Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Thần kinh khốn nạn


Đó là hệ thống thần kinh mới, vừa được Giáo sư Ngô Bảo Châu, một nhà khoa học của Việt Nam tìm ra sau khi ông Vũ Đức Đam, trên cương vị Phó thủ tướng ký thế cho Thủ tướng chính phủ quyết định chấp thuận cho UBND thành phố Sơn La kinh phí 1.400 tỷ để xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh trong thành phố.
GS Ngô Bảo Châu viết trên Facebook của ông: “Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh”.
Rõ ràng là GS Châu chơi chữ. Không thể nào một ông Phó Thủ tướng lại mắc bệnh thần kinh, có nghĩa là tâm thần không bình thường, ký những quyết định đi ngược lại với nhân văn, với đạo lý dân tộc. Ông chỉ có thể “khốn nạn” trong ý thức. Ông không xem trẻ em lê lết trong các mái trường không thua chuồng trại súc vật đầy dẫy tại các tỉnh biên giới mà Sơn La là một điển hình của sự nghèo túng cùng cực. Ông không hề nghĩ tới hàng chục ngàn hộ thiếu ăn quanh năm và đối với họ chỉ cần đủ ăn đã là hạnh phúc. Đối với họ Hồ Chí Minh chỉ là một cục đá được dẽo gọt chỉ để đứng nhìn sự thống khổ, kiệt quệ của họ, những người quanh năm không biết tới một mẩu thịt là gì.
Họ túng đói và lê lết như những con thú hoang trong khi chính phủ của ông Vũ Đức Đam đang phải đối phó với nợ công, phải ăn xin tứ phương từ Mỹ với miếng bánh TPP, từ Trung Quốc với những khoản vay thắt cổ, từ Nhật với ODA dễ nuốt và ngay cả từ Việt kiều hải ngoại với câu chữ không biết hổ thẹn là gì, lại bỏ ra 1.400 tỷ xây một hình tượng đang mục nát trong trái tim quần chúng.
Với những sự thật không thể chối cãi ấy câu hỏi đặt ra tại sao chính phủ lại tiếp tục ký những quyết định trái với lòng dân, trái với lương tri của con người mà bất cứ một chính phủ, một nhà độc tài nào cũng đều tránh né?
Chỉ có thể xem đó là những thái độ khốn nạn. Sự khốn nạn lâu ngày thành nếp nghĩ, thành cách hành xử quen thuộc. Việc coi thường luân thường đạo lý trong huyết quản đã tạo nên một loại gene mới trong cơ chế cộng sản. Loại gene ấy biến thành hệ thần kinh chủ đạo, từ tư duy cho tới phản ứng, nó nằm song song với các hệ thần kinh khác như buồn, vui, giận, ghét. . . hệ thần kinh khốn nạn chỉ khác ở chỗ, nó tự đứng riêng và tự đánh bóng hay tôn tạo chính mình. Nó phản ứng với hệ thần kinh bình thường một cách bất bình thường. Khi nhân dân đói nó cho là nhân dân đủ ăn và GDP của họ ngày một cao hơn. Khi trẻ em thiếu trường, thiếu lớp nó cho đấy chỉ là một bộ phận rất nhỏ trong tổng thể phát triển của đất nước. Khi người dân phản ứng vì bị đẩy vào đường cùng nó cho là sự xúi giục của bọn phản động và phản ứng của nó không kém bất cứ cách hành xử côn đồ nào.
Thần kinh khốn nạn tự nghĩ ra những kịch bản chỉ có trong giấc mơ của những kẻ sở hữu nó. Nhân dân vẫn yêu thương Hồ chủ tịch và họ có nhu cầu nhìn tượng của ông thay cơm. Nhân dân hãnh diện khẳng định ông là ánh sáng dẫn họ trên con đường….vạn dặm! Nhân dân sáng suốt tin rằng ông là ngôi sao không hể tắt và có ông thì người dân sẽ thấy đời đáng sống biết dường nào.
Một trong những người sở hữu thần kinh khốn nạn, Trần Bảo Quyến, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Sơn La cả quyết rằng: “sau khi xây dựng tượng đài, Sơn La sẽ có cơ hội quảng bá về du lịch. Đây sẽ là điểm đến thú vị cho người dân đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử Tây Bắc nói chung và Sơn La nói riêng. Hiện, Sở cũng đang nâng cấp nhà tù Sơn La và một số địa danh văn hóa khác”.
Nếu chú ý người dân sẽ lo sợ vô cùng khi tượng đài được xây dựng song song với việc nâng cấp nhà tù. Tham quan hay vào đó nằm nếu chống đối đề án thì có gì khác nhau?
Trần Bảo Quyến cho rằng: “Đã là tình cảm của nhân dân Tây Bắc không thể cân đong đo đếm được. Do đó, cá nhân nào nói lãng phí là chưa đúng”.
Đúng, nó không hề là một đề án lãng phí. Nó không lãng phí mà là phá hoại. Phá hoại tới tận đáy cái nền của nhân bản. Tiêu diệt những gì ít ỏi còn lại trong lòng người dân đối với hình ảnh Hồ Chí Minh. Người miền núi vốn không được học hành tử tế họ chỉ biết ông Hồ là người cha già dân tộc theo tuyên truyền của bộ máy Đảng. Sau gần một thế kỷ người cha ấy chia cho đám con ruột là quan lại triều đình xây dựng những công trình để tư túi trên các đề án khốn nạn. Chỉ cần thông minh một chút là họ biết mình bị bóc lột, bị chà đạp tới xương khi con cái họ quần không có mà mặc, gia đình họ không có gạo đủ ăn phải lê lết trên những con ruộng bậc thang, đẹp thì có đẹp nhưng leo trèo trên ấy để kiếm từng hạt lúa thì người Kinh đã bỏ chạy từ xưa.
Chỉ tiếc một điều đồng bào miền Tây Bắc không mấy người có hệ thần kinh khốn nạn như quan đầu tỉnh Trần Bảo Quyến và do đó họ không thể tự bào chữa cho mình lý do họ quá yêu bác Hồ nên nhà nước cần phải dựng tượng của ông cho họ ngắm thay cơm.
Con cá gỗ còn tạm dùng để đánh lừa mình chứ tượng ông Hồ to quá mà lại làm bằng đá thì làm sao đem vào mâm cơm của họ để mà chấm, mà mút cho chén bắp trong bữa ăn thường nhật đậm đà hơn một chút?
(Cánh Cò’s Blog)
-------------

25 nhận xét:

  1. Chú Đam coi vậy mà cũng tinh tướng gớm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải thế mới "ngồi" nổi chứ...

      Xóa
  2. Trí thức thậtlúc 23:09 6 tháng 8, 2015

    Thật đáng buồn. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là người được coi là trí thức theo Tây học ( có bằng cấp thật ) cao nhất trong Chính phủ hiện nay.
    Cho hay XHCN đào tạo ra một lớp người ky quặc như vậy?

    Trả lờiXóa
  3. Thần kinh khốn nạn là một phát hiện độc đáo của nhà toán học Ngô Bảo Châu. Thần kinh khốn nạn được hình thành trong quá trình xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa, nghĩa là nó đã có từ lâu. Sở dĩ mãi đến bây giờ mới phát hiện được là vì nó chạy trong những cụm từ hoa mỹ như: vì dân, vì CNXH, vì đảng quang vinh, để tưởng nhớ các bà mẹ Vn , các anh hung liệt sỹ, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long và vân vân. Nguyên nhân hình thành thần kinh khốn nạn là lòng tham của những người có chức có quyền , lòng tham làm mờ lý trí, dẫn đến những quyết định trái luân thường đạo lý, chỉ nhăm nhăm thu vén cho bản thân và gia tộc, sống phè phỡn , không thấy đói cơm rách áo của người lao động. Như vậy , thần kinh khốn nạn bắt nguồn từ lòng tham, hình thành nên những công trình tốn kém vô bổ , tận cùng là phá hoại.

