Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Tham nhũng...xe công (!?)

Lãnh đạo chóp bu CSVN về hưu được lấy luôn “xe công”!
Ai cho ai? Tại sao cho?

“Tứ trụ triều đình” khi về hưu được lấy luôn “xe công” mà các ông vẫn sử dụng khi còn đương chức, một quy định quyền lợi khá đặc biệt không biết có ở các nước khác hay không.
Theo một “Quyết định” mới được ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 4/8/2015 thì bốn ông thường được gọi “tứ trụ triều đình” là tổng bí thư đảng CSVN, chủ tịch nước, thủ tướng và chủ tịch Quốc hội, sau khi nghỉ hưu, được mang theo về với mình chiếc xe hơi vẫn dùng khi còn đương chức, và cái xe đó “không quy định mức giá cụ thể”.
Điều 3 của Quyết định cho “tứ trụ triều đình” lấy luôn “xe công”
 về nhà xài riêng dù đã nghỉ hưu.

                                                                 (Hình: chụp lại từ Facebook)
Điều này nằm ở điều 3 Chương II về “Tiêu chuẩn, định mức, chế độ trang bị, sử dụng xe ô tô phục vụ công tác” của bản Quyết Định mang số 32/2015/QĐ-TTg “Quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ”.
Cái xe của các ông “tứ trụ triều đình” không quy định giá cụ thể nên có thể là Mercedes, Lexus, Acura,  Rolls Royce hay một thứ xe xịn gì khác trong khi những ông bà ở những vị thế trong đảng và nhà nước CSVN thấp hơn đều có quy định cụ thể. Những người này được ấn định là được quyền sử dụng xe công  chỉ trong thời gian còn ở chức vụ đó và giá chiếc xe tối đa cũng được ấn định.
Cũng vì vậy mà những năm qua người ta thấy có nhiều lời tố cáo một số ông bà có chức có quyền của chế độ đã “mua xe công vượt tiêu chuẩn” và cũng có những lời đe dọa thu hồi, nhưng “hô hào nhiều, xử phạt ít” như một bản tin trên báo điện tử VNExpress trước đây.
Cái quyết định số 32 do ông thủ tướng Dũng ký ban hành nói trên không những tham chiếu “Luật tổ chức chính phủ”, “Luật ngân sách nhà nước”, “Luật quản lý tài sản nhà nước” mà còn tham chiếu cả “Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày 26/11/2013”.
Thỉnh thoảng, người ta vẫn thấy báo chí tại Việt Nam, từ trung ương đến các tỉnh thị địa phương vẫn đăng tải các bản tin về học tập “gương chống tham ô lãng phí” của ông Hồ, hay những phiên họp về thực hiện “phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.
Các đảng bộ khắp các tỉnh thị đều phải “tổ chức học tập, quán triệt  đến toàn thể Cán bộ, đảng viên, CCVC Văn phòng UBND tỉnh, xây dựng chương trình hành động cho toàn khoá. chỉ đạo sát sao việc nghiên cứu, học tập và chấp hành các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.”
Như cái “quyết định” nói trên mà ông Nguyễn Tấn Dũng ký thì “tứ trụ triều đình” được mang xe công “không quy định mức giá cụ thể” về nhà xài riêng vĩnh viễn, không được coi là tham nhũng.
Người ta chỉ thấy quyết định đó quy định “chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô” cho các quan chức tại “các cơ quan, tổ chức, đơn vị, ban quản lý dự án và công ty nhà nước” mà các tốn kém “tổ chức hạch toán và công khai chi phí sử dụng...”
Không thấy nói tiền xăng, tiền sửa chữa bào trì xe, tiền thuế xe “không quy định mức giá cụ thể” ai sẽ trả khi 'tứ trụ' về hưu. Mục này thấy không được đề cập trong “Quyết định”.
Lạm dụng xe công rất phổ biến tại Việt Nam. Các quan lấy xe công đi chợ, đi lễ hội thấy báo chí chụp bảng số xe phơi trên mặt báo khá nhiều. Thậm chí xe cứu thương được dùng làm xe cho quan y tế đi họp. TN/(Người Việt)/TTHN
------------

