Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Kêu gọi đổi mới lần 2, mở màn cho trận chiến trong Đảng

Giữa lúc Ban Kinh tế Trung ương và Hội đồng Lý luận Trung ương bàn về việc “hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và phát triển kinh tế tư nhân” định hướng đến năm 2025, thì ngày 19/2, báo Công An Nhân dân (CAND) có bài viết của Tiến sĩ Lê Kiên Thành, con trai của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn với tựa đề “nghĩ về cuộc đổi mới lần thứ hai” được coi là một bước thay đổi về “quan điểm cải cách và dân chủ”, lần đầu tiên xuất hiện trên cơ quan ngôn luận của ngành công an.
Theo nhà báo độc lập và blogger nổi tiếng Nguyễn An Dân, báo Công An Nhân dân trước nay luôn có nhiều bài viết phê bình, chỉ trích các quan điểm cải cách và dân chủ từ trong Đảng ra đến nhân dân, “thế mà hôm nay cũng đã đăng 1 bài viết thúc đẩy ‘đổi mới 2’.” Nhà báo Nguyễn An Dân nói với VOA rằng bài báo của ông Lê Kiên Thành cho thấy “lực lượng công an đang kêu gọi đổi mới.”
“Bài báo này đưa ra trong tình hình hiện nay thì, thứ nhất, nó chỉ rõ lực lượng nào là lực lượng kêu gọi đổi mới, trong đó là có lực lượng công an. Vì tờ báo Công an Nhân dân là cơ quan ngôn luận của ngành công an. Thứ hai, đối với xã hội, thì nó cho thấy xu hướng đề kháng lại ảnh hưởng của Trung Quốc đối với Việt Nam, đó là xu hướng cần phải được thúc đẩy ở trong Đảng”.

Bài báo của Tiến sĩ Lê Kiên Thành trên trang An Ninh Thế giới
của Công An Nhân dân. (Ảnh chụp từ CAND)
Cũng theo ông Dân, đứng đầu ngành công an hiện nay là tướng Tô Lâm, đứng đầu lực lượng vũ trang hiện nay là chủ tịch nước Trần Đại Quang, là 2 người có xu hướng "thân Mỹ" bên cạnh một số ủy viên Bộ Chính trị khác, thế nên việc ngành công an “bắt đầu chuyển hóa là điều tôi không ngạc nhiên.”
Ông Dân lý giải vì sao có xu hướng này: “Vì rõ ràng rằng ông Lê Kiên Thành là con của ông Lê Duẩn. Bản thân ông Lê Duẩn chỉ vì chống lại một số sách lược bành trướng của Trung Quốc nên sau khi ông Lê Duẩn mất thì những người con của ông ta không được lên cao trong hàng ngũ của Đảng. Thành ra khi ông Lê Kiên Thành được cất lên lại tiếng nói thì chúng ta phải hiểu rằng đây là tiếng nói đại diện cho một xu hướng trong Đảng, chứ không phải cho cá nhân ông Lê Kiên Thành.”
Trên trang Facebook, nhà báo độc lập Nguyễn An Dân viết: “Việc báo CAND đăng bài này của ông cũng không có gì lạ, vì một người em của ông là thiếu tướng Lê Kiên Trung cũng đang là Tổng cục phó Tổng cục an ninh II”, còn gọi là tổng cục an ninh bảo vệ Đảng.
Trong bài “Sau 30 năm, nghĩ về cuộc đổi mới lần hai”, ông Lê Kiên Thành cho rằng cuộc đổi mới lần 1 năm 1986 không phải là đổi mới, “những việc chúng ta làm không phải là đổi mới…mà chỉ là tự cho phép mình làm những điều mà vì lý do gì đó mình đã không dám làm, vì lý do gì đó, mình đã tự cấm đoán mình.”
Ông Thành cũng nhìn nhận rằng “chủ nghĩa tư hữu hàng ngày hàng giờ đẻ ra Chủ nghĩa Tư bản” (CNTB) và “hiểu theo cách đó, thì thừa nhận kinh tế thị trường và cho phép nó tồn tại cũng có nghĩa là chúng ta cho phép sự tư hữu, nghĩa là cho phép CNTB hàng ngày hàng giờ nảy sinh trong lòng đất nước XHCN này.”
Nhận định về vai trò của doanh nghiệp nhà nước (DNNN), ông Thành viết: “qua năm tháng, thay vì biến thành trụ cột, thì chính những DNNN này lại đã và đang trở thành khối ung nhọt đáng sợ nhất cuả nền kinh tế, nơi mà thất thoát, lãng phí, sự tha hóa và tham ô đều là lớn nhất…DNNN lại là gánh nặng khủng khiếp của nền kinh tế và làm nền kinh tế thị trường của chúng ta bị méo mó, biến dạng vì tư duy kinh tế độc quyền, không lành mạnh.”
Về con đường tiến lên xã hội chủ nghĩa, ông Thành thừa nhận một sự thật mà ít đảng viên nào dám nói công khai trước đây: “trong khi nhiều nước CNTB đang tự hoàn thiện mình và thay đổi được những gì vốn thuộc về bản chất xấu xí nhất của họ, thì đất nước chúng ta giờ lại đang giữ trong lòng mình những gì xấu xí nhất của CNTB trước đây, cộng hưởng với những tiêu cực do định hướng XHCN chưa rõ ràng đưa lại.”
Ông Thành đánh giá rằng chính nhóm lợi ích là rào cản của cuộc đổi mới lần 2: “Nhưng đến hôm nay, chính một bộ phận trong lực lượng này có lẽ sẽ không sẵn sàng cho đổi mới nữa, vì với những cơ chế đang tồn tại này, nhờ sự bất cập của họ mà họ đã có trong tay rất nhiều lợi ích. Và tôi e rằng họ chính là những người sẽ ngăn cản đổi mới, vì đổi mới sẽ khiến cho nhóm lợi ích của họ bị thiệt thòi. Đổi mới sẽ khiến những lợi ích mà họ có được nhờ những kẽ hở của xã hội sẽ vì thế mà mất đi.”
“Đổi mới lần này, chúng ta sẽ phải đứng về một phía chống lại 1/3 chúng ta, mà 1/3 này là những người vừa có tiền vừa có quyền, những người đang được hưởng lợi từ cơ chế quản lý hiện giờ. Vì lẽ đó, lực lượng hưởng ứng tích cực cuộc đổi mới lần 2, tôi tin là sẽ ít hơn 30 năm trước, sẽ khó khăn hơn 30 năm trước, nhưng bằng cách này hay cách khác, họ sẽ được ủng hộ.”
Theo cách lý giải của nhà báo Nguyễn An Dân, con số 1/3 mà ông Thành đề cập là một bộ phận bảo thủ trong đảng, chiếm tỷ lệ chừng 1/3 tổng số đảng viên. Ông An Dân nói nhóm bảo thủ chiếm giữ lợi ích chính trị và kinh tế, đã và đang chống lại nhóm đổi mới 2, một nhóm có lực lượng kém hơn nhóm bảo thủ về cả thế và quyền.
Rõ ràng bài viết của ông Thành mang một thông điệp đổi mới: “đây là thời điểm mà chúng ta phải nghiêm túc nghĩ về cuộc đổi mới lần thứ 2 - và cuộc đổi mới này - giống như 30 năm trước cũng sẽ phải là mệnh lệnh!..Tôi mơ ước rằng, tôi sẽ được chứng kiến cuộc đổi mới lần thứ hai của đất nước trước khi quá muộn, với cả cá nhân tôi và với cả dân tộc này.”
Ngoài ra ông Thành còn đề cập vấn đề “không dân chủ” trong bầu cử và chậm thông qua luật biểu tình. Nhà báo An Dân đánh giá vấn đề này như sau: “ Nhưng mà lần này một tờ báo của ngành công an mà đưa nội dung này vô thì chúng ta có thể hiểu rằng là rất nhiều khả năng là 3 năm sau, chính ngang công an họ sẽ thúc đẩy luật biểu tình. Luật biểu tình này ra đời sẽ có lợi cho phe chuyển hóa ở trong Đảng, cũng như nó có lợi cho xu hướng dân chủ trong xã hội.”
Nhà báo An Dân cho VOA biết khả thành thành công của cuộc chuyển hóa trong Đảng lần này theo quan điểm của ông như sau: “Bản thân ông Lê Kiên Thành là một đảng viên, em trai của ông là thiếu tướng Lê Kiên Trung, đang là phó tổng cục trưởng cục 2. Tôi không nghĩ tờ CADN dám đăng bài này nếu không có sự bật đèn xanh từ phía ông Trần Đại Quang hoặc ông Tô Lâm. Chúng ta thấy rõ là bây giờ xu hướng diễn biến và chuyển hóa là xu hướng diễn ra theo quy luật. Đảng vẫn lo lắng vấn đề đó, nhưng Đảng phải chấp nhận. Như ông Thành nói: hiện giờ có 1/3 chống đổi mới, nó ít, nhưng nó ở thượng tầng. Ông Thành nói dù có trả giá, dù có hy sinh thì cũng phải đưa cuộc đổi mới này thành công.”
Nhà báo An Dân nhận định trên Facebook rằng khi bài báo “Sau 30 năm, nghĩ về cuộc đổi mới lần 2” xuất hiện trên báo CAND chính là lúc “trận chiến trong Đảng đã bắt đầu.”
(VOA)
--------------

48 nhận xét:

  1. Đảng Mafia cộng sản VN đã, đang và sẽ đưa dân tộc Việt Nam đến bờ diệt vong!
    Thật khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  2. Thật ngán ngẩm khi VN đang đi theo con đường "đổi mới" kiểu Nga - bọn cs Đỏ biến thành bọn cs Trắng?

    Trả lờiXóa
  3. Đổi mới hay là chết?
    Nếu quyết tâm đổi mới thì tránh được đổ máu.
    Nếu đổi mới lừng khừng thì đổ máu từ từ, mà trước hết là những người cấp tiến cần cảnh giác.
    Dân thì luôn chịu thiệt thòi mất mát cho dù cuộc chiến nào cũng thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời



    1. Vẫn mãi mãi cùng Khát vọng Chung trong cuộc Trăm năm .. ..
      *********************************************



      https://www.youtube.com/watch?v=LQougIu5X60


      Nơi đâu đó bất cứ lúc nào trên Quê hương
      Chúng ta có thể gặp nhau dù khác con đường
      Ngay hoàng hôn ngay đêm nay nhỡ gấp
      Bất kỳ đâu đó bất cứ lúc nào trên Quê hương
      Vốn Thời gian một đời không còn dài nữa
      Cho Bình minh chim ca hát vạn nẽo đường
      Ta người lính già nguyên phong lưu vong lưu lạc
      Vẫn mộng Quê nhà nơi góc trời viễn phương
      Đêm trắng khát khao hóa thân thành Hoa xuyên Tuyết
      Mơ Rạng đông khoảnh khắc bất tử yêu thương
      Vẫn nhớ Cố quận Cố quốc dưới vầng Trăng huyết
      Đêm dài mất ngủ vọng nhớ kẻ tha hương
      Trên Quê Mẹ bất cứ lúc nào nơi đâu đó

      https://www.youtube.com/watch?v=RgtEUr_n9vM

      Có thể gặp nhau dù khác Ý hệ vẫn Hội Trùng dương
      Trước sáng mai Rạng đông lại về đến
      Khoảnh khắc vô thủy vô chung vô tận Tình trường
      Cùng nhau Hội Đại Ziên Hồng thảo luận
      Chiến thắng Bạch Đằng lần ba ngoài Biển Đông mù sương
      Bắt tay canh tân Tổ Quốc sau khi tan bóng hải tặc Đại Hán
      Đầu Thế kỷ 21 phải tất thành Hội Trùng dương !


      TRIỆU LƯƠNG DÂN


      Xóa
  4. Thôi đi,chúng tôi quá gớm tởm khi nghe nói đến danh từ này ( ĐỔI MỚI )/ cái mà họ gọi là mới,thì thực chất nó CŨ MÈM,CŨ RÍCH,xưa như trái đất,được nhặt nhạnh hoặc ăn cắp từ một xó xỉnh nào đó,mà họ thấy sử dụng được,thích hợp với nhu cầu hiện tại của họ,thì- họ chộp ngay,ra lệnh cho thuộc cấp sử dụng VÀ LA TOÁNG LÊN -MỚI MỚI MỚI !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đổi mới từ thập niên 80,được cho là thiên tài của Tay Đặng xuân Khu.Những việc chúng làm trong thời điểm đó là những việc mà MNVN đã làm từ ngay sau 1954.Đổi mới của chúng là học mót cách điều hành nền kinh tế của cái chế độ mà chúng gán cho từ NGUỴ,đổi mới hay là chết và không quên gắn thêm cái đuôi"định hướng xhcn".
      Thật khôi hài:nền KT thị trường là của thằng tư bản giãy chết mà lại gắn được cái đuôi xhcn.Quả là thiên tài cs.
      Kể từ cái gọi cách mạng vô sản Nga thành công,chẵn 1 trăm năm cs đã làm gì có ích cho quốc gia,cho nhân loại ngoài chuyện ăn tàn,phá hại,giết người không gớm tay.

      Xóa
  5. Nếu có cuộc đổi mới lần 2 như ý ông Lê Kiên Thành thì thật là may cho cả dân tộc. Nhưng ai sẽ phát động cuộc đổi mới lần này ?

    Trả lờiXóa
  6. Các nước tư bản như MỸ cũng có cái đuôi chủ nghĩa xã hội,đó là chính sách an sinh,phúc lợi cho nhân dân.Ở nước ANH,tại London cũng có siêu thị thức ăn thừa cho cả triệu người...
    Ở nước ta thời VNCH,dù ác nhân nhưng cũng có Viện mồ côi,trợ cấp cho vợ con lính tráng và công chức đến cấp ấp chiến lược. Chuyện họ rãi thảm bom pháo và chất độc hóa học xuống đầu nhân dân vùng giải phóng cũng là bình thường vì đó là hành vi nhân đạo của MỸ và VNCH...nhằm chết cho lẹ vậy mà.
    Ngày nay,thế giới tiến bộ quá nhanh,khoa học kỹ thuật vượt những giấc mộng của người bình thường...Vậy Đảng CSVN phải nhanh chóng mà thay đổi từ đường lối các lĩnh vực đến hành động thực hiện đến hành vi nhân cách của tất cả mọi người,nhất là công chức viên chức.
    ĐCSVN không thay đổi,giữ như hiện nay, ở À ỘI như tôi từng biết thì cần kí cái gì thì phải đưa phong bì dày cộm,vào cổng bộ phải đưa co người gác cổng tiền quà,ở Miền Nam thì nhậu li bì và lại quả từ sản phẩm mà nhờ họ trình ký....
    Nhân Dân vốn căm thù chính quyền tay sai đế quốc thực dân phong kiến nên hiệp lực mà lật đổ nó...Nay ĐCSVN lãnh đạo cái kiểu này thì không thể không đạp nó xuống.
    Nếu chờ MỸ TRUNG đánh nhau thì nhân dân sẽ tự lật dổ và đạp phá thẳng tay những gia đình tham ô...vậy cái gì tồn tại và tham ô như hiện nay để được cái hậu quả đó chăng ?
    Hãy nhìn cái quá khứ đau buồn của Dân tộc này trên đất nước này của lịch sử hiện đại mà xem,chạy qua MỸ ÚC ...sống mà vẫn cứ bị chính bà con mình khinh rẻ.Cái đám cò mồi nhặt cái cờ ba que rách nát định giương lên đã bị bà con đạp cho,cờ đỏ sao vàng lộng lẫy ngày nào thì nay bà con không thèm treo dù cho ông Khóm,công an khu vực và tổ trưởng hò hét.
    Ngày nay có cái chính quyền đó mà dân coi như không,có các nước lớn che dù...dân coi như Mỹ xâm lược pháp thực dân hồi xưa.
    Ôi đất nước này cả trăm năm họ ca ngợi cái chính quyền của họ trên sự thối nát và ác ôn. Nhân dân thì phải lẫn tránh và đút lót để mà phát triển.
    Nhân dân làm ra nộp thuế dù phải nuôi bọn ăn hại.
    Vậy sao đành không thay đổi nó đi khi còn kịp đấy.
    Kiều Trang ,Nha Trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiều Trang,Nhatrang nhưng giọng điệu lại là ông Trâu quỳ-Công sơn dân của ông Thủ tướng ăn đu đủ không cần thìa với cái công hàm 1958.

      Xóa
    2. giọng "công sơn" đây mà, lúc tỉnh-lúc mê-lúc giả lú.

      Xóa
  7. Vẫn chỉ còn một cái ĐCSVN thối nát này thì éo bao giờ Đổi mới được . Lừa dối Nhân Dân mà thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khắc Sáng10:15 nói QUÁ CHÍNH XÁC ĐẾN TỪNG MICROMET !
      ĐỪNG NGU MÀ TIN CS ĐỔI MỚI NẾU CHÚNG CHƯA GIẢI TÁN, NẾU CHÚNG CHƯA BỎ ĐIỀU 4 HIẾP PHÁP, CHƯA ĐA ĐẢNG TAM QUYỀN PHÂN LẬP, CHƯA TỔNG TUYỂN CỬ TỰ DO DÂN CHỦ DƯỚI SỰ GIÁM SÁT QUỐC TẾ.CHƯA XÂY DỰNG HIẾN PHÁP MỚI GHI RÕ NGHIÊM CẤM GIÀNH CHÍNH QUYỀN BẰNG BẠO LỰC....
      TIN CS NÓI THÌ KHÁC NÀO ĐEM VỢ RA RỒI CHO THẰNG CS NÓ NGỦ CHUNG?
      NÓ LỪA HẾT CÁI NỌ SANG CÁI KIA MÀ VẪN CHƯA NHẬN RA NÓ LÀ SIÊU LỪA ĐẠI BỊP, luôn để người VN hy vọng nó sẽ tự thay đổi (nó không ngu như các bác tưởng đâu mà là lũ lưu manh đấy) -quá thất vọng cho dân trí của ta..

      Xóa
  8. Lẽ ra anh Bồng tải bài này về trang BVB cho nhiều người đọc.Tôi chưa bao giờ đọc báo công an nên không biết bài này đăng ở báo công an. Tôi đọc trên trang tin tức hàng ngày. sau khi đọc tôi rất tôn trọng TS Lê Kiên Thành. Mấy năm nay ông Thành lên tiếng bằng các bài báo rất cẩn thận và chi tiết. đặc biệt bài này nói rất rõ và rất đàng hoàng, tôi nghĩ có ai đó chống lưng cho ông Thành, ai thì cũng là người tốt, người yêu nước thương nòi.Lâu nay cứ có bài ông Thành là có một số chửi ông ta, thậm chí viết bài chửi ông Thành, họ không cần tư tưởng tiến bộ của ông ra sao, tư tưởng đổi mới vì nước thế nào? Đó là lòng hận thù xấu mà người tiến bộ cần loại bỏ mới phải.Họ định bắt anh em ông Thành phải chịu trách nhiệm về cha mình, thật vô lối.
    Qua đọc bài ông Thành viết đăng trên tin tức hàng ngày tôi rất phấn khởi và nghĩ rằng : anh em ông thành đúng là con nhà nòi bị kìm hảm, không được hưởng chế độ "thái tử đảng" phải chăng vì tội chông TQ? Nguyễn Cơ Thạch chống TQ nhưng TQ lại nhồi sọ được Phạm Bình Minh, còn ông Duẩn nhiều con cái có năng lực thì bị bọn theo TQ trù úm.
    Về ông N. An Dân, ông này nhanh nhảu đoảng và láu táu, nhiều khi làm hỏng việc. Những bài của Tiến Sĩ Lê Kiên Thành các trang mạng nên đăng tải lại rộng rãi cho nhiều người đọc, xin cảm ơn./.

    Trả lờiXóa
  9. “Sharing good things”, TT J.Carter co’ kể lại : Suốt cuộc đối thoai kéo dài với TT Đặng Tiểu Bình tai Washington và suốt cuộc thăm nuớc Tàu, ông Đặng như bị kích động với những dịch vụ tự do cho từng công dân TQ (d ông ta phát động ) . Ông Đặng nói rõ với tôi rằng truớc hết ông sẽ không bao giờ phát động gây tan vỡ chuơng trình này , qua các cải tổ chính trị hay kinh tế nhưng ông ta sẽ tác động một cách thận trọng mang lợi ích trên tuyến đầu kinh tế truớc tiên với từng gia đình nông dân.”
    Tổng Thống J. Carter không quên giãi thích .điểm quan trọng này : “ Không ai trong ho biết đuợc điều cơ bản của kế hoạch là việc trao đổi hàng hóa sẽ nới rộng sang từ làng xả này đến làng xả khác , từ hàng quán này sang các tiểu thuơng khác của thị trấn và tối hậu là nó biến đổi toàn bộ đất nuớc.. (None of them knew that the basic plan was to extend free enterprise next the villagers, then to family shops and other small businesses in cities, and ultimately to transform the entire nation . In effect, this would spell the end of pure communism in the People’ s Republic of China. (87 ,” Sharing good times ,”J Carter).

    Theo tư liệu trên, CSVN không thoát khỏi số phận định đoạt bõi KT Thị truòng mà sau khi CSLS sụp đổ (1991) họ đã mùng rỡ nhận nó( KTTT) như món quà cứu mạng. Từ đó, ta biết bước chân của họ đi về đâu .

    Trả lờiXóa
  10. Xin ủng hộ sự dũng cảm,dám nói ra nhiều sự thật về "đảng ta",của ông Lê Kiên Thành!
    Thêm một like cho vị nào đã duyệt cho bài viết của ông Thành được "trình làng"!
    Hy vọng các tờ báo khác,vượt qua sợ hãi mà share bài viết đó thật rộng rãi.

    Trả lờiXóa
  11. Công an mà dám đổi mới lần 2? Đổi mới mà ra sức bắt bớ người yêu nước chống Trung Cộng và đấu tranh cho dân chủ nhân quyền? Đổi mới thì hãy thả ngay những tù nhân lương tâm như bên Myanmar người ta đã làm ấy!

    Trả lờiXóa
  12. Chưa được đọc hết bài báo này nhưng những điểm cơ bản mà báo trích dẫn và phân tích về bài viết của ông Lê Kiên Thành và báo Công an là rất tích cực. Nước VN XHCN hiện nay đang ở cuối đường hầm , cần có lối thoát cho cả Dân tộc VN."Đổi mới lần 2" là nhu cầu khách quan để đưa VN thoát khỏi sụp kinh tế và sự khống chế, kiểm soát của Trung quốc. Đó chính là cuộc cải cách thể chế chính trị, từng bước xóa bỏ nhà nước XHCN bằng Nhà nước dân chủ pháp quyền. Mở đường cho nền kinh tế thị trường phát triển theo quy luật đúng của nó. XH có nhiều việc làm, giảm thất nghiệp đói nghèo, bất công.., kinh tế phát triển, củng cố quốc phòng , bảo vệ độc lập chủ quyền của Đất nước. Thế lực bảo thủ , tham nhũng, Maphia trong ĐCSVN của Trọng, Huynh, Phúc ..cần phải bị loại bỏ . Khẩu hiệu cấp thiết của dân tộc VN hiện nay là : Đổi mới thể chế chính hay là chết!

    Trả lờiXóa
  13. Chính trị gia dùng sự thật để nói dối là chuyện phải nghĩ đến đầu tiên. Con số 1/3 là phiến diện, không thể kiểm chứng và như thể phe đổi mới (thực ra là tự tháo dây thừng khỏi cổ) là phe yếu. Khi nhận mình là phe yếu + cái mác đổi mới đầy hi vọng, 1/3 đảng cs, đang muốn sự vận động chính trị cho phe mình.
    Khó có thể đòi hỏi nhiều hơn trong hoàn cảnh VN lúc này, có vẻ như bài viết trên ở tại báo CAND như cánh cổng cho nhiều người, cho nhiều thế hệ tuổi trong nhiều tầng lớp quan tâm. Trí thức cao tuổi, trí thức bằng cấp học thuật cao và trí thức hiểu được đọc, viết, lắng nghe tồn tại vô số khắp thế giới, có thể sẽ cân nhắc để kéo con rồng Việt Nam đầy ung nhọt, lở loét, có mắt mà nhìn không thấy, có tai mà nghễnh ngãng, bơi vào chỗ cạn bị tôm giễu.
    Dân đen tôi thấy, đây là một cuộc đổi mới dựa trên lý tưởng cường quốc, chấn hưng dân tộc, đổi mới tư tưởng, hạn hoàng quyền hay lại cuối cùng là một cuộc ngấm ngầm và trao đổi lợi ích để dành được sự ủng hộ của người dân. Một cấp độ mị dân cao hơn ?
    Phải nhìn vào thực chất, nhìn vào luật có cải cách, có được thi hành, tòa án, luật sư, báo chí được độc lập tới cỡ nào, giáo dục tự chủ tới mức độ nào và tuyền truyền, tuyên giáo bị dẹp bỏ như thế nào.
    Viết suông, nói suông là một chiêu bài mị dân toàn tập.

    Trả lờiXóa
  14. Sao gio nay ma van co nhung con lua tren dat nuoc Viet cua chung ta nhi? Hay nghi that sau y nghia cua cau noi cua co TT VNCH nguyen van Thieu.

    Trả lờiXóa
  15. Hồng phúc cho dân tộc Việt, nếu có những cái đầu của Tướng lĩnh Miến Điện đã làm ở đất nước họ. Nếu không sẽ là gì ? Lại một cuộc cái cách ruộng đất nữa chăng ?

    Trả lờiXóa
  16. Các ông các bà cho hỏi liệu đây có phải là cuộc tự chuyển hóa, tự diễn biến không ạ?

    Trả lờiXóa
  17. Thôi được . Biết thế . Nhưng lão lú có thuộc dạng 1/3 không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi :với một chính thể vô minh như nhà nước CHXHCNVN thì đổi mới lần 2 hay lần 3 cũng rứa cả .Chỉ khi nào nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình -bầu lên những người lãnh đạo thực sự của mình thì đất nước mới phát triển được .Còn đảng CS thì đất nước này mãi mãi không lớn nổi thành người -mãi mãi làm kiếp nô lệ cho Tàu+ mà thôi /Đó là điều hiển nhiên không phải bàn cãi .

    Trả lờiXóa
  19. Tắt đèn làm lại ./Nó đổi mới ,đổi miếc chi hết .

    Trả lờiXóa
  20. Chính thể này -như một con bệnh ung thư giai đoạn cuối -vô phương cứu chữa . Vì vậy cứ để nó tự chết không cần cứu chữa mần chi . Toàn dân đứng lên-cho nó mấy nhát chết hắn -lập nên một chính quyền tự do dân chủ thực sự thì đất nước mới theo kịp nhân loại tiến bộ -thế thôi ./

    Trả lờiXóa
  21. Nếu không đổi mới thì con cháu đảng viên và quan chức cấp cao đều phải sống trong môi trường xuống cấp, giao thông bị đe doạ, hít thở không khí ô nhiễm, ăn thưc phẩm độc hại ướp hoá chất,....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ra nước ngoài bác ơi, chúng ta cứ bị mom cho những hy vọng hão huyền mãi thôi

      Xóa
  22. Nếu ngành CA họ có thúc đẩy thông qua luật biểu tình thì cũng hoàn toàn logic , không có gì là bất ngờ cả . CA thì họ cũng là con người và từ nhân dân mà ra , họ biết bị đảng sử dụng như những cỗ máy đánh người chuyên nghiệp . Nếu luật biểu tình được thông qua , ngành CA sẽ " nhàn " hơn bây giờ , thay vì lao vào đánh người như những kẻ vô nhân tính , nhiệm vụ của họ sẽ là bảo vệ người và nhắc nhở người biểu tình chấp hành đúng luật . Ở nhiều nước , đoàn biểu tình lại là xe của CA dẫn đầu ! Như thế mới gọi là CA khôn , thông minh , dân chủ , đúng luật và tình người .

