Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Tâm tư cùng Phùng tướng quân

1. Phùng tướng quân đích thị là người đứng trên vạn người. Ngài điều binh khiển tướng, dưới tay là trăm vạn hùng binh của một dân tộc đánh giặc giỏi nhất thế giới. Vậy nên cả tháng trời ngài sang xứ Lang Sa chữa bệnh, dân tình râm ran bàn tán, kẻ lo lắng mất ăn mất ngủ, người vui mừng hớn hở hân hoan. Bây giờ thì ngài đã tái xuất giang hồ, nụ cười tỏa sáng, lẫm liệt uy nghi, huân chương lấp lánh.
Qua cú sốc này, hé ra vô vàn những điều trông thấy mà đau đớn lòng. Chỉ những kẻ có trái tim gỗ đá không chất chứa tâm tư.
Sao Phùng tướng quân không “đòm” ngay kẻ nào đã tư vấn cho giới truyền thông đưa tin về ngài theo cách của kẻ bị chứng nấc cụt? Báo chí lề phải thập thò, nhỏ giọt khiến các tờ lề trái được dịp lên ngôi. Có tờ thông tấn xã vỉa hè nọ, người vào kẻ ra đông như trẫy hội, cả hơn trăm ngàn lượt mỗi ngày. Nhìn qua mấy tờ chính thống thì phong cảnh đìu hiu như phiên chợ chiều chốn làng quê những ngày mưa dầm gió Bấc. Ôi, Phùng tướng quân khỏe mạnh trở lại nhưng nền truyền thông thì xem chừng như đang trong cơn hấp hối.
Sao tướng quân không lập ngay một tòa án binh, lên Phây, vô mạng, lôi hết những kẻ hắt nước theo mưa, tung tin bịa đặt về tướng quân? Tang chứng vật chứng đàng hoàng, cứ thế mà trảm từng đứa một.
Bây giờ tướng quân đang tột bực vinh hoa, tận cùng phú quý. (Vậy mà đám rỗi hơi xấu miệng cứ nhất quyết rằng sinh mạng chính trị của tướng quân coi như đã hết). Nhưng ông bà xưa vẫn dặn, sông có khúc, người có lúc. Lỡ khi sa cơ thất thế thì xin tướng quân nhớ rằng, hàng vạn chủ quán bia khắp xứ An Nam này đội ơn tướng quân. Cả tháng trời doanh số bán ra đột nhiên tăng vọt. Một không khí hứng khởi tràn ngập các quán bia. Chuyện sâu bít chân dài trở nên lạc điệu, chuyện sinh kế thê nhi trở thành tầm phào, các phi vụ làm ăn cũng hết hot. Nghĩ đời mà ngán cho đời, đám đông mọi rợ ấy mỗi chiều lại gặp nhau, hăm hở phanh thây ngài làm thành món nộm, món quay, món áp chảo, chiên xù… rồi nhậu tơi bời!
2. Trong nhân gian có nhiều điều bình dị mà thật cảm động. Sự trường tồn của dân tộc nhờ những hạt phù sa như thế này chăng?
