TBT-NPT): "Nhân đây, tôi có đôi điều muốn trao đổi tâm tình thêm với anh chị em văn nghệ sĩ trẻ. Chúng ta đều đã biết, thời đại chúng ta, cuộc sống quanh ta có rất nhiều để nói, để viết, nhưng quan trọng là nói như thế nào, viết như thế nào? Nhiều người thường bảo văn nghệ phải chiếu sáng cuộc sống, chứ không chỉ là nơi cuộc sống hiện hình; văn nghệ bồi dưỡng, nâng cao con người chứ không phải chỉ là nơi giãi bầy tâm trạng cá nhân, hạ thấp con người. Mong sao các văn nghệ sĩ thể hiện thật rõ điều đó để xứng đáng là niềm hy vọng mới của nhân dân; đừng để cho sự tầm thường dễ dãi ám ảnh mình. Các đồng chí cần thường xuyên học hỏi, rút những bài học tốt từ những thế hệ trước để tiếp tục đi xa. Bài học đó là: Khát vọng lớn lao, lý tưởng cao cả, hòa nhịp đập trái tim mình với nhịp đập trái tim toàn dân tộc, lăn lộn với thực tiễn vĩ đại của cuộc sống nhân dân, chứ không phải chỉ đi vào tâm trạng cá nhân, gặm nhấm tâm tư, yếm thế, lấy tiểu xảo thay cho tài năng, nhìn đời bằng góc nhìn chật hẹp, thậm chí coi văn nghệ như là thú vui, giải trí hoặc một cuộc chơi, một đam mê tầm thường." - trích từ TTXVN
----------------

80 nhận xét:

  1. Tôi là nông dân, đi bộ đội chống Pháp rồi chống Mỹ, nay 81 tuổi, CCB ở Quế Phong - Nghệ An, , nhưng tôi chỉ thấy, và nghe người ta nói cuộc sống của nhân dân có được tự do, bình đẳng, bác ái, hạnh phúc, yên lành hay không, hoặc là bị đói rét, cơ cực, chịu nhiều oan khốc, bất công ,mất tự do, dân chủ không được bảo đảm...CHứ tôi chưa hề nghe "Cuộc sống Vĩ đại của nhân dân". Tôi chắc là mình học còn ít, cái tầm như giáo sư -TBT quá cao, họ nói mình không hiểu phải cố mà suy nghĩ ,hoặc phải biết từ nhiều góc cạnh, hoặc là...càng nghĩ càng thấy luẩn quản, đau đầu. Nhưng, hãy cứ biết vậy , nghĩa là Dưới sự lãnh đạo của đảng dân ta có cuộc sống rất vĩ đại, đại vĩ đại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân miền núi chúng tôi mà hiểu ông Trọng nói gì á? Hiểu chết liền!

      Xóa
    2. ...Các đồng chí phải đi sâu vào quần chúng mới thấy cái vĩ đại của cuộc sống, phải lăn lộn cùng nhân dân trong đêm tối mới thấy cái hạnh phúc của đấu tranh...

      Xóa
    3. Hihi bác "nguoi mien nui" ơi, chúng tôi Dân Hà Nội chính hiệu, lại còn đang ở Tây Đức - "Văn Minh Châu Âu" hẳn hoi mà cũng không thể hiểu nổi Nguyễn Phú Trọng đang nói cái chi chi (??!!)
      Bác nói đúng quá...Hiểu chết liền!

      Xóa
    4. Xin lỗi, bác Cả cũng học Đại học Tổng hợp Văn - Hà Nội, lại Hiệu Phó Đại học KHXH Nhan văn, nhưng xét về Tu từ học, ngươi ta gọi cái gì vĩ đại.,.., chứ không ai nóí Cuộc sống vĩ đại!

      Xóa
    5. Niềm tin chiến lược(3X),nhân dân ta đổ máu vì nhân quyền(4 Sâu),cuộc sống vĩ đại(Trọng lú)...té ra làm chính trị hết sức dễ,chỉ cần nuôi đám ăn hại(nhưng rất tích cực đàn áp,tham nhũng)và có khả năng chém gió như các cụ này

      Xóa
    6. Cuộc sống của người dân, dù bất cứ dân tộc nào, đều là hiện trạng vận động không ngừng, trồi trụt lên xuống bất thường, bấp bênh nhiều hơn ổn định. Cả các nước Tư bản phát triển thì cuộc sống của người dân cùng chứa đầy mối lo toan thường nhật. Không thể đùa được với cái nhu cầu thiết thực cơm-áo-gạo-tiền để con người sống được trên đời. Vì thế, làm gì có cuộc sống Vĩ Đại? . Cố gắng nghe kỹ, nghe sâu nghĩ lâu mà không thể hiểu nổi cái 'cụm từ' mới cóng này: "thực tiễn vĩ đại của cuộc sống nhân dân" !

      Xóa
    7. Một ông ngồi bấm cái gì
      Mọt ông khản cổ vân vi dài dòng

      Xóa
  2. Đếm cái vĩ đại của TBT và đảng ta với anh bạn vàng ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Cụ tổng đang đứng ở xứ nào thế nhỉ?
    Ai trả lời giùm tôi cái coi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ddây này, biết rồi còn hỏi , ra vẻ? :
      - Ngày 21/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam.
      Cái ông tóc rụng gần hết đang ngồi bấm đốt ngón tay đếm đếm cái gì đó, là ông Hữu Thỉnh đấy!

      Xóa
    2. Đếm xem để bảo kế toán chi cuộc tiếp này bao nhiêu, kê thêm bao nhiêu, đẻ thêm ra khoản nào để...dzô, dzô...

      Xóa
    3. Đứng ở xứ thiên đàng vào thời đồ... đểu bác ạ !

      Xóa
    4. Trọng và thím Doan đang trên đỉnh cao của trí tuệ loài... người!,bên cạnh còn có 3X,4 Sâu và vài khuôn mặt mốc

      Xóa
  4. ..."lăn lộn với thực tiễn vĩ đại của cuộc sống nhân dân, chứ không phải chỉ đi vào tâm trạng cá nhân"...
    Dạ, như thế là Cụ Tổng đã rất chi là "tu từ học", nâng cao độ trong sáng tiếng Việt, dạy các nhà văn là khi biết phải dùng từ cho kêu, cho vĩ đại, cho hào sảng, cho sang -trọng, quý-xít-tộc, Uyên...uyên bác, đại hay ho đấy ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Ngôn ngữ và văn minh của mỗi người,gọp nên ngôn ngữ và văn minh của dân tộc đó.Đời vui thì viết thêm chương? Em bán vàng ở Chợ Đầm nay ế quá,dù rằng hạng nhất Nha TRAng,không thể nào vui được,quẹt qua các LỐC tìm vui,thấy lời hay,xin góp cho đời thêm sống tốt.
    Đời chưa vui,văn nghệ sĩ lấy đâu ra để có văn thơ hay được.Ngày xưa ngèo lắm,nhưng sống vui và thực,dân truyền nhau câu ca dao rằng:
    Gió đưa,gió đẩy bông keo,
    AI ĐƯA ,Ai đẩy dân nghèo tiến lên.
    Hay thời tiền và súng TÂY,MỸ quá thịnh,có câu rằng:
    " ....Còn da lông mọc,còn chồi nở hoa "
    Vâng,chỉ thế thôi mà đi mãi vào lòng người như bất tận.
    Nay cơm thịt,tàu xe dư thừa,thỉnh thoảng chỉ vài tiến súng thanh toán nhau,cho gọn.Thế mà đời không vui,nửa đêm vợ lôi cỗ mà đành ngơ,thật là bất hạnh.
    Còn lắm kẻ hô hào chân lý,khi bản thân lại quá suy đồi,còn những người hôm qua đẩy bao người lính của vào họng xe TANK Liên Xô khi chiến cuộc đã tàn,còn chàng thì quyết ăn cơm nhà nước,hay lên trực thăng ra hạm đội Mỹ,nay quay lại yêu nước hết mình.
    Văn chương không thể nào viết nổi khi nổi đau nhức nhói đến tận cùng.
    Dân tộc phải vui,chỉ khi ít ra lãnh đạo phải sáng tâm,sáng trí.Em làm ăn được mới có thuế cho nhà nước,mới có chùm khế ngọt để cho Ai trèo hái hàng tháng.
    Ngọc mai,Chợ Đầm,NT.

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi cuộc sống của nhân dân chỉ cần cơm no, áo ấm, được học hành, được tự do ăn nói, không bị ai thúc ép, bắt nạt. Ai làm được từng ấy việc cho dân thì đó là người vĩ đại. Chém gió, nói dai, nói dài, nói dối, nói dại để duy trì, bảo kê cho quyền lợi của một nhóm người đứng trên đầu trên cổ nhân dân thì chẳng có ai nghe nữa đâu ! trình độ của dân bây giờ khác xưa rồi, không dễ đánh lừa được họ bằng những lời nói sáo rỗng. Nhân dân sẽ rất vĩ đại khi họ tự quyết định cuộc sống của mình mà không dựa vào một thế lực nào cả ! Hãy tôn trọng ý nguyện của nhân dân đất nước mới thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, nhân dân chỉ vĩ đại khi tự quyết dinh vận mệnh của mình thay vì bị xỏ mũi dắt đi tựa trâu bò

      Xóa
  7. Nhân dân ta đã vĩ đại làm ra của cải vật chất rồi nó chảy hết vào túi quan tham, ngân khố quốc gia bị ...Cuốc Ra.. Cuộc sống vĩ đại của nhân dân là giá cảthị trường ngày càng tăng vọt, túi nghèo ngày càng teo tóp, ăn bữa sáng lo bữa chiều, và lúc nào cũng nơm nớp lsợ không khéo nói gì đó vạ miệng bị công an xông đến ...còng, đánh đạp. Hu...hu... tôi cùng đang nằm giữ Vĩ Đại đây!

    Trả lờiXóa
  8. Đảng ta Mác-Lênin Vĩ Đại
    Biết bao thằng tham nhũng hại dân
    Cho nên Cuộc sống nhân dan
    Càng thêm Vĩ Đại trăm lần ...con giun

    Trả lờiXóa
  9. .Nguyễn Văn Chốilúc 12:48 25 tháng 9, 2013

    - Nay, tôi khuyên các nhà văn nên tìm những chỗ Vĩ Đại mà viết, đừng đi vào chỗ dân nghèo, dân khổ, dân oan, những cái dó không hề Vĩ Đại, đừng đi vào những chỗ đời thường. Anh nào càng ca ngợi Vĩ Đại càng được khen thường, anh nào đi vào chỗ đời thường xã hội ít , hoặc không có Vĩ Đại sẽ bị phê bình, ráng chịu! Như thê slà không có trách trước Đảng CS VN quang vinh muôn năm! Hãy nhớ lấy lời tôi!

    Trả lờiXóa
  10. Mắc cười quá cô bác ơi!
    Hay nói đến "bài học" nhưng đảng có học bài bao giờ đâu.
    Sau năm 1954, cuộc cải tạo công thương đã xóa sổ tầng lớp tư sản dân tộc vừa mới manh nha hình thành để rồi sau đó dân phải xếp hàng cả ngày trời đặng mua được ký muối trong "mậu dịch quốc doanh". Khó khăn thời chiến? Dĩ nhiên, nhưng không đến nỗi phải khổ sở như vậy nếu như không để "thương nghiệp XHCN" thống trị toàn miền Bắc lúc bấy giờ.
    Toàn bộ sức sản xuất, tư liệu sản xuất cho vào kho của HTX nông nghiệp khóa lại, tất cả làm theo tiếng kẻng để rồi 1 ngày công (10 điểm), có lúc có nơi, chỉ được trả bằng 200g thóc (1/5 kg thóc). Ông Kim Ngọc - Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc, vì dân đói mà "làm liều" thì bị hành lên bờ xuống ruộng.
    "Bài" ấy thiết tưởng phải được "học" đến nơi đến chốn nhưng có ai chịu để mắt đến đâu, vì vậy:
    Sau 1975, cuộc cải tạo công thương lần thứ hai (thực chất là một cuộc phá hoại vĩ đại) đưa những người chỉ biết cầm súng vào làm lãnh đạo chủ chốt các nhà máy, công xưởng nên toàn bộ nền sản xuất hàng hóa nội địa bị các "kế hoạch", các "quyết tâm chính trị" làm cho phá sản hoàn toàn (nếu có ai phản đối thì xin chữa thành "gần hoàn toàn"). Lại mang "kẻng" từ ngoài Bắc vào "gõ" cho nửa nước còn lại trong khi thực hiện chính sách "ngăn sông cấm chợ". Không nhắc lại thì cô bác cũng còn nhớ hoàn cảnh nước mình cuối những năm 70 và thập kỷ 80, 90 thế kỷ trước như thế nào.
    Thất bại thảm hại của kinh tế quốc doanh không làm ai phải động não mà tiếp tục đổ tiền của vào mấy "quả đấm thép" để rồi sau đó bị "tan chảy", để lại một món nợ khổng lồ (cách nói của báo "lề đảng") như Vinashin, Vinaline v.v.
    Những bài học xương máu, đắt giá như vậy nhiều lắm, không biết đảng có học hay không? mà có học thì chắc cũng (nói nhỏ với cô bác nhé)... chẳng thuộc bài.

    Trả lờiXóa
  11. Bạn Hà Ngyên nè ,mình nói thật đấy , mình chẳng thấy vì CÁI ĐUÔI TO che hết cả rồi (vĩ là đuôi ,đại là to ; đúng không).Chao ôi cái xứ mình nhiều CÁI ĐUÔI TO che hết cả đầu .Quqn to cứ núp trong những CÁI ĐUÔI TO mà chén chú ,chén anh thì sạch sành sanh hết còn gì cho dân

    Trả lờiXóa
  12. ông này Lú thật rồi các bác ạ

    Trả lờiXóa
  13. Bao nhiêu nhân tài vật lực các đ/c đã đầu tư vào tất cả cho cái CÒI nên chỉ có mỗi cái còi là kêu to nhưng đoàn tàu XHCN không thể chạy được! ( Đây là câu chuyện từ hồi mồ ma đ/c Xít- sư tổ của nền chuyên chính đàn áp liên xô)..Nay thấy bác cả Trọng nói chuyện lại tự nhiên nhớ đến!
    Xem ảnh thấy bác Trọng buồn buồn mà anh Thỉnh ngồi cạnh như bị" đái tháo đường" ngẫm cả cuộc đời chẳng có lúc nào ấm no hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  14. Đảng ta Mác-Lê Nin vĩ đại ! Vẫn hoành hoành làm hại Dân ta : Ruộng vườn tới bãi tha ma, Với bao nhà cửa chốc đà tan hoang, Toàn một đám ăn tàn, phá hoại, Vẫn dài lời VÌ NƯỚC, VÌ DÂN ! Thân phận Dân muôn phần cơ cực, Cùng với bao uất ức trong lòng, Bao người nước mắt lưng tròng, Khóc than, trông ngóng có ngày đổi thay ! Nay Thầy Trọng bảo rằng Vĩ Đại !!! Xin hỏi thầy vĩ đại ở đâu ???!!! Anh Sang bảo rất nhiều sâu, Sức đâu bắt hết, Bớt sầu cho Dân ! Chắc Dân kêu, Thầy phán rằng VĨ ; Dân đói nghèo, Thầy phán ĐẠI chăng ?! . Nay, xin Thầy nói năng nên nghĩ, Đừng giáo điều, mòn sáo tư duy, Nước nhà đang lúc biến suy, Thầy nên Vì Nước, Vì Dân...kiệm lời !

    Trả lờiXóa
  15. Em trông Anh HỮU THỈNH, Như đang tính thiên cơ, Tính xem đến bao giờ : Cơ Đồ Nước Việt ...hỏng (?)(!). Anh chẳng dám trông mong : Cuộc sống của Nhân Dân với THỰC TIỄN VĨ ĐẠI ! Như ai đứng bên hông, đang phán như Rồng leo :VĨ ĐẠI VÀ VĨ ĐẠI (!) Hay Đuôi(VĨ) Dài, Đuôi to (ĐẠI) (?)(!).

    Trả lờiXóa
  16. Đọc đoạn này thấy là lạ thế nào :

    “Nhiều người thường bảo văn nghệ phải chiếu sáng cuộc sống, chứ không chỉ là nơi cuộc sống hiện hình “ chắc ông Tổng muốn nói “ còn ĐC ở trong bóng tối thì ra nốt cả đi cho tôi nhờ “
    -
    - “Các đồng chí cần thường xuyên học hỏi, rút những bài học tốt từ những thế hệ trước để tiếp tục đi xa.” Thế hệ trước là thế hệ nào ông Tổng không nói cụ thể nhỉ , hay là thế hệ “ Nhân Văn Giai Phẩm “ – ý này thật khó và sâu xa quá .

