Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Thư gửi Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Chúng tôi, những người bức xúc về vận nước, chân thành gửi đến Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, những người đang chịu trách nhiệm trước lịch sử dân tộc mấy lời tâm huyết đề nghị được xem xét.
1. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa kết thúc chuyến đi Trung Quốc và đã có thông cáo chung Việt Nam - Trung Quốc, rồi lại sẽ có chuyến đi Mỹ mà thời gian và mục đích chưa được công bố rõ ràng. Chưa bao giờ những vấn đề đối ngoại của đất nước ta diễn ra dồn dập và quyết liệt như thế. Những vấn đề ấy gắn liền với những quyết sách đối nội và tác động mạnh mẽ lẫn nhau trong tình hình Trung Quốc đang đẩy tới mưu đồ chiến lược bá quyền của họ, nhằm làm cho Việt Nam suy yếu, chịu khuất phục hay lệ thuộc vào Trung Quốc. Họ dùng nhiều thủ đoạn từ tinh vi đến trắng trợn để dụ dỗ, mua chuộc, thâm nhập, lũng đoạn, uy hiếp, lấn chiếm không chỉ trên Biển Đông mà còn trên nhiều địa bàn khác, không chỉ xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải mà còn thâm nhập và gây hại về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội; đồng thời tìm cách “chia để trị” các nước ASEAN nhằm đối phó với việc Hoa Kỳ thực hiện chiến lược xoay trục sang Châu Á.
Đây chính là một thách đố gay gắt bản lĩnh của những người gánh vác trọng trách, hoặc biết chớp lấy thời cơ, đưa dân tộc đi tới, hay lại để vuột mất cơ hội, khiến đất nước bị chìm sâu vào sự lệ thuộc, tiếp tục chịu sức ép nặng nề của chủ nghĩa bành trướng Đại Hán thời Tập Cận Bình.
2. Những ai có sự hiểu biết sơ đẳng về mối quan hệ Việt - Trung trong lịch sử, đặc biệt trong những năm tái lập lại quan hệ sau cuộc chiến tranh xâm lược đẫm máu của hơn nửa triệu quân Trung Quốc tại biên giới 1979 bằng hội nghị Thành Đô 1990, đặc biệt là những hành động gây hấn ở Biển Đông, hạ đặt giàn khoan HD981, nguy hiểm nhất là ráo riết thực hiện “chiến dịch xây đảo nhân tạo”, đều hiểu việc Tập Cận Bình hối hả mời Nguyễn Phú Trọng là nhằm thực hiện những toan tính nham hiểm và xảo quyệt gì.
Màn diễn về nghi thức đón tiếp trọng thể với những lời đường mật nhằm tranh thủ những người nhẹ dạ cả tin để làm mờ bớt đi những áp lực nặng nề đang gây phẫn nộ trong nhân dân Việt Nam, đặc biệt là để cản trở tiến trình Việt Nam tham gia TPP đang được xúc tiến mạnh mẽ. Những diễn biến thời cuộc đang gây lo ngại trong nhân dân, nhất là trong giới trí thức.
3. Làm sao có thể tin được Tập Cân Bình và giới cầm quyền Bắc Kinh hiện nay khi mà lời nói của họ không đi đôi với việc làm. Thông cáo chung Việt - Trung ngày 8.4.2015 nêu nhiều hứa hẹn duy trì hòa bình, ổn định ở biển Đông, nhưng không nói gì đến cam kết tôn trọng luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển năm 1982. Như vậy cơ sở quan trọng nhất cả về pháp lý và đạo lý để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông bị bỏ qua. Vì thế, Thông cáo chưa kịp ráo mực thì ngày 9.4.2015 Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng về việc xây đảo nhân tạo và thách thức dư luận: “đất Trung Quốc, Trung Quốc cứ xây, không nước nào có quyền nói này nói nọ” tiếp tục luận điệu ngang ngược của Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc.
Bằng máu và nước mắt, người Việt Nam đã quá hiểu bụng dạ của giới cầm quyền Băc Kinh. Họ đang ra sức lừa bịp bằng cái chiêu bài “cùng chung ý thức hệ xã hội chủ nghĩa” để thao túng một nước láng giềng vốn không bao giờ chịu khất phục, nay buộc phải lệ thuộc vào những toan tính cho những lợi ích nước lớn của họ:
- Thông đồng với các nước lớn áp đặt những bất lợi cho Việt Nam tại hội nghị Genève năm 1954 nhằm mưu tính những lợi ích riêng của Trung Quốc, là một ví dụ.
- Thông cáo Thượng Hải do Richard Nixon và Chu Ân Lai ký ngày 28.2.1972 nếu gọi đúng tên, chính là thông cáo được viết bằng máu của người Việt Nam, là một ví dụ đau đớn khác.
- Rồi cuộc đánh chiếm Hoàng Sa ngày 19.1.1974 với sự làm ngơ của Mỹ, và cực kỳ dã man là dùng Khmer Đỏ gây ra cuộc chiến biên giới Tây Nam 1976-1978 ngay khi Việt Nam vừa bước ra khỏi chiến tranh mình còn đầy thương tích, cốt chặn đứng một Việt Nam phục hồi và lớn mạnh làm trở ngại cho mưu đồ độc chiếm Biển Đông và uy hiếp các nước Đông Nam Á, để rồi năm 1979 phát động cuộc chiến tranh biên giới phía bắc.
Vậy thì khi “hai bên nhìn lại truyền thống tốt đẹp kề vai sát cánh, ủng hộ lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau của nhân dân hai nước”, như Thông cáo Việt - Trung viết, ông Nguyễn Phú Trọng và ông Tập Cận Bình có nhìn lại những điều dẫn ra ở trên không? Cũng như vậy, khi hô hào “duy trì đại cục quan hệ Việt - Trung và hòa bình, ổn định ở Biển Đông” thì việc Trung Quốc sau khi cướp rồi mở rộng đảo Gạc Ma của Việt Nam, hiện đang gấp rút chi hàng chục tỷ đô la cho các công trình mở rộng Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa liệu có nằm trong cái “đại cục” đó không, có là hành động “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt” mà Thông cáo rêu rao không?
Bằng những gì đã và đang diễn ra, chúng tôi, cũng như tất cả những người Việt Nam có lương tri từng hiểu rõ những mưu toan thâm độc của giới cầm quyền Bắc Kinh, làm sao có thể tin vào những lời đường mật trong Thông cáo về “Chương trình hành động triển khai quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc”, thúc đẩy hợp tác thực chất trên các lĩnh vực giữa hai nước đạt tiến triển mới” như Thông cáo viết.
4. Càng thiết tha với tình hữu nghị láng giềng giữa nhân dân hai nước bao đời sống cạnh nhau, càng phải cảnh giác vạch trần những thủ đoạn nham hiểm, những lời lừa mị, bịp bợm của giới cầm quyền Băc Kinh hiện nay nhằm mua chuộc, thao túng một số người quá mơ hồ về những hứa hẹn viển vông “cùng chung ý thức hệ xã hội chủ nghĩa” muốn dựa vào Trung Quốc để củng cố quyền lực đang nắm giữ.
Phải kiên quyết không để xảy ra một “Thành Đô thứ hai”!
Muốn thế, phải ôn lại quyết sách giữ nước của ông cha ta với khí phách kiên cường, biết cương biết nhu, biết đánh biết đàm, và quan trọng nhất là biết vun đắp cho sức mạnh của cả dân tộc “Vua tôi đồng tâm, anh em hòa mục, cả nước góp sức, khoan thư sức dân để làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách giữ nước” như lời Đức Thánh Trần. Biết quên thù riêng để cùng dồn sức đánh giặc cứu nước như Trần Quang Khải và Trần Quốc Tuấn trong thế kỷ 13, biết dũng mãnh thần tốc đánh tan mười vạn quân Thanh song đã dự liệu trước “từ lệnh” để lập lại hoà hiếu với địch thủ khổng lồ như Quang Trung đã làm trong thế kỷ 18.
Trong tháng Tư lịch sử này, để vun đắp sức mạnh của cả dân tộc đứng vững trong vị thế địa – chính trị oái oăm vẫn có thể hoà hiếu với nước láng giềng khổng lồ ấy thì trước hết phải biết phát huy truyền thống khoan dung khởi đầu từ cương lĩnh dựng nước của Khúc Hạo năm 907: “chính sự cốt chuộng sự khoan dung giản dị khiến cho trăm họ đều được yên vui”. Theo tinh thần đó, để dẹp bỏ thù hận, Trần Thánh Tông sai đốt các tráp biểu hàng giặc của bọn tiểu nhân hèn nhát năm 1289. Một ví dụ sống động nữa ngay sau Cách mạng Tháng 8.1945 là quyết sách táo bạo và dũng cảm của Hồ Chí Minh đặt lợi ích của Tổ quốc lên trên hết và trước hết: “Đảng tuyên bố tự giải tán, sự thật là Đảng rút vào bí mật. Do dự là hỏng hết, Đảng phải quyết đoán mau chóng, phải dùng phương pháp - dù là những phương pháp đau đớn - để cứu vãn tình thế” vào ngày 11.11.1945.
