Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Những "Lá bùa" tài liệu mật sẽ giúp gì được Trịnh Xuân Thanh?

Lệnh truy nã ông Trịnh Xuân Thanh đã được chuyển tải trên các phương tiện truyền thông gần 2 tuần, cho tới thời điểm này, trên trang Interpol quốc tế vẫn không có tên ông Thanh trong danh sách bị truy nã. Thời báo đã phỏng vấn nhân vật tiếp xúc trực tiếp với người của Trịnh Xuân Thanh tại Đức để chuyển tới bạn đọc thông tin đa chiều.
Là một người đã được ông Trịnh Xuân Thanh ủy quyền cung cấp các tài liệu rất nhậy cảm lên mạng truyền thông, ông nghĩ gì khi giúp Trịnh Xuân Thanh làm điều này ?
Trước tiên tôi phải đính chính là tôi không nhận sự ủy quyền của ông Trịnh Xuân Thanh, mà tôi gián tiếp thông qua người khác, mà trong đó tôi là người trực tiếp Skype (đàm thoại trực tuyến) với anh Thanh, anh nhờ tôi đưa môt số thông tin lên cho dư luận biết, trong đó anh Thanh có đưa một số đơn thư, ý kiến của anh phản ánh tới một số báo trong nước để giúp đỡ, nhờ phản biện lại trường hợp của UB Kiểm tra TW đảng đang xem xét cho anh ấy…. Bây giờ anh ấy không có cách nào để đưa lên được, thì anh ấy nhờ tôi đưa lên, với cương vị là một người viết, người làm thông tin thì tôi thấy không có nơi nào đưa lên cho anh ấy, thì tôi đưa lên và thấy việc đó là bình thường, mà đã là người làm báo, hay đơn vị truyền thông độc lập thì người ta cũng làm như vậy.
=>Video Thoibao.de: Phỏng vấn anh Bùi Thanh Hiếu về ông Trịnh Xuân Thanh tại Berlin ngày 25.09.2016:
* Nhiều người rất tò mò và đặt câu hỏi, liệu anh đã gặp Trịnh Xuân Thanh ?
Tôi không muốn trả lời về điều này.
* Anh đã tiếp xúc với nhiều người bạn của Trịnh Xuân Thanh, ở Berlin, Frankfurt, Budapest.. anh thấy những người này như thế nào?
Tôi thấy họ là những người có học thức, tôi đánh giá họ có điều kiện kinh tế khá giả, hơn nữa họ có tình cảm với anh Thanh, như chúng ta thường gọi là ``Anh em sinh tử`` và họ hết lòng với anh Thanh.
* Sau khi anh đăng tải các thông tin, hình ảnh, đơn từ của ông Trịnh Xuân Thanh, lôi cuốn hàng triệu người xem và bình luận, dư luận có 2 luồng trái chiều , người hoan hỉ , người tức giận. Ý kiến của anh về việc này thế nào ?
Tâm lý ở đây rất phức tạp….
Việc anh Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài, đáng lẽ người ta phải lên án anh ấy, thì giờ đây, người ta lại quay ra ủng hộ anh ấy. Ví dụ như vụ anh Đỗ Cường Minh ở Yên Bái đã dùng súng bắn chết cấp trên của anh ấy, việc như thế theo lý, xét ra thì ở đâu người ta cũng lên án, nhưng thực tế ta lại thấy trong dư luận nhiều người tỏ ra hoan hỉ. Đấy là một tâm lý mà khi họ không còn tin hoặc còn yêu nữa, hoặc chán rồi thì kể cả anh có nói gì đúng thì người ta cũng không nghe, chẳng hạn như ông Bí thư Thành ủy Hà Nội là ông Hoàng Trung Hải có nói một câu ``Thà nghèo mà bình yên`` thì tôi thấy câu nói đó rất hay, rất ý nghĩa, vì cuộc sống bây giờ đang bon chen, cướp giật, giằng xé nhau mà sống, nó mất đi sự bình yên thì thà nghèo còn hơn, nhưng mà dư luận vẫn xúm vào mỉa mai, châm biếm ông ấy.
Đấy là những cái đơn giản muốn nói lên, nếu đã mất niềm tin với người ta nhiều quá rồi thì anh làm cái gì người ta cũng phản đối anh, thì trường hợp anh Trịnh Xuân Thanh này cũng ở trong cái dạng ấy thôi. Bây giờ tham nhũng thì có hàng nghìn ông cũng tham những chứ không phải một mình ông Trịnh Xuân Thanh này, mà xử thì làm sao xử được hết, giờ có 1 ông tham nhũng đứng dậy phản kháng lại thì người ta cũng châm chước và thậm chí ủng hộ anh ấy.
* Theo thông tin từ cơ quan tố tụng trong nước, thì ông Trịnh Xuân Thanh có liên quan đến thất thoát 3200 tỷ đồng tài sản doanh nghiệp nhà nước, vậy qua những tiếp xúc với người của ông Thanh, anh cho biết ông Trịnh Xuân Thanh nghĩ gì về điều này ?
Trên báo chí thì chúng ta đều đọc, và gần như gắn cho ông Trịnh Xuân Thanh tội tham nhũng, nhưng thực ra ở trong các văn bản của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, hay các quyết định thì chỉ nói do thất thoát trong kinh doanh.
Trịnh Xuân Thanh sẽ làm gì với những "Lá bùa cứu mạng" tại Đức?
Tôi có một số báo cáo của Chính phủ, của Bộ Công thương thì trong tất cả các thanh tra, báo cáo thì đều khẳng định rằng anh Trịnh Xuân Thanh hoàn toàn không có yếu tố tham nhũng, mà chỉ nói là làm ăn lỗ vốn, thất thoát, khi anh đầu tư vào đất đai, bất động sản, gặp thời bán được thì thành kinh doanh giỏi, không gặp thì không bán được thành thua lỗ, chứ không phải chuyện mấy nghìn tỉ đút vào túi được.
Bản kết luận của Thanh tra Chính phủ, có đóng dấu, ký tên đã ghi rõ là không có tư lợi cá nhân hay tham nhũng trong này, đây chỉ là do làm ăn thua lỗ đơn thuần. Trong khi báo chí thì cứ đè anh Thanh theo chiều hướng đây là một con sâu mọt, tham nhũng nên anh Thanh muốn trình bầy như thế.
Tôi xin đọc kết luận của ông Vũ Huy Hoàng trong công văn của Bộ Công thương số 4858 gửi Thủ tướng chính phủ : `` Trong các đợt kiểm điểm và tự kiểm điểm của các đơn vị, cá nhân có liên quan đến tình hình sản xuất, kinh doanh của PVC trong giai đoạn 2012 – 2013, theo yêu cầu của Bộ Công thương đã tổ chức kiểm điểm và tự kiểm điểm trách nhiệm cá nhân cũng như chỉ đạo cho PVC các cá nhân có liên quan nghiêm túc xử lý kỷ luật, đối với cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh qua kiểm điểm và tự kiểm điểm đã nêu rõ trách nhiệm về người đứng đầu, đồng thời cũng xác định không có dấu hiệu tiêu cực cá nhân, do vậy các cơ quan và đơn vị có thẩm quyền nhất trí không xử lý hình thức kỷ luật đối với ông Thanh, sau đó ông Thanh được điều chuyển về Bộ Công thương nhận nhiệm vụ khác, trong quá trình nhận nhiệm vụ được giao ông Thanh đã tỏ ra rất tích cực đóng góp cho phong trào chung, mặt khác có ý thức trách nhiệm chung, ông Thanh đã chủ động tham gia cùng với Ban lãnh đạo PVC tìm biện pháp khắc phục hậu quả, khắc phục khó khăn, như vậy công tác khắc phục các tồn tại và xử lý sau kiểm tra, kiểm điểm của PVC được thực hiện có hiệu quả theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ ``.
Đây là công văn của Bộ Công thương báo cáo về tình hình thất thoát ở công ty PVC do anh Thanh làm.
Tất cả những người có chức, có quyền và trách nhiệm liên quan, lúc đấy họ đã làm việc và khẳng định, xác nhận rằng anh Thanh không có vi phạm gì.
Một phần tài liệu được cho là của Trịnh Xuân Thanh chuyển sang Đức, chứa đựng nhiều thông tin quan trọng.
T.K – PV Thoibao.de từ Berlin, CHLB Đức
(Thoibao.de)
-----------

21 nhận xét:

  1. Thế thì lảo lú đã bó tay với trịnh xuân thanh rồi, và sẽ bị phản đòn,

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ là thời đồng tiền đâm toạc tờ giấy . Ông trưng ra những thứ ấy làm gì? Ai tin ông ? Ông dùng tiền mua mọi thứ. Ông là một điển hình của một số đông cán bộ tha hoá biến chất bị lộ. Tất nhiên là còn nhiều người nữa chưa bị lộ. Ông nghĩ ông có lá bùa của bộ trưởng là ông thoát tội... Để chứng minh mình là người trong sạch ông cũng dùng tiền mua lá bùa đó phả không...?

    Trả lờiXóa
  3. Cho là Thanh ăn cắp
    Cũng chẳng thấm vào đâu
    Bên cả lú như núi
    Tội bán nước cho Tàu
    T

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 10:31 30 tháng 9, 2016

    Hay.
    Người Buôn Gió nói đúng.

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 10:36 30 tháng 9, 2016

    Vậy cuối cùng mọi tội trạng sẽ được QUY VỀ MỘT MỐI LÀ ĐCS thôi các bác ạ. Bởi vì Chính sách của ĐCS là THẰNG BỐ CÓ CÔNG THÌ THẰNG CON HƯỞNG THỤ, THẰNG CON CÓ CÔNG THÌ THẰNG CHÁU HƯỞNG THỤ.
    Thế mà nhà báo lừng danh Xuân Ba viết tới hai kỳ của gặp gỡ với ông Trịnh Xuân Giới một người liêm khiết mẫu mực, nhằm gỡ tội cho thằng con Trịnh Xuân Thanh và ca ngợi thằng cháu nội Trịnh Hùng Cương là giỏ giang đầy triển vọng.
    Cầu mong cho đảng tiếp tục lãnh đạo đất nước để cháu Cường sẽ làm thủ lĩnh một cơ quan nào đó, dẫn đến thất thoát gấp 10 lần bố nó.

    Trả lờiXóa
  6. Đã là CS thì không có thằng nào trong sạch ,không ăn cắp ăn cướp của dân .Đó là điều hiển nhiên.Còn vụ này chủ yếu là tranh nhau ăn ,tranh nhau cướp của nhau mà thôi .Cuộc chiến sinh tử giữa phe ăn cướp thân Tàu và phe ăn cướp thân Mỹ đã bắt đầu ;Chúng ta chờ ngày chúng kết liễu lẫn nhau cả 2 phe đều chết hết -nhân dân vùng lên làm chủ vận mệnh đất nước -xây dựng chế độ tự do,dân chủ ,bác ái thực thụ của mình .

    Trả lờiXóa
  7. Bởi rứa cho nên,Hitler chọn nhân vật số 2 của Đức quốc xã nắm quyền điều hành hệ thống truyền thông.
    "Nền báo chí cách mạng Việt Nam đang nằm trong tay đảng,muốn xuyên tạc,bịa đặt cái gì là tuỳ đảng.Ai mà phản biện lại thì là....phản động.

    Trả lờiXóa
  8. Các đồng chí cứ mạnh dạn mà làm, lời thì ai cũng có phần, lỗ đã có nhân dân chịu,... Đừng có sợ, bác hồ đã dậy.
    Dễ trăm lần không dân cũng chịu.
    Khó vạn lần dân liệu cũng xong.

    Một trăm tỷ mà bổ đầu cho một trăm triệu dân mỗi người chỉ phải gánh một nghìn... Muỗi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dễ trăm lần quan tham xơi hết
      Khổ vạn lần dân gánh là xong!

      Xóa
  9. Đề nghị đưa ngay những tài liệu mật về hành động bán nước cho Trung Cộng của các quan chức chóp bu trong Đảng CSVN - đó là cách ông Thanh chuộc tội tốt nhất với quốc dân đồng bào và dành được sự ủng hộ của mọi lực lượng dân chủ cả trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  10. Sao không? Đó là cơ sở cho Thanh được cư trú chính trị hợp pháp. Tôi mà chủ trì một quốc gia tôi cũng không bắt Thanh, vì hắn đang là nạn nhân một cuộc ăn cướp, móc túi nhau vì chưa công bằng

    Trả lờiXóa
  11. Chuyện này có Ba Ếch
    Lo cho trọn gói rồi
    Bác Thời Báo bàn luận
    Chỉ có mà thừa hơi

    Trả lờiXóa
  12. Tổng BT Trọng kẻ tham nhũng số 1 về quyền lực và Đinh La Thăng sẽ tiếp tục "thăng"

    Vài khoản thâm thủng lẻ tẻ của PVN dưới thời anh Thăng đã có thể trên chục ngàn tỷ (VNĐ) còn những khoản lớn hơn như chuyện ném tiền vào anh Venezuela mình không nói. Còn anh Trọng Nguyễn Phú, anh vẫn dương cao ngọn cờ chống tham nhũng nhưng chính anh là kẻ tham nhũng số 1 về quyền lực. Chuyện những con mèo ăn vụng miếng thịt đang được anh ráo riết truy nã còn con hổ lớn vồ cả con lợn, thậm chí một số con lợn thì vẫn vô can…


    Tổng BT Trọng kẻ tham nhũng số 1 về quyền lực và Đinh La Thăng sẽ tiếp tục "thăng". Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.


    ANH THĂNG VÀ ANH TRỌNG

    Mình biết anh Thăng đã lâu, từ thời anh còn mần Sông Đà, rồi chuyển qua Phó bí thư Thừa thiên- Huế. Năm 2006, anh Thăng nhảy về mần Chủ tịch PVN. Dừng lại ở bến đỗ mới, tiền nhiều, anh tri ân cho Ninh Bình (Quê triều Đinh) cái sân Golf Hoàng Gia ở Yên Thắng.

    Sân golf này được khai trương vào 2 lẻ chín, hồi đó mình cũng được mời, rồi thi thoảng xuống đó mần một trận chỉ vì sân vắng hoe, giá rẻ, chơi rất sướng. Sau ba năm hoạt động, sân này lỗ òe rồi phải bán lại cho Vietinbank. Thương vụ này, PVN chỉ mất độ ba trăm (tỉ VNĐ). Chuyện Ocean Bank của Hà Văn Thắm, nơi PVN ném vào đó 800 tỷ rồi mất trắng thì ai cũng biết. Vì vụ này, Nguyễn Xuân Sơn, một đệ của Thăng bị cho nhập kho và có khả năng sẽ bóc lịch đến trọn đời, còn anh Thăng vẫn vô can và tiếp tục… thăng.

    Tuy nhiên, khoản 800 tỷ chỉ là con số lẻ so với những thất thoát khủng khác của PVN dưới thời anh Thăng. PVTex là một ví dụ có thể kể đến. Nhà máy này được xây ở Khu công nghiệp Đình Vũ, một thời được giao cho Trần Trung Chí Hiếu mần Chủ tịch. Là bạn golf của nhau nên mình có xuống đó vài lần khi cùng Hiếu đi Đồ Sơn golf Couse.

    Trên diện tích 10 héc ta, nhà máy này đã ngốn của PVN xấp xỉ 7.000 tỷ, xây dựng xong, hoạt động lèo tèo vài ba năm rồi lỗ nặng, nay đang đắp chiếu nằm bất động.

    Vài khoản thâm thủng lẻ tẻ của PVN dưới thời anh Thăng đã có thể trên chục ngàn tỷ (VNĐ) còn những khoản lớn hơn như chuyện ném tiền vào anh Venezuela ở bên kia bán cầu, chuyện này Huy Đức rành hơn, đã nói kỹ mình không nói thêm.

    Còn anh Trọng Nguyễn Phú, anh vẫn dương cao ngọn cờ chống tham nhũng nhưng chính anh là kẻ tham nhũng số 1 về quyền lực. Chuyện những con mèo ăn vụng miếng thịt đang được anh ráo riết truy nã còn con hổ lớn vồ cả con lợn, thậm chí một số con lợn thì vẫn vô can…

    Đó là chưa nói đến chuyện Tiệc của anh Trọng tiêu hết bao nhiêu tiền thuế của dân, đố ai biết!

    Dân chủ đến thế là cùng!

    Phan Thế Hải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung, chinh trị VN tới thời mạt vận. với thủ thuật viết kiểu bòng gió, du côn vỉa hè cũng hăng say bàn chuyện quốc sự
      Đám này cộng với đám quan tham và một chính quyền lưu manh bịp bợm, VN sẽ thành mốt Venuezuala không bao xa

      Xóa
  13. Người VN chân chínhlúc 14:49 1 tháng 10, 2016

    Bùi Quang Vơm nói đúng, CƠN GIÓ này đã bay quá xa, không biết đường về.

    Trả lờiXóa
  14. Tài lieu này suy cho đến tận cùng là phải truy nguyên đến anh ...Ba. Không truy nguyên được thì coi như thất bại, nên giải tán cái nhóm thua đi Trọng ạ. Cứ cho nhiều nhóm đấu nhau, nhóm nào tử tế thì dân theo,. Nói là tử tế từ lọt long chứ không phải về hưu rồi mới học làm người tử tế. Hưu rồi, anh có cải tà để tử tế thì dân cũng cóc cần.

    Trả lờiXóa
  15. Loạt bài : “ Trịnh Xuân Thanh – Con dê tế thần “ mà Người Buôn Gió tung ra ở thời điểm mà NPT đang hứng khởi tuốt kiếm , phất cờ đánh dẹp dựa theo “ Trước tác “ “ Đả hổ diệt ruồi “ Của Tập Cận Bình .

    Bình “ Đi “ từ trên xuống , NPT “ Mần “ từ dưới lên , nhằm vừa “ Bắn tỉa “ , vừa nghe ngóng phản ứng . Dười chiêu bài : “ Chóng tham nhũng “ , “ Làm trong sạch độ ngũ “ ………. Nhưng thực tế vẫn là nhằm triệt hạ đối thủ để tập trung quyền lực tối đa . Người dân VN hiện không lạ gì trò này .

    Việc NPT nhảy vào đảng ủy CATU là chợt nhận ra “ Lỗ hổng “ cần được vá gấp . Tuy nhiên đừng quên rằng , đây là vùng “ chiến địa “ của Ba X . Nhảy vào , nhưng kiểm soát được hay không lại là hai chuyện khác nhau .
    Trong bài viết gần nhất : “ Trịnh Xuân Thanh, đường xa vạn dặm (phần 5) “
    Có chi tiết . Người buôn gió đã gặp người của Trịnh Xuân Thanh . Họ nói : “ Sắp tới chúng tôi sẽ đưa Thanh ra trả lời báo chí, để đáp trả cái vụ truy nã quốc tế kia “ . Như vậy tình tiết của cuộc đấu Trọng – Thanh có thể sẽ có bước ngoặt mới . “ Chúng tôi “ có thể chưa bao giờ từ bỏ quyết tâm phục thù và lật ngược tình thế , sau trận đại bại tại đại hội 12 . Một sự tính toán bài bản và dấn thân đến cùng sẽ làm uy tín của NPT tan tành .

    Nếu NPT quyết tâm đến cùng động đến “ Nồi cơm “ và sự an nguy của nhiều người trong “ Chúng tôi “ . Trịnh Xuân Thanh chỉ là con bài nhỏ , nhưng “ Chúng tôi “ rất có thể là hệ thống đỡ đầu không nhỏ cho anh ta . Những gì mà họ có , đủ khả năng sẽ bẻ gãy quyết tâm của NPT , buộc ông ta phải chùn bước .
    Nếu “ Chúng tôi “ bao gồm các UVBCT và UVTU đảng thì hệ quả sẽ nghiêm trọng hơn nhiều . Có thể sảy ra “ Máu nhuộm Yên Bái “ phiên bản 2 ngay tại Ba đình như nhiều người tiên đoán .

    Hãy theo dõi và cổ vũ tinh thần cho Người Buôn Gió – Người đối trọng không chính thức của “ Báo nô “ Huy Đức – Kẻ đang lộ mặt Phò NPT – TTS , và đang hò hét đòi đánh dẹp . Chúc NBG buôn bán có lời . Tiếng tăm cũng chẳng để làm gì , điều quan trọng là có thêm vốn để tiếp tục hành trình và theo đuổi ước nguyện của mình .

    Vẫn biết rằng trận quyết đấu giữa các phe phái trong ĐCS chỉ nhằm thanh toán ân oán , quyền , tiền ……. Khi quyết chiến sẽ bày ra những sự xấu xa , bẩn thỉu của chế độ hiện hành . Và đó chính là những điều mà phong trào dân chủ VN cần khai thác , tận dụng để có nhiều kinh nghiệm cho chằng đường đưa đất nước đến dân chủ .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  16. Các bác cứ tranh luận ủng hộ thằng đập ruồi hay ủng hộ con ruồi thì theo tôi trật lấc hết cả. Các bác cứ sợ dân chúng hả hê khi thằng đập ruồi bị con ruồi vả một cái rụng hết răng thì các bác lại lo dân chúng tôi đi ủng hộ cho thằng ăn cắp. Dân chúng tôi không đến nỗi ngu đến thế đâu. Lấy một ví dụ thế này thì các bác sẽ thấy rõ vì sao dân chúng tôi hả hê khi thằng đập ruồi bị con ruồi vả gẫy răng:
    Nhà các bác trồng rau và trồng hoa. Con gà hàng xóm suốt ngày bay sang bới nát hết rau và hoa nhà các bác. Các bác tức lắm nhưng không làm gì được. Bởi vì thằng hàng xóm, chủ của con gà đó, hễ thấy các bác xua gà thì nó vu vạ la lối là các bác định giết gà nhà nó. Các bác nhắc thằng hàng xóm trông coi con gà thì nó lại vu cho các bác nghe lời xúi dại của ai làm mất tình làng xóm. Hơn nữa, thằng hàng xóm mất dạy này còn lấn chiếm đất nhà các bác, hở cái gì ra thì nó ăn cắp không chừa một thứ gì. Các bác cự lại nó thì nó kéo một lũ du côn đến đánh đập các bác.
    Nay nhà thằng hàng xóm lôi con gà ra cắt tiết, các bác có mừng không? Mừng quá đi chứ. Nhưng hay một cái là khi thằng hàng xóm loay hoay định cắt cổ gà thì con gà xổng ra mất, trước khi bay đi nó kịp mổ cho thằng hàng xóm đui một con mắt. Lúc đó thì các bác có vui hơn khi con gà bị cắt tiết không? Vui quá đi chứ, khéo các bác còn mua rượu về ăn mừng là khác chứ!.
    Lý lẽ vì sao dân chúng tôi hả hê đơn giản vậy thôi! các bác đừng lo dân chúng tôi không phân biệt được lẽ phải trái!

    Trả lờiXóa
  17. Tham nhũng kinh tế(tiền,của) là vơ vét cho bản thân,gia đình cùng lăm là chia chác trong hội,trong nhóm mà thôi.Tham nhũng chính trị(quyền lưc) sẽ tạo ra bộ máy kìm kẹp đàn áp dân làm thui chột nền dân chủ tự do kìm hãm sự phát triển của đất nước dẫn đến nghèo đói lạc hậu và sinh ra mọi tệ nạn xã hội khủng khiếp.

    Trả lờiXóa
  18. Thanh phải trưng ra được những tài liệu chứng minh những vụ việc bán nước ôm đít Khựa của bè lũ Lú thì mới có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  19. Thanh phải trưng ra được những tài liệu chứng minh những vụ việc bán nước ôm đít Khựa của bè lũ Lú thì mới có hiệu quả.

    Trả lờiXóa