    Trả lờiXóa
  4. Trước hết cần làm rõ rằng: Xây tượng đài bác Hồ là không cần thiết:
    -Ngược với ý nguyện của HCM.
    Không phải ngẫu nhiên mà ông Tố Hữu viết:
    “Mong manh áo vải hồn muôn trượng
    Hơn tượng đồng phơi những lối mòn”
    Xuất xứ câu này, những người làm văn hóa chắc phải biết.
    -Không phải cứ đắp tượng hoành tráng một nhân vật nào là người dân yêu mến nhân vật đó.
    Hồ Chí Minh vốn đã từng là một tượng đài trong hầu hết tâm trí người Miền Bắc Việt Nam, ít nhất thì từ năm 1945 cho đến 1975 nếu hỏi bất cứ ai, dù người già sắp chết hay đứa trẻ con mới biết nói.., người trí thức hay nông dân, người miền xuôi hay miền ngược … người ta đều thực lòng coi HCM như một vị thánh hiền… Tượng đài ấy, tượng đài trong lòng dân, không có bất cứ tượng đài hữu hình nào có thể sánh được, và tôi tin chắc chắn rằng HCM muốn như vậy.
    Gần đây, vì những việc làm của hậu thế HCM (Bao gồm những vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa và ngay cả việc tuyên truyền, mượn tuyên truyền hình ảnh, tấm gương HCM) mà tượng đài này suy yếu rõ rệt cùng với suy giảm niềm tin của người dân vào đảng CS (TBT Phú Trọng kêu gọi “lấy lại long tin…”).
    Người dân VN nói chung, người Tây Bắc nói riêng có đỡ khổ hơn về vật chất, số người đói vẫn còn, còn không ít nhưng cơ bản có giảm hơn nhiều (Nếu so với thời bao cấp) nhưng 1.400 tỷ là con số quá lớn lao với đời sống trung bình của dân trong tỉnh nói riêng và Miền Bắc nói chung. Những người thu nhập 2-3 triệu/tháng trở xuống cho đến những người gần như không có thu nhập là bao nhiêu phần trăm..? Khi ngắm khu tượng đài và biết nó tốn 1.400 tỷ liệu có thấy vơi tình cảm với lãnh tụ…? Và nếu có thì việc xây tượng đài có làm lãnh tụ hài lòng…? Thiết tưởng câu hỏi ấy ai cũng trả lời được..!
    -Đảng, chính phủ và nhà nước đang tiến hành công cuộc chống tham nhũng, cuộc chiến đấu ấy đang rất gay go, đầy khó khăn, những thành tích đạt được hầu như chưa thấm gì so với nhu cầu xã hội. Ai cũng biết rằng những công trình văn hóa-chính trị, văn hóa-tín ngưỡng (Kiểu như tượng phật, tượng đài chiến thắng Điện Biên, đài tưởng niệm …) là miếng mồi ngon nhất cho tham nhũng…
    Vậy khi cuộc chiến chống tham nhũng chưa đạt được kết quả mang tính quyết định thì có nên tạm dừng những công trình không thật bức thiết và việc xây tượng đài HCM ở Tây Bắc có phải đã là bức thiết..?
    -Quan hệ Việt Nam-Trung Quốc, nếu chỉ tính từ khi có hai ĐCS, đã trải qua quá nhiều thăng trầm.
    Người Việt Nam ai cũng biết TQ là cường quốc duy nhất còn mang danh XHCN, điều đó cũng đồng nghĩa với việc là chỗ dựa duy nhất cho các nước nhỏ khác theo con đường XHCN trong đó có Việt Nam nhưng.
    Cũng không có người Việt Nam nào không nhớ TQ mang quân xâm lược VN, Hậu thuẫn cho Pôn Pốt quấy phá VN và đang ngang ngược chiếm đảo VN, hà hiếp ngư dân VN.
    Trong khi sự toàn vẹn lãnh thổ còn đang bị đe dọa, trong khi việc bang giao với TQ như thế nào, đến đâu, có lợi gì và có những nguy cơ gì…? Còn là thắc mắc trăn trở của những nhân sỹ và người dân yêu nước.., thiết tưởng những người lãnh đạo đất nước (Trong đó có những người lãnh đạo địa phương) cần dồn toàn tâm toàn lực giải quyết nhưng vấn đề đó trước hết, cần xốc lại sức mạnh vũ trang và muốn thế phải:
    ‘Nhặt hòn than, mẩu sắt, cân ngô” mà “Nâng niu gom góp dựng cơ đồ” chứ nhỉ.
    Những người quản lý đất nước hãy thực sự cần kiệm sống và tận tụy làm việc theo gương HCM rồi tìm những điển hình “Thật sự” mà phổ biến, tuyên truyền cho dân chúng (mà không ai có thể nghi ngờ được) để tượng đài HCM mãi mãi vững bền trong lòng dân…
    Thử hỏi cái tượng đá 1.400 tỷ kia còn có nghĩa lý gì không..!
    Nếu xây tượng rồi để:
    -Tham nhũng bớt xén.
    -Suy giảm tình càm của người dân với lãnh tụ.
    -Suy giảm lòng tin với đảng CS trong dân chúng.
    Thì những người quyết định việc làm ấy có tội với dân, với Bác, với Đảng hay không…?
    Người ta hoàn toàn có thể đặt câu hỏi: Liệu có thế lực phản động nào hay có thế lực ngoại bang nào đứng sau những việc này để phá hoại ĐCS VN, đất nước VN…???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tiếng đầu đời con gọi Stalin..." (Tố Hữu).
      Giỏi, tiếng đầu đời đã phát âm tiếng Nga ?! Vậy là con TH không phải của TH mà của thằng cha căng chú kiết nào đó ở Nga? Thế là "nhà thơ nhớn' tự công nhận bị...cắm sừng à?

      Xóa
    2. Bác Nặc danh00:19 nói hay quá.
      Đúng là khi họp hành từ Trung ương đến địa phương, chẳng bao giờ thấy lãnh đạo bàn chuyển Chủ quyền, Biển đảo. Ngay cả Quốc hội, khi bàn về Biển Đông cũng họp kín, dấm dúi y như bọn buôn bạc giả.
      Ấy vậy mà nghe đến "dự án" là mắt chúng sáng lên, bàn thâu đêm suốt sáng, ngày này qua tháng kia không biết mệt. Vì sao vậy? Vì cái khoản bình quân thất thoát 35% trong đầu tư công đấy( Có một ông ĐBQH đã nói rõ như vậy). Tính ra, vụ tượng đài Bác Hồ này, thất thoát 600 tỉ. Hỏi sao bọn quan tham không giàu?
      Vậy có thơ rằng:
      Càng xây nhiều tượng Bác Hồ
      Việt Nam lụn bại, xuống mồ càng nhanh.

      Xóa
    3. Thường thì chỉ có mấy tay lợi dụng tín ngưỡng xây đền, xây chùa để tư lợi.

      Xóa
  5. Lãnh đạo tỉnh Sơn La và người ký phê duyệt dự án này qua r là bôi bác (Bôi xấu Bác HỒ), có khác nào lũ phản động, thế lực thù địch, diễn biến hoà bình...Họ đã bêu xấu ông Hồ một cách tinh vi. Bọn chúng thừa biết, sinh thời, ông Hồ thường kêu gọi mọi đảng viên phải "cần, kiệm, liêm, chính". Ngay cả trong di chúc, ông cũng yêu cầu phải tiết kiệm: "Sau khi tôi đã qua đời chớ nên tổ chức điếu phúng linh đình để khỏi tốn thì giờ và tiền bạc của nhân dân...". Vậy mà bọn chúng đã thông đồng với nhau, coi HCM là tấm bình phong để lấy tiền mồ hôi xương máu của dân nghèo để xây tượng ông nhằm làm cho người dân căm ghét, giận dữ ông, thậm chí không ít người đã chửi rủa ông.
    Âm mưu của bọn này thật là thâm độc, tội ác của bọn chúng trời không dung,đất không tha. Vì cái lợi trước mắt bọn chúng đã đang tâm làm hoen ố hình ảnh HCM. Bọn này cần phải bị nghiêm trị để răn đe kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  6. Giới trẻ ngày nay nên học và làm theo tấm gương Ngô bảo Châu !

