Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

Thư ngỏ KÊU OAN !

Bức thư ngỏ 
GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC VÀ CHỦ TỊCH THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Hà Nội, ngày 16 tháng 8  năm 2015
                              Kính gửi : -  Ông Trương Tấn Sang
                            Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam
                                                - Ông Nguyến Thế Thảo
                            Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội
               Kính thưa hai ông,
Tôi là Đặng Vũ, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên giảng viên trường Sĩ quan Pháo binh QĐND Việt Nam từ năm 1960 đến 1975, Chánh thanh tra thuộc Tổng Cục Dự trữ quốc gia từ năm 1975 đến khi nghỉ hưu 1997, hiện đang sống tại nhà 36 phố Liên trì, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn kiếm Hà Nội. Chúng tôi khẩn thiết gửi tới hai ông lời phản ảnh và kêu cứu của gia đình chúng tôi trước sự o ép, đe dọa và trấn áp của côn đồ mang danh nghĩa thương binh, được sự làm lơ của chính quyền địa phương nơi chúng tôi đang sinh sống.
Chúng tôi xin được phép trình bày ngắn gọn như sau :
Theo nghị quyết 58 của quốc hội khóa 10 về việc xác lập quyền sở hữu nhà ở trước ngày 1 tháng 7 năm 1991 và nghị định 25 năm 1999 thì gia đình chúng tôi được cấp sổ đỏ vì gia đình chúng tôi đã sinh sống tại nhà số 36, phố Liên trì trên 60 năm – từ 1954 đến nay, qua 4 thế hệ, không có tranh chấp. Nhưng phường Trần Hưng Đạo và quận Hoàn Kiếm lấy mọi lý do không cấp sổ đỏ cho gia đình tôi, vì vậy tuy nhà bị xuống cấp nghiêm trọng – xụt lún, nghiêng sàn, nứt tường – nhưng không được phép sửa chữa, gia cố.
Ngày 08.10.2013 nhà số 38 phố Liên trì được phép cải tạo theo giấy phép 108. Tới ngày 19.10.2013 chủ nhà này đã cho phá dỡ tầng 2,3,4, cầu thang tầng một, việc làm này trái với nội dung của giấy phép cải tạo sửa chữa 108, gây rung chấn mạnh gây xụt lún thêm và xé nứt tường nhà chúng tôi. Gia đình chúng tôi đã gửi đơn phản ảnh việc xây dựng trái phép của chủ nhà số 38 phố Liên trì tới Ủy ban Nhân dân (UBND ) phường Trần Hưng Đạo và quận Hoàn kiếm ngay sau đó, ngày 22.10.2013, tới các ông :
-         Phạm Ngọc Long – chủ tịch phường Trần Hưng Đạo ( THĐ )
-         Phạm Sơn Hà – phó chủ tịch phường THĐ,
-         Vũ Tuấn Chung – chánh thanh tra quận Hoàn kiếm,
-         Nguyến quốc Hoa – phó chủ tịch UBND quận Hoàn kiếm,
-         Hoàng Công Khôi – bí thư kiêm chủ tịch quận Hoàn kiếm.
Rất tiếc, phường và quận không xử lý việc làm vi phạm giấy phép cải tạo 108 cũng như không yêu cầu chủ đầu tư khắc phục hậu quả gầy ra cho hộ liền kề chúng tôi. Không những thế, những cán bộ có trách nhiệm còn ngang nhiên cấp tiếp giấy phép 196 cho phép xây dựng để che đậy việc vi phạm giấy phép sửa chữa cải tạo của chủ đầu tư. Trước những sai phạm đó, chúng tôi bắt buộc phải làm đơn khiếu nại, tố cáo tới cấp trên về việc làm sai trái, bao che cho chủ đầu tư của các cán bộ địa phương. Mặc dù đã có sự chỉ đạo của cấp trên, yêu cầu “ ...  giải quyết đơn, trả lời dân theo luật và báo cáo cấp trên ... “ nhưng phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn kiếm lờ đi như không hay biết. Chính vì vậy chủ đầu tư tiếp tục vi phạm và tổ chức côn đồ vào tận nhà chúng tôi đe dọa, đánh đập tôi và vợ con tôi để cho họ tiếp tục xây dựng trái phép, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của ngôi nhà chúng tôi.
Tháng 1.2014, côn đồ xông vào nhà bóp cổ con tôi, dọa giết.
Ngày 22 và 23 tháng 7 năm 2015, một nhóm người đi xe thương binh, ăn mặc quần áo thương bính cùng với nhiều côn đồ xông vào nhà đánh vợ tôi là bà Nguyễn thị Lược  ngất, phải đưa đi cấp cứu. Họ ngăn trở không cho xe cấp cứu đưa người đến bệnh viện. Cháu tôi, cháu Đặng Như Ý, 13 tuổi,  bị một bác “thương binh” bóp cổ, đập điện thoại của cháu vì cháu chụp ảnh cảnh đàn áp của nhóm côn đồ này. Một cháu gái đi ngang qua chụp ảnh và quay video cảnh họ đến đàn áp chúng tôi, đã bị tên côn đồ giả dạng thương binh tự tụt quần giữa phố thách cháu quay phim và dọa :    “ Mày có tin là tao hiếp mày không ? ”. Bản thân tôi cũng bị họ đạp vào người ngay trước cửa nhà tôi. Trước cảnh tượng này, công an có tới, cảnh sát 113 cũng tới nhưng không làm gì cả. Còn các chú, bác “ thương binh “ vẫn đứng ngồi yên ổn bảo kê cho chủ đầu tư xây dựng trái phép.
            Thưa ông chủ tịch nước,
            Thưa ông chủ tịch thành phố,
Nhà nước ta có cho phép các chú bác “ thương binh “ giả dạng này đi bảo kê cho các hành vi phạm pháp, thô bạo, côn đồ ... như thế này, tự tung tự tác theo sức mạnh của đồng tiền không ạ (?!).
Nhà nước ta, thành phố thủ đô ta có cho phép các cán bộ có trách nhiệm của phường , quận được phép lờ đi trước sự thô bạo, trước những sai trái giữa thanh thiên bạch nhật thế này không ạ (?!).
Chúng tôi dân lành, chẳng biết dựa vào ai. Chúng tôi không có phương tiện tự vệ, không được phép tự vệ. Chúng tôi không được chính quyền phường , quận bảo vệ. Lẽ phải không được bảo vệ. Chúng tôi đành phải kêu đến hai ông: ông chủ tich nước và ông chủ tịch thành phố Hà nội ... Chúng tôi mong được an lành trong cuộc sống tuân thủ pháp luật như các ông thường kêu gọi.
Kính thưa hai ông,
Những điều chúng tôi trình bày ở trên, có căn cứ cụ thể : có văn bản đóng dấu và có chữ ký của những người có trách nhiệm, có bản ghi âm nội dung làm việc với các vị công chức  phường,quận, có hình ảnh và video clip về hành động của các vị côn đồ đội lốt thương binh. Khi cần, chúng tôi xin gửi đến hai ông để làm bằng chứng.
Một lần nữa, chúng tôi cầu xin hai ông cho phép chúng tôi được phản ảnh với công quyền địa phương những ý kiến của người dân chúng tôi, được phép phản đối những hành vi sai trái của các cán bộ điều hành, được phép kiến nghị lên cấp trên nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình mà không bị đe dọa, không bị đàn áp dưới bất cứ hình thức nào.
Chúng tôi xin được cảm ơn hai ông đã không bỏ qua lời cầu xin của chúng tôi. Kính chúc hai ông luôn mạnh khỏe.
Kính đơn,
(Đã ký)
                  Đặng  Vũ   
 --------------              
Nơi gửi
- Ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang
- Ông chủ tịch thành phố Hà nội  Nguyễn Thế Thảo
- Gửi đến đồng bào để biết và chia sẻ.
------------                 