5. Vào thời khắc quyết định hiện nay trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng phơi bày bộ mặt của một siêu cường ham hố và hiếu chiến đang bị công luận trong khu vực Đông Nam Á, Đông Á và cả thế giới lên án, cùng lúc với chiến lược xoay trục sang Châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ, Việt Nam chúng ta đang đứng trước thách thức và vận hội mới. Vượt qua thách thức để tạo ra một bước đột phá, bứt khỏi sự kìm kẹp, áp lực nặng nề trong “quỹ đạo” của Trung Quốc, hay khiếp nhược đầu hàng trước những dụ dỗ, mua chuộc hoặc uy hiếp, đe doạ của giới cầm quyền hiếu chiến Băc Kinh để tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng, sụp đổ niềm tin, khiến cho đất nước lạc hậu và lạc điệu với thời đại. Trở thành thành viên của TPP là một cái mốc có ý nghĩa để đất nước ta đón lấy vận hội mới.
Phải trên một nền tảng mới với luật chơi mới, dám chấp nhận cái giá phải trả cho một bước chuyển mình, nền kinh tế Việt Nam mới có điều kiện để tránh được nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước trong khu vực và thế giới. Cũng trên nền tảng ấy, những vấn đề khác tuy sẽ còn gay go, song mới có lực thúc đẩy để thực hiện. Hy vọng rằng ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ đáp ứng được mong mỏi ấy, thể hiện được ý chí mạnh mẽ ấy của cả dân tộc khi ông thực hiện chuyến công du đến Mỹ sắp tới.
Vả chăng, mong mỏi ấy, ý chí ấy hoàn toàn có điều kiện thực hiện khi đó là đòi hỏi của cả Việt Nam và Hoa Kỳ vì lợi ích của cả hai. TPP là lời tuyên bố tuyệt đối cam kết chiến lược của Hoa Kỳ về sự hiện diện của Hoa Kỳ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lâu dài, điều này có ý‎ nghĩa thúc đẩy rất lớn với Việt Nam, đất nước đang cần bước đột phá để bứt lên. Chẳng những thế, “TPP là một cách thức để bảo đảm rằng Hoa Kỳ không đơn giản nhường lại quyền đặt ra quy tắc cho Trung Quốc” như tuyên bố của tổng thống Barack Obama trong phát biểu thường niên trước Quốc hội Hoa Kỳ vào tháng 1.2014.
Chúng ta không cần và cũng không nhằm liên minh với một nước để chống lại nước thứ ba, song lại rất cần liên minh với ai có thể giúp chúng ta thêm sức mạnh chống lại kẻ cướp đang xông vào nhà mình. Chúng ta đã có bài học về các nước lớn vì lợi ích riêng của họ, biến nước nhỏ thành con tốt trên bàn cờ chính trị, để quyết giữ vững bản lĩnh của một dân tộc không chịu khuất phục trước mọi áp lực. Nhưng phải sòng phẳng nói rằng: lúc này đây thực lực của Mỹ đang là một sức mạnh giúp chúng ta giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc ta trên biển cũng như trên đất liền. Gia nhập TPP cũng là một trong những nhân tố góp vào quyết sách giữ nước và phát triển đất nước bền vững. Hành động thiết thực nhằm thúc đẩy tiến trình gia nhập TPP chính là đòi hỏi bức xúc của nhân dân Việt Nam hôm nay. Và như vậy cũng là đòi hỏi của lịch sử. Hãy đi vào lịch sử như những người thúc đẩy lịch sử chứ không là tội đồ của lịch sử.
Trong nỗi bức xúc của những người đang ưu tư về vận nước, chúng tôi hy vọng rằng những tiếng nói tâm huyết của chúng tôi đến được với toàn thể các ủy viên Bộ Chính trị, tất cả ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và sẽ nhận được hồi âm. Tốt hơn nữa, nếu có được một buổi gặp để chúng tôi trực tiếp trao đổi với đại diện của Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương thì càng có ý nghĩa.
Kính thư,
Ngày 18.4.2015
