Thánh
Nhân Xuất theo Sấm Trạng Trình
Trích từ Việt Sử Siêu Linh ( 1999) một số câu ám chỉ
Thánh Nhân xuất :
Thủy trung tàng bảo cái
hứa cập thánh nhân hương
mộc hạ châm châm khẩu
Giữa có nước tàng lọng quí, mới tới được quê hương
thánh nhân.Tên thánh nhân “ mộc hạ châm châm khẩu “ là lối triết tự của cổ
nhân, chữ châm gồm chữ kim và chữ thập . Kim chỉ phương Tây ( Ðoài phương phúc
địa giáng linh …), thập chỉ danh “ có thầy Nhân Thập đi về “ . Nhân Thập là
thánh Tản, năm chữ nhân và một chữ thập thành chữ Tản. Ba chữ mộc, hạ, khẩu,
không chiết tự được vào nghĩa nào, cụ Ba La chỉ cho biết tên nhưng không giải
thích thêm . Chữ khẩu và chữ thập có thể thành chữ điền trong câu “ phá điền
thiên tử giáng trần “.
Bảo cái là lọng quí tức núi Tản hình cái lọng (Tản
Viên ), thủy trung có thể là núi Tản bên bờ sông Ðà giang, hoặc đỉnh non Tản có
ao nước ( nay chỉ còn ao nhỏ róc rách nước từ vách núi chẩy xuống ). Nghĩa sau
hợp lý hơn. Thánh nhân xuất thật khó lường ( nan lường ). Có bản chép về đoạn
này như sau :
Dục thức thánh nhân hương
quá kiều cư Bắc phương
dục thức thánh nhân danh
mộc hạ châm châm khẩu
cũng không khác nhau về ý nghĩa.
Bảo giang Thiên tử xuất
bất chiến tự nhiên thành
phân phân tùng bách khởi
nhiễu nhiễu xuất Ðông chinh
Thiên tử xuất ở sông quí, không cần chiến chinh cũng
thành công, bậc quân tử khởi nghiệp ( tùng bách cây cao bóng cả chỉ bậc thánh
nhân quân tử ) xuất phát về hướng Ðông mà chinh phục lòng người. Bảo giang tức
sông Ðà, Sơn Tây, từ Tây sang Ðông là hướng quần tiên khởi nghĩa chẳng phân hại
người.
Trạng Trình là bậc Trạng Nguyên, không mơ hồ Ðông Tây
Nam Bắc, cụ ngồi ở Bạch Vân Am ( Hải Dương, Hải Phòng bây giờ ) nhìn về Tây là
núi Tản, hoặc lấy cứ điểm là kinh thành Thăng Long để định hướng cũng vậy.
Không thể nói phương Tây là miền Tây Nam Phần Việt Nam được.
Có bản chép : phân phân tòng bắc khởi không hợp nghĩa.
Hai câu đầu người Việt Nam không mấy ai không thuộc lòng , sấm Trạng Trình có
thể gọi là cuốn Sách Ước của dân tộc, ăn sâu vào tàng thức mọi người.
Bảo sơn thiên tử xuất
bất chiến tự nhiên thành
lê dân đào bão noãn
tứ hải lạc âu ca
Thiên tử xuất từ núi quí, không dùng binh vẫn đạt
thành, dân đen đều vui mừng no ấm ( bão bộ thực mới có nghĩa no ấm, bộ thủ
nghĩa là ôm ấp, không thích hợp ) , bốn biển an lạc thanh bình.
Bảo sơn, Bảo giang là đất kết phát bậc thánh nhân. Núi
Tản làm cái án che độc khí phương Bắc cho thành Ðại La ( Thăng Long sau này ),
là đầu rồng long mạnh tụ hội, đột ngột nổi cao 1300 mét trên đồng bằng. Sông Ðà
là tay hổ hùng mạnh đổ từ vùng Vân Nam xuống cùng đại thế Hy Mã Tây
Tạng truyền về nước Việt. Cụ Ba La cho rằng bậc thánh nhân này có thể thống
lĩnh cả Trung Hoa, ít nhất là phần đất cổ xưa của Bách Việt. Như thế mới hết
nghĩa của chữ tứ hải.
Xét theo đại thế phong thủy, Trung Hoa có núi cao sông
dài hơn nước Việt nhỏ bé, nên Trung Hoa ở thế đại cường thiên hạ. Tuy vậy long
mạch Dương Tử Giang đang bị cắt phá vì công trình xây cất đập nước, con rồng
lớn Trung Hoa trong thiên kỷ tới có thể vì thế yếu đi, sẽ bị đại địa kết phát
Bảo sơn Bảo giang khuynh loát. Lịch sử theo luật tiến hóa thăng trầm, không
nước nào mạnh mãi, không nước nào yếu mãi. Long mạch cũng theo định luật đó,
thời kết phát, thời suy vong.
Mại dữ lê viên dưỡng
Khởi nguyệt bộ đại giang
hoặc kiều tam lộng ngạn
hoặc ngụ kim lăng cương
Xét đại ý thánh nhân khi chưa xuất hiện, sinh sống nơi
vườn tược ( lê viên dưỡng), lúc vui với trăng nước bên sông , lúc hóng mát bên
cầu, bờ đê, lúc trú ngụ ở Kim lăng cương… Kim cương chỉ vùng núi phương Tây.
Câu này được nhắc lại trong phần chữ nôm : Vua còn
cuốc nguyệt cầy mây…
Nhân nghĩa thùy vi địch
đạo đức thục dữ đương
tộ truyền nhị thập ngũ
vận khải ngũ diên trường
Nhân nghĩa đạo đức của thánh nhân không ai có thể
đương đầu chống lại, ngài ở ngôi thiên tử hai mươi lăm năm, để lại đại hồng vận
cho dân tộc năm trăm năm.
Hai triều đại vương đạo lâu dài nhất trong sử Việt là
Lý và Trần cũng chỉ trên dưới 200 năm. Thánh nhân khai sáng nghiệp 500 năm phải
được long mạch trường thế tương đương với họ Hồng Bàng. Thánh Tản là con rể vua
Hùng và đã làm vua một thời gian ngắn trước khi họ Hùng chuyển sang họ Thục.
Thánh nhân là hóa thân của thánh Tản, lấy đức mà trị dân, đưa dân tộc trở lại
vinh quang thịnh trị của thời Hùng vương lập quốc.
Thiên dữ thần thực thụy
thụy trình ngũ sắc quang
kim kê khai lựu diệp
hoàng cái xuất quí phương
Trời đất thánh thần cùng báo điềm lành, mây ngũ sắc
hiển hiện, gà vàng mở lá lựu, lọng vua xuất hiện phương quí.