32 nhận xét:

  1. Đất nước còn luật pháp không? Bọn này chắc chắn cậy có tiền và ỷ thế lợi dụng một số thương binh biến chất làm càn. Chính quyền địa phương bị bịt miệng phải đưa ra công luận và đại biểu quốc hội ở đâu?

    Trả lờiXóa
  2. Chắc chắn chính quyền, đồ đệ phường Trần Hưng Đạo và quận Hoàn Kiếm đã "đạo" và "kiếm" khá bộn tiền hối lộ của chủ nhân nhà 38, mới hành xử với gia đình ông Vũ như vậy. Thối nát quá rồi!
    Vậy là 38 xâm phạm 36 mà chính quyền làm ngơ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước cảnh tượng này, công an có tới, cảnh sát 113 cũng tới nhưng không làm gì cả. Còn các chú, bác “ thương binh “ vẫn đứng ngồi yên ổn bảo kê cho chủ đầu tư xây dựng trái phép.

      Xóa
  3. Nếu đúng như lời của công dân Đặng Vũ thì sẽ được. CT nước CT TP Hà Nội cứu xét Nếu Ko trừng trị những kẻ xấu như như vậy thì mất uy tín của 2 CT mà còn bị người dân ko tin tưởng vào CQ để người dân tự xử với nhau chắc chắn xã hội sẽ Loạn thôi

    Trả lờiXóa
  4. Hay, hay đến thế là cùng ? Cán bộ về hưu coi như không là gì, không cần quan tâm ! Vô sỉ hơn lý trưởng ngày xua. Sao cứ bảo lòng tin của dân mất dần là sự vậy ?

    Trả lờiXóa
  5. Một đất nước vô chính phủ !

    Trả lờiXóa
  6. "Cay đắng thay
    Mỉa mai thay
    Trọn tuổi xuân ta hiến dâng cuồng nhiệt
    Lại đúc nên chính bộ máy này".
    (trích thơ Trung tướng Trần Độ, nguyên phó tư lệnh quân giải phóng Miền Nam, nguyên phó Chủ tich quốc hội nước CHXHCN VN)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây cũng là một bài học cho những người CA hiện đang phục vụ hay nghĩ suy. Một mai về Hưu như cụ Đặng Vỏ. Mới thấu hiểu được. Chứ những người dân bình thường thì càng khổ như thế nào. Vậy sao người dân ko căm hờn chống đối