42 nhận xét:

  1. Dân oan thời đạilúc 07:51 19 tháng 8, 2015

    Ở Thành Phố Hà Nội, ngôi nhà công vụ ở phố Nguyễn Chế Nghĩa thuộc quận Hoàn Kiếm cho Chủ tịch UBND Hoàng Văn Nghiên ở trị giá gần 100 tỷ mà khi Nghiên về hưu rồi chẳng đòi được thì cái xe ô tô có ý nghĩa gì?
    Vấn đề là XE CÔNG thì người lái xe có công không?
    Hay đây là một chính sách do mặc cả với ông vua sắp hạ cánh Nguyễn Phú Trọng muốn vớt vát một "triều đình" bên ngoài triều đình của các Thái thượng Hoàng?
    Vậy sau đó thì giải thích sao với Nông Đức Mạnh? Lê Khả Phiêu? Đỗ Mười? Nguyễn Minh Triết? Trần Đức Lương?....hay là mua mới cho mỗi ông một chiếc KIA Hàn Quốc rẻ tiền?
    Tham nhũng ngay cả chế độ hưu?
    Tuyệt thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ chôn còn tham nhũng nữa là!

      Xóa
    2. Thế quý vị chưa biết điều này, đã mặc nhiên từ lâu, rằng: Hễ đã là Uỷ viên BCT (chứ không phải "tứ trụ" đâu) thì dù đang làm việc hay đã nghỉ hưu thì đương nhiên được hưởng chế độ có 05 người phục vụ. Đó là: thư ký, bác sĩ, lái xe, vệ sĩ/bảo vệ và cấp dưỡng... phục vụ ông UVBCT đến mãn đời.
      Quý vị thử đếm xem, cứ 1 x 5 là bao nhiêu thì "đội quân" phục vụ UVBCT là bao nhiêu lương/thuế của người dân/doanh nghiệp đóng góp?

      Xóa
    3. Oi cai oto tri gia 1xu con tai san cua chung no 1000 dong ma chung no van tham -dung la xuc vat.

      Xóa
    4. Thế là quẩn rồi đó, không còn chút sáng suốt nào nữa? Vì cái tư duy như vậy nên tham nhũng mới có đất phát triển ! Tiền dân ai có quyền cho ?

      Xóa
  2. Neu liet ke het nhung dac quyen dac loi ma gioi chuc lanh dao dang duoc huong roi in thanh truyen don dem den cho nhan dan.
    Toi dam bao da so ho se vo cung ngo ngang va cam gian

    Trả lờiXóa
  3. Đảng ngồi trên pháp luật mà. Nói riết rồi có ai nghe đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Mấy ông lãnh đạo đã cống hiến cã đời cho chế độ Cộng Sản khi về hưu phải có chế độ tương xứng chứ . Tất cã tài nguyên , đất nước này là của đảng quản lý mà , vài chiếc xe có nhằm nhò gì so với sổ nhà băng ngoại quốc .
    Cũng mong cho họ được “ xài riêng vĩnh viễn “ , chỉ sợ đến năm 20 ,nếu dân không xin lại thì cũng dễ gì mấy thằng Tàu lịch sự cho hưởng dụng tiếp tục .
    Hồi này nhiều người khen TT phát ngôn nghe dễ lọt lổ tai mà sao ký toàn là những điều quá xá phù hợp với Thành Đô .

    Trả lờiXóa
  5. Lúc nào cũng bảo là lương lãnh đạo thấp nhưng bù lại đặc quyền được hưởng thì quá khủng khiếp, hệt như vua chúa vậy. Sao không khoán hết vào lương, chẳng hạn môt tháng vài chục hay cả trăm ngàn đô ( kể cả chấp nhận lương tương đương tổng thống Mỹ ), nghe thì có vẻ nhiều nhưng mà lại tiết kiệm hơn rất nhiều các bố xài chùa, như cái thùng không đáy vậy, bao nhiêu cho đủ.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi cho là còn khiêm tốn chán.Cứ như dân này thì bán nước cũng không sai!

    Trả lờiXóa
  7. Xe công - nhà công Nhà Nước chỉ sắm một lần để xử dụng mãi mãi trừ trường hợp hư hỏng xuông cấp thay thế cho phù hợp - Anh ở trong nam ra thủ đo Hà Nội để nhận công tác với chức vụ Uv TƯ thì có nhà công vụ có xe cơ quan - cứ thế luân chuyễn -
    Bây giờ Th/T ra quyết định để hợp thức hoá tham nhũng cho cấp cao - ra quyết đinh sai luật chỉ phục vụ lơi nhuận mà thôi / không đảm bảo lợi ích nhà nước lợi ích nhân dân ..
    Sao các ông cứ bo bo lơi nhuận không nghỉ đến Dân - Không cho toàn dân sở hửu ruộng đất thật sự .
    Nhìn chung chế độ này đả thối nát - bao che cho nhau để thủ lợi - bán rừng bán biển bán tài nguyên - bán đất để săm xe sắn nhà cho các quan tham vã cùng nhau tư túi / Dân càng ngày càng khổ / Nước càng tụt hậu / cuối cùng đi làm đỉ mười phương nuôi miệng.... Một quyết định do Tàu khựa lèo lái thì tương lai thuộc Tàu là sự thật không tránh khỏi /
    Đả đến lúc Toàn Dân đoàn kết đồng thanh đứng lên để tự cứu mình cứu Nước khỏi sự thống trị của bọn cộng sản / Đứng lên đừng chần chờ - chần chờ là chết ..Phải có Tự Do Dân Chủ Đất Nước mới hùng mạnh .

    Trả lờiXóa
  8. Băng Đảng tà quyền độc tài thì vậy thôi. Quan nhỏ thì từ gói mì tôm. Quan lớn thì siêu xe, siêu dự án ....

    Trả lờiXóa
  9. Vùng Đông nam Á có 4 nước chậm phát triển là : VN.Lào,Campuchia và Myanmar ( nhận xét của các chuyên gia kinh tế thể giới),nhưng trong 4 nước này xem ra Myanmar và Campuchia có vẽ trội hơn VN rồi đấy ! không lo đến đất nước,đến tổ quốc và nhân dân // mà chỉ lo vơ vét cho nên nó vậy là phải rồi !

    Trả lờiXóa
  10. Cái này phải gọi là xe cÔNG thì mới chính xác

    Trả lờiXóa
  11. Cứ áp dụng "Trăng Trung quốc tròn hơn trăng Mỹ/Đồng hồ Liên xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sỹ" cho các vị xài, mua hàng "tư bản RÃY chết" làm RÌ. Các vị có chịu không?

    Trả lờiXóa
  12. Những chiếc xe đó cũng chính là tiền của Dân, là mồ hôi nước mắt của Dân, lãnh đạo CSVN đã công khai, ngang nhiên chiếm đoạt.
    Khi còn đương chức không một ông lãnh đạo chóp bu nào làm được việc gì có ích cho Dân cho Nước, ngược lại chỉ làm cho Dân nghèo đi, Nước tụt hậu thêm. Thế mà cả khi đương chức lẫn lúc về với vợ con, đám này đã được hưởng quá nhiều đặc quyền, đặc lợi một cách bất công. Điều mỉa mai là, các ông/bà "nguyên" lại thỉnh thoảng thò mặt ra ngồi chễm trệ ở các sự kiện quan trọng. Để làm gì? Khi đương chức đã chẳng làm được trò trống gì thì khi về vườn còn thò mặt ra làm gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một thằng được Dân chỉ đích danh '' NÔNG ĐỨC MẠNH THAM NHŨNG BÁN NƯỚC'' Còn VLS' không tuần chay nào thiếu nước mắt 'để nhận PB khi mà hắn đã quá giàu như cung vua phủ chúa .Con cháu TDT?
      NL

      Xóa
  13. Gần 80 năm ngồi trên đầu trên cổ thiên hạ,muốn gì được nấy,tác oai tác quái đủ điều,vừa ăn vừa phá ,đất nước đã xơ xác rồi,mọi thứ đều suy kiệt,nhân tâm chia rẽ,giáo dục suy đồi,xã hội vô cảm... chưa vừa lòng sao ?

    Trả lờiXóa
  14. Ở một đất nước có trình độ dân trí cao lại luôn luôn được "định hướng" lại sống và làm việc theo gương vĩ nhân thì những chuyện như thế này à? Thường thôi!....?

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh 14:50 /19.08.2015 nói cực kỳ chính xác !

    Trả lờiXóa
  16. Toàn đảng viên cỡ bự cả đấy, học tập đạo đức ông Hồ ra trò cả đấy. Các bác ạ!

    Trả lờiXóa
  17. Truyện nhỏ bàn làm gì đau đầu chỉ gây bức xúc cho xã hội theo tôi nên cấp cho vài cái nữa cũng được, các bác giỏi lắm là cũng vài chục năm là về với tổ tiên thôi. miễn sao đất nước chọn được người tài giỏi có đức có tài để lãnh đạo đất nước phát triển, giữ vững được độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Nếu để kẻ bất tài làm lãnh đạo đất nước còn nguy hiểm hơn nhiều , phá hoại hơn nhiều. Làm ra mười của cải ăn đi bảy tám còn hơn không làm ra thứ gì mà chỉ có triết lý, lý luận suông tiền bốc gửi nhà băng nước ngoài là mất. Còn vài con xe đì ở Lãnh thổ VN thì vẫn không mất chỉ có chủ nhân sử dụng là ai thôi mà. Nhà em ở quê có cấp cho vài con xe bắt phải sử dụng cũng khó vì đường sá đi lại khó khăn không ai biết lái xe nếu cấp cho thì phải cấp cho cả lái xe nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban. dang co' mong-uoc' tren Troi`, cac' ngoi-vi. lanh-dao. bon. trong dangcs da "quy-hoach. " het roi, Ban. nen nho' Dat-nuoc ta dau^ co cho toan`dan BAU-CU theo le~ thuong` ma` Ban. mong co' nguoi Tai&Duc giup nuoc,
      Cho nen hai tieng " mien sao " cua Ban. (xin loi) no' lac-long~ qua' day^' !

      Xóa
  18. Ông Hồ đã tuyên bố "mọi người sinh ra đều có quyền tự do và bình đẳng"
    Lời tuyên bố này không chỉ dành cho dân VN mà còn cho toàn thế giới biết.
    Mấy chục năm nay,đảng vẩn ra rả cái câu đó.
    Với cái quyết định kia thì chẳng khác gì đang chà đạp lên lời tuyên bố của ông Hồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay nào hoặc nhóm lợi ích nào mà phụ trách việc mua xe công cho các "xệp" thì ăn đủ .

      Xóa
  19. Tại Thành đô các "đồng chí" còn dám ký "hợp đồng bán nước" thì mấy cái xe có là cái gì! Dù sao việc thủ tướng ký văn bản "tặng xe" cho cá nhân mình cũng có tác dụng tốt là để cho mọi người dân THẤY rõ là các "đồng chí lãnh đạo" nước ta đang rất nghiêm túc trong việc thực hiện "hợp đồng Thành đô", nghĩa là làm sao cho đến 2020 ngân sách VN không còn một xu nào nữa để "tiện" chuyển sang dùng "nhân dân tệ" và "bàn giao" tỉnh VN cho "bạn"!

    Trả lờiXóa
  20. Trương Minh Tịnhlúc 05:48 20 tháng 8, 2015

    "Cần Kiệm Liêm Chính. Chí Công Vô Tư"-"Đảng CSVN Quang Vinh Muôn Năm"! Hahaha !!!!

    Trả lờiXóa
  21. Luơng Sơn Bạc đỏ phân chia tài sản của... dân.

    Trả lờiXóa
  22. Thế còn ai "ũng hộ" nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ủng hộ và ủng hộ cho chúng nó hưởng thụ hơn nhiều lần nữa, nhưng với điều kiện kèm theo là sau khi về hưu 3 năm thì có một cuộc khảo sát độc lập .khi còn đương chức có làm được cái gì có lợi cho đất nước không ? (xin nói rõ là cho ĐẤT NƯỚC) chứ không phải cho cái đảng cs . nếu sự đánh giá độc lập cho kết quả là không ,hoăc kết quả thấp thì phải đưa cả họ nhà nó ra chu di tam tộc để cho nó dứt nòi COCC đi .

      Xóa
  23. Người cộng sản thường đi ngược lại với lẽ thường,ví dụ,họ nói đẹp thì mọi người phải hiểu là xấu,họ nói bình đẳng,thì mọi người phải hiểu là bất bình đẳng...vân và vân vân // cứ như thế mà hiểu tiếp mọi việc !

    Trả lờiXóa
  24. thế là sau nhà 500 mét vuông lại thêm ô-tô được chia."chiến lợi phẩm" chưa kể một chú lái một chú đầu bếp, 2 chú bảo vệ,....tất tần tật đều trả tiền bằng tiền thuế của dân...>Có chế độ nào ăn cướp lạị trở thành hợp pháp thế này không trời!

    Trả lờiXóa
  25. Ông tổng Trọng sắp được 1 cái rồi , cứ bảo "Lú" nữa đi ! Minh cũng mong được "lú" thế lắm! Hi, hi...

    Trả lờiXóa
  26. Đúng là Vua chúa! đặc quyền đặc lợi suốt đời!

    Trả lờiXóa
  27. Dân đen chúng tôi thấy các vị lãnh đạo cao cấp còn khổ lắm,chưa sướng lắm đâu,vẫn còn thiếu mà! này nhé,lương thì vô số,muốn bao nhiêu có bây nhiêu ! biệt thự 100 tỷ nhé,xe con loại xịn nhé,phục vụ viên cở chục người,bác sĩ riêng năm ba người - tiêu của dân gần cả tỷ đồng rồi, xin đề nghị cấp thêm những cô gái trẻ đẹp còn trinh nguyên để các vị giải khuây chứ,các phu nhân già hết nhựa rồi ( cho vào viên bảo tàng là vừa),để các vị vui vẻ sống lâu phục vụ thêm cho đất nước chứ,dân đen thấy điều này chưa chính thức bằng vân bản của lãnh đạo nên hơi buồn một tí !

    Trả lờiXóa
  28. Về hưu ở nhà biệt thự vài trăm tỷ thì phải có xe hơi sang trọng đắt tiền mới đúng. Phải có người hầu hạ. Theo dân đen thì nên cấp kèm theo chục Mỹ nhân và thuốc cường tinh để lai thêm giống làm LĐ cho đất nước và giúp các cụ nhanh về với tiên tổ

    Trả lờiXóa
  29. 2 vị Nặc danh 21:24 và 22:43 nói trúng ý tớ quá,cảm ơn nhá ! cần truyền gióng lãnh đạo VN càng nhiều càng tốt,vì các lãnh đạo VN là "đỉnh cao trí tuệ loài người " mà // còn việc này nữa,sao mấy thằng "tư bản giãy chết" nó ngu thế nhỉ,sao nó không cho con gái trong thời kỳ sinh đẻ của chúng xếp hàng xin nhờ các lãnh đạo cao cấp nghỉ hưu của VN này cho tinh trùng để gây giống"đỉnh cao" chứ,có một việc đơn giản như thế mà chúng cũng không biết- đúng là quân "giãy chết" ngu thiệt !

    Trả lờiXóa
  30. Chổi cùn rế rách chúng nó ăn tuốt!

    Trả lờiXóa
  31. Ơn Giời! Cậu lòi mặt rồi! Làm tắt ngúm "hi dzọng cũa chúng tui"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai hy rọng gì cái giống Chó Sói (cs)? nó chỉ vờ hiền lành khi đang núp rình mồi đó thôi.

      Xóa
  32. Công bằng dân chủ văn minh
    Nghỉ hưu sao vẫn nghĩ mình còn quan !

    Trả lờiXóa