Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Trịnh Xuân Thanh dọa kiện Tổng BT Trọng ra Tòa án Quốc tế

Nếu ông Nguyễn Phú Trọng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương không làm được những điều đó
nhưng lại vẫn muốn kỷ luật, ông Thanh sẽ “cân nhắc” việc kiện
ông Nguyễn Phú Trọng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra tòa án quốc tế
như cách mà Phi Luật Tân đã làm đối với Trung Cộng tại Tòa Trọng tài La Haye (Hà Lan)
.

Nếu những ai theo dõi vụ đấu đá giữa ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cựu phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang sẽ có cảm giác như đang bị cuốn vào một bộ phim nhiều tập. Và cứ mỗi ngày trôi qua, bộ phim ấy lại có thêm nhiều tình tiết hấp dẫn mới.
Trong một diễn biến mới nhất của vụ án, ông Trịnh Xuân Thanh lại gửi một lá thư qua email cho tất cả các thành viên của Bộ Chính Trị và Ban Bí thư đảng CSVN. Lá thư này không gửi cho ông Nguyễn Phú Trọng, vì theo như ông Thanh nói, tuy về độ tuổi, ông Trọng ở vào tầm cha chú nhưng tư cách “không xứng đáng để được gọi là cha chú”. Lá thư này lại một lần nữa được blogger Người Buôn Gió cho đăng trên Facebook Bùi Thanh Hiếu. Ông Hiếu bảo đảm rằng đó là lá thư của ông Trịnh Xuân Thanh.
Cùng với đó, ông Thanh cũng không gọi những người trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư là “đồng chí” như theo cách xưa nay những người Cộng sản gọi nhau, vì ông đã tự thoái đảng CSVN trước đó.
Ông Trịnh Xuân Thanh lúc còn là phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Tuổi Trẻ
Trong lá thư, với bao nhiêu uất hận của một người bị đem ra như là vật tế thần, ông Thanh đã đưa ra vài đề nghị mà ông cho rằng, với quyền lực của mình có được từ sau Ðại hội đảng CSVN lần thứ 12, ông đã “dựng lên câu chuyện và tự kết luận kỷ luật tôi vô căn cứ, không có trách nhiệm, áp đặt và không tôn trọng pháp luật và những quy định hiện hành”.
Cũng như trong lá thư gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương trước đây, ông lập lại 3 vấn đề chính mà Nguyễn Phú Trọng muốn trù dập ông, dùng đó để kết tội. Ðó là:
– Việc ông Trịnh Xuân Thanh đi chiếc xe Lexus, có tài xế riêng. Tuy là xe cá nhân nhưng lại dùng biển số xanh.
– Việc kinh doanh thua lỗ vào thời ông còn làm ở Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí (PVC)
– Việc ông Trọng dùng quyền lực để chỉ thị bắt buộc Ủy ban Kiểm tra Trung ương phải kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh.
Về việc dùng xe cá nhân, ông Thanh cho biết là để tiết kiệm ngân sách tỉnh Hậu Giang. Thay vì phải được khuyến khích, khen ngợi thì ông Nguyễn Phú Trọng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại biến nó thành sai phạm. Ông Trịnh Xuân Thanh đưa ra một tình tiết, là ở Việt Nam không hề có chuyện một phó Chủ tịch tỉnh lại lái xe đi làm. Hầu hết họ đều có tài xế riêng.
Qua đó, ông Thanh cho rằng Ủy ban Kiểm tra Trung ương “yếu kém về trình độ, thô thiển về lý luận”. Chẳng những vậy, ông Thanh còn nói, với kiểu lý luận ấy thể hiện trình độ học vấn của ông Nguyễn Phú Trọng “không hết cấp một”.
Còn về vấn đề thua lỗ lại PVC, ông đã giải trình trong những văn bản trước đây gửi cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương ông Thanh đã cho biết việc thua lỗ hoàn toàn là do kinh doanh thuần túy. Tất cả những chuyện thua lỗ đó đều là do quyết định của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). Các dự án trước khi đưa về cho PVC đã không bảo tồn được vốn và có những khoản đầu tư bất động sản….tất cả đều đang thua lỗ.
Tất cả những khoản thua lỗ này đều đã được các cơ quan có trách nhiệm, như: Kiểm toán nhà nước, Thanh tra Chính phủ, các công ty kiểm toán độc lập…Ông Thanh khẳng định việc thua lỗ không phải do ông gây ra. Tuy thế, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và ông Nguyễn Phú Trọng vẫn vịn vào đó để kết luận, áp đặp để vu vạ nhằm xử lý ông.
Trong lá thư, ông Trịnh Xuân Thanh lên án ông Nguyễn Phú Trọng đã “làm sai các nguyên tắc đảng, coi thường luật pháp”. Cho báo chí tuyên truyền, xuyên tạc làm cho dư luận và người dân hiểu sai về ông Thanh.
“Với cách nghĩ và cách làm như vậy của người đứng đầu đảng thì nhân dân và đảng viên nào tin tưởng vào các anh chị và đảng nữa.”- lá thư viết.
Ông Trịnh Xuân Thanh đề nghị: “Yêu cầu Tổng bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức một cuộc họp và làm việc tập thể với tôi, với sự tham gia của các anh chị trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư, của các nhà báo quốc tế và một số đại diện đoàn ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội.”
Nếu làm được những việc trên, ông Trịnh Xuân Thanh sẽ có mặt để đối chất. Còn nếu ông Nguyễn Phú Trọng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương không làm được những điều đó nhưng lại vẫn muốn kỷ luật, ông Thanh sẽ “cân nhắc” việc kiện ông Nguyễn Phú Trọng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra tòa án quốc tế như cách mà Phi Luật Tân đã làm đối với Trung Cộng tại Tòa Trọng tài La Haye (Hà Lan).
Qua lá thư, một lần nữa ông Thanh khẳng định mình đã đào tỵ ra hải ngoại. Một nơi mà “không cho phép ai và tổ chức nào làm việc trái với pháp luật”.
Cùng với đó, ông Thanh còn đề nghị cơ quan điều tra không được hỏi cha mẹ và hai đứa con nhỏ của ông về nơi ông ở. Ðiều này cho thấy, để điều tra ông Trịnh Xuân Thanh ở đâu, cơ quan điều tra đang áp lực rất lớn đến ông Trịnh Xuân Giới- cựu phó Trưởng ban dân vận Trung ương, cha đẻ của ông Thanh cùng với hai người con nhỏ của ông.
Theo một nguồn tin mà chúng tôi có được, vợ ông Trịnh Xuân Thanh cùng với hai người con nuôi đã đoàn tụ với ông tại hải ngoại. Hai người con ruột đang ở lại với ông bà nội.
Qua lá thư, độc giả có thể thấy được sự căm phẫn của ông Trịnh Xuân Thanh đối với ông Nguyễn Phú Trọng. Sự căm phẫn đó thể hiện qua việc ông muốn chiến đấu đến cùng để phơi bày ra bộ mặt xấu xa, giả nhân giả nghĩa của ông Tổng Bí thư đảng CSVN.
Ông Thanh cũng thừa biết mình chỉ là con vật tế, mà chủ đích là người ở đàng sau. Người đó không ai khác chính là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Sài Gòn Ðinh La Thăng. Và xa hơn nữa là ông cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Ông Trọng đang cố dùng sức mạnh của mình đánh bật tất cả những thế lực chính trị có khuynh hướng thân Hoa Kỳ. Chỉ để dành những người nghiêng về Trung Cộng. Ðến lúc đó, ông có thể thoải mái khuynh loát cả chính trường Việt Nam.
Song, ông Trọng đã chọn lầm người. Trong tư thế chẳng còn gì để mất và bị dồn vào chân tường, Trịnh Xuân Thanh đã quay ngược lại phản đòn. Và như chúng ta đã thấy, ông Nguyễn Phú Trọng đang phải đau đớn khi từ một tội đồ, Trịnh Xuân Thanh lại hiên ngang trở thành anh hùng.
Trong tất cả những quốc gia độc tài toàn trị, màn chống tham nhũng “đả hổ diệt ruồi” chỉ là bình phong, mà ở phía sau đó là nhằm tranh quyền đoạt lợi, thu những mối lợi về một mối rồi từ đó ban phán cho phe nhóm. Cách làm của ông Nguyễn Phú Trọng cũng. Song, nguy hiểm hơn là ông Nguyễn Phú Trọng lại đang muốn biến nước Việt Nam quy thuận Trung Cộng, cùng với Trung Cộng đi đến cái gọi là “đại cục”.
Người Quan Sát/(Cali Today News)
------------

29 nhận xét:

  1. To chuyện òi
    Cả lu tính sao đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biện chứng tiếp thôi... Biết sao bây giờ? Hè hè...

      Xóa
  2. Nếu kiện ra toà án quốc tế thì đong đưa cũng mất mấy năm mới xãy ra , lúc đó người già biết có còn sống không , đó là chưa kể không có khả thi .

    Quốc tế có quyền nhất đối với VN là TQ , nhưng cũng không được vì ông Thanh là cái thá gì với TQ , trong khi họ đang cưng chiều người hầu thân tín của họ .
    Đa số dân trên mạng cũng đều nghĩ rằng khi ông Thanh thoát khỏi vòng bủa vây của Đảng , rồi mọi việc sẽ được chìm nhanh như chuyện Yên Bái , hoặc là sẽ để chìm dần vào quên lãng như thảm hoạ môi trường biển miền Trung ,
    Có lẽ không phải vậy .
    Đã nằm trong tổ chức , biết rõ đặc tính của Đảng CS , ông Thanh không dại gì trốn kỹ , nằm im , để rồi rũi ro , có khi họ tìm được ra ông thì lãnh đủ tất cã .
    Do đó mọi chuyện đến đây có lẽ chỉ là chương mở đầu cho cuốn sách có nhiều tập . Ông Thanh biết rõ chỉ có hạ được uy tín lãnh đạo của cụ Cã , bứng gốc được cụ thì ông Thanh mới thật sự thoát nạn hoàn toàn , lúc đó có thể về VN dạo chơi , sống thanh thản , hay ngay cã đem được 2 đứa con ruột ra ngoại quốc bình thường .Do đó thế nào ông cũng vạch ra những chuyện tham nhũng của quan chức để đổ lỗi cho người lãnh đạo đầu đàn , những chuyện ông biết về mối liên hệ lệ thuộc của VN đối với TQ , những chuyện cá nhân của cụ Cã …nhằm giật sập ghế Cụ mới là mục đích cuối cùng . Những chương kế tiếp chắc sẽ còn mê li , nóng hổi , giật gân , lôi cuốn còn hơn chuyện kiếm hiệp Kim Dung .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác,lập luận rất đúng. Đây chỉ là tập mở đầu mà thôi. Tôi tin sẽ có cuộc ám sát trịnh xuân thanh nữa. Và tôi tin hoa nam sẽ nhúng tay vụ này luôn.

      Xóa
  3. ủng hộ Trịnh xuân Thanh kiện Nguyễn phú lợn trọng ra tòa án quốc tế về tội độc tài vi phạm nhân quyền và tội diệt chủng dân tộc VN.
    cựu binh QK2