      Xóa
  7. Gây tội ác với dân oan ngay tại trụ sở tiếp dân.
    Thu, 08/13/2015 - 09:12
    Những dân oan chờ chực khiếu kiện ở số 1 Ngô Thì Nhậm quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, sáng ngày 12/8/2015, bà Nguyễn Thị Hiền, dân oan Bắc Giang đã bị một nhóm bảo vệ đánh. Một bảo vệ tên Hòa đã dùng hết sức đá vào bụng bà. Do bị đòn quá mạnh, bà Hiền đã đổ máu mồm, ôm bụng quằn quại đau đớn.
    Bà Hiền bị đánh khi vừa giang biểu ngữ tố cáo quan chức tỉnh Bắc Giang tham nhũng đất đai. Thấy tình trạng nguy hiểm, công an và bảo vệ phòng tiếp dân Trung ương số 1 Ngô Thì Nhậm gọi xe cứu thương đến, đưa bà Hiền lên xe xong thì rũ bỏ trách nhiệm. Đi cùng để chăm sóc bà Hiền chỉ có dân oan với nhau, đó là bà Bình và 2 dân oan khác cùng là dân oan Bắc Giang.
    Tại bệnh viện Hà Đông, bà Hiền được siêu âm và chụp X quang. Tuy nhiên, bác sĩ nói cần phải theo dõi thì mới kết luận được vì hiện hay dạ dày của bà “rất phức tạp”. Bác sỹ không dám ghi vào bệnh án như lời khai của bà Hiền, mà ghi là đau dạ dày. Nếu ghi theo lời khai của nạn nhân, họ “sợ bị kiện tụng”.
    Bà Nguyễn Thị Hiền về Hà Nội để khiếu kiện việc chính quyền cướp đất và kéo đường dây điện cao thế qua nhà bà nhưng bồi thường rất thấp.
    Là dân oan đi khiếu kiện nên bà con rất nghèo. Khi vào viện, mọi người vét túi chỉ có 100 nghìn đồng, tiền làm thủ tục hết 80 nghìn đồng. Được biết, một dân oan mang đến cho bà vay 700 nghìn đồng, Hội Phụ nữ nhân quyền đã giúp bà 2 triệu đồng để bà có tiền thanh toán viện phí và phục hồi sức khỏe.
    Cô Phước, dân oan tỉnh Bình Phước? cho biết thêm về người đánh bà Hiền tên Hòa như sau: Hắn là đội trưởng bảo vệ trụ sở tiếp dân nhưng hành xử như côn đồ côn đồ chứ không phải là bảo vệ nữa. Hắn thường đe dọa mọi người mỗi khi bà con làm điều gì không vừa ý. Bản thân cô Phước cũng bị hắn đe dọa nếu tiếp tục quay phim chụp hình sẽ bị công an bắt. Cô Phước lo lắng “con có chụp hình cho cô Hiền như vậy, công an gặp chủ nhà trọ xin số điện thoại để gặp mặt con, không biết có chuyện gì xảy ra với con nữa đây”.
    Như mọi người đã biết, việc dân oan đổ về Trung ương khiếu kiện thường xuyên phải đối mặt với chuyện bị đàn áp, bắt bớ, đánh đập thậm chí tù đầy. Họ luôn ở tình trạng rất nguy hiểm.
    Trường hợp bà Nguyễn Thị Hiền, Văn phòng tiếp dân TW phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về sức khỏe, tính mạng và các chi phí để chạy chữa phục hồi sức khỏe cho bà, kể cả trách nhiệm hình sự nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm.
    Hiện nay (sáng 13/8) có bà Bình ở lại trông nom bà Hiền tại bệnh viện Hà Đông. Bà Hiền hiện còn đau và mệt, chỉ ăn được chút cháo. Mọi người quan tâm có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của bà Hiền qua số máy của bà Bình: 0976 935 122
    Clip: Cô Phước dân oan tỉnh Đồng Nai là nhân chứng kể lại sự việc (cùng ngồi với cô Phước là ông Nguyễn Đình Tu, dân oan Thanh Hóa và con trai 4 tuổi của cô Phước theo mẹ đi khiếu kiện):
    [youtube https://www.youtube.com/watch?v=aZL70SUznrA&w=560&h=315]
    13/8/2015

    NTT Việt Nam Thời Báo

    Trả lờiXóa
  8. Nếu đúng "quy trình",đơn của bác Vũ sẽ chẳng đến được tay 2 ông chủ tịch kia.
    Nếu đến được tay 2 ông kia thì nhiều khả năng,đích đến tiếp theo sẽ là thùng rác

    Trả lờiXóa
  9. Việc nhỏ nhỏ nằm trong tầm tay mà 2 ông chủ tịch không giải quyết ngay xin đừng lên ti vi hay báo đài chém gió nữa

    Trả lờiXóa
  10. Thời đại kim tiềm!

    Trả lờiXóa
  11. Vô luật pháp (luật rừng !) & vô chính phủ ! mạnh được yếu thua (thậm chí là chết đi !) !

    Trả lờiXóa
  12. Cái ghế, chúng nó đang ngồi 'cơ sở kinh doanh', kinh doanh thì phải có...lời .

    Trả lờiXóa
  13. Chính quyền Hà Nội là nơi tập trung mọi thối nát!

    Trả lờiXóa
  14. Nên đa nguyên đa đảng để giải phóng mọi khó khăn mà VN đang lún càng lúc càng sâu ! người cộng sản nên nghĩ đến tổ quốc và nhân dân,đã quá trễ rồi đó !

    Trả lờiXóa
  15. thương binh côn đồ là chiến sĩ xung kích trên mọi mặt trận từ cướp đất chấn áp dân oan dân chủ

    Trả lờiXóa
  16. Trương Minh Tịnhlúc 11:37 17 tháng 8, 2015

    Làm như mấy ông không còn quan tâm chuyện "nước non,còn mất". Cứ vơ vét.
    Những người như thế nầy mà còn bị o ép thì thử hỏi dân thường,"dân ngụy" sao.
    Hết còn phép nước,lòng dân.

    Trả lờiXóa
  17. Oan khuất bất công thì ở đâu cũng có, chỉ mong đương sự sống chan hòa với hàng xóm và dân xung quanh và được dân đồng tình ủng hộ làm chứng cho. Chỉ sợ có một đôi gia đình hơi ỷ vào mình là cán bộ cao cấp hay quyền thế nên bị họ ghét, thì đôi khi mình đúng cũng trở thành sai

    Trả lờiXóa
  18. Cay đắng và mĩa mai - một cựu chánh thanh tra khi về vườn còn bị đàng áp huống hồ dân đen - Điều đó chứng minh cho một chế độ thối nát bè cánh - Dưới sự lảnh đạo tuyệt đối của Đảng đả ươm mầm gieo hoạ cho dân - một chế độ vắt chanh bỏ vỏ - một chế độ không có nhân văn - Nói một đường làm một nẽo - Hãy nhìn xem sống trong thủ đo Hà Nội mà bọn cường hào ác bá như ở vùng sâu xa hẻo lánh không có chính quyền -
    Hiên nay không những ở Hà Nội hay Tp HCM mà nói chung khắp cả nước - người dân sống bất an - đêm ngày nơm nớp lo sợ trộm cướp của bọn côn đồ - cướp đường có bảo kê củaCSGT - thủ tục hành dân của chính quyền cộng sản - Mĩa mai thay 85 năm đời ta có Đảng -Nực cười thay trẻ con mơ gặp bác Hồ / Người Khiếu kiện gặp bác Hồ bác cũng khoanh tay dù bác có sống lai lấy bút danh Trân Dân Tiên - Tụi nó quát xéo đi đừng làm phiền ông - Dâng tiền hoạ chăng còn có thể ngó xem ít nhiều con dâng tiên hay đổ mười một cũng chịu -
    Nói tóm lại Sống trong chế độ thối nát - người dân vô vọng - Không biết đên bao giờ có được Tự Do cơm no áo ấm - thật bất hạnh cho người dân Việt Nam Lỡ tin nên bị lừa ăn quả đắng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Hihi...Ha-noi, Thu-do cua hoa-binh`, Trai' Tim cua ca nuoc'...
      Loi` noi' nay` "Dep. " den' nao long`hay ...nao~ long` vay ba` con!

      Xóa
  19. Ngược thời kỳ PK :
    Dân có cần nhưng quan không vội
    Dân có vội dân đội đơn kêu
    Dân kêu thì cứ việc kêu
    Nhiệm kỳ sau nhé biết điều mới xong.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh 13:21 nói hay quá,đồng ý 100% !

    Trả lờiXóa
  21. anh Sang ơi hởi anh Sang,
    Điều cay đắng này(anh) có sẵn sàng lắng nghe?
    NKMAI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lắng nghe tui dzẩn lắng nghe
      Xong rùi tôi "biến", dân tình ngác ngơ?

      Xóa
  22. Tôi rất cảm thông và chia xẻ với ông Đặng Vũ nhưng chính chúng tôi cũng không biết mình có thể làm gì để bảo vệ ông và tự vệ cho chính mình. Chúng ta có quyền tự vệ, nhưng khi tự vệ thì lại giống anh Đoàn văn Vươn đi tù vì chống người thi hành công vụ. Ở Tiên lãng, ở Dương nội, ở Văn giang và nhiều nơi khác, khi họ thi hành công vụ thì có cả quân đội, công an và lưu manh. Khi đó ta tự vệ, chống ai ta cũng chết.
    Chúng tôi cũng như ông, một thời trai trẻ đã dâng trọn đời mình để có chế độ hôm nay. Chính chế độ đó đang dạy lại chúng ta biết thế nào là lễ độ.
    Ông chủ tịch phường Trần Hưng Đạo, ông bí thư kiêm chủ tịch quận Hoàn kiếm ... đại diện cho ai mà để cho bọn côn đồ đội lốt thương binh xông vào tận nhà hành hung, đánh đập, đe dọa ông Vũ - ông giáo đã từng đào tạo sĩ quan pháo binh trong thời kỳ kháng chiến, ông chánh thanh tra thuộc Tổng cục Dự trữ Quốc gia , đã "dại dột" không biết bớt xén ít tiền khi còn tại vị để nay có thể làm vật lót tay cho những " công bộc " nên mới nên nông nỗi này !
    Thực tình nghĩ mà xót !
    Cái "dại dột" trong sạch đáng kính ngày xưa được dân yêu, bạn mến. Cái khôn ngoan bây giờ khi hô to " Học tập gương Bác Hồ vĩ đại " từ trong đảng hô ra, khẩu hiệu chăng đầy và rực rỡ trước cửa các cơ quan công quyền " Học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại " làm cho ta đắng họng vì thấy thương cho cái thân mình vô dụng. Đánh giặc thì đánh được nhưng hôm nay chúng ta thua bọn lưu manh.
    Ngay những người chúng ta yêu mến, biết ơn ... là các thương binh. Bây giờ họ dùng danh nghĩa thương binh để tập hợp những phần tử côn đồ, lưu manh nhất đi trấn áp, bảo kê cho những việc làm trái pháp luật, đi đòi nợ thuê. Có anh thương binh nào dám tụt quần ngay giữa phố Liên trì thách một cháu gái quay phim về mình và thách đố " Mày có thách tao hiếp mày không ?" Ấy vậy mà chuyện này diễn ra tại địa bàn do ông chủ tịch phường Trần Hưng Đạo Trần Ngọc Long quản lý, điều hành, lãnh đạo ...! Ông Long đã để cho một tên côn đồ dở trò mất dạy như thế với danh nghĩa của người thương binh đấy ! Không thể tha thứ được. Không thể chấp nhận được. Nhân đây , tôi cũng xin thành tâm đề nghị hội Cựu Chiến Binh Hà nội cần theo dõi, kiểm tra tình trạng người ta lấy danh nghĩa thương binh đi bảo kê những việc làm bất chính. Không thể cho phép bọn lưu manh bôi nhọ danh hiệu anh lính Cụ Hồ, càng không được phép lấy danh tiếng của anh thương binh để đi bảo kê cho những việc làm bất chính !
    Tôi vẫn cứ bị phân vân, tự hỏi : " Ai sẽ bảo vệ dân ?". Trong trường hợp không có ai bảo vệ dân thì có khi dân phải đứng lên bảo vệ chính mình ! Tôi nghĩ thế có sai không nhỉ !?

    Trả lờiXóa
  23. Không biết sao những người ngu ngốc đáng thuong họ hùa làm bậy. Ko nghĩ hậu quả cái chế độ thói nát này có ngày chính bản thân họ hay gia Đình họ bị ức chế và đánh đập như cụ Vỏ. Lúc có hối cũng muộn khổ nổi đa số còn trẻ và có tên chưa đi mưa mới tội (còn có loại người mù và điếc thì bó tay. Com)

    Trả lờiXóa
  24. Mù,điếc và còn ác nữa chứ Nặc danh 23:48 !

    Trả lờiXóa
  25. tiếc thay tác giả bức thư ,như bao nhiêu người khác đã NGU 1 thời ... nay hối hận cũng đã muộn...
    lúc này chỉ còn có thể hết HÈN mà kẹp cái thẻ vô cái thư của bác rôi vứt sọt rác thôi ...

    Trả lờiXóa
  26. khồ cho thân bác bao nhiêu năm phục vụ đảng bây giờ lại bị chinh những Đ/C của minh đánh cho, vắt chanh bỏ vỏ là lẽ vậy SAO????? hỡi nhuwngxcon thiêu thân hãy nhìn gương đó...

    Trả lờiXóa
  27. Tôi chẳng tin Đảng lại đối xử với Đang Viên của mình như đối với quần chúng nhân dân. Có thể ông này chưa nói hết sự thực? Còn nếu như ông đã ra khỏi Đảng rồi thì im đi cho lành

    Trả lờiXóa
  28. TÔi tin chắc chắn một điều rằng : Khi một chế độ dung túng cho cái ác lộng hành,lòng tin của nhân dân đã đổ vỡ thì chế độ đó chẳng còn trụ vững được bao lâu nữa.

    Trả lờiXóa