Ở xứ Bình Tân về phía Nam thành Nha Trang có lão thần, một đời cúc cung tận tụy phò tá hoàng thượng. Ngày hồi hưu, lão thần đóng cửa đọc sách, trồng hoa, lúc rảnh thì ngồi lai rai với vài bạn tri âm, phó mặc chuyện đời mây nổi. Bữa rồi lão vô tình mở ti vi xem cảnh tướng quân đi xem hát trong chương trình “khát vọng đoàn tụ”. Xem được ít phút, lão tắt phụt ti vi, tóc dựng ngược, mặt đỏ phừng phừng. Lão đập bàn ầm ầm thét lớn: “Đường đường là bậc công thần, sao buổi sáng không dâng hương tưởng niệm các tướng sĩ tử trận, buổi trưa không vào lăng viếng Tổ phụ, buổi chiều không đi úy lạo sĩ tốt, buổi tối không bàn chuyện quân cơ mà lại bế bụng đi nghe đám con hát tấu khúc nhạc Bắc phương! Ôi nhục nhã, khốn nạn … Tay thư ký nào dám chơi cả tướng quân, đúng là vuốt râu hùm! Ta sẽ đích thân cưỡi ngựa ra gặp tướng công!”.
Người nhà sợ hãi, xúm vào can mãi, lấy cớ đường xa vạn dặm, mà tướng công thì sống ngày nào biết ngày đó, rằng lão ra đến kinh thành thì mồ tướng quân có khi đã xanh cỏ. Lão thần mới chịu ngồi im. Buổi trưa, nàng thiếp yêu len lén vào thư phòng, thấy lão đang ngồi bất động trước một giò hoa phong lan. Thiếp yêu đi xuống nhà, bối rối tự nhủ, mấy cành hoa lan đẫm sương ấy, không biết là nước mưa hay nước mắt.
3. Thưa Phùng tướng quân, ngài đọc thử “tâm tư” sau đây.
“Xin Chúa hãy ban cho con sức mạnh để có thể đứng vững và nhìn rõ bản thân mình khi con yếu đuối và mất niềm tin, cho con sức mạnh để không lùi bước trước thất bại, cho con sức mạnh để khiêm tốn và ôn hòa mỗi khi chiến thắng. Hãy ban cho con sức mạnh để con biết cười đồng thời không mất đi tiếng khóc. Hãy cho con ghi nhớ rằng điều vĩ đại chính là điều giản dị và sức mạnh chân chính nằm trong sự dịu dàng”.
Chắc ngài sẽ cười nhạt mà cho rằng đó là những ước muốn yếu đuối của một gã binh nhất vô danh nào đó. Thực sự thì đó là tâm tư của một danh tướng xứ Kim Chi. Tâm tư này trở thành lời cầu nguyện mỗi ngày của Chung Ju Yung, chủ tịch tập đoàn Hyundai, người từng nói rằng lãnh vực khai thác dầu khí ngoài đại dương, một trong nhiều nghành nghề của Hyundai, ông không có đối thủ ở châu Âu. Con người đầy quyền lực trong kinh doanh lại xúc động ghi nhớ và truyền lại lời cầu nguyện của một ông tướng cho các nhân viên trong công ty.
Nhớ lại mấy tháng trước, những tâm sự của Phùng tướng quân về xu thế ghét Trung Quốc khiến con dân Đại Việt bừng bừng giận dữ và khinh bỉ.
Than ôi, cũng là những lời từ đáy lòng mình, tâm tư kẻ này truyền sức mạnh và sự bình yên cho hậu thế, tâm tư người nọ lại khiến muôn đời oán hờn chửa rủa là cớ làm sao? Trời xanh thăm thăm thẳm, nỗi hận ngút ngàn của Phùng tướng quân, ai thấu cho chăng?
Nguyên Hoa Lư/(Blog Nguyễn Hoa Lư)/TTHN
--------------

16 nhận xét:

  1. Ảnh này là của ông Phùng thật. Xin nhìn kỹ, đề phòng giả mạo!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu phùng đại tướng mà còn sống thì Bác Bồng cũng mệt đấy . Nhung bác yên tâm phùng đã toi rồi .
    Phùng đã đi rồi sao phùng ơi .
    Mùa thu lá rụng cây nảy mầm .
    Thị trường sao vạch đang lên giá .
    Sao phùng không sống để lên sàn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huyệt kia chờ lấp nỗi buồn
      Mộ bia nằm sẵn đợi muôn thu về
      Bạn bè sờ ảnh mân mê
      Ghi giòng vĩnh biệt, dưới đề "tiếc thương"
      Hôm qua còn đánh golf mà?
      Hôm nay mộ lạnh âm dương hãi hùng
      Một đời gian khổ lao lung
      Mai xương rã mục lạnh lùng tha ma.
      Người dân tụng niệm ngân nga
      Nhiều anh nhậu xỉn hết trọn năm nay...

      Xóa
  3. Nhân dân đặt câu hỏi ?. Tại sao có một số ông có cùng chí hướng với ĐT... , là Đ/c , đồng đội với ĐT, là bạn , người thân ... đến giờ phút này chưa thấy lên tiếng bảo vệ ĐT để cho thế lực thù địch với ĐT gia sức nói xấu ĐT ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lên tiếng bảo vệ mà bị lộ diện à ! ngu thế mà để chết à !

      Xóa
    2. Thanh có tâm tư bán nước . Ai bảo vệ cũng là bán nước . Xin lỗi không dám . Ai làm nấy chịu .

      Xóa
    3. Tại sao đến giờ phút này ĐCSVN chưa đưa ra bất kể một thông báo nào chính thức về trường hợp ĐT BTQP PQT để cho thế lực thù địch với ĐT nói xấu ĐT nhiều quá? Các Đ/c của ĐT có cùng chí hướng với ĐT đâu cả rồi? cần phải có biện pháp ngăn chặn gấp đi chứ...nếu cứ để tình trạng này sẽ làm mất uy danh, uy tín, danh dự...của ĐT mà Tầu khựa có muốn sử dụng cũng khó vì đâu còn uy tín...Vô hiệu hóa kiểu này thì cũng hơi tàn nhẫn nhưng nếu vì độc lập chủ quyền vì tổ quốc thì quá được. Hy sinh một người để làm gương cho những kẻ bán nước , phản bội tổ quốc , phản bội nhân dân...

      Xóa
  4. Người giác ngộlúc 20:00 3 tháng 8, 2015

    THƯLC SỰ NHỤC NHÃ

    Trả lờiXóa
  5. Linh Nguyễn · Làm việc tại Cty TNHH hoàng Hâu
    Rất có thể vietpressusa.com đúng. các bạn vn đã từng xem chương trìng gương mặt thân quen mà ở đó các nghệ sĩ đóng giả bất cứ ai mà mình bốc thăm trúng. Việc tìm một ngươi tương tự như bác Thanh để đóng giả nhằm tránh một cuộc chiến tranh xâm lược thì những người lãnh đạo ở vn cũng nên làm lắm chớ? Những người tin bác Thanh còn sống thì hãy thử tìm thônng tin về vợ và con của ông ấy đâu. tại sao không thấy họ khi ông về nước và nhất là hôm nay người ta lại tuyên bố ông sẽ ở lại BQP làm việc chứ không về nhà nữa?

    Trả lờiXóa
  6. Nếu lỡ bác ĐT chết thật !
    Đề nghị Đ, NN ...hãy chọn cho ĐT một cái chết hợp lý nhất đi ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vạc dầu dưới địa ngục

      Xóa
    2. Báo cáo với nhân dân. Nói chung là ĐT hết sống. Vâng. Thưa quý vị và các bạn, như thế có thể hiểu là ĐT từ trần, vĩnh biệt cái sân golf TSN.
      Ơ, cái đồng bào này, chết là chổng bốn vó lên giời, không thở, tim không đập. Thế là hợp lý đứt đuôi con nòng nọc rồi ý chứ? Có cái chết nào bất hợp lý không?
      Thôi. Chào thân ái và quyết thắng, hay thua gì đó... Bái bai!

      Xóa
    3. Chết hụt, chết thật, chết giả, chết vì bệnh, thết vì tham, chết vì phản dân hại nước vv...

      Xóa
  7. Sống hay chết đều ở lòng Dân

    Trả lờiXóa
  8. “Đường đường là bậc công thần, sao buổi sáng không dâng hương tưởng niệm các tướng sĩ tử trận, buổi trưa không vào lăng viếng Tổ phụ, buổi chiều không đi úy lạo sĩ tốt, buổi tối không bàn chuyện quân cơ mà lại bế bụng đi nghe đám con hát tấu khúc nhạc Bắc phương! Ôi nhục nhã, khốn nạn … Tay thư ký nào dám chơi cả tướng quân, đúng là vuốt râu hùm!
    Đích thị là ngòi bút của kẻ sĩ chân chính.

    Trả lờiXóa
  9. Đại T nếu còn đang thở tim đang đập thì ông ta cũng đã chết trong lòng dân VN từ lâu rồi

    Trả lờiXóa