Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

TBT Nguyễn Phú Trọng: “Tham nhũng như ngứa ghẻ”

…Lý giải về kỳ họp thứ 6 dài hơn các kỳ họp khác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, kỳ họp này sẽ bàn rất nhiều nội dung, nhiều vấn đề khó và vô cùng hệ trọng nên cần bàn bạc kỹ như sửa Hiến pháp, bổ sung Luật đất đai… Với QH của Trung Quốc thì hơi khác, vì dân số dân đông, số lượng ĐB lại lên đến trên 3000 người, UBTVQH cũng có tới hơn 300 người, nên chủ yếu là họp UBTVQH. Bên cạnh đó cũng có những nước họp QH quanh năm, ĐB rất chuyên nghiệp. Còn ở Việt Nam thì chỉ 1/3 ĐB chuyên trách, phần đông là kiêm nhiệm.
              > ‘Gà mắc tóc' rồi – cụ Tổng Trọng ơi
Đối với việc lấy phiếu tín nhiệm, theo Tổng Bí thư, hiện trong dư luận vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau, kể cả trong ĐBQH cũng thế. Trên cơ sở đó cần phải tiếp thu lắng nghe, tổng kết rút kinh nghiệm, làm thế nào để việc lấy phiếu có tác dụng tốt hơn, phù hợp hơn. Điều này không chỉ Quốc hội mà ngay cả Đảng cũng cần phải rút kinh nghiệm…
                >> Đọc tiếp/Nguồn 
----------------

20 nhận xét:

  1. Nghe mấy ông này nói thì cũng từ chục năm trước rồi, có nên cơm cháo gì đâu. Làm sao mà đại biểu quốc hội dân bầu ra thì họ mới có phần trách nhiệm giám sát thì đó mới là sửa từ cái gốc. Ông nào hứa lèo thì cho cái phiếu không tín nhiệm sau khi chất vấn. Nhanh gọn lẹ để chỗ cho người khác làm, ăn hại đi chỗ khác. Ông nội nào cũng làm hết nhiệm kì mà làm xong chả nhớ nổi tên ổng là gì thì ngồi ghế đó chả khác nào tự sỉ nhục bản thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế Bác ND 20:15 ngày 27/09/2013 đang nói buôn quan là lãi nhất phải không

      Xóa
  2. Tham nhũng mà như ngứa ghẻ thì việc gì phải chống .Ghẻ chỉ là bệnh ngoài da tập trung ở kẽ tay ,kẽ chân thôi , trị quá dễ ,dễ trị nhất trong các loại bệnh .Ví tham nhũng như ngứa ghẻ thì bác Trọng xứng đáng là DANH HÀI SỐ MỘT VIỆT NAM
    Tham nhũng ở VN là bệnh ung thư não đã di căn khắp các cơ quan trong cơ thể rồi bác Trọng ạ

    Trả lờiXóa
  3. Thấy hình nào cũng cười? Kiểu gì cũng cười? Các cụ kỵ nhất là việc chưa nói đã cười hí hí!

    Trả lờiXóa
  4. Bác Trọng phát ngôn Thấy nực cười !
    Quốc nạn tham nhũng rõ mười mươi..
    Tươi cười bác phán như "ngứa ghẻ.."
    Vì ngứa cho nên Bác phải cười ???
    Bác Trọng ơi...Bác Trọng ơi
    Xin ngài suy nghỉ.chớ nói chơi..
    Hạ tầng cơ sở,vữa như vôi..
    Cần xin "con dấu" chung vài chục..
    Chứng nhận lơ mơ cũng vài "chai"
    Nằm mơ bác bảo" Quan trong sạch"
    Sạch sẽ nỗi gì bác Trong ơi..

    Trả lờiXóa
  5. Đóng kịch không đạt mà cứ làm diễn viên,chỉ có ở Việt nam ngày nay.
    Từ một đất nước,một dân tộc anh hùng mà sang tay chỉ có 3 lần,cả dân tộc lại sống với đám Bảy Viển,Bình Xuyên.
    Lê Văn Viễn. mình sống lại nhưng tu rồi.

    Trả lờiXóa
  6. RÚT KINH NGHIỆM ! Đây chính là một trong những câu nói cửa miệng của không ít cán bộ lãnh đạo các cấp dùng để nói với cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức thuộc cấp của mình quản lý trong những đợt học nghị quyết , nhất là nghị quyết của đảng mỗi khi có kèm theo việc tự phê bình và phê bình ! Câu nói <<..RÚT KINH NGHIỆM >> đã trở nên phản tác dụng, đã tạo đà cho những sai phạm kế tiếp trong cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức ở các cấp các ngành ! Xin hỏi các vị : Đã qua bao nhiêu đợt chỉnh đốn đảng; đã qua bao nhiêu đợt làm trong sạch nội bộ đảng kèm với nâng cao vai trò trách nhiệm và sức chiến đấu cho từng cơ sở đảng, cho từng cán bộ, đảng viên (?) . Vậy mà tình hình chính trị-kinh tế-xã hội ... của Đất nước càng ngày càng tồi tệ dẫn đến suy thoái toàn diện và trầm trọng ! Xin thưa : Nguyên nhân cơ bản ở ngay chính trong nội bộ đảng và chính quyền ! Đã từng có câu nói diễu đẻ chỉ việc khuyên người phạm lỗi RÚT KINH NGHIỆM : << Lần này đã vậy, nên rút kinh nghiệm lần sau...cứ thế !>>. Xin mượn lời của Nguyễn Trãi -Đại thi hào, Anh hùng giải phóng Dân tộc , Danh nhân văn hóa Thế giới để nói về hiện trạng của Đất nước : << ĐAU ĐỚN THAY, SẮC PHONG VÂN PHẢI ĐỔI. ẢM ĐẠM THAY, ÁNH NHẬT NGUYỆT PHẢI MỜ .>>.Có lẽ đành phải TRĂM SỰ NHỜ TRỜI PHÙ HỘ, ĐỘ TRÌ CHO NƯỚC VIỆT NAM TA !!!.

    Trả lờiXóa
  7. Phải nói:<< CHỐNG THAM NHŨNG Ở VIỆT NAM HIỆN NAY : NHƯ GÃI GHẺ .>>mới đúng với thực tế hiệu quả của công tác này !. Ông Tổng nói cứ như đùa .Con chịu ông rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Bác TBT này nói về tham nhũng, đại hoạ của một đất nước mà luôn cười rất tươi, có lẽ bác cũng đã trơ lỳ ra với tham nhũng ròi, TBT là to nhất nước mà nói như một anh xe ôm, nói để mà nói cho vui cười mà không có một lời nói mạnh nào cho ra dáng cả: "chả là ta đã có nghị quyết 4 rồi, để răn đe, giiáo dục là chính trong tình thương yêu đồng chí".

    Nói vậy mà không sợ đồng chí 3X đang bôn ba Pháp Mỹ cười cho à? 3X và tay thống đốc ngân hàng nhà nước Bình ruồi đang vào những nơi nhiều tiền nhất của thế giới để vay những đống tiền đồ sộ để tham nhũng khủng đó, không phải là tham nhũng vặt đâu.

    Có lẽ kỳ này đồng chí 3X sẽ có thêm chuyện để kể cho các ông bà IMF, WB... yên tâm là Việt Nam không có tham nhũng đâu, chỉ có tham nhũng vặt thôi. Như tôi là tham nhũng khủng đây mà ông TBT của chúng tôi vẫn không dám đụng đến, vậy cứ cho chúng tôi vay đi, đảm bảo tôi sẽ lại quả cho các ông bà từ 10 - 30%!!!

    Đúng là chuyện tiếu lâm ở xứ 3X!

    Trả lờiXóa
  9. <>-Một lá bùa tốt nhất ! Một lá chắn tốt nhất ! Một hành vi bao che trắng trợn nhất và thô thiển nhất cho cấp dưới liên tiếp phạm lỗi, thậm chí phạm tội mà vẫn không bị xử lý kỷ luật ! Bởi vì, nếu xử lý những sai phạm; những tội lỗi do cấp dưới gây ra thì bản thân kẻ ra quyết định xử lý cũng phải bị phán xét trước công luận vì liên đới trách nhiệm : Để cấp dưới hư hỏng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Tổng Trọng đã nói trước khi nhìn ra "ngứa ghẻ" là phải đối xử với nhau "trong tình thương yêu đồng chí, trị bệnh cứu người", "bộ phận không ngỏ trong mỗi người chúng ta". Không phải ông nói chơi đâu. Là một hệ thống đấy, bắt đầu bao che tham nhũng rồi...

      Xóa
  10. Tham nhũng chỉ ở ngoài da
    Bắt mấy con ghẻ lại là sạch thôi
    Bắt xong thì lại than trời
    Sao mà lại ngứa ngay nơi óc mình
    Thì ra ghẻ chủ thông minh
    Nó chui tận não, tim mình làm hang
    Bó tay chịu trói xin hàng
    Van lạy con ghẻ cho chàng ngủ yên
    Chừng nào tim óc tan hoang
    Thì con ghẻ sẽ hết đàng trú thân
    Mong sao ngày ấy đến gần
    Cho nước được lợi cho dân được nhờ
    Bình Thuận

    Trả lờiXóa
  11. Các bác sĩ bây giờ giỏi thật. Bữa trước định bệnh tham nhũng là ung thư cấp tính. Nay lại định là ghẻ?!
    Ồ, tốt quá! Hết bị ung thư rồi! Ghẻ chỉ khó chịu một tý thôi ý mà. Ta nhận định thật trí tuệ. Ta sống lại rồi! Hoan hô!
    Vĩ thanh:
    - Lạy ông bà Tây đi qua, lạy ông bà Mỹ đi lại... Cho em ít tiền sống qua ngày đoạn tháng! Công ơn của các ông các bà em xin khắc cốt, ghi tâm ạ. Vâng, em chẳng dám nói thánh nói tướng nữa ạ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì bệnh lạ mà. Từ ung thư cấp tính, biến chứng sang bệnh ngoài da, chỉ là ghẻ thôi, hơi ngứa tý,kệ nó, khỏi điều trị!!

