Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

ĐỪNG SO SÁNH MÀ LỐ BỊCH LẮM!


* BÙI VĂN BỒNG
Gần một năm trước, tháng 6-2012, Quốc hội họp. Tiến sĩ Tô Văn Trường viết bài gửi đến tôi. Ông viết đoạn đầu bài: “Quốc hội lại đang họp. Là công dân, lại muốn ngỏ lời qua các bài báo về nghị trường. Tôi là dân làm công tác khoa học kỹ thuật nhưng yêu nghề làm báo nên hay viết bài về các chủ đề khác nhau để trải lòng mình với bạn đọc.
Ngày thường đã có thói quen nghĩ sao, viết vậy (tuy đôi lúc cũng phải chọn con chữ cho thích hợp)  để khỏi làm phiền toái đến tòa soạn nhưng vẫn giữ nguyên tắc luôn tôn trọng sự thật thì mỗi ngày càng phải làm hơn thế!”.
Theo tác giả bài báo: Thật ra vấn đề sinh hoạt nghị trường có lẽ là nơi thể hiện rõ nhất bản chất chính trị thực sự của chế độ ta. Cả hình thức và nội dung sinh hoạt nghị trường cho thấy rõ bản chất ấy. Thay đổi được nó, chính là thay đổi toàn bộ những nguyên tắc căn bản nhất của vấn đề tổ chức hệ thống nhà nước và thể chế chính trị. Đây là vấn đề gốc của mọi vấn đề. Đụng đến chỗ ấy, dù giỏi và khéo léo đến cỡ nào cũng rất khó khả thi về mặt ngôn từ.  Còn sòng phẳng trên phương diện khoa học chính trị hay khoa học lý luận thì chẳng ai cho phép tranh luận bàn thảo. Thôi thì, cứ thực tế nghe nhìn để xác định nội dung nào hình thức ấy vậy, có lẽ hợp lý hơn cả.
TS Tô Văn trường lý giải đúng: “cứ thực tế nghe nhìn để xác định nội dung nào hình thức ấy vậy’. Theo tôi, nói gì, và trách nhiệm lời nói của các thành viên chính phủ, các đại biểu, nhất là trong chất vấn và trả lời chất vấn, cả trả lời báo chí đều phải thể hiện trách nhiệm. Nhưng, hiện tượng trả lời cho qua chuyện, phát ngôn, phát biểu ở nghị trường xem ra ít được các ‘ông nghị, bà nghị’ cẩn trọng.
Ngay như các con số thống kê trong các báo cáo trình QH cũng rất ‘ẩu xà bần”. Chuyện con số ảo, các chỉ tiêu biết nhảy múa để làm đẹp báo cáo vốn dĩ đến hẹn lại lên ở mỗi mùa tổng kết năm, tổng kết quý, tổng kết ngành... Nhưng chỉ đến ngày hôm qua, khi một vị nghị sĩ Quốc hội thốt lên ở nghị trường"dân cần phải biết chuyện gì đang thật sự xảy ra ở đất nước mình" thì không ít người mới giật mình tự hỏi, đến bao giờ mới có những thống kê sạch. Ngay trước thềm phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội, dư luận đã "rối bời" trước con số như đùa dai của ngành lao động. Như con số thống kê chính thức, trên 50.000 doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động. Nhiều chuyên gia khẳng định có tới 60-70% doanh nghiệp đình trệ. Nhưng số người được tạo việc làm mới, theo thống kê, vẫn đạt 1,5 triệu. Đúng là bên cạnh số doanh nghiệp phá sản thì có doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp phục hồi.  Nhưng theo phân tích của một chuyên gia kinh tế, rằng khi nhìn nhận tốc độ tăng trưởng tín dụng để đo lường khả năng hấp thu vốn của nền kinh tế thì sự thực nhãn tiền là tỷ lệ DN thành lập mới đi vào hoạt động không đáng kể, nói gì đến tạo thêm việc làm. Muốn chạy đua giá cả với thế giới thì lương công nhân cũng phải đua theo!
Rồi đến con số ‘ngân hàng nợ xấu’ cũng nay công bố số này, mai lại số khác, cứ như tung hỏa mù. Không ít các vị thành viên chính phủ, nhất là các vị bộ trưởng các bộ chủ quản và liên quan thường đưa gia scả thế giới lý giải cho giá cả ở Việt Nam. Nhưng họ không nghĩ rằng: Sự thiếu thực tế trong so sánh là sự vô lý nằm trong những chuỗi vô lý nhất. Khi con số đã bị đủ thứ đánh tráo hoặc cố tình hợp thức hóa thì mọi sự so sánh đều trở nên lố bịch. 
            Cũng cần ghi nhận: Tại kỳ họp thứ 5 đang nhiều sôi động, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã thẳng thắn: "Tuy thừa nhận những nỗ lực và thành tựu của Chính phủ trong 2012 và 4 tháng đầu 2013, khá nhiều đại biểu cho rằng Báo cáo của Chính phủ không phản ánh đầy đủ và xác thực tình hình khó khăn, yếu kém, cả về những con số lẫn đánh giá, nhận định. Mặt khác, 8 giải pháp của Chính phủ nặng về liệt kê các đầu việc, các yêu cầu và mục tiêu phán đấu, không ít nội dung chỉ mới là những khẩu hiệu. Ban Thư ký đã có bản tổng hợp rất đầy đủ những ý kiến của đại biểu, rất mong Thủ tướng và các thành viên Chính phủ nghiên cứu kỹ các thông tin đó để vận dụng trong trọng trách của mình nhằm làm chuyển biến tình hình…Tôi cho rằng, chúng ta chưa điều tra và nắm rõ đầy đủ số liệu, thông tin về sự phụ thuộc của nền kinh tế VN vào nền kinh tế TQ, nhất là trong lĩnh vực đầu tư tài chính, mua bán công ty khi những thương vụ ấy diễn ra ngoài quốc gia. Sự lệ thuộc về kinh tế, nếu không có giải pháp đối phó, sẽ được sử dụng để phối hợp nhịp nhàng với cuộc đấu tranh về chủ quyền lãnh thổ trong tình huống cần thiết. Khi Trung Quốc uy hiếp tàu cá Việt Nam ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta, như báo chí đưa tin sáng nay, thì nguy cơ này càng hiển hiện".
              Nhiều nội dung chuẩn bị à uôm, thảo luận luộm thuộm. Họp thế chỉ tổ mất công, tốn tiền. Có cử tri nhận xét và thẳng thắn đưa ra một bài toán cấp tiểu học cho các vị lãnh đạo: Giá xăng thế giới 1USD/Lít, lương người lao động của người ta chí ít cũng 2.000 USD/ tháng. Việt Nam, xăng 1USD/Lít, lương 200USD/ tháng. Việt Nam đang ở đâu và thế giới ở đâu? Thực ra, nền kinh tế-xã hội-văn hóa và chất lượng thể chế chính trị cũng như nền dân chủ của Việt Nam so được với ai? Tại sao các vị không đem những vấn đề cơ bản đó ra so, lại lôi giá cả ra để so một cách khập khiễng. Các ngài bộ trưởng đừng đưa cái “vĩ mô” lập lờ ddánh lận con đen của các ngài nữa?
BVB 
-----------------

