Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

TRẬN ĐÁNH ĐẸP


     *  Tiểu thuyết cực ngắn của VÂN THẢO
            BVBLời nói đầu: Đây là câu chuyện có thật mà làng trên xóm dưới, hang cùng ngõ hẻm trong cả nước đều biết. Nhưng do thời buổi viết lách khó khăn, thời gian eo hẹp do phải phụ lo kế sinh nhai giữa cảnh giá cả thị trường tăng vọt,  nên tác giả hư cấu thành tiểu thuyết (cực ngắn) để  hầu chuyện bạn đọc. Cũng bởi nhiều nỗi bức xúc chuyện đời, chuyện xã hội chất chống những cảnh éo le, tréo ngoe, nên không thể không viết. Nếu thấy tên nhân vật và nơi xảy ra câu chuyện không được đúng lắm cũng mong bạn đọc lượng thứ (Tác giả-Vân Thảo).
             Chương 1. Khu đồn trú của  địch ở trong một vùng đầm lầy hoang vu cây cối um tùm không khác gì vùng Lương Sơn Bạc trong truyện Thủy Hử. Sở chỉ huy đồng thời là nơi đồn trú cho tất cả bọn địch hơn chục tên ở trong một ngôi nhà gạch hai tầng xây thô sơ nằm bên bờ đầm. Đêm vùng biển mây đen che phủ bầu trời. Gió rít từng cơn phát ra những âm thanh ghê rợn. Trong chỉ huy sở của dịch leo lét ánh đèn b•o. Tên gia trưởng tên là Vớn ngồi ở giữa. Cạnh hắn là tên gia phó, em ruột hắn. Trong góc tối còn xuất hiện hai khuôn mặt đàn bà và mấy người nữa đủ mọi lứa tuổi và giới tính.
            Tên gia trưởng uống một hớp chè xanh rồi lên tiếng:
            - Sáng mai thế nào địch cũng tổ chức tấn công ta. Theo tin tình báo từ trạm khí tượng thành phố lực lượng của chúng rất mạnh. Chúng nó tổ chức thành binh chủng hợp thành gồm nhiều thứ quân. Công an thành phố, cảnh sát cơ động, bộ đội địa phương và công an huyện. Dân quân du kích xã. Lực lượng anh chị côn đồ cộm cán của xã hội đen. Bọn này cực kỳ hung bạo. Vũ khí trang bị của lực lượng tấn công gồm AK, trung liên, lựu đạn. Nói chung là hỏa lực rất mạnh. Ngoài ra chúng điều cả xe cứu hỏa để trong trường hợp cần thiết thì phun vòi rồng cho chúng ta chết ngạt.
            Có tiếng đàn bà cất lên cắt ngang lời tên gia trưởng:
            - Em nghĩ không khi nào chúng nó dùng vũ khí đối với dân đâu.
            Tên gia phó:
            - Chị đừng có mơ hồ về lập trường giai cấp. Chúng nó đã nghĩ đến dân thì không đời nào cướp gia sản do mồ hôi nước mắt của chúng ta làm ra.
            Tên gia trưởng:
            - Chú Quỳ nói rất đúng. Lũ chúng nó từ bỏ nhân dân lâu rồi. Con giun xéo lắm cũng quằn. Con đường duy nhất bây giờ là chống lại chúng để bảo vệ nhà cửa ao đầm của chúng ta thôi.
            Tiếng một người đàn bà khác:
            - Chúng nó súng ống hiện đại như vậy mà ta chỉ có một khẩu súng hoa cải và mấy gói thuốc nổ thì là sao mà chống lại chúng được? Hay là anh để cho em đi thương lượng lần nữa xem sao.
            Tên gia trưởng hét lên:
            - Không bàn nữa. Lí tình nói với chúng hết rồi nhưng chúng đã rắp tâm chiếm đất của chúng ta thì không còn con đường nào khác là chiến đấu để bảo vệ đất đai của mình.Tự do hay là chết chỉ có một đường để chọn.
            Tiếng tên gia trưởng vang lên như một mệnh lệnh.

            Chương 2. Sở chỉ huy chiến dịch đặt trong một sảnh lớn với đầy đủ tiện nghi. Trên mấy cái bàn còn tràn ngập thức ăn và các loại rượu ngoại uống dở. Tư lệnh chiến dịch là ông đại tá Cà Chớn, phụ trách công an thành an thành phố, một người nhác trông nhờn nhợt màu da. Ăn gì to lớn đẫy đà làm sao. Chính ủy chiến dịch là ông Tịt Mù Xĩ, chủ tịch thành phố. Người thấp, mặt xạm đen, cặp mắt trắng dã. Mũi trưởng mũi xung kích binh chủng cộm cán tên là Quách Xì La, người mập và chắc như một con chắm đen, tóc dài phủ xuống tận vai, đeo kính đen gọng to, bộ râu cá trên vễnh ngược trông rất đểu giả. Bộ tư lệnh chiến dịch còn một số nhân vật nữa như thượng tá Cà Tưng, em con chú con bác với Cà Chớn làm tham mưu trưởng, trung tá Cố Xà Lị phụ trách hậu cần chiến dịch.
            Tư lệnh Cà Chớn ng• tấm thân phì nộn của mình ra ghế bành khiến mặt ghế lún xuống chỉ còn nhìn thấy nửa người trên của viên đại tá, mắt hắn lờ đờ ngẩng nhìn lên trần nhà, mồm sặc hơi rượu hỏi thượng tá tham mưu trưởng Cà Tưng:
            - Trinh sát về báo tình hình địch như thế nào đồng chí tham mưu trưởng?
            Cà Tưng:
            - Thưa đại ca. Tình hình đối phương không có gì thay đổi. Chúng vẫn ngồi ru rú trong sở chỉ huy chứ không chịu bộc lộ lực lượng ra bên ngoài.
            - Đ• nắm được vũ khí chúng có những gì và bãi mìn gài chung quanh căn cứ không?
            - Báo cáo với đại ca tiểu đệ đã giao nhiệm vụ này cho huyện nhưng đến giờ này vẫn chưa thấy báo cáo. Để đề phòng địch thả dây điện trần xung quanh căn cứ, tiểu đệ đã đề nghị với điện lực thành phố cắt nguồn điện cung cấp cho căn cứ địch. Điện thoại từ huyện gọi về cho biết hiện tại chúng nó chỉ dùng đèn bão để sinh hoạt.
            Cà Chớn lại hỏi Quách Xì La:
            - Mũi xung kích anh cả đỏ sẵn sàng nhiệm vụ chưa Quách hiền đệ?
            Quách Xì La:
            - Đại ca cứ tin vào chúng em. Chúng em đã chuẩn bị đầy đủ mã tấu, dao quắm, súng hoa cải và cả xịt hơi cay sẵn sàng chờ lệnh của đại ca là a la xô ngay.
            -Tốt. Đối với bọn chống đối đảng và nhà nước là phải thẳng tay trừng trị. Phải tiêu diệt và bắt sống bằng hết, không để một tay trốn thoát. Chính ủy có ý kiến gì không ạ?
            Tịt Mù Xĩ:
            - Động viên tất cả anh em tham gia chiến dịch hãy vì đảng xông lên xứng đáng là lực lượng vũ trang do đảng tổ chức, lãnh đạo và rèn luyện.
            Cà Chớn lại hỏi:
            - Các lực lượng khác như thế nào rồi đồng chí tham mưu trưởng?
            Cà Tưng:
            - Các đơn vị có tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao. Chờ có lệnh là xông lên luôn.
            -Tốt. Tình hình hậu cần đến đâu rồi đồng chí trung tá Cố Xà Lị?
            Cố Xà Lị:
            - Cơ số đạn chiến đấu thừa thãi. Có thể giao tranh ba ngày mới phải tiếp tế. Thuốc men quân y chuẩn bị đúng quy định. Tăng cường thêm hai bác sĩ của bệnh viện thành phố đề phòng số thương binh lên cao.
            - Tốt. bây giờ mười hai giờ. Nghỉ ngơi đến ba giờ sáng xuất phát. Các đồng chí nhớ tổ chức hợp đồng chặt chẽ giữa các binh chủng thật tốt, động viên anh em phối hợp đánh một trận thật đẹp. Cố gắng bắt sống chúng để đưa ra xử trước tòa án nhằm răn đe những kể đang dựa vào thế lực phản động của nước ngoài đang ra sức chống phá cách mạng.
            Nói xong đại tá Cà Chớn ngả mình ra sau ghế bành. Chỉ mấy phút sau tiếng ngáy của đại tá tư lệnh chiến dịch vang lên như sấm. Mặc dù bị sức nặng của tấm thân phì nộn của đại tá tư lệnh chiến dịch nén xuống bẹp dí mà chiếc ghế bành vần rung lên bần bật từng nhịp một theo tiếng ngáy.
            Chương 3: Ba giờ sáng, thành phố đang trong giấc ngủ say bỗng giật mình bừng tỉnh bởi tiếng xe cộ lẫn trong tiếng hát đồng ca  vang lên đinh tai nhức óc. Mọi người chẳng hiểu chuyện gì đua nhau mở cửa sổ ra nhìn. Dẫn đầu là đoàn xe mô tô phân khối lớn chừng vài chục chiếc, ngồi bên trên là những người vạm vỡ mặc quần áo thun màu đen, trùm khăn đen và kính cũng màu đen. Duy chỉ có cái đầu lâu và hai cái xương chéo in ở ngực áo là màu trắng. Tiếp sau đoàn xe mô tô phân khối lớn là đoàn xe của cảnh sát cơ động. Các chiến sĩ CSCĐ mặc áo giáp chống đạn, đầu đội mũ sắt bỏ kính xuống che mặt. Sau đoàn xe của cảnh sát cơ động là xe của công an, kế đến là xe cứu hỏa, xe cứu thương và cuối cùng là những chiếc xe Camri màu đen láng bóng mang biển xanh, biển đỏ lướt như bay trên đường phố. Cuối cùng là xe chở các nhà báo đã được sàng lọc nhiều lần trước khi cho đi theo lực lượng tấn công vào chiến dịch.
            Bốn giờ sáng cánh quân của thành phố và cánh quân của huyện, xã gặp nhau bên ngoài khu đồng trú của địch chừng một cây số. Hai bên tay bắt mặt mừng. Cà Chớn hỏi huyện trưởng:
            - Tinh thần của anh em ra sao?
            Huyện trrưởng:
            - Được sự chỉ đạo chặt chẽ của cấp trên anh em rất hăng hái sẵn sàng một phen sống mái với bọn chống đảng.
            - Tốt. Trinh sát huyện đã nắm chắc sinh lực, vũ khí và cách bố phòng chung quanh căn cứ của địch không?
            Huyện trưởng tỏ ra lúng túng:
            - Báo cáo về sinh lực được thì nắm được vì trước đây bọn chúng là dân lao động làm ăn ở địa bàn này. Nhưng vũ khí chúng có những gì và có bao nhiêu mìn chúng gài chung quanh đây chúng em không nắm được vì chúng bí mật quá.
            Cà Chớn đi về phía chính ủy Tịt Mù Xĩ.
            Cà Chớn:
            - Báo cáo chính ủy đ• cho nổ súng được chưa ạ?
            Tịt Mù Xĩ:
            - Được rồi. Nhưng trước khi nổ súng nên nói với chúng nó mấy lời để chứng tỏ lòng nhân đạo của chúng ta. Nếu chúng cứ ngoan cố thì cho nổ súng. Động viên anh em anh dũng chiến đấu sẵn sàng hy sinh đến giọt máu cuối cùng vì đảng, vì chủ nghĩa xã hội.
            Cà Chớn:
            - Rõ! Lực lượng vũ trang sẵn sàng hy sinh vì…
            Cà Chớn không nói hết câu vì một cục đờm đặc quánh trồi lên trong cổ hắn.
            Phía phiến quân vẫn im ắng.
           
