Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Cần 'san phẳng' hố sâu thù hận !

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn: 
Tư tưởng hận thù sẽ làm đất nước yếu kém
Thanh niên, sinh viên kiều bào nắm tay đoàn kết
với tuổi trẻ Đà Nẵng tại Trại hè Việt Nam 2013.
                                                                                    Ảnh: TTXVN
4,5 triệu người Việt ở hải ngoại chưa về với chúng ta thì cả hai phía còn sẽ có những đêm mất ngủ, trăn trở.
“Tôi rất mong muốn thực hiện ý tưởng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là làm sao ngày 30-4 hằng năm toàn dân trong và ngoài nước đều vui chứ không phải là “hàng triệu người vui nhưng cũng có hàng triệu người buồn””. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, chia sẻ như vậy trong cuộc trò chuyện với Pháp Luật TP.HCM về những nỗ lực hòa giải dân tộc trong thời gian qua, ngay sau chuyến đưa đoàn kiều bào ra thăm Trường Sa.
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nói: Chúng ta là người chủ đất nước, chúng ta đi lên thì không có lý gì bỏ rơi họ trong mặc cảm, tự ti. Họ đã ra đi trong suốt 40 năm qua và luôn mặc cảm, có những hận thù đối với đất nước. Nếu chúng ta không chủ động xóa bỏ những hằn học trong suy nghĩ thì sẽ không bao giờ hàn gắn vết thương lòng sau chiến tranh để lại.
Đất nước có phát triển về kinh tế nhưng suy nghĩ của người dân còn hận thù từ đời này sang đời khác thì chúng ta khó có đại đoàn kết dân tộc, không có sức mạnh dân tộc.
Áp lực từ cả hai phía
. Là người đứng mũi chịu sào trong tiến trình thúc đẩy hòa giải, hòa hợp dân tộc với nhiều hoạt động mang tính đột phá, có lẽ ông gặp không ít trở ngại từ cả hai phía?
+ Có nhiều. Ngay việc tôi gặp những nhóm người chống đối ở hải ngoại cũng đã là dấn thân, là mạo hiểm rồi. Bởi vì họ là những thành phần kích động, có thể xông lên hành hung mình hoặc làm bất cứ chuyện gì. Nhưng tôi cho rằng bằng tình cảm, bằng tấm lòng chân thành của mình sẽ xóa đi hố sâu thù hận.
Điều khiến tôi buồn nhất là tôi gặp trở ngại từ một số cựu chiến binh, một số vị lão thành cách mạng và cả các cán bộ ở địa phương khi thấy tôi tổ chức chuyến hải trình ra Trường Sa lần thứ ba với việc tổ chức cầu siêu cho những người nằm xuống ở cả hai phía để bảo vệ biển, đảo. Tôi cũng rất buồn là có những người trong và cả ngoài nước rất không hài lòng, lo lắng khi thấy chúng tôi càng ngày đưa càng nhiều người có tư tưởng cực đoan về nước. Ngay trong bộ máy nhà nước cũng có một số người bảo thủ, giáo điều làm kìm hãm sự vận hành của bộ máy nhà nước, sự hòa hợp hòa giải dân tộc, không đem lại lợi ích cho dân tộc. Cũng may là số người này không nhiều.
Lịch sử không cho phép nói dối, che đậy
. Ông đã phải nói gì với họ?
+ Chúng ta đã tha thứ cho kẻ thù của chúng ta là đế quốc Mỹ, thực dân Pháp. Vậy tại sao họ dễ dàng tha thứ cho Mỹ, Pháp mà không nhìn nhận người anh em cùng một bào thai, cùng một dòng máu Lạc Hồng?
Ta ở quan điểm chính nghĩa và nhìn nhận một cách lôgic theo truyền thống nhân đạo của ông cha ta thì bên nào cũng có lý tưởng của bên đấy. Ngày xưa ta không thể nói là không có chính phủ Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam. Đó là chính phủ cũng được quốc tế thừa nhận chứ. Đó cũng là một nhà nước có quân đội thực thi nhiệm vụ quốc gia của họ để bảo vệ chính nghĩa theo lý tưởng của họ. Còn chúng ta bảo vệ chân lý của chúng ta giải phóng dân tộc và chúng ta giành được thắng lợi bởi chúng ta có chính nghĩa. Cái này chúng ta phải sòng phẳng nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, lôgic, lịch sử không cho phép nói dối, che đậy.
. Có những người nghĩ rằng Bắc Việt xâm lược miền Nam và chính phủ ta phải xin lỗi họ chứ những cuộc viếng thăm trở về không có ý nghĩa gì cả. Với những người suy nghĩ như vậy thì làm sao để họ bắt tay ông một cách bằng mặt và bằng lòng?
+ Câu hỏi này của chị đúng là câu hỏi mà tôi đã trả lời rất nhiều cá nhân cực đoan ở Mỹ. Họ đã nêu câu hỏi là tại sao các ông ở miền Bắc lại vào xâm chiếm miền Nam. Tôi muốn hỏi lại họ một câu rằng thế ai đưa người Mỹ vào miền Nam? Người miền Bắc không đưa người Mỹ vào miền Nam. Chính chính phủ Việt Nam Cộng hòa đã đưa người Mỹ vào miền Nam và đã phản bội cả chế độ cộng hòa của họ, gây ra cuộc chiến tranh tàn khốc vô cùng đau thương cho dân tộc chúng ta. Những người anh em miền Bắc đã phải vào miền Nam để hỗ trợ anh em miền Nam giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước, đánh đổ đế quốc Mỹ.
Tôi đã giải thích rất rõ cho họ là chính các quý vị trong thời Việt Nam Cộng hòa đã đưa đế quốc Mỹ vào xâm lược miền Nam. Họ vào không phải để giúp đỡ chúng ta mà vào để đẩy cuộc chiến tranh mạnh hơn, muốn tiến ra cả miền Bắc để xóa sổ XHCN miền bắc, để mong muốn có một nhà nước tư bản chủ nghĩa theo chư hầu của Mỹ.
Chúng ta không chấp nhận chuyện đó. Cho nên Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam được thành lập để kháng chiến chống đế quốc Mỹ và những người anh em miền Bắc phải có trách nhiệm giúp giải phóng miền Nam, đưa đến thống nhất đất nước. Chính người Mỹ đã rút chạy trước và bỏ lại miền Nam cộng hòa. Giá như miền Nam cộng hòa lúc bấy giờ đi theo xu hướng của Mặt trận Dân tộc giải phóng thì chúng ta không có những đau thương về sau.
74 người lính quân lực Việt Nam Cộng hòa chết trong bảo vệ Hoàng Sa làm tôi rất đau xót. Nếu người Mỹ lúc bấy giờ lệnh cho Tổng thống Thiệu đưa máy bay ra để hỗ trợ họ thì tôi dám chắc Hoàng Sa chúng ta không mất. Những sĩ quan, binh lính của Việt Nam Cộng hòa nằm xuống đã phải bị đau ba lần. Chính phủ Việt Nam Cộng hòa bỏ rơi họ, người Mỹ bỏ rơi họ và kẻ thù đã giết họ. Trong lần ra thăm thứ ba này của đoàn kiều bào có cầu siêu cho họ thì âu cũng là một việc làm rất chính nghĩa.
Ngày 30-4: Ngày của đại đoàn kết dân tộc
. Với những nỗ lực của ông và Ủy ban, bao giờ thì chúng ta có được đại đoàn kết dân tộc thực sự?
+ Tôi rất lạc quan và tin tưởng nếu Đảng và Nhà nước tiếp tục tin tưởng giao trọng trách này cho tôi, tôi tin không lâu thì ngày 30-4 vừa là ngày thống nhất đất nước vừa là ngày đại đoàn kết dân tộc, chứ không thể để ngày thống nhất đất nước mà vẫn còn rất nhiều người đau buồn do hậu quả của chiến tranh để lại. Đó là ngày chưa thể trọn niềm vui trong ngày vui chiến thắng.
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã từng nói trong chuyến thăm kiều bào ở Mỹ rằng đất nước Việt Nam luôn giang tay đón kiều bào, bất kể người đó ra đi vì lý do nào, trong trường hợp nào, miễn là trở về với tấm lòng yêu nước, xây dựng đất nước. Đây là thông điệp rất rõ ràng và tôi rất tâm đắc. Những người nào không hiểu, không thông thì sẽ bị thực tế của hội nhập đào thải, đứng ngoài lề.
Tư tưởng hận thù chỉ đem lại sự chia rẽ nhân dân, yếu kém cho đất nước. Chỉ có dũng cảm, chân thành, mong muốn đại đoàn kết dân tộc mới có đại đoàn kết dân tộc. 4,5 triệu người Việt ở hải ngoại chưa về với chúng ta thì cả hai phía còn sẽ có những đêm mất ngủ, trăn trở.
. Xin cảm ơn ông.
THANH MẬN thực hiện
. Được biết có kiều bào đã gửi thư đề nghị Chính phủ nâng cấp Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài lên cấp bộ và kỳ vọng nhiều ở cá nhân ông trong tiến trình hòa giải dân tộc?+ Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn: Khi có thông tin có thể tôi sẽ đi làm đại sứ ở Cộng hòa Liên bang Nga thì rất nhiều bà con ở khắp nơi trên thế giới đã lên mạng khuyên tôi không nên. Có nhiều người không quen biết họ gửi thư về rất xúc động. Họ đặt niềm tin ở tôi và tiếp tục mong muốn tôi tiếp tục thực hiện con đường đại đoàn kết dân tộc.
Còn về Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, tiền thân của ủy ban này là Ban Việt kiều Trung ương, là cơ quan ngang bộ độc lập, thuộc Chính phủ, sau đó đã sáp nhập vào Bộ Ngoại giao.
Nhưng ngày nay, nguồn lực từ 4,5 triệu bà con ở hải ngoại là rất lớn, với khoản đóng góp gửi về nước hằng năm lên đến 20 tỉ USD. Chúng ta cứ hay chú ý đến ODA, FDI mà không để ý đến nguồn vốn kiều bào, trong khi những cái đó là chúng ta phải vay và phải trả, không đời này thì đời sau trả, còn nguồn lực kiều bào là không phải vay nợ ai. Chưa kể có đến 400.000 trí thức Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cả những người làm ở tàu con thoi ở Mỹ hoặc đang làm ở Trung tâm Vũ trụ NASA của Mỹ mà chúng ta chưa hề khai thác để họ hướng về Việt Nam…
Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị Chính phủ, nhiều thế hệ lãnh đạo có ý kiến đã đến lúc phải tách Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài khỏi Bộ Ngoại giao, cho nó có một vị thế độc lập, xứng đáng với tiềm năng của bà con. Theo tôi là nên tách ủy ban ra khỏi Bộ Ngoại giao bởi ngoại giao nhân dân không nên gắn liền với ngoại giao chính trị của Nhà nước.
Nếu tách ra thì tôi cũng đỡ bị sức ép, như chuyến ra Trường Sa vừa rồi tôi bị sức ép rất ghê gớm, nhiều người cũng hù dọa tôi nhiều vấn đề. Tôi nói hãy để cho tôi được làm việc theo ý nguyện của tôi và tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn với việc làm của mình. Là một thứ trưởng, không lẽ tôi lại đi làm trái với lợi ích của Nhà nước?
(Theo Pháp luật TP. HCM)
--------------

30 nhận xét:

  1. muốn hoà giái mà không chhịu chắm dứt nói láo đúng là CS nói láo hơn cuội

    - ai nói "đánh cho TQ và LX"
    - ai vi phạm hiệp định paris ?
    - ai đẩy cả triệu người ra biển vì không chấp nhận sự trả thù (lý lich đen, cải tạo tư sản, học tập cải tạo)

    cứ tiếp tục nói phét nói láo thì tói khi có XHCN (theo lời NPT) thì chưa chắc đã hoà giải được ..
    muốn hoà giải dân tộc thì rất dễ, cứ đa nguyên đa đảng bầu cử tự do xem nàọ lúc đó hải ngoại sẽ về bầu cử ứng cử ngay .

    Trả lờiXóa
  2. Ðừng nói chuyện hòa hợp với người đã bỏ nước ra đi! Mà hãy suy nghĩ về hành động không thể chối cãi là đảng ta nâng bi Trung quốc ,nên bắt bớ cầm tù những người chỉ phản đối sự xâm lăng của Tàu: Ðảng viên hiện nay là loại người nào Ðảng viên chỉ coi quyền lợi của đảng trên quyền lợi của nhân dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  3. Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn: Tư tưởng hận thù sẽ làm đất nước yếu kém
    ???
    Như mọi khi, gã này lại chối tội, đổ thừa!

    Trả lờiXóa
  4. Sơn ơi! Tư tưởng tham nhũng sẽ làm đất nước yếu kém!
    Vậy mới là sự thật, chân lý!

    Trả lờiXóa
  5. Thật khó để tin những lời nói kể trên của ông Nguyễn Thanh Sơn là thành thực . Khi chỉ mới đây thôi ông từng nói về việt Kiều : "có những người chỉ vì đồng tiền, có những người chỉ vì nhu cầu cuộc sống, có những người chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia những hoạt động"
    Và : “ Nhiều người còn cố tình giữ trong lòng mình một cái chút hận thù cuối cùng."
    Có rất nhiều điều đáng bàn chỉ trong một bài tra lời PV này của ông NTS .Và tất nhiên với chỉ một mình cá nhân ông , không thể làm nổi điều gì .

    - “ Ta ở quan điểm chính nghĩa và nhìn nhận một cách lôgic theo truyền thống nhân đạo của ông cha .”
    - “Còn chúng ta bảo vệ chân lý của chúng ta giải phóng dân tộc và chúng ta giành được thắng lợi bởi chúng ta có chính nghĩa. “

    “ Mong “ hóa giải hận thù , nhưng trong tư duy , cái gì ta cũng đúng , ta là chính nghĩa , ta là tất cả , thì với những lập luận như vậy thật khó để cảm thông . Vả lại cái sự “ Mong “ đó đã thực tâm đến đâu , khi chính quyền hàng ngày vẫn ra rả về “ Thế lực phản động nước ngoài “ . Ai trong số những việt kiều nằm trong dạng này , hãy chỉ rõ . “ Quy “ ráo cả vào thế làm sao hòa giải .

    Đừng quên rằng hàng triệu người Việt đã bỏ nước ra đi , sau khi đã bị hành hạ và phân biệt đối xử tàn tệ của chính quyền sau 1975 . Vì sao để xảy ra điều này . Đó là gốc rễ của mọi vấn đề . Ông Sơn và chính quyền nên nhìn thẳng vào sự thật đó . Đất nước Việt Nam là của chung người Việt , dù ở bất kỳ đâu họ vẫn là người Việt Nam . Ông không có quyền định và đặt ra điều đó . Đừng mong chờ chỉ vài lời tuyên huấn răn dạy của ông mà sớm chiều thay đổi . “ Về “ , hay ở , thuộc về tâm thức , đừng dỗ dành , phủ dụ . Hãy thực tâm với chính mình mới hiểu lòng người . Dùng chính sánh tàn bạo để xua đuổi họ phải bỏ nước ra đi , nay lại mong họ trở về với vẫn chính sách ấy . Liệu có nên tin không . Có câu rằng : “ không có gì khuyến mại hết . Chỉ có miếng thịt trong bẫy chuột là khuyến mại “

    Tóm lại , đây không phải là bài phỏng vấn để mong hòa giải . Đây chỉ là dịp để ông NTS và chính quyền thể hiện quan điểm cứng rắn của mình , dù ngoài mồm nói những lời rất hay ho .

    - “Tư tưởng hận thù chỉ đem lại sự chia rẽ nhân dân, yếu kém cho đất nước. Chỉ có dũng cảm, chân thành, mong muốn đại đoàn kết dân tộc mới có đại đoàn kết dân tộc. 4,5 triệu người Việt ở hải ngoại chưa về với chúng ta thì cả hai phía còn sẽ có những đêm mất ngủ, trăn trở. “

    Đừng mang chuyện thức - ngủ để so đọ tình cảm . Tôi không tin ông Sơn “ Mất ngủ “ và cả " Trăn trở " , vì người Việt qua những lời nói trên . Mất ngủ , hay ngủ nhiều đâu quan trọng , tư duy mới quan trọng . Thức chong chong canh đông canh tây cho Nga , Tàu , còn dân mình trong nước đang đói rách , khốn khổ , thì chẳng mấy hay ho gì . Chính Chính quyền này phải chịu trách nhiệm trước lịch sử và nhân dân .Hãy dũng cảm thay đổi tư duy . Đừng đổ thừa cho sự yếu kém hôm nay là vì sự hận thù của người việt hải ngoại – Một sự đánh lạc hướng dư luận khá tinh vi .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  6. Để gió cuốn đi còm chính xác !

    Trả lờiXóa
  7. Thật chán khi nghe vẹt hót nhảm!

    Trả lờiXóa
  8. Ai thực sự có khả năng san phẳng hố sâu thù hận
    vào lúc này ? Chính là đảng CsVN.
    Nhưng CsVN.cũng chính là kẻ tìm cách duy trì và
    chủ động đào thêm hố chia rẽ giữa đồng bào Việt
    trong và ngoài nước,nhằm mục đích thống trị lâu
    dài.Tại sao ? Vì họ hoàn toàn không có THIỆN TÂM
    và THÀNH TÂM như họ đã từng chứng tỏ từ 1945
    đến nay.Họ không bao giờ tôn trọng SƯ THẬT mà
    chỉ giỏi tuyên truyền DỐI TRÁ.,theo sát nguyên tắc
    "cứu cánh biện minh cho phương tiện",tức là mọi
    thủ đoạn dù tàn ác hay gian trá đều được !
    " nếu có lợi cho cách mạng mà thoả hiệp với kẻ

    Trả lờiXóa
  9. Bà con bên này khuyên thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nên đi làm đại sứ ở Cộng hòa Liên bang Nga đi, đừng tiếp tục nói chuyện hòa giải một cách láo xược chỉ làm bà con nổi nóng. Hơn nữa ở Cộng hòa Liên bang Nga thứ trưởng Sơn tha hồ mà nói dóc mà không bị chửi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhưng có thể bị đánh đòn vì tội ăn nói lôm côm.
      Giữa năm ngoái chúng tôi có thằng bạn VK Mỹ khen Nguyễn Thanh Sơn, và nói VN đa đảng sẽ loạn? Lập tức chúng tôi cắt liên lạc với hắn vì nghi lắm...

      Xóa
    2. Việt kiều cũng nhiều dạng lắm . Đại loại sau 75 cũng nhiều CA trà trộn vào dòng người di tản sang Mỹ để phòng kế hoạch hậu chiến . Họ đều là em ông Ẩn cả đấy ( Tướng tình báo VN Phạm Xuân ẩn ) . Các bố mày cũng ẩn khéo lắm .

      Xóa
  10. Ông Nguyễn thanh Sơn ơi ! ông đương "hót" bài gì vậy ? - giữa ông và chúng tôi tự nhiên đã in dấu ấn sự hận thù rồi ! này nhé : 1/Ông ăn gì mà mập ú ra thế ? ( thừa thải cân lượng,thừa thải chất dinh dưỡng !)=> trong lúc chúng tôi QUÁ THIẾU ! 2/ Các ông tự do phát biểu,tự do nói (kể cả nói láo ) => chúng tôi KHÔNG 3/ các ông tha hồ tham nhũng,vơ vét tài sản quốc gia để làm giàu cho riêng mình,ông nào cũng nhà cao cửa rộng,sống dư thừa =>chúng tôi nhà không có để ở cho dù một túp lều tranh (không có chut đất cắm dùi thì làm gì có đất để dựng lều tranh !) 4/ các ông ứng cử bầu cử,sướng lắm,bắt dân chúng tôi làm theo lệnh của các ông=> dân chúng tôi không thể tự ý tranh cử hay bầu cử một chức danh nào đó của đất nước ! Tỷ như một con cá,các ông ăn hết không còn một tí thịt nào ! để cho dân chúng tôi tự lo mà sống lấy =>Rồi sau cùng các ông kêu gọi PHẢI THƯƠNG YÊU NHAU,PHẢI ĐOÀN KẾT,PHẢI HÒA HỢP HÒA GIẢI ! Vậy,được không thưa ông ???

    Trả lờiXóa
  11. Lão này có phải là em của Công Sơn không? Người từ trần đã hơn 2 tháng...

    Trả lờiXóa
  12. "4,5 triệu người Việt ở hải ngoại chưa về với chúng ta thì cả hai phía còn sẽ có những đêm mất ngủ, trăn trở."?
    Tính lừa nữa hả cha? Thấy gương VK Trần Trường là chúng tớ vãi đái rồi!

    Trả lờiXóa
  13. giái tán ĐCS trước đã hãy nói tới hoà giải ...
    đúng là CS nói láo như vẹm

    Trả lờiXóa
  14. Chung-toi ve Nuoc de lam cong-dan loai 2 hay loai 3 vay ong Son ?
    Co quyen ung-cu, bau-cu tu-do khong? Co quyen tham-du vao Chinh-phu khong?
    Co quyen giam-sat cai Bo chinh-tri (tuc la mot nhom Vua tap-the) , co quyen yeu-cau may ong cao nhat ra dieu-tran truoc Quoc-hoi ve nhung sai-trai' cua ho khong?
    Co quyen yeu-cau dep cai goi la "hoi-dong ly-luan trung-uong", "ban tuyen-giao" vi da song bam' vao tien thue cua toan-dan ma chi noi nhu Vet khong?
    Co quyen yeu-cau xay-dung mot Hien-phap moi' khong co dieu 4 khong?
    vv..vv...
    Thua cac ong cong-san, muon hoa-hop toan` Dan-toc thi phai sua-doi, chu con doi-hoi ma ngoi o do de noi thi chang dau vao dau ca !

    Trả lờiXóa
  15. Tay Sơn này trả lời méo mó, còn thiếu Xin xem lại câu trả lời của Sơn :

    "Lịch sử không cho phép nói dối, che đậy
    . Ông đã phải nói gì với họ?
    + Chúng ta đã tha thứ cho kẻ thù của chúng ta là đế quốc Mỹ, thực dân Pháp. Vậy tại sao họ dễ dàng tha thứ cho Mỹ, Pháp mà không nhìn nhận người anh em cùng một bào thai, cùng một dòng máu Lạc Hồng?"

    Hẳn là còn thiếu, Thế mà giữ chức Thứ trưởng ngoại giao thì eo ôi chán quá...

    Trả lờiXóa
  16. =>" hòa giải hòa hợp dân tộc" hả ? - dễ ợt,không cần kêu gọi gì cả ! 1/ giải tán đảng cộng sản 2/ mọi người đều bình đẳng trước pháp luật 3/ bầu cử tự do => chọn người tài được dân chúng tín nhiệm lãnh đạo đất nước /// thế là xong,khỏi cần kêu gọi !

    Trả lờiXóa
  17. muốn hòa giải dân tộc thì lấy 30/4 là ngày quốc giỗ đừng khua chiêng múa trống mừng chiến thắng nữa

    Trả lờiXóa
  18. muon doi chi co DMCS thoi

    Trả lờiXóa
  19. Mot nen Bao-chi' tu-nhan con` chua duoc phep voi cai Nha-nuoc cong-san, vay ma luc nao cung "hoa-giai- hoa-hop" - Nha cam-quyen cong-san hay thuc-hien mot nen Bao-chi tu-do roi hay noi chuyen voi toan-dan, noi chuyen keu-goi nguoi Viet o nuoc ngoai...Dieu don-gian nhu vay con khong dam thi dung noi chuyen vien-vong nua, nghe khong lot tai !

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ cần bỏ đi XHCN , định hướng XHCN , đa đảng và tự do ứng cử bầu cử là có ngay hoà hợp giữa người VN cs và người VN không cs .

    Gọi hố sâu thù hận chỉ nhằm che đậy cái độc tài không muốn buông bỏ cái mặt nạ nguỵ trang XHCN . Người Việt MN , người Việt MB , người Việt trong nước , người Việt hải ngoại chẳng có cái hố sâu thù hận nào cả hôm nay . Có hận là hận cái chính sách cai trị của chính quyền sau chiến tranh , độc tài nhằm xây dựng XHCN là chính .

    Hoà với Pháp , hoà với Mỹ thì dễ . Nhưng VN không hoà được với nhau không phải vì quá khứ chiến tranh , mà chính vì đường lối của chế độ lãnh đạo sau chiến tranh .

    Cái hố sâu hận thù trong chiến tranh hầu như đã lần hồi được lấp kín giữa người Việt với nhau từ sau khi hiệp thương hai miền . Còn lại là cái hố ngăn cách giữa Đảng lãnh đạo và nhân dân mỗi ngày mỗi phình to vì XHCN . Chính cái XHCN làm dân Việt mất mặt với TQ , tụt hậu trên năm mươi năm , tham nhũng hối lộ bậc nhất thế giới , tự do dân chủ hạng bét , tài nguyên đất nước bị huỷ hoại , luật pháp biến thành luật rừng . Đưa đến ĐẢNG muốn nắm quyền cai trị phải vừa láo vừa độc tài , dân không tin tưởng hận thù Đảng xa lánh Đảng .

    Bốn triệu rưỡi người Việt hải ngoại cũng không rãnh đẻ nuôi dưỡng hận thù trong chiến tranh . Nhưng họ không chấp nhận cái chế độ cs vẫn tồn tại với XHCN , ăn mừng chiến thắng 30 tháng tư hàng năm với thái độ hiếu chiến của 40 năm về trước . Nếu không còn cái XHCN , bầu cử tự do dân chủ , hẳn nhiên người Việt hải ngoại sẽ ăn mừng cùng người Việt trong nước .

    Cái hố cần phải lấp chính là cái hố XHCN , ngăn cách giữa nhà nước và nhân dân không thể hoà hợp được . Dân muốn sống , muốn thoải mái , dù ở trong nước hay hải ngoại đều phải hối lộ cho Cán Bộ Nhà Nước và phải thừa nhận XHCN như một niềm tin bất khả xâm phạm .

    Trả lờiXóa
  21. Dân muốn : đa nguyên đa đảng,dân chủ thực sự // Chính quyền muốn ; độc đảng,do một mình đảng cộng sản lãnh đạo,đảng muốn gì,dân phải răm rắp nghe theo ( thằng nào không nghe thì : đánh,hành hung,gây khó dễ trong cuộc sống,bắt bỏ tù với những điều luật vu vơ 79-88-258,thậm chí thủ tiêu v v và v v !) /// Hòa hợp đi các ông,được đấy !!! (gấu cũng chưa nghe huống hồ là con người) Các ông coi quần chúng nhân dân chúng tôi là loài súc vật chắc ???

    Trả lờiXóa
  22. Ông Sơn là người đã nhìn thấy nguồn lực vô cùng lớn của kiều bào , chỉ tiếc ông vẫn còn dối trá lịch sử, mặc dù cũng công nhận CHMNVN là Quốc gia được công nhận và có lý tưởng Tự do, Dân chủ, chứ không phải là CS. Ai không biết ĐCS gài đặc tình lại MN và MTDTGPMN chính là ĐCSVN dựng lên? VNCH liên minh với Mĩ vì lúc đó còn chưa có tiềm lực, thì cũng có khác mấy với việc Bắc Việt nhờ LX và TQ giúp đâu? Chỉ có điều, quân TQ vào VN thì lẫn với người VN, còn quân Mĩ vào VN thì lộ rõ thôi.
    Lỗi tạo ra thù hận là do ĐCS đã sai ngay từ sau ngày Thống nhất xuyên suốt tới bây giờ, trong cách phân biệt đôi xử với quân dân VNCH, trong tuyên truyền và giáo dục nhồi sọ.
    Dối trá khi bất t̀̀ài, để đất nước lâm cảnh nợ nần, nạn tham nhũng, hành dân tràn lan làm mục ruỗng đất nước và đạo đức XH suy đồi, KT phải phụ thuộc TQ gần hết như bây giờ. Nhưng lại đổ tất cả do hoàn cảnh, do thế lực thù địch, do phản động....
    Muốn hòa giải với kiều bào, trước hết hãy làm trong sạch giới lãnh đạo, tống ngay tất cả bọn tham nhũng lộng hành̉ vào tù, tịch thu toàn bộ tài sản tham nhũng, xử thật năng những kẻ khhoác áo chính quyền mà thiếu trách nhiệm làm chết dân, tôn trọng dân ý và cho bầu cử tự do, thả ngay những người bất đồng chính kiến, giải quyết dứt điểm mọi khiếu kiện cho dân oan, đối xử công bằng với mọi công d̉ân VN. Chưa thu phục được lòng dân trong nước mà đòi hòa giải làm sao đây? Các ông làm tốt được những điều đó cho dân, cho nước, khắc hóa giải được tất cả.

    Trả lờiXóa
  23. " 74 người lính quân lực Việt Nam Cộng hòa chết trong bảo vệ Hoàng Sa làm tôi rất đau xót. Nếu người Mỹ lúc bấy giờ lệnh cho Tổng thống Thiệu đưa máy bay ra để hỗ trợ họ thì tôi dám chắc Hoàng Sa chúng ta không mất " .( Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn )

    Tay Sơn này cũng láu cá gớm nhỉ . Ừ thì cứ cho là thế đi . Nhưng còn chuyện Gạc Ma năm 88 , tàu Liên Xô đóng đầy Cam ranh thì sao nhỉ , chính phủ Việt Nam khi đó câm à mà không gọi , hay liên xô điếc mẹ rồi . Vả lại , sao gọi là mất Hoàng Sa được , chỉ bị tạm chiếm đóng thôi . Việt Nam phải tìm cách giánh lại chứ . Thứ trưởng mà nói hớ thế này thì chết .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã vậy ở Gạc Ma có một đồng chí lãnh đạo cấp cao đã ra lệnh không cho lính ta nổ súng ( theo lời Tướng Lê Mã Luơng) chống Tàu Cộng

      Xóa
  24. Nặc danh 18:15 / 29.04.2015 nói chí lí đấy ! tay Sơn này giỏi nghề láu cá ! ăn bậy nói bạ,có trúng trật gì đâu ! vậy mà làm đến thứ trưởng cơ đấy !!! thảo nào đất nước cứ tụt hậu mãi !

    Trả lờiXóa
  25. Bây giờ,riêng cái chuyện lấp hố sâu ngăn cách giữa đảng và dân củng đã không thể thực hiện được rồi ông Sơn heo à

    Trả lờiXóa
  26. Không biết các Bác thế nào . Nhà em cứ nghe từ nào động đến " Hố " là sợ vỡ mật ra rồi . thời CCRĐ họ đào hố chôn sống bố , mẹ vợ nhà thơ Hữu Loan cùng trong một cái hố . Vì vậy bây giờ động nói đến lấp hố , lấp hầm là em kinh 3 đời . Thôi cứ nói là hòa giải gì gì đấy cho gọn . Hầm hầm , hố hố kinh bỏ bà

    Trả lờiXóa
  27. một bài rất hay về hoà giải hoà hợp ...nhưng rất tiếc CS ngu dốt và hiếu chiến đã bỏ qua ..

    http://basam.info/2015/04/30/3811-nhung-gia-tri-song-trong-mot-tam-anh-va-hoa-hop-hoa-giai-dan-toc/

    Trả lờiXóa