Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

LƯƠNG KHỦNG - Hay sự KINH KHỦNG SUY THOÁI ĐẠO ĐỨC?

        
      * MINH DIỆN   
Mấy ngày nay dư luận xôn xao chuyện lương khủng của cán bộ lãnh đạo bốn công ty Trách nhệêm hữu hạn một thành viên  trong lĩnh vực công ích  ở thành phố Hồ Chí Minh. Theo kết quả thanh tra ,  Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty chiếu sáng công cộng có mức lương 2,4 tỷ một năm, giám đốc  2,2 tỷ, phó giam đôc 1,9 tỷ, kế toán trưởng 1,7 tỷ.  Giám đốc Công ty thoát nước  2,6 tỷ một năm, chủ tịch hội đồng quản trị 1,6 tỷ, kế toán trưởng 1,67 tỷ, phó giám đốc 969 triệu. Giám đốc Công ty công trình  giao thông  853 triệu, phó giám đốc 584 triệu, kế toán trưởng 716. Giám đốc Công ty công viên cây xanh 759 triêu, chủ tịch hội đồng quản trị 691 triệu, phó giám đốc 609 triệu  kế toán trưởng 655 triệu.
Nhiều người nói bất ngờ, sửng sốt. Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch thành phồ Hồ Chí Minh thốt lên : “ Nghe choáng chết!”
               Bất ngờ, sửng sốt và choáng thật! Bởi cái gọi là lương mà các vị quan tham ấy  đã và đang hưởng nó nghễu nghện, cao ngất, chót vót  trên trời trong khi  mức thu nhập của người dân Việt Nam nằm rạp dưới đất.
                Chỉ gần đây thôi, với Nghị định  66/2013 / NĐ-CP  ngày 1-7-2013, mức lương cơ bản mới  được  1.150.000 đồng. Mang so  sánh với lương của Lê Thanh Sơn , giám đốc Công ty thoát nước thành phố Hồ Chí Minh , thấy kệch cỡm như  con kiến so với con voi.  Lương  của ông giám đốc này gấp hơn 200 lần mức lương cơ bản đó.
                Năm 2012, GDP bình quân thu nhập đầu người  của Việt Nam là 1.407  đô la, tức 2.800.000 đồng , so với thu nhập cùa ông Sơn chỉ bằng một phần ngàn. Nông dân còn thu nhập quá thấp. Những con số từ cuộc điều tra của Viện Nghiên cứu, Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) đã được các báo trích dẫn với câu chuyện “Thu nhập 12 nghìn đồng/ngày, nông dân Việt cán đích nghèo nhất”. Báo cáo này đánh giá, nếu tính chi tiết, mỗi hộ gia đình có 4 người thì chia bình quân mỗi người được 12.000 đồng/ngày. Thu nhập một năm mỗi người dân ở nông thôn chỉ được 4,2 triệu đồng, tương đương với 200 USD/năm. Nếu đem so sánh mức thu nhập của người nông dân Việt Nam với các nước trong khu vực thì chúng ta càng xót xa hơn về bức tranh nghèo của người nông dân.
                Đề đền ơn đáp nghĩa nghĩa người có công với nước, mỗi Bà mẹ Việt Nam anh hùng được 3 triệu đồng. Thử làm một phép tính đơn giảm, tôi cảm thấy nhói lòng,  vì  tiền đền ơn đáp nghĩa cho 867 Bà mẹ Việt Nam anh hùng  chỉ bằng một năm tiền lương của ông giám đốc Lê Thanh Sơn.
                 Ai cũng biết, để được phong anh hùng, mỗi  bà mẹ phải có ba  con liệt sỹ, 867 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh  2. 601 đúa con dứt ruột đẻ ra.  Ôi , tiền tri ân máu xương cho ngần ấy  anh hùng , liệt sỹ bỏ mình vì nước chỉ bằng  một năm lương của một kẻ không tốn một giọt mồ hôi trong cuộc chiến tranh!
               Lê Thanh Sơn, Trần Trọng Huệ,Nguyễn Nhật Tấn, Nguyễn Hữu Phán...và những người  lương khủng  có bao giờ suy nghĩ  như vậy không nhỉ? Họ có nghe   tiếng réo gọi của linh hồn những người lính đã ngã xuống trên các chiến trường suốt ba cuộc chiến tranh để giành  cái ghế cho họ ngồi hôm nay?
             Không, chắc chắn là không, bởi hiện tại sờ sờ trước mắt họ còn chẳng nhìn,  nói gì quá khứ !
               Hiện thực sờ sờ trước mắt họ là  những  công nhân  treo mình trên ngọn cây để cắt tỉa cạnh đường dây điện cao thế  nguy hiểm chết người, là những người cắm mặt xuống đất trồng từng bụi cỏ, hoặc nhặt rác công viên. Hiện thực sờ sờ trước mắt họ là những công nhân  rúc đầu dưới  cống thoát nước moi từng sô bùn đen hôi thối lẫn rác thải, xác động vật,mảnh chai , kim chích. Những công nhân dầm mình trong môi trường ô nhiễm độc hại đó, làm việc không kể ngày chủ nhật,bàn tay lấm bùn cầm  miếng bánh mì ăn vội, hoặc và chén cơm bụi, uống ly trà , mà lương của  chỉ bằng 5% lương của những giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị, kế toán trưởng đi xe hơi, ở biệt thư,dự những bữa tiệc chừa mứa rượu ngon gái đẹp.
              Trần Trọng Huệ, chủ tịch hội đồng quả trị Công ty chiếu sáng công cộng nói : “Tôi khẳng định tổng quỹ lương không dư đồng nào từ ngân sách, mà là kết quả các hợp đồng kinh tế làm được và đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nhà nước. Lương cao mà vi phạm thì tôi chịu trách nhiệm, còn đằng này tôi không xâm phạm đồng nào cùa nhà nước!”  Còn Lê Thanh Sơn, giám đốc công ty thoát nước thì bảo : “ Lãnh đạo công ty chỉ suy nghĩ đơn giản nếu ăn nên làm ra thì sẽ được hưởng mức lương tương xứng!”(Nguồn báo Người Lao Động)
              Ô hay, các ông là ai mà nói năng kiểu Chí Phèo như vậy? Nên nhớ,các ông là những đảng viên ưu tú, đã và đang nghiêm chỉnh thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ chính trị, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó “Cần , kiệm, liêm , chính chí công vô tư” là điểm nhấn quan trọng nhất. Đó là về lý tưởng và phạm trù đạo đức.  Còn về pháp luật, nên nhớ rằng,công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về lĩnh vực công ích của các ông , do nhà nước làm chủ sở hữu,100%  vốn của nhà nước .  Năm 2011, ngân sách nhà nước tại thành phố Hổ Chí Minh  chi 1.200 tỷ cho các công trình công ích,các ông kêu thiếu , năm 2012 phải chi tăng gấp đôi, 2.500 tỷ đồng. Vậy mà đèn đường vẫn nhập nhòa sáng tối, cây xanh vẫn gãy đổ gây chết người, cống rãnh ứ đọng hôi thối và mỗi trận mưa đường phố biến thành sông! Nghĩa vụ đối với nhà nước mà ông Trần Trọng Huệ nói đã hoàn thành là như vậy sao?
              Nếu các ông bà làm ăn có lời thật, thì thử hỏi : Vốn ở đâu? Tư cách pháp nhân nào? Và ai bỏ sức lao động ra?
            Câu trả lời không khó: Vốn nhà nước rót xuống. Tư cách pháp nhân nhà nước độc quyền, không phải cạnh tranh với ai. Còn sức lao động bóc lột của công nhân.          
                Theo thanh tra, hơn 750 công nhân ở bốn công ty : Công trình công cộng, Công viên cây xanh, Chiếu sáng công cộng , Thoát nước, làm việc thường xuyên nhưng họ không được ký hợp đồng dài hạn, mà chi được ký hơp đồng mùa vụ ba tháng.  Mức  lương của người ký hợp đồng  mùa vụ chỉ bằng 20% mức lương người được ký hợp đồng lao động thường xuyên. Họ lại  không có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Chính sức lao động ấy và khoản tiền trốn bảo hiểm y tế,  bảo hiểm xã hội đã tạo nên cái  “Qũy lương ngoài ngân sách” của các doanh nghiệp kể trên
                Các ông Trần Trọng Huệ, Lê Thanh Sơn , và Trần Thiện Hà đều nói rằng, cán bộ công nhân viên trong cộng ty  nhất trí ,đồng thuận, tự nguyện  chia mức lương như vậy. Thật không biết ngượng mồm! Thử hỏi có người lao động nào tự nguyện chia cho lãnh đạo mức lương cao ngất ngưởng , trong khi bản thân mình vất vả , cực khổ như trâu cày, chỉ được mấy đồng lương chết đói và bị tước mất quyền chữa bệnh , nghỉ hưu?
               Mà cho dù những người công nhân do mê muội hoặc khiếp nhược vì miếng cơm manh áo cắn răng chịu nỗi bất công,thì các ông bà cán bộ, đảng viên lãnh đạo phải giữ vững quan điểm lập trường, đạo đức cách mạng và kỷ cương phép nước chứ.Tôi tin chắc không một kế toán trưởng nào có thể quên điều 7,  Nghị định  50/2013 của Chính phủ :  Không được sử dụng quỹ tiền lương của người lao động trả cho thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch , phó chủ tịch, Giám đốc , phó giàm đốc, kiểm soát viên và kế toán trưởng công ty. Họ cũng không  được quên Nghị định  205, 206 về khống chế mức lương trần cùa lãnh đạo các công ty trách nhiêm hữu hạn một thành viên. Vậy mà các vị bất chấp tất cả,đạp lên tiêu chuẩn đạo đức tối thiểu,phá bung kỷ cương để thỏa mãn lòng tham.
                Hãy nhìn thẳng vào sự thật, đừng quanh co dối trá! Bằng những bản hợp đồng lao động mùa vụ thay hợp  đồng lao động thường  xuyên ,  giám đốc các ty kể trên đã bóc lột sức lao động của công nhân và tham nhũng tiền bảo hiềm xã hội và bảo hiềm y tế của nhà nước. Ông Lê Mạnh Hà, phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã phát biểu trên Đài truyền hình trung ương : “ Phẫn nộ nhất là họ đã tước đoạt quyền lợi chính đáng cùa người lao động!” Còn ông Lê Hoàng Quân , chủ tịch thành phố này, thỉ nói  : “ Cái tội của các anh lớn lắm! Các anh bớt thu nhập của người lao động làm giàu cho lãnh đạo. Làm như thế là sai hoàn toàn cà về quan điểm lẫn đạo đức . Tội này phải trị tới nơi, không phải cứ trả tiền là xong!”
                Cái tội ông Lê Hoàng Quân nói phải trị tới nơi là tội gỉ? Đó là tội “Cố ý làm trái quy định quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165 BLHS, tội “ Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản mà mình quản lý” và tội “Tham ô tài sản” theo điều 278 BLHS.
               Nhưng liệu có sử nghiêm, trị tới nơi như ông Lê Hoàng Quân nói?
               Tôi cảm thấy băn khoăn, vì trên ông Lê Hoàng Quân nói vậy,  dưới ông  lại hạ thấp giọng xuê xoa : “ Thật ra những công ty này cũng có sáng kiến. Căn cứ quy định , ban quản lý nào làm ra lợi nhuận cao thì cũng được hường xứng đáng nên  xử lý cũng phải có lý có tình”.
               Thái độ của ông Lê Hoàng Quân,khiến tôi  nhớ lời  Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng : “Lấy cảnh báo, cảnh tỉnh , giáo dục , răn đe , ngăn chặn , trên tinh thần đồng chí thương yêu nhau là chính!” và “ Không phải cứ kỷ luật là tốt. Kỷ luật mà không tính kỹ thì lại rối! Mai kia là ân oán, thù hằn, đối phó, thành phe phái rối nội bộ. Phải khoan dung , đó là phần nhân văn đặc thủ của Viết Nam!”
               Tôi lại nhớ ,không phải  bây giờ mới lộ chuyện lương khủng, mà từ  năm ngoái, năm kia  báo chí đã công khai mức lương khủng của các vị lãnh đạo  doanh nghiệp nhà nước. Ví dụ  ở Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), lương bình quân của công ty mẹ là  14.105.000 đồng, khối truyền tải 11.103.000 đồng, dưới đơn vị  6.765.000 đồng, trong khi   các thành viên hội đồng quàn trị  có mức lương bình quân 37.000.000 đồng, và ông chù tịch Đào Văn Hưng 51triệu  đồng một tháng, 663 triệu một năm. Tại Petrolimex,ông Bùi Ngọc Bảo, chủ tịch hội đồng quàn trị  nhận lương 70 triệu  đồng tháng, 910 triệu đồng năm. Tại  Công ty vàng bạc đá qúy Phú Nhuận, bà  Cao Thị Ngọc Dung , Tổng giám đốc, có mức lương 121 .000.000 đồng tháng, 1,7 tỷ đồng một năm. Và  đặc biệt ông Nguyễn Đức Vinh, tổng giám đốc Techcombank có mức lương gần 20 tỷ một năm.
              Nhận mức lương cao ngất như vậy, nhưng Tập đoàn điện lực Việt Nam EVN đứng đầu  danh sách 13 doanh nghiệp nhà nước thua lỗ, với con số  38.104 tỷ đồng và  Tập đoàn xăng dầu Viêt Nam Petrolimex đứng vị trí thứ nhì  2.390 tỷ.
             Tất cả đều đã được lãnh đạo sáng suốt, nhân hậu, rất thông cảm sâu sắc cho 'hệ thống lợi ích',  hết lòng, hết sức quan tâm, với lý giải xoa dịu: "Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau...Cảnh tỉnh, cảnh báo, giáo dục , răn đe", rồi 'noi gương Phạm Văn Đồng': "Không kỷ luật ai cả!"... "Nếu kỷ luật hết, lấy ai mà làm việc"...(!?).
            Lương khủng của mấy cán bộ lãnh các công ty nhà nước vừa lộ ra chỉ là phần nổi của tảng băng khổng lồ. Nó chả thấm vào  đâu với những "tảng băng chìm". 
            Chả ai ngây thơ tin rằng, ông Lê Hoàng Quân chỉ sống bằng mức lương 11 triệu đồng một tháng , chỉ bằng một phần hai mươi lương giám đốc Lê Thanh Sơn, như ông bộc bạch cùng báo chí. Bởi thế, trong khi ôm cầm "lòng tin chiến lược",  cũng đừng phí phạm niềm tin, rằng những kẻ tước đoạt quyền lợi của công nhân lấy lương khủng làm giàu, bị “trị tới nơi”, như ông Lê Hoàng Quân nói. Nhưng có điều: "Ai trị nó? Dám trị hay không? Trị nó rồi, (bản thân) mình được yên à? Đã quá rõ những ván cờ 'che mành' Domino quyền lực và quyền lợi!
M.D 
-----------------

48 nhận xét:

  1. Là một sỹ quan CSND nghỉ hưu.
    Hôm nay về quê nhân dịp sắp đến ngày nghỉ lễ 2/9...Gặp lại bạn bè cũ, anh em cô dì chú bác ngồi bên mâm rượu,vui vẻ chén chú chén anh.... Rượu vào lời ra đủ thứ chuyện ...Trên trời dưới biển, chuyện trong nước ngoài nước, chuyện làm ăn mưu sinh, chuyện tham ô hối lộ, hủ hóa hiếp dâm nhà nghỉ, quán ba,,,bia ôm ái gọi chao ôi đủ chuyện tầm phào.
    Bất ngờ ông bác tôi hỏi 1 câu làm tôi sững sờ.
    Này nhé bác hỏi cháu. Là cán bộ công an cháu thử nói thật bác nghe...Tại sao tham ô tham nhũng nhiều thế mà lực lượng Công an không bắt được là sao? chỉ khi báo chí phanh phui lúc đó mới thấy bắt bớ được vài người gọi là lấy lệ che mắt thiên hạ. Chỉ bắt được tép riu còn loại cá kềnh ăn lớn tham ô khủng thì chẳng bắt được ai?
    Tôi chột dạ thấy bác nói đúng quá. Câu hỏi này có lẽ ai cũng biết nhưng câu trả lời thật là khó. Tôi ấp úng trả lời. Bác ơi sự đời phức tạp lắm...Quan lớn ăn nhiều nhưng họ khôn lắm, ăn kín kẻ lắm Công an khó bắt lắm....Không những họ khôn ngoan mà còn có người to hơn, ở cấp cao hơn bao che nên khó xử lý lắm...Mà cháu là CS nghỉ hưu rồi cũng là dân như bác thôi.
    Thôi ta sang chuyện khác đi...Nói chuyện chính trị đau đầu lắm.
    Ông bác vẫn cứ hậm hực nghe ra có vẻ không thông.
    Ông nói : Này nhá bác nói thực tình Bộ công an nên giải thể cái Cục CS phòng chống tội phạm kinh tế và chức vụ và giải tán luôn cục CS phòng chống tham nhũng luôn đi cho đỡ tốn tiền trả lương...Toàn là tướng tá oai ra phết mà thật vô tích sự . Tôi ngượng chín cả mặt và cảm thấy xấu hổ cho cả ngành Công an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật cảm động vì biết NGƯỢNG !

      Xóa
    2. Ong nay huu roi moi biet nguong!Hai qua

      Xóa
  2. Tôi sống theo điều 4 hiến pháp, mọi thứ đều do "lực lượng lãnh đạo nhà nước" quyết định. Tôi phải chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng việc gì bác Diện phải đặt câu hỏi ...Hay...hoặc Ho...gì cả. Con mèo tất nhiên ỉa ra cứt mèo. Khủng hoảng, suy thoái đạo đức tất yếu là đẻ ra lương khủng. Lương khủng lại đem chia sớt cho bọn suy thoái, khủng hoảng để nó lờ đi cho Khủng hơn. Cứ thế, khủng dài dài theo hình nón, mỗi năm khủng nhiều hơn! Cái Khủng đó, loại như ông Giám đốc Móc cống không ăn một mình. Nó lập danh sách ai có liên quan, có quyền, chi phối, che chắn hắn đấm mõm hết. Một lũ ăn bùn dơ uống nước cống nay mới lòi mặt ra. THưck chất, cái chỗ dơ hơn ống cống là Nhà vệ sinh chúng còn ăn....nữa là....

    Trả lờiXóa
  4. Ý mấy ông Quân đội lâo zậy hè????????? http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/4/40/40/259989/Default.aspx

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ đảng viên ưu tú mới có thể làm những chức vụ béo bở đó nên dễ hiểu tại sao các bác bảo vệ điều 4 HP quyết liệt như vậy

    Trả lờiXóa
  6. Bác Diện phân tích sâu sắc.
    Chính phủ nên đánh giá và các phê duyệt lương và thu nhập các đơn vị hành chính sự nghiệp.
    Chủ trương khoán lương trong hành chính,sự nghiệp quá sai,vẫn tiếp tục thực hiện.Đây gọi là tham ô cơ chế đấy.Tham ô cơ chế trong các doanh nghiệp,kể cả các công ty cổ phần còn khủng khiếp hơn.
    Nhờ thế đất nước này mới sớm lụi tàn.Lợi dụng hòa bình,và ngao ngán chiến tranh của nhân dân,cán bộ,nên tội gì chúng nó không làm tới.Khi đất nước quay lại kiếp nô lệ dân chịu trận chứ chúng càng sướng.
    Đồng khởi Bến Tre,khởi nghĩa Trà Bồng,quảng Ngãi là tấm gương...Nhân dân ta cần đoàn kết quanh Đảng mà làm lại.Đây là điều kiện cần có của một đảng khi muốn thành lập.
    Đảng là đấu tranh cho dân sinh,dân quyền,chứ không phải nhảy ra chia chác.
    Công Sơn có vài lời cùng các bạn cho sôi động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là ông CS muốn nói đảng nào?

      Xóa
    2. Bác ND trả lời y như lãnh đạo Lù Chóng hà...
      Bác Sinh Hèn đã nói rùi: Ai cũng kỷ luật thì lấy ai làm việc?
      Ăn no rồi nghỉ còn hơn đưa thằng khác vào làm đang đói CHÚNG NÓ XỰC HẾT....Hề...hề

      Xóa
  7. Đây mới đúng là bài báo "cảnh tỉnh, cảnh báo, giáo dục, răn đe".
    Còn cứ cảnh tỉnh, cảnh báo như ông Quân, ông Trọng thì chỉ tổ cho thiên hạ và cả đối tượng nó bịt miệng cười. Ngu gì, sợ gì mà không "ăn".
    Không biết nhà nước, bộ ngành quản lí kiểu gì mà để cấp dưới nó ăn như tằm ăn rỗi, biết rồi mới choáng ? giao cho cục tiền ngân sách mà không không có biện pháp theo rõi kiểm tra xem nó làm ăn thế nào.

    MD đặt vấn đề rất đúng : Không ai tin Lê hoàng Quân sống với mức lương 11 tr /tháng. Chắc cũng không ai tin TTg chỉ lãnh lương 15 tr/ tháng (có báo nói 17,5 tr). Cứ mập mờ về hưởng thụ, cứ che dấu và bao che về thu nhập (lương + lậu) phải chăng là nguyên nhân dẫn đến chuyện lương khủng. Lương cao, mấy bố chắc cũng không ăn một mình đâu.

    Ai mập mờ, ai bao che ? Hỏi tức là trả lời rồi, các vị đừng vờ vịt nữa. Để rồi xem ai trị nó, dám trị không.? Cùng lắm chắc lại dở bài thí tốt chứ gì. Rồi đâu vẫn hoàn đó, lâu lâu lại có tin choáng cho xem.

    Nghĩ mà lo, chỉ sợ là mấy cha giám đôc này lại được đá lên làm chủ tịch tỉnh, chủ tịch bộ rồi mai này lên tận trung ương thì tội cho muôn dân lắm lắm. Truyện này đã có tiền lệ rồi thì phải. Lo quá.

    Trả lờiXóa
  8. Năm 2012, GDP bình quân thu nhập đầu ngưới của Việt Nam là 1. 407 đô la, tức 2.800.000 đồng , so với thu nhập cùa ông Sơn chỉ bằng một phần ngàn.

    Trả lờiXóa
  9. Bai bao vach mat tham nhung va vo dao duc vo cung sau sac.Cam on hai nha bao CCB Minh Dien Bui Van Bong.Cac anh da noi ho chung tiu nhung loi muon noi

    Trả lờiXóa
  10. Mong bác Minh Diện xem lại chỗ thu nhập bình quân 1.407 đô...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lương Cao Ngất Trờilúc 20:24 1 tháng 9, 2013

      Lão Warren Buffet, trùm chứng khoán Mỹ - cái bọn mà sự dân chủ chỉ bằng 1/10.000 của ta - cứ muốn bản thân phải đóng thuế nhiều hơn, mặc dù lão ta tự kiếm ra tiền. Đúng là bọn tư bản khùng, không "sáng suốt, trí tuệ cao" như ta.

      Xóa
    2. 1407USD=28 000 000 VND (hai tam trieu) chu ko phai 2 800 000 VND (hai trieu tam)!

      Xóa
  11. Cuối năm binh chọn đảng viên ưu tú ,các vị lại trúng 100% phiếu bầu
    Các vị đảng vên này,đúng là suy thoái đao đức một cách kinh khủng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ưu tú là cách phát âm khác của U Tối và Yêu Túi. Đảng viên nào thuộc diện chỉ số IQ thấp, lại tham lam nhét túi riêng được nhiều (nhớ đừng quên cấp trên) sẽ đựơc bình chọn U Tối, Yêu Túi.

      Xóa
    2. GDP bình quân thu nhập đầu người của Việt Nam năm 2012 chính xác là 1.407,11 đô la .

      Xóa
    3. bạn nhầm rồi, mấy ông này lên chủ nghĩa công sản trước: Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu thôi.

      Xóa
    4. Chắc bọn này chưa phải là Đảng viên ?

      Xóa
    5. Chưa phải đảng viên thì chỉ có tiên phong móc cống , bẻ cành ...Nhé!

      Xóa
  12. Đây không phải là tham nhũng mà là anh em cộng sản có "công lao lớn' nên được tổ chi cho anh em ấy mà.

    Mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đã nát như tương từ lâu rồi. Thế mà bao nhiêu kẻ vẫn còn mồm loa mép giải, lên mặt dạy người lương thiện.

    Có lẽ không quốc gia nào có bộ máy vô liêm sỉ như ở VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. các bác đọc bài : NGHĨ LUẨN QUẨN VỀ NHÂN NGÀY KHAI GIẢNG của bác Chênh sẽ hình dung cụ thể cái tổ chức CQ của VN nó "phì nhiêu"đến sợ như thế nào? Và các công dân tương lai của VN ra sao?????? Thật xót xa đến rùng mình!

      Xóa
  13. Hỏi xem các ông:Sơn, Huê, Tấn, Phán có là đảng viên và nằm trong cấp ủy không? 4 ông trên do tổ chức nào bổ nhiệm? Thành ủy, ủy ban thành phố HCM không phải là cấp trên quản lý sao? hàng năm không có thanh, kiểm tra, kiểm toán À? không có báo cáo, bình xét chính quyền,đảng À? ăn hết cả cặn bã, thật là bất công và thối nát, thế mà cứ rao rảng công bằng, dân chủ gấp ngàn lần TB ( lời bà Doan PCTN). Đụng đâu cũng thấy tham nhũng, khống chống được tham nhũng thì giải tán đảng đi ( lời ông Kiệt TTCP), Một mình một ngựa, một mình một một đường thì làm sao không độc đoán toàn trị.

    Trả lờiXóa
  14. GDP bình quân thu nhập đầu người của Việt Nam năm 2012 chính xác là 1.407,11 đô la .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chính xác. Những con số kiểu này chỉ là tương đối. Nhưng các nước được coi là giãy chết thường có GDP khoảng 30.000 USD trở lên.

      Xóa
  15. Ở VN lậu còn khủng hơn nhiều .Từ vụ trưởng trở lên trong thời gian cống hiến cho sự nghiệp xây dụng cnxh vĩ đại đến lúc hưu các vị đút túi từ 3triệu đến 5triệu USD ,Có những vị tài tình,sáng suốt hơn còn kiếm được hàng chục triệu đô đến cả trăm triệu USD

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuy là đảng viên nhưng mình chưa ăn cắp của dân của nước.Dù thế, mình nghĩ, mai này có đổi thay, nhân dân treo cổ mình thì mình cũng xin chịu. Đơn giản là mình đã a dua, làm khổ đau nhân dân.

      Xóa
    2. Thương bác thật.

      Tôi chỉ muốn bác và tôi, công bằng.
      Tôi không là đảng viên CS, nên không LÃNH ĐẠO được tòa án, nơi quyết định công bằng.Nếu tôi và bác trước tòa án, thì tôi yếu thế, vì tòa án, do đảng CS lãnh đạo,tội gì xét cho tôi thắng bác. Vì thế, tôi chỉ đòi "xóa điều 4 hiến pháp", dể bác và tôi,công bằng.

      Nhưng khó quá.Cựu lãnh đạo cao cắp của bác: Ng Minh Triết, đã nói "bỏ điều 4 hiến pháp, là chúng ta (đảng cộng sản VN) tự sát"

      Xóa
    3. Nhưng thế giới người ta nói đau lắm: Bỏ hay không cũng là tự sát như nhau! Rồi người ta rung đùi uống ca phé coi nước Việt nhốn nháo. Đau không? Dám có kẻ nói "Không" lắm! Tự sinh tự diệt!

      Xóa
  16. Mỗi cán bộ đảng viên đều là công bộc của dân!Mỗi lần nhắc lại câu nói ấy của Hồ Chủ tịch tôi lại cảm thấy buồn cười.Hình như Bác thích đùa thì phải? Thà cứ như chế độ phong kiến, nói thẳng "Quan phụ mẫu" là cha mẹ dân có quyến ăn trên ngồi trốc có hơn không?Thật mỉa mai khi cứ nhắc đi nhắc lại chính quyền của dân , dân làm chủ, vì hạnh phúc nhân dân. Dối trá và lừa đảo trắng trợn quá.Lương bộ trưởng 11-12 triệu một tháng mà năm , sáu biệt thự,xe hơi thì nói thế đếch nào cấp dưới được.Đọc bài báo cùa anh Minh Diện tôi cảm thấy nhức nhối. Bản thân tôi tham gia hai cuộc chiến tranh chống Mỹ và chống Ponpot , bị thương gãy tay, về cố gắng học hành có bằng tiến sỹ đàng hoàng,mà hơn hai chục năm làm việc với mức lương 9.500.000 đống một tháng, trong khi sếp bằng đại học tại chức mua, lương 28.000.000 đồng. Tháng 3 -2013 sếp tròn 60 tuổi, phải về hưu , nhung vừa qua có chính sách kéo dài thời gian hưu,sếp làm thủ tục xin ở lai 5 năm nữa.Hường hết lộc không để rơi vãi tý náo cho cấp dưới chứ đừng nói đến dân. Khốn nạn thế mà chính sếp tôi lại là báo cáo viên cấp thành phố về học Nghị quyết 02 của Bộ chính trị về học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chủ tịch các bác ạ! (Vũ Trần Hoài Nam )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ một ông chủ tịch quận ở Thủ đô đã có tới ngót chục KS ở quận trung tâm , dân đang kiến nghị đổi tên phố LĐT thành tên phố của ông đó...Nhưng chưa thấy cán bộ nào đề xuất!

      Xóa
  17. PMU Thăng Long đang đề nghị bộ trưởng bgtvt thưởng 180tỷ vnđ vì có thành tích LÀM ĐƯỜNG LÚN

    Trả lờiXóa
  18. Bác Minh Diện là cây bút Lão làng...Viết bài nào cũng hay, lời văn sắc sảo đanh thép được bạn đọc nhiệt liệt hưởng ứng bình luận sôi nổi. Bình luận của bạn: Nặc danh06:41 Ngày 02 tháng 9 năm 2013 rất hay và thực tế. Tặng bạn bài thơ:SẾP TÔI

    Sếp ông thua hẳn sếp tôi
    Điều hoà không khí sếp ngồi sếp chơi
    Đi đâu có sẵn xe hơi,
    Loại bốn chỗ ngồi đời mới thật sang
    Người ta ngồi mát bát vàng !
    Sếp tôi ngồi mát ăn hàng triệu đô.
    Việc quan ông chẳng hề lo
    "Vui" toàn bồ nhí, các cô chưa chồng
    Tú Sườn* thấy có sướng không ?
    Làm việc với sếp thật lòng khó mơ.
    Ngồi buồn sếp cũng làm thơ
    Loay hoay viết lách hàng giờ không ra
    Suốt ngày sếp cứ rày la
    Cả lũ ăn hại “Tổ cha” chúng mày.
    Làm ăn kiểu cách thế này
    Có nước đóng cửa “ăn mày”, nhịn trơ.
    Sếp nay quen thói ỡm ờ
    Rượu Tây xếp uống, gái tơ sếp xài.
    Quyết định mặc kệ đúng sai
    Miễn là lắm lộc thì ai cũng ừ.
    Con sếp dù dốt, dù hư
    Cũng đâu vào đó oai như cóc kềnh.
    Nhà sếp thì rộng mông mênh
    Hồ câu, trang trại, xông xênh cõi đời.
    Cổ phần xếp đóng “tiền hơi”
    Lợi nhuận hàng tháng, chốt lời tiền tươi
    Bằng cấp sắm đủ bộ chơi
    Danh hiệu, học vị...ôi thôi miễm bàn!
    Sếp này đích thực quan tham
    Cho vào nhà đá trại giam dưỡng già* .

    XẾP BÀ

    Sếp ông, còn cả sếp bà
    Quân sư đích thực tại nhà sếp tôi.
    Sếp bà nổi tiếng ăn chơi.
    Xe sang, váy xịn khắp nơi phưỡn phờ.
    Quán ba, sàn nhảy lượn lờ
    Chỉnh trang nhan sắc... giả vờ còn “zin”
    Giúp việc nhà, có Ô sin
    Chẳng cần suy nghĩ lo phiền điều chi
    Sếp ông đi vắng thường khi.
    Sếp bà bồ nhí kém chi đâu mà
    Phi công trẻ có trong nhà
    Sẵn sàng phục vụ sếp bà mua vui....

    Gió Lào
    Mời xem tiếp thơ viết về cả họ nhà sếp:http://vungochuyen.blogtiengviet.net/?cat=635811

    Trả lờiXóa
  19. Vốn từ thuế dân
    Cấp cho sài nhé!
    Công ty công ích
    Là phi lợi nhuận!
    Vậy mà quan đảng
    Kinh doanh tài thật
    Lương khủng cứ lĩnh
    Tiền tỷ hàng năm.

    Các Mác sống dậy
    Thì cũng phải lậy
    Mấy bác đảng viên
    Đảng ta là thánh.
    Bởi vì một lẽ
    Chủ nghĩa xã hội
    Của Mác – Ăng ghen
    Của Đảng Cộng Sản
    Đâu có bóc lột
    Công nhân giai cấp
    Như là tư bản.

    Vậy tiền ở đâu?
    Những ông giám đốc?
    Khoác áo đảng ta!
    Hưởng nhiều như thế?

    Tiền ở đâu ra?
    Những ông đảng ta
    Nắm quyền có chức
    Bỏ riêng túi mình
    Nhiều, khủng như thế?

    Các ông theo Đảng
    Không chỉ học Mác
    Không chỉ học Lê
    Học cả ông Hồ
    Cần - Kiệm - Liêm – Chính.

    Vậy tiền đâu ra?
    Nếu không bóc lột
    Công nhân lao động
    Bằng các thủ đoạn
    Trốn ký hợp đồng
    Để trốn bảo hiểm
    Để trả lương thấp
    Để vô trách nhiệm
    Với người lao động.

    Đúng không các ông?
    Những ông giám đốc
    Kiêm cả bí thư
    Chi bộ trong sạch
    Vững mạnh hàng năm.

    Đúng không các ông?
    Những ông giám đốc
    Kiêm cả bí thư
    Chiến sĩ thi đua
    Bình bầu xuất sắc
    Năm nào cũng thế.

    Bây giờ chân tướng
    Cáo đã lộ đuôi
    Chủ nghĩa xã hội
    Của đảng ta đó
    So với tư bản
    Ai khốn nạn hơn?

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn Nhà báo Minh Diện và BVB! Nhờ các Bác mà cháu biết thêm nhiều sự bất công trong xã hội và nổi khổ đau bất hạnh của người dân VN hiện nay

    Trả lờiXóa
  21. Bac Dien co nham khong day.Toi nghi bon nay khong co thang nao la dang vien dang cong san Viet Nam.Vi neu la dang vien ho duoc hoc LE,MAO,MAC va tam guong dao duc HO CHI MINH .Thi doi nao ho lai thanh ke NGUOI BOC LOT NGUOI.Bon nay co the la nguoi cua bon "dien bien hoa binh"cai cam vao.

    Trả lờiXóa
  22. Nghe nói tay giám đốc công ty Móc cống TP HCM học thuộc bài tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh lắm cơ mà?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng đem hình ảnh Bác ra để trục lợi đấy! Bác muốn tro cốt của mình bay khắp nước Việt mà không được. Đó có phải tội khi quân không?

      Xóa
  23. Bác Diện ơi lũ quan tham nó có đạo đức đâu mà mất ? chúng đưa cụ Hồ ra để lừa dân thôi!. Chúng ăn được là ăn, cướp được là cướp, vơ được là vơ vì chúng có thực quyền trong tay mà! Bọn quan tham này dấu mặt giỏi lắm ? giảng đạo cho người lương thiện về đạo đức mới đau chứ, chúng coi dân như cỏ rác coi đồng chí đồng bào như trâu ngựa nên chúng mới nhẫn tâm vậy chứ hay do cờ ơ cơ chờ ê chế sắc chế? thương tiếc những đồng đội đồng bào đã ngã xuống để bọn quan tham nay chúng lặt mặt vơ vét làm suy yếu dân tộc!

    Trả lờiXóa
  24. Chắc chắn 100%, quan của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đều là đảng viên đảng cs VN, thậm chí còn là bí thư đảng ủy, cuối năm đều được bình bầu là đảng viên “xúc sắc”. Không chỉ riêng quan của các công ty công ích mà quan của các tập đoàn khác cũng vậy: chỉ khác cách “ăn”. Quan của Vinashin, Vinalines…thì “ăn” vụng. Quan công ích thì “ăn” công khai qua sổ lương. Quan của dầu khí, điện lực…thì vừa ăn vụng vừa ăn công khai. Quan nào cũng tranh thủ vơ vét, bóc lột người lao động để làm giàu. Bóc lột tàn bạo khác gì thời tư bản nguyên thủy. Cộng sản nguyên thủy thì cướp chính quyền để cs thời nay cướp hết lợi quyền:” bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình”. Công bằng mà nói thì các đv thường không được làm quan và cũng bị bóc lột như dân thường. Vậy bao nhiêu lợi quyền ắt hẳn chỉ qua tay tầng lớp tư bản đỏ và quan chức đỏ ngày nay.

    Trả lờiXóa
  25. Đảng là đạo đức là tinh hoa.
    Cần kiệm liêm chính sáng loà niềm tin.
    Đảng là Kak- Max, Lê Nin.
    Đưa cà thế giới tiền lên mạnh giàu.
    Thơ HỒ CHỦ TICH

    Trả lờiXóa
  26. Đây là hành vi tham ô, tham nhũng ... Nhưng bị các cơ quan Đảng và nhà nước gọi là "vi phạm" thì có mà chống tham ôtham nhũng đằng trời ... Mình là chẳng bao giờ tin cái chuyện Đảng chống được tham nhũng vì Đảng chỉ tìm thấy được người vi phạm mà thôi ... lại hòa cả làng

    Trả lờiXóa
  27. Lương của nhân viên cao thì cũng là cái tốt đấy thôi. Vấn đề ở đây không phải là lương khủng cỡ nào, mà vấn đề ở chổ không công bằng, không minh bạch, không dân chủ trong việc chia lương thưởng ở các công ty này và nhiều công ty khác đang diễn ra trong thực tế hiện nay.

    Trả lờiXóa