    Trả lờiXóa
  4. Thắng Ba X tại đại hội 12, anh Trọng dương dương tự đắc. Ba X muốn sống tử tế khi về hưu, nhưng không biết máu quan trường, ơn đền oán trả có lặng đi không hay lại nổi lên? không ai biết được. "Đảng và Nhà nước" là cụm từ không thể tách rời trong thể chế CHXHCNVN. Tuy nhiên, uy tín của đảng đã tụt xuống đáy khi mà đội ngũ cán bộ đảng viên có chức quyền không ai là không tham nhũng. Đấu đá nội bộ ngày càng trở nên gay gắt. Người thiệt là dân. Thằng Trịnh Xuân Thanh cũng là một đảng viên, cũng đồng nghĩa với một tội đồ. Tiền đâu mà nó có xe riêng tiền tỉ, có biệt thự ở khu cao cấp nhất Hà Nội? tiền đâu mà nó dễ dàng chuồn đi nước ngoài? Điều này đã chứng minh dư luận dân đen vẫn bàn tán, các ông/bà "đầy tớ dân" đã chuẩn bị hết, TK nước ngoài cũng đã căng đầy dollars Mỹ. Rõ là các vị cộng sản không còn vô sản nữa, họ đã vơ vét đầy túi tham và khi bị đụng tới thì dông sang bọn tư bản để trú ẩn. Anh Trọng định cứu đảng bang cách diet các con muỗi như Thanh để cứu đảng. Nhưng những con muỗi ni thừa khôn ranh để không bị đập chết. Nếu trả quyền cho dân, chính quyền thực sự của dân chứ không phải của đảng thì những con muỗi như Thanh khó lòng thoát tội, những con voi như Ba X Vinashine, Đại Quang khai gian đến 5 - 6 tuổi để được như hiện nay cũng không thể chui qua hầm Thủ thiêm chứ không thể chui qua lỗ kim như hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:50 Ngày 15 tháng 09 năm 2016 cho tội tham nhũng kinh tế là cao nhất hay sao?
      Người ta chỉ tham nhũng kinh tế khi và chỉ khi có quyền lực chính trị. địa vị chính trị càng cao thì tham nhũng kinh tế tiền bạc đất đai càng lớn, càng nhiều.
      Nếu không có độc đảng toàn trị(không có điều 4 hiến pháp) mà đa nguyên đa đảng thì hãy nói đến việc chống tham nhũng, hãy lên án tham nhũng tiền bạc đất đai.
      Còn đã độc đảng toàn trị là để tham nhũng, là phải tham nhũng(nếu không thì sếp hất ra khỏi guồng máy ngay), không tham nhũng thì giữ độc đảng để cho người dân chửi móc mả bố thằng nguyễn phú trọng và đảng csVN lên như hiện nay làm gì?
      (Cựu binh Quân đoàn 2)

      Xóa
  5. Trịnh Xuân Thanh chưa, và không bao giờ có thể trở thành "anh hùng" vì hắn ta trước đây, bây giờ và sau này vẫn chỉ là một con "tốt đen" trong tay các nhóm xã hội đen đang thanh toán nhau ở VN. Một con CHUỘT không thể bỗng chốc trở thành HỔ được.
    Tuy nhiên mấy câu kết của bài viết là "chuẩn không cần chỉnh "!

    Trả lờiXóa
  6. TRỊNH-NGUYỄN PHÂN TRANH

    Vua Lê nhu nhược ăn chơi
    Để cho chúa Trịnh đàng Ngoài vuốt râu
    Đàng Trong dân cũng âu sầu
    Chúa Nguyễn vơ vét giống Sâu bây giờ

    Thời nay có chuyện bất ngờ
    Một làng hai họ đang chờ giết nhau
    Chúa Nguyễn nay đã thành vua
    Con cháu chúa Trịnh chịu thua làm ...ruồi
    Sẵn tiền tham nhũng nuôi thân
    Nhanh chân Thanh đã chuồn vào trời Âu
    Làm anh tổng Trọng lo âu
    Cứu đảng phải bắt phải câu Thanh về
    Nghe ra thì quá ê chề
    Đảng làm chi nữa lời thề ai tin
    Đánh chuột nhưng phải lành bình
    Giờ thì chum vỡ bình lành được sao?








    Trả lờiXóa
  7. Từ Đại hội Đảng 12 đến nay , các ông bà ở BỘ CHÍNH TRỊ rãnh rỗi thỉnh thoảng vấy cứt lên mặt mình . Ông Trọng thì mặt dày tuyên bố " không ngờ " trúng tuyển TBT , ông Quang chủ tịt nước thì hạ tuổi , bà Ngân ném cá kiểng lỗ đầu , ông Phúc vẫy tay chào thế giới riêng mình một chợ như kẻ tam thần .

