Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Đưa tin dân kiện Formosa, báo Người Đưa Tin lại bị tấn công (D.DOS)

h1
Ngay khi dòng sự kiện “Ngư dân nộp đơn kiện Formosa” được lập lên, bài viết đầu tiên được đăng tải vào hồi 14h ngày 28/9, báo Người Đưa Tin lại tiếp tục bị tấn công.


Bạn đọc báo điện tử Người Đưa Tin thân mến!
Sau những nỗ lực tìm con đường đi riêng, thay đổi nhận diện thương hiệu báo điện tử Người Đưa Tin (www.nguoiduatin.vn) đã được bạn đọc tin yêu. Những người làm báo Người Đưa Tin ý thức được trách nhiệm của người cầm bút không quản khó khăn tiếp cận tin trung thực, khách quan xông pha vào nơi điểm nóng thể hiện qua các bài điều tra gây tiếng vang lớn được bạn đọc cổ vũ, đón đọc.
Trước đây, sự kiện cá chết tại 4 tỉnh miền Trung do Formosa xả thải đã được báo Người Đưa Tin cập nhật thông tin khách quan đến bạn đọc. Đặc biệt, bằng sự dũng cảm, có trách nhiệm với xã hội, báo Người Đưa Tin đã điều tra phối hợp cùng cơ quan chức năng đưa ra ánh sáng vụ việc chấn động: Chất thải rắn của Formosa được chôn trong trang trại của giám đốc công ty môi trường.
Loạt phóng sự điều tra của báo Người Đưa Tin vạch trần những sai phạm nghiêm trọng của Formosa và những tập thể, cá nhân tiếp tay cho Formosa huỷ hoại môi trường của Việt Nam. Đây thực sự là tiếng kèn xung trận để báo chí nhập cuộc, cơ quan chức năng điều tra xử lý, khởi tố những cá nhân liên đến vụ chôn chất thải rắn của Formosa.
PV báo Người Đưa Tin đã phát hiện việc chôn hàng trăm tấn chất thải Formosa ở trang trại
Vĩ thanh của phóng sự điều tra tiếp tục được lan toả, khi trên mặt trận báo chí, các báo cùng tham gia và phát hiện nhiều điểm, tại nhiều địa phương chôn chất thải rắn trái phép của Formosa.
Với sự nỗ lực ấy, báo Người Đưa Tin được bạn đọc tin yêu, đánh giá cao với lời ngợi ca “những người làm báo anh hùng”. Bạn đọc cả nước đã gửi lời động viên, tri ân đến những người làm báo Người Đưa Tin. Động lực ấy, truyền lửa đam mê khiến tập thể Ban biên tập, cán bộ, phóng viên báo Người Đưa Tin càng nỗ lực hơn trong những cuộc chiến chống tiêu cực, lao vào điểm nóng.
Con thuyền Người Đưa Tin lớn mạnh hướng ra biển lớn cũng gặp những thách thức, những cơn sóng lớn. Những kẻ muốn kìm hãm sự phát triển, sự lớn mạnh, niềm tin yêu của độc giả với báo Người Đưa Tin, đã tìm cách phá hoại tờ báo.
Cách đây 2 tuần, báo Người Đưa Tin đã bị hacker tấn công, một cuộc tấn công với ý đồ huỷ diệt tờ báo. Chúng tôi đã nỗ lực chống lại. Tuy nhiên, tổn thất là tương đối: Một số dữ liệu bị xoá, trang web phải tạm ngừng hoạt động trong thời gian ngắn.
Để đáp lại sự chờ đón của bạn đọc, những người làm báo Người Đưa Tin không quản ngày đêm chiến đấu lại sự phá hoại. Chúng tôi đã được bạn đọc chào đón bằng sự trở lại sau 5 ngày phải tạm dừng lại để nâng cấp hệ thống.
Ngày 27-28/9 nhận thông tin 500 người dân gửi đơn kiện Formosa, phóng viên báo Người Đưa Tin đã tiếp cận và thông tin trên bình diện đấu tranh pháp lý của người dân trong trật tự và tuân thủ pháp luật. Báo Người Đưa Tin lên kế hoạch có tuyến bài riêng, chúng tôi lập dòng sự kiện “Người dân gửi đơn kiện Formosa”.
Nhưng ngay khi dòng sự kiện được lập lên, bài viết đầu tiên được đăng tải vào hồi 14h ngày 28/9, báo Người Đưa Tin lại tiếp tục bị tấn công. Website quen thuộc được bạn đọc tin yêu có tên miềnwww.nguoiduatin.vn không thể truy cập được.
Theo bộ phận phụ trách công nghệ, kỹ thuật, hiện báo điện tử Người đưa tin đang bị một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (D.DOS) với mục đích làm độc giả không thể truy cập vào website của báo. Đây là sự cố gắng ác ý của một nhóm người, để hệ thống của báo không thể sử dụng, làm gián đoạn, hoặc làm cho hệ thống chậm đi một cách đáng kể với người dùng bình thường, bằng cách làm quá tải tài nguyên của hệ thống.
h1Kẻ xấu đã muốn hủy diệt chúng tôi
Kẻ tấn công (hacker) không chỉ sử dụng máy tính của họ để thực hiện một cuộc tấn công, mà còn lợi dụng hàng triệu máy tính khác để thực hiện việc này. Nguyên nhân là do rất nhiều người đang dùng các phần mềm Crack, hay phần mềm lậu được chia sẻ tràn lan trên mạng bị chèn mã độc, virus…. Cuộc tấn công được phân tán từ nhiều dải IP khác nhau, chính vì thế người bị tấn công sẽ rất khó phát hiện để ngăn chặn được.
Những con sóng ngầm hiểm độc vẫn đeo bám muốn cản trở con thuyền Người Đưa Tin tiến lên, muốn lật con thuyền Người Đưa Tin, nhưng chúng tôi sẽ kiên quyết tiến lên, sẵn sàng đương đầu với thách thức. Hiện kỹ thuật của báo vẫn đang cố gắng khắc phục, ngăn chặn bằng những biện pháp như dùng tường lửa (firewall). Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm đáp lại tình yêu của bạn đọc với báo Người Đưa Tin.
Con đường đi đến thành công không trải hoa hồng, chúng tôi sẵn sàng vượt qua chông gai để đón nhận thành quả là trái ngọt, đó là niềm tin yêu của bạn đọc. Chúng tôi làm tất cả vì một xã hội tốt đẹp hơn, vì niềm tin yêu lớn lao của bạn đọc và chiến thắng những đố kỵ!
BBT báo điện tử Người Đưa Tin
------------

11 nhận xét:

  1. Sẽ được "độc lập-tự do". Nếu nói theo, làm theo hoặc không được đụng đến "đảng quang vinh"!

    Trả lờiXóa
  2. hãy cố lên , nhân dân ủng hộ

    Trả lờiXóa
  3. chỉ có bọn chuột cộng sản sợ sự thật và ánh sáng mới làm trò hèn kế bẩn phá hại những trang tin thật đến với độc giả . còn bọn bút nô giả dối các tờ báo của bọn ĐCSVN không xứng để đi Vệ sinh chứ còn nói gì đến đọc .

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô các bác ĐƯA TIN
    Luôn luôn nhanh nhạy vươn lên hàng đầu
    Không như báo khác mù mầu
    Lừa dan, lừa nước bấy lâu tội đồ

    Trả lờiXóa
  5. Trương Minh Tịnhlúc 10:25 30 tháng 9, 2016

    Hoan hô báo "Người Đưa Tin". Tôi tin rằng kẽ phá hoại là bọn Tàu.Kẽ tiếp tay là nhóm Nguyễn Phú Trọng và đồng đảng Cọng-Sản của chúng.

    Nếu không thì chúng phải cho Bộ Công An điều tra chứ.Tại sao làm ngơ?

    Trả lờiXóa
  6. Lại đảng csvn lãnh đạo toàn diện-tuyệt đối đấy .Khốn nạn-cực kỳ khốn nạn-khốn nạn đến thế là cùng ./

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô Người đưa tin

    Trả lờiXóa
  8. Tấn công kệ cha chúng
    Vững lên Người Đưa Tin
    Phía sau lưng các bác
    Chín mươi triệu dân mình

    Trả lờiXóa
  9. đảng muốn thông qua Fomosa hủy diệt Biển Miền Trung mà. Lở "ngậm" vài tỷ USD rồi phải theo thôi.

    Trả lờiXóa
  10. NSUT Nguyễn Thị Kim Chilúc 06:51 1 tháng 10, 2016

    Rất ngưỡng mộ và kính trọng các phóng viên- chiến sĩ Người đưa tin. Chúc các bạn mạnh mẽ để cùng đồng hành với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  11. Chuột!
    Trước đây, dây điện thoại đứt, dây truyền tín hiệu Đài truyền hình Việt Nam (1990) bị hỏng...nói chung là lĩnh vực điện tử. Lập Hội đông (văn hóa lớp 7) tiến hành khám nghiệm hiện trường. Mơi tóa hỏa ra do Chuột gặm nhấm làm hỏng. Mọi nguwoif lấy làm lạ. Nhưng lãnh đạo nói: "do Chuột phá hoại"! Thế là cả Nhà Đài nói hòng là do Chuột. Tôi ngờ và nghỉ, có chỉ đạo!
    Nay Báo Người Đưa Tin bị tấn công, nhằm hạn chế tiếng nói Công lý-Sự thật và Bảo vệ quyền lợi Chính đáng và Hợp pháp của người dân gánh chịu thảm họa môi trường do Formosa (Tàu Cộng) gây ra thị lại bị viruts độc phá. Tôi tin chắc lai là CHUỘT (sinh 1960) mà đích thị là Trương Minh Tuấn. Chuột này mới tranh được cái ghế UVTW, quốc hội cho leo lên chức Bộ trưởng 4T và kiêm Phó Nói lấy được, chặn hong và bịt miêng mọi người.
    Đích thị là CHUỘT (sinh 1960) rồi. Báo Người Đưa Tin là Người, mà đã là Người có bản lĩnh, trí tuệ và lương Tâm, chỉ có Tiến. Còn đã là Chuột thì sợ ban ngày, nêu luôn chui vào Bình (dấu mặt). Tuy nhiên sẽ có ngày bị MÈO, Chó săn bắt được, khi đó đãVỡ Bình, hết nơi Chui rúc!.
    Nhân dân biết hết trọi Con Chuột (1960) đang nằm Trong Bình. Thế thôi!
    Chúc Ban biên tập và phóng viên Báo Người Đưa Tin vì Công lý và Quyên lợi của Người lao động mà Tiến Lên! Sự thật và Công lý sẽ Thắng!

    Trả lờiXóa