            Chương 4Từ phía biển vầng dương hắt lên mầu hồng ung ủng. Không khí buổi sáng đầy ám khí u uẩn. Gió quằn quại mang mùi bùn, mùi cua, cá chết, mùi lá thối mục luồn lách khắp nơi. Trong sở chỉ huy phiến quân tên gia trưởng đang ngồi xì xụp ăn mì tôm. Có tiếng của một tên còn trẻ đứng cảnh giới trên gác hai nói vọng xuống:
            - Bố ơi chúng nó đông lắm. Hình như có cả xe tăng hay sao ấy.
            Tên gia trưởng nuốt hết miếng mì tôm trong mồm bảo:
            - Thành phố làm đéo gì có xe tăng. Xe chở tù đấy.
            - Con thấy đen một cục lù lù nên tưởng là xe tăng.
            Tên gia trưởng ăn xong bát mì tôm đi lên gác đứng bình thản nhìn ra chung quanh. Đúng là bộ đội, công an, cảnh sát cơ động và du kích đang vây kín chung quanh. Có cả những kẻ mặc đồ đen có cái xương chéo và sọ người in ở trước ngực áo.
            Tiếng loa từ một chiếc xe vang lên oang oang:
            - Hỡi những tên chống phá đảng và nhà nước. Chính quyền đã nhiều lần yêu cầu chúng mày nộp lại đất đai cho nhà nước nhưng chúng mày bị thế lực thù địch ở nước ngoài xúi dục ngoan cố không chịu nộp còn định dùng súng đạn chống lại đảng và nhà nước. Chúng tao yêu cầu chúng mày mày nộp vũ khí đầu hàng. Nếu không chúng tao sẽ tiêu diệt không còn một mống.
            Tự nhiên trên nóc nhà vang lên tiếng the thé của đàn bà:
            - Hỡi anh em bộ đội, công an. Nhân dân đóng thuế nuôi các anh để các bảo vệ đất nước và nhân dân chứ không phải để đi đàn áp nhân dân. Nếu bố mẹ các anh lam lũ cả đời  khai phá đất đai vườn tược nuôi con cái ăn học thành người để phục vụ đất nước mà có kẻ đến đòi chiếm đất đai nhà các anh liệu các anh có giả không hay là phải chống đối như chúng tôi để giữ đất đai vườn tược của mình? Nếu các anh thực sự vì nhân dân như các anh thường tụng niệm hàng ngày thì yêu cầu các anh rút lui để khỏi đổ máu vô ích.
            Một loạt trung liên bắn thẳng vào ngôi nhà gạch khói bụi tung mù mịt.
            Sau loạt trung liên là những loạt súng AK bắn xối xả.
            Được sự yểm trợ của các loại súng, mũi xung kích của những tên cộm cán anh chị cầm mã tấu, dao quắm và súng hoa cải xông lên.
            Một tiếng mìn nổ chát chúa khói phủ nù mịt.
            Những tên cộm cán hốt hoảng bỏ chạy về phía sau vác theo một thằng bị thương. Cánh nhà báo, cánh quân y chạy lại.
            Cà Chớn hét to:
            - Các nhà báo phải chụp cận cảnh vết thương có máu me toe toét để sau này còn làm bằng chứng về tội giết người của chúng nghe không. Chụp thật rõ, thật nét vào.
            Trả lời Cà Chớn là tiếng mấy ảnh kêu lách tách.
            Các mũi quân tấn công vẫn dè dặt vừa vãi đạn vừa tiến về phía ngôi vườn có những cây chuối đang gục ngã vì đạn AK.  
            Thỉnh thoảng lại một tiéng mìn nổ và vài tiếng súng hao cải đì đẹt chống cự.
            Lại có người bị thương bên phía tấn công được đưa về phía sau.
            Lần này thì đích thânh chính ủy nhắc các nhà báo;
            - Đây là vụ chống lại đảng và nhà nước cực kỳ nghiêm trọng Các cậu phải ghi chép đầy đủ để đăng tải trên các mặt báo trong ngày mai. Riêng các cán bộ và chiến sĩ bị thương các cậu phải chụp ảnh thật chi tiết, rõ ràng để sau này có bằng chứng cung cấp cho pháp luật để chứng minh tội cố ý giết người của bọn chúng. Không có bằng chứng là chúng c•i băng ngay. Các cậu nhớ chưa?
            Với thế áp đảo cả về người và vũ khí, chỉ sau ba giờ lực lượng binh chủng hợp thành đ• làm chủ tình. Toàn bộ quân địch đã bị bắt sống nhét lên chiếc xe chở tù có cửa sổ bịt lưới ở hai bên. Bọn anh chị cộm cán trả thù cho bạn bằng cách xông vào đập nát ngôi nhà hai tầng và triệt hạ cây cối của những kẻ chống đối. Lực lượng phối hợp của du kích thì xông vào hôi của.
            Khi Cà Chớn tư lệnh chiến dịch định bước lên xe thì các nhà báo chạy lại vây quanh. Máy ảnh kêu loạch xoạch, hàng loạt míc châu vào sát mồm viên tư lệnh. Các nhà báo đua nhau hỏi.
            Cà Chớn mặt mày hớn hở đưa tay ra hiệu cho các nhà báo giữ trật tự rồi bảo: “Chiến dịch thành công ngoài dự kiến. Tuy có thương vong nhưng với tinh thần chiến đấu dũng cảm ngoan cường, chúng ta đã khống chế và bắt sống toàn bộ quân địch. Có thể nói đây là trận đánh tuyệt đẹp. Một trận đánh có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều binh chủng. Tấn công nhanh, tiêu diệt gọn, thương vong ít. Tôi nhắc lại lần nữa đây là trận đánh tuyệt đẹp. Các bạn có thể viết thành tiểu thuyết để lưu vết cho con cháu mai sau.
            Nói xong Cà Chớn khó nhọc nhét thấm thân phì nộn của mình vào chiếc Cam ri đang nổ máy.
Hà Nội 31 tháng 7 năm 2013.
       V.T
----------------
(Bản gốc tác giả gửi BVB)