    Trả lờiXóa
  23. Thiển nghĩ,ông Trần Kiến Thành nhìn lệch lạc lịch sử. Hãy nghe :
    1. Hồi ký "Đến gìa , mới chợt tỉnh" của cựu TBT Tống văn Công, người vừa bỏ Đảng : " Hồi đó vào bộ đội , không chĩ mình tôi mà các đàn anh chĩ biết đánh tây chớ không biết chủ nghĩa nảy nọ." Điều này nói lên thanh niên lên đường vì theo lời kêu gọi"giành độc lập" không ngờ bị kẹp vào thế " VÔ ĐẢNG" trên chiến khu.
    2. Hồi ký của Kha Luân Khải PTBT Lao Động kể lại : Bà Phó CT nước Ng T Bình hỏi :"Ta sai từ lúc nào? " Câu hỏi da2nhcho bạn bè và Kha Luân Khải . Khải bảo : " Từ năm 1920." ( lúc HCM vào đảng CS Pháp). Qua một đêm, sáng dậy bà Bình bảo : Khải , em nói đúng."
    Chiến tranh " Giãi Phóng & Thống Nhất" thực chất là "CT Đi đầu" chống Đế quốc của Đệ Tam QTCS mà (1920) Hồ Chí Minh mừng rỡ theo mà không một nhân sĩ, trí thức Á châu nào theo.Thiển nghĩ,ông Trần Kiến Thành nhìn lệch lạc lịch sử. Hãy nghe :
    1. Hồi ký "Đến gìa , mới chợt tỉnh" của cựu TBT Tống văn Công, người vừa bỏ Đảng : " Hồi đó vào bộ đội , không chĩ mình tôi mà các đàn anh chĩ biết đánh tây chớ không biết chủ nghĩa nảy nọ." Điều này nói lên thanh niên lên đường vì theo lời kêu gọi"giành độc lập" không ngờ bị kẹp vào thế " VÔ ĐẢNG" trên chiến khu.
    2. Hồi ký của Kha Luân Khải PTBT Lao Động kể lại : Bà Phó CT nước Ng T Bình hỏi :"Ta sai từ lúc nào? " Câu hỏi da2nhcho bạn bè và Kha Luân Khải . Khải bảo : " Từ năm 1920." ( lúc HCM vào đảng CS Pháp). Qua một đêm, sáng dậy bà Bình bảo : Khải , em nói đúng."
    Chiến tranh " Giãi Phóng & Thống Nhất" thực chất là "CT Đi đầu" chống Đế quốc của Đệ Tam QTCS mà (1920) Hồ Chí Minh mừng rỡ theo mà không một nhân sĩ, trí thức Á châu nào theo.

    Trả lờiXóa


  24. TỪ Viện Khổng Chết bên xứ Tề ĐẾN Vện Phang Mất Trinh nơi xứ Vệ !!!
    *************************************************************************


    http://cdn.static-economist.com/sites/default/files/images/print-edition/20140913_CND001_0.jpg

    Khổng Chết ngồi chổm chệ Viện Khổng Tử
    Xã nghĩa nhuốm mầu Đại Hán chẳng nào từ
    Thời Mao cho Thánh thư lão vào cầu xí
    Thời Đặng lại hồi sinh vài quyển cảo thư
    Thời Giang lại quẳng sách vào đun bếp

    http://chinadigitaltimes.net/wp-content/uploads/2012/06/Kongzi-Cartoon.jpg

    Thời Hồ lại bơm lão Chết đến chân hư
    Giữa Thiên An môn đặt Tượng Khổng Chết
    Quảng trường Khổng Tử lại thành lão Sinh Từ
    Thời Tập lại cho tượng đài vào kho khóa lại
    Bọn buôn vua bán thánh Đại Hán nào từ

    http://www.confucius-angers.eu/wp-content/uploads/2012/07/F200912170827172510569121-400x256.jpg

    Từ Viện Khổng Chết đến Vện Phang Mất Trinh !!!
    Cửa hàng thịt lợn lại treo đầu chó lình kình
    Hiện tượng lạ ngay Phố cổ Hội An khiến bất bình
    Cựu Bí thư Thành ủy là Phó chủ tịch Hội đồng Vện
    Bố già Nguyễn Sự đang giàn cảnh con cháu khiêng rinh
    Con cháu các cụ (CCCC) cứ tha hồ vơ vét bốc hốt

    http://farm9.staticflickr.com/8465/8382806856_f1340e5385_c.jpg

    Chưa kể cựu Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình
    Cụ bà bà vẫn ôm đồm cả hai chức hữu danh vô thực (1)
    Chưa tính Vũ Ngọc Hoàng não trạng thấy tởm kinh !
    Cựu Phó Trưởng ban Tuyên giáo trung ương chất xốm sọt rác
    Ý hệ Trọng lú lưỡi gỗ ôm bô nâng bi Hồng đế Tập Cận Bình
    Toàn bọn quan đỏ hết thời về vườn hết quan lập hội
    Xu hướng phản biện trung thành dâng kiến nghị bày trình

    http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2011/06/image0015-570x463-400x324.png