Ca
dao có câu :
Nhất cao là núi Tản viên
Núi thắt cổ bồng
mà lại có thánh sinh
Câu sấm này lại nhắc tới lọng vua ( hoàng cái ) tức
Tản viên, ở quí phương tức phương vàng ( kim ) là phương Tây. Trong chữ lựu có
chữ điền, khai lựu diệp cũng có nghĩa như phá điền thiên tử giáng trần, cổ nhân
muốn gợi ý thánh Tản xuất. Phá chữ điền lộ ra chữ thập , là thấy danh “ nhân
thập “ trong câu “ có thầy nhân thập đi về, tả phù hữu trì, cây cỏ làm binh “.
Quần gian đạo danh tự
bách tính khổ tai ương
ma vương sát đại quỷ
hoàng thiên tru ma vương
Bọn gian tà ăn trộm chữ nghĩa làm trăm họ khổ sở, ma
vương giết đại quỷ, nhưng trời cao sẽ tiêu diệt ma vương.
Câu đầu dường như ám chỉ bọn gian tà giả nhân giả
nghĩa, bầy đặt ý thức hệ , diễn trò điên đảo tưởng, miệng nói bình đẳng bác ái,
lòng lại tham tàn độc ác. Hai câu cuối rất phổ biến, nhiều người thuộc lòng.
Tuy vậy lời sấm ứng vào giai đoạn lịch sử nào thì không được rõ, vì từ sau đời
Trạng Trình, suốt 400 năm nhiễu nhương biến loạn lầm than, lịch sử quay cuồng
đủ mọi phường ma quỷ bá đạo, trăm họ chỉ còn biết nhìn Trời cao mà cầu khẩn. Có
người cho rằng đại quỷ là Tây thực dân, ma vương là Cộng sản, nay tổ Nga Cộng
đã bị tru diệt là ứng với lời sấm.
Ðây là một trong những đoạn sấm hay và có giá trị văn
chương, chỉ tiếc rằng không có liên hệ với câu khác để định thời điểm. Mới đọc có
cảm tưởng như một nhà nho nào đặt ra vào thời hiện đại, khoảng 1945-50, nhưng
lời sấm này đã có chép trong bản 1930 của Sở Cuồng ( Nam Ký thư xã -Hà Nội ) và
bản Ðại La ( 1948 ), vả lại hai câu cuối truyền khẩu trong dân chúng từ nhiều
thế hệ.
Bắc hữu kim thành tráng
hỏa thôn đa khuyển phệ
mục dã dục nhân canh
Bắc có thành vàng tráng lệ, Nam tạc thành ngọc xanh, xóm lửa
vang chó sủa, mong người canh tác cánh đồng quê.
Ðoạn này lại nhắc tới kim thành ( kim là phương Tây )
và hỏa thôn là thôn làng thánh nhân ( thiên sinh thiên tử ư hỏa thôn ) .
Hai câu : Bắc có kim thành, Nam tạc thành ngọc bích, không rõ
nghĩa. Có người gượng đoán là Nam ,
Bắc Việt đều có đất quí, thiết tưởng là chủ quan thời đất nước chia hai.
quá thất thân thủy sinh
địa giới SỈ vị BẠCH
Thủy trầm nhĩ bất kinh
Nam Việt có sao Ngưu, quá thất thân mới sinh , địa
giới răng chưa trắng, nước chìm tai chẳng kinh.
Lại nhắc tới sao Ngưu chủ tinh của thánh nhân, quá
thất thân : có thể ám chỉ thời xuất thánh như câu “ lục thất nguyệt gian “
trong đoạn sấm khác, hoặc nếu chữ thất là bảy thì tạm hiểu là ngoài bảy mươi
tuổi, hoặc là một cách tính độ sao Ngưu xuất lộ vào vận thất khai ( ? ).
Hai câu sau là câu đối : Ðịa giới đối với thủy trầm,
xỉ đối với nhĩ, vị bạch đối vói bất kinh. Ở đây đưa ra một tên khác của thánh
Tản là Bạch Sỉ, trong chữ Sỉ ( răng ) có 4 chữ nhân, ám chỉ Nhân Thập tức thánh
Tản, chữ Bạch ( trắng ) là ẩn ngữ chỉ danh. Trong bài thơ tiên tri của chúa
Liễu giáng cũng có câu : non xanh mà mọc trắng răng cũng kỳ, đều hàm chứa tên
thánh nhân. Cụ Ba La cho biết tên nhưng không nói rõ cách chiết tự hoặc ghép
chữ, chưa thấy ai tìm ra cách cắt hoặc ghép đúng .
Phú quí hồng trần mộng
bần cùng bạch phát sinh
anh hùng vương kiếm kích
manh cổ đổ thái bình
Công danh phú quí như giấc mộng hồng trần, lúc bần
cùng mới bạch phát sinh ra, bậc quân vương anh hùng lập chiến công dựng nghiệp
lớn, kẻ mù lòa lại được thấy thái bình âu ca !
Bạch phát sinh là ba chữ chìa khóa trong đoạn này, chữ
bạch nhắc tới Bạch Xỉ, bạch phát hàm ý bạch ốc phát công danh. Bần cùng : chú ý
chữ cùng có bộ huyệt.
Ðoạn này dùng ẩn ngữ với tứ thơ cao siêu, vừa nói lên
thân thế thánh nhân từ bạch ốc phát sinh, coi phú quí như giấc mộng, vừa dùng
ảnh tượng người mù thấy cảnh thanh bình, lại thêm vài nét chữ gợi danh tính
thiên tử. Quả là tuyệt bút !
Cập nhật 10-2013- Cụ BA LA có nói tên Thánh Nhân- liên
quan tới họ LÝ- nhưng dặn không nên tiết lộ vì ” thời này tiểu nhân còn nhiều ”
chúng tôi xin giữ lời hứa với Cụ.
* *
*
ÐẠI CHUYỂN VẬN KỶ NGUYÊN MỚI
Thế kỷ XX chấm dứt như màn kịch thu hẹp của thiên kỷ
cũ : suốt 2000 năm nhân loại Ðông Tây đã sống trong chiến tranh loạn lạc, tranh
chấp quân sự, chính trị, tôn giáo… những thành quả rực rỡ về khoa học kinh tế,
từ cuộc cách mạng kỹ nghệ 200 năm trước tới cuộc cách mạng điện tử thế kỷ XX,
đều kéo theo những biến động tàn sát và nhân loại vẫn chưa thấy thời đại Nghiêu
Thuấn hòa đồng hạnh phúc thanh bình : Thực dân, Cộng sản, hai cuộc Ðại chiến
tiêu diệt cả chục triệu nhân mạng, các cuộc chiến địa phương do tranh chấp ý
thức hệ…gây chết chóc và bật rễ hàng triệu dân lành, những xô xát tôn giáo, tài
phiệt, phong kiến v..v..đã làm cả hoàn cầu, trừ một số ít, lâm vào cảnh bi
thương. Tiếng cười của giới này là tiếng khóc của giới kia, đỉnh cao của phe
này là thung lũng của phe khác…rút cuộc 6 tỉ người sống trong tình trạng vong
thân, không nô lệ thân xác thì cũng bị trói buộc tinh thần, không khổ sở vì bá
quyền thì cũng căng thẳng trong hệ thống xã hội phi nhân.
