Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

NHANH, NHẠY, CHUẨN 'VỈA HÈ'

* ĐÀO TUẤN
15h11 phút chiều nay 11.5, TTXVN đã loan tin BCH TƯ đã bầu bổ sung vào Bộ Chính trị khóa XI Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Chánh văn phòng TƯ Trần Quốc Vượng cũng được bầu vào Ban Bí thư.
Việc cả Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh và Trưởng Ban Kinh tế TƯ không được bầu, hoặc bầu nhưng không trúng đã không gây ra bất cứ sự bất ngờ nào. Không phải vì thông tin đó không đáng là một cú sốc, mà bởi, ối người đã biết tỏng.
Bởi chính xác đến từng cen-ti-mét là bản tin của TTXVN chỉ tái khẳng định một sự thật đã được TTXVH cập nhật từ cách đây đúng 1 tuần.
Hồi 21h50 phút đêm 4.5, những nguồn tin vỉa hè đã liên tục cập nhật kết quả bầu bổ sung Bộ Chính trị và Ban bí thư. Thậm chí còn chi tiết đến từng vòng bỏ phiếu, đến số lượng phiếu cho từng ứng viên.
Tin nhân sự “Bê Xê Tê” chứ đâu phải chuyện đùa. Ấy thế mà vỉa hè đã đưa chi tiết, đưa chính xác một cách tuyệt đối.
Nhớ hồi vác máy ghi âm PV thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, ông cứ trăn trở suốt khi “trận địa thông tin” đang thuộc về blog cá nhân, về truyền thông xã hội. Giờ thì lại thêm một bằng chứng nữa về sự thất bại thảm hại của báo chí môn bài. Ngay cả Tuổi trẻ, tờ nhật báo hàng đầu Việt Nam, dù rất nhanh, lúc 17h4 phút đã đưa tin “Bầu ông Nguyễn Thiện Nhân, bà Nguyễn Thị Kim Ngân vào Bộ Chính trị”, nhưng hóa ra, đó là một bản tin có nguồn TTXVN.
Trung ương họp, và tờ nhật báo hàng đầu Việt Nam đưa tin theo TTXVN, về một tin tức mà dư luận đã biết trước đó một tuần, thế thì không mất “trận địa thông tin” mới lạ chứ bác Doãn.
Kín với báo chí. Lộ trên vỉa hè. Hóa ra còn một cái mất nữa, xem ra mới là nguy cơ cáo chung cho báo chí nước nhà: Đó là người đọc sẽ mất dần thói quen tìm kiếm thông tin trên báo chí nhà nước khi đó chỉ là sự lặp lại của vỉa hè những tin tức nhạy cảm vào hàng tối mật.
Đang định gõ vài chữ tâm sự với bác Thanh về trận cầu trên sân Mỹ Đình bác thậm chí còn chưa kịp đá, nhưng càng nghĩ càng chỉ muốn ném máy quăng chuột.
Đ.T
-----------------

11 nhận xét:

  1. Đúng là báo đảng chưa hay
    Báo dân nay đã đưa tin lâu rồi...

    Lâu nay em chẳng thèm xem báo đảng vì các báo này toàn đưa tin theo định hướng vì vậy mà trở nên vô cùng tẻ nhạt nhiều khi còn thông tin bịa đạt thất thiệt,,,Chỉ có Thông tấn xã vỉa hè của anh ba sàm và các blog cá nhân của Quê Choa và Cu làng cát - BVB và các Blog cá nhân khác là nhanh nhạy chính xác...Bái phục...Bái phục báo lề dân.
    Nhà nước hãy dẹp bớt báo lề đảng đi để đỡ phải trả lương cho bộ máy Báo Hại vô dụng luôn ăn theo.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin "lề đảng" ăn tốn bao nhiêu cơm của dân mà làm ăn không nên hồn. Thông tin quá chậm, chán thật! Như vậy tính thời sự đâu còn mà đưa lên chương trình "thời sự"???

    Trả lờiXóa
  3. Đã ăn lương thì việc gì vất vả đi uống cà phê thôi - Nhà báo lề Đảng không thiếu người tài . Có thông tin lãnh đạo có cho đăng , công an hỏi nguồn tin ở đâu . Không đi tù cũng phiền hà . Chỉ tội thuế của dân và xấu hổ cho các nhà báo . Ông Đinh Thế Huynh đang bận họp , ngày mai đi đánh quả .
    Công an bảo vệ chính trị đâu , rất đông và lương rất cao sao lại lộ bí mật hội nghị ( Lẽ ra chẳng cần phải bí mật ) Có bằng ấy người họp kín mà bị lộ .
    Cán bộ văn phòng Đảng ngủ với người khác vợ mình , có quay phim , có nhân chứng báo đăng nhiều kỳ rất giật gân mà công an điều tra mãi không thấy kết quả để cả 3 đều tố cáo nhau.
    Suy cho cùng hội nghi TW họp rồi , họp nữa ,họp mãi cũng vậy thôi . Tốn tiền dân trong khi đất nước đang đi vay và vỡ nợ.