1. Nguyễn Trọng Vĩnh, Thiếu tướng QĐNDVN, nguyên Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc từ năm 1974 đến 1987, Hà Nội
2. Nguyễn Đình Đầu, nhà nghiên cứu, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TPHCM
3. Hoàng Tuỵ, Giáo sư toán học, nguyên Chủ tịch Viện IDS, Hà Nội
4. Huỳnh Tấn Mẫm, bác sĩ, nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn (trước 1975), Đại biểu Quốc hội khóa 6, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM
5. Lê Công Giàu, nguyên Tổng Thư ký Tổng Hội Sinh viên Sài Gòn 1966, nguyên Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Thanh niên Cộng sản TPHCM, nguyên Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC), TPHCM
6. Huỳnh Kim Báu, nguyên Tổng Thư ký Hội Trí thức Yêu nước TPHCM
7. Nguyễn Văn Ly (Tư Kết), nguyên Thư ký của đc Mai Chí Thọ, TPHCM
8. Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam, nguyên thành viên tổ Tư vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, nguyên thành viên Viện IDS, TPHCM
9. Tống Văn Công, nguyên Tổng biên tập Báo Lao động, TPHCM
10. Đào Công Tiến, nguyên hiệu trưởng Đại học Kinh tế TPHCM, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, TPHCM
11. Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh
12. GB. Huỳnh Công Minh, linh mục Giáo phận Sài Gòn
13. Jos. Lê Quốc Thăng, linh mục, Tổng giáo phận Sài Gòn
14. Nguyễn Quốc Thái, nhà báo, TPHCM
15. Võ Văn Thôn, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM
16. Bùi Tiến An, đảng viên hưu trí, cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên cán bộ Ban Dân vận Thành ủy TPHCM
17. Kha Lương Ngãi, nguyên Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải phóng, TPHCM
18. Lê Thân, hưu trí, cựu tù chính trị Côn Đảo, TPHCM
19. Hạ Đình Nguyên, nguyên Chủ tịch Ủy ban Hành động thuộc Tổng hội Sinh viên Sài Gòn, cựu tù chính trị Côn Đảo, TPHCM
20. Hồ Hiếu, nhà giáo Sài Gòn, phong trào Tranh thủ Dân chủ Đà Lạt 1966, nguyên Chánh văn phòng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM
21. Tô Lê Sơn, kỹ sư, thành viên CLB Lê Hiếu Đằng, TPHCM
22. Hà Thúc Huy, PGS.TS. Hóa học, Giảng dạy Đại học, TPHCM
23. Hà Quang Vinh, cán bộ hưu trí Quận 5, TPHCM
24. Lưu Trọng Văn, nhà văn, nhà nghiên cứu văn hoá, TPHCM
25. Cao Lập, cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Giám đốc Khu Du lịch Bình Quới
26. Hoàng Hưng, nhà thơ, dịch giả, nhà báo tự do TPHCM
27. Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên thành viên Viện IDS, Giám đốc Nhà Xuất bản Tri Thức, Hà Nội
28. Hồ Uy Liêm, nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội KHKT Việt Nam, Hà Nội
29. Phạm Khiêm Ích, nguyên Phó Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học Xã hội, Hà Nội
30. Nguyễn Thị Ngọc Toản, Đại tá, GS, bác sĩ, cựu chiến binh, Hà Nội
31. Nguyễn Thị Ngọc Trai, nhà văn, nguyên Phó Tổng Biên tập báo Văn Nghệ, Hội Nhà Văn Việt Nam, Hà Nội
32. Nguyễn Nguyên Bình, hội viên Nhà văn Hà Nội
33. Nguyễn Văn Tuyến, Đại tá, cựu chiến binh, Hà Nội
34. Phạm Xuân Phương, Đại tá, Cựu chiến binh, Hà Nội
35. Nguyễn Đăng Quang, Đại tá, nguyên cán bộ Bộ Công an, Hà Nội
36. Vũ Linh, nguyên cán bộ giảng dạy Đại học Bách Khoa Hà Nội
37. Nguyễn Kim Chi, Nghệ sĩ ưu tú, Hà Nội
38. Nguyễn Hữu Châu Phan, nhà nghiên cứu văn hoá, Huế
39. Tô Nhuận Vỹ, nhà văn, Huế
40. Nguyễn Đắc Xuân, nhà văn, nhà nghiên cứu lịch sử văn hoá Huế, hiện sống tại Huế
41. Bùi Văn Bồng, Đại tá, nhà báo, nguyên Trưởng ban Đại diện báo Quân đội Nhân dân khu vực miền Tây Nam bộ, Cần Thơ
42. Trần Thế Việt, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Lạt, Lâm Đồng
Các tác giả gửi BVN.
------------------

15 nhận xét:

  1. lại kiến nghị .... vẫn chưa hiểu hay cố tình không hiểu ....
    biết bao nhiêu kiến nghị rồi ...61 rồi 72 người ... chỉ vô sọt rác thôi ....
    các bác tâm huyết với đất nước, nhưng lại cũng tâm huyết với đáng, mà 2 cái này nó không cùng chiến tuyến .... nên chả được tích sự gì ...

    Trả lờiXóa
  2. Rồi cuộc đánh chiếm Hoàng Sa ngày 19.1.1974 với sự làm ngơ của Mỹ, và làm ngơ (ủng hộ mới đúng) của VNDCCH nữa chứ các bác ..

    sao lại dấu nhẹm như thế ....giờ này ai cũng biết rồi mà ...

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ lãnh đạo đảng cs VN còn biết nhiều hơn những tư liệu mà các bác dẫn chứng ở trên !. Nhưng thôi việc kiến nghị thì cứ làm thôi .

    Đây là nguyên văn bài viết của bác tổng "giáo sư tiến sĩ lý luận chính trị Mác -Lê nin" về chiến thắng 30.4 mà vietnamnet.vn đã đăng trọn bài :
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/233985/tong-bi-thu-viet-ve-chien-thang-30-4.html
    Tôi xin trích lục một vài đoạn ..."Các thế lực thù địch vẫn đang đẩy mạnh chiến lược "diễn biến hoà bình", thúc đẩy "tự diễn biến", "tự chuyển hoá", "phi chính trị hoá" Quân đội....Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chiến lược này, chúng ta phải tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các lực lượng, trong đó lực lượng vũ trang là nòng cốt"...
    Và có lẽ đây là đường đi cho tương lai của dân tộc :
    ..."Bài học thành công về sự lãnh đạo của Đảng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước cần phải được tiếp tục kế thừa, phát huy trong tình hình mới. Đó là bài học kiên định đường lối, mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; giữ vững bản chất giai cấp công nhân và củng cố vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng."...

    Và đây có lẽ là biện pháp hữu hiệu nhất mà bác tổng "giáo sư lý luận chính trị Mác-Lê nin"mong muốn "những con chuột trong bình quý" sống đạo đức , văn minh và từ bỏ tham nhũng đục khoét chăng :
    ..."Để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực sự "là đạo đức, là văn minh" như tâm nguyện của Bác Hồ, toàn Đảng phải kiên quyết, kiên trì tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên."...

    Vậy đấy ! dân tộc và nhân dân ta cứ yên tâm theo bác tổng "anh minh, sáng suốt" "lội sông dọc" nhé . Đến hết thế kỷ này , sang thế kỷ khác cũng phải lội ., bao giờ ra biển chìm lỉn dưới biển thì thôi !!! he he. he .hoan hô bác giáo sư lý luận chính trị "khoa học và biện chứng" anh minh !!!.
    Tôi đã bảo rồi , bác giáo sư "lý luận chính trị Mác -Lê nin" đang sống sung sướng như thế này , thì làm sao bác nghe những nhân sĩ , trí thức kia !!!

    Trả lờiXóa
  4. Hành động thôi,quý vị ơi!
    Kiến nghị kiểu gì rồi củng vào thùng rác cả

    Trả lờiXóa
  5. đảng cộng sản, chỉ vì cái ghế của họ, nói làm gì,
    Nếu vì đất nước, thì họ đã cho người không đảng viên CS, làm thủ tướng, để đoàn kết các tầng lớp, rồi

    Trả lờiXóa
  6. Đám đó mà đọc, chết liền!

    Trả lờiXóa
  7. SÁNG ÁNH DÂN NAM

    Thế là đã rõ mặt mày
    Dân ta nổi dậy, ngày ngày càng đông
    Hướng dân ngu; đã mủi lòng
    Tám mươi năm muội. dân không còn gì
    Quốc ngữ cái chữ ngu si
    Dậy làm cách mệnh, để đi giết người
    Ồ ! cộng sản, nghĩa nực cười
    Lừa dân ngu dại, để rồi cướp công
    Từ Nam đến Bắc hãy trông
    Kìa cải cách lại di dân đau lòng
    Chết người bởi chúng ráp tâm
    Chúng mở trường học, phá kinh thánh chùa
    Luật giời cho chúng thích chua
    Tổ tông nhà chúng cửa chùa tính sao.?
    Hiểu chi oai thối hùng đao
    Cũng tiến sĩ bằng cấp cao hơn bò
    Vô thần chúng dạy do do ;
    Chỉ bọn trâu bò lao hám học ngay
    Tri dân ta nhớn từng ngày
    Sẽ bỏ trường chúng về xây trường nhà
    Lũ thầy cô giáo quỷ ma
    Trăm mưu ngàn kế kiểm tra bằng tiền
    Nhiều kẻ kiếm bạc như điên
    Bán điểm lấy tiền trò chịu ngay đơ
    Thôi thôi dại đến bao giờ
    Về học chữ nhà nguồn gốc tổ tông.

    Ngọc Châu Hải Dương
    Bùi Quang Thanh
    Xuân ất mùi
    2015

    Trả lờiXóa
  8. Không ích gì đâu, nói nhiều rồi, nước đổ lá khoai, đàn gảy tai trâu thôi

    Trả lờiXóa
  9. Thư gửi vẫn phải gửi để làm bằng chứng cho mai hậu . Nhưng tốt nhất các bác nên về giáo dục cho con cháu , phổ biến cho bạn bè , bà con thân hữu dựa trên nhân cách của các bác , chính là việc làm thiết thật nhất , cần thiết nhất .

    Việc làm này , sẽ giúp cho các bác được yên ổn lương tâm hơn là chờ đợi sự hồi âm từ ông TBT Nguyễn phú Trọng hoặc từ ĐẢNG .

    Trả lờiXóa
  10. Trần Văn Truyền (bến tre)lúc 19:21 25 tháng 4, 2015

    Tôi vẫn đoán già đoán non cái gọi là "Hội nghị Thành đô" ? Chắc tệ lắm phải không các bác! Nhật bản, Hàn quốc sau chiến tranh 30 năm và ta sau 40 năm sao khác nhau nhiều thế? Đảng ta lãnh đạo tài tình lắm cơ mà? chả lẽ Đảng bên Nhật, Hàn còn tài hơn Đảng bên ta? Sao không học họ mà làm mà lại cứ theo Triều tiên, Trung quốc, Cu ba làm éo gì???