Riêng thế kỷ XX những khốn khổ cơ cực lên tới cao độ
vì tranh chấp trở thành quốc tế lan rộng châu này sang châu khác, thậm chí các
bộ tộc bán khai cũng bị liên lụy, chưa biết đọc chữ đã bị buộc vào tranh đấu tư
tưởng, tôn giáo. quyền lợi… do các đầu óc điên đảo từ tháp ngà xa xôi tạo ra,
đang sống hồn nhiên với rừng núi bỗng phải ngồi xe tăng mang vũ khí tối tân đi
giết đồng loại !
Trong cuốn sách thời danh “ Hành Trình Về Phương Ðông
“ của B. Spalding ( Journey To The East-1924 ) bản dịch của Nguyên Phong, một
đạo sư Ấn Ðộ, Babu, đã tiên đoán từ đầu thế kỷ XX như sau : “..mỗi chu kỳ kéo
dài khoảng 100 năm, nhưng cứ 25 năm cuối lại có các biến chuyển gây ảnh hưởng
cho chu kỳ kế tiếp…Cuối thế kỷ 20 phong trào Duy Vật sẽ xụp đổ, hiện tượng
nghiên cứu các giáo lý bí truyền sẽ bắt đầu. “ ( tr. 60-62 ) Một pháp sư khác,
Hamoud, gốc Ai Cập, lại tiên đoán không kém thần diệu như sau : “ sự khai quật
các ngôi cổ mộ Ai Cập sẽ tháo cũi sổ lồng cho vô số âm binh…chúng sẽ mang nền
tà giáo Ai Cập trở lại thế kỷ này…Một số pháp sư vốn là sứ giả cõi âm sẽ đầu
thai trở lại để tác yêu tác quái…Thế giới sẽ trở thành nạn nhân của thứ tôn
giáo ma quái này……trước khi chết họ sẽ di chúc yêu cầu ướp xác họ và xây dựng
những nhà mồ vĩ đại bằng đá như họ đã từng làm trong quá khứ… “ ( tr. 207-208 ).
Nhưng
sự xụp đổ của Liên Xô, với các nhà mồ xác ướp còn nằm trơ, vẫn chưa giải quyết
xong những tranh chấp khác, xâu xa hơn, nền tảng hơn, đó là vấn đề tôn giáo và
thế lực tài phiệt quốc tế. Cả hai quyền lực ghê gớm này, với tín ngưỡng quyết
liệt, với vũ khí tối tân, có thể sẽ đối địch trong trận thư hùng Armageddon mà
đa số các nhà tiên tri Tây phương đều cùng đi tới một kết luận.
Trong việc phác lược một chiến lược sinh tồn cho dân
tộc, một trường kế hợp tung da vàng, khai phóng một nền văn minh cầm đũa Ðông Á
xâu rễ bền gốc, thiết tưởng không thể bỏ qua một khía cạnh nào, một yếu tố nào,
dù là yếu tố khoa học huyền bí dự báo, với xác xuất thấp hơn khoa học vật lý.
Nhưng nếu sự sinh tử của vạn vật trên trái đất và vũ trụ là một huyền nhiệm,
nếu biến cố lịch sử nhiều khi vượt luận lý quy nạp diễn dịch, thì tại sao lại
không khai quật những kho tãng cổ học để tìm phương tiện cho cuộc hành trình
tâm thức vũ trụ huyền vi ?
(Trích Việt Sử Siêu Linh xb 1999)
(*) CẬP NHẬT
: Theo chiêm tinh học, mỗi ngôi sao và chòm sao có chu kỳ của nó, 1 năm, 12
năm, 30 năm, hàng 100 năm…Chòm sao với trần thế có tương quan vì địa cầu cũng
là một hành tinh trong vũ trụ. Do đó chu kỳ tinh đẩu là chu kỳ nhân sử.
1954 hiệp định Geneve chia đôi đất nước, trận Điện
Biên Phủ chấm dứt tháng 5/1954-tới nay là chu kỳ 60 năm, 2014. Tháng 5/2014
căng thẳng biển Đông, Tầu xâm lăng đảo VN.
1914-2014
: 100 năm, 1914 bắt đầu thế chiến I ở vùng Serbia , gần Nga, 2014 vụ Ukraina
sát Nga. 1917 cách mạng Bôn Sê Víc.
Đây chính là chu kỳ chuyển hoá quan trọng của nhân
loại, của VN Nam quốc sơn hà…tiệt nhiên định phận tại thiên thư ( thiên
thư=sách trời tức bản đồ chiêm tinh xác định phận dã Ngưu Đẩu Đại Việt.)
Nón
đền MẪU- Chiếc nón thờ là hình ảnh của vũ trụ thu nhỏ- Mẫu che chở non sông
Việt.
* * *
Luật lục thất thập phân
Luật lục thất thập phân
Ngay cả sự tồn vong của các triều đại cũng tuân theo
một quy luật. Những ai đọc qua sấm Trạng Trình đều có thể thấy rằng cụm từ lục
thất, lục thất gian hay lục thất nguyệt gian được lặp lại nhiều lần trong các
câu thơ sấm. Đó là một quy luật tồn vong của các triều đại được thiên tài
Nguyễn Bỉnh Khiêm mô hình hóa thành một cách tính toán đơn giản. Một gian lục
thất (6+7) là 13 năm, một nguyệt gian hay một gian thập phân là 10 năm (đây là
cách ẩn dụ của Trạng Trình, ngày xưa theo âm lịch, 1 tuần trăng – nguyệt là 10
ngày). Hãy xem xét 3 triều đại liền kề nhau từ Hậu Lê, Tây Sơn và Nguyễn.
Nhà Hậu Lê do Lê Lợi sáng lập năm 1428 và kết thúc
hoàn toàn vào năm 1789 sau khi Lê Chiêu Thống cầu viện quân Thanh và bị Quang
Trung Nguyễn Huệ đánh tan. Tổng cộng tồn tại 361 năm, tương đương với 27 gian
lục thất (27 x 13 = 351 năm) cộng thêm 1 gian thập phân (351 + 10 = 361 năm).
27 gian lục thất từ năm thành lập, tức rơi vào năm 1779 (1428 + 351), đây là
năm đánh dấu sự suy vong của triều đại nhà hậu Lê vì năm đó Nguyễn Nhạc lên
ngôi hoàng đế nhà Tây Sơn. Nhà Hậu Lê đã suy yếu từ cả trăm năm trước, có thời
gian bị nhà Mạc lật đổ, sau đó khôi phục lại và dẫn đến hình thành triều Lê
Trung Hưng với chúa Trịnh đàng Ngoài chúa Nguyễn đàng Trong. Dù vậy danh nghĩa
nhà Lê vẫn ngự trị trong lòng dân chúng nên cho dù nắm mọi quyền bính trong
triều đình Bắc Hà nhưng các đời chúa Trịnh không bao giờ dám xưng đế vì sợ mất
lòng dân. Ngay cả ở đàng Trong, dù hùng cứ một phương nhưng các chúa Nguyễn vẫn
tôn nhà Lê là thiên tử. Nhưng vào năm 1779, một triều đại mới ra đời dám xưng
đế và không chịu bất kỳ ảnh hưởng và quyền lực nào của triều Lê. Và đúng 10 năm
sau đó, chính nhà Tây Sơn đã tiêu diệt hoàn toàn nhà Hậu Lê. Tóm lại, nhà Hậu
Lê sinh năm 1428, vong năm 1779 (sau sinh 27 gian lục thất) và tận năm 1789
(sau vong thêm một gian thập phân nữa).
Nhà Tây Sơn được khởi sự bởi 3 anh em Nguyễn Nhạc,
Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ. Khởi nghĩa vào năm 1771, đến năm Mậu Tuất 1778 thì Tây
Sơn đã làm chủ gần một nửa đất nước, từ Quảng Nam đến Hà Tiên. Vào cuối năm Mậu
Tuất (tức đầu năm 1779) thì Nguyễn Nhạc lên ngôi hoàng đế, đóng đô tại Qui Nhơn
và lấy hiệu là Thái Đức, chính thức khai sinh ra triều đại Tây Sơn. Triều đại
này đã có nhiều chiến công hiển hách chống ngoại xâm nhưng đã không dàn xếp
được tranh giành trong nội bộ gia đình nên chỉ đúng 1 gian lục thất sau đó
(1779 + 13), tức năm 1792, đã bước vào suy vong. Cùng năm đó Nguyễn Ánh đã
chiếm lại gần hết phần đất miền Nam và tiến đánh thành Qui Nhơn, còn vua Quang
Trung Nguyễn Huệ – người đứng đầu triều đình Tây Sơn lúc đó thì đột ngột qua
đời. Và đúng 10 năm (1 gian thập phân) sau đó, tức năm 1802, Nguyễn Ánh đã tiêu
diệt hoàn toàn nhà Tây Sơn, bắt sống vua Cảnh Thịnh Quang Toản, chấm dứt triều
đại Tây Sơn tồn tại 23 năm. Tóm lại nhà Tây Sơn sinh năm 1779, vong năm 1792
(sau sinh 1 gian lục thất) và tận năm 1802 (sau vong thêm 1 gian thập phân nữa).
Cùng năm đó, triều Nguyễn được thành lập bởi Nguyễn
Ánh, lấy hiệu Gia Long. Dù bị Pháp xâm chiếm năm 1858 nhưng triều Nguyễn vẫn
tồn tại song song với chính quyền bảo hộ thực dân thêm gần 100 năm nữa. Hoàng
đế cuối cùng của triều Nguyễn là Bảo Đại bị chính quyền Cách mạng tháng 8 lật
đổ vào năm 1945, đúng bằng 11 gian lục thất sau năm sinh (1802 + 11 x 13 =
1945). Nhưng đây mới chỉ là năm vong của nhà Nguyễn. Sau khi giả chấp nhận làm
cố vấn Vĩnh Thụy cho chủ tịch Hồ Chí Minh một thời gian ngắn thì Bảo Đại bỏ
trốn rồi theo chân pháp về miền Nam
thành lập Quốc gia Việt Nam
và giữ chức quốc trưởng. Đến năm 1955 quốc trưởng Bảo Đại bị thủ tướng Ngô Đình
Diệm truất phế bằng một cuộc trưng cầu dân ý, mất hoàn toàn quyền lực, thành
dân thường và bắt đầu cuộc sống lưu vong bên Pháp. Như vậy triều Nguyễn tồn tại
153 năm, bắt đầu sinh vào 1802, vong năm 1945 (sau sinh 11 gian lục thất) và
tận năm 1955 (sau vong thêm 1 gian thập phân nữa).
Số gian lục thất cũng có quy luật để tính toán. Với
triều đại Cộng sản do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập năm 1945, số gian lục thất
là 5, 2010 là năm vong, 2020 là năm tận.Cũng chẳng cần hiểu biết luật lục thất
thập phân, chỉ cần phân tích biện chứng tình hình, bối cảnh chung, đánh giá
những động lực bên trong và bên ngoài, nhận thức của những người cầm chèo cầm
lái, … thì cũng có thể nhận ra được những biến động từ nay đến 2010. Đó cũng
không nằm ngoài quy luật nhân quả. Xét cho cùng, không ai đánh bại được chủ
nghĩa Cộng sản trên toàn cầu nếu nó tốt và phù hợp với quy luật tất yếu. Nó suy
vong là bởi chính nó. Sự xuất hiện những tác nhân bên ngoài cũng chỉ là kết quả
theo quy luật từ cái nhân bên trong tạo ra. Các tác nhân bên ngoài sẽ tôn tạo
hay hủy diệt cái bên trong cũng là do cái nhân sinh ra từ bên trong đó. Triều
đại Cộng sản Việt Nam
sẽ suy vong nhanh chóng là tất yếu không thể cản lại được bởi chính những sai
lầm của nó.
(Hai
bài trên From FB: https://www.facebook.com/samtrangtrinh/)
>> * *
*
THUYẾT ĐỊNH MỆNH ?
* MINH LÊ
Nhân đọc bài bàn về thuyết định mệnh của tác giả Bùi
Quang Vơm, nhiều người hốt hoảng về một thế giới trong tương lai u tổi rối
loạn, nhiều người bĩu môi cười khẩy về lối tuyên truyền phiến diện, tầm phào.
Cả hai lối phản ứng đó đều không chuẩn và không nên.
Vậy phải "hiểu" và phải "luận" thế
nào cho đúng?
Định mệnh là một khái niệm mà tất cả mọi người
trưởng thành ai cũng đã nghe qua, nó nói lên rằng mỗi một kiếp người, mỗi dân
tộc, mỗi thể chế đều đã xuất hiện và hình thành tại một thời khắc nào đó, phải
chịu chi phối bởi điều kiện tự nhiên ở vùng lãnh thổ nó sinh ra và các ngôi sao
chiếu đến và đều phải trải qua quá trình bốn bước là Sinh - Dưỡng
- Bệnh - Tử... điều đó đã được ghi vào Sách Trời, không ai cưỡng lại nổi.
Tuy vậy trong dân gian cũng truyền tụng một câu "Xưa
nay Nhân định thắng Thiên đã thường" để khẳng định một điều là sự cố
gắng của con người, sự phấn đấu của con người và cả sự ngu dốt có thể thay được
số mệnh.
Đó là nói về từng cá thể con người.
Còn nói về một quốc gia, một dân tộc, một vùng lãnh
thổ...., thì cũng vậy thôi, con người có thể xây dựng cho nó thịnh vượng lên và
cũng có thể phá cho nó lụi tàn đi.
Vậy lấy gì để làm thước đo, để đánh giá và báo trước
sự hưng thịnh hoặc thời điểm lụi tàn của một thể chế, một vùng lãnh thổ?
Trong bài viết của Bùi Quang Vơm , ông tập trung phân
tích lời tiên báo của Nostradamus và Vanga, hai con người có khả năng thiên phú
là "nhìn thấy" những hiện tượng lạ tại nhiều nơi trên thế giới và so
sánh với những sự kiện khủng khiếp đã xảy ra...
Nhưng trên thế giới này có bao nhiêu nhà tiên tri tài
giỏi? Nhiều lắm, có trẻ có già, có người sống trước chúng ta mấy trăm năm và có
người đang sống cùng thời đại với chúng ta, có người chỉ dựa vào giấc mơ, có
người kết hợp được với các diễn biến của lịch sử
Thứ nhất- hãy lấy nước Mỹ ra để phân tích.
Nước Mỹ được hình thành đã hơn 240 năm, từ những con người
DU CƯ, không chịu đựng nổi sự hà khắc của thể chế cũ trong những quốc gia vốn
là quê hương của họ, để đến sinh cơ lập nghiệp trên một vùng đất mới hoang sơ
đầy khó khăn này.
Để trở thành một Hợp chủng quốc với 300 triệu dân có
nền kinh tế và quân sự đứng đầu thế giới như hiện nay, những người Du cư phải
sống, làm việc và học tập cật lực, họ còn phải chống lại sự xâm lược của thực
dân Anh, một trong những kẻ thù từ "quê hương cũ" đuổi theo họ.... và
hơn ai hết, họ trân trọng cuộc sống tự do dân quyền mà họ đã giành được,
Tuyên ngôn nhân quyền của Hoa Kỳ ra đời ngày
25/9/1789 với 12 tu chính án, là cơ sở đảm bảo cho nền hiến pháp công bằng xã
hội của nước Mỹ, thì cho dù vài ngày tới bà Hillary Clinton phải rời bỏ chính
trường và ông Trump có giành thế thắng, thì 300 con người Mỹ vẫn không vì thế
mà "mất điểm" trước thế giới điên loạn.
Thứ hai - nói về Trung Quốc.
Trong những năm gần đây và ngay cả hôm nay, khắp nước
Trung Quốc, kể cả ở Hồng Kông và Đài Loan, người ta đang tìm đọc cuốn sách dầy
33.000 chữ của vị Luật sư nhân quyền nổi tiếng Cao Trí Thịnh viết về sự
tiêu vong của ĐCSTQ vào năm 2017.
Là một luật sư chống lại các thủ đoạn đàn áp nhân
quyền của ĐCSTQ, luật sư Cao Trí Thịnh kịch liệt phản đối ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân
Công, nên ông đã bị ĐCS bỏ tù và không ngừng bị khủng bố sau khi ra tù.
Chính những năm tháng khốn khổ đó, ông xuất hiện khả năng
ngoại cảm, ông được "gặp" Thánh nhân và ông được
"nghe" Ngài nói là năm 2017 thì ĐCS bị diệt vong và nước Trung
hoa được hồi sinh.
Cao Trí Thịnh kêu gọi các đảng viên CSTQ mau thoái
khỏi đảng kể cả các tổ chức thanh niên, thiếu nhi có chữ cộng sản để bảo vệ
sinh mạng cho mình.
Theo thống kê sơ bộ, đến ngày 1/7/2015, TQ đã có khá nhiều đảng viên tự thoái đảng, sau khi đọc sách của Cao Trí Thịnh, người ta tranh
nhau, chen nhau thoái đảng càng nhiều hơn....
Như vậy, Cao Trí Thịnh không chỉ dựa vào "giấc
mơ" báo rằng ĐCSTQ không quá 96 tuổi và vước CHNDTQ không thể quá 67 năm,
mà ông đã phân tích, so sanh với thực tế, sau 4 năm Tập Cận Bình lên nắm quyền,
con số lãnh đạo cấp cao của ĐCS bị "ngã ngựa" nhiều bằng 63 năm trước
đó cộng lại.
Bởi vậy, Cao Trí Thịnh khẳng định rằng khả năng ĐCSTQ
tiêu vong vào năm 2017 là hiện thực.
Thứ ba - Chuyện nhỏ mà không nhỏ tại Việt Nam .
Dân Việt Nam , gần như ai cũng biết Thiên tài
của cụ Trạng Trình - Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Cụ sinh năm 1491 mất năm 1585, thọ 94 tuổi, cụ đã để
lại cho đời hàng ngàn bài thơ văn có giá trị, trong đó giá trị nhất mà đời nay
rất khâm phục là 487 câu thơ trong SẤM TRẠNG TRÌNH.
Từ lúc vua Lý Thái Tổ lên ngôi đặt tên nước là Đại
Việt và dời Đô về Thăng Long, thì trải qua 3 triều Lý Trần Lê, nước ta đều có
tên gọi là Đại Việt và người đầu tiên dùng hai chữ Việt Nam là cụ Nguyễn Bỉnh
Khiêm, theo cụ, 2 tiếng này ứng với 487 câu sấm của cụ, nói về 500 tồn tại của
Việt Nam, nhưng cho đến năm 1804, sau khi vua Gia Long lên ngôi ở Phú Xuân Huế,
mới đặt quốc hiệu nước ta là Việt Nam và Kinh đô Thăng Long bị giáng cấp thành
Bắc Thành cho đến năm 1831 thi vua Minh Mạng đổi tên là tỉnh Hà Nội.
Bởi vậy khi người Pháp vào chiếm Hà Nội và cụ Hoàng
Diệu để lại một kỷ niệm đau buồn về "Hà thành thất thủ". khi cụ phải
treo cổ tự vẫn.
Và rồi, đầu thế kỷ thứ 20 người Pháp xây dựng
thành phố Hà Nội xinh đẹp, nhưng thật đáng tiếc, ngày 2/9/1945, Chủ tịch
Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập về Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ra đời thì
dân Việt Nam ta rơi vào cuộc chiến tranh triền miên.
Tại sao ư?
Tại vì: Quốc hiệu Việt Nam do vua Gia Long chính thức đặt,
thuộc Hành Hỏa.
Tên
tỉnh Hà Nội, do vua Minh Mạng đặt, thuộc Hành Thủy, nhằm tầm thường hóa
địa phương này so với Kinh đô Phú Xuân ( Mùa Xuân phong phú? )
Nhưng chính quyền việt Minh cướp được chính quyền thì
vô thần bất chấp, mặc cho NƯỚC và LỬA xung khắc suốt 71 năm qua. Thậm chí những
người tự xưng là yêu nước đang rắp tâm dâng Tổ quốc cho giặc ngoại xâm.
Nguy
cơ nước Việt bị tiêu vong cận kề.
Tuy vậy, gần đây bài toán
LÝ SỐ HỌC HÀ LẠC TRONG SẤM TRẠNG TRÌNH đã
được một số nhà nghiên cứu giải mã.
Căn cứ các câu sấm:
116-
Chí anh hùng xem lấy mới ngoan
117- Chữ
rằng lục thất nguyệt gian
118-
Ai mà nghĩ được mới gan anh tài.
Người ta phát hiện cặp đôi LỤC THẤT 6+7= 13 và lấy đó
làm đơn vị tồn tại của chế độ.
Vậy, trong 71 năm, có 5 Lục Thất là 65 năm tồn tại
Vậy
1945 + 65 = 2010 đến năm 2010 chế độ bắt đầu xuống dốc.
Rồi đến 3 câu sấm tiếp theo
395-
Canh niên tàn phá
396-
Tuất Hợi Phục sinh
397-
Nhị ngũ dư bình.
Người ta lấy cặp Nhị Ngũ tức 2x 5 = 10 để tính 10 trên
đà suy vong, nhưng vì có cặp đôi THAN DẬU NIÊN LAI KIẾN THÁIBÌNH thì
chắc chắn đến năm Thân 2016 và 2017 chiến tranh phải hết, tức là tên Nhà nước
CHXHCN Việt Nam và Thủ đô Hà Nội phải hủy bỏ để trở thành Nhà nước Đại Việt và
Kinh đô Thăng Long, để câu sấm 396 đã báo đến năm 2018 và 2019 thì đất nước Đại
Việt được phục sinh.
Vậy sự kiện gì sẽ xảy ra?
Nếu có Thần Nhân đất Cổ Loa mách bảo, ông Tổng Trọng
giật mình sau giấc ngủ mê, ông tỉnh dậy tuyên bố Phục hồi tên nước Đại Việt.
Phục
hồi tên Kinh đô Thăng Long.
Ông được dân tung hô Vạn tuế.
Ông
không còn nhớ Đảng cộng sản là quái thai gì nữa, ngoài lời ca LÝ ĐI RỒI LÝ
LẠI VỀ.
Hoặc nếu không, Bên kia phương Bắc, ĐCSTQ tiêu vong và
ông sẽ được dân gọi ra hỏi tội.
Minh Lê (Gửi ĐNT độc
quyền)
----------
Chắc chắn Trung Quốc sập
Trả lờiXóaĐất nước nát tanh bành
Tổng Lú bị dân bắt
Đền tội nước non xanh
các ông quên câu sấm trạng rồi sao"
Xóabỉnh chúc vô minh quang tự diệt
trọng ngân bạc phúc sản tất vong" nhớ nhé sản tất vong
Đọc xong bài này thấy nhẹ cả người và tràn ngập niềm tin tương lai khi Nước Đại Việt phục sinh 2020. Có hão huyền không nếu chỉ tin vào Sấm của Trạng Trình và lý giải của Tác giả bài viết?. Nếu dự báo T.Q sụp đổ 2017 thì VN liệu sẽ có ngọn cờ phục quốc Đại Việt chăng? Khó tin ĐCS T.Q sụp đổ vào 2017. Nếu xảy ra thì có thể là nội loạn trong lòng XH T.Q do chính sách " đuổi hổ, diệt ruồi" của Tập Cẩm Bình. Bởi T.Q hiện nay không chỉ có dăm ba con hổ mà cả bầy hổ và sư tử hung dữ . Có thể tin trong 10 năm tới, ĐCSVN không thể tồn tại ở thế độc quyền chuyên chế như hiện nay.
Trả lờiXóanham nhi.
Trả lờiXóachúa Liễu ở đây chắc nói về liễu hạnh? Nếu nói về liễu hạnh thì hoàn toàn sai, chứng tỏ mù thông tin về lh (chưa ai nói ra sự thật thì không trách).
Trả lờiXóaTôi không hiểu biết Hán tự, sinh ra và sinh sống trong thời hiện đại (gọi là văn minh, tức sau thời kì phong kiến). Tôi không phải là con mọt khổng lồ (ví những người "đào bới" sách cũ nát) nhưng đọc thấy bàn về âm-dương, thủy-hỏa, ...thì tôi phải lắc mãi cái đầu, chán ngán. Âm-dương, thủy-hỏa, xung-khắc ...là bùa mê của Tàu, ta rước về gieo họa cho DÂN VIỆT.
Gía đừng ai biết Hán tự thì có phải tốt hơn không! Khỏi khổ DÂN ta.
Còn luận về Con Người, Trái Đất, Vũ Trụ* thì chưa một thông tin nào khả tín. Điều này(*) và một sự biến đổi sẽ lần lượt diễn ra vào 2017 (hơi sớm), 2018-2019. Đừng ảo tưởng ngồi trông chờ người cầm lái.
Tôi thật buồn về sự hiểu biết tẻ ngắt của bạn
Xóa17:11 thất vọng vì cái buồn bởi sự U MÊ của 19:07!!!
XóaBạn 1711 có ý kiến khá sắc bén đấy.
XóaNhưng người Việt, nói thẳng, có gốc ly khai từ Nam Trung Hoa, nên phải "lẹo tẹo" với Hán tự.
chó nằm đầu khải cuối thu ... nam thành quốc gia tức cuối năm 2017 đầu 2018 sẽ có sự thanh đổi lớn về thể chế,cuối năm dậu đầu năm tuất đúng với sấm trạng ?
Trả lờiXóaThật ra DCSVN muốn bàn giao lại cho MỸ và Mỹ đưa ai về cai trị cũng được.
Trả lờiXóaNhưng chính phủ Mỹ chọn mãi mà không ai dám về nhận bàn giao cả,vì họ thấy Mỹ không trả lương như xưa.
Các đảng lưu vong thì nay nó tan rã cả rồi.
Đến năm 2020 thì DCSVN sẽ giải tán thôi,vì lúc bấy giờ còn ai ngu dại mà chống lại ĐCSVN để mang tội là các thế lực thù địch.
Đảng nào sinh ra cũng để hậu thuẫn cho một cuộc cách mạng....Một khi mục tiêu đã đạt được ,hoàn thành thì giải tán.
Ví dụ,Việt Tân hốt đậm tiền Việt kiều thì giải tán thôi.
Quốc dân đảng,Đại việt tên ổn bên Mỹ thì về làm gì và tồn tại chỉ nhục thêm.
Các chú em mình hốt cũng hơi bị nhiều,nhà xe thừa thải vậy thì không giải tán để bị thịt à.
Đất nước của nhân dân lại về với nhân dân.
Công Sơn
Thằng điên này không biêt sống thế đã là quá thọ à?
XóaLời sấm của cụ Trạng Trình đến nay đều đúng cả.
Trả lờiXóaNếu trạng Trình tài giỏi lại biết trước được thời thế thì đã khong bỏ công đi phù nhà Mạc !
Trả lờiXóaKhông phò nhà Mạc thì phò nhà Hậu lê chắc, chẳng lẽ tuổi già sức yếu lại phải bỏ quê vào thanh hóa để phò vua lê, trong khi vua lê lập ra chỉ là loại bù nhìn chính trị. Chẳng lẽ cụ phải tham vài bát cơm mà bán danh dự như bạn sao? Thời xưa anh hùng chỉ thờ một chủ thôi,thờ hai chủ là bị người đời phỉ nhổ rồi, sau khi cụ mất vài năm thì nhà Mạc mới bị đánh bật khỏi Thăng long. Đề nghị bạn tìm hiểu nhiều hơn về cổ văn trước khi phát ngôn...
XóaThời nay GS Sử học PHL còn phò Mạc nữa là. Ông này chủ trì tổ chức gần 10 hội thảo về nhà Mạc để "nhặt" lấy những điều tốt, loại bỏ tội, rồi từ đó làm chủ biên xuất bản (hình như năm 2012) cuốn "Triều Mạc" khổ chừng 13x18 khoảng vài ba trăm trang, bìa trắng. Kinh phí xin trên và một phần do con cháu họ Mạc quyên góp và GS chuyên ngành văn hóa PĐN chủ chi. Các GS này có công hay có tội?
XóaThế bác cho nhà Mạc xấu sao?. Nên nhớ gần 160 năm nhiếp chính , nhà Mạc để lại nhiều công trình văn hóa, khoa bảng cho hôm nay. Đường Mạc Đăng Dung, Mạc Đăng Doanh ở Hà Nội có rồi đấy. Vậy nên có thời kỳ trngj Trình phù Mạc là hợp lẽ trời
Trả lờiXóaNhà Mạc không xấu nhưng sỉ nhục Quốc thể!
Xóa42 quần thần văn võ bá quan cùng chúa tự trói minh ra biên ải quỳ gối xin nhà Minh tha mạng. Sách sử hiện nay chắc bỏ đoạn này rồi.
Trong lúc toãn xã hội trong vòng bế tắc luẩn quẩn thì moi trong đống sách cũ luận đam với nhau ngỏ hầu quên đi cái bế tắc mà ngưỡng vọng tương lai cũng vui được chốc lát chứ sao.
Trả lờiXóaChúng ta không bế tắc.
XóaChúng ta biết suy nghĩ và hành đúng lúc đúng việc.
Về đối ngoại, ta hoan nghênh quân đội củng cố lực lượng vững mạnh sẵn sàng hợp tác với thế giới văn minh chống bọn bá quyền bảo vệ Biển Đông.
Về đối nội, phong trào tự phát của nhân dân Hà Tĩnh kiện Formosa, đòi bồi thường và quyết tẩy chay thép Tôn Hoa Sen Cà Ná.
Chúng ta "hưởng ứng" cuộc thanh trừng nội bộ của Tổng Trọng, để cho chúng đánh nhau một mất một còn để cùng tiêu vong.
Chúng ta hoan nghênh bất cứ ai, bất cứ thuộc phe phái nào đứng về quyền lợi của nhân dân lật đổ ĐCS đều được coi là chiến sĩ của nhân dân.... Và rồi, ĐẠI QUÝ NHÂN SẼ XUẤT HIỆN, SẼ ĐƯA NƯỚC ĐẠI VIỆT TIẾN LÊN HÒA BÌNH HẠNH PHÚC MUÔN ĐỜI.
21:21, Xin bạn hãy nuốt trọn vẹn những trang sách viết về Triều đình nhà Mạc rồi mới phán nọ phán kia vẫn chưa muộn bạn ạ !
Trả lờiXóaTạo hóa ban cho con người ta hai cái tai và một cái miệng :
Tai : Để nghe nhiều, để cảm nhận bằng trí tuệ .
Miệng : Chỉ nói sau khi đã nghe và ngẫm nghĩ.
Nghe nhiều hơn Nói là vì vậy !
Xin chớ nhận xét về nhân vật lịch sử, danh nhân văn hóa Trạng Trình NGUYỄN BỈNH KHIÊM một cách vội vã như vậy !
Hì hì, trách người tầm chương trích cú, mấy bác nhà mình chắc cũng thế. Ông giáo dục hiện nay bắt học tiếng tầu, các bác nhà ta phản đối, trong khi đó các bác toàn dựa chữ tàu mà nói. Tôi chẳng hiểu các bác nhà mình muốn nói gì. Đúng là u ti ti các bác ạ.
Trả lờiXóaRất tiếc là những bài giảng DUY VẬT BIỆN CHỨNG trong nhà trường Xã hội chủ nghĩa đã tạo ra thói lười nhac, không chịu học hỏi, không chịu động não trong lớp người "Được đảng giáo dục và đào tạo"
Trả lờiXóaTrạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm là một nhân tài kiệt xuất của dân tộc ta.
Soi xét lại những giải đoán của cụ về tuổi thọ của thời Hậu Lê, Thời Nguyễn Tây Sơn, Thời Nguyễn Gia Long, đều đúng cả.
