Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Dấu ấn đồng hành cùng đối tác phát triển

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Na Uy Erna Solberg. Ảnh VGP
Cuối tuần qua, Thủ tướng Na Uy Erna Solberg đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức đến Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.
Chuyến thăm đã mở ra chương mới trong quan hệ hai nước khi hai Thủ tướng nhất trí tiếp tục mở rộng hợp tác thương mại và đầu tư song phương trong bối cảnh nền kinh tế của hai nước có tính tương thích cao và tiềm năng to lớn; khẳng định cam kết sớm kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do toàn diện và chất lượng cao giữa Việt Nam và Khối Mậu dịch tự do châu Âu (EFTA).
Nằm trong các hoạt động nghị sự của bà Erna Solberg nhân chuyến thăm Việt Nam, chiều ngày 17/4, bà Erna Solberg với tư cách là đồng Chủ tịch Nhóm vận động MDG cấp cao của Tổng thư ký Liên hợp quốc đã tới dự phiên khai mạc và có bài phát biểu quan trọng tại Hội thảo “Từ MDGs tới SDGs: Kế thừa thành tựu của Việt Nam cho Chương trình Nghị sự Phát triển sau năm 2015”.
        >> VN có 'đồng hành' trung lập được như Na Uy, hay ‘khó Thoát Trung' ? 
Đây là Hội thảo do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Đại sứ quán Na Uy, Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức nhằm phát huy tiến bộ đạt được từ MDGs (Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ), coi đó là nền tảng cho khuôn khổ phát triển sau năm 2015 và nêu bật tầm quan trọng của việc đảm bảo tài chính bền vững cho chương trình nghị sự SDGs (Mục tiêu phát triển Bền vững).
Đây chỉ là một trong số rất nhiều hoạt động do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng các cơ quan nước ngoài hoạt động tại Việt Nam tổ chức, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững tại Việt Nam.
Có thể nói, là cơ quan phụ trách các vấn đề về chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên là đầu mối kết nối, tổ chức các hoạt động liên quan trực tiếp đến các cơ quan, tổ chức nước ngoài hoạt động tại Việt Nam như Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Liên hợp quốc tại Việt Nam…
Không chỉ cộng tác, hỗ trợ trong việc xây dựng những bộ luật do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, soạn thảo như Luật Đầu tư (sửa đổi), Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), Luật Đấu thầu 2013…, mà những người đứng đầu của các đối tác này cũng thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị thuộc Bộ.
        Điển hình, tại cuộc giao lưu với các cán bộ, giảng viên và đông đảo sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm, bài học trong việc xây dựng chính sách công, nhằm thúc đẩy sự phát triển tại các quốc gia qua kinh nghiệm phát triển từ Đông Á.
        Đó là những kinh nghiệm quý báu bà Victoria Kwakwa muốn truyền đạt lại cho những sinh viên mà trong tương lai, nhiều người trong số đó sẽ là cán bộ ngành kế hoạch và đầu tư. Điều này đã thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của bà Kwakwa với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cũng như những gì mà Bộ đã làm được trong suốt thời gian qua.
Ghi nhận những đóng góp, cũng như sự cộng tác một cách tin cậy của các đối tác nước ngoài, ông Lê Văn Tăng, Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chia sẻ về câu chuyện của Luật Đấu thầu 2013. Theo ông Lê Văn Tăng, sau khi Luật Đấu thầu 2013 chính thức được thông qua, những chuyên gia hàng đầu của các trường đại học tại Mỹ và các tổ chức như ADB, WB, JICA… đã họp lại nghiên cứu và khẳng định, Luật Đấu thầu 2013 đạt chuẩn quốc tế.
Nhưng điều làm ông Tăng thật sự tự hào và xúc động là đã nhận được sự tin tưởng của các đối tác như ADB, WB khi các tổ chức này đề nghị Cục Quản lý Đấu thầu xây dựng mẫu hồ sơ đấu thầu chung cho Việt Nam và cả các tổ chức trên.
Những thành công của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc hợp tác với các đối tác là tổ chức nước ngoài đã, đang và sẽ tiếp tục tạo thêm niềm tin cho các đối tác, khẳng định vị thế của Chính phủ Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
Kỳ Thành/ĐTO
--------------

12 nhận xét:

  1. Bây giờ không còn là thời khắc thoát Trung . VN cố bám , TQ vẫn phủi tay như phủi bụi cho rãnh để chiếm trọn Biển Đông khỏi phải lấn cấn cái huynh đệ nhạt như nước ốc .

    Bằng chứng rõ ràng nhất vừa tiếp ông Trọng , vừa ra sức bồi đắp 7 đảo nhân tạo Trường Sa . Lợi là trên hết , đếch dại gì phải mang danh huynh đệ .

    Đường lối trung lập là con đường diy nhất để đi . Nhưng phải đi theo đa đảng , thì may ra đảng mới tồn tại và nhân dân ủng hộ . Đồng thời phải xoá cái XHCN thì thế giới tự do mới tin tưởng , cũng giống như Tàu đã giảm dần cái cường độ Mác Lê , XHCN để thay vào đó cái Khổng giáo mặn mà .

    Trên chín mươi phần trăm dân Việt thích chế độ thế giới tự do tư sản , có tiền thì tiêu xài tuỳ thích , đầu tư tuỳ thích , ăn bận mua sắm tuỳ thích , đi du lịch tuỳ thích , cho con đi du học nước nào tuỳ thích và vân vân tuỳ thích .

    Thế thì tại sao phải đeo theo cái Định hướng XHCN CS cho khó coi , khó ăn nói với nước ngoài , khi du lịch hặc làm ăn ?

    Trung lập là con đường duy nhất , nếu kèm theo đa đảng sẽ tốt gấp trăm lần .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 12:35 nói đúng. Trung lập tức là không theo một phe nào, không theo Chủ nghĩa, chủ thuyết nào, không bị trói buộc bởi Ý thức hệ nào, thì đa đảng, tam quyền phân lập là đương nhiên!

      Xóa
    2. Chế độ thế giới tự do tư sản , có tiền thì tiêu xài tuỳ thích , đầu tư tuỳ thích , ăn bận mua sắm tuỳ thích , đi du lịch tuỳ thích , cho con đi du học nước nào tuỳ thích và vân vân tuỳ thích. Vậy là hầu hết đảng viên đảng CSVN thích chế độ này, nhất là những ĐV giàu có. Có điều là họ vẫn muốn giử cái "định hướng XHCN" để duy trì độc đàng và tiếp tục làm giàu bằng mồ hôi nước mắt người dân.

      Xóa
  2. Bác Bồng "đi vắng" lâu quá, tưởng bác làm sao, em lo lo là... Chúc bác an lành và rất đáng yêu nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác vẫn chiến đấu mỗi giờ mà?

      Xóa
  3. Tai sao Luât đâu tu đat chuân ma haau hêt cac cuôc đâu thâu đêu bi nha thâu T Q lung đoan gianh hêt. Ma CHÂT LUONGCUC THÂP,GIA THANH CUC CAO ??????.TAI SAO???????

    Trả lờiXóa
  4. "Chị gái mắt xanh có tiền cho em dzay? Hoàn cãnh lắm..."

    Trả lờiXóa
  5. Mấy cha này tiếp lãnh đạo tư bản đố dám đeo cà vạt đỏ. Trong khi xúm xít với nhau lại tương cái của nợ đó treo vào cổ!

    Trả lờiXóa
  6. Cuộc chiến trên Internet cũng có thể làm bọn xấu sụp đổ.

    Trả lờiXóa
  7. http://bongbvt.blogspot.fr/2015/04/dau-ong-hanh-cung-oi-tac-phat-trien.html#comment-form




    Ứng khẩu nhân Tể tướng Ba Ếch mời Người Đẹp xứ Na Uy qua thụ giáo
    ****************************************************************


    Ba Ếch mời Nữ Thủ tướng Na Uy
    Lá đa bằng tai to mặt nhớn Ếch vừa y
    Bài học Trung lập cú này chắc học
    Thoát Trung như Na Uy thoát Nga quá đi
    Trước Ếch chẳng học Nữ Thủ tướng Thái
    Nàng đẹp y tá miệt Cà Mâu trồng cây si
    Giờ bà Thủ tướng nữ đô vật quốc tế
    Ếch lười Nàng nặng ký ''kẹp'' chết hết vi
    Cảm ơn Người Đẹp xứ Na Uy qua dạy Ếch
    Mong tỉnh ngộ Thoát Tàu Khựa nhanh đi



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  8. Chừng nào người dân lao động đóng thuế có quyền làm chủ xã hội hãy bàn chuyện nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  9. tự bọn đảng cộng sản xướng với nhau bầu ra nào bí lọ ,bí kia . thủ này thủ nọ bộ lọ bộ kia mang danh nhân dân . để lấy của dân đi chơi hết nước này đến nước khác trên thế giới , xong lại mời khách để chi ăn uống vô tội va mà chẳng được tích sự gì . Quá thất vọng .

    Trả lờiXóa