Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Phản ứng về việc Tướng Vịnh đề cao hợp tác Trung Quốc

Việt-Trung 'hợp tác' tuần tra biển !
(Ai bày ra trò này?) 
Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định quan hệ Việt Trung không bao giờ thay đổi và Trung Quốc luôn là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Đảng. Ông Vịnh đã phát biểu như vừa nói vào tối 28/7 vừa qua nhân dịp Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội tổ chức chiêu đãi kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Hòa hiếu hay thần phục?
Nam Nguyên phỏng vấn Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang nhà bất đồng chính kiến với Đảng Cộng sản Việt Nam từ 40 năm qua. Từ Hà Nội, trước hết TS Nguyễn Thanh Giang nhận định:
TS Nguyễn Thanh Giang: Tôi cho rằng, Việt Nam rất không may mắn có vị trí địa dư nằm sát với Trung Quốc, ở bên cạnh một anh khổng lồ mà rất không tử tế. Anh ấy không chỉ không tử tế đối với Việt Nam mà anh ấy đang cố gắng trỗi dậy bằng những thủ đoạn xấu xa, một khi đã trỗi dậy thì anh ấy sẽ không tử tế với nhiều dân tộc trên thế giới. Cho nên đấy là cái họa của dân tộc Việt Nam. Nhưng vì đã trót ở bên cạnh anh ấy rồi cho nên cũng đành phải hòa hiếu với anh ấy. Lâu nay tôi vẫn nói rằng, Việt Nam nếu muốn có thể tồn tại bên cạnh Trung Quốc thì Việt Nam phải vận dụng sức ủng hộ mạnh mẽ của thế giới đặc biệt của Hoa Kỳ. Cho nên Việt Nam trước hết phải xiết chặt được giao hảo tốt đẹp với Hoa Kỳ. Tôi cho rằng đáng lẽ lần đi vừa qua của ông Nguyễn Phú Trọng sang Hoa Kỳ, thì ông phải làm được việc nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược nhưng ông ấy đã không làm được việc rất cần thiết này cho dân tộc.
                                  >>  Viêt-Trung lập nhóm hợp tác…  
Nhưng mà bên cạnh giao hảo hữu nghị với Hoa Kỳ, tôi nghĩ cũng vẫn cần hữu nghị với Trung Quốc. Nhưng tôi đặc biệt căm giận những ai mà có tư tưởng thần phục Trung Quốc và muốn đẩy dân tộc này vào ách đô hộ mềm của Trung Quốc. Nói giao hảo hữu nghị là cần thiết đấy không nên đối địch với họ, nhưng tôi rất không ưng một số người trong đó có ông Nguyễn Chí Vịnh, trong đó có những người như ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, như là Bộ trưởng Phùng Quang Thanh… họ không chỉ giữ tinh thần muốn hòa hiếu với cả Trung Quốc lẫn Hoa Kỳ mà họ còn muốn tuyên truyền cho một thứ gọi là thần phục Trung Quốc, coi Trung Quốc là bậc thầy, coi Trung Quốc là Thiên tử mà mình phải rắp tâm cung phụng và theo họ.
Nam Nguyên: Chính sách đi dây của Việt Nam như nhiều nhà bình luận nói. Theo Tiến sĩ có còn thích hợp hay không, nhất là khi Trung Quốc đã thể hiện tham vọng chiếm trọn Biển Đông.
TS Nguyễn Thanh Giang: Việt Nam ở một thế kẹt như vậy, thì vẫn phải giữ trạng thái đu dây giữa hai thế lực lớn là Trung Quốc và Hoa Kỳ . Nhưng mà cách đu dây như thế nào lại là một cái tài của nhà lãnh đạo, đu dây mà không phải là đu dây. Đu dây mà thực chất vẫn phải nghiêng về phía Hoa Kỳ để cho có thể tạo được một sức mạnh có thể đương đầu được với Trung Quốc. Những người lãnh đạo phải hiểu cho được là làm sao phải thực hiện cho được các đường lối chủ trương của mình, làm sao phải thực sự coi Hoa Kỳ bây giờ là người bạn mà mình thực sự dựa vào, để mình giữ lấy toàn vẹn lãnh thổ.
Đu dây không có nghĩa là cân bằng bên này một tí bên kia một tí, mà trong tình hình này phải thấy Trung Quốc là kẻ thù thực sự rồi. Trước đây ta quan niệm Mỹ là kẻ thù, không bằng cớ, Mỹ không có âm mưu xâm chiếm nước ta, không chiếm đoạt đất đai tài nguyên của chúng ta. Mà lúc bấy giờ chỉ là cuộc chiến tranh vô nghĩa, đi theo cái gọi là ý thức hệ. Còn bây giờ Trung Quốc nó là một kẻ xâm lược thực sự, nó đã xâm lược Việt Nam, nó đang xâm lược Việt Nam, nó không chỉ xâm lăng ở Bản Giốc, ở Ải Nam Quan, nó thực sự xâm lăng Hoàng Sa, nó đang xâm lăng Trường Sa và xâm lăng trên toàn bộ mặt biển.
Cho nên mình phải nuốt hận vào lòng mà nói ‘hảo hảo’với nó, nhưng thực chất phải xem nó là kẻ thù. Hảo hảo với nó không có nghĩa sợ nó mà làm sao để ngược lại Trung Quốc phải sợ mình. Trung Quốc sợ mình thì có hai điều kiện. Một là mình làm cho nội lực dân tộc mình mạnh mẽ lên. Hai là mình phải dựa vào được sự bảo trợ của các lực lượng tiến bộ trên thế giới. Đặc biệt là Mỹ và xung quanh đây là Nhật, Úc và khối Đông Nam Á.
Nam Nguyên: Thưa Tiến sĩ, hồi tháng 5 vừa qua, theo tin ghi nhận khi Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh họp với tướng Thường Vạn Toàn của Trung Quốc ở Lào Cai, ông Thanh đã đảm bảo sự tin cậy chính trị với Trung Quốc. Bây giờ Tướng Vịnh nhấn mạnh, các nhà lãnh đạo cấp cao của hai lực lượng vũ trang sẽ tiếp tục duy trì và thúc đẩy hợp tác quốc phòng vào chiều sâu và chiều rộng. Điều này có là nguy hiểm hay không? Khi mà TQ đang tiến hành âm mưu chiếm trọn Biển Đông?
TS Nguyễn Thanh Giang: Còn để cho những nhân vật như là Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh thao túng nền quân sự, nền chính trị của Việt Nam thì đấy rõ ràng là một hiểm họa hết sức to lớn cho dân tộc. Tôi nghĩ chúng ta phải hết sức cảnh giác đối với những con người đó. Nhưng tôi cho là hệ thống ý kiến của Nguyễn Chí Vịnh trong thời gian qua mà nhiều lần tôi đả kích, tôi vẫn nghi ngờ đó là cánh tay thân thiết của tình báo Hoa Nam, đặc biệt trong thời gian mà Nguyễn Chí Vịnh còn nắm Tổng Cục 2.
Nam Nguyên: Thưa, nghiên cứu quốc tế cho biết Trung Quốc là mối bận tâm hàng đầu của người Việt Nam, nhưng Tướng Nguyễn Chí Vịnh còn nhấn mạnh rằng quan hệ hai nước hình thành rất nhiều điểm tương đồng về văn hóa. Việt Nam đã cho mở Viện Khổng Tử ở Đại học Quốc gia Hà Nội, điều này tạo thêm mối lo sợ là sau kinh tế, chính trị, quân sự bây giờ lại thêm ảnh hưởng nhiều quá vào văn hóa Trung Quốc?
TS Nguyễn Thanh Giang: Lâu nay chúng ta ngộ nhận, cứ ca ngợi nền văn hóa của hai nước tương đồng nhau. Thực ra đạo Nho cũng có giá trị trong thời gian lịch sử nhất định. Trước đây nó cũng ảnh hưởng được vào trí thức, vào nền văn hóa nước ta làm cho trí thức của nước ta cũng có được một nếp sống đạo lý và đặc biệt tập hợp được lực lượng để chống cường quyền, chống ngoại xâm. Lúc bấy giờ có một giai đoạn lịch sử nó ảnh hưởng tích cực đến nền văn hóa và tâm lý dân tộc. Nhưng hiện nay, phải nói đạo Nho và cái văn hóa chính trị mà nói chung Trung Quốc dựa vào cho đến bây giờ, là thứ văn hóa chính trị lạc hậu, chỉ để giữ đời sống con người không thể vươn tới được nhân quyền và tự do dân chủ.
Nam Nguyên: Cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang đã trả lời phỏng vấn.
Nam Nguyên/(RFA)/TTHN
------------

54 nhận xét:

  1. "Du dây" hay không TQ vẫn chiếm biển Đông và cả Trường Sa nữa , thậm trí họ muốn biến VN thành chư hầu ,chứ không phải bạn. Thế nên có "đu dây" nữa không? Toàn dân giờ đã ủng hộ Mỹ , muốn kết thân với Mỹ rồi . Còn mấy ông bảo thủ , sợ chết này nữa thôi . Bảo thủ quá cũng cần đi chữa bệnh đấy! Vịnh à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thoát trung-kết thân với mỹ-không có nghĩa là bài trung.

      Xóa
    2. Nhưng sao chú Vện có câu "kiên quyết không để cho người dân tụ tập biểu tình chống Trung quốc..." vì tội xâm phạm chủ quyền của VN.
      Vịnh giải thích đi?

      Xóa
  2. Hợp tác hay hợp tát?
    Cú tát mạnh Hoàng Sa
    Nổ đom đóm Gạc Ma
    và rất nhiều cú tát
    Hãy mau mau tỉnh ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kẻ thù tát ta má phải, ta đưa tiếp má trái cho chúng tát ? Như thế được định nghĩa là cân bằng và bình đẳng giữa hai bên ? hi hi.

      Xóa
  3. Tướng Vịnh xem ra một chín một mười,chẳng thua Tào Tháo bao nhêu ! Không sao,muốn chết thì nhào vô ! Quang Thanh còn tiêu đời,thì Chí Vịnh là cái thá gì ! Để cho nó múa võ xem mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng đùa
      tồng tí chí vịn...thức thời đới

      Xóa
  4. Ông Vinh là ai?
    Ông ta không ưa Phùng Quang Thanh, đúng, vì ông ta định khử PQT để chiếm vị trí bộ trưởng bộ quốc phòng. Từng điều khiển cả TC2 đầy uy quyền lại có Hoa Nam tình báo yểm trợ, ấy vậy mà việc PQT mất tích kèm theo bao nhiêu kẻ theo PQT định binh biến mà ông ta không cứu được ( hay không muốn cứu )
    Để xem ông ta múa môi đến bao giờ?

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao Vịnh lại mang quân hàm Tướng? Tại sao là thứ trưởng Quốc Phòng? Vì CCCC Ư? Đất nước này sẽ lụi tàn, dân tộc này sẽ vong bản! Tôi biết rất nhiều tướng vô cùng .. Nhưng chẳng qua họ là CCCC cả mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay hăn là tướng nhưng là tướng đối ngoại không có quân. Hắn nói gì cứ để hắn nói
      Khi còn PQT hắn đã định thoán ngôi để lên chức bộ trưởng quốc phòng. Bây giờ hắn muốn lên chức gì?
      Hay là hắn lên chức SANG PHÁP MỔ KHỐI U như bộ trưởng Thanh?
      Hồi sau sẽ biết

      Xóa
    2. Nếu các tướng hiện nay, ko CCCCC thì cũng là tướng tiền...

      Xóa
    3. tướng vện là con tướng "phân bắc phân xanh đầy đường"
      Mà cái ông tướng phân bắc phân xanh đầy đường ấy thì đã bị một số đồng đội bị tù do hắn khai báo "thà chết không chịu khai hai đồng chí nằm trong đống rơm" cho Tây bắt-mà sau "giải phóng" Miền Nam thì những tù nhân cs này họ đã tìm thấy tài liệu khai báo này của ông tướng "Phân bắc phân xanh" tại sở cẩm của Pháp còn lưu lại trong tảng thư của chế độ cũ.
      Thì ra lột mặt lạ ra thì những tên tướng hèn này cũng chỉ là những tên lưu manh đeo cà vạt mà thôi.

      Xóa
  6. Bộ mặt của viên tướng này thể hiện hắn là người nham hiểm và đầy tham vọng chứ mưu không cao và là người không có kiến thức. Tại sao PQT bị phế truất rất nhanh nhưng kẻ này thì chưa?
    Hãy chờ xem?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn rất nhiều kẻ khác , không chỉ NCV đâu . Cái thằng mặt dày răng chắc ngồi tót ngai vàng kia kìa . Bọn này không thể yên tâm ngồi xỉa răng hóng mát đâu . Nhân dân sẽ nói chuyện với từng đứa . Yên tâm .

      Xóa
  7. Cho hắn đi mổ não đi

    Trả lờiXóa
  8. Không ngẫu nhiên mà có biệt danh "Vện"!
    Nhưng việc cho rằng, "Việt Nam rất không may mắn có vị trí địa dư nằm sát với Trung Quốc, ở bên cạnh một anh khổng lồ mà rất không tử tế" là thái độ yếu hèn. Rất nhiều nước có biên giới với TC nhưng đâu có bê bết như VN. Chẳng hạn như Mông Cổ, Myanmar.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất nhiều nước có biên giới với TC nhưng đâu có bê bết như VN.

      Xóa
    2. Đi thì cũng dở, ở không xong ?
      Biết nó đểu mà mình cứ phải ngoan ! Gặp nó cứ phải tươi cười , phải đưa đẩy tung hứng? Bực lắm chớ! Nhưng phải cảnh giác, hở ra là nó bóp giái mình lúc nào không biết !
      Bởi vì đã trót lụy đò/ Sang sông một chuyến ngáy ngo cả đời.

      Xóa
  9. Dân lương thiệnlúc 09:02 1 tháng 8, 2015

    Nhìn nét mặt và đôi mắt là thấy rõ NCV độc ác, nham hiểm, nhiều tham vọng, nhưng mưu không sâu, trí không cao. Nói về tướng học, đó là tướng của một tên lưu manh chứ không phải của một nhà chính trị.
    Bởi thế ta không sợ.
    Không sợ chứ không được coi thường rồi thiếu cảnh giác.
    Tôi nghĩ những người đưa ông PQT "đi chứa bệnh" đêu tính cả rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Thanh Giang Kính Việt Nam địa lý từ trước đến nay giáp với trung quốc ngàn đời nay sao Ông Cha ta vẫn Hiên Ngang bọn trung quốc có giám làm gì được đâu nếu có vào là bị tháo thân bỏ chạy . Ấy vậy từ ngày có bọn ĐCS tước quyền Dân Chủ , Tự Do của Nhân Dân Tầm cỡ đứng đầu đất nước và tướng tá thỉ ngu dốt hơn dân chỉ thích ăn chơi sa đọa , của Tổ Quốc cái gì cũng bán cho Tàu . thì làm sao không Hèn và Nhục với Tổ Tiên . Sau này Nhân Dân sẽ ghi lại các tội ác của những tên đứng đầu đảng bán nước hại dân ... con cháu chúng nó phải gánh chịu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung công rộng lớn cùng biên giới nhiều nước Ko riêng gì Vn không nước nào sợ nó như ĐCSVN. ANH HUNG như Ta

      Xóa
  11. Ông Vịnh đã nói: Trung Quốc luôn là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại. Ưu tiên gì cho kẻ đã và đang cướp nước và luôn đe dọa cướp nước ta? Đi ngược lại với truyền thống chống giặc ngoại xâm phương bắc của dân tộc sao???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cụ nói gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.
      Nhìn "ông" tướng "quân trang" thì biết đến sức chiến đấu của quân đội "Trung với Đảng...." Biển đông đang dậy sóng.... mà bình chân như vại.
      Chắc là "Địch đến nhà đàn phải đánh" thôi.
      Nhân dân đóng thuế nuôi mấy ông tướng cỡ như tướng "Vện" nghĩ mà xót xa.

      Xóa
  12. Lâu nay nhà nước này luôn nói đến thế lực thù địch vậy thế lực thù địch đó là đâu? Khi mà nước Mỹ thì mới bắt tay quan hệ mật thiết rồi, Trung quốc thì nghe tướng Vịnh nói là ưu tiên hàng đầu... Thế thì chỉ còn lại trong nhân dân là thế lực thù địch ư!???.

    Trả lờiXóa
  13. Tên Vịnh này thuộc loại ngu , lúc học ở Viện kỹ thuật quân sự hay trộm cắp của bạn bởi vịnh là con ông cháu cha của đảng CS , Tóm lại trên đất nước Việt Nam ta còn bọn con cháu của những tên đảng gộc . BCT, TƯ.đảng bí thư chính quyền các địa phương trong cả nước còn được đứng đầu thì Tổ Quốc còn lâm nguy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói về Vịnh ngày trước bị gọi là '' Vinh chôm'' ấy à? Cứ hở ra là chôm ngay!
      Thằng chôm lên làm tướng, cô trộm vào làm ở TV ! Văn hóa và đạo đức của đảng quang vinh.

      Xóa
  14. Nói chung,bài phỏng vấn này rất hay và Ts.NTGiang đã
    trả lời như một trí thức (đúng nghĩa) vừa thẳng thắn vừa
    thuyết phục với nhiều lý lẽ hợp lý và thực tế.
    Tôi thiết nghĩ là tướng NCV.thuộc phe phò Tàu như cha
    ông ta trước kia.Do đó,người dân nên cảnh giác với loại
    này để đối phó kịp thời,còn không thì e là "bó tay" !
    Nếu trước kia,chiến thuật "đu dây" tỏ ra hữu hiệu là bởi
    vì Tàu và LXô đều cùng chung ý thức hệ với CsVN.còn
    hiện nay là rất khó,thậm chí bất khả thi khi Mỹ ở trong
    hệ thống chính trị hoàn toàn đối lập với CsVN.

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ có những kẻ bán nước mới coi Trung cộng là anh em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả 1 Đang xưng nào là yêu nước nào là sáng suốt cả Anh hùng Dân tộc vv Mà chấp nhận để 2 tên Tư lệnh QDNDVN BUNG BÔ CHO tàu công tân bốc kẻ thủ truyền kiếp của dân tộc . Làm ô danh QDNDVN Và tổ Quốc những tên như thế này không biết Nó Ta hay tàu

      Xóa
  16. NCV là cái thá gì mà định hướng cho chính sách quốc gia , bắt cả dân tộc này phải luồn cúi theo hắn . Các vị tướng tá đương chức và đã về hưu hãy lên tiếng chính thức . Nhiều vị cũng từng là thủ trưởng trực tiếp và gián tiếp của NCV , cũng ăn lộc của dân , vì sao để một tên thân tàu ra mặt ăn nói nhăng cuội lãnh đạo quân đội . Lá đơn kiến nghị của hàng trăm tướng tá trong quân đội và công an , gửi trực tiếp cho TBT , CTN , ban chấp hành TƯ và quân ủy TW trong thời điểm này theo tôi rất có tác dụng , họ không thể mãi làm ngơ cho kẻ đi ngược ý nguyện của nhân dân . Nhân dân vẫn ca ngợi bản lĩnh của Quân đội , nhưng nó cần phải được chứng minh ngay cả với kẻ địch đang phá từ trong ra .

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Chí Vện thì sẽ nhốt vào kho quân trang

    Trả lờiXóa
  18. Cu cho 'cho soi' gui het chan nay den chan khac thi ket cuc se ra sao ?

    Trả lờiXóa
  19. Người VN chân chínhlúc 11:31 1 tháng 8, 2015

    Tôi sống ở Hà Nội hồi trước được nghe nhiều về con các tướng ta lập ra các quân khu, như quân khu Điện Biên, quân khu Nam Đồng, quân khu Lý Nam Đế, quân khu Hoàng Văn Thụ...họ đều là con bộ đội, hiếu động, thích rủ nhau lập thành các quân khu, trong số đó có NCV con tướng NCT.
    Sau này lớn lên, họ đều được học hành tử tế, cũng có nhiều người thành đạt, nhưng "thành đạt" nhất là NCV, thành tích học tập thì kém, thành tích bất hảo thì nhiều.

    Nhưng ở đời có những "điều luật" mà không ai có thể vượt qua được, đó là "CÓ ĂN CÓ TRẢ" hay nói cách khác là "GIEO GÌ THÌ GẶT NẤY"
    NCV đã "được" quá nhiều và đã "Gieo tôi" cũng quá nhiều.

    Sẽ đến lúc những người rất quen biết anh ta, thậm chí là bạn anh ta, là cấp dưới của anh ta..... tay mặt nhân dân "Nói chuyện" với anh ta

    Trả lờiXóa
  20. Khi Nhật đánh Trân Châu Cảng, Churchill lại... mừng vì biết Mỹ sẽ vào cuộc Thế chiến II. Không thì nhân loại chết! Và cũng tự nhiên mà Hitler chủ động tuyên chiến với Mỹ (trong khi Mỹ còn cân nhắc).
    Tự nhiên (Thượng Đế) sắp xếp mọi việc.

    Trả lờiXóa
  21. Tin trên VNN sáng nay, máy bay riêng của gia đình khủng bố Osma Bin Laden bị rơi sáng nay ở ngoại ô London 4 người thiệt mạng. Năm 1967 ông bố của Bin Laden cũng đã chết về một vụ máy bay rơi/
    Lạ nhỉ?
    Như có ứng nghiệm vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến hay!
      Nếu khảo sát rộng rãi từ xưa đến nay, thì thấy hay xảy ra như vậy. Người xưa bảo là có mả. "Phát" nhưng "sát". Bây giờ thì hay gọi là "lịch sử lặp lại", đây chỉ nói về lịch sử của một gia đình mà thôi.

      Xóa
  22. Họ Tập chiếm đảo công khai
    Xua tầu cướp biển, thuyền chài chúng đâm
    Chí Vịnh nịnh bọn ngoại xâm
    Ca ngợi Trung cộng gọi lầm "anh em"
    "Hợp tác tuần biển" ngày đêm
    Giao trứng kẻ ác, "búa liềm" vùi chôn
    Chết đi, cái lũ vô hồn
    Báo hại dân tộc làm con cho Tầu
    Dân Việt Nam chẳng ngu đâu
    Có ngày nổi dậy cắt đầu bọn bay.
    Vịnh, Trọng, Thanh sợ quan thầy
    Mới lèo lá gắng "đu dây" làm càn
    Một lũ bán nước Việt gian
    Chịu tội muôn kiếp chẳng oan chút nào.

    Trả lờiXóa
  23. NCV nó công khai bán nước làm tay sai cho tầu đấy ai làm gì được nào

    Trả lờiXóa
  24. Ông bạn Nặc danh 12:25 hay đáy,ông nhớ kỷ mọi việc của thế giới loài người ! Mỹ không tham gia vào cuộc chiến thì chưa biết thế giới sẽ ra sao ! thế mà nhiều nước bây giờ cứ khua môi múa mép,tự xưng mình là anh hùng đánh bại phát-xít ! ( khả ố nhất là 2 thằng Nga và TQ / không biết xấu hổ là gì !!! )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ơ....
      thế bác quên thằng cu em vẹm ah...???
      ...góp công góp sức ko nhỏ đâu nhé

      Xóa
  25. Bạn Hà Nguyễn Thanh 09 49 nói rất đúng .

    Trả lờiXóa
  26. Cũng cần cho tướng Vịnh sang Pháp mổ KHỐI U như tướng Thanh thôi,

    Trả lờiXóa
  27. Kệ. Phải có tay đóng vai kẻ ác để kéo dài hòa bình. Nước ta nghèo chảy thay, GDP thì thấp mà xài toàn Iphone đời mới, xây dựng mở rộng đủ thứ trong khi các thứ như đường xá, đường ống nước, đập nước, đập thủy điện, ... thì đến mùa mưa đường lại ngập, đập lại vỡ. Thật không hiểu nổi. Cái họa đó mới chính xác là cái họa mất nước. Mà mất nước sâu sắc nhất, nước còn mà trình độ, dân trí ngày càng bị kéo xuống, tinh hoa đáp máy bay hẹn ngày bay đi.

    Trả lờiXóa
  28. '' nhưng tôi rất không ưng một số người trong đó có ông Nguyễn Chí Vịnh, trong đó có những người như ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, như là Bộ trưởng Phùng Quang Thanh… họ không chỉ giữ tinh thần muốn hòa hiếu với cả Trung Quốc lẫn Hoa Kỳ mà họ còn muốn tuyên truyền cho một thứ gọi là thần phục Trung Quốc, coi Trung Quốc là bậc thầy, coi Trung Quốc là Thiên tử mà mình phải rắp tâm cung phụng và theo họ.''


    TS Nguyễn Thanh Giang nhận đúng VÌ CHÍNH BỌN VỊT GIAN đã ĐANG và SẼ nối dáo cho ĐẠI HÁN !!!

    CHÉM ĐẦU !! CHÉM ĐẦU !! CHÉM ĐẦU !! CHÉM ĐẦU !! CHÉM ĐẦU !!



    http://scd.vi.rfi.fr/sites/viet.filesrfi/dynimagecache/0/221/3500/1978/1024/578/sites/images.rfi.fr/files/aef_image/BRP%20Sierra%20Madre.jpg

    Chiến hạm Phi cũ nát ngoài khơi hiên ngang chiến lũy
    Ngăn chặn hết lòng hải tặc Hán trên Biển Đông



    Chống Đại Hán trên Biển Đông : Phi Luật Tân và Việt
    Nam nay như Trời với Vực ! ! !




    Tổng thống + Tướng + Dân + Quân Phi một lòng
    Vệ quốc chống bọn Đại Hán vì Núi Sông
    Kiện Tàu Khựa ra trước Tòa án Quốc tế
    Tăng gấp ba chi viện cho hải quân quốc phòng
    Chiến hạm Phi cũ nát ngoài khơi hiên ngang chiến lũy
    Ngăn chặn hết lòng hải tặc Hán trên Biển Đông
    Lợn tướng Phành Quang Thung mua tầu ngầm lặn mất

    http://sohanews2.vcmedia.vn/k:2015/tau-ngam-kilo-soha-vn-1-1426583641940/viet-nam-hai-long-voi-chat-luong-tau-ngam-kilo.jpg

    Trốn chui hải vực chỉ tậu vì bôi trơn hoa hông !
    Nhìn Nước Việt nay thấy mà uất hận tủi nhục
    Dù 40 năm vẫn giữ Việt tịch chốn lưu vong
    Tổ tiên Ông cha bao Thuở Hào hùng Bất khuất
    Lời vọng ''Quyết chiến !Quyết chiến !'' Hội Diên Hồng
    Nguyền rủa mỉa mai hàng triệu Vong linh Liệt sĩ
    Khát vọng Đoàn tụ tấu nhạc Mao Trạch Đông
    Quốc ca thứ hai sản phẩm Diên An - Đại Hán
    Vùng lên diệt thù trong ngoài Hội Đại Ziên Hồng !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  29. Chí Vịnh gian manh xảo trá từ hồi còn đi học cơ mà ! mấy thằng bán nước hãy chết hết đi,chúng làm khổ nhân dân VN quá !(sét đánh,đi máy bay thì máy bay rớt,đi ô tô thì ô tô hỏng phanh lao đèo tan nát hết đi !)

    Trả lờiXóa
  30. Người dân yêu nướclúc 09:32 2 tháng 8, 2015

    Tướng Vịnh thường tự hào nói rằng việc làm của các nhà tình báo thì không thể để cho ai biết.
    Nhưng bộ mặt và đôi mắt của tướng Vịnh là một bản thú tội hoàn hảo.

    Sự tồn tại của tướng Vịnh hôm nay là một con bài cho trận chiến đánh bại sự xâm lăng của Trung quốc

    Trả lờiXóa
  31. Tướng NCV, PQT và ĐỖ Bá Tỵ đều là những tướng có tài ,có tâm hết lòng vì Tổ Quốc vì ND vì CNXH. Vậy cho nên những kẻ căm thù đảng và NN Việt Nam ghét là phải. Nhưng đứng sau các công là cả 90 triệu người VN. Bọn chúng sẽ không làm gì nổic ác ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các diễn viên đóng giả các ông này hay là chính các ông ấy bạn nên nói rõ ràng một chút và không nên đánh đồng thượng tướng Đỗ Bá Tỵ ông đã từng tham gia đánh trận Vị Xuyên đánh đuổi quân TQ xâm lược ...

      Xóa
    2. Một sự so sánh khập khiễng.
      Qua đây đủ thấy sự ấu trĩ của bọn DLV

      Xóa
    3. Vịnh là thằng ăn cắp và khủng bố (chuyên ám sát) hiểu chưa? Sang tàu thì tàu nó mua chuộc bằng tiền và gái, giờ làm sao dám phản đối nó? tay nhũng chàm rồi.

      Xóa
  32. À,lại một con sói rừng nhiễm ebola đây rồi ! Nặc danh 15:49,mở mắt ra đi con sói rừng lạc lối, lội dòng nước ngược ! 15 năm của thế kỷ 21 rồi,không còn ở kỳ đồ đá đâu sói rừng ạ ! tội nghiệp, thương quá đi thôi ! sói rừng hãy về rừng xanh với bầy đàn đi nhá ! thượng lộ bình an !

    Trả lờiXóa
  33. Diệt phản độnglúc 19:09 2 tháng 8, 2015

    Công nhận tướng Vịnh đã một thời làm mưa làm gips ở TC2, nhưng thời đó qua rồi. Là một thượng tướng phụ trách đối ngoại cũng oai yjaajt, nhưng tướng Vịnh không có quân, không thể chỉ huy chiến đấu thì mức độ nguy hiểm cũng có nhưng thường thôi.
    Tại sao lúc này người ta chưa triệt Vịnh?
    Vì những tồn tại của lịch sử và mối quan hệ của ĐCS VN với TQ chưa một lúc chặt đứt ngay được.
    Nhưng ai cũng rõ rồi đấy, số phận ĐCSVN chỉ còn tính từng ngày thì sẽ biết rõ moi sự kiện sau đo.

    Trả lờiXóa
  34. Ở đỉnh cao nhất của quyền lực và thời cuộc,TBT Lê Duẩn đã khảng định:Kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm nhất của VN là TQ !




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì ông Duẩn có con gái gả cho :Maslov,Người Nga, mà khi ấy, Liên xô đang lãnh đạo cả phe XHCN, nên csVN dựa lưng vào LX và khi ấy mới có chỗ dựa đánh lại Tàu cộng- vốn là mẹ cùng với bố Liên xô-đẻ ra nó từ năm 1930

      Xóa