Vậy ta hãy tin về bài toán cụ tính cho triều đại Nhà Hồ: 13x5=65 + 1945=1010 + 01,012,03,04,05,06 =
THÂN DẬU NIÊN LAI KIẾN THÁI BÌNH
Đứng về tầm mắt của các đấng bề trên thì lớp người VÔ THẦN ngày nay đang tồn tại rất nhiều, họ là nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản, nếu tính con số 71 năm chia ra, thì không phải một thế hệ, mà có tới 3 thế hệ bị nhồi sọ văn hóa CƯỚP, CHÉM, GIẾT... Không ít người đã vượt lên được chính mình, nhưng không ít người còn thiếu nhiều kiến thức sơ đẳng cần thiết lắm. Bởi vậy, tôi nghĩ cần gia tăng những bài viết như thế này.
Trả lờiXóaTa hãy thực hiện phương pháp MƯA DẦM THẤM ĐẤT.
Rồi thực tế sẽ đến, sẽ soi rọi và mọi người bừng tỉnh,
Bàn về "Sấm" sủng chỉ là những người yếm thế.
Trả lờiXóaHãy hành động thì hay hơn.
Càng đọc càng ngẫm, thấy NƯỚC LỬA GIAO TRANH ĐANG RẤT KỊCH LIỆT.
Trả lờiXóaPhải giao tranh và phải đổ sập, thì mới có một ĐẠI VIỆT VÀ MỘT THĂNG LONG
Trạng không phù cho một nhà nào cả, Trạng chỉ phù dân.
Trả lờiXóaCòn thời này mấy quan phù chế độ.
Nói về cái tự cao của chế độ còn gê gớm hơn, ai phỉ báng là bị tù tội. Trong khi bậc quân tử xem danh lợi như vật ngoài thân, lấy đức để rạng ranh. Bọn ma quỷ lại lấy Lực để vệ danh.
Khác nhau cơ bản là vậy.
bác này nói hay nè
XóaTrạng Trình sao không giúp
Trả lờiXóaThời Mạc nước bình yên
Trăm sáu năm chẳng mất
Tấc đất nào tỏ tiên
Cụ Ba La nói chắc gì đã đúng!
Trả lờiXóaTôi lấy làm lạ sao ở VN không ai biết được câu:
Trả lờiXóaÔ hô thế sự tự bềnh bồng.
Nam bắc hà thời thiết lộ thông.
Hồ ẩn sơn trung mao tận bạch.
Kình cư hải ngoại huyết lưu hồng.
Kê minh ngọc thụ thiên khuynh bắc.
Ngưu xuất lam điền nhật chính đông.
Nhược đãi ưng lai sư tử thương.
Tứ phương thiên hạ thái bình phong.
Nhờ 00:42 giải nghĩa đoạn trên. Tôi muốn mà không hiểu gì. Xin thành thực đấy, cảm ơn nhiều!
Xóa0042 lại giải nghĩa lung tung beng thì cũng như không, bạn 1012 ạ.
XóaHãy cố làm tốt trong ngày hôm nay.
0042 ơi sao mà khiêm tón thế. Lung tung beng cũng được. Cuộc đời tôi qua 3 cuộc chiến: Pháp, mĩ, tàu. Cầm cày, rồi cầm súng, học hành lỗ mỗ, thực sự muốn hiểu cụ TT nói gì thôi mà. Đừng né tránh tôi.
XóaCảm ơn!
Tôi 00:42
XóaTôi xin giảng nghĩa các câu trên:
Than van về thời thế.
Đường xe lửa nói liền Nam Bắc (1976)
Ô Hồ đã chết,ô Mao chết vào lúc tiết bạch lộ.
Dân chúng đitàu vượt biên ra hải ngoại bị giết hại.
Kê khai tài sản ở miền Nam,thì Trung Hoa đánh bắc kỳ.
Ngưu xuất là năm con trâu( 1985)Mỹ cử 50 người sang VN bàn chuyện buôn bán làm ăn.
bao giờ con chim ưng (Mỹ) quany trở lại VN con sư tử( Singapore} thương tình cho dân VN.
Hòa bình sẽ đễn 4 phương có cả Tàu.
Lạy Trời lạy Phật, bài Sấm của cụ linh ứng, chôn ĐCS xuống mồ sâu
Trả lờiXóa[Tuy vậy trong dân gian cũng truyền tụng một câu "Xưa nay Nhân định thắng Thiên đã thường" ]
Trả lờiXóaNói thế này là HỖN!
Phải nói là "Xưa nay Nhân định trùng Thiên đã thường". Chi có thế Nhân định "may háp phải ruồi" tức là trùng hợp sự biến thiên, chứ không thể thắng Thiên được.
Kính 00:42.
Trả lờiXóaQuý vị không nên nói theo cách võ đoán như vậy . Ở Việt Nam ta, không hiếm người biết Câu Sấm này, trong đó có tôi. Ngoài Sấm ký ra, còn có sách chuyên khảo về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, gồm những nhà nghiên cứu có tên tuổi cùng tham luận, lại thêm những bài báo lẻ nữa. Tôi xin mạo muội thưa rằng : Tôi có thể giải đáp thấu đáo, kèm theo dẫn chứng đúng thời điểm của những sự kiện xảy ra theo đoạn Sấm nói trên. Song,theo người xưa dạy rằng :" THIÊN CƠ BẤT KHẢ LỘ ",giữa lúc đất nước ta đã và đang có quá nhiều biến động theo chiều hướng khó kiểm soát, đưa Sấm ký của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ra để bàn luận trong lúc này là điều nên thận trọng ! Xin có vài lời chân thành về ý kiến của Quý vị !
Xin kính chào các quý vị tham gia đàn của Bác Bùi Văn Bồng-Bác Đại tá, nhà văn hay chữ : " Blog Bùi Văn Bồng 1 " -Trang Văn chương đưa mọi người đến CÕI BỒNG LAI TIÊN CẢNH !
Phán như Nặc danh 09:54 là kiểu thánh phán đó. Xì ... "THIÊN CƠ BẤT KHẢ LẬU"1 Ông là ông trời chắc? Bàn là bàn chứ có sao? Người ta muốn học hỏi thì ông lại ra cái điều tinh vi hơn cả tinh tướng.Không biết lại còn chọe thiên hạ. Xì ...
Trả lờiXóaHay, nhưng chưa đủ
Trả lờiXóaMọi người có để ý đến thời điểm hoa ưu đàm nở ko? Năm 1990-1992 thì lên báo, chứng tỏ nhân vật tuyệt thế ra đời ngay trước đó.
Trả lờiXóaCòn tình hình thời nay hẳn ứng với mấy câu:
Trời xui ra những kẻ gian
Kiếp độc đạo làm loàn có hay
Vua nào tôi nấy đã bày
Trên đầu bất chính dưới nay dấy loàn
Đua nhau bội bạn nghịch vi
Ích gia phi kỷ dân thì khốn thay.