Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

Báo lớn Trung Quốc “tổng công kích” Thủ tướng Việt Nam

Báo Trung Quốc: Thủ tướng Việt Nam đội mũ cối là muốn thể hiện “hình tượng cứng rắn”
Trung Quốc tưởng rằng Thủ tướng Việt Nam đang thân cô thế cô, tưởng chỉ có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đủ bản lĩnh dám đương đầu với Trung Quốc. Nên họ ra sức sử dụng truyền thông để “tổng công kích” cá nhân Thủ tướng Việt Nam.
Khi nhà cầm quyền Trung Quốc tự lột cái mặt nạ “4 tốt”“16 chữ vàng” trên Biển Đông bằng hành động kéo cái giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) vào vùng biển Việt Nam, thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người lãnh đạo đầu tiên lên tiếng phản đối. Và trên khắp các diễn đàn quốc tế lớn nhỏ mà Thủ tướng tham dự, ông đều lên án mạnh mẽ hành động xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc. Cụ thể, tại Hội nghị cấp cao ASEAN (Myanmar ngày 11/5), Thủ tướng đã lên án mạnh mẽ hành vi xâm lược của phía Trung Quốc. Còn tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á (Philippines ngày 21/5), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mạnh mẽ tuyên bố trước báo chí quốc tế: “Chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó… Có lẽ như tất cả các nước, Việt Nam chúng tôi đang cân nhắc các phương án để bảo vệ mình, kể cả phương án đấu tranh pháp lý, theo luật pháp quốc tế”…
Mặc những lời đe dọa thách thức từ phía Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn không hề tỏ ra nao núng, thể hiện một ý chí quyết tâm cao độ, không chùn bước trước Trung Quốc. Hành động quyết liệt nhưng tỉnh táo, buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan. Có lẽ chính vì vậy mà Thủ tướng trở thành cái gai trong mắt nhà cầm quyền Trung Quốc.
                         >>  Không đánh đổi chủ quyền lấy ‘hữu nghị viễn vông’...   
Thế nên, mới đây, khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến nhà máy đóng tàu Hạ Long, thị sát tàu kiểm ngư KN 781, liền được báo chí Trung Quốc tập trung chú ý theo dõi. Trang mạng quân sự sina của Trung Quốc hôm 5/6 lập tức xuyên tạc, bình luận rằng, điều đáng chú ý là, khi thị sát Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đội mũ cối quân dụng màu xanh truyền thống của Việt Nam như đang gửi thông điệp “cứng rắn” trên Biển Đông trước hành vi (xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của phía Trung Quốc).
Tờ Tuần báo Bắc Kinh ngày 9/6 tiếp tục có bài kích động, tạo hiểu nhầm trong dư luận về cái gọi là “sự chia rẽ trong ban lãnh đạo Việt Nam” trong quan hệ với Trung Quốc, bất chấp thực tế các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã lên tiếng phản đối các hành vi gây hấn của Trung Quốc với Việt Nam trên Biển Đông.
“Những gì làm phức tạp vấn đề là quan điểm về quan hệ Việt – Trung khác nhau rất nhiều giữa các nhà lãnh đạo Việt Nam”, Tuần báo Bắc Kinh kích động. Với luận điệu xuyên tạc, đâm bị thóc chọc bị gạo hòng chia rẽ người Việt, tờ báo Trung Quốc vu cáo trắng trợn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Trong khi những người ủng hộ Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hữu nghị Việt – Trung thì một số lãnh đạo cấp cao mà đại diện là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bám vào giáo điều, đặt lợi ích quốc gia lên trên tất cả mọi thứ khác, một quan điểm kích thích chủ nghĩa dân tộc và những người trẻ tuổi”?!
Đúng! Lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết, quan trọng hơn rất nhiều một thứ “quan hệ hữu nghị viển vông” nào đó. Đây là bài học người Việt đã rút ra sau rất nhiều biến cố, mà trong số đó có phần “đóng góp không nhỏ” của gã láng giềng lớn xác nhưng chơi bẩn, thường tìm cách đâm sau lưng đồng chí, bạn bè.
Và không chỉ Việt Nam, trong quan hệ quốc tế ngày nay, quốc gia nào cũng đặt lợi ích quốc gia, dân tộc mình lên trên. Điều khác nhau ở chỗ, những nước văn minh thì bảo vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp, trong khi những kẻ ngụy quân tử thì chỉ thích vơ vào, biến của người khác thành của mình và bất chấp mọi thủ đoạn, kể cả đâm bạn sau lưng.
Chưa hết, bất chấp thực tế những nỗ lực không ngừng của chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để ổn định tình hình, hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng cuả Việt Nam đối phó với dã tâm, thủ đoạn bành trướng của Bắc Kinh trên Biển Đông. Tuần báo Bắc Kinh tiếp tục vu cáo Thủ tướng Việt Nam “chỉ đạo, xử lý không hiệu quả” cái gọi là “bạo loạn chống Trung Quốc”?!. Tờ báo này lật lọng rằng, việc chính phủ Việt Nam nhanh chóng xử lý một số đối tượng gây rối, ổn định tình hình là do “áp lực từ Trung Quốc”…
Người Việt Nam đủ tỉnh táo để hiểu rằng, hoạt động gây rối của một số đối tượng lợi dụng các cuộc tuần hành yêu nước, phản đối Trung Quốc bành trướng Biển Đông, xâm phạm vùng biển chủ quyền Việt Nam để gây tổn hại cho một số doanh nghiệp nước ngoài đã bị nhà nước Việt Nam nghiêm trị, đồng thời động viên và giúp đỡ kịp thời các doanh nghiệp ổn định sản xuất. Đây đâu phải chỗ để tờ báo Trung Quốc nói lời ly gián, chia rẽ người Việt.
Tuần báo Bắc Kinh còn lo sợ Việt Nam sẽ làm gương cho Philippines chống lại tham vọng bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc trên Biển Đông và việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố sẽ dùng mọi biện pháp hòa bình để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, trong đó bao gồm biện pháp pháp lý đã khiến tờ báo này lo sợ sẽ “ảnh hưởng đến quan hệ hữu nghị Việt – Trung”, thật nực cười!
Một thái độ trịch thượng của kẻ cả muốn đồng hóa cả các nước láng giềng thành “chư hầu” của Trung Quốc. Nhưng điều này sẽ không bao giờ xảy ra.
Trung Quốc đã quá đà, dồn Việt Nam đến chân tường mà quên mất câu: “con giun xéo lắm cũng quằn”. Người Việt Nam có câu: “Giàu thì phải Sang – Nghèo nhưng không hèn”. Và đúng như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dõng dạc tuyên bố: “Chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”. Phải chăng, chính những tuyên bố đanh thép của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khiến Trung Quốc phải “đứng ngồi không yên”, phải lo lắng, suy nghĩ để rồi bày mưu tính kế để loại trừ?
Nếu Trung Quốc nghĩ rằng Thủ tướng Việt Nam đang đơn độc thì Trung Quốc đã nhầm to. Thủ tướng Việt Nam không hề đơn độc mà tất cả các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam đều kề vai sát cánh, đồng lòng cùng Thủ tướng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.
Dân tộc Việt Nam, bất luận thời nào đều có quan điểm rõ ràng nhất quán như một lời thề của hồn thiêng sông núi là, cho dù kẻ thù có mạnh đến đâu, hung hãn đến đâu cũng chẳng bao giờ sợ, nếu xâm phạm vào chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc thì đều bị đánh đuổi, nghĩa là sẵn sàng chấp nhận chiến tranh, dù rất yêu chuộng hòa bình. Không ai, đặc biệt là Trung Quốc, nghi ngờ về điều này vì lịch sử đã chứng minh.
Không rõ tinh thần yêu nước của dân tộc Trung Hoa như thế nào, bởi vì từ xưa Trung Quốc chỉ đi xâm lược, mở rộng lãnh thổ, cai trị các láng giềng nhưng khi bị các quốc gia khác tới xâm lược như Nguyên Mông, Anh, Nhật Bản thì họ đều thúc thủ và sự hèn nhát của họ thể hiện trong “Vạn lý trường thành”… thì chỉ có họ mới hiểu, đánh giá được thực chất, sức mạnh kết nối lòng yêu nước của dân tộc họ.
Dân tộc Việt, lòng yêu nước được biểu hiện theo cách như vua Quang Trung từng nói: “Đánh cho để răng đen / Đánh cho để tóc dài / Đánh cho nó nhất chích luân bất phản / Đánh cho nó nhất phiến giáp bất hoàn / Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ“. Về ý chí thì Chiến tranh có thể kéo dài 5 năm, 10 năm 20 năm hoặc lâu hơn nhưng “dù có đốt cháy dãy Trường Sơn cũng phải dành độc lập”…khác với ý chí xây một “Vạn lý trường thành” của dân tộc Trung Hoa.
Chưa biết chừng, “giấc mơ Trung hoa” sẽ bị tan vỡ bởi bắt đầu bằng “một con kiến lửa đầu đàn” biết đặt lợi ích quốc gia cao hơn tất cả.
Bạch Dương/(Trần Đại Quang's web)/TTHN
 
--------------

72 nhận xét:

  1. TTg Nguyễn Tấn Dũng có sang TQ cũng đừng dự tiệc chiêu đãi, mang cơm nếp muối vừng từ VN sang mà ăn, làm việc cho nhanh rồi về, hết sức cảnh giác cả nước uống của TQ!

    Trả lờiXóa
  2. Còn chờ gì nữa anh Ba? chúng tôi (thành viên trong ban CHTW) sẵn sàng ủng hộ anh, đã đến lúc đập nát đầu bọn tay sai tàu trong BCHTW và BCT và làm lại tất cả, từ đầu.
    Chúng ta có cả một dân tộc đứng ở phía sau, Theo Tàu là giết dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. Nón cối của ông thì ông đội
    Chúng mày xách mé, rõ kẻ hèn!
    "Sông núi nước Nam vua Nam ở"
    Thủ tướng Việt tài, Đại Hán ghen?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiên ngang ông đội mũ "cồi" (cối)
      Làm cho lũ "khựa" đứng ngồi không yên
      Dân Việt ở khắp mọi miền
      Đồng lòng chống "khựa",(nhiều) "ủy viên" điên đầu!

      Xóa
  4. Thằng Tàu nó đã xâm nhập Nội Tạng CSVN. Cần gì phải qua nước nó

    Trả lờiXóa
  5. Tổng Trọng đi Mỹ thì đối thoại, phát biểu được lòng nước chủ nhà Mỹ, được dư luận khen như thế, chắc phải có 'ai' đạo diễn...Ai ngờ về nước lại hót giọng Tàu, Mác-Lê này nọ, nhục quá, chiều ý nó, e rằng làm nó phật lòng nó dọa cho sợ dúm vó! Việc gì phải sợ thằng giặc đến thế? Đâu bản lĩnh, tự chủ được như ông TTg NTD.

    Trả lờiXóa
  6. Trong BCT, nhất là Tứ trụ, chỉ thấy TT NTD là bản lĩnh, là được việc, còn hăng hái này-kia lo cho dân cho nước, còn lại chỉ đi hô khẩu hiệu, ăn tục nói phét, chẳng làm được bao nhiêu việc , chẳng nói được vài câu ích nước lợi dân, coi dân chủ như rác, 'nói như rồng leo, làm như mèo mửa' !

    Trả lờiXóa
  7. Trong BCT, nhất là Tứ trụ, chỉ thấy TT NTD là bản lĩnh, là được việc, còn hăng hái này-kia lo cho dân cho nước, còn lại chỉ đi hô khẩu hiệu, ăn tục nói phét, chẳng làm được bao nhiêu việc , chẳng nói được vài câu ích nước lợi dân, coi dân chủ như rác, 'nói như rồng leo, làm như mèo mửa' !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Ông N.S. Hùng cũng tạm được, còn lại không ăn thua gì...

      Xóa
  8. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có những sai lầm trong quản lý điều hành kinh tế la điều dễ hiểu vì làm thoe chủ trương lớn của đảng nhưng ông cũng phải chịu trách nhiệm cá nhân. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại ông xuất thân là người lính vào sống ra chết ở chiến trường là thương bình con liệt sĩ nên vẫn còn khí phách bảo vệ chủ quyền ộc lập của dân tộc. Người dân mong ông tỉnh táo đi cùng với dân thì không sợ gì bè lũ tay sai của tàu dù chúng đã ăn sâu leo cao cũng bị dân đào thải.

    Trả lờiXóa
  9. Sắp đến đại hội đảng 12 Thủ tướng đừng có sang thăm chính thức TQ dễ bị gài bãy hoạc bị TQ tìm cách hãm hại khó lường. Thủ tướng cần quan tâm để ý đến công tác nhân sự chọn tiến cử bảo vệ những nhân tố tích cực có năng lực cùng chí hướng để phát triển đất nước. Dân chúng sẽ ủng hộ ông nếu ông dám đổi mới

    Trả lờiXóa
  10. Người dân yêu nướclúc 21:13 16 tháng 8, 2015

    Lâu nay Nội bộ nhân dân ta còn nhiều người nghi ngờ TTNTD, chính bọn Tầu tuyên dương Thủ tướng hộ ta đó, chính bọn Tầu xác minh hộ ta là TT vì Tổ quốc quyết chống Tàu

    Trả lờiXóa
  11. Ông Nguyên Tấn Dũng hãy làm theo thư của ông Võ Văn Kiệt gửi Bộ chính trị cách đây 20 năm (cập nhật dữ kiện ngày này) để thể hiện chí lớn của anh Hai Nam bộ, đi trước thời đại thì lịch sử nước nhà sẽ luôn ghi nhớ về ông.

    Trả lờiXóa
  12. Nghe nói đến bọn giặc Tàu cộng là dân đen chúng tôi sôi gan lên rồi ! những muốn xé thịt ăn tươi nuốt sóng tụi nó kể từ Mao trạch Đông cho đến Tập cận Bình ! Cả một lũ ăn thịt người ! loài ác quỉ !

    Trả lờiXóa
  13. Ý kiến khuyên ông Dũng cẩn trọng với Tầu, không nên đi tàu trong thời gian trước đại hội đảng 12 dễ bị tai bay vạ gió khó lường là chuẩn xác đấy.

    Trả lờiXóa
  14. Đại hội đảng 12 cần loại bỏ tư tưởng cục bộ bảo thủ là tổng bí thư phải là dân Bắc. Người nào có tư tưởng đổi mới dám vì dân vì nước thoát Trung sẽ có chỗ dựa vứng chắc là nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao dân "ném đá" tướng tâm tư Phùng Quang Thanh (luôn sợ mất lòng TQ) chắc Thủ tướng hiểu rõ hơn ai hết.

    Trả lờiXóa
  16. Lãnh đạo nào thực sự tôn trọng dân chủ, nhân quyền, kiên quyết có bản lĩnh chống TQ xâm lược, rời bỏ hẳn cái gọi là "Ý thức hệ' với Tàu Cộng, thì lãnh đạo đó là của dân, của Dân tộc VN chúng ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lãnh đạo VN cần phải là người vì dân vì nước,có trí tuệ.Nhưng hãy coi chừng nếu phó thác vào những ông nguyên là đảng viên cs,dễ là 1 Putin thứ 2.

      Xóa
  17. Bọn TQ càng công kích thì nhân dân càng tin ông hơn, thưa Thủ tướng.
    Có điều Tầu Cộng là vô cùng độc ác nham hiểm, xin ông TT hãy thận trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Dũng là cái gai trong mắt bọn Trung +, từ nay đến cuối đời ông sẽ luôn ở trong tình thế nguy hiểm... Giới an ninh VN thừa biết điều này, nhưng liệu họ có đủ trình độ và bản lĩnh để chiến thắng bọn tình báo Trung + và bọn Việt gian không???

      Xóa
  18. Trong bộ tứ lãnh đạo ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nổi tiếng là thân tàu, tư duy bị dân chốt cho biệt danh " Trọng Lú" không oan, Gần đây đi Mỹ về tưởng đã khá hơn nhưng qua diễn văn ở đại hội nhà báo vừa qua chứng tỏ vẫn còn rất bảo thủ. Dân cũng không quan tâm vì thời gian ông Trọng tại chức chỉ tính từng tháng nếu không biết nhìn lại bản thân mình, lắng nghe điều phải thì nghỉ hưu rồi dân cũng khinh. Ông Trương Tấn Sang thuộc diện à ơi, nổi tiếng mị dân gây mất đoàn kết nội bộ. Ông Nguyễn Sinh Hùng là người làm nát ngành kinh tế tài chính quốc gia khi còn là Phó thủ tướng thường trực, hậu quả ông Nguyễn Tấn Dũng phải hót, nhận tội thay nhất là vụ Vinashin. Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng đày rãy khiếm khuyết nhưng biết nhận sai để sửa và nếu trong bó đũa chọn ngọn cờ thì dân sẽ chọn ông Dũng . Nhưng mà còn xem Trung Nam Hải duyệt ra sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Tàu thì chắc chắn dân sẽ phải giết những thằng cầm đầu đảng, còn ai dám chống lại Tàu thì dân tin, dân theo, cả thế giới văn minh ủng hộ, còn sợ gì cái thằng Tàu khựa lưu manh, hãy tỏ rõ bản lĩnh, anh Ba ạ, hãy bắt giữ tất cả những con chó của tàu trong BCT lại để dân hỏi tội chúng, hãy loại bỏ những thằng điên thằng lừa bịp như nguyễn phú trọng để quy tụ người dân và những đảng viên có lương tâm quanh mình, anh không sợ gì cái bọn tay sai Tàu, dân tộc VN trên hết, tổ quốc VN trên hết, không có đảng không chết, nhưng không còn dân tộc, mất nước là chết.

      Xóa
  19. Tổng Trọng đi Mỹ trở về
    Vẫn nguyên bảo thủ một bề khác chi
    Mục tiêu, lý tường, kiên trì...
    Vẫn Mao với Mác, sức ì khó lay
    Cái đầu thủ cựu phơi bày
    Bao giờ cái đất nước này khá lên?

    Trả lờiXóa
  20. Thế vận hội Bắc Kinh 2020 có các môn thi đấu sở trường của Trung Quốc, được đưa vào nội dung thi đấu, chắc chắn Trung Quốc đoạt HCV; là các môn:
    - Chọc gậy bánh xe
    - Dương đông kích tây
    - Gắp lửa bỏ tay người
    - Đánh bùn sang ao
    - Nói một đàng làm một nẻo
    - ...

    Trả lờiXóa
  21. Nếu thực sự vì dân,vì nước,ông Dũng nên vô hiệu hoá bọn thân Tàu,thiết lập nên một chế độ dân chủ.Bọn Tàu chỉ nể các nước dân chủ thôi,vì họ biết,những chế độ như thế sẽ huy động được hết sức mạnh của toàn dân tộc,không bao giờ khuất phục nổi.
    Còn nếu ông vì lợi ích cho nhóm của ông,lợi dụng lòng yêu nước của dân tộc để củng cố quyền lực thì sớm muộn cũng thất bại.
    Đã qua rồi cái thời "đảng và nhà nước" nói gì thì dân nghe nấy

    Trả lờiXóa
  22. Không nên tin những gì CS TQ thể hiện trên báo chí . Nhưng chúng ta nên phân tích và suy đoán theo nhiều mặt mà bản thân ta cảm nhận .

    Khen ông Thủ tướng Dũng nếu cảm thấy thích , nhưng tin ở báo chí CS TQ thực tâm muốn bôi nhọ ông Dũng , thì chưa chắc !

    Khi xã hội Cộng Sản luôn luôn đặt quần chúng trên thước đo nghi ngờ đối lập để lợi dụng , thì truyền thông báo chí của CS chúng ta cũng phải nghi ngờ ngược lại !

    Đả kích ông Dũng kiểu này chẳng hại chi cho TQ , ngược lại càng làm tăng uy tín của ông Dũng với nhân dân VN . Một khi TQ thấy lợi , có thể ủng hộ Ông Dũng , lợi dụng Ông Dũng cho mục đích của họ dễ dàng và lúc ấy chính chúng ta không khéo sẽ bị mù quáng .

    Ủng hộ ông Thủ tướng Dũng hôm nay . Nhưng ông Dũng cần phải thể hiện tinh thần dân tộc trên tinh thần tự quyết nhiều hơn nữa , chứ không phải như kiểu phát biểu nửa nạc nửa mỡ như trong ngày 30/4 vừa qua .

    Trả lờiXóa
  23. Thông điệp đầu năm và các bài phát biểu công khai dõng dạc của ông Dũng nói về dân chủ và bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước rất được lòng dân nhưng người dân chờ ông hành động hơn là lời nói. Trung Quốc ghét, nói xấu và sẽ hãm hại ông. bằng nhiều thủ đoạn. Ông Dũng cần dựa vào ý kiến của Ban chấp hành trung ương vì trí tuệ của 200 cái đầu phải hơn 16 cái đầu của bộ chính trị già cỗi bảo thủ, trong đó có những người theo phe Trung Quốc. Điều lệ của đảng cũng đã nói rõ quyền của đại hội đảng là cao nhất rồi đến ban chấp hành trung ương lâu nay ta cứ làm ngược. coi ý kiến của bộ chính trị là thống soái rất sai lầm.. Trước mắt mong rằng hội nghị trung ương đảng tháng 10 sẽ có nhiều chuyển biến mới về việc soạn lại văn kiện đại hội đảng khóa 12 theo tinh thần tất cả vì dân và theo nguyện vọng của dân, đổi mới thể chế và nhân sự. Ai còn theo TQ và cố tình bao che lôi kéo theo phe cánh bảo thủ, loại trừ người tài dân biết hết. Đừng có kiểu tổ chức như lâu nay mỗi lần hô hào lấy ý kiến góp ý của dân tốn kém thời gian tiền bạc , nếu không hợp ý mình rồi chụp mũ hay phớt lờ đi thì hậu quả gieo gì sẽ gặt nấy.

    Trả lờiXóa
  24. Dân lương thiệnlúc 04:55 17 tháng 8, 2015

    Thưa ông Thủ tướng
    Lúc này là lúc TRẮNG - ĐEN phải rõ ràng.
    Bọn TQ đả kích ông càng kịch liệt thì chúng tôi càng vui mừng vì ông không còn lập lờ như bài diễn văn ngày 30/4 vừa qua nữa.
    Chúng tôi hiểu, còn là UVBCT ông còn phải nói một số câu "Tiếng nói của đảng" và chúng tôi cũng hiểu trong lúc dầu sôi lửa bỏng này, ông không muốn va chạm nội bộ dẫn tới đổ máu nếu ông "CƯỚP CHÍNH QUYỀN" bằng cách đánh đổ chính phủ của ĐCS để thành lập một Chính phủ dân chủ tự do, mặc dù ông đã có trong tay
    QUÂN ĐỘI & CÔNG AN.
    Tuy vậy, ông không nên chần chừ nữa, hãy thả hết những người tù chính trị, hãy làm một số việc cần thiết để
    BẢO VỆ NHÂN QUYỀN.
    Ông hãy chỉ thị cho Công an phải bảo vệ dân và hãy xử phạt thật nặng những kẻ quen thói bắt nạt dân lâu nay.
    Xin ông hãy hạ lệnh ngừng ngay những trò thu hồi đất và phải giải quyết thật ổn thỏa những vụ tranh chấp trong dân.

    Ông phải tạo được hình ảnh một "Ông Thủ tướng của Nhân Dân"

    Còn với bọn giặc vô liêm sỉ, ông cần có thái độ cứng rắn.
    Hãy luôn luôn nhớ bọn TQ

    MỀM THÌ NẮN, RẮN THÌ BUÔNG.

    Đã đến lúc ông có thể công khai mối quan hệ
    ĐỒNG MINH VỚI NƯỚC MỸ.

    Cuối cùng, để tránh trò đánh lén, ám hại ở phía sau lưng, trong tất cả các mối quan hệ xã giao, ông hãy đề nghị CHỦ TỊCH NƯỚC Trương Tấn Sang luôn luôn là đại diện của VN trong tất cả các mối quan hệ xã giao với bọn Tàu

    Trả lờiXóa
  25. Chỉ tính đến hết tháng 6/2015 ở các đại hội đảng cấp cơ sở theo ông Nguyễn Ngọc Lâm phó ban tổ chức trung ương có 2694 đồng chí cấp ủy viên được giới thiệu tái cử nhưng không trúng cử trong đó có 199 đồng chí bí thư, 348 đồng chí phó bí thư và nhiều đồng chí giữ cương vị chủ chốt ở cơ sở. Điển hình có ông Lê Hoàng Đức 55 tuổi đương kim phó bí thư kiêm chủ tịch quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) không đủ số phiếu vào ban chấp hành quận đương nhiên là mất chức. Quy chế bàu cử của đảng công bố năm 2014 mất dân chủ mâu thuẫn với điều lệ đảng coi ý kiến của cấp ủy cũ là "cha thiên hạ" nên bị nhiều nơi phản ứng bỏ phiếu tín nhiệm thấp nhiều người do trung ương luân chuyển giới thiệu về cơ sở là điều báo hiệu cho sóng gió ở đại hội đảng toàn quốc 12 . Dân trí của đảng viên ngày được nâng cao, uy tín của bộ chính trị khóa 11 xuống thấp chưa từng thấy. Tôi là người miền trung, nếu đi dự đại hội đảng toàn quốc, tôi sẽ bỏ phiếu cho ông Dũng làm tổng bí thư. Đừng sợ TQ vì sau lưng ông là cả dân tộc.

    Trả lờiXóa
  26. Lệ Thủy bình luận rất chuẩn. Hoan hô bạn nói thay cho nhiều người.

    Trả lờiXóa
  27. Đọc bài viết "Báo lớn Trung Quốc tổng công kích Thủ tướng Việt Nam" là điều dễ hiểu. Tôi vẫn nhớ nhà báo Huy Đức có lần viết :"Giàn khoan 981 xuất hiện trước thềm hội nghị ASEAN ở Myanmar và Diễn đàn kinh tế Malina như một trái banh được đặt vào chân Thủ tướng khi ông đang ở gần khung thành nhất. Những tuyên bố đúng lúc, ngang tầm nguyên thủ đã khiến ông trở thành một người hùng. Thưa Thủ tướng , ông đã cùng bước cùng dùng một ngôn ngữ sục sôi với người dân Việt nam. Ông đã đi một đoạn đường khá xa. Đừng quay lại vì phía sau là dân chúng".

    Trả lờiXóa
  28. Lệ Thủy nói hay ! giặc Tàu cộng không dám đụng chạm, xâm lăng những nước theo thể chế tự do vì chế độ tự do luôn huy động được sức mạnh toàn dân !

    Trả lờiXóa
  29. Thưa ông Thủ tướng.
    Ông đã có QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN & CÔNG AN NHÂN DÂN trong tay
    Tức là ông đã có TOÀN THỂ NHÂN DÂN TRONG VÀ NGOAI NƯỚC

    Xin ông vững tâm

    Trả lờiXóa
  30. Nếu TT đứng về phía nhân dân thì ông đã có gần 90 triệu người ủng hộ theo sau , làm gì có lực lượng nào , thế lực nào dám chống lại và chống nổi ông? Nhưng nếu ngược lại , ông chỉ dùng "dân" làm chiêu bài rồi qua cầu rút ván là coi như xong rồi đó . Đẩy thuyền là dân , lật thuyền cũng là dân mà ông!

    Trả lờiXóa
  31. Trung Quốc thâm hiểm nhiều thủ đoạn mua chuộc (gái tiền) gây sức ép "cái gậy và củ cà rốt" kể cả thủ đoạn tàn độc loại trừ khi có điều kiện. Đây mới chỉ là những thủ đoạn dạo đầu, bên trong còn nhiều ẩn số khó lường kể cả dùng người Việt trị người Việt không theo sự chi phối của Trung nam hải. Thủ tướng đừng quên câu "cẩn tắc vô áy náy"! Không liên kết với Mỹ để chống TQ nhưng có quyền liên kết với Mỹ-Nhật-Ấn Độ vv...để bảo vệ chủ quyền độc lập của đất nước.

    Trả lờiXóa
  32. TTg NTD hãy đoạn tuyệt với cộng sản đi với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  33. Nghe các cụ ở Ba Đình kể lại ngoài việc TQ không ưa Thủ tướng, ngay cả Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh (con trai cố PTT Bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch) , Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (ngôi sao đang lên) vv...cũng bị vào sổ đen của Tàu. Bới thế trong Bộ chính trị cũng nhiều người không ủng hộ 2 nhân vật cấp tiến được đào tạo bài bản ở phương Tây này, sợ càng lên cao càng khó bảo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà tôi lại nghe thấy từ nguồn đáng tin : TT rất thân HTHai , tay này sẽ lên thay TT kỳ này tức sẽ vào BCT , còn Đam thì còn lâu mới vào đc BCT.


      Xóa
  34. Tàu là Tàu kệ tiên sư bố nhà nó,nó là loài quỉ loài người đã rõ rồi ! ta hãy lo cho ta thôi !

    Trả lờiXóa
  35. Có thể còn mất đoàn kết. Có thể còn phe cánh. Có thể còn lợi ích nhóm...Nhưng tất cả họ đều hiểu rằng: Thần phục Tàu là chết! Ủng hộ ông Dũng! Mong ông hãy xứng với tên mình: DŨNG - tức là không sợ! Chúng tôi luôn đứng sau lưng những người vì dân tộc.

    Trả lờiXóa
  36. Không thể để Trung Quốc lấn át ,,,
    Thủ tướng NTD hãy can đảm lên. Chống lại chủ nghĩa Bá quyền Trung Quốc, không để TQ đồng hoá Việt Nam lần thứ 2.
    Chúng tôi ủng hộ thủ tướng. Dù đã U 60 nhưng sãn sàng cầm súng bắn vỡ sọ quân TQ nếu chúng xâm lược nước ta.

    Trả lờiXóa
  37. Trương Minh Tịnhlúc 11:34 17 tháng 8, 2015

    Lòng dân đã rõ.
    Nếu như Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng (thật lòng) đứng về phía nhân dân thì tôi xin hết lòng ũng hộ (tinh thần,vật chất).
    Ngược lại, nếu Thủ Tướng giả bộ gạt tôi thì tôi hận lắm.

    Trả lờiXóa
  38. Ông Dũng cần xác định giới hạn đỏ không chống Tầu coi Tầu như kẻ thù trực tiếp nguy hiểm nhất ghi vào Hiến pháp như thời Lê Duẩn nhưng cũng không hèn hạ quỳ gối như Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Đức Anh hoạc bạc nhược u mê bị dân khinh như Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng. Dựa vào dựa vào sức mạnh của toàn dân , sử dụng người tài, hòa giải hòa hợp dân tộc, thực lòng với Mỹ, Nhật, và cộng đồng quốc tế tranh thủ cả anh bạn Nga cơ hội sẽ có lời giải. Các vị lãnh đạo từ cấp bộ trưởng, ủy viên trung ương , chính khách ai cũng giầu có hơn vạn dân đen, cái cần là các vị để lại cái gì cho đất nước cho dân tộc khi nghỉ hưu hay về với cõi âm để dân không phỉ nhổ .

    Trả lờiXóa
  39. Thủ tướng mà bị TQ ghét, tức là Thủ tướng yêu nước. Dân ta hãy ủng hộ Thủ tướng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một trong các kế sách dùng binh (đặc biệt là của Tàu): "Thật - Giả, Giả - Thật; Thật - Thật, Giả - Giả".
      Tàu nói mà tin liền thì cũng dễ ...đổ thóc giống ra mà ăn.

      Xóa
  40. Vi khong co dan chu nen nhan dan nhu bi troi chan troi tay. Bay gio co muon ung ho ai cung khong biet lam the nao
    Bi kich cua dat nuoc ta la nhu vay day, cac bac a

    Trả lờiXóa
  41. Những gì địch khen ta thì ta làm ngược lại; những gì địch chê ta thì ta cứ thế phát huy lên mạnh hơn!

    Trả lờiXóa
  42. Trung với nướclúc 14:58 17 tháng 8, 2015

    Lâu nay rất nhiều người nghi ngờ Thủ tướng.
    Hôm nay nghe nói bọn Tầu chửi rủa đả kích Thủ tướng.
    Tôi mừng quá,
    Thủ tướng VÌ TỔ QUỐC TRÊN HẾT rồi

    Trả lờiXóa
  43. Nguyễn Tử Siêmlúc 15:00 17 tháng 8, 2015


    Thân gửi các bác, các anh/chị,
    Tôi xin chuyển thông tin dưới đây, mong các anh chị có mối quan hệ với các vị có trách nhiệm chuyển cho họ biết.
    >> https://www.youtube.com/watch?v=VaU3w5Eq024
    >> https://www.youtube.com/watch?v=QufnuXKtY74

    Comment của Nguyễn Tử Siêm:

    MONSANTO = ĐÃ CUNG CẤP CHẤT ĐỘC DA CAM TRONG CHIẾN TRANH VIỆT NAM VÀ ĐANG CUNG CẤP CÂY BIẾN ĐỔI GEN & THUỐC ĐỘC DIỆT CỎ ĐỂ PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM.
    Tôi xin chia sẻ suy nghĩ tức thời sau khi xem bộ phim này (có thuyết minh & Phụ đề tiếng Việt, Anh / Pháp):
    Một bộ phim tài liệu, sâu sắc về khoa học, nóng bỏng thời sự. Ai ăn sản phẩm nông nghiệp cũng nên xem. Không phải cường điệu, nó là 1 phát súng nổ vào tập đoàn mafia "quyền-tiền"; nó bóc trần sự lũng đoạn của Monsanto, mua chuộc, hối lộ từ các Nghị viện, các Tổng thống, CP, đến các Viện NC để lừa dối người tiêu dùng, thu về lợi nhuận khủng.
    Làm sao bộ phim này đến được các ĐBQH, CP, các Viện, Trường và công chúng nước ta; đặc biệt là các Bộ: NN & PTNT; KHCN; Y tế,..Tài liệu này giúp nói lên tiếng nói công luận, dội đến những người ra chính sách (trước hết là việc cho phép Mosanto nhập giống ngô, đậu biến đổi gene, thuốc trừ cỏ Round-up, 2,4 D,...).
    Hãy nghe các chính khách Mỹ, Canada, Anh, EU,...vạch trần bản chất mafia, nghe Bộ trưởng NN Mỹ Dan Glickman (thời Bill Clinton) tự thú nhận ông bị áp lực chính trị như thế nào khi phải cho phép Monsanto,...
    Nghe họ, xem họ hành xử thế nào mà quyết định vấn đề GMO (OGM - tiếng Pháp trong phim) và thuốc trừ cỏ. Chớ nên vì thiếu ngô, đỗ tương, vì sự kém cỏi của ngành chăn nuôi mà vội vàng cho những Cty tội đồ này vào.
    Ở nước ta hiện nay, chỉ mới có vài thông tin nói Cây trồng biến đổi gen cho năng suất cao lắm, còn những vấn đề hậu quả mà các chính khách và các nhà khoa học có lương tâm của thế giới (trong phim này) và của các nhà khoa học & công chúng Việt Nam quan tâm nêu lên thì chưa có ai nói một cách minh bạch. Người tiêu dung ăn thì tự chịu ?!./. (Nguyễn Tử Siêm).

    Trả lờiXóa
  44. Việt Nam mà theo ông Mác-Ăng-Lê bên Tây thì cũng coi như 'biến đổi GEN, cái GEN này ngay tại nước Đức, Nga, Phương Tây người ta cũng bỏ hết rồi, chẳng ai dại gì dùng nó chỉ có hại.
    Thế mà lãnh dạo VN vẫn xài thứ "biến đổi gen" kỳ quái này. Cu Ba đã dại dùng nó, dù được Tổng Trọng sang tuyên truyền cổ vũ, nhưng nay cũng bỏ rồi. Hôm kia vừa thượng cờ Cu Ba-Mỹ tại đại sứ quán Mỹ ở Lahabana...

    Trả lờiXóa
  45. TQ rất giỏi dùng mưu kế li gián.Nếu quả ông 3X được như nhiều người tung hô thì dân tộc ta, Tổ Quốc ta còn hồng phúc cả ngàn năm.Trong hơn 40 com thì có 20% có ý thận trọng. Các vị nghĩ đi : một người như ông 3X nếu nắm được chính quyền tuyệt đối và là người của Tàu thì chuyện gì sẽ xảy ra? Mọi người cần thận trọng chờ xem. Tôi chỉ nghĩ là 50/50. Theo dõi thì thấy lời nói và việc làm của 3X còn xa nhau lắm! ai là đảng viên có tin tài năng 16 vị UVBCT? Ngày nay Đảng và nhà nước đàn áp tương đối khốc liệt nhưng dân vẫn không sợ. Ai quan tâm đọc nhiều mới thấy chưa bao giờ một TBT lại bị dân và đảng viên coi rẻ như thế? cũng đúng thôi bây giờ ai cũng đứng đầu được vì hậm hực như Tàu từng phút muốn nuốt tươi Việt Nam nhưng cũng không dám ồ ạt liều lĩnh phải chọn cách gặm dần từng tí, về kinh tế thì thất thoát hàng tỉ US vẫn không Đ/C nào bị vạ chỉ thịt mấy con tốt là xong...Dân đang đói rách, làm không ra tiền nhưng bỏ hàng ngàn tỉ xây tượng khắp Bắc Trung Nam. Nhiều vấn đề lắm nhưng trước hết phải tập trung đối phó với Tàu khựa mong ông 3X thật lòng không lừa gạt nhân dân để giữ ghế chiếm quyền. Còn bắt buộc phải cầm súng chống ngoại xâm thì phải chấp nhận và tìm cách đánh hiêu quả. Ngày nay ra đường là gặp tướng không lẽ để mối mọt ăn hại Ư?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng ! Tôi đồng ý với còm của bạn.

      Xóa
  46. Thủ tướng nhiệm kỳ tới chắc chắn sẽ thay bộ trưởng bộ nông nghiệp Cao Đức Phát và thanh lọc bộ sậu ăn theo nói leo thì ngành nông nghiệp mới hy vọng vực lên được. Gen cũ này hỏng hết cả cả rồi. Người nhà ông Phát có hơn 60 người thân họ hàng kể cả bà vợ vào làm ở bộ theo kiểu gửi gắm ra lệnh.

    Trả lờiXóa
  47. Đây là thời cơ nhưng cũng là thách thức đối với Thủ tướng nói riêng và vận nước nói chung. Hãy chờ xem . Trước mắt đối phó với việc TQ đang phá ta về kinh tế và trắng trợn lấn chiếm biển Đông. Lão thành cách mạng, trí thức, nhà báo, quân nhân, và giới trẻ là lực lượng nòng cốt để giúp lãnh đạo đổi mới lần 2

    Trả lờiXóa
  48. Trung Quốc chửi Thủ tướng là điều may nhưng nếu để dân ta chửi Thủ tướng mới đáng sợ. .

    Trả lờiXóa
  49. TT NTD nếu ngồi được vào ghế TBT chắc cũng chỉ được một nhiệm kỳ năm năm. Hy vọng lời nói đi đôi với việc làm , sẽ không còn cửa nước đôi mập mờ như thời TBT NPT vì chỉ có một con đường duy nhất sau này sẽ trở thành anh hùng dân tộc hay tội đồ phản bội tổ quốc dân tộc ...Cầu mong cho ông luôn khỏe , cảnh giác với mưu đồ bẩn thỉu của Tầu khựa và các đối thủ chính trị của ông thân Tầu khựa chỉ khi nào hạ được một vài tên đầu sỏ bán nước thân tầu là đối thủ CT của ông thì mới tạm yên tâm vì đến nay chưa thấy một nhân vật nào xuất đầu lộ diện bị tiêu diệt cả mà dân biết là có rất nhiều. Cầu mong mọi điều tốt đẹp với TT NTD

    Trả lờiXóa
  50. TT NTD không còn đường lui, cũng không còn đường thỏa hiệp với bọn Tầu (bẩn thỉu) như một số bạn nghi ngờ. Ông TT sẽ phải thật lòng và không thể lừa gạt nhân dân để giữ ghế chiếm quyền trước họa, nguy cơ mất nước với bọn Tầu Khựa... Chắc là Ông hoàn toàn sáng suốt lựa chọn con đường đi đúng đắn cho dân tộc VN thoát khỏi hiểm họa xâm lược TQ.

    Trả lờiXóa
  51. Chỉ 1 năm nữa sẽ có câu trả lời thực chất cho quý vị...

    Trả lờiXóa
  52. Cầu mong giặc Tàu chửi thật nhiều nhà lãnh đạo VN ! đó là điều mừng và hãnh diện cho đất nước chúng ta !

    Trả lờiXóa
  53. Dân Việt ngày nay đã quá quen với những lời "hót" hay của đám cơ hội các loại, nhưng mặc dù số bị lừa còn rất nhiều, số người không bị lừa cũng nhiều không kém, và càng ngày càng tăng. Dân Việt càng ngày càng thấm thía lời người xưa đã dạy: TRĂM NGHE KHÔNG BẰNG MỘT THẤY!
    Nếu tất cả đều chịu mở mắt ra nhìn thì đó là điều may mắn cho dân tộc này vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu DT này có bị lừa đi theo...để chống lại bọn Tầu Khựa nham hiểm thì cũng là điều đáng mừng vì dù sao cũng không bị tuyệt chủng như Cam bốt.

      Xóa
    2. Số phận sinh ra là người VN, QT VN thì phải chống Tầu " giặc đến nhà đàn bà cũng phải đánh" Lịch sử đã chứng minh . Tàu muốn cướp nước ta, thôn tính nước ta...TT có quan điểm, lời nói chống tàu, bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thì dân ta nên đi theo đó là theo chân lý, lẽ phải ...còn nghi ngờ có thật lòng không ? có bị lừa không? thì lại là chuyện khác... " công lý , nhân nghĩa không có trong giờ phút quyết liệt" . Theo Nhật, Mỹ, Ấn Độ ...mà chống được quân ăn cướp Tầu Khựa bảo vệ được chủ quyền đất nước, đưa đất nước phát triển thì TT là lãnh tụ vĩ đại, đáng kính của DT VN. còn nếu lừa dối phản bội lại dân tộc VN thì kết cục như thế nào ...ai chẳng thấy.

      Xóa
    3. Có quan điểm, lời nói chống Tầu thi không cần phải nghi ngờ gì hết. Đã là người VN thì phải chống Tầu Khựa

      Xóa
  54. Dân tộc và Nhân dân là chỗ dựa vững chắc nhất của mọi chính thể. TT NTD đã hiểu được điều đó. Hy vọng TT NTD đưa dân Việt đi đến đích của tự do dân chủ thực sự và thoát khỏi sự ràng buộc viển vông và chết người " cùng ý thức hê " của bọn TC. Nếu VN thực sự dân chủ thì đó sẽ là nền tảng vững chắc nhất cho việc phát triển bền vững của đất nước và cũng là niềm tin cho lực lượng dân chủ TQ đấu tranh chống lại TC. Tin tưởng rằng TT NTD và các cộng sự tài năng của Ông nhất định sẽ làm được điều này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng! Nếu thực lòng vững chí lo cho nước cho dân thì Bác Tấn Dũng cũng thuộc diện muôn năm !

      Xóa
  55. Hiền Dương Ngọclúc 23:07 22 tháng 8, 2015

    Hiền Dương Ngọc đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "Báo lớn Trung Quốc “tổng công kích” Thủ tướng Việt...":

    CHÂN LÝ VÀ NIỀM TIN
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/08/bao-lon-trung-quoc-tong-cong-kich-thu.html

    “ Chân Lý ” không đơn độc !
    http://songlamplus.vn/news/tin-trong-nuoc/thu-tuong---khong-danh-doi-chu-quyen-lay-huu-nghi-vien-vong--722-244-225.html

    “ Niềm tin ” càng củng cố !
    http://m.vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/255418/thu-thu-tuong-vo-van-kiet-gui-bo-chinh-tri-20-nam-truoc.html

    “ Không … Tật – Đâu giật mình ??? ”
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/01/thu-tuong-nguyen-tan-dung-khong-ngan.html

    “ Nhân ” người ….. Đâu là “ Thánh ” ?
    https://www.youtube.com/watch?v=yMAN-o-r9N4

    “ Quay đầu ….. Tức Bờ Bến ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/can-lam-ro-noi-dung-to-cao.html

    Xá chi ….. Thây “ Xác xương ” !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/10/muon-cong-xem-nhung-anh-nay.html

    Vì NON SÔNG ….. Đất NƯỚC !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/08/tri-tue-va-khi-phach.html

    Vì “ TÂM người – TÍNH người ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/07/phim-ra-rap-le-la-tao-mo-hoi-la-ap-thanh.html

    “ Bất diệt và mãi mãi ….. ”

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  56. " Trái tim nhầm chỗ đặt trên đầu", tôi thấy lo sợ cho tương lai đất nước mà thấp cổ bé họng đành chịu. Ai đang trọng dụng Hoàng Trung Hải, ai ký cho thuê Vũng Áng, thuê rừng đầu nguồn và gần như toàn bộ dự án lớn đều lọt vào tau Tàu cộng, ai chỉ đạo? xin mọi người tỉnh táo, thức lâu mới biết đêm dài, quả táo lại rụng về gốc táo thôi!!!

    Trả lờiXóa
  57. tổ quốc danh dự trách nhiệm, thiên thời địa lợi nhân hoà, ông có đủ, chỉ có điều ông dám làm không thôi. Để lại cho tiếng thơm muôn đời, chứ ai như ông đồng, kí cái công hàm thiếu suy nghĩ hay đó là sự thật

    Trả lờiXóa
  58. QUYẾT TỬ TỔ QUỐC QUYẾT SINH NỐI DỎI TÔNG ĐƯỜNG MÃI MÃI VINH DANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ

    Trả lờiXóa