Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

"Tiếng nói' E.MAIL - 64


Ts. Tô Văn Trường - <tovantruong1948@yahoo.com>
Dear All
Tôi vẫn thường xuyên nhận được các thông tin do TS Trần Đình Bá gửi trực tiếp. Tôi không tán thành kiểu "thách đố triệu đô la" (văn hóa phản biện) nhưng về khía cạnh chuyên môn do Ts Bá đề xuất, Bộ giao thông và các cơ quan chức  năng cần phải xem xét, nghiên cứu, đánh giá công khai minh bạch, vì sự phát triển bền vững của đất nước.
TVT
---------------
From: Ba TranDinh <trandinhba.vt@gmail.com>
To: Dr. To Van Truong <tovantruong1948@yahoo.com>; Sent: Thursday, 19 September 2013, 10:06
Subject: Đào mỏ kho rác công nghệ Đường sát 2 tỷ USD
 *         *         *
Thư phản pháo của tiến sỹ Trần Đình Bá  !
 Lộ trình 40 năm của Cục ĐSVN :
  Còn đào bới được gì ở “ kho rác Đường sắt đồ cổ “ !
      Nhân việc phản hồi của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trên báo Kiến Thức rằng rằng  “Dự án phát triển đường sắt là nghiên cứu chung của cả tập thể,… Để xây dựng mới một tuyến đường sắt cần nghiên cứu tổng thể, chi tiết, có lộ trình kế hoạch cụ thể, khảo sát các lĩnh vực tác động... chứ không phải là ý tưởng cho vui của một cá nhân nào “ xem http://kienthuc.net.vn/diem-nong/thu-truong-gtvt-phan-hoi-thach-dau-50-trieu-usd-261554.html
 Tiến sỹ Trần Đình Bá – Hội Kinh tế & vận tải ĐSVN có thư phản hồi cho 2 vị Thứ trưởng nói về trách nhiệm Quản lý Nhà nước và 300 tiến sĩ  đang để hệ thống đường sắt quốc gia trở thành “ Rác công nghệ ĐS đồ cổ  ”.  Để rộng đường dư luận  Tòa soạn xin đăng toàn văn bức thứ tâm huyết này  !
      Thư này cũng đã  gữi đến  : Tổng Bí thư – Chủ tịch Quốc Hội khóa XII, Thủ tướng CP  , các Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI)
     -  Ủy ban thường vụ Quốc Hội khóa XII   - Các phó Thủ tướng Chính phủ ( để b/c sự thật về thất bại của ĐSVN )   
     - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ( để b/c sự thật về thất bại của ĐSVN )
     - Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng( để biết  thất bại của ĐSVN )
     - Bộ Khoa học công nghệ- Bộ Tài Chính – Kiểm toán Nhà nước – Tổng Thanh tra Chính phủ - Liên Hiệp các hội KH&KTVN  -Hội Kinh tế & vận tải ĐSVN – Viện Hàn lâm khoa học VN   ( để b/c sự thật về thất bại của ĐSVN )
   -Ủy ban kiểm tra TW Đảng , Ban Nội Chính TW , Ủy ban  KHKT&CN Quốc Hội , Ủy ban Ngân sách QH – Ban Dân Nguyện QH – U3u ban an toàn quốc gia về GTVT,  Đòan Đại biểu Quốc Hội Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội – Đà Nẵng Hải Phòng …  ( để biết  sự thật về thất bại của ĐSVN )
    - Các hãng Thông tấn báo chí để đưa tin sự thật về Đường sắt lạc hậu    !
Trần Đình Bá
Cellphone: 0913758555
                            >> File đính kèm:


----------------

5 nhận xét:

  1. Làm ơn đừng "đổi mới" giả tạo đường sắt VN hiện nay. Nhấc một bên ray lên, xích qua 0,435m. Quá đơn giản mà cứ đưa ra lý luận tù mù "nó chạy vòng quanh." Cãi cho lấy được, không bao giờ ngóc nổi!

    Trả lờiXóa
  2. Muốn chống bắc xâm thì phải làm đường ray tốc độ trên 100Km/h đồng thời chuẩn bị một lực lượng công binh hoạt động trong thời bình lẫn thời chiến (nếu có)để tu bổ đường sắt trong 6 tới 10h.
    Tuyến giao thông bị cắt đứt thì nước ta rất dễ bị chia cắt. Tuyến duy nhất này nói gở chứ khủng bố 1 phát là đứt. Chẳng khác đường dây điện vừa rồi, 1 chiếc xe cẩu mất điện gần 22 tỉnh thành phía Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Thôi cha nội,
    Ý đồ mở đường sắt có lâu rồi,làm chưa được vì AI làm, AI chấp nhận làm gần xong là đi ở tù ngay.
    10 tỷ USD chứ ít đâu,tàu mới cũng ngần ấy tiền.Đường thủy và đường biển rất thuận lợi cho vận tải hàng lớn từ bắc vào nam...NÓ giết chết đứng.Tàu neo rỉ sắt,bến cảng buồn,công nhân về buôn chuối...
    Tốt nhất hiện nay là không làm gì cả,chỉ khi có tập đoàn lãnh đạo đất nước nhận thức và thực hành đầy đủ văn hóa thì sẽ có tất cả.Bây giờ mà làm đường sắt mới là NÓ trây ra tốn cả trăm tỷ USD,nhưng không thể chạy được đâu.
    Quốc lộ 1 mà còn quá bầy hầy đó thôi,chỉ việc 2 bên đường xin bê - tông bắng xi- măng khoản 2,5 mét là chết ít đi ngay,nhưng họ thích giảm dân số cưỡng bức,thì biết làm sao,HỌ có quyền,ta đành chịu.
    Võ Hòa,nguyên GĐ sở GT-VT Phú khánh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực sự tôi cho rằng làm đường sắt trên 100Km/h thuận lợi cho vận chuyển hành khách. Quốc lộ chưa xong, lại chưa đủ rộng, nhiều đường cắt ngang, ... Giao thông như vậy là không đủ liên tục chưa kể thời chiến nếu diễn ra thì mặt biển không chắc còn là của ta.
      Mặc dù tôi đồng ý với Nặc Danh 16:18 về quan điểm tồn tại trên quan trường nhưng tôi giữ ý kiến của mình.
      Dân Đen, nguyên dân quân Quận.

      Xóa
  4. RẤT RẤT ĐÚNG , tiền thì không có thì nên dùng vào việc thật thiết thực .... Chứ mấy ông vẽ ra cái đường sắt Siêu cao tốc chi đó ...chỉ tổ chấm mút chia chác với nhau không biết bao giờ mới xong , mà coi mấy ông làm trông phát mửa ...điển hình con đường lên Cao nguyên cho thấy trình độ đỉnh cao trí tuệ của các vị quan chức ngành GT-VT. Không biết bao giờ người dân Việt mới hết khổ đây.

    Trả lờiXóa