24 nhận xét:

  1. Bao giờ chạch đẻ ngọn đa
    Mới dẹp được hết số ma nước mình
    Bao giờ rau diếp dùng làm cột đình
    Thì ở nước mình mới bỏ số ma
    Bao giờ hết úm ba la
    Đất nước mình mới hóa ra con rồng !
    Đồng bào ơi ! có đúng không ?

    Trả lờiXóa
  2. Bao giờ chạch đẻ ngọn đa
    Mới dẹp được hết số ma nước mình
    Bao giờ rau diếp dùng làm cột đình
    Thì ở nước mình mới bỏ số ma
    Bao giờ hết úm ba la
    Đất nước mình mới hóa ra con rồng !
    Đồng bào ơi ! có đúng không ?

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Thanh Khiếtlúc 19:39 31 tháng 5, 2013

    Đúng lắm! Nguyên Hung:
    > Bao giờ ông Thông đốc kia
    Còn con "ve chó" bên ria mép nhàm
    Bình Ruồi còn lắm kế gian
    Con số còn nhảy điệu Lam Ba Đà (lambada)
    Bao giờ chạch đẻ ngọn đa
    Mới mong cái Quốc hội ta ra hồn
    Bao giờ hết lũ du côn
    Thì em mới rảnh 'cái tay' kiếm thêm!
    (Ghi chú, tránh vần 'ồn' chi Lịch Thị Sự!