    Trả lờiXóa
  7. Sự tham lam khó che giấu, dù núp trong bất cứ vỏ bọc nào. Anh Fó nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Lâu lắm rồi mới được nghe giáo sư nói một câu đã như vậy. Đọc hàng trăm bài viết trên trang của bác bồng vẫn thấy hay, thấy có ích cho mọi người, Nhưng vẫn cảm thấy còn thiếu cái gì đó, nó như bát canh chưa đủ gia vị vậy. Và sự suất hiện của giáo sư trên phương diện con người và xã hội, đã làm cho bát canh này thêm đậm đà hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều người đặt hi vọng vào nhứng nhân vật như Vũ Đức Đam, Nguyễn Thiện Nhân, Cao Đức Phát chỉ đơn giản vì họ học ở phương Tây và họ còn tương đôi trẻ. Như thế thật ngây thơ. Hay nghìn xem phần lớn các lãnh đạo của các nước lạc hậu trên thế giới không thuộc vào phe xã hội chủ nghĩa cũ đều được đào tạo ở phưong Tây nhưng họ như thế nào, họ có tạo ra được những thay đổi tiến bộ cho đất nước họ không hay họ còn xảo quyệt hơn dùng cái mác phương Tây để che đậy những thủ pháp lãnh đạo truyền thống lạc hậu trong xã hội của họ. Đam, Nhân, Phát đều lên rất nhanh trải qua nhiều cương vị quan trọng nhưng thử hỏi họ đã có thành tích gì mà xã hội có thể nhận thấy được. Chẳng có cái gì cả. Không những thế hai nhân vật Đam và Nhân còn tỏ ra là những kẻ mỵ dân bằng nhưng lời rỗng tuếch và dùng những tiểu xảo rẻ tiền đánh bóng bản thân. Còn nhớ khi Đam mới lên phó thủ tường đã cho một tay chân dưới dạng của một sinh viên tình cờ phát hiện ra PTT Đam đang bí mật đi vi hành các bệnh viện để tâng bốc mình. Đúng là một kẻ ranh ma trong cuộc đua tranh quyền lực nhưng không trí tuệ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm Phạm Quang Nghị "vi hành" xe buýt mà đưa lên báo um sùm nữa.

      Xóa
    2. NTT ngay từ đầu đã không làm được gì rồi ...tới giờ cũng chả được gì nốt ...

      Xóa
  10. Chúng tôi hoàn toàn không tin tưởng gì ở những con người này ! những năm tháng làm việc của họ đã chứng minh rõ ràng rồi !

    Trả lờiXóa
  11. Chúng tôi hoàn toàn không tin tưởng gì ở những con người này ! những năm tháng làm việc của họ đã chứng minh rõ ràng rồi !

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô Ngô bảo Châu,tuổi trẻ tài cao ! cố lên,hãy là lãnh đạo của giới trẻ trí thức yêu nước ngày nay nhá !

    Trả lờiXóa
  13. Guiở nặc danh 08:02 Ngày 07 tháng 08 năm 2015: Ở VN Cán bộ trong đảng, trong CQ dù có học ở đâu cũng mọt long một dạ phụng sự Tổ quốc, dân tộc, di theo con đường XHCN, bảo vệ Đảng đến cùng chứ là gìcó ai than nước này, ai than nước kia đâu? Bạn sai rồi. Mê muội quá.

    Trả lờiXóa
  14. Ông bạn Nặc dnh 08:42 đúng đấy chứ,thưa bạn ! tôi đồng ý với bạn Nặc danh 08:42 !

    Trả lờiXóa
  15. TUYỆT VỜI NẶC DANH 14:47 NÓI ĐÚNG Ý NGƯỜI DÂN vN CHÂN CHÍNH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự sướng? Thủ dâm?
      Đừng mạo danh NGƯỜI DÂN vN CHÂN CHÍNH nỡm ạ!

      Xóa
  16. Đáng thương chọ cụ Hồ!
    Họ "kính yêu và biết ơn" Cụ bằng việc đày ải Cụ dưới nắng mưa để Cụ phải trân trân nhìn nỗi thống khổ của muôn dân sau nửa thế kỉ Cụ cùng đảng CS của Cụ dẫn dắt họ đi vào con đường XHCN văn minh tốt đẹp với bao cảnh dân oan bị cướp đất, đê vỡ cuốn trôi nhà cửa, ruộng nương, trẻ vùng cao vượt lũ đi học bằng đu dây, trường học nhà lá rách nát, con nít thiếu ăn thiếu mặc, ngủ nằm dưới đất!

    Trả lờiXóa
  17. Có những người như TS Alan Phan, GS Ngô Bảo Châu, nay sao lãng chuyên môn, nhảy sang bình luận về những bất công trong xã hội.
    Cũng thú vị.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh 14:47 và Nặc danh 21:13 là 2 thằng dư luận viên rồi ! 2 tên phản động,tay sai giặc Tàu cộng đây !

    Trả lờiXóa