Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Lấy tiền thay ‘án tử hình’ ?


Không hiểu sao cứ mỗi lần hội thảo sửa đổi, bổ sung Bộ luật Hình sự (BLHS) là người ta lại muốn bỏ án tử hình đối với tội tham nhũng! Đây không phải là lần đầu mà ngay từ năm 2009 khi sửa đổi, bổ sung BLHS, ban soạn thảo cũng đề nghị bỏ tử hình tội tham ô và nhận hối lộ.
Còn nhớ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói cần phải tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, Đảng không chỉ có quyết tâm mà đã thay đổi cả về nhận thức và hành động, cần áp dụng các biện pháp mạnh để chống tham nhũng. TAND Tối cao đã ra nghị quyết hướng dẫn các tòa án địa phương không cho người phạm tội về tham nhũng được hưởng án treo.
Dư luận cả nước đã hân hoan, đồng tình với phán quyết nghiêm minh của tòa án với Dương Chí Dũng (nguyên chủ tịch HĐQT Vinalines), Vũ Quốc Hảo (nguyên tổng giám đốc Công ty Cho thuê Tài chính II)… thì người ta lại tổ chức hội thảo bàn về bỏ hình phạt tử hình cho tội tham ô tài sản và tội nhận hối lộ! Nay lại tổ chức hội thảo, lại bàn chuyện “cứu” quan tham nhũng!
Tuy không dám đề xuất bỏ án tử hình đối với hai tội tham ô tài sản và nhận hối lộ nữa nhưng người ta lại đề nghị “không thi hành án tử hình và chuyển hình phạt tử hình xuống tù chung thân trong trường hợp sau khi bị kết án tử hình, người bị kết án đã chủ động khắc phục hậu quả của tội phạm do mình gây ra, tự nguyện giao nộp cho Nhà nước ít nhất 1/2 số tiền, tài sản do phạm tội mà có”. Dư luận lại một lần nữa tá hỏa, toát mồ hôi về đề xuất này. Ai cũng biết quan tham thì thiếu gì tiền để bồi thường, một vài chục tỉ đồng đối với bọn này có thấm tháp vào đâu. Chẳng nhẽ tham ô 10 tỉ đồng rồi bỏ ra 5 tỉ đồng khắc phục hậu quả; nhận hối lộ 1 triệu USD, sau đó bỏ ra 500.000 USD thế là thoát án tử!?
Nếu đề xuất được chấp thuận thì tham nhũng sẽ trăm hoa đua nở, tham nhũng ở mọi lúc mọi nơi, tham nhũng sẽ thành đại dịch!
Không còn nghi ngờ gì nữa, dư luận có quyền đặt câu hỏi: Những người đưa ra “sáng kiến” này có biết tham nhũng là quốc nạn, là giặc nội xâm, là nguy cơ làm hệ thống chính trị bị suy yếu, làm mất lòng tin của nhân dân vào chế độ hay không?
Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng trong một thời gian dài được đánh giá là chưa đạt đến kỳ vọng của xã hội, nhân dân đã hoài nghi về đấu tranh chống tham nhũng, hình phạt đối với tham nhũng chưa đủ sức răn đe. Những bản án mà tòa tuyên tử hình cho bị cáo phạm tội tham nhũng vừa qua mới chỉ lấy lại một chút lòng tin của người dân vào chủ trương, biện pháp chống tham nhũng mà Đảng và Nhà nước phát động. Nay lại đề nghị lấy tiền thay cho án tử hình đối với tội tham nhũng! Dư luận có quyền nói rằng đề xuất đó đã đi ngược lại lợi ích của Đảng, Nhà nước và của nhân dân.
Nếu lấy tiền tham nhũng để "mua" được án tử hình thì thôi dẹp chống tham nhũng đi cho rồi!
Đinh Văn Quếnguyên Chánh Tòa Hình sự TAND Tối cao/(Pháp Luật)
 
----------------

22 nhận xét:

  1. " Nếu lấy tiền tham nhũng để mua được án tử thì thôi dẹp chống tham nhũng đi cho rồi!" Đúng thế!, tiền tham nhũng là tiền của dân, của các DN đóng thuế v.v... nay mang 1/2 số tiền ấy đi nộp vào ngân sách NN để thoát án tử, chán mấy ông làm dự thảo luật, sắp tới Cuốc Hôi mà thông qua thì lại càng chán!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguyễn trí đứclúc 09:38 3 tháng 4, 2015

      đấy là việc làm thiết thực để bảo vệ uy tín chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản và cũng là việc làm thiết thực để bảo vệ nguồn cán bộ là tinh hoa của dân tộc , nếu không họ chết hết thì lấy ai làm đầy tớ của dân

      Xóa
  2. trước án tử mà tớ vưỡn chấp nhận cứ đớp "hi sinh đời bố để củng cố đời con",nay nghe có đề xuất này mừng húm,hoan hô sáng kiến,hoan hô hội thảo,để tớ điện về nói mẹ cháu gửi mấy con bò và dăm thùng rượu khao mừng hội thảo thành công tốt đẹp. ha ha...(chưa có bao giờ đẹp như hôm nay...là lá la)

    Trả lờiXóa
  3. “không thi hành án tử hình và chuyển hình phạt tử hình xuống tù chung thân trong trường hợp sau khi bị kết án tử hình, người bị kết án đã chủ động khắc phục hậu quả của tội phạm do mình gây ra, tự nguyện giao nộp cho Nhà nước ít nhất 1/2 số tiền, tài sản do phạm tội mà có”?
    VD: Có thằng lấp hết sông Đồng Nai, và nó trả lại nửa dòng sông (nửa kia nó vẫn chiếm), thì sao?
    Mẹ cha cái bọn cán bộ đại ngu xuẩn này! Sao càng ngày càng ngu si đần độn dzậy? Biến mẹ nó đi cho nước Việt nhờ!

    Trả lờiXóa
  4. Tham nhũng quá lớn, phô phang trắng trợn, đến đứa trẻ con cũng thấy, nhưng vẫn cứ ngang phè và coi thường dư luận, còn nói "tự mình lao động thúi cả móng tay"...mà chỉ cảnh cáo; ai đưa chức quyền bự ra tòa mà lo Tử hình?

    Trả lờiXóa
  5. Họ chuẩn bị sẵn cho riêng mình phòng khi bị sờ ghế

    Trả lờiXóa
  6. Ôm 10 tỷ lãnh án tử , chi 1/2 thì còn chung thân , sau một thời gian được giảm án vì " cải tạo tốt " và cuối cùng là được ân xá vì đã trở thành người tốt toàn diện ! Chắc chắn trong vụ chứng nhận " cải tạo tốt " này mấy ông cai ngục lại vớ một mớ gọi là " mua kẹo " cho các cháu ! Vậy là từ một kẻ tham nhũng lại có thêm mấy ông nhận hối lộ và chạy để giảm án , nghe chừng người VN khó thoát ra khỏi cái mớ bùng nhùng này . Có lẽ kẻ tham nhũng và bị tuyên án tử hình là người hạnh phúc nhất vì Bọ còn 5 tỷ chôn ở gốc cây mít trong vườn , ngày về Bọ sẽ đào lên , mua nhà , mua xe , trồng hoa , mua chim cảnh , uống rượu ngắm trăng , cười khẩy nhìn thằng hàng xóm đang băm bèo cho lợn , viễn cảnh của tham nhũng trong tương lai chỉ " mộc mạc " vậy thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Tử hình xong là hết chuyện, vậy nên nhiều thằng "đột nhiên chết", "chết theo kế hoạch"..., xong llaf hòa cả làng. Vấn đề là 1/2 số tiền tham nhũng là bao nhiêu???, chỉ riêng vụ Vinashin là gần 100.000 tỷ VND, vậy thằng kia có phải nộp 50.000 tỷ ko???, nếu "nó" ko nộp đủ 50.000 tỷ thì làm sao? Thôi, muốn chạy cho chúng nó thì cứ nói thẳng ra, vòng vo chạy tôi, càng nói lại càng lòi đuôi "chuột". Cứ yên tâm đi, đánh chuột vẫn phải giữ "bình nát" mà. Đ/c Tổng đã phát vậy dồi, thoát án tử xong thì chỉ vài lần đặc ân giảm án là ra ngay ấy mà...

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ xây dựng chính quyền, xây dựng luật cho kẻ có tiền nhiều, thật quá nực cười !. Nói tham nhũng là quốc nạn, là ung thư giai đoạn cuôi, lập ra ban này bệ kia chống tham nhũng, mấy năm qua đã tử hình tham nhũng được mấy người, tham nhũng đã đẩy lùi chưa mà ra luật bỏ tử hình tham nhũng. Hoan hô 100% bài viết. Nếu không đếm xỉa đến ý dân thì cứ làm theo ý mình đi rồi thấy.

    Trả lờiXóa
  9. Luật này hay lắm! sẽ cùng những chủ trương sai trái khác đẩy nhanh đất nước vào thảm họa. Bòn nơi khố rách đãi nơi quần hồng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐCS phải lấy Hy Lạp làm bài học , vì can tội bóc ngắn cắn dài , tham nhũng lê thê nên không còn tiền để trả lương công nhân và hưu trí , đường phố trở thành bãi chiến trường , khói lửa ngút trời . Chính phủ nghĩ ra đủ trò cấu véo , nhặt nhạnh để đắp vào lỗ hổng nhưng cũng chẳng đáng là bao , như muối bỏ biển và cuối cùng đã trở thành Chí Phèo của Châu Âu , cào mặt ăn vạ các nước láng giềng . Theo nhận xét của lực lượng lao động nước ngoài thì dân Hy Lạp thuộc diện lười có hạng , làm ít hốc nhiều lại còn tham nữa thì ngày tàn sẽ đến .

      Xóa
  10. Con nít thò lò mũi xanh nó cũng tính ra bài toán đỏ đểu này:
    1. Cán bộ (phải là đảng viên CS mới "có điều kiện") ăn cắp 100.000.000.000 Đồng
    2. Cán bộ này bị bắt
    3. Cán bộ này nộp lại 50.000.000.000 Đồng
    4. Cán bộ này lập tức đưọc "tự do, hạnh phúc". đem 50.000.000.000 Đồng về nhà vinh thân phì gia
    5. Bài toán tham nhũng lãi 50% "dể dàng"
    Như vậy, tham nhũng không những "ổn định" mà còn ầm ầm "vươn lên tầm cao mới!"
    Đúng là chỉ có trong Trại Súc Vật!
    Đất nước ngày càng bị khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  11. Công nhân thì đang biểu tình vì mấy trăm ngàn tiền của mình có nguy cơ bị mất(tiền đã đóng bảo hiểm) mà các quan đang họp để tha tội cho nhau, chỉ cần trả lại nửa tiền ăn cắp thế thì đất nước còn gì nữa( khi phát hiện thì trả lại một nửa, không phát hiện thì ta ăn cả)

    Trả lờiXóa
  12. Video: Công nhân Pou Yuen rượt đuổi dân phòng để giải vây đồng đội

    https://www.youtube.com/watch?v=-25bKDjpRT4

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật sự đây là những ví dụ cho "Sức mạnh của quần chúng nhân dân!"
      Những ai tôn trọng lẽ phải nên suy nghĩ thấu đáo Đừng làm thân phận của tay sai. Nhục nhã lắm!

      Xóa
    2. Đánh bỏ mẹ chúng nó đi...

      Xóa
  13. bỏ tử hình là để tránh án oan cho người dân, sai không có cơ hội sửa chữa (chết rồi làm sao sửa)
    còn ở VN, có tử hình hay không thì cũng không giảm dưọc tham nhũng vì ... chỉ chống tham nhũng qua khẩu hiệu vì sợ vỡ bình ... chứ có áp dung được với lãnh đạo cao cấp đâu mà lo

    tóm lại bỏ tử hình là để tránh cho dân nghèo bị tử hình oan thôi

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là Luật của những kẻ Cuớp (chính quyền)!
    Tâm địa sao thì hành động như thế!

    Trả lờiXóa
  15. tham nhũng mà tử hình sợ không còn ai để làm việc nữa

    Trả lờiXóa
  16. nói thật với toàn dân luật của đảng cộng sản việt nam quốc hội củ đảng cộng sản việt nam thì bàn làm gì mất thờ gian..

    Trả lờiXóa
  17. Sao lâu rồi không thấy Cong Son nhi? Chac bị bỏ rơi rồi?Nhuc nha thiệt ,hay no qua trung Quốc rồi

    Trả lờiXóa
  18. tôi miễn chết cho anh người khác miễn chết cho tôi đảng viên ai mà không biểu quyết

    Trả lờiXóa