Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 9/9/2013

1 - BA SÀM 
 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
SAU ĐINH NHẬT UY LÀ NHỮNG AI? (Thùy Linh). “Hãy chờ đợi Viện kiếm sát nhân dân Long An sẽ làm gì với bản kết luận điều tra như vậy? Hãy chờ Tòa án nhân dân xét xử vụ án này như thế nào với bản kết luận điều tra như trên và nếu được Viện KS chấp thuận đưa ra xét xử?…Và, chúng ta, những tù nhân dự bị trong tương lai hãy sẵn sàng cho những bản án như thế này đang chờ ở phiá trước…”
Sự thật vụ vi phạm pháp luật ở giáo xứ Mỹ Yên, Nghệ An (VOV).  - Vụ việc giáo họ Trại Gáo vi phạm pháp luật nghiêm trọng (VNN).  - Kích động, gây rối: Không phải là kính Chúa, yêu Nước (ĐĐK).  – Video: Sự thật về vụ việc ở giáo xứ Mỹ Yên, Nghệ An (VTV). … - Cảm nghĩ khi đọc báo Nghê An về vụ Mỹ Yên (Người Buôn Gió). “Một điều rất khôi hài là báo Nghệ An nhắc đến người giáo dân nông dân nghèo một nắng hai sương ruộng đồng, bị kích động bởi các thế lực này nọ. Nhưng cũng nhắc đến tài sản của một tên xã đội quèn như Đậu Văn Sơn trị giá hàng trăm triệu đồng !!!“. Mời xem lại: Cách đưa tin của báo, đài Nghệ An: Nói dối, xuyên tạc sự thật và xem thường pháp luật (GP Vinh). – Video: Câu chuyện truyền thông – Kịch Bản Nhà Cầm Quyền Tại Vinh 08.09.2013 (ducme.tv). - TGM Vinh phản đối cách đưa tin thiếu trách nhiệm của nhà nước (DCCT).  - Báo Nghệ An, cơ quan đảng bộ Nghệ An, đã vi phạm Điều 72 Hiến pháp (DCCT). - ĐGM Vinh: Lên án công quyền bất nhân, dã man và kêu gọi cầu nguyện (DCCT). -  Khắp nơi cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên (DCCT). - Giáo xứ Thái Hà cầu nguyện cho Syria và giáo dân bị đàn áp ở Mỹ Yên (DCCT). - Thông cáo báo chí của Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam về việc cộng sản tấn công giáo dân Giáo Xứ Mỹ Yên (VietCatholic).
Bàn về nghị định 72 của chính phủ Việt Nam (Người Buôn Gió). “Nếu tới đây ngoại trưởng Pháp Fabius có gặp lại thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Paris, người đã ban hàn72: Trang mạng làm sai lệch thông tin báo chí sẽ bị xử phạt (VTV).  – Video: Dân hỏi Bộ trưởng trả lời (VTV).
Quả Trứng và cái Chai (Minh Văn).
Tiếp tục ‘Đảng trị’ qua sửa Hiến pháp (BBC). “Ông Quang A nói [...], rằng Đảng vẫn tiếp tục phong cách cũ của mình với bản Hiến pháp sửa đổi mà theo ông ‘không có giá trị’ gì mới khi các sửa đổi chỉ là “lặt vặt” và với vai trò lãnh đạo độc tôn của Đảng vẫn được bảo tồn”.  - Nên mở rộng thẩm quyền của Hội đồng Hiến pháp (ĐBND).
                   >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn 
-------------
2 - 
TIN LÃNH THỔ
TIN XÃ HỘI
TIN KINH TẾ
             >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét