Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

THỊ VẢI - Chưa 'NẠO' đã 'VÉT'

Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm !
… “Ăn cắp” 9/10 quãng đường vận chuyển
Theo quy định, các công ty nạo vét phải vận chuyển bùn thải ra phao số 0 ở ngoài biển để xả. Phao số 0 cách nơi nạo vét từ 4 - 6 hải lý (khoảng 10 km), theo một cán bộ ngành hàng hải, thời gian để sà lan chạy hoặc pôn tông được kéo ra đến phao số 0 và quay về (một chuyến) mất khoảng 6 - 8 tiếng đồng hồ, trong khi thời gian các phương tiện này chạy qua bên bờ đối diện đổ bùn và quay về chỉ khoảng 20 phút. Tính ra, với cách làm gian dối này, nhà thầu nạo vét đã thu lời khổng lồ từ việc tiết kiệm thời gian, dầu máy khi vận chuyển... Trong suốt gần 2 tháng đeo bám ở đây, chúng tôi chỉ đếm trên đầu ngón tay số sà lan và pôn tông chạy ra hướng phao số 0.
Những hình ảnh PV ghi được cho thấy, sà lan hoặc pôn tông đang chìm (đầy bùn) nhưng qua bên kia bờ thì "bỗng dưng" nổi dần lên, sau đó được kéo về khu vực nạo vét để tiếp tục chất bùn lên. Có những đêm, camera của PV ghi nhận có chiếc pôn tông quay đầu được 3 chuyến.
Đáng chú ý, đêm nào cũng có 1 sà lan đầy bùn thải, chìm phần lớn thân xuống mặt nước không chạy qua bên kia sông như những sà lan, pôn tông khác, mà chỉ chạy dọc sông ra hướng cảng Cái Mép. Khi qua khỏi phao xanh số 33 sà lan vừa di chuyển vừa nổi dần lên và nổi phềnh hẳn trên mặt nước khi cách nơi nạo vét khoảng 200 m.
Có những đêm camera của PV ghi nhận được 9 chuyến (mỗi chuyến khoảng 1.000 tấn), lúc vận chuyển từ khu vực nạo vét đi thì chìm nghỉm dưới nước, sau khoảng 15 phút kéo qua bên kia sông thì pôn tông nổi phềnh hẳn lên mặt nước, lúc đó thợ máy đánh về khu vực nạo vét để tiếp tục hoạt động…

6 nhận xét:

  1. Sự thông minh, sáng tạo !?

    Trả lờiXóa
  2. A ha!Bác B ơi,hôm nay là ngày của những dòng sông VN hay sao? em vừa đi "Nạo,vét" sông Câu Lâu về cách đây 15 phút, vào đây lại gặp ngay Thị Vải! hóa ra ở đâu có sông là ở đó có thợ lái máy "XÚC" còn sông Hồng,Cửu Long vv...có lẽ những sông này phải "thợ to"mới "vét" được!Người dân Sahara họ cảm thấy hạnh phúc vì không có sông! Thật bất hạnh khi có nhiều sông!

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện này giống con voi chui lọt lỗ kim ? Giờ người ta cố nong lỗ kim thật to cho voi chui lọt, rồi nó ỉa cho ít phân mà ăn !

    Trả lờiXóa
  4. Sao kg truy to may thang lam an gian doi, cach chuc luon ong anh lam giam doc cang vu o vung tau, toan la lu sau mot.

    Trả lờiXóa
  5. BÁC BỒNG ơi:
    Đánh bùn sang ao và đánh bùn sang sông lấy tiền ĂN CHƠI.Các bác làm gì em nào?

    Trả lờiXóa
  6. Bố đố chúng mày làm gì được bố đấy?Lơ mơ là bố đưa chúng mày vào lũ "phản động,tiếp tay cho bọn thoái hóa biến chất...." là chúng mày mọt gông trong tù, nghĩa là rũ tù!!! chúng mày có biết ko???.Chúng mày còn nhớ vụ bọn "phản động" chúng mày tố cáo chúng tao "làm tốt" hàng loạt cống chỉ có nắp mà ko cống ở đường gì gì, vụ này chúng mày còn dám thách đố nếu tố cáo ko đúng thì chịu phạt 5 tỷ đồng, rồi chúng mày đúng nhưng mất việc, có nơi nào chứa chấp chúng mày ko???. Chúng mày có biết bọn trên đã được chúng tao "phân bố" cho chúng nó xơi đầy mồm rồi ko???.

    Trả lờiXóa