    Cắc kè kỳ nhông đổi mầu Dân c(h)ủ giả cày rựa mận
    Tà tà đi đôi với Bộ Côn an cùng dân phòng âm binh
    Chưa hết còn lập kênh tiếp cận Tể tướng Nguyễn Thất Phúc
    Hòng gặp luồn chôn thèng đầu niểng đi liêng nghiêng mình
    Đầu nghẹo như đầu nhỏ trong quần như đồng hồ con lắc
    Chúng nài xin gặp để phản biện trung thành báo cáo tình hình
    Đúng là hội đoàn nặn ra từ tỉnh ủy Quảng Nôm ơi mèng đéc !

    http://i1162.photobucket.com/albums/q528/album_pct/hoi%20cho%2017-3-2012/IMG_3945_397x530.jpg

    Lại đội lốt xã hội dân sự mang tên Chí sĩ Phan Chu Trinh
    Toàn nhà dân c(h)ủ cải lương nửa vời nửa người nửa ngợm
    Như âm điện tử trên quỹ đạo ổn định nhắm mắt không bất bình
    Đổi mới không đổi mầu như bình mới chứa toàn rượu cũ
    Rõ là bản chất Thời đại đồ đểu Hồ Chí phèo chí Minh !!!



    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    (1) Chủ tịch Quỹ Văn hóa Phan Chu Trinh và cả Chủ tịch danh dự của Viện


    Trả lờiXóa
  25. Bỏ điều 4 hiến pháp 2013 thì nó MỚI ngay thôi mà !

    Trả lờiXóa
  26. Tôi vừa đọc được bài " Lê Duẩn, trung quốc , và tội ác chiến tranh". Quan điểm của tôi đã hơn 40 năm chiến tranh đã lùi xa. Bới móc làm chi, giải quyết được cái gì, mà làm cho nó nặng nề thêm. Cái lỗi của đất nước ta hiện nay là những tệ nạn tham nhũng khủng khiếp tràn lan đạo đức con người xuống cấp trầm trọng. Đấy là những mất mát đau thương không thua gì mất mát trong chiến tranh mà những người có trách nhiệm cần làm ngay không thì quá muộn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 09:59 chẳng hiểu nguyên nhân sâu xa của "Cái lỗi của đất nước ta hiện nay là những tệ nạn tham nhũng khủng khiếp tràn lan đạo đức con người xuống cấp trầm trọng. Đấy là những mất mát đau thương không thua gì mất mát trong chiến tranh" nó bắt nguồn từ đâu?, vậy mà đòi "cần làm ngay không thì quá muộn..." thì làm bằng cách nào? hay "chống tham nhũng" kiểu Trọng lú? hay đánh chuột nhưng sợ vỡ bình?(con chuột to nhất là nguyễn phú trọng đấy, giống chuột là đảng csVN đấy chứ còn ở đâu nữa? chống tham nhũng thì "người ta" còn giữ độc đảng toàn trị để làm gì? giữ điều 4 hiến pháp để làm gì mà lại còn chống tham nhũng hả ông?) đảng csVN chính là tổ chức tham nhũng quyền lực, mà quyền lực thì đẻ ra mọi thứ tham nhũng khác như tham nhũng tiền bạc, tham nhũng đất đai, tham nhũng tài sản, tham nhũng chân lý....chứ còn gì nữa?
      còn điều 4 hiến pháp (đảng hãm hiếp dân tộc) thì đừng nói chống tham nhũng nữa, nó vô sỷ lắm, mà chống tham nhũng thật chính là chống sự lãnh đạo của đảng csVN đấy các cụ ạ. chớ dại mà mắc lừa cậu Trọng.

      Xóa
    2. Tôi cũng cho là tập trung vào cái bọn tham nhũng hiện tại này này . Lịch sử đã qua cứ tạm để đã , lôi ra làm phân tán lòng người . Trong cuộc đấu tranh chống cường quyền thì cũng nên chọn lấy mục tiêu cơ bản là gì . Dân mình đều nhớ lịch sử cả đấy , nhưng mục tiêu chống cường quyền , tham nhũng , chống tàu vẫn là cơ bản nhất , nhiều người bức xúc nhất .Tất nhiên có cái gốc hôm qua mới có cái ngọn hôm nay . Thiển ý của tôi như vậy . Cảm tạ các vị .

      Xóa
    3. Cái lỗi của đất nước ta,phải chăng VN quá hèn kém đẻ ra loại người như ông như tôi.Vô tích sự,biết cs là ruồi bọ là cặn bã mà vẫn để nó tồn tại,chấp nhận nó đè đầu đè cổ,lóc da lọc xương.
      Có người như ông,như tôi nên cs vẫn còn hoài,không chịu chết hẳn.

      Xóa
  27. Đọc coment 9.59 tôi hiểu là ông ấy đang ủng hộ bài đổi mới lân 2 của tiến sĩ Lê Kiến Thành, và tôi cũng ủng hộ những gì ông Trọng đang làm mở màn cho sự đổi mới lần 2.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mở màn gì lão lú này hả bố ơi . Lão này chui vào màn chùm chăn thì đúng hơn .Nghe lão lú hót là chết đấy .

      Xóa
    2. Nói bác "Nặc danh20:52" đừng tự ái nhé: đổi mới kiểu thằng nguyễn phú trọng và bè đảng của nó là thứ đổi mới kiểu lưu manh, kiểu bịp bợm để người dân hy vọng sờ vào cái bánh vẽ- đổi mới mà giữ độc đảng thì còn tiếp tục đổi mới đến lần thứ 1000 cũng không tránh được tụt hậu, cũng không có tự do dân chủ, cũng không tránh được làm nô lệ và tay sai cho Tàu.
      Dân VN ta bị nô lệ tư tưởng cho cái đảng thổ tả csVN là vậy. nó cứ làm cho người dân tưởng là nó sắp tử tế để mà tiếp tục hy vọng vào nó tử tế để nó câu giờ đánh nốt ván bạc cuối trước khi chấp nhận sụp đổ- và chắc chắn dân ta sẽ mất nước, diệt tộc nếu các bác còn ủng hộ cái kiểu đổi mới nguyễn phú trọng, kiểu giữ độc dảng và điều 4 hiến pháp, kiểu học và làm theo Tàu, Nếu không như thế tôi đồ là tôi làm con cho các vị.
      "CỘNG SẢN KHÔNG THỂ SỬA CHỮA-MÀ NÓ PHẢI BỊ ĐẬP BỎ"-Yeltsin

      Xóa
  28. Tôi biết các bác muốn nói gì...! Cái mà các bác muốn thì chẳng giải quyết được trong điều kiện hiện tại. Cái mà các bác qui chụp lên đầu ông Trọng vì bây giờ ông ấy là lãnh đạo tối cao. Nhưng dưới con mắt của tôi, tôi nhìn thấy ông ấy là người tốt đấy. Ông ấy đang muốn làm cho xã hội này tốt đấy. Nhưng làm được tới đâu là cả vấn đề... Bởi phía trước ông ấy còn nhiều lực cản... Nhưng có ý tốt là tốt rồi... Không phải cái gì muốn là được , và làm ngay được. Bởi vậy tôi muốn nói là tôi ủng hộ bài của tiến sĩ Lê Kiến Thành. Nhưng đây mới chỉ là ý tưởng thôi. Còn hiện thực chắc là khó khăn lắm. Làm gì thì làm, cũng phải làm cho dân sung sướng, an bình. Nói thì dễ, nhưng làm thì rất khó... Yeltsin là tội đồ của nước Nga, còn Putin là người cứu nước Nga đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi ông ngu lâu nhờ cám đảng nhồi đầu 10:31
      trọng mà là người tốt thì hắn đã bỏ điều 4 hiến pháp độc đảng toàn trị, đã thả tù chính trị, đã phải công khai phản đối Tàu cướp đảo biển của VN, đã không coi thằng Tập cận bình như bố, đã không nhận hối lộ này khác mà đã làm tới các vụ tham nhũng vừa rồi.
      Tội to nhất là tham nhũng quyền lực thì ông không nhận ra, do đó, tôi coi ông là người "ngu lâu nhờ cám đảng".
      (CB QK2)

      Xóa
    2. ông 10:13 có biết Putin mà ông tôn thờ đã nói như thế nào về cái chủ nghĩa cộng sản, về cái đảng cs nhà ông không?
      "Đừng mong cái triều đại cộng sản gian tà ấy có cơ hội sống lại trên đất nước này khi dân tộc Nga còn tồn tại". — Vladimia Putin

      Xóa
    3. Xin lỗi,ô ngu nó vừa phải thôi!? Ra cái điều từ tốn, hiểu biết...

      Xóa
  29. Chính quyền San Jose ở California, nơi có đông người Mỹ gốc Việt sinh sống, mới đây đã thông qua lệnh cấm treo cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tại các cơ quan công sở của thành phố.
    San Jose đã theo chân thành phố Westminster cũng nằm tại California cấm treo cờ đỏ sao vàng của Việt Nam cs.
    Đó là lá cờ của Phúc kiến bên Tàu, mà đảng đã lấy hình tượng đó đem về làm quốc kỳ để xỉ nhục dân tộc VN? thật là vong bản. Lá cờ ấy vấy máu đồng bào suốt bảy chục năm nay, những người Việt quốc gia không thừa nhận lá cờ ấy là cờ tổ quốc là hoàn toàn chính đáng. Riêng dân Việt trong nước, nếu trưng cầu ý dân tự do khách quan, chắc không dưới nửa số người sẽ đồng ý bỏ lá cờ đỏ lòm đau thương chết chóc tai họa đó. Tôi nói đây không phải tôi là thằng "ngụy". mà tôi từng là đảng viên cuồng đảng mê hồ hơn bốn chục năm trước cho đến khi bỏ đảng năm 2001, hiện nay vẫn đang sống lay lắt dặt dẹo ở Hà nội.
    http://www.voatiengviet.com/a/my-san-jose-chinh-thuc-cam-treo-co-do-sao-vang/3693277.html

    Trả lờiXóa
  30. Tham khảo lời trăng trối của một vị trung tướng QĐNDVN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 17:32 Sory: lời trăng trối đây:
      https://www.youtube.com/watch?v=_AEAHHSjfY8

      Xóa
  31. Tại sao Trung tướng Phạm Quang Vinh- cục trưởng cục Tài chính bộ Quốc phòng bỏ trốn ?:
    https://www.youtube.com/watch?v=GoRAD-Y2dc0

    Trả lờiXóa
  32. Các ông cứ tranh luận sôi nổi đi. Tôi rất thích xem các ông tranh luận. Mỗi người một chính kiến,không nên nhục mạ người khác....

    Trả lờiXóa
  33. Đổi mới lần 1 là đổi mới về kinh tế,đổi mới lần 2 cần có ,nói cho gọn là đổi mới về chính trị ;nhưng hồ đây có tháo nước cũng cần mở van từng nấc ,mở toang ra thì đập cũng có thể vỡ nói gì đến sinh mạng con người !

    Trả lờiXóa