Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Trịnh Xuân Thanh - con dê tế thần

* Phần 1: Xe biển xanh
Trong chiến trận giữa hai bên, lúc bắt đầu xuất quân, người ta hay chọn một thành yếu, tướng nhỏ để triệt hạ lấy tinh thần cho quân của mình. Câu chuyện chiếc xe biển xanh ở Hậu Giang cũng tương tự như vậy. Vận mệnh đen đủi đã giáng xuống đầu một tiểu tướng có tên là Trịnh Xuân Thanh, quan phó tỉnh Hậu Giang.
Trước tiên hãy nói về phe tấn công. Phe này đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng liên minh với Trương Tấn Sang. Cặp đôi này trong nhiều năm núp dưới cái danh là diệt tham nhũng, xoá bỏ nhóm lợi ích để thanh toán các đối thủ. Tập trung quyền lực về tay mình, nhằm mục đích lập ra các nhóm lợi ích mới để kiếm lợi nhuận cho phe của mình.
Ngày 3 tháng 6, tờ Thanh Niên có bài báo phản ánh về việc Trịnh Xuân Thanh phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang đi xe Lexus trị giá hơn gắn biển xanh, đã gây ra xôn xao dư luận.
Dư luận nào xôn xao về chiếc xe như thế gắn biển xanh. Chả có dư luận nào cả, dư luận từ mồm báo Thanh Niên mà ra. Ngày nay bất cứ lúc nào người ta cũng thấy đầy những chiếc xe biển xanh sang trọng chạy trên các thành phố của đất nước này. Dư luận nào để ý đến một chiếc xe biển xanh sang trọng?
Báo Thanh Niên nêu ra, đây là việc vi phạm pháp luật, những căn cứ này phóng viên đã hỏi một vị đại tá công an thuộc phòng hướng dẫn luật và điều tra tai nạn giao thông. Người đọc một lần nữa không nhận ra một chiêu quen thuộc của Trọng và Sang ở đây, đó là ở chữ ”nguyên”.
Một vị đại tá nghe chừng tưởng là ghê, nhưng thực ra chức vụ chỉ là phó phòng của một cục. Một loại đại tá vô danh trong hằng chục nghìn đại tá về hưu. Sử dụng cán bộ về hưu, chẳng còn gì để mất, thiên hạ quên lãng, thích được người ta chú ý đến là những điểm tâm lý mà Trọng và Sang hay dùng. Những gì ở trước đại hội 12 dạng lá đơn tố cáo của Trịnh Văn Lâu đều là thủ đoạn mà Sang và Trọng đã dùng, lần này lặp lại.
Vả lại là tờ báo Thanh Niên, một tờ báo vốn dĩ thân thiết với Trương Tấn Sang. Phải gọi là tờ báo ruột của Sang đưa vụ xe biển xanh này. Trước đó tờ Dân Việt đã đưa tin vào hồi tháng 5. Nhưng không đánh động được dư luận chú ý vì lượng đọc thấp. Trọng buộc phải nhờ đến Sang hợp sức gọi báo Thanh Niên vào cuộc.
Một đấu pháp quen thuộc của cặp đôi Trọng – Sang. Tư Sang là cầu thủ mớm bóng và Nguyễn Phú Trọng thực hiện cú sút ghi bàn, báo chí đi theo cổ vũ. Cả thiên hạ bị cuốn theo vào bàn thắng diệt tham nhũng, bắt sâu và không bận tâm đến bàn thắng đó vì dân, vì nước hay vì phe phái trong Đảng.
Đối với nhân dân thì thằng quan chức nào bị xử họ cũng vui mừng, đảng cs ngày nay đừng lên vội trách vì sao dân chúng reo mừng trước việc ba cán bộ Yên Bái giết nhau. Chẳng phải chính đầu đảng Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang đã lợi dụng tâm lý nhân dân ghét cán bộ, để dành lấy sự ủng hộ qua việc thanh toán các đối thủ của mình đấy sao?
Sau khi các đệ tử ở báo Thanh Niên thực hiện chỉ đạo của Trương Tấn Sang tâng phát bóng tái khởi động sau đường ban yếu của tờ Dân Việt. Ngay lập tức Nguyễn Phú Trọng vào cuộc với vẻ rất vô tư: ”nghe báo chí phản ánh”
Màn kịch phối hợp rất nhuần nhuyễn đã che mắt được nhiều người. Chẳng ai còn ngẫm nghĩ xem rằng con người của Nguyễn Phú Trọng quan tâm đến báo chí thế ư? Quan tâm thế thì bao nhiêu vụ đau thương như đứa trẻ 11 tuổi tự vẫn, cán bộ cấp cao giết nhau, máy bay rụng như sung rồi thảm hoạ cá chết, biển nhiễm độc và hàng trăm điều tệ hại khác ông Tổng bí thư có đọc không mà chẳng thấy chỉ đạo gì.
Chỉ vài ngay sau để cho dư luận ồn lên vụ xe biển xanh do báo Thanh Niên khuấy động. Con cáo già Nguyễn Phú Trọng bắt đầu vào cuộc khiến dư luận hân hoan, báo chí được thể ca ngợi sự nhanh nhạy của TBT. Trọng đứng tên chỉ đạo ban kiểm tra trung ương đảng làm rõ vụ này.
Báo chí chỉ nhắc chỉ đạo của Tổng Bí Thư, nhưng không nói rõ công văn đó thế nào. Tiện đây xin nhắc đó là công văn số 1200 -CV/VPTW cho mọi người rõ, nếu cần thiết sẽ đưa toàn bộ công văn này lên cho bạn đọc tham khảo.
Ngay từ đầu Trọng đã áp đặt hướng điều tra và báo chí kết luận Trịnh Xuân Thanh là kẻ phạm tội, trong khi đoàn kiểm tra còn chưa đi đến Hậu Giang.
Nhưng ngày 1 và 2 tháng 8 năm 2016, Tỉnh uỷ Hậu Giang không đồng ý kỷ luật Trịnh Xuân Thanh với đa số phiếu trong cuộc bỏ phiếu kín có mặt đoàn kiểm tra trung ương. Đoàn kiểm tra trung ương lúc đầu đồng ý với việc bỏ phiếu kín, nghĩ rằng sẽ đạt được kết quả như mình trông đợi. Đoàn quân của Trọng sai đi đã nhổ toẹt vào cuộc bỏ phiếu mà họ đã đồng ý, dấu nhẹm việc bỏ phiếu và tự ý kết luận báo cáo về quy kết trách nhiệm sai trái của Trịnh Xuân Thanh.
Liền đó tỉnh uỷ Hậu Giang bị khiển trách việc tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh về địa phương.
Một trò quá hèn hạ của Nguyễn Phú Trọng khi không đạt được mục đích.
Thất bại ngay từ khi mở màn, Nguyễn Phú Trọng sợ mất uy thế, nên đã vội vàng bước qua hành pháp, tư pháp. Làm một điều có một không hai khiến thế giới ngỡ ngàng, một tổng bí thư của một đảng lại chỉ đạo Bộ Công An phải làm thế này, thế kia. Càng trắng trợn hơn là chỉ đạo Ban thường vụ đảng uỷ Bộ Công An chỉ đạo Bộ Công An điều tra.
Sự vội vàng của Trọng đã bộc lộ một nền tư pháp Đảng trị, làm rơi cái mặt nạ nhà nước pháp quyền mà Việt Nam thường rêu rao và hơn cả đã cho dư luận trong và ngoài nước thấy rõ đây là một vụ thanh toán chính trị chứ không phải những sai phạm hình sự. Vì nếu một công chức sai phạm về hình sự sẽ phải chịu sự xem xét của nhà nước pháp quyền, không thể theo lời phán của một ông tổng bí thư đảng.
Để lấp liếm sự vội vã của Trọng, kẻ đầu sai Nguyễn Xuân Phúc đứng ra hợp thức hoá cứu danh từ nhà nước pháp quyền mà Trọng đã dẫm đạp lên. Nhưng cũng phải mất hơn một tháng sau, ngày 31 tháng 8 năm 2016 Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo bộ công an, thanh tra chính phủ vào cuộc điều tra vụ lỗ 3000 tỷ liên quan đến Trịnh Xuân Thanh.
Nhưng tất cả là đã muộn….
* Phần 2: Bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh liên quan đến Nguyễn Phú Trọng ...
(còn nữa)
--------------