      Xóa
  12. Các bác sĩ bây giờ giỏi thật. Bữa trước định bệnh tham nhũng là ung thư cấp tính. Nay lại định là ghẻ?!
    Ồ, tốt quá! Hết bị ung thư rồi! Ghẻ chỉ khó chịu một tý thôi ý mà. Ta nhận định thật trí tuệ. Ta sống lại rồi! Hoan hô!
    Vĩ thanh:
    - Lạy ông bà Tây đi qua, lạy ông bà Mỹ đi lại... Cho em ít tiền sống qua ngày đoạn tháng! Công ơn của các ông các bà em xin khắc cốt, ghi tâm ạ. Vâng, em chẳng dám nói thánh nói tướng nữa ạ...

    Trả lờiXóa

  13. "...bây giờ đi ra ngoài nhà thấy cái gì cũng phải tiền, không có tiền không trôi, rất là khó chịu, tham nhũng lớn cũng có rồi còn tham nhũng nhỏ như ngứa ghẻ hằng ngày.."
    Sao bác lại than thở vậy? Để chứng tỏ mình cùng phía với dân chăng?
    Thưa bác, bác nhầm rồi! Chỉ có những thân phận cảm thấy bất lực trước một vấn đề không thể giải quyết được mới than vãn. Người dân không trông đợi ở các bác sự "thông cảm" như vậy mà muốn: với tất cả quyền lực, phương tiện, vũ khí trong tay, các bác hãy đội Quốc Pháp lên đầu và dù có đau đớn thế nào cũng phải nghiến răng mà bước tới.
    Kết quả của hành động mới là quan trọng.
    Nói nhiều phỏng có ích gì.


    Trả lờiXóa
  14. SIDA mà có ghẻ
    Nó sẽ bùng phát ngay
    Làm gì có đề kháng
    Chỉ về chầu diêm vương
    Thầy Trọng đoán bệnh đúng
    Đảng Cộng sản lúc này
    Chỉ còn chờ xuống lỗ
    Ăn được gì thì ăn

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ trong hoạt động đoàn thể mới có tập trung dân chủ,lãnh đạo tập thể.

    Nay VN ta "sáng tạo" áp dụng cả những nguyên lý hoạt động đoàn thể đảng phái này vào quản lý Nhà nước nên trách nhiệm cá nhân cán bộ lãnh đạo bị lu mờ.Tham nhũng xảy ra không tìm được kẻ chủ mưu để xử lý,thế là hòa cả làng,tham nhũng sống khỏe,bất khả bại luôn!

    Dân chủ tập trung trong quản lý kinh tế đẻ ra tham nhũng tập trung,thành ổ tham nhũng .

    Lãnh đạo tập thể trong quản lý kinh tế đẻ ra tham nhũng tập thể,tay ai cũng dính chàm cả thì còn ai dám chỉ ra ai tham nhũng vì thế mà tham nhũng hữu sự vô hình luôn.

    Từ TBT,CT Nước,TTCP,CTQH,Đại biểu QH,ai cũng quyết liệt ,gay gắt nêu tình trạng,hiện tượng ,hậu quả quốc nạn tham nhũng nhưng KHÔNG MỘT AI DÁM PHÂN TÍCH ĐỤNG CHẠM ĐẾN NGUYÊN NHÂN THAM NHŨNG LÀ GÌ vậy thì làm sao trị được bệnh tham nhũng????Các bác lãnh đạo ,cán bộ Đảng viên cứ phán về tham nhũng như là chuyện của ai đó,của xã hội,thậm chí do dân chí thấp(không dám thực hiện xã hội dân chủ đầy đủ để chặn tham nhũng),không phải trách nhiệm của mình vậy.

    Vâng nếu theo TBT,tham nhũng như ngứa ghẻ nhưng nó lại là con ghẻ cơ chế thưa các bác và các bác không chụi sót ,chụi đau dùng đúng thuốc ghẻ mà cứ gãi ghẻ maĩ thì ghẻ nó chạy lên tận tim gan phổi thận lục phủ ngũ tạng Nhà nước và chúng ta sẽ chết vì con cái ghẻ tham nhũng đó!

    Trả lờiXóa
  16. Người sông Tiềnlúc 12:51 29 tháng 9, 2013

    Tôi nói cho ông TBT Nguyễn Phú Trọng biết, tệ nạn tham nhũng hiện nay là căn bệnh ung thư di căn vào não trạng của cơ thể trong giai đoạn cuối cùng, trước khi Đảng CSVN đi vào chỗ diệt vong chớ không phải là căn bệnh ghẻ ngứa như Tổng Trọng nói.

    Trả lờiXóa
  17. Cái ghẻ và tiền
    Tiền tiền tiền, tiền tiền tiền!
    Cái gì cũng phải có tiền mới trôi
    Không ra khỏi cửa thì thôi
    Bước ra khỏi cửa là tôi cần tiền.

    Tham nhũng nó ngứa nó đau
    Như là ngứa ghẻ làm sao bây giờ?
    - Làm sao thì cũng phải chờ!
    - Chờ gì? Không lẽ nằm mơ ban ngày.

    Trả lờiXóa