Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Thất bại toàn diện

Trung Quốc đã xây 7 đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa
Trong suốt khoảng 10 năm trở lại đây, mỗi lần Trung Quốc gia tăng xây dựng trên các quần đảo chiếm được ở Biển Đông. Việt Nam lập đi lập lại một phương thức ứng phó là lên án và đối thoại.
Việc lên án gần như là độc diễn, Việt Nam nói cho người dân Việt Nam nghe.
Trong những hội nghị, hội thảo liên quan đến biển Đông như môi trường, dầu khí, hàng hải mà các quốc gia khác tổ chức. Người Trung Quốc luôn có mặt và đưa bằng mọi cách họ khéo léo lái đến việc khẳng định chủ quyền của họ tại biển Đông, qua những bằng chứng họ đưa. Thậm chí họ dịch công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng thành nhiều thứ tiếng theo quốc gia có hội thảo, hội nghị để phân phát cho khách tham dự.
Ở cấp độ lớn hơn, trong các dịp quan hệ ngoại giao với các nước ở tầm quốc gia, chính khách Trung Quốc luôn thò việc Biển Đông vào bàn nghị sự. Họ luôn trình bày họ đang ở thế bị hại, họ yêu chuộng hoà bình quá đỗi cho nên bị các nước khu vực xung quanh biển Đông lấn chiếm biển đảo của họ. Thâm hiểm hơn, họ cho rằng việc lấn chiếm ấy của các nước , đặc biệt có Việt Nam, là nhằm đánh bắt trộm tài nguyên, hút trộm dầu khí của họ.
 Người Trung Quốc đưa ra những hình ảnh, clip, bản nhận tội của dân Việt Nam bị bắt giữ, những biên bản xử lý phạt tiền và những biên lai do ngư dân Việt Nam nộp phạt, những lời thú tội của ngư dân Việt Nam cho các chính khách quốc tế xem.
Vì lý do nào đó, như chủ quan coi thường, hoặc vì quan hệ chính trị trao đổi, nhà nước Việt Nam không để ý đến những việc làm này của Trung Quốc.
Thế nhưng mưa dần thấm lâu, một hình ảnh Việt Nam khuất tất, cơ hội, trộm cắp vặt đã hình thành trong đầu những chính khách quốc tế. Nhất là ở châu Âu. Trong một thống kê của toà án Đức thì có 5000 vụ trộm cắp do người Việt gây ra trong tổng số một trăm nghìn người Việt tại Đức. Chả quốc gia nào ở Châu Âu lạ lẫm với việc người Việt trồng cần sa, buôn lậu, trốn thuế, làm hàng giả, làm lậu, trộm cắp, thịt chó, thịt mèo, buôn người, làm giấy tờ giả nhận con, kết hôn giả...
Phần đa số người Việt phạm tội này nằm trong nhóm Việt Kiều ra đi từ phía Bắc của vĩ tuyến 17 sau năm 1975.
Với những chứng cứ dàn dựng của Trung Quốc và những lời than thở của họ, thêm những hiện thực về các con số toà án sở tại đưa ra. Việc một chính khách không có nợ nần , tình cảm gì với Việt Nam. Ông ta có nghĩ rằng chuyện Việt Nam đánh cá trộm, hút dầu trộm của Trung Quốc là hoàn toàn có thể. Do đó hành động kêu ca của nhà nước Việt Nam về chủ quyền biển đảo thực ra là nhằm che đậy mục đích trôm cắp mà thôi.