21 nhận xét:

  1. Thằng này trông cũng hay hay
    Giống như là cái móng tay ông Truyền
    Ba vạn mét đất đồng điền
    Cào cho đến thúi gặp thiên đường mù

    Trả lờiXóa
  2. Dân không cần biết phe nào đánh nhau. Người dân chỉ nhìn thấy ông Trinh xuân Thanh đã biển thủ và làm thất thoát tiền của nhà nước hơn 3000 tỷ thì đó là tội hình sự rồi, không thể lấy phiếu đồng thuận kỷ luật được . Người dân đề nghị nhà nước phải xử đúng luật . Phải truy tố hình sự, cớ sao lại làm những chuyện coi thường luật pháp, coi thường nhân dân vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là con dê thiệt, đen phại chịu thôi, chứ moi ra cả lũ ra thì khắm khú lắm

    Trả lờiXóa
  4. Con dê lớn Tấn Dũng
    Bác cả ta rất thèm
    Nhưng lại sợ không khéo
    Chúng băm mình gói nem

    Trả lờiXóa
  5. Rất có cơ sở...

    Trả lờiXóa
  6. Thằng ăn mày này cũng đáng tội xử treo cổ rồi mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ có sự "nãnh đạo" sáng suốt của đảng- mà trực tiếp là những kẻ cầm đầu tập đoàn như trịnh xuân thanh mà PVC-"đơn vị anh hùng thời kỳ đổi mới"mới "thất thoát?" 3200 tỷ.
      bọn đế cuốc tư bẩn nó đa đảng nên không bao giờ có chuyện kỳ lạ này.
      khi chưa bị lộ thì kể cả tổng bí vẫn cứ là "niêm khiết";"anh hùng";"khả kính" hết.
      đúng là chỉ có chế độ chết tiệt khốn nạn lưu manh cs mới có thể như vậy.

      Xóa
  7. Người biết xỉ nhụclúc 17:21 6 tháng 9, 2016

    Chúng nó cùng tham như nhau.
    Chúng nó cùng gian như nhau
    Chúng nó cùng độc ác như nhau.
    Chúng nó cùng bắn giết nhau.
    Chúng nó phải chết.

    Trả lờiXóa
  8. Khá khen con mắt tinh đời,
    Phương xa,tường tỏ chuyện nơi quê nhà!
    Thương thay dân Việt Nam ta.
    Báy mốt(71)năm vẫn chỉ là cừu non!
    Tài thay bác Trọng tinh khôn,
    Hiền lành làm vỏ của con sói già!
    Kịch hay trước khán giả nhà'
    Chủ đề vẫn cũ,vẫn là:GIAN THAM!

    Trả lờiXóa
  9. Có một đoàn tuồng đang diễn,kép đóng Vua tự dưng bị đau bụng,dù không muốn nhưng "Vua" ỉa đái ra trong quần,nếu đứng dậy rời ghế vào thì cứt đái rơi ra ô uế cả sân khấu,nhanh mồm nhanh miệng "Vua" bèn hô to:QUÂN BAY HÃY BÊ TA VÀO CÙNG CẢ GHẾ.

    Trả lờiXóa
  10. Nghe đồn Dương Chí Dũng vừa chuyển sang từ trần đúng quy trềnh + sản hả bác?

    Trả lờiXóa
  11. Thanh Hóa BT có làm thay vai trò CT ???...
    ĐẦU TƯ
    Bí thư tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo công tác đầu tư
    Mới đây, ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đã đã ký Quyết định số 369-QĐ/TU về việc thành lập ban chỉ đạo công tác đầu tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
    07/09/2016 07:55
    Theo đó, đích thân ông Chiến làm Trưởng ban chỉ đạo cùng với 3 vị Phó Bí thư tỉnh ủy làm phó ban chỉ đạo công tác này; 13 thành viên khác là các ủy viên thường vụ tỉnh ủy và những người đang giữ trọng trách bên phía UBND tỉnh.
    .
    .
    Nhiệm vụ và quyền hạn lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đầu tư trên địa bàn. Yêu cầu các cơ quan chức năng báo cáo định kỳ hoặc đột xuất tiến độ triển khai các dự án lớn, các dự án trọng điểm; Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc xử lý kịp thời mọi vướng mắc về thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án; Chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, cho nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng để triển khai dự án...
    Trưởng ban, phó trưởng ban chỉ đạo và các thành viên ban chỉ đạo được phép huy động cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ. Ban chỉ đạo tổ chức họp giao ban mỗi quý một lần, trừ trường hợp đột xuất. Thành viên ban chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Văn phòng Tỉnh ủy sẽ là cơ quan thường trực của ban chỉ đạo công tác đầu tư trên địa bàn tỉnh...
    Sĩ Chức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các chỉ đạo này không liên quan gì đến DÂN cả. Thật khổ DÂN quá!

      Xóa
  12. Dân lương thiệnlúc 14:53 7 tháng 9, 2016

    Trên Ba Sàm đã đăng Trịnh Xuân Thanh con dê tế thần Phần 2 và Phần 3.
    Trịnh Xuân Thanh là con Trịnh Xuân Giới, là đàn anh, vừa là đồng hương vừa là bạn thân thiết của Nguyễn Phú Trọng.....
    Hay
    Hay
    Hay thật.
    Chúng nó cắn xé nhau, ngay cả những người đồng hương tình nghĩa.....?

    Trả lờiXóa
  13. Vụ này hợp này khả năng ông Trần Xuân Thanh phải dùng đến Lựu đạn hoặc AK mới ra chuyện...

    Trả lờiXóa
  14. Tên đệ tử của 3X này đã tuyên bố bỏ đcs Vẹm. Chúng nó chuẩn bị đánh nhau lớn!

    Trả lờiXóa
  15. Khen là Thanh khá khôn ngoan
    Ở nhà chúng nó đã ban kẹo đồng
    Ra ngoài vừa được thong dong
    Lại từ bó đảng hòa đồng nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không cho thanh vào "dân"-vì như vấy làm ô uế từ nhân dân của chúng tôi.

      Xóa
    2. Có lẽ cứ tên là thanh thì lưu manh quá hay bị "dớp", có lẽ do vần "anh"(gần với từ lưu manh mà ra):
      Trần đăng Thanh - tuyên ráo "giữ sổ hươu"
      Phùng quang thanh- tượng đái "tâm tư" "ghét trung cuốc là nguy hiểm"
      Trịnh xuân thanh- thất thoát 3200 tỉ để nuôi sếp bộ chính chị, sếp trung ương mà trung ương lại tố thanh tham nhũng?
      còn nguyễn bá thanh thì bị sử dụng như một con bài nhằm răn đe "kẻ nào muốn chống tham nhũng thì hãy xem gương nó mà chống"
      ...

      Xóa
  16. Tại sao bây giờ bác trọng mới biết nhỉ thanh chơi bời tham như vây nhỉ.
    Hàng vạn cán bộ thanh tra ăn cơm dân họ làm được những gì. Công tác giám sát của QH được gì. Nguyễn Văn Chi + Nguyễn sinh Hùng ... lũ ăn hại hắn đang ở đâu ???

    Trả lờiXóa
  17. Tại sao bây giờ bác trọng mới biết thanh chơi bời tham như vây nhỉ.
    Hàng vạn cán bộ thanh tra ăn cơm dân họ làm được những gì. Công tác giám sát của QH được gì. Nguyễn Văn Chi + Nguyễn sinh Hùng ... lũ ăn hại hắn đang ở đâu ???

    Trả lờiXóa