    Trả lờiXóa
  4. Trước đây gần 40 năm,trong nhà tôi có thể thiếu gạo ăn ,nhưng báo chí là thứ không thể thiếu!Nhưng bây giờ thì không thể nuốt nổi vì quá nhiều"sạn".Những bài viết tự nghĩ,những bài viết mà tác giả không biết mình viết cái gì,những bài lòe bịp thiên hạ vv...ví dụ nhỏ:1 tấm ảnh đăng trên báo,có chú thích:"Dân quân Cầu Giấy đang tập bắn súng AK" Tôi lẩm bẩm,có lẽ ở VN chỉ một mình thằng cha nhà báo này là bộ đội!Vì chẳng thấy khẩu AK nào trong ảnh cả!
    Chuyện khác:Đọc bài về hợp đồng mua vũ khí của Brazil,có đoạn viết ông tổng thống Brazil đã ký...tôi nghĩ chắc đánh máy nhầm,nhưng đọc đến hết vẫn thế.vì Brazil không có "ông" tổng thống.
    1 chuyện nữa,viết về việc tiểu đội trưởng bắn thay chiến sĩ.Tay nhà báo này đã nhân danh tình yêu của người lính để viết 1 bài báo mà tôi cho là thô bỉ và đê tiện nhất từ trước đến nay.SẠN nhiều vô cùng,không nhặt hết được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bà nói - nhà văn nói láo nhà báo nói phét (xin lỗi). Bẵng đi một thời gian có vẻ im im. Nay lại thấy... đúng. Chán mớ đời!

      Xóa
  5. Xem "thông tin vỉa hè" (trên mạng), người đọc cũng cần có bộ lọc tỉnh táo. Tin tào lao, vớ vẩn rất nhiều nhưng cũng có thể lọc ra được khá nhiều tin chất lượng, chính xác 100% sau khi đã được kiểm chứng, được thông tấn nhà nước xác nhận.Ngoài ra chỉ có ở "tin vỉa hè" người đọc mới có cái nhìn toàn diện,đầy đủ đúng bản chất của thông tin,không phiến diện, một chiều như thông tin của báo đài công khai.
    Nên chăng nhà nước nên dẹp bớt báo đài, sẽ đỡ tốn khối tiền ngân sách. Muốn tuyên huấn cũng chỉ cần vài tờ báo và VTV là quá đủ. Thông tin đúng nghĩa nên trao cho báo mạng. Không làm điều này, nhà nước chỉ tốn tiền vô ích, người đọc quan tâm thời cuộc vẫn kiếm tìm thông tin trên mạng vừa đầy đủ, vừa phong phú, bây giờ lại còn trung thực,chính xác nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ngay như báo 'lề phải' cũng đâu có đưa tin chính xác: Bớt xén, nói lệch, giáu nhẹm, nói lấy được, đánh lạc hướng, tô hồng, bôi đen...theo chỉ đạo, và theo cả tư duy nghề nghiệp đã quen của nhà báo, cả thương mại hóa khi viết bài để ...chạy mánh, có cả, đầy ra đấy!

      Xóa
  6. Báo môn bài đưa tin chậm, nhiều khi bị kiểm duyệt không khách quan nên dân không tin và ít đọc. Tuyên truyền kiểu một chiều, nói xấu ai đó cứ nghĩ là mọi người hiểu ai đó xấu? xưa rồi. Thời buổi khoa học công nghệ thông tin, toàn cầu hóa mà cứ ì ạch không chịu lắng nghe độc đoán thì toi là cái chắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâng bốc một đơn vị, địa phương, cơ sở hay cá nhân nào đó trong khi người viết cũng thừa biết là (nó) đang rất nhièu tiêu cực, kể cả phạm pháp, để lấy phong bì, lấy quảng cáo là nói láo ăn tiền. Nhiều PV, tờ báo giàu lên, sống khỏe nhờ vậy đó!

      Xóa




  7. Ước mơ về ngàn Cánh đồng Xanh trên Quê Mẹ Quê Hương .. ..
    **********************************



    Thời Đồ đểu này làm gì còn ngàn Cánh đồng Xanh

    Côn an âm binh quỷ đỏ cướp đất cướp nhà cướp ruộng

    Mưa phùn mưa dầm âm ỉ tàn bạo dã man

    Còn hơn cả năm xưa mưa máu mưa đạn mưa thép

    Bọn mị Dân lừa xài hàng sinh mệnh xương máu Nhân Dân

    Như bọn làm bạc giả xài tiền không tiếc tay

    Sinh Bắc tử Nam nhiệt tình đến chẳng hay

    May sinh Bắc học Nam sống sót viết lại nhũng dòng này .. ..


    *

    Thời đại Hồ Chí Minh làm gì còn ngàn Cánh đồng Xanh

    Đàn cò trắng cũng đành chim di năm châu bốn biển

    Thời Đồ đểu này làm gì còn ngàn Cánh đồng Xanh

    Đạn Hoa Cải bom bình ga nơi Tiên Lãng đã nổ

    Bao giờ tia lửa khơi cháy bùng biển lửa

    Trên vạn cánh đồng cỏ khô tham nhũng lọc lừa

    Cuốn theo chiều Gió Mới tung lửa đỏ khắp nẽo

    Cho Sáng mai Ngày mai hàng vạn hàng ngàn Cánh đồng Xanh

    Lại hồi sinh trên Quê Mẹ Quê Hương thanh bình .. ..

    Xua đuổi mất đi cái Thời đại Hồ Chí Minh !

    Ước mơ về ngàn Cánh đồng Xanh trên Quê Mẹ Quê Hương .. ..

    Chân trời Dân chủ – Chân mây Tự do ló dạng Pháp quyền

    Em cùng anh .. . chúng mình cùng hơn 90 Triệu Đồng bào

    Đứng dậy giành lấy Quyền được làm Người lương thiện

    Canh tân hiện đại hóa Tổ Quốc di tặng lại Tổ tiên ...

    Không cần một phát súng giặc trong thù ngoài truyền kiếp

    Giặc sẽ run sợ hát bài tẩu mã ngay liền .. ..



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa