Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

NGỌC HOÀNG ĐẶT TÊN LÀ NƯỚC VIỆT


 * BÙI VĂN BỒNG
- Ngọc Hoàng: Nhà ngươi là dân nước nào vậy?
- Dân: Dạ, nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
- Ngọc Hoàng: Cái gì, không nghe kịp, dài quá, trúc trắc quá, không hiểu, nói lai đi! Ai-đông-nô?
- Dân: (Nhắc lại, rõ hơn) Dạ, nước …
- Ngọc Hoàng:  Ôi, Ta 'chú ý lắng nghe mà lâu lâu vẫn không hiểu'! Ta nhiều  việc lớn, ít để ý và không điều khiển, quản lý, kiếm tra những chuyện vặt. Sao mà các ngươi đặt tên nước dài cả cây số thế?
- Dân: Dạ, thưa Ngọc Hoàng, đặt thế mới đầy đủ ạ!
- Ngọc Hoàng: Cái gì mà đầy đủ? Rốt cuộc, ngươi là nước nào? Nước Cộng Hòa, hay nước Xã Hội, nước Chủ Nghĩa, hoặc nước Việt Nam? Ta được biết, năm xưa ông Hồ ở xứ ngươi đặt tên cũng chưa gọn lắm: Việt Nam dân chủ cộng hòa, đặt thế, đến khi không dân chủ được, thì tính sao? Lại nữa, bên dưới còn thòng thêm mớ khẩu hiệu sáng choang: "Độc lâp - Tự do - Hạnh phúc". Việc gì phải mất công mà làm rườm rà thêm các văn bản? Tốn giấy, tốn mực. Nói Tự do, Hạnh phúc, rồi nếu dân không đươc tự do, hạnh phúc thì nói làm gì? Chỉ tổ cho người ta chửi! Nhưng ông Hồ cũng ít, rất ít nói đến chủ nghĩa xã hội. Có lẽ vì ông ta chưa tin. Ông ta chỉ nói: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một! Sông có thể can...". Chỉ có tay Lê Duẩn đầy quyền lực nhà các ngươi là nói hăng, nói nhiều , nói mạnh nhất đến CNXH. Thường tin và nghe theo Liên Xô, nhưng cái lõi lại làm theo kiểu Trung Quốc, bài bản Trung Quốc. Lại còn đẻ ra Chủ nghĩa Tập thể. Tập thể nào? Hay là chủ nghĩa nhóm, chủ nghĩa phe? Cái gì cũng đưa tập thể lên mà sao quan tham lại nhét vào túi riêng lắm thế?. Hay tập thể ở đây chỉ hiểu là Nhóm lợi ích?
- Dân: Dạ, con thấy Ngọc Hoàng phân tích hay lắm ạ!
- Ngọc Hoàng: Hay cái gì mà hay? Nước nhà ngươi có cái thói tật hay nịnh. ta không thích. Có thế, đúng thế, ta nói thế, hay ho gì? Nghe ta nói tiếp này: Tên thì nhiều lắm 2-3 chữ thôi. Như nước Anh, nước Nhật, một chữ, nước Úc, một chữ, nước Ý, một chữ…như nước Mỹ, một chữ. Thằng Tàu gọi Hoa Kỳ, thành hai chữ đã nhiều rồi. Mà Hoa Kỳ là nó phiên âm tiếng Tây kiểu ‘xoong thủng chảo thủng lăng lủng trẻo’. Washington của người ta nó gọi Hoa Thịnh Đốn, ai đốn? Có mà nó đốn, nước nó đổ đốn, đình đốn, đi đón trộm… đủ chuyện. Rồi Hoa nào? Nó là dân người Hoa, định đặt tên giống vậy để nhập người ta tận bên tây bán cầu vào nước Tàu luôn à? Sao tham lam và vô lý thế? ….Ta hỏi lại ngươi, nước nào, nói hai chữ thôi để ta còn nhận ra?
- Dân: Dạ, con là người Việt Nam ạ?
- Ngọc Hoàng: Hứ, có thế thôi. Việt Nam thì nói Việt Nam, bày đặt nhét cái thể chế chính trị này-kia vào tên nước. Nhà ngươi có biết không? Nước, là dân tộc, là có gốc truyền thống và lâu bền của dân tộc. Chính trị kiểu gì thì cũng chỉ là nhất thời.  Đảng này làm không được, có đảng khác; chế độ này thối nát, yếu kém, trì trệ tất yếu sẽ có chế độ khác thay thế. Quy luật vốn vậy. Bày đặt thêm cái ‘dãy chữ’ đầu dài ngoằng, nghe phát chối: “Công hòa xã hội chủ nghĩa…”. Mà này các ngươi đặt mục tiêu lên CNXH cả gần trăm năm nay, xuyên hai thế kỷ. Rồi các ngươi  toát mồ hôi, sôi nước mắt, đổ biết bao máu xương  để xây dựng CNXH cả hơn nửa thế kỷ rồi, có CNXH chưa mà đặt tên như vậy?
- Dân: Dạ, kính Ngọc Hoàng, tên này là do đảng cộng sản đặt từ 1976,  tức là từ Đại hội 4, khi đất nước mới thống nhất...
- Ngọc Hoàng: Chuyện này ta biết, 'học trò bài thầy ' mà. Gọi trò phản thầy cũng không oan. Khi đó, ông Hồ mất đã 6 năm rồi. Ông Duẩn và ông Thọ có ý tranh công, cho tự cho tất cả  là thành quả công lao của mình. Cái gì ông Hồ đã đặt ra là bỏ hết. Như là tên nước, quốc ca, tên đảng...Vị khai quốc công thần nào được ông Hồ tín nhiệm, thân cận, ưu ái là 'đánh' hết. Tướng Giáp không khôn khéo đối phó cũng chết với họ rồi. Ông Thọ vạch ra ông Giáp có những 12 tội kia mà. Ta còn lạ gì!
- Dân: Đó là thời điểm chiến thắng vẻ vang, đất nước "vĩnh viễn sạch bóng quân xâm lược" như ông Duẩn đã nói; khi đó thông nhất đất nước, Bác - Nam một nhà ạ!
- Ngọc Hoàng: Lại nữa, lại nói lỡm. Sao dân Việt các ngươi nói cái gì cũng ưa con cà con kê, mà đâu có đúng. Bắc –Nam một nước, thì nghe còn được; Ái chà… Bắc-Nam một nhà.  Chỉ có một nhà cho nên tranh giành nhau, kiện cáo, cái bất động sản đất đai, địa ốc cứ rối tinh lên. Thăng nào cũng muốn vơ vào cho mình. Nói một nước, không nói một nhà nữa, nghe chưa?
- Dân: Dạ! Nhưng để hôm nào Ngọc Hoàng có cách xói câu này vào đầu ông vua nước con giúp cho. Chứ con là dân, nói ra …nó…nó…
- Ngọc Hoàng: Nó sao, nói mau!
- Dân: Dạ, nó quy tội con là suy thoái tư tưởng, là chông slại đảng, nhà nước, nó bắt con rồi đem bỏ tù ạ!
- Ngọc Hoàng: Có chuyện đó nữa, thế nó xưng là nước dan chủ, là sao? Quân khốn!
- Dân: Dạ! Trước Ngọc Hoàng con mới dám nói, con cũng nhất trí tên là Việt Nam ạ!
- Ngọc Hoàng: Ta đây này, tên cũng chỉ hai từ: Ngọc Hoàng. Các ngươi Việt Nam thì cứ Việt Nam, cũng hai chữ, kém gì ta. Mà,….thế này: Nước các ngươi bằng cái mong tay, nhỏ tí, bản đồ dài ngoằng như hạt lúa lép, làm gì mà hai chữ. Một thôi, nước Việt. Xem đấy, Mỹ lớn thế cũng có một từ. Nếu các ngươi đặt là Việt Nam tức là mắc mưu tàu rồi đấy. Nó nói thế là ám chỉ nước Việt phía Nam, là nước Việt của nó nằm ở phía Nam. Triều vua của các ngươi ngày xưa, muoón cho yên thân, nên cũng có phien phiến bot qua, nghe nó nói đặt là Việt Nam cũng tạm chấp nhận, gọi nên quen. Rồi nó sẽ ‘giải phóng’ cái Nam’ của các ngươi để gộp vào nước hắn, chỉ gọi dân tộc Việt, kế bên là dân tộc Lào, dân tộc Miên, và đặt tên cả Đông Dương là tỉnh Quảng Nam. Trước đã lỡ nghe NÓ XÚI, NÓ ÉP, thêm chữ Nam ra sau tên gốc nước Việt. Lãnh thổ các ngươi xa xứ tận bờ sông Dương Tử. Nó chiếm được khối đất rồi. Cho nên, nay ta đặt thay cho các ngươi: nước VIỆT! Cứ mỗi trào một ý, đặt cho thêm mấy chữ đuôi hoặc đầu rồi cãi nhau, mất thời gian, lo mà làm ăn! Ta nói rồi đó, các ngươi đừng có thi nhau tranh cãi nữa, đặt vớ vẩn, khó gọi, mất thời gian, dịch ra các thứ tiếng cũng khó cho ngươi ta, chỉ có lợi cho thằng Tàu là không được. Sau này bị thiệt to mà còn cãi nhau nữa!
- Dân: Dạ, đúng quá, hay quá ạ! Con xin tạ ơn Ngọc Hoàng!.
BVB
-----------------

31 nhận xét:

  1. Cứ nhìn LG, Sony, Samsung, GM, Ford, Toyota, Apple, .... mà so với các Công ty TNHH nhà nước một thành viên Vi Na gì gì đó thì biết. Công ty tên càng dài, càng khó nhớ. Nước có tên càng dài, dân càng khổ. Việt Nam là đầy đủ, xin đừng thên đầu thên đuôi gì nữa mà khổ dân.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết rất sâu sắc, hay lắm. Suy cho cùng, đừng thêm gì mang tính khẩu hiệu nữa, cũng đừng cho chữ Nam vào, còn Bắc đâu? Ngọc Hoàng phán chính xác, Nước Việt là đủ. Ta có thể truy nguồn gốc đất đai nước Việt, nơi người Việt sinh sống, khai hoang lập ấp mà bắt Trung Quốc phải trả cho ta từ bờ nam sông Dương Tử. Sông Dương Tử phải là sông biên giới hai nước V-T, mới là trọn vẹn nước VIỆT từ thời ông cha ta xưa.

    Trả lờiXóa
  3. Cái vụ Cụ Hồ chết vào đúng ngày Quốc khánh, lại đúng giờ cụ đọc Tuyên ngôn ĐL , cũng rất lạ! Đằng sau đó có gì?

    Trả lờiXóa
  4. Chính xác, bền vững lâu dài, lại có vốn đẻ đòi Tàu : nước VIỆT.

    Trả lờiXóa
  5. Sử cũ ghi lại, dù nghìn năm Bắc thuộc và nhiều cuộc xâm lằng (gọi là bị thất bại), nhưng Tàu cũng lấy của nước Việt từ sông Dương Tử đến Lạng Sơn, mới đây lai lấy thêm Mục Nam Quan!

    Trả lờiXóa
  6. Con xin Ngọc Hoàng đặt lại tên nước con là: Cộng hoà Đại Việt cho nó lành. REPUPLICH OF ĐẠI VIỆT = Cộng hoà Đại Việt. Dân tộc Việt Nam là một, nước Ta là một còn sợ mất đoàn kết lắm !? Mấy ông có chức vị hộ lại quan tham nó làm cho thần dân đất Việt bị điêu đứng, khổ ải quá nhiều rồi, mong Ngọc Hoang Minh xét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Võ Nguyên Cườnglúc 12:43 20 tháng 5, 2013

      Đất nước nhỏ tí, Đại Cồ Việt với Đại Việt làm qoái gì? Có xứng "đại" không, mà 'đại' là tiếng tàu (to lớn). Còn Cộng hòa, Cộng được những ai, Hòa được với toàn dân không? Cứ thêm tí đầu tí đuôi làm gì nữa? Cứ theo Ngọc Hoàng: nước VIỆT (cũng như nước Nhật, nước Nga, nước Anh, nước Ý, nước Dức...là được rồi còn gì?!

      Xóa
  7. Nước VIỆT, hay lắm! Thế là được , không có bất kỳ thế lực hay thể ché chính trị nào huyếnh lên để hà khắc với dân nữa. Tất cả và đời này sang đời khác chỉ là dân Việt, nước Việt.

    Trả lờiXóa
  8. Được biết, dạo đó nghe tin ông Lê Đức Thọ chết, dân chợ Đồng Xuân, Hà Nội bán gà vịt rẻ hơn một giá để bà con...ăn mừng!

    Trả lờiXóa
  9. Ngọc Hoàng:
    - Tên kia! Ngươi lên đây có chuyện gì?
    - Bẩm Ngọc Hoàng Thượng Đế. Vương Quốc của Ngài tên gì ạ?
    - Thiên Quốc. Vậy thôi!
    - Em có ý kiến hay lắm. Ngài nên thêm thật nhiều tính từ vào "Thiên Quốc" cho oai. Ví dụ, Đại Phú Quý Văn Võ Song Toàn Duy Vật Duy Tâm Quyết Tiến Quốc Thiên...
    - Khác nào ngươi xúi ta đổi tên thành Thiên Thối? Thôi xuống lại trần gian mà tào lao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay, đọc phát phì...cười! Ha..ha...he...he...Tến nước ta còn ngắn đấy: Phải là - Cộng hòa dân chủ tuyệt vời, tự do quyết liệt gấp vạn lần tư sản Lý tướng Cộng sản sáng ngời Chủ nghĩa xã hội vĩ đại việt Nam quốc...

      Xóa
  10. Thưa Ngọc Hoàng: Quốc hiêu nước con có...14 chữ mà Ngọc Hoàng kêu...dài dòng ư? Nước con còn định thêm " Cọng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam - của dân, do dân, vì dân và độc lập-tự do-hạnh phúc", thế mới phát huy được "sức mạnh của toàn dân tộc"...Con xin Ngọc Hoàng nghĩ lại, chứ nước con bao nhiêu năm dưới sự lãnh đạo tài tình của ĐCS đưa dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác..., mà lại gọi mỗi chữ "nước VIỆT" hay VIỆT NAM" thì e là...dân không "biết ơn Đảng" và có thể bị cho là "suy thoái" có ý theo mấy nước "TB giãy chết"... thì căng lắm ạ .

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Văn Bìnhlúc 15:58 20 tháng 5, 2013



    Bác Hồ dạy : dân chủ là dân làm chủ, nhưng phải tập trung lại làm chủ, mà muốn tập trung lại làm chủ thì phải tập trung quyền lực lại cho cấp trên. Cấp trên nói cấp dưới phải nghe. Đó là dân chủ tập trung, là nguyên tắc tuyệt đối của đảng. Đại biểu quốc hội có thảo luận, cũng phải nghe lời cấp trên. Mà nên nhớ rằng các vị là đại biểu chứ không phải là nghị sĩ. Đại biểu chỉ được phát biểu, chỉ được đại diện thôi chứ không được bàn tán, không được quyết định. Các vị chỉ được góp ý, và phải đặt lợi ích chung của đảng lên trên hết. Nhớ chưa ? Các vị nên nhớ lời của bác Tổng : "suy thoái đạo đức chính trị, đòi quyền dân chủ, đòi tam quyền phân lập, biểu tình, ký đơn khiếu kiện ... toàn là suy thoái đạo đức hết cả. Đạo đức cách mạng là phải biết ngoan ngoãn, vâng lời cấp trên. Hiểu chưa ? Bỏ phiếu theo ý các vị là coi chừng đó."

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/121580/cuoc-bo-phieu--kep--lich-su.html

    Trả lờiXóa
  12. Nếu gọi nước "Việt Nam" thì người ta sẽ mường tượng chắc còn có "Việt Bắc", "Việt Tây", "Việt Đông" ?.
    Nếu gọi "Nước Nam" thì người ta mường tượng chắc còn có "Nước Bắc", "Nước Tây", "Nước Đông" ?
    Để tránh lộn xộn, thôi thì nghe theo Ngọc Hoàng - "Nước Việt".

    Anh Bồng viết vui, móc hông nhưng đã ngứa.

    Trả lờiXóa
  13. Có hai nước mà chúng ta cần biết : Đại Hàn Dân Quốc (Hàn Quốc) và Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan). Đại Hàn vì đó là dân tộc Hàn, cũng như Đại Việt xưa kia, là nước Việt của dân tộc Việt. Trung Hoa vì là dân tộc Hoa ở giữa, đó cũng là tên của một vương quốc cổ thời xuân thu chiến quốc, thuộc tỉnh Trường An ngày nay. Dân Quốc có nghĩa là đất nước của người dân, của những ai hưởng quyền công dân, không phân biệt nòi giống, trai gái, chủng tộc, tôn giáo, địa vị xã hội. Tại sao chúng ta lại cứ Cộng hòa này, cộng hòa kia ? Từ Dân Chủ Cộng Hòa đến Việt Nam Cộng Hòa và Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa ... nhưng có bao giờ dân tộc ta được hưởng hòa bình, "cùng chung sống trong hòa bình trong việc tôn trọng sự khác biệt" theo ý nghĩa của từ Cộng Hòa ? Tôi nghĩ nên học người Đại Hàn, vì họ giữ mãi được Đại Hàn, thay vì Hàn Đông hay Đông Hàn, vì ở phía đông của Trung Quốc. Người Việt ta (54 dân tộc), tại sao lại mãi là Việt Nam hoặc Nam Việt, tức là phía nam của Trung Quốc ? Tại sao chúng ta không lấy lại tên Đại Việt, một ước ao của ông cha chúng ta, mong muốn nước mình vững mạnh, hùng cường cho dù nhỏ bé so với Trung Quốc ? Tại sao chúng ta cứ muốn dùng chữ Cộng hòa trong khi chưa bao giờ chúng ta biết cùng chung sống với nhau ? Chúng ta muốn đất nước là của dân, do dân và vì dân theo ý tưởng của cựu tổng thống Mỹ, thì tại sao không gọi là Đại Việt Dân Quốc ? Đó không phải là nguyện vọng của mọi người dân, có một tên gọi mới cho dân Việt chúng ta, mong ước sự quảng đại, vị tha, hùng mạnh và là một đất nước của mọi người dân, của mọi công dân đang sinh sống trên mãnh đất Việt thân yêu ? Nên nhớ rằng việc viết theo Hán Việt là một phần văn hóa của chúng ta, vì chính trong ngôn ngữ chúng ta đã sử dụng từ Hán Việt đến 45-50%. Không phải vì viết tên nước cho đúng với Hán Việt mà chúng ta "mất gốc", nhưng nó lại là cách thể hiện một dân tộc có học thức, yêu chuộng điều tốt đẹp và biết tôn trọng chính văn hóa của mình. Ngôn ngữ là điều mà chúng ta thừa hưởng từ người đi trước, áp dụng nó cho thực tế và truyền lại cho con cháu đời sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại Việt Dân Quốc cũng là một tên đẹp. Nếu cố diễn sang tiếng Việt, có thể là Nước Việt Dân Chủ.

      Xóa
  14. Có hai nước mà chúng ta cần biết : Đại Hàn Dân Quốc (Hàn Quốc) và Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan). Đại Hàn vì đó là dân tộc Hàn, cũng như Đại Việt xưa kia, là nước Việt của dân tộc Việt. Trung Hoa vì là dân tộc Hoa ở giữa, đó cũng là tên của một vương quốc cổ thời xuân thu chiến quốc, thuộc tỉnh Trường An ngày nay. Dân Quốc có nghĩa là đất nước của người dân, của những ai hưởng quyền công dân, không phân biệt nòi giống, trai gái, chủng tộc, tôn giáo, địa vị xã hội. Tại sao chúng ta lại cứ Cộng hòa này, cộng hòa kia ? Từ Dân Chủ Cộng Hòa đến Việt Nam Cộng Hòa và Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa ... nhưng có bao giờ dân tộc ta được hưởng hòa bình, "cùng chung sống trong hòa bình trong việc tôn trọng sự khác biệt" theo ý nghĩa của từ Cộng Hòa ? Tôi nghĩ nên học người Đại Hàn, vì họ giữ mãi được Đại Hàn, thay vì Hàn Đông hay Đông Hàn, vì ở phía đông của Trung Quốc. Người Việt ta (54 dân tộc), tại sao lại mãi là Việt Nam hoặc Nam Việt, tức là phía nam của Trung Quốc ? Tại sao chúng ta không lấy lại tên Đại Việt, một ước ao của ông cha chúng ta, mong muốn nước mình vững mạnh, hùng cường cho dù nhỏ bé so với Trung Quốc ? Tại sao chúng ta cứ muốn dùng chữ Cộng hòa trong khi chưa bao giờ chúng ta biết cùng chung sống với nhau ? Chúng ta muốn đất nước là của dân, do dân và vì dân theo ý tưởng của cựu tổng thống Mỹ, thì tại sao không gọi là Đại Việt Dân Quốc ? Đó không phải là nguyện vọng của mọi người dân, có một tên gọi mới cho dân Việt chúng ta, mong ước sự quảng đại, vị tha, hùng mạnh và là một đất nước của mọi người dân, của mọi công dân đang sinh sống trên mãnh đất Việt thân yêu ? Nên nhớ rằng việc viết theo Hán Việt là một phần văn hóa của chúng ta, vì chính trong ngôn ngữ chúng ta đã sử dụng từ Hán Việt đến 45-50%. Không phải vì viết tên nước cho đúng với Hán Việt mà chúng ta "mất gốc", nhưng nó lại là cách thể hiện một dân tộc có học thức, yêu chuộng điều tốt đẹp và biết tôn trọng chính văn hóa của mình. Ngôn ngữ là điều mà chúng ta thừa hưởng từ người đi trước, áp dụng nó cho thực tế và truyền lại cho con cháu đời sau.

    Trả lờiXóa
  15. Hay quá. Đúng là Nước Việt là đủ rồi, còn cộng hòa hay dân chủ hay vương quốc chẳng để làm gì vì có đâu cơ chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với holiday...17:26:
      - Đúng vậy, Cứ theo lời phán của Ngọc Hoàng: nước Việt, gắn thêm các tính từ, tiêu chí, khẩu hiệu vào làm gì thêm rách việc. Lắm tính từ mà chẳng làm được gì, tính sao? Con cháu ta sau này lại bàn đặt lại, cãi nhau!

      Xóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Đừng có dài dòng, làm mất thời gian của Ngọc Hoàng! Vì ở trên đó Ngài không sử dụng vi tính như dưới trần đâu! Vua, quan VN mà không nghe lời, Ngài nổi giận, cử thần Sấm, thần Sét xuống thì CHXHCN thành than đá!!!

    Trả lờiXóa
  18. Bộ Chính trị cân nhắc kỹ lưỡng và quyết định rồi, đặt tên nước là Thành Đô để đối ngoại cho nó oai, cũng ngầm nhắn nhủ lãnh đạo Trung Quốc rằng chúng tôi mãi mãi thần phục, nguyện làm chư hầu thêm một nghìn năm nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế cũng coi như "sáng suôt", nhưng đặt quách: nước Nô Dịch!

      Xóa
  19. Cám ơn anh Bồng về bài viết hóm hỉnh, hài hước nhưng rất đúng. Tạ ơn Ngọc Hoàng đã phán cho tên nước ta là " nước Việt " nhẹ nhàng, đơn giản, đầy đủ và vĩnh cửu. khỏi phải dính vào các cái đuôi lằng nhằng. Tiếc một nỗi các vua " Cộng hòa xã hội chủ nghĩa " ở Việt Nam đâu có nghe Ngọc Hoàng và dân chúng ! Thôi cố đợi một thời gian nữa đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Định Lĩnh Tiênlúc 08:21 21 tháng 5, 2013

      BẢO THỦ QUÁ, LỜI NGỌC HOÀNG PHÁN TRÊN ĐÂY CHÍNH LÀ SỰ THẬT VÀ LẼ PHẢI, CÃI LẠI, BẢO THỦ, GIỮ KHƯ KHƯ THÌ CHUỐC HẬU HỌA, CHẾT SỚM!

      Xóa
  20. NGỌC HOÀNG ĐẶT TÊN LÀ NƯỚC VIỆT : Địa ngục của NƯỚC VIỆT ngon hơn !

    Một tay buôn ma túy ở Việt Nam vừa mới bị tử hình. Và tất nhiên với trọng tội phát tán cái chết trắng cho bao con em người Việt, hắn ta bị tống xuống địa ngục.

    Hắn vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng dưới địa ngục người ta cũng chia ra thành các KHU địa ngục nhỏ dành cho mỗi nước. Hắn lân la mò tới địa ngục của người Úc và hỏi: “Người ta làm gì ở đây?”

    Hắn ta nhận được câu trả lời: “Trước tiên người ta cho anh lên ghế điện ngồi ngất ngây một giờ. Sau đó họ sẽ vứt anh lên một chiếc giường rải đầy đinh trong một giờ tiếp theo. Sau đó một ác quỷ Úc sẽ tới và đánh cho anh lên bờ xuống ruộng suốt thời gian còn lại của mỗi ngày!”

    Tay trùm ma tuý đương nhiên nghe thấy thế thì sợ vãi linh hồn, lò dò sang xem địa ngục của Mỹ thế nào, rồi cả địa ngục của Nga, Pháp, Nhật, Trung… Hắn ta phát hiện ra rằng ở những địa ngục đó mọi thứ cũng diễn ra không ít thì nhiều như ở địa ngục của dân Úc.

    Cuối cùng hắn tìm tới địa ngục của Việt Nam và ngạc nhiên khi phát hiện ra một hàng dài các thần dân địa ngục đủ mọi quốc tịch, màu da đang xếp hàng đợi đến lượt vào. Nghĩ rằng có điều gì đặc biệt, hắn lại hỏi: “Người ta làm gì ở đây?”

    Và hắn lại nhận được câu trả lời: “Trước tiên người ta cho anh lên ghế điện ngồi ngất ngây một giờ. Sau đó họ sẽ vứt anh lên một chiếc giường rải đầy đinh trong một giờ tiếp theo. Sau đó một ác quỷ Việt sẽ tới và đánh cho anh lên bờ xuống ruộng suốt thời gian còn lại của mỗi ngày.”

    Hắn buột miệng: “Thế thì khác đếch gì địa ngục mấy nước khác, sao mà đông người xếp hàng vào đây thế?”

    Và hắn ...bàng hoàng sung sướng khi nhận được câu trả lời tiếp theo:

    . Do tình trạng thiếu điện triền miên cho nên ĐIỆN LỰC VIỆT NAM mới vừa cắt điện của địa ngục, ghế điện không hoạt động nữa.

    . Chiếc giường rải đầy đinh thì chẳng còn cái đinh nào vì mấy tên đinh tặc lấy trộm hết, nghe bảo chúng đem đi rải trên cầu Thăng Long, khu mấy con lộ lớn.

    . Còn về cái tên quỷ tra tấn chuyên nghiệp thì gặp thời lạm phát, đồ ăn đồ uống đắt đỏ, do ăn uống không đủ chất cho nên yếu lắm, nghe bảo hắn cũng đánh đấm túi bụi nhưng mà người ta càng KHOÁI vì tự nhiên xuống địa ngục lại còn được ...tẩm quất!”.

    Trả lờiXóa
  21. Anh Bồng viết hóm hỉnh,rất hay.Các nhận xét cũng cực kỳ hóm hỉnh
    Cám ơn ANH BỒNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, đọc xong cười đến vỡ bụng, vì hay và lắng đọng. Như xem chương trình hài trên tivi về Táo quân chầu Trời. Ông nhà thơ, nhà báo quân đội BVB rất hóm hỉnh, bài viết mang tính văn nghệ nhẹ nhàng mà đúng, sâu sắc. Tên nào dù tính từ kêu đến mấy rồi cũng chỉ nhất thời, chỉ có nước VIỆT là vĩnh cửu.

      Xóa
  22. Bài này bác Bồng viết chuẩn không cần chỉnh, dù có thêm tính từ, trạng từ - hay là tính, trạng-động từ gì chăng nữa cũng không phải là đúng cho mọi thời đại. Thêm chữ NAM thì coi như có 'Trung Quốc can thiệp' rồi, cho nên cháu cũng như bạn è lớp Luật K11-B5 đều nhất trí, nước VIỆT. Không hiểu sao Ban sửa đổi Hên pháp lại đè xuất giữ nguyên CHXHCNVN?

    Trả lờiXóa
  23. O Duan, o Tho chet di thi xuong dia nguc do pham nhieu sat gioi, hay la noi voi Diem vuong keu may ong doi lai ten nuoc di, Theo toi nen dat ten nuoc la VIET CONG la hay nhat, Doc len la hieu lien, nuoc Viet do Cong san cai tri.

    Trả lờiXóa
  24. VIỆT NAM hai chữ thiêng liêng.Nó xuất phát từ tiềm thức người Việt lịch sử dân tộc
    ...gọi 1 chữ quả là thô kg có tính trang trọng..NHẬT BẢN,ITALYA,AUSTRALIA.cách gọi tắt kia do ng ta tự đơn giản hóa...

    Trả lờiXóa