    Trả lờiXóa
  11. Mấy năm trước đây cứ đến 19 giờ tôi thường ngồi nghe thời sự VTV 1 - Ca ngợi đạo đức ct Hồ Chí Minh - học và làm theo tấm gương đạo đức của người - Chỉ một bộ phận không nhỏ thoai hoá biến chất không noi gương bác chạy theo tiền tài tha hoá biến chất - Tất nhiên có hại cho nước nhà nhưng không lớn - Nhà nước có cách để loai trừ thành phần xấu để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh - Ngồi nghe cũng tin và cũng mừng : Bộ phân không nhỏ sẽ nhỏ và sẽ triệt tiêu -
    Hôm nay đả 40 năm nước nhà thống nhất - Tổng kết lại nước mình đi thụt lùi đến nỗi thua cả Lào - Miến Điện - Cái bộ phận không nhỏ biến chất tham ô lộng quyền không triệt tiêu còn lớn mạnh - Còn thêm một thế lực thù địch Internet không thể ngăn cấm được -
    Cũng nhờ có cái Internet Dân mới thấy sự liêm khiết của những học trò xuất sắc của bác như Nông Đức Mạnh - Lê Khả Phiêu những học trò tài trí học theo bác và làm giàu hơn bác - thật đáng khâm phục - Nhờ có Internet Dân được ngắm cái biệt thự của Tổng Nông -cát trống đồng và tượng đồng Tổng Phiêu - Cơ ngơi của Đai Tướng PQ Thanh ...
    Cho nên Nhân Dân lâu nay không biết để mà học bây giờ thấy giàu sang phú quý của những học trò của bác quá hay nên phải học - cố gắng học khoảng vài năm nữa sẻ giàu to - Nước Việt Nam tiến nhanh lên CNXH - Thật hạnh phúc nhường nào .

    Trả lờiXóa
  12. Gửi cho quái vật "xương sắt da đồng" à?!

    Trả lờiXóa
  13. có hai ông già là đảng viên ngồi than vãn với nhau mình già rồi sinh ra lú lẫn, một ông nói chúng mình già thì chỉ có lẫn chứ không lú , chỉ ông TBT của mình lú chứ không lẫn

    Trả lờiXóa
  14. Đành rằng "không nói lý với thằng ngu, không nói tình với thằng tham" ( Nguyễn Đình Cống), nhưng các bác viết đây là viết cho dân ta đọc chứ đâu thèm chờ thằng lù trọng thắng đọc! Thôi thì nhiều mũi giáp công, các bác cứ nhân danh đảng viên vận động trong đảng cũng tốt. Ba triệu ĐV thức tỉnh chừng 20% thì đủ khai tử con quái vật này rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta được hoc: Lý luận soi sáng thực tiễn và thực tiễn chứng minh, kiểm chứng lý luận. Và thực tiễn là sau 70 năm CNXH đã tan rã, đâ bị chối bỏ ngay chính quê hương nơi các ông Tổ đẽ ra nó.Tại sao cứ hô hào KIEN ĐỊNH cái lỗi thồi,lạc hậu,cái ngoại lại đã bị vứt bỏ? Đó là bảo thủ, giáo điều, ngu dốt. Đạo PHẬT gọi là chấp thủ, tà kiến , VÔ MINH. Đấu tranh giành độc lập thống nhất dân tộc phải ghi nhận là DCSVN đã hoàn thành vai trò lịch sữ. Nhưng với tư duy và mô hình lỗi thời đã trở thành lực cản cho sự phát triễn của đất nước, dân tộc. Nên phải làm một cuộc CM mới. Và DIỄN BIẾN HÒA BÌNH ,tức thay đổi trong hòa bình là tốt, và TỰ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH lại càng tốt, không có gì phải sợ hãi. Tôi tin có 99% số ĐVCS muốn và ủng hộ . Phải quay lại những giá trị cơ bản và phổ quát -TỰ DO, DÂN CHỦ mà nhân loại đang có. Nếu không đcs sẽ bị đào thải. Tôi ủng hộ mạnh mẽ kiến nghị này và các kiến nghị 72, kn 41 của các Nhân sỹ Trí thức. Cảm ơn và chúc sức khỏe bác Bồng.

      Xóa