    Thúi đến độ không ngưởi được , không còn gì thúi hơn . Nhưng vẫn khen thơm như múi mít , hùng hồn mà hít hà tung hứng . Rõ thật lòng dân ngán lắm rồi , xuống đi cho đỡ nhục .

    Trả lờiXóa
  8. Chúng tôi nghĩ ông Nguyễn phú Trọng không đủ tâm và tầm ngồi ở chiếc ghế tối cao này nữa,từ chức là hay nhất,đở khổ cho ông và đở đau thương cho dân tộc này!

    Trả lờiXóa
  9. Thằng này không biết nó có bị thần kinh không. Nó nghĩ dân toàn là người ngu chắc... Nếu ai đó chán cái xã hội này, thì bởi vì xã hội này có nhiều Trịnh Xuân Thanh quá... Thôi, stop lại dùm.

    Trả lờiXóa
  10. Cái hũ mắm tôm (thối) chỉ có (một số) người VN thích dùng, mang ra "hội chợ" quốc tế thì ai dám ngửi!

    Trả lờiXóa
  11. Kiện riêng ô trọng thì kg giải quyết đc gì cho dân vn,kiện đcs thì mới đc,tại sao kg kiện csvn cưỡng chiếm vnch,vnch là một quốc gia được thế giới công nhận,có nhiều người chửi ô txt là tham nhũng,làm thất thoat hơn ba ngàn tỷ! Ô thanh đáng bị chửi.nhưng lúc này ô thanh đang đấu lại ô trọng rất quyết liệt một mất một còn,thế trận chênh lệch quá lớn và thế mạnh là phía ông trọng,vậy hãy ủng hộ ông thanh đang đơn côi ! Ô thanh sẽ vạch trần xấu xa bỉ ổi của kẻ trùm tham nhũng lơn nhất vn đó là npt,kẻ tham nhũng quyền lực là chức tổng bt csvn!( dùng mọi chiêu trò bẩn thỉu của tàu khựa về xé nát điều lệ đcsvn tự đặt ra điều lẹ mới để trụ lại tbt khóa thứ hai).

    Trả lờiXóa
  12. Chúng nó càng cắn xé nhau để tranh giành miếng ăn thì nhân dân càng thấy rõ hơn bản chất thấp hèn của chúng nó.

    Trả lờiXóa
  13. Là ông cũng gớm và bà cũng ghê ! Mất hết uy tín - diễn chi lắm chò ? Nợ công , cá chết...có lo ? xác dân đen phải trói gô, chở về, biển im, thuyền phải nằm trơ, Cướp+ Hiếp+giết ...đang từng giờ nghênh ngang...16 tốt, 4 chữ vàng...Chỉ dân là khổ, quan tham diễn chò !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tiếp:
      Dep ngay độc đảng đi cho
      không dẹp thì sẽ xuống mồ sớm thôi.

      Xóa
  14. Không bắt được Thanh, đảng bắt gấp Thuận'
    sau đó là gì? bắt đinh la thăng chăng?
    sau đó là gi: dân bắt đảng đền tội.
    http://www.ijavn.org/2016/09/khong-bat-uoc-thanh-ang-bat-gap-thuan.html

    Trả lờiXóa
  15. Không bắt được Thanh, đảng bắt gấp Thuận
    sau khi bắt Thuận thì bắt tiếp Đinh la Thăng chăng?
    Sau khi bắt đinh la thăng thì bắt tiếp ....NGUYỄN PHÚ TRỌNG LỢN
    SỤM BÀ CHÈ RỒI, CÁC ĐỒNG CHÍ ƠI LÊN MÁY BAY CHUỒN THÔI.
    vỡ bình chuột cống rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cá ăn kiến hay kiến ăn cá" đây?
      thằng X ngu, lúc có điều kiện thì mày không thịt chó lú, giờ coi chừng mày chết vì nó đấy con ạ. bà bảo khi đó thì hổng nghe, lại nghe thằng Tay sai Tàu. giờ mới vỡ mộng chưa con?- đừng hòng nó "tử tế" với mày nhá.
      (bà già du kích Cà Mau cũ bị đảng lừa csVN phản bội)

      Xóa
  16. Nhớ lần trước đọc bài báo của ai đó. Nếu thi hát đồng ca thì nguyễn tấn dũng thua nguyễn phú trọng. Nguyễn tấn dũng sẽ có cách để nguyễn phú trọng phải đứng ra hát đơn ca 1 mình. Và nhân sự kiện trịnh xuân thanh. Chúng ta sẽ thấy ông lù trọng thắng hát đơn ca như thế nào. Dù có như thế nào thì tương lai dân việt vẫn 1 màu đen tối

    Trả lờiXóa
  17. TUỔI QUAN

    Đảng chi "minh bạch" lạ lùng
    Hồ sơ cán bộ cứ bung lên trời
    Lề phải không xắn tay chơi
    Dựa vào lề trái bới ra phân gà
    Hóa ra quan quá gian tà
    Đến cả chủ tịch cũng phường dối dân
    Tuổi giả tuổi thật tuổi nào
    Mà sao chẳng có tuổi nào chính danh
    Sáu mươi tuổi "đức thánh trần"
    Sáu sáu là tuổi thằng đần giáo sư
    Ngẫm ra ngao ngán sự đời
    Mẹ sinh tuổi trước con dời tuổi sau
    Trẻ trâu cùng tuổi cãi nhau
    Tao đi bộ đội nó vào công an
    Sáu năm hưu trí an nhàn
    Nghĩ thương thằng bạn ngán nơi quan trường
    Sinh lão bệnh tử lẽ thường
    Đến khi thác xuống thắp hương thế nào
    Khấn vái tuổi tác ra sao
    Tuổi đảng cáo phó tuổi bằng cúng cơm
    Trẻ trâu đánh giậm úp nơm
    Giờ đã già hết nhang thơm chia buồn
    Ôi thôi chức trọng quyền cao
    Chưa hưởng hưu trí đã nhào vào xăng (cercueil)










    Trả lờiXóa
  18. Chỉ cần Thanh phát kiện
    Tội vi phạm nhân quyền
    Thì ba đầu sáu móng
    Trọng cũng đành quy tiên

    Trả lờiXóa
  19. Cố lên bác Thanh nhé
    Em ủng hộ hoàn toàn
    Tội diệt chủng mới lớn
    Bắn bỏ là không oan

    Trả lờiXóa
  20. XEM ÔNG “ĐẢ HỔ DIỆT RUỒI”

    Xem ông "đả hổ diệt ruồi"
    Giúp dân được mấy trận cười, cám ơn!
    Ông là người biết khơi nguồn
    Luôn tìm cách biến nỗi buồn thành vui

    “Đồng chí” mình được đổi đời
    Nên vui chứ sao ông ngồi không yên?
    Hay ông đấu đá thành quen
    Đều quan "trong sạch", ông tìm diệt ai?

    Sao không diệt bọn tay sai
    Thân Tàu bán nước người người rẻ khinh?
    Rồi về lo giữ lấy mình
    Dân nổi giận chẳng nể tình ông đâu!

    Cút đi phường liếm trôn Tàu
    Bán Hoàng Sa, rước giặc vào Biển Đông!

    Hà Nội, 14/9/2016
    Đặng Huy Văn

    Trả lờiXóa
  21. Bác Quang cần nhớ lại
    Vạn Thịnh Phát là ai
    Triệu đo la Dũng chuyển
    Chắc vẫn chưa tiêu xài?

    Trả lờiXóa
  22. Trước khi đi quốc tế
    Hãy kê tội Trọng ra
    Lên mạng in tẻc nes
    Có nhân dân quan tòa

    Trả lờiXóa
  23. Trước đây tôi chỉ nghĩ ông là tội phạm tham nhũng, nhưng những gì ông nói trong bài này tôi lại nghĩ ông là nạn nhân của Lú.
    Ủng hộ ông khởi kiện Lú và tay chân của y, nếu ông làm được thì ông là anh hùng.

    Trả lờiXóa