    Trả lờiXóa
  4. Bao giờ con kiến hóa xe
    Thì Quốc hội mới chịu nghe dân bàn

    Trả lờiXóa
  5. Bao giờ ích, ếch thôi quan
    Thì dân mới được họp bàn (chuyện) quốc gia!

    Trả lờiXóa
  6. Trăm năm trong cõi người ta
    Nói lời (đạo) đức giả luôn là mô đen!

    Trả lờiXóa
  7. Bao giờ Trọng nói dân tôi /Đảng kia mất chổ/ khựa kia hết hồn/

    Trả lờiXóa
  8. Không ai đánh thuế thằng nói khoác . Thằng đó còn được trả tiền, chỉ có trong tuồng , chèo và vai hề.

    Trả lờiXóa
  9. Cháu hoàn toàn ủng hộ quan điển vì dân của bác Bồng!
    "Giá xăng thế giới 1USD/Lít, lương người lao động của người ta chí ít cũng 2.000 USD/ tháng. Việt Nam, xăng 1USD/Lít, lương 200USD/ tháng. Việt Nam đang ở đâu"
    Vì sao dân VN luôn luôn mơ ước để được làm thuê cho bọn "tư bản giẫy chết"?
    Ban tuyên giáo của đảng CSVN hãy giải thích cho các cháu với. Ăn cơm của dân xin đừng lộng ngôn càn xiên nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Bây giờ Ích vẫn làm quan / Tấn Sang chủ tịch / Sinh Hùng Quốc hoi / Dân còn khổ lắm ai ơi / Bao giờ X nghỉ làm quan /Tấn Sang nhận sổ (lương) /Sinh Hùng hồi hương (nghỉ hưu) /May ra đất nước có nhiều đổi thay / Bao giờ ông Lú về vườn / Dân ta lúc ấy vui mừng biết bao !! Mong sao bộ tứ bốn ông / Trúng cơn gió độc méo mồm nghỉ luôn !!

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ Ích vẫn làm quan / Tấn Sang chủ tịch / Sinh Hùng Quốc hoi / Dân còn khổ lắm ai ơi / Bao giờ X nghỉ làm quan /Tấn Sang nhận sổ (lương) /Sinh Hùng hồi hương (nghỉ hưu) /May ra đất nước có nhiều đổi thay / Bao giờ ông Lú về vườn / Dân ta lúc ấy vui mừng biết bao !! Mong sao bộ tứ bốn ông / Trúng cơn gió độc méo mồm nghỉ luôn !!

    Trả lờiXóa
  12. Bệnh ẢO trong mọi lĩnh vực ở VN là do có quá nhiều các "phong trào thi đua" gây ra. Đám ma đi chôn người chết, vậy mà vẫn có người hỏi: Chết thật rồi à?. "Thi đua" đến hơi thở cuối cùng để lĩnh thưởng! Cương quyết không cho ai biết, rằng đơn vị đang ỐM nặng. Báo cáo ẢO lĩnh thưởng thật mà không làm thì vô lý quá! Vậy là tự nhiên nó trở thành phong trào ẢO trong cả nước. Hãy làm việc có chương trình, có kế hoạch cụ thể và không cần phải thi đua với ai hết!

    Trả lờiXóa
  13. Thủ tướng kêu gọi lòng tin để phát triển, mất lòng tin là mất tất cả. Đọc câu này chỉ biết thở dài.

    Trả lờiXóa
  14. Có một sự thật mà bên Chính phủ hay Quốc hội đều phải ngậm miệng làm thinh đó là giá thành của mọi hàng hóa, dịch vụ ở VN đều phải gánh chi phí "nuôi" bộ máy Đảng và các cơ quan chính trị- xã hội của Đảng như Mặt trận Tổ quốc, Hội Phụ nữ, Đoàn TNCS ...nên giá xăng ở ta cũng 1USD/lít như thế giới mà thu nhập có 200USD/ tháng thôi.
    Ở các nước khác ( kể cả ASEAN láng giềng) các đảng phái phải tự trang trải kinh phí là chính nên hàng hóa, dịch vụ của họ có thể cạnh tranh, năng xuất lao động ( cá nhân và xã hội) mới cao.
    Trước xu thế hội nhập kinh tế VN không thể cứ tiếp tục chi cho bộ máy phi sản xuất cồng kềnh, kém hiệu quả như hiện nay được lâu nữa mà bắt buộc phải cắt giảm biên chế , tinh giản bộ máy điều hành . Sự lãnh đạo của Đảng cần được thể hiện theo cách hiệu quả hơn chứ không dàn trải từ cấp Phường xã lên tới TW với hàng vạn nhân sự trong các Ban, Bệ , cơ sở vật chất hoành tráng , hội nghị , lễ lạt tốn hàng ngàn tỷ / tháng như bây giờ.
    Khi nào số liệu thống kê về kinh phí cho các cơ quan Đảng còn chưa được công khai , minh bạch thì các số liệu khác của các ngành kinh tế không thể "sạch" được.
    Nói như vậy để thấy cần thiết phải có Luật về Đảng.

    Trả lờiXóa
  15. KHẨU? THIỀN - TỊNH

    “Đúng Sai” là do duyên
    Tuỳ duyên mà ứng xử!
    Trọng người? - Tự trọng ta.
    Sao dễ nghe? lời nói!!!
    Trên con đường Phật - Đạo!
    Tuỳ hỷ? đến với nhau...
    “Công” – các bạn đều lớn.
    Hoằng hoá – kinh sách nhiều.
    Xá chi? một lời nói!
    Mà chẳng mất tiền mua!!!
    Hiểu! lời nói? mới nói!...
    Mọi “Trình độ” tuỳ duyên.
    Như Đức Phật bổn sư.
    Không phải ai cũng “Độ”!!!
    Khi chưa đạt –“Giác ngộ”.
    Lòng bạn ? – như lòng ta!
    Ta ưa!- Bạn cũng muốn!...
    - Tu Tập- chứng từng bậc.
    Bậc “Chứng” cũng tuỳ duyên
    “Duyên” Tuỳ theo hoàn cảnh.
    “Hoàn cảnh”- do “Nhân - quả”
    - “Đạo Cao”- Ma tất khảo!
    miễn “Tâm” hiểu - Phật Tâm.
    thực hành - đường “Bát Chánh”
    Đâu “Tách”? Bạn cùng ta!
    Khi “Danh ”? ta đã hiểu
    Danh? chỉ là hư “danh”
    Danh “Phật Nội” là vậy
    “Vọng - Danh” vẫn chỉ Danh!!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  16. Tâm" cao hơn quyền cao
    Quyền cao và chức trọng
    Tần Thủy Hoàng - Hít - LE...?
    Chưa là cái gì hết ...
    Khi mộng bá ...chấm dứt !!!
    "Tâm Phật"hơn tất cả .
    Khiển - Tâm thân ...Chúng sinh !
    Thoát luân hồi - Sinh tử .
    "Đức" sang hơn sang giàu
    Sang giàu bậc vua - chúa
    Đại tỉ phú ...Tổng thống !!!
    Đâu muôn đời - muôn kiếp
    Ân hưởng và âm hưởng
    Đức sinh Phước - trí tuệ
    Hoàn cảnh mọi tùy nghi
    Thích hợp và tự tại ...
    Tâm Phật ai cũng có
    Duy "vật chất - lầm mê" !
    Mờ che và bao phủ ...
    Đức - duyên tạo ánh sáng
    Phước - trí tuệ song hành
    Vượt "Bản năng - Thân xác"
    Mãi trường tồn - Bất diệt !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  17. Cố Yêu "Người".. Mà Sống !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html

    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2...117_14-1_15-1/

    Lửa thân người bừng cháy !
    Sóng động bao con tim !
    Thời pháp mạt – tu danh !!!
    Đạo cùng đời lẫn lộn …
    Tu danh ? Đạo dựa đời !!!
    Danh tâm ? Đời dựa đạo !!!
    (“Treo… dê – bán thịt chó !”)
    Điều sợ !... Em chẳng ngờ ???
    Thật – sai ? Hay trái – đúng ?
    Quái ma ? Giảng pháp phật !...
    Sáng đạo ? - Hướng dân gian !!!
    “Tu hành thời…” ? Nhập đủ …!!!
    Văn hóa … tục - “…tôm cá” !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die...uyen-Thuy.html

    (Cảm hóa “Đạo” theo hành !)
    “Đạo đức” – nở trăm hoa ???
    Mạnh ai người đó phát !!!
    Quyền – tiền hơn tất cả
    “Lý tưởng” nào lớn hơn
    Khi Duy Vật – biện chứng …
    Biện chứng cho “thân xác”
    Thân “hưởng lạc” – tồn vong?
    (Xác – chết nghĩa là hết !
    Đừng mê tín – Duy Tâm)
    Phật của ta - ta hưởng !!!
    Người nội dùng hàng nội
    “Phật” tự lực cánh sinh …
    Còn “…Dân tệ - đô la” !
    Hảo hảo - cùng ok !!!
    “Vật chất” sinh tất cả …
    Tiền … nghiêng ngửa cán cân !
    (Rừng vàng lẫn biển bạc
    Sàng lọt… sẽ xuống nia
    “Chúng sinh…” ? Chẳng đâu mất …!)
    Nhân đó ! – Rồi quả đó ?
    “Duyên nợ” - theo nghiệp căn !
    Trên đời chẳng gì sợ …
    Ta hành - hiểu “Nhân Quả”
    Bát Chánh Đạo đường đi
    “Sống – chết” ta đều thắng
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?p=733253#post733253
    Thương và nhớ em nhiều !
    -Cố yêu “người” mà sống
    Rồi “đời mình” cũng qua !!!

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  18. Duc DAO Luan Ly THOI DAI ???
    I
    DAO PHAT dao chan that
    KHong dam tu ngam minh
    NHu dai guong sang trong
    Lau bui de trong sang
    chi do dao muon danh
    danh quyen tien tren het
    trong dao sinh dien dao
    ngoai doi cang dao dien
    Duc nuoc tat beo co
    Xa hoi nao cung the
    TU chien thang ban than
    Moi vinh danh dao duc
    TAm duc chinh goc dao
    goc hoan thien lam nguoi
    giup binh dang tu do
    Xa hoi va dan chu
    nhan qua da hien tien
    Lo chi ai cai dao
    Khi ta tu cai ta
    Cai theo danh quyen tien
    Duy vat cho than xac
    SUy thoai DUC Luan Ly
    Bai ban no dich nguoi
    Tu dau nhau phan huy
    Banh truong tren suc manh
    Duoc dat dau duoc nguoi
    Roi dau cung ve day
    Tieng mang rang can moi
    Mat anh em dong chi
    Gieo gio at gat bao
    Xac chet hon ve dau ?
    Da tam ta the nao
    Troi biet dat cung biet
    Cay ngay khong so chet
    mong doi Dao nghi suy
    Than nguoi rat la kho ?
    Dung nua tinh nua say???

    THICH DAO CHAN

    Trả lờiXóa
  19. TỰ HỎI “TÂM” ???

    Tai giua chon CONG DUONG
    Vien trung ta Cong An
    VU VAH HIEN mom noi
    “Tự do cái con cặt ”
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2012/09/28/tu-do-la-cai-con-cac/
    Vẫy vùng nơi “phòng the”…
    Đối tượng – nhờ “Tú bà” ?
    Đức công – Tiền “Dân” chủ !!!
    (Tiền phong bao – cúng dường)
    Cho “Đầy tớ” nhân dân …
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/chu-tich-luong-tien-ty-toi-khong-xam-pham-dong-nao-cua-nha-nuoc-2871390.html
    Học nữa và học mãi…
    “Học theo gương Bác Hồ”
    Dân “chủ” – khỏi nhũng tham
    (Nhũng tham – không cơ hội !!!)
    “Muôn năm – thời đại mới” !
    Khi Duy vật chuyển Tâm
    Khi “Tu hành” hội nhập …
    Ta đã có phật riêng …
    (Lời Pháp Chủ cảnh báo .?
    Cảnh báo !... Riêng “Pháp Chủ” ???)
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13584_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-phap-chu-thich-pho-tue-duc-tran-nhan-tong-toa-ngat-huong-thien-hue-minh-thuc-hien.html
    -“Biểu quyết” là trên hết
    (Cũng hội nghị Diên Hồng…)
    Nhờ “Nhân Tông phật Hoàng”
    “Phật Ngọc” mới ra đời !!!
    Nãy sinh đủ loại Phật…
    Đứng đầu mọi tôn giáo
    Toàn Việt Nam – Việt Ngoại ?
    Trong công thần – hội đồng !
    Phần công sức “Duy Tuệ” .
    Gốc “Kỷ Nguyên Tâm Linh”
    (Tâm linh – Hồn …- Non Nước !
    Hoàng Thiên Long – Đạo Bác )
    “Phật Việt? – Đạo Bác Hồ ?
    Nhờ đệ tử Phật Ngoại …
    http://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13583_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/dai-le-tuong-niem-700-nam-ngay-duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-niet-ban-bai-va-anh-xuan-loan-cam-van.html

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=10755

    (Hướng Danh – Hướng dân gian )
    Cùng chung một mục đích
    Ta tự lực cánh sinh
    Ta tự lực tự cường
    “Người nội – dùng hàng nội”
    Thật “sáng tạo - sáng đạo” !
    - Hơn hẳn mọi “soi sáng”
    Tiềm năng “S.Y.T”
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=485448&page=3

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=26521&page=7
    Chỉ Việt Nam ta có
    (Trẻ thông minh Việt Nam
    Gấp ngàn lần Do Thái !
    - Việt Nam thành bá chủ !!!
    Đất Việt “không biên giới …” ???)
    Đâu nhờ tu theo “Ngoại”
    http://www.youtube.com/watch?v=_XFsMcVrNlo
    “Phật Ngoại” sẽ về ngoại …
    Ta tự quyết “Âm Dương” !!!
    “Tâm Vũ trụ” quy tập !!!
    Tùy theo Tâm ban phát…
    (Tâm Phật – Thánh – Chúng sinh)
    Được lý trí – sức mạnh ???
    (Đâu phải do Nhân Quả ? )
    “Hãy đóng của bảo nhau” ?
    (Vì có tật giật mình …
    “Cây ngay không sợ chết …”
    (Nhưng sợ chết lợi danh )
    Đúng “Duy Vật biện chứng” !
    (Vật chất sinh tất cả
    Có “thực” mới vực Đạo )
    “Hãy nghe – Xem để hiểu ?
    Nhưng chớ có lầm tin !!!”
    “Đạo – đời” gì ? Cũng tốt !!!
    Vì Phật nào cũng Phật
    (Phật trong mọi chúng sinh)
    “Tâm” Đạo còn như vậy !!!
    Hỏi sao trách Tâm “Đời” ???

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  20. Danh Phật ?- Điều phải nghĩ suy !

    Phật của ta ra đời!
    Do ngài đạt “chánh quả”?
    Đâu phải “Tâm ý” ngài?
    Do tâm ý đệ tử!...
    Theo “kinh tế thị trường”
    Dân gian hóa đạo lý
    Hợp tâm nguyện – lòng dân ?
    Cùng tín ngưỡng dân tộc
    Đâu phải “giáo lý” Phật?
    Phải chăng do Phật “Danh”
    Đăng quang? Sinh “ngọc Phật”!
    Phật nội hơn Phật ngoại
    “A mi” thay “A di”
    “Loại tăng khỏi Tam Bảo?”
    Phật ngoại tất ra đi
    Dương âm chủ quyền ta!!!
    Bước tiến trình - như vậy!
    Phật giáo đại hội tới
    “Tu tâm” -chính la sửa!
    Sửa chi? Khi thấy ta!
    Mọi điều hoàn hảo hết.
    “Coi chừng các đạo khác!
    Cố tình cải đạo ta”...
    Theo nguyên lý – “Mèo – Hổ”
    Tâm ta sẽ an nhàn
    Danh Phật – ta “ban phong”!
    Trời? – cũng chỉ như vậy!
    “Giáo hội” cùng quyền chính
    Vô hạn - niềm tự hào
    Mong chư tăng cả nước
    Đồng nhất quán một lòng
    Cho vua Phật Việt Nam
    Sánh vai – Thập Phương Phật
    “Phật ngoại” là chuyện nhỏ
    Khi đã có Phật ta
    “ Độc lập và tự chủ
    Sành điệu và độc đáo”
    Khi chỉ ta với ta!!!
    Lòng tham của danh vọng
    Bỏ giáo lý – tâm Phật
    Theo con đường “Bát chánh”
    Tất cả “không bằng không”...
    Mọi chuyện cho ngoài tai
    Ta sai chi mà sửa?
    Hướng Phật – đã là “Tu”!
    “Phật ta” – là thế đó!
    Phật ta – theo thời đại
    Theo văn hóa dân gian
    “Ma quái” thời hiện đại
    Giảng pháp hơn nghìn bài
    Không bằng – “Tâm từ bi”
    Vào chùa – “vàng mã hóa”
    “Ma quái” bị đả phá
    “Vàng mã”? công đức nhiều!
    (An lòng – Tâm thiên hạ)
    Nhân quả - sinh chân lý
    Chân lý chỉ có một!
    “Danh Phật” hay Tâm Phật ?
    Xin quý vị chọn lựa
    Phật giáo đi về đâu?
    Mong ai ai cũng “Tĩnh”???

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  21. Đạo Việt Nam – Phật Việt

    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    Tu đạo – Tu đạo đức ?
    Đạo đức !...Đạo Việt Nam ?
    Đạo “chuyên chính” hòa đời !!!
    Chính chuyên kiểu “Vô Sản” ?
    Ta chỉ đúng không sai !...
    Quyền “Đạo” – ta phán xét…
    (Quyền nghe nhận điều hay !!!
    Điều thẳng ngay … sự thực !!!
    “Nội bộ” …? Có thùng rác !)
    Phật Tâm cùng pháp môn
    Đạo lý cùng tâm pháp
    (Từ khi phật nhập diệt )
    Nay nhàn cư …ta “khảo” …
    “Uốn” …sao hợp dân gian !!!
    Vì chúng sinh tùy hỷ
    Tùy hỷ “đời” xác thân !!!
    Tâm An … “Danh” phát triển !
    “Sáng đạo” sáng nước nhà ?
    Sành điệu – sành thời đại !
    “Thiên địa” - đạo hợp nhất ?
    Hướng “Thiên” theo Thanh Từ
    Hướng “Địa…” theo Chân Quang
    Đoàn kết – đại đoàn kết
    Thành công – Đại thành công
    Đạo nào? - Cải đạo ta !!!
    Niềm tự hào nhân loại ???
    Kinh đô Phật Yên Tử !
    Kinh đô Phật Việt Nam
    Niềm tự hào Việt Nam
    Lòng tự trọng !!! Danh dự ???
    Đạo Việt Nam – Phật Nam …

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  22. TAM TU ?

    cac binh luan Phat phap
    Mong quy vi xem hieu ?
    "Hanh Dong"- tuy phuoc duyen
    "Tam - Duc" hay "Danh - Quyen" ?
    "Tam - Hon" hay "Xac - Than" ?
    Tam tuy hy moi Nguoi ?
    Tat ca deu do nghiep
    Muon thanh dat moi su
    Dung boc dong lo lieu ?
    Dua DANH ? Lai ton DANH
    Tu nang cao ban than
    Nhu ton danh phat TRAN ?
    "Noi tuc va da kich"
    DAO ban - Dao "PHAT TAM"
    Ket thuc chang duoc gi ?
    Moi su tham vong het
    Vi Nhan nao Qua vay
    Lam than nguoi rat kho
    Hay gang tu lam Nguoi
    Thuong nguoi thuong chung sinh
    "Khi nuoc mat cung man
    Khi mau chay cung do"
    Tam dong Tam khong khac
    {Khac ban nang Vong DANH ?}
    Huong duong di "Bat Chanh"
    Tu Tai - Thoat luan hoi
    "Song hay Chet" deu Thang ?\
    Mong moi nguoi nghi suy ???

    THICH DAO CHAN

    Trả lờiXóa
  23. Danh” – Quyền ?

