Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Phiếu tín nhiệm trong Đảng cần được công khai

Tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Hà Nội tháng 6 vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Ban chấp hành TƯ sẽ lấy phiếu tín nhiệm từ Tổng bí thư trở xuống. Đây chính là một bước tiến về dân chủ trong Đảng…
,,,Khi đưa ra chủ trương bỏ phiếu, quần chúng rất tin tưởng. Thực tế vừa qua ở nhiều lĩnh vực còn để xảy ra tham nhũng, thất thoát. Mà những vụ việc này có địa chỉ cụ thể. Người dân muốn những ai chưa hoàn thành nhiệm vụ phải được chỉ ra và cần có biện pháp xử lý…
… Bỏ phiếu trước hết phải căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ, vị trí công tác được phân công. Từ đấy đối chiếu gắn với tình hình thực tế đang diễn ra như kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống nhân dân, quốc phòng an ninh... đã thể hiện năng lực của người đó ở mức độ nào so với chức trách, nhiệm vụ được giao…
                  >> Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

23 nhận xét:

  1. Ông chủ tịch quốc hội từng nói " Đuổi hết thì lấy ai làm !" Nghĩa là bỏ phiếu tín nhiệm chủ yếu để phô trương dân chủ chứ thật ra ý ông là đáng đuổi hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ nhỉ, "Đuổi hết thì lấy ai làm bậy ta?!" Mà ta có tư cách gì đuổi chúng nhỉ? Chúng dí tay vào trán ta ngay. Thôi, cứ cười hềnh hệch, đưa ra thụt vào cho nó qua ngày đoạn tháng...

      Xóa
  2. Sau một thời gian loay hoay hết NQTW6 lại đến 8 mà ông TBT chẳng thể hiện được cái cụ thể gì! Điều đó chứng tỏ ông ta chỉ câu giờ cho hết nhiệm kỳ và còn muốn chơi thêm nhiệm kỳ nữa!

    Trả lờiXóa
  3. Nên tổ chức chương trình nhắn tin bình chọn qua điện thoại cho toàn dân Việt nam,tiền thu được từ tin nhắn góp phần trả .....nợ xấu!

    Trả lờiXóa
  4. Ông TBT NPT nên đọc lại lời của nhà bác học Lê Quý Đôn về 5 nguy cơ mất nước:

    1- Trẻ không kính già
    2- Trò không kính thầy
    3- Binh kiêu tướng thoái
    4- Tham nhũng tràn lan
    5- Kẻ sĩ ngoảnh mặt

    Đảng CSVN bây giờ có nhận ra trong 5 điều này, đã trở thành hiện thực bao nhiêu điều? Và nguyên nhân là do đâu? Hãy kiểm điểm BCT và Ban chấp hành TW đảng theo những tiêu chí này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự nhận mình cũng là một người trẻ, thử trả lời dựa trên cảm nhận trung thực nhất về 5 điều trên như sau:
      1. Trẻ lịch sự lễ phép với già nhưng nếu nói kính một cách vô điều kiện thì là chuyện khác. Định nghĩa chữ kính thời Lê Quý Đôn và hiện tại có nhiều khác biệt.
      2. Trò lịch sự lễ phép với thầy nhưng nếu nói kính một cách vô điều kiện thì cũng lại là một chuyện khác. Hình ảnh người thầy trong xã hội hiện đại cần luôn phải tu dưỡng và bảo trì chứ không còn là một dạng giai cấp như mặc áo vào là được kính trọng.
      3. Không trả lời được vì không có kinh nghiệm cụ thể. Nhưng nếu nói lực lượng công an thì tôi gọi họ bằng thằng.
      4. Đọc báo lề nào cũng thấy.
      5. Chất xám đang chạy ra khỏi VN, tiền cũng chạy ra khỏi VN.
      Người xưa nói " Có chân lý thì đi khắp thiên hạ", đặt điều 4 tự gọi là chân lý nhưng không dám đi khắp thiên hạ. Xã hội xem trọng bằng cấp nhưng bằng cấp của các vị đứng đầu thì bất minh. Như vậy là tiền hậu đều bất nhất làm sao trị cấp dưới ?
      Nói mà không làm được, hứa những điều không thuộc của mình, ... thì làm sao phục chúng ?
      Xét theo quan niệm xưa và nay đều thất bại thử hỏi dân tin chỗ nào?

      Xóa
    2. Ai là gương cho "trẻ không kính già"?
      Ai làm cho Trò không kính thầy?
      Ai lã những kẻ Tham Nhũng?
      Ai làm cho kẻ sĩ ngoảnh mặt và đàn áp kẻ sĩ?

      Đó là 3X và tập đoàn 3X!

      Xóa



































































  5. đừng phê TBT mà tội cho ông ấy. Bây giờ ai có ngồi cái ghế đó cũng là LÊ CHIÊU THỐNG thôi. Cais cách Đảng cộng sản Việt nam thả nổi cho thủ tướng quản lý kinh tế và sắp xếp bộ máy gần như TƯ BẢN Là sai ở đảng chứ. Không biết Đảng ta học ở sách nào, hay tham mưu nào mà làm như thế?Như bọn thù địch nói thì đã Toàn trị thì phải nắm hai việc : một là nắm quản lý kinh tế, hai là nắm tổ chức cán bộ. Vì quá lúng túng nên khi bị cho là lấn sân nên đảng lãng tránh xa ra để nhà nước làm việc cho TỰ CHỦ kết quả là không tiến bộ được gì, trái lại họ tự do kiếm chác. Lẽ ra anh không làm ra thì phải giữ được cái đã có. Đằng này tiêu hết sạch vốn dự trữ, rồi vay nước ngoài chi tiêu thì không nợ xấu mới là lạ. Toàn những anh ngu ngơ như nhau lại nữa anh nào tay cũng nhúng chàm nên khi hội nghị thượng đỉnh chẳng ai phê được ai, anh làm không nên thì đổ cho cơ chế, đổ cho suy thoái toàn cầu...Mặt khác khi sắp hết nhiệm kỳ anh nào hung hăng (tích cực) thì cho CỤC GẠCH ( TIỀN ĐÔ)lại tặc lưỡi cho qua ... Chỉ còn cách là phải cơ cấu lại cơ chế dù mang tiếng cũng phải làm là nắm kinh tế, nắm cán bộ... theo tôi ngành đầu tiên là cải tổ ngành công an, thủ tướng không nên nắm ngành này! anh nào có dấu hiệu lem nhem phải thay, đừng sợ họ dọa vì ngoài công an ta còn quân đội, trong quân đội có cả tư pháp, an ninh, tình báo ...sẽ hổ trợ. Lực lượng công an trong sạch mới chống tham nhũng được. Còn nếu cứ để như hiện nay thì không nên trách những người gọi là DÂN CHỦ. Tôi còm mấy ý này là tôi từng là cán bộ có kinh nghiệm. Ví dụ trong một tỉnh theo cơ chế thì giám đốc CA làm tham mưu cho chủ tịch, chi bí thư, nhưng có anh lãnh đạo lèm nhèm thì bị giám đốc công an khống ché ngay, như lãnh đạo tham nhũng, gái gú...cuối cùng giám đốc công an điều khiển bí thư, chủ tịch tỉnh.các vị chỉ còn cách mong qua nhiệm kỳ hoặc chuyển đi nơi khác cho yên thân.Chưa biết chừng thủ tướng có bị thế không?

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng có ích lợi gì trong việc bỏ phiếu kiểu giả dối như đã làm. Chẳng ai tin nữa đâu các vị lãnh đạo ạ.

    Người ta tin thực tế đang xảy ra ngoài xã hội chứ không tin cái mồm các ông nói vì các vị luôn nói sai với thực tế.

    Trả lờiXóa
  7. Lại cái bài: tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp chứ chả có ai bị không tín nhiệm cả? Dương Chí Dũng, Phạm Thanh Bình trước khi bị lộ, bị bắt thì các đồng chí ấy đều là đảng viên xuất sắc cả đấy thôi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các đồng chí lãnh đạo đều vậy. Trước khi bị lộ, năm đôi bình bầu bao giờ GĐ, PGĐ, chánh phó kế toán cũng lãnh huân chương, huy chương LĐ, tệ thì cũng bằng khen của TTCP, sau đó là các trưởng phó phòng, còn lại lần lượt đến các cánh tay khác như CĐ, CCB, PN...đồng chí nào cũng lễ mễ bưng cái nọ cái kia. Khi bị lộ thì mang những thứ đó ra để làm tình tiết giảm nhẹ. Rất ít bằng khen, giấy khen hay danh hiệu CSTĐ đến đúng địa chỉ. Công việc thì chiếu lệ, nịnh trên đạp dưới thì vô cùng nghệ thuật. Mỗi khi họp họp hành thì nói rồng nói phượng, chẳng có thành tích cũng bịa ra để vơ vào, nếu có chuyện gì thì đùn đẩy cho những người yếu thế nhất. Thật hết biết!

      Xóa
  8. ''Trí nhỏ mưu việc lớn
    Tài thấp ở ngôi cao
    Ngày trước ắt mang họa
    Bây giờ chẳng làm sao'' trích thơ Trần Nhuận Minh

    Trả lờiXóa
  9. " Đuổi hết thì lấy AI làm" không khác Tổng thống Thiệu nói:Đó là những gì Tôi làm cho đất nước Tôi...khi trả lời phóng viến trên máy bay chuồn sang đài loan.
    toàn là thứ chả làm nên trò trống gì cho dân tộc và đất nước mà nói bừa,vô trách nhiệm.
    Dân chết mặc dân...Dân ngất ngư mặc xác.Bản thân cứ sống trên nhung lụa.
    Đúng như ông MỸ nói: Sao chúng chưa chết phức đi.Một Kissinger,một người Do Thái chưa mất gốc dù cả hàng ngìn năm,dẫu sao cũng có lòng với VN khi mà chính những người Việt hôm nay với trọng trách lớn mà chỉ biết lãnh lương.
    Cần gì bỏ phiếu,vì chỉ là hình thức.Sao không đóng cửa nói thật nhau và tìm cách đưa nền kinh tế vượt khó khăn,giải quyết êm đẹp như truyền thống khi xử lý nội bộ...kiểu như qua Măt Trận,dân vận ngồi xơi nước,hay vui là bộ trưởng bộ không bộ.
    Già hết hơi mà ngòi lỳ mới đáng tội,chả xứng con cháu BÁC HỒ,chả đáng là giáo sư.Công cán gì mà cứ ba hoa.

    Trả lờiXóa
  10. Giật sập một nền kinh tế vốn truyền thống xoay xở.Làm rối đưa cả xã hội vào cảnh như gà con mắc tóc...thì bỏ phiếu tín nhiệm có nghĩa lý gì.
    Làm sai nối tiếp sai lầm thì khẩu khí phải khiêm tốn lại còn thách thức công khai là ý gì...?
    Từng trải trên chiến trường Bình Phước,lại gian nan bao khó khăn ở Khánh Hòa....Võ Hòa tôi chưa bao giờ nổi đóa như hôm nay.
    Nha Trang ơi? Sao không thấy phố thấy nhà,
    Chỉ thấy mưa tuôn,đen khắp đất trời,

    Trả lờiXóa
  11. Chẳng phiếu nào bằng phiếu ĐA ĐẢNG nếu đa đảng rồi thì tự nhiên nghiêm túc hết nếu không chỉ có về đuổi gà hoặc là ngồi tù mà bóc lịch

    Trả lờiXóa
  12. Vạch áo cho người xem lưng.Chuyện nội bộ đảng tự giải quyết đi.

    Trả lờiXóa
  13. Đối với nhiều người, thế giới chính trị là giả dối, chỉ là ít hay nhiều ở mỗi quốc gia. Tại các nước tiến bộ, sự giả dối tạo bởi người không sáng suốt tồn tại không lâu, dễ dàng bị dư luận "bẻ cổ". Ở một số nước mà có độ "chây ỳ" cao, sự giả dối thích mang vẻ "sự thật" và cứ lặp đi lặp lại - buồn chán với người dân, và có ý đồ nhập nhèm tạo bởi những ai đưa ra sự giả dối. Người dân quá biết, nhưng họ mệt mỏi, không quan tâm nữa khi các ý kiến tích cực rơi tõm vào hư vô.
    Nói về vụ "phiếu", có giá trị không khi một người có thể đi bầu cho tất cả cử tri trong gia đình? Ai chẳng biết việc này đang xảy ra. Tôi có biết một nữ công an đã về hưu, là người liêm khiết thật sự, tuyên bố với ông tổ trưởng khu phố rằng đừng kêu bà đi "bầu cử", bà không bao giờ đi bầu nữađâu. "Bầu bì cái gì," bà nói.

    Trả lờiXóa
  14. ĐA ĐẢNG trong lịch sử và tương lai của Việt Nam chỉ đem lại tai họa cho DÂN TỘC.
    MỘT ĐẢNG đã là quá mệt mõi.TÊN nào phản bội đất nước,tham ô,tham nhũng,phá hoại cứ cho đi mò tôm,cua như xưa là tạm yên.
    Xưa bà BÙI THỊ XUÂN chém bọn tham nhũng thẳng tay,vậy mà có hết đâu,nó có sợ đâu.
    Vấn đề cần giải quyết là tự do,dân chủ trong tất cả các lĩnh vực,nhất là về kinh tế và thông tin.
    Hoàng Kiều Trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dựa vào đâu, căn cứ nào mà Nặc danh07:14 dám khẳng định ĐA ĐẢNG trong lịch sử và tương lai của Việt Nam chỉ đem lại tai họa cho DÂN TỘC.Một Đảng đương nhiên sẽ dẫn đến độc tài Đảng trị còn nếu nói TÊN nào phản bội đất nước,tham ô,tham nhũng,phá hoại cứ cho đi mò tôm,cua như xưa là tạm yên.Nhưng vấn đề là ai sẽ cho chúng đi mò tôm cua hay ngược lại chúng lại bắt nhân dân đi mò tôm cua cho chúng. Thực tế hiện nay, chúng đâu có bắt ND đi mò tôm cua mà chúng còn quay nòng súng chĩa thẳng vào ND, vụ Đoàn Văn Vươn , ND cả nước sôi sục, nhưng chúng vẫn thản nhiên bỏ tù cả nhà anh Vươn, láo xược hơn, chúng còn phong cho thằng mất dạy Đỗ Hữu Ca lên tướng bất chấp dư luận , hỏi thử lòng dân bây giờ đã căm ghét chúng đến mức độ nào

      Xóa
    2. Kinh nghiệm: không nên tranh luận với Công Sơn, Võ Hòa, Hoàng Kiều Trang. Đây là một kiểu Amari.

      Xóa
  15. Đúng là cần dẹp cái trò phiếu tín nhiệm là được rối, dân quá mệt mỏi với Đảng rồi, Đảng đã quá hư hỏng và xuống rồi, không còn khả năng khắc phục nữa, dân hết tin vào Đảng rồi, bày trò phiếu tín nhiệm chi nữa cho mất thời gian và tốn kém tiền bạc, lại thành trò cười cho bàn dân thiên hạ, đóng kịch mãi mà không thấy chán ư !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đóng kịch có tiền nó không thấy chán. Thế mới chết!
      Thời may, màn kịch nào cũng phải đến lúc hạ màn. Kịch hay thì còn được tràng pháo tay. Kịch dở chỉ có ăn trứng thối, gạch đá.

      Xóa
  16. Ông NPT mà bị tín nhiệm thấp thì sao hè ?
    Lại bổn cũ : tín nhiệm thấp là để tự soi lại mình phải cố gắng hơn. Mọi truyện vũ như cẫn. Chấm hết.

    Trả lờiXóa