    - “ hòa nhịp đập trái tim mình với nhịp đập trái tim toàn dân tộc “ . Một mình “ Tim Dân “ đang đập mà đã loạn nhịp sắp ngỏm rồi đây , nay lại có mấy ông hòa thêm vào nữa – chắc chết luôn quá , vả lại tôi chưa thấy ông bác sỹ nào giỏi đến mức “ nối tim của nhiều người với nhau để cùng “ Hòa Nhịp “, kinh thật .
    Ông TBT nói toàn câu kinh , dân mình còn lâu mới hiểu được . thật là khó .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông/bà ĐGCĐ ơi, (ND 15:07)
      -- Đó là sự dám nói thẳng nói thật của lãnh đạo. Đáng khích lệ chứ? Lâu nay, đảng ta vẫn nhìn nhận thực tế: "Dưới ánh sáng của đảng". Dưới ánh sáng, tức là trong bong stối - bởi đèn không sáng dưới chân, mà đèn pin soi thì dưới luồng, vệt ánh sáng đèn pin cũng là tối om. Trong ánh sáng mới là...được chiếu sáng chứ! Thế là đảng ta từ lâu đã dám nhìn thẳng vào sự thật.
      Còn bây giờ, bác Cả Trọng nói: " văn nghệ phải chiếu sáng cuộc sống, chứ không chỉ là nơi cuộc sống hiện hình" ; thì cũng nói thẳng nói thật, văn nghệ không càn bám sát cuộc sống, mà đứng trên cuộc sống để mà...lo chiếu sáng, văn nghệ đem ánh sáng chiếu vào cuộc sống, chứ không phải phản ánh cuộc sống,(không phải cuộc sống hiện hình...vào văn nghệ..- ý cụ); Như thế,tầm mức, vị thế của văn nghệ là lớn lắm rồi, phải đem ánh sáng chiếu vào cuộc sống, kẻo cuộc sống đang rất tối tăm. Nếu văn nghệ buông tay, hoặc đi nhậu say, ngủ quên, không đem ánh sáng chiếu vào cuộc sống, hoặc đang chiếu...mất điện..., thì cuộc sống vẫn tối tăm...Cho nên, Văn nghệ phải biết nịnh và bắt quan hệ với EVN, mà ông Hữu Thỉnh canh cửa, phân công gác quán xuyến cũng đừng đi nhậu nữa, nhá! Khà..khà....

      Xóa
    2. Ui, ui...Qua là rất đổi mới, như thế là bác Cả Trọng nói có sự khác hơn đường lối văn nghệ của đảng như lâu nay ta được học rồi...Hu...hu...Cuộc sống lại phải nhờ văn nghệ chiếu sáng, chứ không phải đưa cuộc sống vào văn nghệ, văn nghệ phản ánh thực tại cuộc sống và cũng có tính dự báo, định hướng.... Hôm trước tôi có nghe nhà báo Lê Phú Khải nói; Lẽ ra là đưa cuộc sống vào nghị quyết mà lại "tư duy ngược là 'đưa nghị quyết vào cuộc sống' - (dội từ trên xuống). nay lại thấy "văn nghệ phải chiếu sáng" chứ không phản ánh cuộc sống...oai thật, văn nghệ quả là được nâng cánh ước mơ.......

      Xóa
  17. Vĩ lão Lù - Đại cha Hói.

    Trả lờiXóa
  18. Ông cả Trọng lại muốn định hướng công tác văn hóa tư tưởng, chỉ đạo các văn nghệ sĩ đây.
    Làm lãnh đạo to sướng thật. Cứ ăn xong là đi chỉ đạo, làm cha thiên hạ. Đúng, sai hay dở, không cần biết. Lãnh đạo nói là phải nghe, không nghe là chống đối, là thù địch, là....

    Mà thiên hạ có nghe không hè ?
    Nhớ lần ông chỉ đạo ở Vĩnh phúc đã bị nhà báo trẻ NĐK bóc mẽ đến muối mặt, không cãi được ý nào của NĐK, chỉ còn biết cho DLV chửi đổng và đuổi viếc NĐK.

    Lần này ông nói (chứ người ta nào) : Văn nghệ chỉ chiếu sáng cuộc sống, chứ không phải nơi cuộc sống hiện hình. Là ông đã đi ngược với chủ trương của các tiền bối : Nghệ thuật vị nhân sinh. Ông thử đưa ra ví dụ cụ thể tác phẩm nghệ thuật nào của VN và TG chỉ chiếu sáng cuộc sống mà cuộc sống không hiện hịnh trong đó ? Nếu có chắc chỉ là mấy "tác phẩm" Nghị quyết của đảng mà ông rất rành,có mấy ai xem, ai đọc. Rồi những Vươn, những Viết, những dân oan mất đất, những cháu bé đu dây qua sông đi học,cơm ăn với thịt chuột....có được ông coi là "thực tiễn vĩ đại của cuộc sống nhân dân" không ? hay đó chỉ là góc nhìn chật hẹp, tâm trạng cá nhân, tâm tư bị gậm nhấm ?

    Đoan chắc với ông tbt : các văn nghệ sỹ chân chính, có tài thật sự không ai "chỉ coi văn nghệ là thú vui, giải trí hoặc một cuộc chơi, một đam mê tầm thường" như ông dạy bảo đâu.

    Huấn thị, chỉ đạo kiểu này, thấy lo cho ông quá. Trình độ của ông chỉ thế thôi sao ?

    Trả lờiXóa
  19. Buồn cho ông Cả Trọng quá, ông vẫn như người trên mây vậy, chẳng lẽ bây giờ ông chứng kiến cuộc sống lầm than của nhân dân hay sao mà nói vậy, tình hình bi đát như vậy thì nhân dân làm sao mà lạc quan cho được mà ông lại nói : không phải chỉ đi vào tâm trạng cá nhân, gặm nhấm tâm tư, yếm thế, lấy tiểu xảo thay cho tài năng, nhìn đời bằng góc nhìn chật hẹp Thưa ông ! cuộc sống nhân dân bây giờ đói khổ trăm bề, họ không có vĩ đại cao siêu như ông nghĩ đâu, hay là ông nghĩ rằng chắc tại dân ta sức chịu đựng sự đồi bại của Đảng như vậy nên xứng đáng được gọi là vĩ đại. Xin chân thành khuyên ông hãy hết sức khiêm tốn, ăn nói là phải cẩn thận uốn lưỡi 7 lần trước khi nói. Từ khi ông làm Tổng Bí Thư, cứ mổi lần nghe ông phát ngôn là dân chúng tôi rất bực mình, lời ông nói sao mà nó hồn nhiên quá, nghe hệt như trẻ con lại vừa giáo điều, sáo rỗng và cổ hũ. Vĩ đại ư, Đoàn Văn Vươn , Đặng Ngọc Viết không phải vĩ đại sao, tiếng súng hoa cải vì sự dồn ép cùng đường phải đứng lên phản kháng, rồi tiếng súng của bọn CSGT Suối Tre đó, tiếng súng đó là tiếng súng của bọn ăn chơi trác táng, mâu thuẫn ăn chia và kết thúc bằng tiếng súng điên loạn, tiếng súng thể hiện sự rối ren, thối nát của bộ máy công quyền đó. Thời cáo chung của chế độ độc tài, thối nát sắp đến rồi ông có nhận thức được không. Mong ông tỉnh lại, trực tiếp tiếp cận với đời sống nhân dân, đừng phát biểu linh tinh nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trịnh Đình Hằnglúc 20:27 25 tháng 9, 2013

      Đừng nói thế, bác Cả Trọng là nhà ní nuận của đảng. Các chuyện như ông Vươn, ông VIết, Suối Tre, ..vv rất nhiều thực tế khách quan, trong khi đó Lý luận mới là biện chứng, không những thế mà còn là Biện chứng Mác-xít Lê-nin-nít cơ đấy . Cái tầm người dân mình cứ băn khoăn về những chuyện thực tế khách quan, Còn như bác Cả Trọng, đi học, rồi làm giáo viên, rồi làm nhà nghiên cứu, rồi làm lãnh đạo, cái lĩnh vực và kinh nghiệm của của bácý thì dân thường đâu với tới được. Cho nên bác nói chuyện biện chứng Mác -xit, mà mình thì hiểu cái đó thế quái nào được.
      Xem quá trình của bác chỉ riêng cái mảng ní nuận là đáng nể trọng rồi: Tháng 8 năm 1996, ông làm Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội, kiêm Trưởng Ban Đại học[1], phụ trách công tác tuyên giáo của Thành ủy. Tháng 2 năm 1998, ông phụ trách công tác tư tưởng - văn hóa và khoa giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương. Hiệu phó trường KHXH và Nhân Văn. Từ tháng 8 năm 1999 cho tới hết nhiệm kì của Đại hội VIII, ông tham gia Thường trực Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VIII; trực tiếp chỉ đạo việc biên soạn Văn kiện Đại hội IX của Đảng. Tháng 1 năm 2000, ông làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội. Tháng 11 năm 2001, ông kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, phụ trách công tác lý luận của Đảng. Từ đầu năm 2003, ông trực tiếp chỉ đạo công tác tổng kết 20 năm đổi mới, chuẩn bị và biên soạn văn kiện Đại hội X của Đảng...
      > Cho nên bác Cả Trọng nói mình không hiểu là phải thôi, đừng trách oan bác ấy, ngay như chống tham nhũng, bác nói là cấp bách, nhưng mấy tháng sau bác lại nói: Từ từ, phải xem xét khách quan, biện chứng, chứ đâu nóng vội được. Đó cùng là thể hiện lý luận sắc bén. Rồi bác cả nói: "Tiêu cực tham nhũng nhìn ở đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có", nhưng sau HNTW 6 bác Cả đã rất chi là biện chứng Mác-xít, nói rằng: Xử lý kỷ luật không dễ rồi sinh ra thù oán, cho nên: "cảnh báo, cảnh tỉnh, giáo dục, răn đe " là coi như thực hiện được NQTW4 ròi. Bác Cả Trọng thật là cao siêu, mình hiểu sao được! Người có tầm lý luận cao, nói không ai hiểu đươc như bác Cả Trọng, trên đời hiếm lắm. Rất hiếm hoi!

      Xóa
  20. tôi là đang viên đang công sản đả theo đảng 68 năm nhưng hôm nay đọc mây bài nay nghe mà chan quá tôi đà hiểu./ đáng nhẻ ra tôi không muốn nói vì theo cach mang đả lău rổi cái thơi kỳ ông
    trương chinh đên thơi kỳ ông vò nguyên giáp cai vuj ông giáp đi làm khhgđ tố hừu len làm kinh tếtôi ddf găp ông Vò nguyên hỏi tại sao thủ trương đi lảm ...đảng đạ phân công......//?tôi là ngươi lái máy bay may ak 40 .từ năm 1975

    Trả lờiXóa
  21. Bác Cả Trọng mà dọc mấy cái comment này thì cho CA bắt chủ trang blog mất. Thôi, anh em mình nói năng cho nó có "văn hóa" thời đại một chút.
    Bác ấy đúng là ít biết về văn chương mà cứ ra cái điều chỉ đạo này nọ, chán mớ đời.Mấy cái điều bác tổng nói thì hình như mình nghe cách đây bảy mươi năm rồi, từ hồi Trường Chinh làm bài thơ 'Là thi sĩ" kia.
    Cái câu văn mình vợ người của mấy ông nhà văn lúc nào chẳng to như trái núi. Dạy mấy ông nhà văn viết văn như thế nào thì bằng mấy lần chửi cha mấy ổng. Già rụng gần hết tóc rồi như anh Hữu Thỉnh mà cứ phải cam chịu ngồi nghe để chờ lãnh cái sổ hưu sao trông mà thảm thương đến vậy.
    Mình mà được ở cương vị như bác Tổng thì mình chỉ cần nói một câu thôi: Mấy anh làm ăn dở ẹc, sách viết ra sao nhân dân không ai thèm đọc, bán chẳng ai mua, cho không ai lấy. Trả lời cho tôi là tại làm sao. Nếu không trả lời được câu này thì tôi cho mấy anh nghĩ tuốt. Vậy thôi.
    Bình Thuận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là thi sĩ hình như của đ/c Xuân Diệu hỉ? Hay ai nhỉ ????Mịa Lú quá rùi...Em So ry...

      Xóa
    2. " Là thi sĩ " là bài thơ nổi tiếng của thi sỹ Sóng Hồng, tức là Đặng Xuân Khu, cũng tức là Trường Chinh đó

      Xóa
  22. "ta nói về biển Đông mà không nói về biển Đông..." là chính cái ông này. Tổng Trọng đã nói thì có bố ai mà hiểu được. Thế mà được "đôn" làm TBT cũng lạ cho cơ chế cán bộ của ĐCS hè! Chắc hết người rùi . Toàn cỡ này trở ...xuống thui! Từ bé tui đã được nghe "thằng cụt chân cho đi đào hầm, thằng điếc cho nghe đài , thằng cụt tay cho đi đánh dậm...". Sau nửa thế kỷ , nay vẫn đúng y chang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông LẦY...nói nhiều câu...Hiểu Được...CHẾT LIỀN.....Vậy mà làm..hàng Tổng...THẾ MỚI....CHẾT....NGẮT...

      Xóa
  23. Thế mới biết các vị lãnh đạo ta có thống nhất cao độ về Phương pháp chỉ đạo thực tiễn, đây này, bác Cả đã nói với các Văn nghệ sĩ trẻ, (gìà thì khỏi, vì bác đẫ -hạn chế- chỉ nói với VNS trẻ thôi, mấy ông già cứ viết thoải mái nhé), rằng:: "nhưng quan trọng là nói như thế nào, viết như thế nào?". E...he...thì cũng rất giống như đi đâu cũng chỉ đạo phải "trồng cây gì, nuối con gì"....

    Trả lờiXóa
  24. Nghe ông Trọng nói xong chẳng hiểu cái vấn đề ông ấy định diễn đạt là cái gì !

    Trả lờiXóa
  25. Người đứng đầu nhưng không thể hiện được tư thế trong lúc khó khăn. Không đủ bản lĩnh ra quyết định khó khăn và chịu trách nhiệm. Ông làm cho người khác cảm nhận được ông là tổng bí thư đảng cầm quyền nhưng không khác gì bù nhìn đứng trông những kẻ mượn danh đảng của ông đục mỏng quốc gia. Ông làm cho những người bất đồng chính kiến cảm thấy họ đang chiến đấu với những kẻ nhân danh đảng của ông hoành hành ngang ngược. Nếu không phải đúng như vậy thì càng tồi tệ hơn nữa, ông chính là một bộ phận kia. Cái bộ phận sợ hãi khi bị nhắc đến hiện thực trần trụi. Ông nên nhớ hiện thực chính là cảm hứng để có Nam Cao, Ngô Tất Tố, Vũ Trọng Phụng. Đảng của ông đã dùng nó như đài BBC và hiện tại cũng sợ nó như sợ BBC.
    Thưa ông, một người không đủ lí luận để hùng biện trước công chúng thì làm sao dạy bảo ai phải học gì, làm gì, viết gì? Nhà nước sợ hãi bất đồng chính kiến chỉ chứng tỏ nó yếu.

    Trả lờiXóa
  26. Nước mình nghèo cỡ nhất thế giới. Nhưng bây giờ vẫn có tiền thuế của dân góp lại, tiền bán tài nguyên và nhiều thứ bán...?Đảng không biết lãnh đạo kiểu gì để 3X xơi no và bật đèn xanh cho bộ xậu xơi. Bực quá anh TỔNG giở uy của đảng để nhằm thay đổi cục diện xem ra đang lâm vào ngõ cụt.Đã lãnh đạo không được nay đi chỗ này tí, mai chỗ kia một tị chém gió mấy câu dọa mấy anh cù lần chứ có gì đâu mà thiên hạ phản ứng dữ vậy.Nhưng cũng nói thêm là NHÂN DÂN CHỈ VĨ ĐẠI KHI "MƯỜI BA CŨNG Ư, MƯỜI TƯ CŨNG GẬT" còn nếu phản biện đòi quyền này quyền nọ thì lập tức thành phản đông, thù địch và cao hơn là thành tội phạm. Nói thé có đúng không Đ/C TBT?

    Trả lờiXóa
  27. Cai chet cua dang cong san viet nam la cai gi cung cho minh hieu biet hon dan.Chua bao gio thay dang cong nhan ngu hon dan.Vi the ma di den dau cac ong lon mo mom ra la co loi huan thi.Mot dang khong nghe dan,tin dan thi no la dang gi?

    Trả lờiXóa
  28. "Một ông đứng nói khan giọng, một ông ngồi dò chánh tả hay đếm cái chi?"
    À, lão ta đang kiếm chỗ bán thuốc mọc tóc. Chứ nhìn cái đầu hói mà cứ vắt mấy sợi tóc lưa thưa qua trông giống tình hình bi quan hiện nay quá!

    Trả lờiXóa
  29. Tội nghiệp ông Hữu Thỉnh ông đang toát mồ hôi với tờ giấy trên tay chắc là chỉ thị viết tay chỉ đạo hội nghị làm sao phải đúng với yêu cầu định hướng. Ông đang cố học thuộc lòng kẻo nửa chốc đứng lên nói ngộ nhở lại va vấp trước TBT thì nguy.
    Cơ mà chỉ đạo kiểu này như đánh đố ông Hữu Thỉnh đây: Văn nghệ sĩ phải lăn lộn với thực tiển cuộc sống để thể hiện lên cái “vĩ đại” của nhân dân.
    Trời ơi đất nước của những ngôn từ “vĩ đại” bao nhiêu cũng không đủ. Đảng ta vĩ đại, lãnh tụ vĩ đại, đất nước vĩ đại, nhân dân vĩ đại, người cầm lái vĩ đại, chiến thắng vĩ đại vân vân cái vĩ đại. Còn Văn hóa nghệ thuật chúng ta phấn đấu lên vĩ đại nửa là đất nước ta toàn bộ “vĩ đại” giới văn nghệ sĩ phải phấn đấu vươn lên…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãnh đạo Tàu thường coi Vĩ đại là câu nói cửa miệng: Đảng Vĩ đại, Mao vĩ đại, những bước tiến cực đại, tình hữu nghi vĩ đại, mở phong trào vĩ đai, thành công vĩ đại, tầm cao vĩ đại, cải tổ vĩ đại...vấn đề đại cục....Ta học, thì mới giống nó về "ý thức hệ" chứ!,

      Xóa
  30. Thư chocon
    Tỉnh dậy đi con tỉnh đi con,
    Mà xem đất nước mất hay còn.
    Sao con cứ mãi u mê thế.
    để đấng sinh thành dạ héo hon.

    Trả lờiXóa
  31. Thỉnh xuống mã nhanh quá. Thế mới biết kiếm được miếng ăn cũng chả dễ dàng gì!

    Trả lờiXóa
  32. Kính thư trả lời Cha ! Thưa Cha , con có ngủ đâu, có ngủ đâu ! Nước non, THAM NHŨNG TỰA LOÀI SÂU . Sâu to, sâu nhó đâu cũng có, Nó khiến muôn khó đủ điều !!! Đất nước tiêu điều bởi chúng nó ! Xin Cha chớ có trách lầm con ! Đất nước muốn còn, con thấu tỏ : MUÔN DÂN ĐỨNG DẬY DIỆT SẠCH SÂU .

    Trả lờiXóa
  33. Văn sĩ thời nay khổ đủ điều, Nói điêu, nói láo mới được yêu ! Định hướng giáo điều, che sự thật, Muốn yên thận phải như CHIM : Chim hót trong lồng, chiều ông chủ. Quả ngon, nước ngọt ...mặc sức dùng !

    Trả lờiXóa
  34. chả hiểu có ai muốn nghe ông Tổng không nữa, biết rồi khổ lắm nói mãi. Tóm lại là ca ngợi tô hồng chế độ mặc kệ thực tế có tồi tàn tệ hại thế nào

    Trả lờiXóa
  35. Kinh thư trả lời Cha! Thưa Cha, con có ngủ đâu, có ngủ đâu ! Nước non, THAM NHŨNG TỰA LOÀI SÂU. Sâu to, sâu nhỏ đâu cũng có, Nó khiến muôn dân khó đủ điều !!! Đất nước tiêu điều bởi chúng nó ! Xin Cha chớ có trách lầm con ! Đất nước muốn còn, con thấu tỏ : MUÔN DÂN ĐỨNG DẬY DIỆT SẠCH SÂU.

    Trả lờiXóa
  36. Anh Huu Thinh la nguoi viet dieu van hay ra tro.Anh ay dang ngoi viet dieu van day.

    Trả lờiXóa
  37. Bác tổng trông phờ phạc quá,có lẽ đêm trước bác mất ngủ khi quyết định nói về cái vĩ đại trong
    cuộc sống của nhân dân.Thấy vậy,anh Thỉnh bèn moi lịch ra đếm xem bao ngày nữa được lĩnh sổ hưu,vì anh chưa lôi ra được cái vĩ đại nào.

    Trả lờiXóa
  38. Lâu nay không thấy bà Tổng thống Braxin nhắc gì đến việc mời lại cụ Tổng sang thăm nữa nhể. Chắc là bà cạch đến già vì vẫn chưa hoàn hồn về vụ scandal của cụ trên đất Cu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta phải làm sao người ta mới hủy lời mời chứ?!

      Xóa
    2. RÚC RA RÚC RÍCH...

      Mới thứ 5 mà đã được xem "Thư giãn cuối tuần", hay, đậm đà bản sắc "Tổng Trọng". Buồn cười quá, cười thật chứ không cười nhạt như "Thư giãn cuối tuần"!
      Phải công nhận mỗi khi "cụ quan hệ biện chứng" đi tới đâu, phát biểu cái gì là dân tình lại được một phen thư giãn. Từ tối qua đọc bài này và đọc 44 comments hai vợ chồng cứ "rúc ra rúc rích" suốt... cười vì chẳng hiểu gì mặc dù là "Dân Viện Mác" hẳn hoi, hehe...
      Thế mới thấy dân mình Tài thật, đặt tên nào ra tên đấy, chuẩn kinh!
      (Nghĩ cũng "thương" cho Hữu Thỉnh, tóc rụng gần hết cả đầu mà phải cúi gầm mặt vì không hiểu, còn tay thì phải "bắt quyết" để cho vững tâm, tội thật!)

      Xóa
    3. Mình nghèo, Sáng nay còn mấy đống bà xã "vay" đi mua nước tương và rau muống, trả nợ tiền điện/tháng. Thôi, khỏi tiêu vặt!
      Mở trang Đại tá đọc giải khuây, tìm xem có thông tin gì mới.
      Thế mà may, thấy ổng Trọng nói cuộc sống của mình Vĩ đại, ...
      Hay! Hóa ra không mất tièn mà cũng xả được Stress! Cảm ơn bác Cả Trọng nhé! Nói nữa đi !

      Xóa
  39. Ếch nhái nhảy lên bàn thờ là thế đây.
    Dân còn khổ dài. Chỉ khi nào nó "đi chết đi" thì dân mới ngóc đầu lên được.

    Trả lờiXóa
  40. gặp thời , tôm tép lên ngôi cụ ,
    trái sóng , kình ngư xuống cấp thằng ...

    Trả lờiXóa
  41. “kêu gọi các nhà văn lăn lộn đễn chỗ nào…ạ ?!”
    .......
    Phải lăn lộn vào quần...quần chúng thì mới thấy được cái mênh...mông vĩ đại ạ!

    Trả lờiXóa
  42. Tiếng Việt đang ở thời kỳ phát triển hưng thịnh nhất.
    "phối kết hợp", "thanh kiểm tra", "kết tinh, hội tu và lan tỏa", "kinh tế núi rừng" v.v. Đặc biệt bác Chủ Tịch Nước nghĩ ra một cách diễn đạt tỷ số 9/10 trong toán học rất hay: "bộ phận không nhỏ". Thoạt đầu thì ngỡ ngàng, nghe miết rồi cũng quen nhưng đến " văn nghệ phải chiếu sáng cuộc sống" rồi "thực tiễn vĩ đại của cuộc sống nhân dân" thì thú thực không biết phải học ở đâu, học cái gì để hiểu nổi?

    Trả lờiXóa
  43. Thôi rồi đất nước ơi! Lãnh đạo quốc gia mà ăn nói thế thì dân tộc này không gặp đại hoạ mới là chuyện lạ!