    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html#comment-form
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-17050_5-50_6-1_17-189_14-2_15-2/chua-viet-o-ba-lan-noi-sinh-hoat-tam-linh-van-nhuom-mau-chinh-tri-anh-vu-le-hai.html

    Hoàng quang Thuận “Đạo Văn”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html
    Sánh vai “Lãnh đạo nhà …
    ” …
    “Văn” lòng tôi đau lắm
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html

    Tôi chìm đắm hư danh
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/hai-cot-xuong-ong-vat.html

    Tôi – Trường “Manh lưu phái…” !
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2012/09/28/tu-do-la-cai-con-cac/
    http://ttxva.org/dai-uy-csgt-bi-danh-si-nhuc-truoc-khi-ban-chet-cap-tren/

    Tôi – Trở thành “Thần Thơ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html

    Được “Tô son” chân tướng …
    Len trước hàng lãnh đạo …
    ( Nhờ công VTV )
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    - Tiếc thương vị anh hùng
    “Thánh Võ Tướng” của dân !
    http://www.youtube.com/watch?v=Ro25rNmwWTM

    “Võ Đại Tướng” vĩ nhân
    Trong lòng dân muôn kiếp !
    http://www.youtube.com/watch?v=Ro25rNmwWTM

    “Chân lý” không đổi thay
    Dù “Sao trời – vật đổi…” !!.
    “Đạo văn” Đạo “Biểu Quyết”
    Như biểu quyết “Phật” …Danh !
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-minh-quan-va-thien-su-vi-dai-cua-viet-nam-thich-nhat-tu.html

    Có “Duy Tuệ” đạo Sư !
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-15717_5-10_6-1_17-189_14-2_15-2_18-2/#comment_list

    Nay thêm “Hoàng Quang Thuận”
    http://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o#t=683
    http://www.youtube.com/watch?v=dZUxiV4H9fg
    - Tạo “Danh” củng cố Quyền …
    Trên “thị trường” …hội nhập !!!
    - “Xác” chết – mọi thứ hết !..
    “Danh” – vẫn chỉ “Vô Danh” !!

    Thích Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  24. MA QUÁI” ? THỜI HIỆN ĐẠI
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    https://ttxva.org/thich-chan-quang-la-ai/#comment-141459

    Hoằng Pháp sáu trăm bài
    https://sites.google.com/site/songvidao/videos/linktatcacacbaigiangcuattthichchanquang

    Dưới cõi tục – Trần thế !
    Theo sứ mệnh ơn trên !
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY

    Âu cũng là “Duyên – Quả”
    Thượng tọa Thích Chân Quang
    Tục danh Vương Tấn Việt
    Nơi núi Dinh – Vũng tàu
    http://www.youtube.com/watch?v=PcyCQ89xCco

    Nếu nói Thầy – “Quái ma”
    “Quái Ma” quá hoàn hảo
    http://phatgiao.org.vn/phong-su-anh/201301/Chua-Phat-Quang-lap-ky-luc-Le-mung-duc-Phat-thanh-dao-co-dong-nguoi-tham-du-Nhat-9364/

    Theo “Tâm Phật” giảng pháp
    Thức tỉnh trí Dân sinh”
    http://vidaothieng.com/vi/

    Hiểu Nhân Quả - Luân Hồi
    “Công bằng” chung “Cõi thiện”
    https://www.google.com.vn/search?q=ch%C3%B9a+ph%E1%BA%ADt+quang+v%C5%A9ng+t%C3%A0u&espv=210&es_sm=122&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=1XJ5UpKOEunniAek4oDwBg&ved=0CDAQsAQ&biw=819&bih=522

    “Quái Ma” vậy hơi khó
    Trừ ?... Bồ tát giáng sinh
    http://www.thichchanquang.com/chi-tiet?dm=1&show=3&bv=157#.Unl2onDp1kT

    Hơn “Danh Phật” – Chỉ “Danh”
    “Tâm” Tôn ! “Tâm” tự tưởng !
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    “Danh” tồn tựa khói mây !
    Cuốn bay theo chiều gió
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-du

    Gió Tự Tôn – Tham vọng
    Gió Địa Vị - Tiền tài...
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    “Đạo mạo” tạo bên ngoài
    “Mâu thuẩn” ngược bên trong
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    “Đạo”hay ... Người hay – Dở ?
    “Nhân Quả” – Rồi kết cục !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/

    “Ăn cháo rồi đá bát”
    Học thầy – phản lại thầy ???
    http://yume.vn/do-trong-tuyen/article/su-that-ve-thay-thich-chan-quang-va-chua-phat-quang.35D64A19.html

    “Quả” Đề Bà Đạt Đa... ???
    Ai ơi ? Mau tỉnh giấc
    Vì Đất Nước – Thanh bình !!!

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa