Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Dối trá và mê tín chính trị

... Lừa dối, dối trá đã bị nhận diện và lên án ở xã hội VN hiện nay. Cái câu “nói zậy mà không phải zậy” mấy chục năm nay đã trở thành một ý thức xã hội, nó khẳng định một lối sống, một lối suy nghĩ, một lối hành xử. Bắt đầu là một niềm tin ngây thơ, cả tin, về một sự đổi đời dễ dãi, nó là trạng thái và trình độ văn hóa của một cộng đồng những cư dân nông nghiệp, trải ngàn năm với tâm thức mơ ước, tín ngưỡng cổ sơ, rất muốn có sự đổi đời nhanh chóng và dễ chịu. Rồi giới trí thức và giới chính trị (cũng một mô hình tâm thức cổ tích như công nông) đã tự mê hoặc mình và mê hoặc xã hội cũng với những ảo tưởng thiên hạ đại đồng, thiên hạ vi công…
                                                                                                          >> Đọc tiếp 
--------------------

8 nhận xét:

  1. Rõ ràng, blog của Bùi Văn Bồng là nơi tụ tập của những người muốn diệt tham nhũng, bất công, sự dối trá, lừa đảo, vô cảm... trong xã hội hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Trang Blog của anh BỒNG là văn minh nhất thế giới,hơn diễn đàn VOANEWS của MỸ quá lớn.
    Ở đây phản biện được đăng dù trái nghịch nhau.Cứ tự do như thế này thì có sao đâu.Đâu có dễ lợi dụng mà xuyên tạc và chống cộng.
    Nói mê tín chính trị và dối trá thì hơi quá.Ngày nay không AI nghe lời dối trá đâu và ngay cả khi xưa cũng không AI mê tín chính trị cả.NHững kẻ ngu xuẩn và mất dạy mới dùng sự dối trá và phương tiện gây mê tín để lải nhải hết nơi này đến nơi khác,chỗ này đến chỗ kia.Tội ác không gì so sánh là sống theo chủ nghĩa cơ hội,vô cảm,lợi dụng bộ máy ĐẢNG và Nhà nước để cai trị chính nhân dân lao động và trí thức cách mạng.
    Ông Nguyễn Hữu THỌ đến với cách mạng là vì yêu nước,vào đảng là nhận thức vì giai cấp.Ông Huỳnh Tấn Phát làm cách mạng,chấp nhận hi sinh vì nghĩa vụ cao cả,ông hơi thừa nhận thức về ĐCSVN.
    Tôi vào đảng và chiến đấu cho đảng vì nghĩa vụ,khi chuẩn bị vào đảng lúc vừa 18 tuổi,ông bí thư và phó bí thư chi bộ của VP huyện ủy chống,nhưng vì đánh MỸ thuộc loại siêu hạng nên bí thư huyện buộc.Đấy,1 anh hùng sao lại quỳ lụy cái ông bí thư và phó bí thư kia,và chắc gì còn sống khi bom đạn đầy trời,đến mức ông phó bí thư tự thương,rồi ra bắc dần lên vụ trưởng 1 UB,
    Kẻ nào lừa dối và dùng mê tín chính trị,suy cho cùng vì chúng ngu xuẩn cả,đương nhiên thất bại.
    Loại chúng ra khỏi hàng ngũ tuy khó nhưng dễ vạn lần diệt ác để phá kèm.Hèn là tự sát cho chính gia đình mình và thế hệ quá khứ cùng tương lai.
    Kẻ thù mới buộc TA cầm vũ khí mới,và chúng TA cũng phải cùng hát quân hành mà tiến công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đ/c Công Sơn không?

      Xóa
    2. Lời bộc bạch nghiêm túc và đầy dũng cảm - Cảm Ơn Bác

      Xóa
  3. Qua bài này mới thấy, rằng ĐCSVN áp dụng chủ nghĩa Mác một cách chắp vá, nhặt nhạnh, nham nhở, biến cả những điều cấm, kỵ trong chủ nghĩa Mác thành "khoảng trống an toàn" cho chế độ CS. Ôi! Các bạn hãy nhìn kìa, con ngựa vằn màu trắng!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi là một bộ đội năm 1978 không có Đảng,chỉ có lòng yêu nước.Lúc đó quân khmer đỏ đã đánh đến chợ tròn kiên lương tỉnh kiên giang.Lúc đó không ai nghỉ phải có Đảng,chỉ nghỉ phải cầm súng để chống lại giặc xâm lược tàn ác.Hôm nay nghĩ lại, không cần Đảng Cộng Sản dân vẩn chống xâm lược vì gia đình và bản thân,vì tổ quốc quê hương.Tại sau tôi phải đặt tổ quốc quê hương sau gia đình và bản thân:Khi chiến tranh xảy ra không ai nghĩ sâu xa chính trị chỉ nghĩ chiến đấu để tồn tại lo sợ mất người thân.Tôi mong Đảng Cộng Sản đừng kể công với nhân dân,vì không Đảng dân vẩn đứng lên,vẩn yêu nước.Không Đảng nầy thì có Đảng khác lảnh dạo vì sự tồn tại của dân tộc quê hương.Dân không bao giờ để mất nước,mất độc lâp dân tộc.Hảy cho dân được thở không khí tự do sau bao nhiêu năm chiến tranh mất mát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý. Không có đảng nào người nguyên thủy vẫn sống, và đẻ ra chúng ta.

      Xóa
    2. Nhưng khổ một nỗi Đảng bây giờ thoái hóa biến chất không được lòng Dân Bây giờ dân muốn thay đảng khác cho nên mấy ông CS hoảng quá nên kể công đó thôi ! ra điều không có ta thì không có ngày nay (ngầm ý như vậy không được chống đối) Mở miệng ra Đảng ta là đạo là văn minh thật là lố bịch hết chỗ nói Nên nhớ rằng Dân tộc này đẻ ra Đảng không mang ơn thì chớ lại còn vô ơn với Dân Đồ vô ơn bạc nghĩa !!!

      Xóa