27 nhận xét:

  1. Nhà văn Vân Thảo là tác giả kịch bản phim "Bí thư tỉnh ủy", nhiêu ftập, chiếu trên VTV mà tôi rát thích. Tôi xin báo với tác giả là ở Hải Phòng có chuyện Tiên Lãng hay lắm, có thể viết sách, dựng phim. Đề nghị nhà văn Vân Thảo gặp Thiếu tướng Ca ở Công an HP để lấy tư liệu viết kịch bản phim cho sát thực tế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái dzụ này tui đã theo dõi từ tháng 1 năm ngoái rùi. Nay nhà văn Vân Thảo viết đưa lên trang của Đại tá Bồng, tui đọc thấy khoái quá, thấy rất dzô! Viết nữa đi ông Thảo ơi!

      Xóa
    2. Nhà văn Văn Thảo viết thiếu đoạn nhờ chiến thắng lừng lẫy, Đại tá Cà chớn được Đảng Cướp Sạch thăng làm Tướng Cướp . Như vậy mới có hậu .

      Xóa
  2. Bà con xã Vinh Quang - Tiên Lãng cảm ơn nhà văn Vân Thảo đã thấu hiểu, cảm thông nỗi lòng của chúng tôi, những nông dân nghèo.

    Trả lờiXóa
  3. He He, Đại tá Ca ca (xin lỗi, hắn bấy giờ là thiếu tướng Ca ca) bây giờ lại được đưa vào tiểu thuyết nữa, tha hồ cho hắn khoe khoang với thuộc hạ.
    Nhưng hắn có biết "Caca" là cái gì không? là cục cứt đó.
    Còn thầy của caca là gì? tại hội nghị Shangri La 2013, Ban tổ chức đã chơi xỏ 3X bằng cách chỉ lấy tên "DUNG" để ghi lên bảng tên, đáng lẽ theo phép gọi họ ở nước ngoài, phải lấy chữ "NGUYEN". Mà "DUNG" tiếng Anh là: "phân súc vật" cũng như "caca" vậy.

    Chế độ kỳ quái gì toàn đẻ ra một bọn yêu quái, quỷ sa tăng, côn đồ, đúng là lũ cộng sản lưu manh như các nhà báo nước ngoài đã chỉ mặt đặt tên.
    Cộng sản gì mà lại đi tiêu diệt nông dân, ức hiếp công nhân và nhân dân lao động, trong khi lại xoen xoét nói rằng (qua đại hội công đoàn vừa qua) "công nhân là lực lượng tiền phong lãnh đạo đất nước và liên minh công nông quyết định mọi thắng lợi ở Việt Nam".
    Có lẽ bây giờ lũ CS lưu manh nên đổi lại: Công an là lực lượng tiền phong lãnh đạo đất nước (vì hiện nay VNam đã trở thành một chế độ "công an trị"). và Liên minh công an - côn đồ quyết định mọi thắng lợi của CS ở Việt Nam.
    3X và tên cố vấn an ninh của hắn chắc đang tìm mọi cách nâng đỡ tụi CA-CĐồ này (qua việc tạo nhiều ưu đãi cho ngành công an: xem trang web http://infonet.vn/Van-hoa/Loi-song/Con-chien-si-cong-an-duoc-mien-hoc-phi/100648.info)
    Những tên này không biết rằng, chế độ công an trị ở Tuynidi bị sụp đổ cũng từ sự áp bức quá đáng của tụi CA lên dân nghèo, từ đó hình thành nên "Mùa Xuân Ả Rập". Việc này rồi sẽ đến với Việt Nam trong tương lai rất gần, lúc đó không còn là súng hoa cải nữa mà là đại bác nã thẳng vào BCT và tập đoàn CS lưu manh VNam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "...Liên minh công an - côn đồ quyết định mọi thắng lợi của CS ở Việt Nam..." Ý này hay, đây là sự sáng tạo rất mới của ĐCSVN

      Xóa
  4. Qua dep!
    Mot lu hanh dan! Chang biet den khi nao dan ta moi kha len dc?

    Trả lờiXóa
  5. Tiên Lãng sẽ là Sự kiện lịch sử còn lớn và sâu đậm, còn mang tính chất thời đại hơn Đồng Nọc Nạn rất nhiều. Nhà văn Vân Thảo nên đầu tư công sức viết kịch bản cho ngon vào. Chờ!

    Trả lờiXóa
  6. Ta là Thiếu tướng Ca đây
    Một "trận đánh đẹp" viết ngay sách đời
    Dựng phim nhanh chóng đi thôi
    Ta lên Bộ trưởng ta thời thưởng cho!

    Trả lờiXóa
  7. Thật ra Vân Thảo đã nói thẳng là những " trận đánh này là quá phản cách mạng",
    Người cộng sản,người cách mạng và đảng của họ,của TÔI phải coi những việc làm này là phản đảng.Vì ĐCSVN không thể và không bao giờ làm những việc quá sai trái với đạo lí truyền thống của dân tộc và đất nước.Nhất là trong tình hình hiện nay,những việc gọi là đánh đẹp này gây ra tổn thất vô cùng lớn cho ĐCSVN và dân tộc.
    Công Sơn mong rằng những người lãnh đạo đảng hiện nay cần có tri thức và hành đông thực tiễn.Nếu không thì dù chúng tôi chết 10 năm vẫn bị đào mồ.mồ các liệt sĩ đã qui tập họ cũng đào và vứt xuống sông.
    Đã gây ra hận thù và bất công thì sao tránh được sự trả thù.
    Chúng tôi từ thành phố lên chiến khu khi bị lộ,khi ra tù,và trở lại đánh trực tiếp với cả Mỹ và ngụy..vì cái gì? Vì sự hận thù....Hận thù không chỉ của riêng tôi.
    Ai dám chắc ngày mai hay giờ đến còn sống đâu,mà nói lí tưởng,quyền lợi này nọ.
    Năm 1969,anh Nguyễn Tặng,xã Nghĩa Thắng,Tư Nghĩa,Quảng Ngãi được xét tặng anh hùng,nhưng yêu cầu vào đảng,tôi khuyên anh,vì yêu em Phụng,em gái anh,nhưng anh không,vì theo anh ngày mai không còn sống,và anh đã hi sinh cả nhà anh đều chết,đến nay tôi không quên gia đình làm lò rèn tại chợ Nghĩa Thắng năm ấy.
    Bao nhiêu gia đình đã hi sinh sạch trơn vì độc lập của TỔ Quốc,đâu phải để hôm nay làm những chuyện vô đạo đức như vậy,dù núp dưới bao danh nghĩa.
    Từ mãnh đất hoang hóa,qua bàn tay anh Vươn nó cho sản phẩm,nay dẹp tan,3 năm qua mãnh đất nầy lại hoang hóa,Thắng đẹp hay tội ác dững dưng trước toàn dân.Dù hết thời gian hợp đồng,nhưng là gì mới thu hồi chứ.Còn ở Vinh Quang,đây là vụ đâm vào tim những người cộng sản sắp trở về với tổ tiên theo qui luật.Nói rõ kẻ nào lấy ruộng đất đang canh tác để làm việc khác là TỘI ÁC ghê tởm nhất mà tôi biết.Đào mồ mã mà xây nhà ở là quá dã man.
    Những kẻ thực hiện diễn biến hòa bình,âm mưu lật đổ chính là hành vi này và chính bọn chúng.Làm cho nhân dân chán ghét cách mạng,căm phẩn ĐCS VN là một chiến dịch được những người cầm quyền thực hiện chăng?
    Công Sơn xin thứ lỗi hơi dài,vì cần nói rõ.

