Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Ông Nguyễn Bá Thanh cần mở rộng "tầm ngắm"?

… Năm 2007, trong một cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho biết: "Bản thân tôi cũng bị hành" khi nghe cử tri phản ánh kêu than trước việc hành dân của cán bộ nhà nước.
Người dân, trong sự bất lực với cái chép miệng "Việt Nam mình nó thế", còn thấm thía hơn rằng sự cau có, gắt gỏng, coi thường, làm khó đó sẽ ngay lập tức trở thành một nụ cười nếu họ biết điều. Điều gì? Là "Việt Nam mình nó thế". Là "không phải nói một là một, hai là hai". Là phải "bắn" thật mạnh mới có thể qua "bốt".
Có lẽ, cơ quan chức năng sẽ phải mất rất nhiều thời gian trước những vụ như thế này. Cũng như còn cần nhiều năm nữa để làm giảm bớt được tình trạng "Việt Nam mình nó thế", ngay từ trong tư duy của cả những nạn nhân của tham nhũng.
Một cách vui tính, bạn đọc VietNamNet vừa đề nghị ông Thanh nên công khai địa chỉ email, dù ngay sau đó, họ lo lắng rằng mail của trưởng ban Nội chính sẽ nghẽn. Nghẽn vì giờ đây tham nhũng không còn là chuyện con sâu nữa, mà đã là chuyện "nồi đầy sâu". Nghẽn vì dẫu sao, trong mắt dân chúng, ông Thanh vẫn là người thẳng thắn, bộc trực, là người nói đi đôi với làm, và họ tin vẫn còn có người chống tham nhũng….
                  >> Đọc tiếp/Nguồn   
-------------------

13 nhận xét:

  1. \Đừng khen, đừng kích động. Nguyễn Bá Thanh không thể bẻ nạng chống ....được đâu!Nếu lan man dễ mất uy tín lắm.Ngày nay tham nhũng có bộ máy và cơ chế không dễ XƠI đâu. Bao giờ mấy ông BCT liêm khiết may ra chuyển biến về chỗng tham nhũng.Tham nhũng là do cơ chế của Đảng về việc phân công quản lý nhà nước. Tham nhũng là thuộc tính của quản lý nhà nước nay thả RÔNG thì đó là giao quyền tham nhũng. Không biết có phải do trình độ hay là chủ chương đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắp tới Trưởng Nội sẽ rà vô mấy chỗ khen Bá Thanh, thấy là "hốt liền, nhốt ngay!

      Xóa
    2. Phải rồi, "thằng nào khen ta mà khen phải là thầy ta; Thằng nào chê ta mà chê phải là bạn ta; Thằng nào khen nịnh ta quá đáng là thù ta, hốt liền, nhốt ngay, khỏi nói nhiều"!

      Xóa
  2. Đã rất lâu tôi có nghe nhà thơ Trần Đăng Khoa nói một câu rất hay "tôi không bao là cái loa cho kẻ khác". Xã hội mình bây giờ có nhiều thứ đã bị đảo lộn. Trắng đen, hư ảo bị lẫn lộn.

    Trả lờiXóa
  3. Để chống tham nhũng,có các cơ quan sau đây:
    - Thanh tra Nhà nước/CQ An ninh kinh tế,CQ điều tra /Thống kê, thuế,kho bạc,tài chinh( phát hiện qua báo cáo,chứng từ)
    _ Ủy ban kiểm tra đảng/Ban bảo vệ chính trị/Văn phòng cơ quan đảng.
    - Nay có thêm ban nội chính .
    Song 40 năm qua.từ 1973 đến nay không biết bao nhiêu BAN lập ra chuyên chống tham nhũng,mà không được,lại chính cái ban đó tham nhũng thêm.thậm chí tham ô cả ngôi nhà to trong khu 6 LÍ TỬ TRỌNG,TP NHA TRANG...
    Vậy nó nằm ở đâu?
    - Trước hết chính nằm ở cơ chế,ví như khoán lương,khoán chi,khoán thu chi ngân sách,VÀ nguy hiểm nhất là khoán cả kí và ban hành văn bản pháp qui,dù rõ là khi ban hành và thi hành gây ra hậu quả dây chuyền thảm hại.Chưa kể văn bản chưa bao giờ rõ ràng.Khi tôi viết rõ ràng thì gạch ngay,hoặc tìm mọi cách làm cho những vấn đề cần quản trị sai lệch...Vì người chỉ đạo và kí văn bản ấy có chức quyền,còn TÔI thảo ra lại cũng có quyền và trách nhiệm không kém.
    Do vậy,việc đầu tiên là hủy bỏ ngay các văn bản có tính pháp qui từ trung ương đến địa phương sai trái với tất cả các loại luật.Và chưa từng có trên đất nước này,trừ chế độ của TA.
    - Ngay tại Đà Nẵng của Anh,40 năm qua liên tục tham nhũng,từ nhỏ đến to...Vậy có trị được đâu,và dương nhiên trị lớp này lớp khác lại mọc.
    Vì sao,Chính là do tổ chức cán bộ bầy hầy,tuyên giáo thì chí ba hoa,lãnh đạo đến vợ con còn chưa gần,nói gì gần dân.Mọi khoản giao dịch này phải chăng từ sân gold và các loại sân khác,nay thì có cả tài khoản bên ngoài.
    Thưa các ANH,không nên dùng những từ sáo rỗng,nó chẳng hay và đúng,thậm chí những từ đó chỉ của kẻ chống cộng,nếu chúng khôn ngoan.
    ĐÂN TA hy sinh vô bờ bến,và cũng là vô tội vạ,2 triệu dân miền BẮc chết đói,nửa triệu dân miền Trung chết đói...Nhưng chỉ ngay trong những ngày cách mạng tháng TÁM,nghĩa là đảng cầm quyền đến đâu thì cứu đói ngay...Chính vì lẽ đó mà DÂN quyết theo CỘNG đến cùng...Cần gì nói,cũng chả cần biết Cộng Sản có chính hay không chính nghĩa,việc làm của Cộng Sản chứng minh " NÓ " chính nghĩa.Dù gậy tầm vông mà hô đánh với trung liên BAR,Mác 36 vẫn xung phong.Rồi ba cái hầm chông,THO,BẨY mà chơi thẳng tay với MỸ...Nghe quá lạ.vậy mà thành,VÌ CỘNG SẢN NÓ CHÍNH NGHĨA,nó không phải là lũ cầm quyền dựa hơi MỸ đi tham ô,tham nhũng tá lả,chỉ cái xe có máy nổ mà cả lũ họp bàn xe không chính danh.thật buồn cười đi lo ba chuyện vặt,vớ vẫn để đâm vào lòng người.
    Chết rồi,tưởng yên phận...Vậy mà VÕ HÒA TÔI,phải nhắn gỏi vài lời này.
    Biển động mưa bay,không thấy sóng,
    Nha Trang,sao biển động ầm ầm.
    Nhất Ngọc,nhì HOàng về dĩ vảng,
    Tam Long,Tứ Chạng đổi ngôi rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Ngay tại Đà Nẵng của Anh, 40 năm qua liên tục tham nhũng từ nhỏ đến to... Vậy có trị được đâu, và đương nhiên trị lớp này lớp khác lại mọc".
      Vậy là cái nền giáo dục dở hơi, nát bét này góp phần quan trọng duy trì tham nhũng!?

      Xóa
  4. "Rà vô, hốt liền!" Ây cha! Ông tưởng đây là xứ minh bạch à? Ông thật ra cũng na ná như ông Âm Trung Quốc mà thôi - ru ngủ người dân bằng những câu chính danh rồi xong. Nghe ông, thà chúng tôi nghe Fidel Castro.

    Trả lờiXóa
  5. Quan thì tham, gian lận nhập thiết bị cộng nghệ cũ về,
    Dân thì nhập xe đạp, nồi cơm điện, quần áo, túi xách, giầy dép hàng SIDA về... Như vậy, "VN đang là bãi rác thải của nhân loại"
    Về con người: "chúng ta đã và đang trở thành những người làm thuê gián tiếp hoặc trực tiếp, lệ thuộc vào ngoại quốc"

    Trả lờiXóa
  6. Quan thì tham, gian lận nhập thiết bị cộng nghệ cũ về,
    Dân thì nhập xe đạp, nồi cơm điện, quần áo, túi xách, giầy dép hàng SIDA về... Như vậy, "VN đang là bãi rác thải của nhân loại"
    Về con người: "chúng ta đã và đang trở thành những người làm thuê gián tiếp hoặc trực tiếp, lệ thuộc vào ngoại quốc"

    Trả lờiXóa
  7. mục tiêu càng nhiều thì càng rối mắt , nhắm rồi nhưng có siết cò không lại là chuyện khác , làm tới thôi anh Thanh , " Nổ " nhiều không có lợi đâu .

    Trả lờiXóa
  8. Chúng tôi kết luận rằng, ông là người cuối cùng đánh mất lòng tin của chúng tôi. Tia sáng "chính thống" le lói kỳ vọng sau chót đã tắt ngấm. Thôi, đặt hy vọng vào những bếp lửa hồng khác vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Cắt cổ và đập đầu thấy cái hình đó chưa mà đòi chống!? vài bữa ông biết liền hà ha ha ha,thôi ông ngồi chơi xơi nước chờ dzìa hưu đi.

    Trả lờiXóa
  10. Xoa het lam lai tu dau di cac chu cac ban oi! Cac nuoc van minh, y thuc nguoi dan rat cao, co co so ha tang vung chac, co can bo lanh dao that su co tai va that su co hoc thuc (chau dung chu thuc su o day vi chau biet o VN minh co rat nhieu ong dong chi X hoc ko biet den lam 3 chua van nang duoc quyet sinh sat cua hon 8 trieu dan!?) con phai chao thua cai co che XHCN. Kiep sau chau cho*' da.i la^`n nu*~a "xin lam nguoi Vietnam" vi cai "Việt Nam mình Va^~n nó thế".

    Trả lờiXóa