Điều đó dẫn đến khi giàn khoan 981 của Trung Quốc xâm nhập vào lãnh hải Việt Nam. Một số tờ báo Châu Âu gọi đó là cuộc cãi vã do tranh nhau khai thác dầu khí.
Các bạn có tin không, chẳng có quốc gia nào đứng ra nói rằng Trung Quốc xâm lược biển đảo của Việt Nam cả. Các bạn cứ thử tìm xem có phát ngôn chính thức của quốc gia nào khẳng định điều ấy. May lắm là sự lên án Trung Quốc có hành vi gây căng thẳng, xây dựng này nọ trong khu vực tranh chấp, số lên án đó không là bao nhiêu so với hàng trăm quốc gia trên thế giới.
Nhà nước Việt Nam đưa ra giải pháp đối thoại với Trung Quốc để giữ chủ quyền. Lặp đi lặp lại cụm từ '' giải pháp đối thoai '' từ năm này sang năm khác,  trưng ra hình ảnh cuộc gặp gỡ này nọ, hai bên thống nhất giữ tinh thần nọ kia để giải quyết. Thực ra là nhà nước Việt Nam lừa dân Việt Nam. Trung Quốc đã nói rất rõ ràng , họ không bao giờ thoả hiệp với lợi ích cốt lõi.
'' Trong một bài viết khác, PLA Daily dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn cho biết quân đội nước này cam kết trở thành một lực lượng vì hòa bình, nhưng không bao giờ thỏa hiệp đối với các nguyên tắc cốt lõi.''
Ai cũng biết cái gọi là '' lợi ích cốt lõi '' mà Trung Quốc gọi ở đây là yêu sách chủ quyền của họ tại Biển Đông. Và họ không nhân nhương nào trong vấn đề này, họ  nói không có mâu thuẫn gì với Việt Nam về chủ quyền ở đây để mà đàm phán chuyện này Chỉ có đàm phán về việc xử lý đánh bắt cá trộm, cứu thương, an ninh biển...những vấn đề nhân đạo, an ninh mà bất cứ nước nào thông thường có biển giáp nhau đều bàn.
Vậy là chẳng có chuyện đối thoại, đàm phán giữ chủ quyền giữa Việt Nam với Trung Quốc cả. Bấy lâu nay Việt Nam vẫn che giấu sự thật này, đem những đàm phán tào lao về tuần tra chung, an ninh, cứu trợ ra để lừa dân là đang có tiến triển tốt trong việc đàm phán với Trung Quốc về chủ quyền.  Đây là lý giải cho những thắc mắc của người dân Việt tại sao lãnh đạo hai nước Việt Trung thống nhất xử lý mâu thuẫn biển Đông, mà Trung Quốc vẫn gia tăng xây dựng căn cứ quân sự, gia tăng bắt bớ ngư dân Việt Nam.
Cái gọi là '' tranh thủ sự ủng hộ quốc tế '' của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền Việt Nam đã thất bại bởi nhiều nguyên nhân. Bởi sự gian manh, vặt vãnh từ người dân Việt Nam khi sinh sống ở nước ngoài, đến sự tráo trở, gian lận của nhà nước Việt Nam trong các cam kết về tôn giáo, nhân quyền, pháp luật. Bạn cứ đặt vj trí mình là một chính khách của Đức, Ba Lan, Tiệp, Anh khi đọc hồ sơ về người Việt tại Châu Âu và những nỗi buồn khi làm việc với nhà nước Việt Nam, bạn sẽ hiểu họ nghĩ gì về con người, chế độ Việt Nam ngày nay. Nếu họ có hoài nghi việc Việt Nam gào hét là bị xâm phạm chủ quyền để che đậy hành vi hút dầu trộm, đánh cá trộm có gì là ngạc nhiên.
Cái gọi là tự cường, phát triển kinh tế để tăng sức mạnh quốc phòng cũng thất bại hoàn toàn. Từ khi có cái ý này đến hôm nay, hàng loạt tập đoàn nhà nước nợ đầm đìa, phá sản, giải thể. Tham nhũng, quan liêu, gây thiệt hại, lãng phí tràn lan. Nợ nần ngày càng chồng chất.
Cái gọi là đoàn kết nội bộ để giữ chủ quyền cũng thất bại nốt. Hãy nhìn những cuộc thanh trừng nội bộ hay những cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược của người dân trong nước bị đàn áp, những người lên án Trung Quốc bị bắt tù những năm qua thì thấy rõ sự đoàn kết nội bộ của thể chế này có hay không.
Hãy nhìn lại toàn bộ giải pháp giữ chủ quyền mà nhà nước Việt Nam đưa ra từ trước, đến nay rõ ràng đã thất bại hoàn toàn.
Người Buôn Gió/(Blog Người Buôn Gió)/TTHN
 
------------

20 nhận xét:

  1. Tôi chỉ sửa một câu cuối của anh Hiếu bưBuoon Gió: "Hãy nhìn lại toàn bộ giải pháp giữ chủ quyền mà nhà nước Cộng sản Việt Nam đưa ra từ trước đến nay rõ ràng đã thất bại hoàn toàn"
    Đó.
    Tôi chỉ thêm hai chữ Cộng sản thôi là đủ.
    Hãy giải tán Đảng Cộng Sản đi thì nhà nước này không hèn và không thất bại nữa

    Trả lờiXóa
  2. Tập Cận Bình nói vơi "các vị vua tập thể VN": Một đoàn thằng PHỖNG đứng mà trông/ Ông đắp đảo này BAY thấy không?/Tụi BAY lên tiếng DÂN BAY biết/ Hêt thảy vùng này của chúng ông! ( xin nhại thơ Cụ Tú Xương)

    Trả lờiXóa
  3. Người Buôn Gió giỏi tiếng Hán nên quá rành bọn Tàu. Người thiển cận thì tẩy chay tất cả mọi sự của đối phương mà không cố công nghiên cứu sâu về văn hóa của họ.
    Bọn Tàu rất đểu, từng chữ đều có ý cả nên những kẻ lơ mơ rất dễ bị lừa. Ví dụ như câu "Bất thủ bất tồn" có nghĩa là "Chẳng lấy chẳng còn". Cùng đọc là Thủ nhưng cách viết khác nhau thì nghĩa khác nhau nên mới có chuyện chữ và nghĩa. Như vậy, từ xa xưa bọn chúng đã khuyến khich "lấy" thật nhiều để "còn" thật nhiều. Từ một nhúm người Hán, bất chấp thủ đoạn, ngày nay chúng đã có một đế quốc rộng mênh mông và tham vọng của chúng vẫn chưa dừng lại.
    Người Nhật đưa vào SGK 800 chữ Hán cơ bản và phải học bắt buộc. Nam Hàn là 1.200 chữ Hán bắt buộc phải hoc. Điều đó không có nghĩa họ là nô lệ của Tàu mà sức mạnh và quan hệ của họ với Tàu thì như ta đã thấy, Nhật chẳng hạn, trên cơ Tàu.
    Tiếng Việt sử dụng rất nhiều tiếng Hán. Nếu không học tiếng Hán thì không thể giải nghĩa từng chữ được.
    Cuộc đấu tranh của dân tộc Việt Nam " Bốn ngàn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ" và vẫn còn tiếp tục. Vậy nên, hiểu rõ đối thủ là đặc biệt cần thiết. Văn hóa Tàu cũng có nhiều điều ta phải học hỏi, không nên vì Tàu luôn chằm hăm xâm lược ta mà ta phủ nhận tất cả. Chữ Hán rất đặc biệt, những người căn cơ thấp thì học không vào.
    "Vừa hợp tác vừa đấu tranh". nhà nước ta nên khuyến khích học sinh học tiếng Hán để hiểu rõ hơn về "Kẻ thù truyền kiếp". Lúc đó, chúng không dễ lừa ta được.
    Cảm ơn bác "Người Buôn Gió"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi Nặc danh 22:41 : Bạn khuyến khích học tiếng Hán vì biết tiếng Hán như Nhật với Hàn thì không còn sợ Tàu. Cứ cho là bạn rất yêu VN và ghét TQ nên mới đưa ra sáng kiến này. Vậy hỏi bạn dân Mỹ, Pháp, Nga ... có học và biết tiếng Hán không? và họ có sợ và bị Tàu nó lừa không? Từ đó việc bạn khuyến khích học tiếng Hán và văn hóa Tàu cần phải xem lại! Nói thật chỉ kẻ ngu dốt mới bị lừa thôi!

      Xóa
    2. Gửi Nặc danh08:13 : Nhất trí với bạn, "Nói thật chỉ kẻ ngu dốt mới bị lừa thôi!"
      Tuy nhiên, ngay cả khi Phú- lãng -sa đô hộ Việt Nam, thì các tác phẩm văn học của những tác giả Pháp Vích to Huy gô, Ban dắc, Mo li e v.v vẫn được độc giả Việt nam nồng nhiệt đón nhận. Với nước Mỹ cũng vậy, dù chiến tranh ác liệt thì những tác phẩm của những nhà văn Mỹ vân được in với số lượng lớn ở miền Bắc. Ngày nay, cả nước học tiếng Anh thì có sao đâu? Ở Việt Nam có mấy ai không đọc không xem Tây Du Ký? Những từ như Tổng Bí Thư, Chủ tịch, Thủ tướng v.v đều là từ Hán-Việt cả đấy. Mấy ai giải nghĩa được "Bí Thư" nghĩa là gì?
      Còn bạn bảo thế giới không bị Tàu lừa ư? Bài viết trên của Người Buôn Gió đã chỉ ra cả thế giới bị Trung Quốc lừa dối nên họ có cách nhìn tiêu cực về Việt Nam đấy! Có điều, 800 tờ báo của đảng rất ít khi "phản tuyên truyền" những luận điệu vu cáo lấp liếm của nhà cầm quyền Trung Quốc, đó là điều đáng buồn.
      Muốn đấu tranh hiêu quả với bất cứ kẻ xâm lược nào thì cần phải tìm hiểu kỹ về chúng. Ý tôi chỉ đơn giản vậy thôi. Chúc bạn khỏe.

      Xóa
  4. Công dân đất Việtlúc 23:11 3 tháng 8, 2015

    Nếu trong Đại hội thi đua quyết thắng cách đây một tháng, TT Nguyễn Tấn Dũng đã thay mặt Quân ủy TW đã trịnh trọng tuyên bố
    QUÂN ĐỘI TA TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC VỚI DÂN TỘC thì từ hôm nay trở đi chúng ta không được nhún nhường hèn nhát trước quân TQ xâm lược nữa.
    TQ là loại giặc cướp "mềm thì nắn, rắn thì buông", không thể lịch sự với chúng được, hãy đứng thẳng lên, hãy kiện TQ ra tòa án quốc tế

    Trả lờiXóa
  5. Nó xâm chiếm rõ đứa trẻ con 3 tuổi còn biết Vậy mà những Ô Lạnh Đảo trí tuệ VN Nhất Nhất là 2 Tướng PQ Heo và N C Vụng Bưng bộ Tàu Công khóm Lưng nhận Là Bạn Vàng Tốt Làm của 2 Ông và ĐCS mới trí tuệ Chứ. Mọi người trong và ngoài nước bịt Muỗi khen quá chừng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Bồng xem lại, nhiều còm viết sai chính tả, viết chữ hoa tùy tiện, gây ức chế quá.

      Xóa
  6. Trên báo Dân trí , blog Bùi Hoàng Tám có chuyện kể lại , một ông cụ đã hất ca nước vào TV khi xem phóng sự ngư dân bị tàu TQ đâm mà chẳng có lãnh đạo nào lên tiếng phản đối cả! Lại nữa , dân đang nghi ngờ CA đánh chết dân ở HN mà cũng chẳng lãnh đạo nào lên tiếng cả. Họ đang bình chân như vại. Đúng là hèn với giặc ,ác với dân.

    Trả lờiXóa
  7. Lượm trên mạng .

    Hoang Hac • 2 ngày trước
    Lời Của Tập:
    Biển Đông của ngộ tại trời
    Biển Đông nị mất tại đời nị ngu
    Nị đừng đàm phán lu bu
    Nị về câu cá trong lu lược dzồi!

    Thủ Tướng Anh Winston Churchill:

    Tư bản có thể không chia đều sự giàu có ,

    Nhưng Chủ Nghĩa Xã Hội thì chia rất đều sự nghèo khổ .

    Trả lờiXóa
  8. Ngày nào đảng cộng sản còn "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" thì cái đất nước này còn tan hoang,nhục nhã với thế giới.
    Với việc kí tất cả các văn bản tiến bộ của LHQ đưa ra nhưng chẳng thèm thực hiện cái nào thì họ đã coi "đảng và nhà nước" như một thằng hề rẻ tiền.
    Nếu cầm hộ chiếu VN mà đi ra ngoài thì họ phải săm soi đủ thứ,như một tên tội phạm tiềm ẩn.
    Với các cuộc thi olimpic,người ta chỉ coi như là một sân chơi của học sinh nhưng "đảng và nhà nước" thì đầu tư tối đa,lựa chọn những em ưu tú nhất để rồi khi có giải thì mở hết công suất để tuyên truyền,lu loa này nọ.Nào là đỉnh cao trí tuệ,vượt tầm năm châu,mục đích là ru ngủ,lừa bịp dân VN mà thôi.
    Nếu hỏi tôi có ước mơ gì,xin trả lời ngay : Tôi ước sao,một buổi sáng đẹp trời nào đó,thức dậy mà thấy đcs biến đâu mất,không để lại dấu vết gì.

    Trả lờiXóa
  9. Nhưng cũng có câu "Thất bại là mẹ thành công!"
    Hôm nay chúng ta hãy đứng lên chiến đấu vì ngày mai!

    Trả lờiXóa
  10. Với sự lãnh đạo ngu và lưu manh toàn diện thì thất bại trọn gói là điều dễ hiểu thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Các cụ vẫn có câu "khôn nhà, dại chợ" để chửi những kẻ chỉ biết làm hại người trong nhà mà ra ngoài thì chịu kẻ khác bắt nạt. Còn về thói trộm cắp, tôi được nghe người trên kể lại những nhà giàu thường cũng chắt chiu mà làm lụng thì rất vất vả :phải dậy sớm sắp xếp đồ cho mọi người đến làm, trong khi làm thì mình lại phải gắng hết sức để mọi người còn theo, khi người đến làm được nghỉ rồi thì mình lại phải thu dọn, trả công,.. nên nghỉ muộn hơn người làm rất nhiều, nhưng tuyệt đối không có việc trộm cắp,lèm nhèm.Lúc đó những nhà giàu là bằng đầu óc và sự chăm chỉ của mình. Nhưng rồi họ phải ngồi nhìn những kẻ lười biếng,ăn chơi, cờ bạc .. đến tự do lấy tất cả những thành quả của họ đi. Điều này có phải đã khuyến khích những việc làm sai trái, vô đạo đức không ?

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ có Nhân Dân Là thất bại cay đắng : còn đảng cộng sản thì thắng lợi và bội thu < nói công bằng thì có khoảng hơn 2 triệu đảng viên cầm quyền là ác ôn thời cộng sản nhà to sung sướng trên xương máu nhân dân >

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "cs là thiên đường của một số người, nhưng nó là địa ngục của tất cả những người còn lại"-Đại văn hào Pháp Victor Huy gô đã kết luận như vậy sau khi "Công xã Paris" sụp đổ.

      Xóa
  13. Trương Minh Tịnhlúc 08:26 5 tháng 8, 2015

    Tôi đồng ý với tác giả "Người Buôn Gió".Việt-Nam thất bại toàn diện.Những chuyện báo đài,tv...nói ra inh ỏi chỉ toàn là những cái che mắt dân.
    Việt-Nam được một cái mà tôi nghĩ thế giới không nước nào theo kịp.Ai thấy cũng phải khiếp:
    Học-sinh nữ sắp hàng dài.Sau mông mỗi đứa mang một bong bóng .Một hàng học sinh nam tới.Dùng phía trước của mình ...Nam cố xáp mạnh vào mông nữ.Nữ thì cố dôi mông ra.Ai làm bong bóng nổ trước thì đoạt giải.
    Một hàng học sinh nam,mỗi đứa cầm một trái dưa leo đưa ngang tầm dương vật của mình.Một hàng học sinh nữ bịt mắt.Nữ nào tìm cắn được trái dưa leo (và ăn hết) đầu tiên thì đoạt giải.
    Còn nhiều trò chơi sân trường lắm mà tôi thấy...như múa cột v.v......Tôi nghi là trong Bộ Giáo Dục có người của Trung Quốc....Không ai để ý đến những điều nầy.Thầy cô thì lo tìm cách dạy thêm để kiếm tiền.Bộ Trưởng,Vụ Trưởng...thì lo bán đề thi.Mọi người đã mất niềm tin....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô là la !
      Đúng là văn hóa VN.tan hoang với sự "rèn luyện
      nên con người mới XHCN.của đảng CsVN.!

      Xóa
  14. Người VN đi ra nước ngoài ăn cắp đã nổi tiếng thế giới. Quan chức trong nước thì tham nhũng lan truyền như bệnh dịch. Bây giờ Sơn La đang chuẩn bị làm tượng đài cụ Hồ 1.400 tỉ. MỘt tỉnh miền núi đói nghèo vào hàng nhất VN, với số tiền để làm tượng đài cụ Hồ sẽ xây được nhiều cầu , đường, trường học.RỒi nghe đâu từ đây tới năm 2030 sẽ làm thêm 58 tượng đài cụ ở các tỉnh nữa. Thiết nghĩ không thể ngắm tượng cụ mà bọn trẻ quên đói được. Sự tham lam đã đẩy lũ quan chức đến tột đỉnh của sự bất lương.

    Trả lờiXóa
  15. Việt Nam luôn "đối thoại"
    Trung Quốc cứ đắp thêm
    Việt Nam có môi mềm
    Tàu có xi măng cứng
    Đang xưng hùng biển đông
    Dân có trái tim hồng
    Vua máu đông vón cục
    Dân thì sôi sùng sục
    Quan thủng thẳng làm giàu



    Trả lờiXóa