    Trả lờiXóa
  8. Nhà văn Vân Thảo đúng là nhà văn quân đội có chính khí, giữ lập trường, không hổ thẹn thế hệ "Bộ đội Cụ Hồ", ' Bộ đội tướng Giáp". Cản ơn tác giả!

    Trả lờiXóa
  9. Anh em nhà Vươn thì ở tù. Còn quan chức của chính phủ thì tù treo! Vì quan lại bênh quan. Câu nói từ xưa nay có sai bao giờ. Làm mất lòng dân là chủ ý của những người chủ trì việc này. Đúng là họ muốn tự diễn biến để làm mất mặt Đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan - xử theo Lễ
      Dân - xử theo Hình
      Quan trên, quan dưới đồng tình hại dân!

      Xóa
  10. May là thời này có Internet,chứ thời xưa thì
    tha hồ chụp mũ,bịa đặt,xuyên tạc v.v.

    Trả lờiXóa
  11. Viec xau tao ra xa hoi xau!

    Trả lờiXóa
  12. Cà Chớn mà đeo hàm thiếu tướng rồi đó nghe! Ta đang rất cần nhiều tướng Cà Chớn cho dân nước này phải ớn, phải sợ 'ông Lớn', phải đau đớn, không được 'dân chủ qúa trớn', phải biết Tởn!

    Trả lờiXóa
  13. Nhờ chiến công đánh dẹp nông dân nghèo mà thằng mất dạy Cà Chớn được trả công bằng lon thiếu tướng, kiểu này mà hắn tăng cường đánh dẹp ra các địa phương khác thì chẳng mấy chốc hắn lên đại tướng, lên bộ trưởng, lên tổng bí thư. Lúc đó Việt Nam sẽ y như thời Khơme Đỏ, nạn diệt chủng xảy ra chắc cũng cỡ 40-50 triệu người VN bị Cà Chớn tàn sát là ít

    Trả lờiXóa
  14. Xin lỗi nhà văn Văn Thảo. Tôi xin góp ý nhỏ:
    1. Về kết quả của trận đánh: Không bắt được ai vì sau khi gây tiếng nổ từ mìn tự tạo và bắn vài phát súng hoa cải, trong khi quân ta đang tích cực tổng tấn công bằng hàng loạt vũ khí được trang bị liên tục trong ba giờ đồng hồ liền thì quân địch đã bơi thuyền rút khỏi khu vực đồn trú.
    2. Đến buổi chiều, CT huyện chỉ đạo cán bộ xã huy động xe ủi, ủi tan tành khu đồn trú của địch là căn nàh hai tầng mà mười nhân mạng, đàn ông, đàn bà, giá trẻ lớn bé của gia đình quân địch làm nơi trú ngụ.

    Trả lờiXóa
  15. Người sông Tiềnlúc 09:33 2 tháng 8, 2013

    Bài văn đặc sắc của nhà văn Quân đội Vân Thảo đăng trên trang mạng nhà văn, nhà báo và đại tá Bùi Văn Bồng thật vô cùng ý nghĩa. Mong thời gian tới, nhà văn Vân Thảo tiếp tục đầu tư hơn nữa để hoàn thành tác phẩm để đời của gia đình anh hùng Đoàn Văn Vươn ở Đầm Cống Rộc, huyện Tiên Lãng (TP. Hải Phòng) để bảo vệ thành quả lao động của mình mà phải vướng cảnh lao lý; đồng thời, để đúng như ước nguyện của đại tá Ca Ca (nay trở thành thiếu tướng Ca Ca mà Đảng CSVN đang thách thức dư luận trong, ngoài nước). Đây là một trong những vụ án điển hình thời cộng sản ở VN.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi chính danh là thiếu tướng công an Đỗ Hữu Ca đây. Chửi vừa thôi, các qúy vị dân chủ ơi. Thế là đủ nghe rồi, thấm thía lắm rồi. Xin các vị thử đặt mình vào cương vị tôi mà xem. Mẹ kiếp, nhục quá con chó ghẻ chứ sung sướng đéo gì đâu. Đầy thằng to tôi gấp 10 lần, 20 lần... chúng tôi, còn không thể làm khác được, nhất nhất mọi cái cúi đầu mà tuân thủ lệnh trên. Bằng không, ra chỗ khác mà chơi. Mà lạ, kể cũng vô lý như trâu ngủ với người ấy, trong vụ án nhà Vươn này, tôi khai thật nha: Mọi tội ác đều do Thành ủy và UBND thành phố Hải Phòng mà ra. Vậy mà khi đổ bể, chẳng những chúng nó không hề hấn gì, mà ngược lại, chúng nó còn kỷ luật mấy thằng tay sai nhãi nhép cấp dưới.
    Đấy, các vị coi, chúng tôi có đáng thương không? Hay đáng bị các vị đào mả bố chúng tôi lên rồi quẳng đầu lâu xuống sông Tam Bạc?!!!

    Trả lờiXóa
  17. Vân Thảo đã làm theo lời khuyên của cựu đại tá Ca : trân đánh đẹp, có thể viết thành sách.
    Bác Bồng đăng lại là không có bị vi phạm NĐ 72 (dù áp dùng từ 1.9)
    Báo chính thống có dám đăng lại không hè ? bố bảo cũng không dám dù bài viết từ gợi ý của tướng Ca.

    Trận đánh đẹp như vậy sao không phổ biến cho toàn quân học tập ? Mà biết cách phối hợp các lực lượng từ công an, bộ đội đến dân quân, đầu gấu,xã hội đen sẽ tiết kiệm rất nhiều cho ngân sách, nếu sơ sẩy thì cũng có chỗ mà đổ vấy tội trạng, giữ tiếng thơm cho chính quyền. Kinh nghiệm này quan trọng lắm, cần phát huy.

    Trả lờiXóa
  18. Đã là lỗi hệ thống rồi thì anh Thành hay anh Ca v.v...cũng đều phải hành động như vậy thôi. Xa dân, đè nén dân, bênh vực tư bản đỏ...đó là cách nhanh nhất để tiếp cận ngày tận " Chế " ???./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Chú ý! Tòa cho gọi 'Bị cáo Cơ Chế' ra hầu tòa!
      - Dạ, tìm mãi chưa ra bị cáo Cơ Chế?
      - Nó trốn đâu?
      - Nó cũng trốn ngay trong cơ chế!
      - Hừ, vô lý, thằng nào đẻ ra Cơ Chế?
      - Dạ, cái thằng đẻ ra nó sang xứ "khách quan, biện chứng" khó tìm lắm!
      - Thế thì gọi thằng Khách, thằng Biện ra để truy nguyên xem nào!
      - Dạ, thưa quý tòa, cả hai thằng ấy nó sinh ra Tòa đấy ạ!
      - Thôi chết, suýt nữa tao bắt bố tao!...

      Xóa
  19. Xin cám ơn nhà văn quân đội Vân Thảo. Thế là cuối cùng trận đánh đẹp đã được viết thành sách , sắp dựng thành phim. Nay mai phải dựng tượng anh Ca thật to, đặt khắp nơi trên cả nước, những con đường mang tên Đỗ Hữu Ca, sách lịch sử phải viết để dạy cho các cháu thiếu nhi về người anh hùng dân tộc Đỗ Hữu Ca đã có công lớn đanh tan được bọn phản Đảng chống nhà nước. Mãi đến gần 40 năm sau ngày thống nhất đất nước, VN mới xuất hiện anh hùng. Thật tự hào cho dân tộc VN, thời nào cũng có anh hùng

    Trả lờiXóa
  20. Trận đánh đẹp với một động cơ rất xấu!

    Trả lờiXóa
  21. Bác Vân Thảo nên chuyển truyện ngắn này thành kịch bản phim. Cuốn phim này hay tuyệt và chắc chắn được bà con cả nước đón xem." Một trận đánh đẹp " mang lại sự nhục nhã cho những kẻ cai trị !

    Trả lờiXóa