Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 2/9/2013

1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
* Triển lãm Những tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa: Những chứng cứ thuyết phục (QĐND).
- Phỏng vấn cựu Bộ trưởng Ngoại giao Nguyên Dy Niên: Thế và vận nước lên thấy rõ như … nước lụt (TP).  – GS Nguyễn Văn Tuấn (đại học New South Wales, Úc):  Tự vấn, tự trọng, tự do, tự đổi mới (SGTT).  -  Lắng nghe “Lời thề độc lập” của một thế hệ (KP).
Thủ tướng dự Hội chợ, Hội nghị đầu tư ASEAN-Trung Quốc (VOV).  - Bộ trưởng Phạm Bình Minh nói về Cộng đồng ASEAN (VOV).  Tối qua nghe ông trên VTV- Dân hỏi Bộ trưởng trả lời  mà ngán! Vẫn lối tuyên truyền một chiều, chỉ thấy nói cái “được”, cái “lợi” thôi, không thấy cái khó, thách thức, thua thiệt vì năng lực kém cỏi, thiếu chuẩn bị, … như thế nào
Tin từ một người bạn mới quen (FB Nguyễn Thu Trang). “Bằng một cách nào đó, rất nhiều người Việt Nam tin rằng đi biểu tình Chống Trung Quốc gây hấn ở biển Đông là do thế lực thù dịch dụ dỗ lôi kéo, kích động, cho tiền. Bằng một cách nào đó, biển đảo VN cứ mất dần mất mòn đi… Bằng một cách nào đó, có nhiều thanh niên vô cảm với đất nước.  Và bằng một cách nào đó, chúng ta như ngày hôm nay“.
Blogger Anh Ba Sài Gòn được trả tự do (RFA). - Anh Basaigon được về sau thời gian thụ án (RFA). Tựa được sửa lại thành “… ra tù”.
NHẬT KÝ ĐƯƠNG ĐẦU TÀ QUYỀN CÔN ĐỒ NGÀY 31-8-2013 (Bùi Hằng). “Đêm qua bọn mật vụ đã nhè lúc gia đình tôi đi nghỉ xé những băng rôn trước cổng và xịt Sơn vây hết cổng nhà . Sáng nay tôi cho dán lại và đem băng rôn ra trước cửa nhà để cho đồng bào thấy rõ thì chúng đã HUY động lực lượng đủ mọi thành phần hàng trăm tên đến đuổi bà con xung quanh và tấn công xé những cuốn Cẩm nang thực thi quyền làm người , xé băng rôn , …”
Hồ Sơ Dân Oan tuần (Chúa Cứu Thế).
- Vũ Đức Khanh, Võ Tấn Huân: Quá trình chuyển đổi dân chủ tại Việt Nam (VOA). “…mục đích không phải là để thay thế một chính phủ thất bại này bằng một chính phủ thất bại khác, thay thế một giai cấp thống trị bằng một giai cấp thống trị khác. Sứ mệnh của đất nước cần có tiếng nói cũng như sự tham gia của toàn dân chứ không riêng một thành phần nào”.
- PGS, TS NGUYỄN MẠNH HƯỞNG: Bảo vệ và phát huy giá trị thực sự của dân chủ, độc lập, tự do (QĐND). Một câu rất ấm ớ, mù mờ: “Thứ dân chủ mà một số người “khuyên” chúng ta đi theo không phải là dân chủ của nhân dân lao động.”  Lại nữa: ” Chúng ta không phủ nhận nhiều giá trị của dân chủ tư sản, nhưng nền dân chủ ấy vẫn là nền dân chủ nhằm bảo đảm sự thống trị, bóc lột của giai cấp tư sản đối với xã hội và lao động, nó sinh ra “mọi đói nghèo, thất nghiệp, thất học…””. Còn “nền dân chủ” của ta thì sinh ra … vô học?  Mời tìm mua cuốn Góp phần chống ‘diễn biến hòa bình’ trên lĩnh vực tư tưởng, lý luậncủa ông PGS-TS này.=>
- Phỏng vấn bà Phạm Chi Lan: Cần sửa Nghị định 72 trước khi quá muộn (BBC). “Nếu với cách thức ngăn cấm như vậy, tôi cho là không phù hợp với yêu cầu thông tin của bạn đọc ngày nay, của người đọc ở khắp các nơi, nhất là với hoạt động của các trang mạng. Nó là một sự cấm đoán không cần thiết và không đúng”. - Nghị định 72 bắt đầu có hiệu lực (RFA)….
 
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét