Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Choa cướp đất, nhưng có “pháp luật ..bảo hộ” (!?)

Khởi tố một cậu bé vị thành niên liên quan đến vụ cưỡng chế đất tại Long An. 

* Nhìn lại vụ dân oan bị cướp đất ở Thạnh Hóa (Long An) - lại 'Tiên Lang'?
Xô xát đã xảy ra giữa lực lượng cưỡng chế đất và người dân sáng ngày 14/4/2015 tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An. 12 người dân bị bắt đi, phía công an có hàng chục người bị thương, trong đó bị thương rất nghiêm trọng là trung tá Nguyễn Văn Thủy, Trưởng Công an xã phụ trách cưỡng chế đất.
Vào lúc 10h sáng ngày 14/4/2015, hàng trăm người thuộc lực lượng cưỡng chế đất của Công an Huyện Thạnh Hóa bao vây căn nhà các hộ dân, phá cửa xông vào để thực hiện lệnh cưỡng chế.
Xô xát đã xảy ra, đặc biệt là tại nhà của vợ chồng ông Nguyễn Trung Can, để bảo vệ căn nhà, gia đình ông buộc phải dùng bom xăng chống trả lại lực lượng cưỡng chế. Trong bước đường cùng ông Can đã hắt cả thau axit đậm đặc vào lực lượng công an.

Trung tá Nguyễn Văn Thủy, Trưởng Công an xã Thạnh An là người phụ trách cưỡng chế bị nặng nhất phải đi bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, hàng chục công an khác cũng bị thương do trúng phải bom xăng và axit.
Trong nỗ lực cuối cùng gia đình ông Can đã cho nổ bình hàn gió đá, là công cụ mưu sinh gia đình ông, nhưng cũng không đẩy lùi lực lượng cưỡng chế đất đông đảo hàng trăm người. Công an đã bắt tất cả 12 người đưa đi. Trưa cùng ngày căn lều gia đình ông Can bị cháy rụi hoàn toàn.
Người nhà của 12 người bị bắt đã đứng trước cửa Công an Huyện Thạnh Hóa đòi thả người, gây được sự chú ý của người dân và báo giới.
Chiều ngày 15/4/2015 UBND huyện Thạnh Hóa đã tổ chức họp báo về việc cưỡng chế đất, ông Nguyễn Văn Tạo Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa cho biết có 3 hộ gia đình không chấp nhận mức đền bù giải tỏa là gia đình ông Nguyễn Trung Can, ông Nguyễn Trung Tài và bà Nguyễn Thị Nhanh.
Theo lời ông Tạo thì 3 hộ gia đình này bị đối tượng xấu xúi giục nên không chịu giao lại đất.
“Nguyên nhân chủ yếu là do họ không đồng ý với mức giá bồi thường, ban đầu là 80 ngàn đồng/m2. Sau đó, UBND tỉnh Long An đã nâng mức giá lên 300 ngàn đồng/m2 , đúng mức giá đền bù của nhà nước theo từng giai đoạn đã được quy định nhưng họ cũng không chịu. Đồng thời họ cũng cho rằng diện tích mà các bản đồ trích đo là không chích xác và không đủ diện tích đất thực của họ. Chúng tôi đã vận động, giải thích rõ nhiều lần họ vẫn không chịu. Họ đã ở trên diện tích đất ấy mấy chục năm nhưng do khu vực trên là đất công nên cả ba hộ dân đều chưa có giấy chủ quyền”, ông Tạo nói.
Việc ông Tạo cho rằng 3 hộ dân này bị xúi giục nên không đồng ý mức đền bù là không có cơ sở và cũng không hợp lý. Bởi vì không đồng ý giao đất, họ đã ở thế thân cô thế cô, liều cả mạng sống để giữ lại mảnh đất của mình. Giờ đây họ đã bị bắt giam và chờ khởi tố tội hình sự. Ai có thể xúi giục họ làm việc như thế, ngoại trừ việc họ đã bị dồn vào đường cùng khi bảo vệ tài sản đất đai của mình.
Giá đền bù quá rẻ so với giá thị trường
Con trai ông Nguyễn Trung Can là Nguyễn Mai Trung Tuấn cho RFA biết: “Hiện tại giá đất tại chợ là 23 triệu mét vuông, gia đình cháu là trước mặt chợ nhưng họ chỉ đền 300 ngàn một mét vuông thôi, tổng cộng số đất gia đình cháu có là 120 mét vuông, đó là cái thứ nhứt còn cái thứ hai là gia đình cháu 50 mét đầu phần đất của gia đình cháu tiếp giáp vào khu thương mãi chợ chứ không phải tiếp giáp vào đê bao chống lũ trên cơ sở đó nên gia đình cháu mới chống trả lại lực lượng cưỡng chế để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình”.
7 người có thể bị khởi tố
Cũng tại cuộc họp báo chiều ngày 15/4 ông Tạo cho biết có 7 người có“đủ yếu tố cấu thành tội phạm chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng”.
Sự việc này khiến dư luận phải đặt dấu hỏi về giải pháp công bằng cho người dân khi thực thi chính sách của nhà nước, đặc biệt về đất đai.
Vào tháng 1/2012 mìn tự chế và tiếng súng hoa cải của gia đình Đoàn Văn Vươn đã khiến chính quyền phải giật mình, đánh thức dư luận cả nước, người ta đã đặt dấu hỏi về tính hợp lý của luật đất đai ở Việt Nam.
Nhưng 3 năm sau luật đất đai vẫn không đổi, nhiều vụ việc xô xát xảy ra giữa công an và người dân bị cưỡng chế đất, điển hình là vụ việc tại huyện Thạnh Hóa.
Từ vụ việc ở Tiên Lãng và Thạnh Hóa cho thấy rằng người dân khi đã bị dồn vào đường cùng rồi thì họ sẽ không còn biết sợ là gì nữa.
Ngọn Hải Đăng/Đại kỷ nguyên

-------------
Vào tối ngày 06 tháng 8 năm 2015, em Nguyễn Mai Thảo Vy báo tin anh trai Nguyễn Mai Trung Tuấn, chỉ mới 15 tuổi, bị công an bắt giữ sau 4 tháng bị truy nã vì tội “cố ý gây thương tích” trong vụ giải toả đất ở huyện Thạnh Hoá – tỉnh Long An.
Sự việc xảy ra vào ngày 14 tháng 4 năm 2015, khi nhà cầm quyền huyện Thạnh Hóa đã huy động một lực lượng rất đông gồm: công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ đến để cưỡng chế thu hổi đất gia đình ông Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài, và Nguyễn Thị Nhanh thuộc khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa.
Chính quyền huyện Thạnh Hoá đền bù cho dân chỉ có 300.000(vnd)/m2 nhưng bán cho người khác là 3 triệu đồng/m2. Số lãi thu được nhằm vụ lợi mục đích cá nhân.
Gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Hương đã nhiều lần gửi kiến nghị, khiếu kiện về việc làm sai trái của chính quyền địa phương về việc thu hồi đất của gia đình nhưng không được giải quyết.
Sau đó, 12 người trong gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Kim Hương bị bắt giam và bị khởi tố. Còn Nguyễn Mai Trung Tuấn (con ông Mai Trung Can) bị truy nã vì tội “cố ý gây thương tích” theo điều 104, bộ Luật Hình Sự.

Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
Tuy nhiên, trong bản kết luận của cơ quan Cảnh Sát Điều Tra và bản cáo trạng của Viện Kiểm Sát Nhân Dân huyện Thanh Hoá gửi cho gia đình không có nhắc đến hành vi của Nguyễn Mai Trung Tuấn. Nhưng bản kết luận và cáo trạng cho biết đang truy nã Nguyễn Mai Trung Tuấn về tội “cố ý gây thương tích” theo điều 104, bộ Luật Hình Sự.
Em Nguyễn Mai Thảo Vy cho phóng viên SBTN biết: “Hiện tại em đang rất lo lắng cho tình trạng của anh trai. Công an đã truy nã anh trai em trong 4 tháng qua. Nay anh trai đang chữa bệnh ở Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận thì bị công an họ bắt giữ và di lý về tỉnh Long An. Hiện tại đang ở công an tỉnh Long An. Hôm xảy ra cưỡng chế, anh trai ấy chẳng làm gì sai pháp luật. Anh ấy chỉ ngăn cản công an vào cưỡng chế nhưng bị họ đánh lại giờ phải mang bệnh. Vậy mà họ vu khống là anh trai em đánh trọng thương người khác”…
Sống trong một xã hội luôn luôn phải đối đầu với sự áp bức, bóc lột đã khiến thiếu niên chỉ mới 15 tuổi mất niềm tin vào chính quyền CSVN, để dám đấu tranh cho đến cùng, dù có phải hy sinh tính mạng trước bạo quyền.
Ân Thiên / SBTN
---------------- 
Chiều 7-8, cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn, 15 tuổi, đã bị khởi tố theo điều 257 BLHS tội “Chống người thi hành công vụ”. Trước đó, 12 người trong gia đình bao gồm cả bố mẹ của cháu Tuấn đã bị bắt trong một vụ cưỡng chế ngày 14/4/2015. Tất cả đều bị khởi tố theo điều 257 BLHS.
Thông Báo về việc bắt cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn bị bắt vào chiều ngày hôm qua, 6/8/2015. Theo thông tin từ “Phong trào liên đới dân oan tranh đấu”: Đến sáng nay, người thân cháu Tuấn đến trụ sở công an tỉnh Long An để tìm hiểu tình hình của cháu Tuấn thì phía công an cho biết chỉ đưa cháu Tuấn về đồn làm việc chứ không làm gì cháu cả.

Gia đình dân oan Mai Thị Kim Hương – Nguyễn Trung Can
Đến 14 giờ chiều thì người nhà cháu Tuấn nhận được “Thông Báo về việc bắt người đang bị truy nã Nguyễn Mai Trung Tuấn” và bị khởi tố vì tội “Chống người thi hành công vụ”
Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn là con trai đầu của dân oan Mai Thị Kim Hương – Nguyễn Trung Can, tỉnh Long An. Ngày 14/4/2015, 12 người trong gia đình, bao gồm cả ba mẹ cháu Tuấn đã bị bắt vì kháng cự lực lượng cưỡng chế đất. Tất cả những người bị bắt sau đó đều bị khởi tố theo điều 257 BLHS, tội “Chống người thi hành công vụ”.
Như vậy, gia đình cháu Tuấn có 4 người thì bị bắt giam, khởi tố 3 người. Chỉ còn 1 người em gái út của Tuấn là Nguyễn Mai Thào Vy (13 tuổi) là đang được tại ngoại.
                                                                      *        *        *
*** Thông tin những quy định về độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật:
BLHS, Điều 12. Tuổi chịu trách nhiệm hình sự
1- Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm.2- Người từ đủ 14 tuổi trở lên, nhưng chưa đủ 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.
Ngoài ra, tại khoản 3 Điều 8 Bộ luật Hình sự quy định: “Tội phạm ít nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại không lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến ba năm tù; tội phạm nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến bảy năm tù; tội phạm rất nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại rất lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến mười lăm năm tù; tội phạm đặc biệt nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại đặc biệt lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là trên mười lăm năm tù, tù chung thân hoặc tử hình”.
(BS/Danluan)
--------------

47 nhận xét:

  1. Dân oan thời đạilúc 07:47 8 tháng 8, 2015

    Nhà nước XHCN sắp bị lật đổ rồi, nên bọn quan lại mới cuống lên tranh thủ càng cướp được nhiều càng tốt?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi mọi người biết bọn chúng thực ra chỉ là những con sán lải, thì bọn chúng sẽ theo cửa sau ra ngoài.

      Xóa
  2. Bọn cướp sướng quá ! đi ăn cướp mà có công lực bảo vệ,thì làm gì mà chúng chẳng cướp mạnh,cướp thô bạo,kể cả giết người !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko Biết những người lời dung chế độ này để lấy nhà đất đai của người ta Ăn chia Rồi một ngày nào chính Giá đỉnh của những tên này bị như người ta . thì Ko biết Nó có khi nào ngồi nghỉ hậu hậu Quả Ko nữa, Thật là lũ cướp Khốn Nạn

      Xóa
  3. Dân bắt đầu nổi can qua rồi, các bố tham nhủng ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Đuổi cùng, giết tận, đàn áp, khủng bố không tha bất cứ ai dám đụng đến miếng ăn của những kẻ vỗ ngực tự xưng là văn minh, đạo đức...

    Trả lờiXóa
  5. Đọc xong giận run cả người, bọn này quá khốn nạn, không thể nào chịu đựng bọn chúng thêm nữa. Dân thì đói khổ, nợ công thì đầm đìa vậy mà chẳng lo gì cho dân, lại đi làm những việc vô bổ như xây miếu, xây bảo tàng, xây tượng...suốt ngày chỉ lo vơ vét, hút cạn máu dân, rình rập chỗ nào béo bở là cướp đoạt đất đai của dân. Giáo sư Ngô Bảo Châu nói bọn này hoặc là điên loạn hoặc là khốn nạn, tôi thì thấy bọn chúng khốn nạn đến điên loạn.

    Trả lờiXóa
  6. 1M2 đất phải mua là 23 triệu. Bọn lấy đất của người ta chỉ trả 300 ngàn đồng 1m2 thì người nhà Trung Can và Mai thị Hương cùng ra ngồi ở vỉa hè đường phố để sống à? Bọn quan tham mất hết cả tính người rồi. Vậy mà chúng lại được luật pháp bảo vệ mới khốn nạn cho dân chứ. BỘ chính trị ở đâu? Quốc hội ở ở đâu? Các vị sẽ bảo vệ ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng là một lũ cướp ngày, cùng một giuộc với nhau.
      Biết rồi mà còn hỏi?

      Xóa
    2. Cứ đọc đến còm của N/sỹ mình lại thấy ... thương N/sỹ quá. Xin thưa: BỘ chính trị và Quốc hội đang ở Ba Đình Hà Nội ạ. Các vị sẽ bảo vệ ai? Xin thưa bảo vệ Đảng ạ. Không những các vị ấy mà còn yêu cầu quân đội phải bảo vệ (trung với) đảng nữa kia.

      Xóa
    3. Quốc Hội cũng là nó. Mà bí thư cũng là Hắn.Tt cũng là Hẳn QS cũng là Nó. Các vị Ko thấy Sao?Noi chung từ trên xuống dưới chứ không phải cá nhân một vài Thắng cướp của Đâu mà kêu kiện, Rõ ĐANG MAFIA.

      Xóa
    4. Oán Hờn. Những tên dựa CQ cướp đất của Người Dân thì vô tư. Còn đi bắt đứa bé thơ giữ đất của mẹ cha nó. Chỉ có ở VIỆT NAM và nước Lạ mà thôi Ra các Nước gảy chết có kể họ Ko Tin là thật. Cho người kể điên vì nước họ có Lũ Cướp cũng Ko dám ngắn nhiên làm bậy, Đừng nói chị CHÍNH QUYỀN. Đúng Ko các vị?

      Xóa

    5. Bo chinh-tri la` 16 "Ong" dang-vien, Quoc-hoi cung 99% dang-vien, Thu-tuong, Bo-truong...cho den Hieu-truong o truong-hoc, Giam-doc' benh-vien...cung la dang-vien,
      "cac' vi." di-nhien phai bao-ve " Dang va Nha-nuoc", sao co Kim-Chi hoi la. vay !!!

      Xóa
  7. người cùng jgoorlúc 10:31 8 tháng 8, 2015

    Đau lòng lắm bà con ơi.
    Ai sản sinh ra chế độ xã hội tàn bạo bất công này?
    Cha già dân tộc

    Ai bao che cho lũ cướp đất cướp của tràn lan khắp hang cùng ngõ hẻm này?
    Đảng quang vinh

    Ai sẽ dẹp bỏ chế độ bất công khốn nạn này?
    Những người dân cơ cực đang bị chà đạp, bị giày xéo hôm nay?

    Trả lờiXóa
  8. Khốn khổ khốn nạn cho người dân sống ở xứ Thiên Đường

    Trả lờiXóa
  9. Độc ác và tàn bạo chưa từng thấy trong lịch sử dân tộc VN !

    Trả lờiXóa
  10. Một nhà nước hèn mạt, ăn cướp của dân lại còn bắt cả trẻ em ! Luật pháp ở đâu, công lý ở đâu ? Không thể nào chấp nhận Sở hữu toàn dân để bọn cán bộ cấu kết với nhau cướp đất của dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu Trung Tuấn ! Chú xin được ôm cháu bằng Bài thơ này như trong Vòng tay từ Trời Viễn phương



      http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2015/08/11855801_862667540482034_2524230197994876286_n.jpg



      Xin lỗi cháu nhé !
      Bất lực của cả Thế hệ Chú anh
      Đó là lời tự thú chân thành
      Của cả bao Thế hệ Chú anh bất lực
      Năm tháng trôi qua
      Đã 70 Đông khốn khổ kéo dài trên Quê Hương
      Lời thú tội hay tạ lỗi cũng không phải dễ
      Ngay với những người khiêm tốn nhất
      Đừng nói làm gì với bọn cơ hội
      ăn cơm Quốc gia thờ Ma cộng sản
      Theo đám kên kên Đỏ kền kền
      ăn tàn
      Ngôn ngữ ngôn từ luôn luôn chẳng phải dễ dàng
      Như lời xin lỗi dù chân tình cháu nhé !
      Những cũng đành cúi đầu xin lỗi cháu Trung Tuấn !

      https://www.youtube.com/watch?v=56o8xbxCMXU

      Chú xin được ôm cháu vào lòng bằng Bài thơ này
      Như trong Vòng tay từ Trời Viễn phương
      Xin lỗi cháu nhé !
      Bất lực của cả Thế hệ Chú anh
      Đó là lời tự thú chân thành
      Của cả bao Thế hệ Chú anh bất lực
      Năm tháng trôi qua
      Đã 70 Đông khốn khổ kéo dài trên Quê Hương
      Cháu Trung Tuấn thân mến !
      Tha lỗi cho Chú nhé !
      Đó là điều duy nhất Chú có thể thành lời
      Đã 70 Đông khốn khổ kéo dài trên Quê Hương

      https://www.youtube.com/watch?v=76En9K3_Rlk

      Và còn đến bao giờ nếu không cùng nhau vùng dậy
      Hỡi hàng chục triệu Đồng bào trong Quê Hương
      Hỡi Bốn triệu Đồng hương Tự do ngoài Quê Hương chuyển lửa về Quê Nhà
      Đã 70 Đông khốn khổ kéo dài trên Quê Hương
      Và còn đến bao giờ nếu không cùng nhau vùng dậy
      Thời gian dài trôi qua và còn đấy
      Ngôn ngữ ngôn từ luôn luôn chẳng phải dễ dàng

      https://www.youtube.com/watch?v=o-E5BPih_nE

      Như lời xin lỗi dù chân tình cháu nhé !
      Những cũng đành cúi đầu xin lỗi cháu Trung Tuấn !
      Chú xin được ôm cháu vào lòng bằng Bài thơ này
      Như trong Vòng tay từ Trời Viễn phương
      Ngôn ngữ ngôn từ luôn luôn chẳng phải dễ dàng
      Như lời xin lỗi này dù chân tình cháu nhé !
      Xin tha thứ cho Chú !
      Xin tha thứ cho Chú !
      Chú biết giờ này Cháu mới 15 tuổi

      https://www.youtube.com/watch?v=5V3y0kv1dGg

      Đã sau cánh cửa sắt ngục tù
      Chú biết giờ này Cháu mới chỉ 15 tuổi
      Đã trong sà lim giam cầm đen tối và chịu đói khát
      Nhưng Chú xin được phép cháu Trung Tuấn !
      Chú xin được ôm cháu đêm nay vào lòng bằng Bài thơ này
      Như trong Vòng tay từ Trời Viễn phương
      Với 12 Người Thân yêu của cháu còn lại
      Ông bà Cha mẹ chú bác cậu mợ
      Cả Đại gia đình cháu Trung Tuấn như Đại gia tộc Đoàn Văn
      Cũng đang bị tù đày như hàng triệu Dân oan Đất Việt
      Bị cướp mất nhà cửa ruộng đồng

      http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2015/08/11816871_862667547148700_8567253934280536918_n.jpg

      Chú biết giờ này Cháu mới 15 tuổi
      Đã sau cánh cửa sắt ngục tù
      Chú biết giờ này Cháu mới chỉ 15 tuổi
      Đã trong sà lim giam cầm đen tối và chịu đói khát
      Nhưng Chú xin được phép cháu Trung Tuấn !
      Chú xin được ôm cháu đêm nay vào lòng bằng Bài thơ này
      Như trong Vòng tay từ Trời Viễn phương
      Cho Chú được ôm cháu vào lòng đêm nay
      Như lời tạ lỗi chân thành của Thế hệ bất lực

      https://www.youtube.com/watch?v=QkazcuGOHts

      Cho Chú được ôm cháu vào vào lòng bằng Bài thơ này đêm nay
      Như lời tạ lỗi chân thành của Thế hệ bất lực
      Có lẽ có thể như Lời lẽ chân tình nhất của Chú
      Vào đúng lúc cháu Trung Tuấn trở thành như đứa cháu ruột chú
      Thương cảm thân phận uất hận của cháu Trung Tuấn
      Chú thương cháu !
      Ôi mới 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù
      Chú thương cháu !

      https://www.youtube.com/watch?v=IJ0ijkC7-Jc


      Ôi chỉ 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
      Chú thương cháu !
      Ôi 15 tuổi cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
      Chú thương cháu !
      Ôi gần 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù
      Chú thương cháu !
      Có lẽ có thể như Lời lẽ chân tình nhất của Chú
      Chú thương cháu !
      Vào đúng lúc cháu Trung Tuấn trở thành như đứa cháu ruột chú
      Chú thương cháu cháu Trung Tuấn !

      http://4.bp.blogspot.com/-A69xKb1AzPE/VbPustnpPxI/AAAAAAAAKFw/6YtTk0dsNvI/s1600/PDDT-Paris2.jpg

      Ôi mới 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù
      Chú thương cháu !
      Ôi chỉ 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
      Chú thương cháu !
      Người tù Lương tâm trẻ nhất của Việt Nam
      Chú thương cháu cháu Trung Tuấn !
      Người tù Lương tâm trẻ nhất của Việt Nam



      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa
    2. Triệu Lương Dân làm ơn đừng còm bằng những vần thơ lập đi, lập lại, vừa rối mắt, vừa gây ức chế, e rằng phản tác dụng. Bác Bồng làm ơn chuyển lời đến Triệu Lương Dân. Cảm ơn nhiều.

      Xóa
    3. Qua nhieu` dien-dan`, bao-nhieu la` loi gop' y', nhung ong Nguyen-Vien (trieu luong dan) van de ngoai` tai, khong le~ Ong cung co' cung` "ban-chat" u` li` voi cai' bon. ma` Ong len an' !?
      Ton-trong Ong thi Ong cung phai ton-trong moi nguoi, hay dep. cai' cach' viet y-kien-khong-ai-chiu-duoc nay` di. Noi' lich-su. day' nhe' !

      Xóa
  11. Đau xót quá.
    Thương cháu bé qua.
    Trời xanh có thấu không?

    Trả lờiXóa
  12. Dân đen chúng tôi rất đổi căm hờn,nhưng không biết làm sao được,đành cúi mặt khóc thầm // có lẽ trong lịch sử nhân loại,những cố như thế này chỉ có ở VN thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. không lời
      Tác giả: Trần Hậu

      Bốn biển đã đong đầy nước mắt
      Nhân loại ơi! Thế kỷ ngất ngư rồi
      Tự do đâu? Vẫn âm u trời đất?
      Xích xiềng khua khua mãi những đêm tù
      Giai cấp đấu tranh và xâu xé
      Kẻ mất người còn cười khóc thảm thương
      Máu đổ xương phơi đầy trời sấm sét
      Kẻ ăn mày người lìa bỏ quê hương...

      Xóa

  13. Chiều thứ Năm Buồn - ngày 6 tháng 8 năm 2015 nơi tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam
    **************************************


    https://www.youtube.com/watch?v=H1G8nVMg6Io


    Chiều thứ năm 6 tháng 8 năm 2015
    Vào lúc 16 giờ, hơn 10 công an
    Đã đưa xe đến bắt cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Ngay tại nhà người cậu của Tuấn
    Nơi xã Hộ Hải thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

    Hơn 10 công an đã áp giải cháu Tuấn mới 15 tuổi
    Về thành phố Phan Rang, Tháp Chàm
    Trước khi đưa Tuấn về trại tù công an tỉnh Long An
    Nơi cả gia đình cháu Tuấn đang bị giam giữ
    Từ ngày 14 tháng 4 năm 2015.
    Trong nhà tù Long An

    http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2015/08/11855801_862667540482034_2524230197994876286_n.jpg

    Ôi 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù
    Ôi 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
    Ôi 15 tuổi cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Chỉ vì chống lại bọn kiêu binh
    Cướp đất cướp nhà cướp ruộng
    Cướp mất cả cái gia đình nhỏ ấm cúng của Em
    Ôi mới 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù
    Ôi chỉ 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
    Ôi 15 tuổi cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Ôi gần 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù

    Khi viết dòng này Tổng thống Pháp ra tậ phi trường
    Dưới chân máy bay của Tổng thống
    Đang đón nữ công dân Pháp cô Isabelle Prime
    Đã 30 tuổi Nước Pháp chuộc tiền từ bọn khủng bố Yemen
    Bắt cô vừa đúng 5 tháng tù giam

    Ôi 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù
    Ôi 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
    Ôi 15 tuổi cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Chỉ vì chống lại bọn kiêu binh
    Cướp đất cướp nhà cướp ruộng
    Cướp mất cả cái gia đình nhỏ ấm cúng của Em
    Ôi mới 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù
    Ôi chỉ 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
    Ôi 15 tuổi cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Ôi gần 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù

    Bọn hại Dân bán Nước
    Chúng có thể dập tắt ngọn nến trong Nước
    Thắp lên bởi Phong trào Tuyệt thực Toàn Thế giới
    Vì Tù nhân Lương tâm
    Nhưng chúng không thể dập tắt
    Ngọn lửa uất hận căm thù của Toàn Dân khắp cả Nước
    Một khi bắt lửa .. ..chắc thành Biển lửa
    Ngọn lửa uất hận căm thù của hàng triệu Dân oan
    Sẽ thành đám cháy rừng khổng lồ
    Thiêu sống loài Quỷ Đỏ
    Thiêu sống loài Kền kền kên kên Đỏ


    Ôi 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù
    Ôi 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
    Ôi 15 tuổi cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Chỉ vì chống lại bọn kiêu binh
    Cướp đất cướp nhà cướp ruộng
    Cướp mất cả cái gia đình nhỏ ấm cúng của Em
    Ôi mới 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù
    Ôi chỉ 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
    Ôi 15 tuổi cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Ôi gần 15 tuổi cháu đã là Dân oan ngồi tù


    Giấc ngủ chắc trằn trọc cả đêm nay
    Tôi chỉ nằm ác mộng thấy toàn mầu Đỏ
    Cả Quê Mẹ Quê Hương đang chìm trong
    Biển lửa Đỏ và Thủy triều Đen
    Cả Quê Cha Quê Mẹ chỉ trong mầu tang thương tang tóc
    Loài Quỷ Đỏ loài Kền kền kên kên Đỏ
    Đang hoành hành rỉa thịt lóc xương Quê Cha Quê Mẹ

    Và hàng chục triệu đôi mắt của Người Việt Tự do
    đang sống tại hải ngoại và trong Tổ Quốc
    Đang theo dõi đang quan sát
    Đang theo dõi cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Mới 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
    Ôi 15 tuổi đã là Dân oan trong sà lim ngục tối

    Phong trào Tuyệt thực Toàn Thế giới
    Vì Tù nhân Lương tâm
    Lần tới lại thắp thêm MỘT NGỌN NẾN
    Riêng cho cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Chỉ mới 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
    Trong hỏa ngục ngục tù vịt cộng không thương tiếc

    http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2015/08/11816871_862667547148700_8567253934280536918_n.jpg

    Và hàng triệu đôi mắt của Thế giới và Quốc tế
    Đang theo dõi đang quan sát
    Đang theo dõi cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Mới 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
    Ôi 15 tuổi đã là Dân oan trong sà lim ngục tối

    Phong trào Tuyệt thực Toàn Thế giới
    Vì Tù nhân Lương tâm
    Lần tới lại thắp thêm MỘT NGỌN NẾN
    Riêng cho cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn
    Chỉ mới 15 tuổi cháu đã là Người tù Lương tâm
    Trong hỏa ngục ngục tù vịt cộng không tiếc thương


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  14. Bat dong san dang suy thoai ma con nhu vay
    Neu no dang sot nong thi bon chung cang hang say di cuop dat hon nhieu

    Trả lờiXóa
  15. Dân oan thời đạilúc 14:54 8 tháng 8, 2015

    Tôi đã biết và đã đến Tiên Lãng chia sẻ với gia đình nạn nhân, nhưng ở đó chỉ có 2 người bị bắt là anh Đoàn Văn Vươn và người em ruột. Tiếng bom Tiên Lãng khiến anh en Đoàn Văn Vươn vào tù đầm tôm vẫn giữ được để vợ con tiếp tục làm ăn và làng xóm tiếp tục làm ăn

    Trường hợp cháu bé này tồi tệ hơn nhiều.
    Bia đình đã có 12 người bị bắt, cháu bé nữa là 13.
    Bọn khốn nạn này muốn giết hết để chiếm hết
    Đúng là bầy lang soi

    Trả lờiXóa
  16. Thơ Nặc danh 13:28 ( Trần Hậu ) hay quá ! đem vào chương trình văn học cho các cháu phổ thông thay cho thơ Tố Hữu được đấy ! (thơ Tố Hữu đây :"Giết,giết nữa bàn tay không phút nghỉ... thờ Mao chủ tịch,thờ Stalin vĩ đại...!") có phải là thơ của quỉ sa-tăng không các vị ?

    Trả lờiXóa
  17. Bị chặn quá dử dù đã vượt tường lửa nhưng không thể vào được: "Hai mươi năm bức thư của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt" Để đọc và tham gia commen, trong lúc các bài khác vẩn vào được đây là một chiêu trò mới. Thế này thì quyền tự do ngôn luận của người dân ngày càng bị xiết chặp cấm đoán rồi bác Bồng ơi!

    Trả lờiXóa
  18. Ông nguyễn Thiện Nhân đâu chủ tịch MTTQVN đâu? các tổ chức thành viên của MTTQVN đâu?Đoàn TNCS HCM đâu? Hội LH TNVN đâu? Hội phụ nữ đâu? sao các vị câm như hến cả thế? NCHXHCNVN có luật về bảo vệ và chăm sóc trẻ em, các người bỏ qua hết để đàn áp một thằng bé. Hỏi có xứng đáng là chính quyền nhân dân không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây thường đồng loạt dùng một câu được chọn sẳn là: Toàn bộ hệ thống chính trị hãy vào cuộc (rất hoành tráng). Vây sao nay hệ thống này không vào cuộc để cứu lấy một em bé bị người ta ngang nhiên bắt bớ hở ông Thiện Nhân?

      Xóa
    2. Ông ấy bị Nhận Thiên rồi. Bị ông Trời nhận xuống bùn đen rồi!

      Xóa
    3. Tat-ca ho. la` dang-vien CS thi` khong mong hanh-dong, tieng noi' nao` tu ho. !

      Xóa
  19. Gần 1000 báo giấy, báo mạng được nuôi bằng tiền thuế của dân đều câm như thóc trước việc cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn bị khởi tố bắt giam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó bênh lãnh đạo, được thưởng, đựơc lên chức, lên lương; bênh vực cho dân có được chi mô!

      Xóa
  20. Đề nghị thân nhân, họ hàng của cháu Tuấn tìm luật sư, nhờ người hiểu biết, có kinh nghiệm liên hệ với tổ chức nhi đồng Liên hợp quốc, để nhờ cứu cháu bé... Càng nhanh càng tốt, tránh trường hợp cháu "tự tử" trong trại giam...

    Trả lờiXóa
  21. "Bác Hồ ơi những xế chiều
    Nghìn thu mong Bác biết bao nhiêu
    Ra đi Bác dặn còn non nước..."
    Non nước giờ đây tệ quá rồi
    Bầy sâu nhung nhúc quen đục khoét
    Tượng Người chúng dựng để tranh ăn
    Cướp đất dân lành xây biệt thự
    Cùng đường chống trả chúng bắt giam
    Con trẻ chẳng tha bà già chúng đánh
    Dân chủ nhân quyền chỉ lu loa
    Giả nhân giả nghĩa lòe thiên hạ
    Tượng ơi sao cứ đứng nhìn đời
    Bao nhiêu oan khuất người có thấu
    Chúng dựng Người lên để làm giàu



    Trả lờiXóa
  22. "Dưới sự lãnh đạo thiên tài của đảng ta,VN luôn tự hào là quốc gia thứ hai trên thế giới kí vào công ước về quyền trẻ em của LHQ"
    Hề hề,"các thế lực thù địch" nghe đã nổi da gà chưa.

    Trả lờiXóa
  23. 300.000đ/ 23.000.000 là 0,13% giá thực tế. Vậy có công bằng không các cha ? Nếu là nhà của các cha lãnh đạo, các cha có đồng ý không?

    Trả lờiXóa
  24. nếu muốn quang vinh, muôn năm thì phải do dân nói, đề cử, trước hết mấy ông phải nghĩ về Tổ quốc với danh dự và trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  25. =>"đền bù"/"bán lại" là 0,13% là ăn cướp chứ đền bù gì đâu !

    Trả lờiXóa
  26. "Trẻ không tha,già không thương" là đây đây ! ( giết,giết nữa bàn tay không phút nghỉ =>thơ Tố Hữu )

    Trả lờiXóa
  27. Nguyễn Phú Trọng: "Chưa bao giờ VN có được sự dân chủ như hiện nay! Hừm... Tôi nói đúng không các dân oan?"

    Trả lờiXóa
  28. May có bạn nhắc mình mới ngộ ra rằng tuyên giáo trung ương xưa nay đã quen với định hướng thông tin. Nhưng còn một việc lớn nửa mà ít ai nhắc đến đó là định hướng luôn cả câu từ để truyền thông nhà nước (hay báo chí cách mạng VN) dể dàng nhân bản ra nghe cho nó thống nhất đồng loạt. Ví dụ như nói về đảng thì: đảng ta là đạo đức văn minh, quang vinh muôn năm... Nói về lãnh đạo thì: Đĩnh cao trí tuệ, vĩ đại, thiên tài sống mãi... Nói về chế độ thì: Thiên đường XHCN, nhất thế giới... Nói đến doanh nghiệp nhà nước bị phá sản thành: Tái cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước... Nói đến các hội trong MTTQVN thì: Toàn bộ hệ thống chính trị hãy vào cuộc... Tất cả đều thể hiện lên sự hoành tráng vậy thì ông Nguyễn Thiên Nhân hãy hô vào cuộc đi: qua vụ bắt khởi tố một cậu bé vị thành niên!

    Trả lờiXóa
  29. Ai bảo vệ mầm non đất nước
    Ai ra trước công đường đánh trống
    Ai ra trước đám đông tuyên bố
    Tội ác tày trời nguyên cớ từ đâu?
    Vũ khí đầy mình lý tưởng đầy ...răng
    Sao phải sợ một thằng trẻ nít?
    Những khuôn mặt thị dầy như heo hoạn
    Không biểu cảm trước nỗi đau nhân thế
    Nhưng xanh lè nghe giọng nói thiếu niên
    Cháu Tuấn ơi chúng sợ cháu quá rồi
    Chúng sợ mặt trời, quá sợ tương lai

    Trả lờiXóa
  30. => Bắt con nít giam và bỏ tù- đó là "đỉnh cao trí tuệ" ! chỉ có VN thôi mà !

    Trả lờiXóa
  31. mọi bất công và thối nát của xã hội VN do ĐCSVN lãnh đạo đã sờ sờ ra trước bàn dân thiên hạ, có chiều hướng ngày càng tiêu cực. vậy giải pháp? NỘI CÔNG NGOẠI KÍCH, những chủ nhân của đất nước phải đứng lên đấu tranh bằng mọi cách,đồng thời liên kết với việt kiều ,các tổ chức quốc tế, nói chung còn nhiều cách trước tiên là phải làm sao bỏ được điều4hp và những bước tiếp theo...

    Trả lờiXóa