    Trả lờiXóa
  44. "...lăn lộn với thực tiễn vĩ đại của cuộc sống nhân dân..."
    Chẳng hiểu muốn nói cái gì nữa? Nghe sướng lỗ tai, nhưng gai cái óc! "Lăn lộn" chỉ thích hợp khi miêu tả một người bị đánh quá đau, nằm vật ra đất và "lăn lộn"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nhà văn phải thực hiện được những cuộc lăn lộn vào vĩ đại. Ôi, đã vĩ đại mà bắt phải vào cái (nơi) vĩ đại đó lăn lộn thì cũng xin bái bai cái vĩ đại luôn, Hổng dám đâu, quần áo em dang sạch mà!

      Xóa
    2. Quả là khó hiểu thật vì cái từ “vĩ đại” này tưởng như là đặt nhầm chổ. Vì cái "vĩ đại" thường là xưa nay dành cho đảng quang vinh cho lãnh tụ thiên tài. Cho người chỉ lối đưa đường lãnh đạo đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác… Nay từ “vĩ đại” bổng dưng lại được ban cho nhân dân nghe có vẻ gượng gạo, nhưng đó là cách tỏ ra quan tâm đến dân ấy mà.

      Xóa
  45. Thằng Thiềng, con ông chú tôi, làm nghề chạy quảng cáo ở Hà Nội , mua được cái llaptop, đi đâu cũng ôm khư khư, vật bất li thân. Hắn hoải đọc mạng.
    Sáng qua, hắn đọc bài cụ Cả Trọng nói chuyện với VNS đăng trên mạng của TTXVN.
    Hắn nói với bối: "Bố ạ! TBT Nguyễn đang nói là nhân dân ta có cuộc sống vĩ đại, tự hào đi bố nhé!". Ông chú chỉ "hứ" một tiếng rồi chẳng nói thêm gì. Đi làm.
    Chiều về, ông chú tôi vác một cây chuối thật to. Thằng cháu hỏi: Bố xin được cây chuối của ai mà to thế?
    Ông nói, của nhà thằng cu Khoét. Rồi ông hạ cây chuối đánh bịch xuống sân.
    Lau mồ hôi, ông nói: "Đây chính là cuộc sống Vĩ đại. Đàn lợn được cho ăn cám nấu với cây chuối lớn nhanh lắm, hôm sau bán, con nào con nấy Vĩx Đại cho xem! Hà...hà...,".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, cây chuối to (vĩ đại), và sẽ xuất chuồng đàn lợn vĩ đại!

      Xóa
    2. Càng ngày ...Cả nhà ta càng nói....khó hiểu quá...nhưng cũng vui...vui....vĩ đại....luôn....hi...hi..

      Xóa
    3. Với ND 19:40 : - Ai CÒM khó hiểu, nói thẳng, đừng nói cả nhà, cả làng! Chúc vui, cảm ơn sự quan tâm chia sẻ!

      Xóa
    4. 19:40 chỉ hiểu những trò hài thô tục thôi. Còn những thứ phải suy nghĩ thì cho là... khó hiểu. Không suy nghĩ thấu đáo chỉ làm ra những việc có hại.

      Xóa
    5. "khó hiểu quá...nhưng cũng vui...vui....vĩ đại"?
      Bạn này chắc người Trung Hoa?

      Xóa
  46. Hoan hô cụ Tổng. Cụ dùng đúng những "văn từ" để nói chuyện với "Bọn...văn...nghệ...đỉ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Nhàn va Đa Lông khoái câu này lắm, vì hắn đã (5-2006) lăn lộn với sự Vĩ đại của đời sông chạy chức, nịnh nọt,mong có chút chức quyền cao hơn, nó lăn lộn vào cái hầm cầu Cư hội.

      Xóa
  47. Nếu chịu khó suy nghĩ một chút thì hiểu hết các kiểu bình loạn ,nghĩa đen ,nghĩa bóng ,châm chích ...có cả ;càng ngẫm càng thấy hài hước nhưng cũng sâu cay ;nhiều khi cười vỡ bụng.Không khó hiểu đâu bạn ND:19:40 Ạ

    Trả lờiXóa
  48. THẦY CẢ TRỌNG NÓI NHƯ BỊ NHẬP ĐỒNG , NHƯNG ĐÂY LÀ: NHẬP ĐỒNG MÁC-LÊ ! KHÔNG BIẾT ĐẾN KHI NÀO THÌ ĐỒNG THĂNG ! Xa loan thánh giá Thầy về... với MÁC-LÊ, vốn xưa Thầy học ở quê LÊ Thầy về !

    Trả lờiXóa
  49. Nghe cu tong noi thi thay cu tha xung danh: anh xam dau bac !!!

    Trả lờiXóa
  50. Dường như TBT Trọng sính dùng mỹ từ, đại ngôn mà giàu ẩn dụ : " Nói biển đông nhưng không là biển đông; phải có tư duy ở tầm cao, đại cục; cuộc sống nhân dân vĩ đại; một bộ phận không nhỏ; .." Trong đầu của vị GS, TS xây dựng đảng này không hề có bóng dáng cuộc sống thực thể của con người, chỉ có quan niệm mơ hồ về cái gọi là lý tưởng cao cả, về tổ chức ĐCSVN bị thần thánh hóa.Nếu không có hiện thực cuộc sống con người cụ thể làm gì có cảm xúc sáng tác cho văn nghệ sỹ ?. ĐCSVN nếu không có của hơn 3,6 triệu con người đảng viên cụ thể, với nhu cầu cuộc sống của bản thân và gia đình họ thì làm gì có Đảng?. Đây chính là căn bệnh sách vở, lãng mạn c/m thái quá của ông Trọng. Đọc những bài viết của ông Trọng đều thấy rút tỉa gần như 80% câu, chữ từ sách của Max -Lê -HCM..và các văn kiện ĐH , N/Q, Chỉ thị từ các đại hội và của BCH các khóa trước đây.Túm lại ô. Trọng chỉ là con mọt sách, mơ hồ với cuộc sống của nhân dân và sự vận động của xã hội VN hiện nay. Vậy còn mong chi?

    Trả lờiXóa