Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Điểm lại 6 lần Tập Cận Bình bị ám sát hụt


Như Tinh Hoa đã đưa tin, trong 3 năm qua, ông Tập Cận Bình được cho là đã trải qua 6 lần ám sát hụt, với các kết quả điều tra đều cho thấy người trong nội bộ ĐCSTQ đã thuê người thực hiện. Sau đây chúng ta cùng điểm lại những lần ám sát hụt này:
1. Nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, người từng là đồng minh thân cận của Chu Vĩnh Khang tiết lộ: Chu biết mình sắp “gặp hạn” khi Bạc Hy Lai bị khai trừ khỏi đảng vào ngày 15/3/2012 nên đã chuyển qua lập mưu ám sát người sắp nhậm chức Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình.
Chu Vĩnh Khang được cho là đã lệnh đặt bom hẹn giờ tại một phòng họp hội nghị thường niên Bắc Đới Hà vào tháng 8/2012 nhưng ông Tập đã không tới sự kiện này. Khi đó, ông Tập đang giữ chức phó chủ tịch nước và được xác định sẽ trở thành người thay thế ông Hồ Cẩm Đào.
2. Sau đó, “ông trùm” an ninh chuyển sang âm mưu tiêm thuốc độc Tập Cận Bình nhân dịp ông này đi khám sức khỏe định kỳ tại một bệnh viện quân đội ở Bắc Kinh.
Ông Chu được cho là đã giao phó trách nhiệm tiến hành cả 2 kế hoạch ám sát này cho Tân Hồng, trợ lý và là bảo vệ của mình. Các kế hoạch sau đó đều thất bại và Tân Hồng cũng bị cảnh sát bắt giữ, theo Reuters.
Ông Tập Cận Bình tránh được cái chết ở cả 2 lần trên và kết quả là Chu Vĩnh Khang, 72 tuổi, cựu thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ chính trị đã bị khai trừ khỏi đảng vào tháng 12/2014 và trở thành cán bộ đảng cao cấp nhất kể từ sau Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc bị truy tố vì tội tham nhũng.
3. Tờ Epoch Times xuất bản tại Đài Loan ngày 10/9/2012 cho hay, Phó chủ tịch nước Trung Quốc ông Tập Cận Bình và Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kỷ luật trung ương Hạ Quốc Cường đã bị thương trong 2 vụ tai nạn giao thông vào tối ngày 4/9, khiến cho dư luận đồn đoán về một âm mưu ám sát có khả năng liên quan tới ông Bạc Hy Lai.
Giới lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã tổ chức họp khẩn khi nghi ngờ có âm mưu mờ ám đằng sau những vụ tai nạn này. Theo bài tường thuật trên tờ Boxun News xuất bản ngày 9/9 và 2 tiếng sau thì bị gỡ, thủ phạm là một sĩ quan quân đội và là một người ủng hộ cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai.
4. Báo Want China Times hôm 25/2 dẫn tin từ tờ Boxun News có trụ sở tại Mỹ cho hay, các quan tham Trung Quốc bị nghi ngờ đang tìm cách mua súng trường bắn tỉa của Mỹ để ám sát ông Tập Cận Bình và Vương Kỳ Sơn.
Ông Tập Cận Bình, người phát động chiến dịch liên tục đàn áp quan chức tham nhũng, bất kể họ là “ruồi” hay “hổ”, kể từ năm 2013, đã tăng cường củng cố an ninh trong vòng 6 tháng qua sau khi âm mưu trên được đưa ra ánh sáng, tờ Boxun viết. Các biện pháp an toàn được thắt chặt một cách lộ liễu, thậm chí quan chức từ cấp thứ trưởng đều phải trải qua kiểm tra an ninh mới được vào gặp chủ tịch.
5. Trước kỳ họp quốc hội Trung Quốc và Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân (CPPCC) Tháng 3 vừa qua, ông Tào Thanh, Vụ trưởng cơ quan an ninh trung ương đảng, và cấp phó của ông là Vương Thanh đã đột ngột bị luân chuyển.
Theo Boxun News, nguyên nhân là do ông Vương đã âm mưu sát hại Chủ tịch Tập Cận Bình. Tờ báo này đã dẫn một bài viết về ông Tập để minh chứng cho sự thật sau tin đồn này.
Hôm 19/5, Tân Hoa Xã đăng tải bài viết có tiêu đề “Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu sự trung thành tuyệt đối, tin tưởng vững chắc từ các cơ quan an ninh nhà nước”. Meng Jianzhu, chủ nhiệm Ủy ban chính pháp của đảng Cộng Sản Trung Quốc cũng tham dự phiên họp nêu trên.
Bài viết của Tân Hoa Xã khẳng định, ông Meng “cam kết rằng các cơ quan an ninh nhà nước sẽ thực thi các chỉ thị của ông Tập và đi theo sự lãnh đạo thống nhất của Trung ương Đảng”.
6. Lần ám sát mới đây nhất là vụ nổ Thiên Tân. Đại Kỷ Nguyên cho hay, vụ nổ Thiên Tân là một bước ngoặt công khai mâu thuẫn giữa phe ông Giang và phe Chủ tịch Tập, vốn mang tính chất một mất một còn.
Ngày 14/8, Bowen Press dẫn lời nguồn tin cho biết, việc này có liên quan đến vụ ám sát đương kim lãnh đạo Trung Quốc, sự việc bại lộ dẫn đến việc đặt kíp cho nổ kho thuốc súng. Theo nguồn tin này, những chất hóa học nguy hiểm tồn trữ trong kho chứa có số lượng lớn là sản phẩm quân – dân dụng, trong đó bao gồm: lượng lớn thành phẩm đến bán thành phẩm, nguyên liệu như Ammonium Nitrate, Potassium Nitrate, toluen…
Một nguồn tin nội bộ nói trên NTDTV rằng: “Kế hoạch ban đầu là chờ đến khi cuộc họp của các lãnh đạo Trung Quốc tại Bắc Đới Hà kết thúc, và sau khi các quan chức cấp cao ra về, một vụ nổ sẽ xảy ra giữa tuyến đường sắt nối Thiên Tân và Hà Bắc“. Các quan chức đã được thông báo và thay đổi kế hoạch vào phút chót, và những phần tử khủng bố thay vào đó đã đánh bom vào nhà kho để xóa sạch bằng chứng.
Sau khi kết thúc hội nghị Bắc Đới Hà hàng năm, ông Tập thường đi đường vòng ghé qua Thiên Tân để khảo sát cũng như truyền đạt lại tuyên bố nội dung đạt được trong hội nghị.
(Tinh Hoa)/TTHN
--------------
* Tờ báo Boxun News nổi tiếng chuyên tiết lộ những câu chuyện bí mật trong giới chính trị Trung Quốc. Tờ báo này hoạt động từ năm 2000 và đặt trụ sở tại bang Bắc Carolina của Mỹ. 
** NTDTV (đài truyền hình Tân Đường Nhân), có trụ sở tại Mỹ, chuyên đưa tin chân thực về mọi diễn biến tại Trung Quốc.
-----------

16 nhận xét:

  1. Sẽ có cuộc ám sát tiếp theo

    Trả lờiXóa
  2. Lan thu 'n' nao do ma dac tinh cua VN hanh dong thi thang nay chet chac

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bạn này có bị "lú" như tổng Trọng không đấy? Cs vn thì Tâp nó ho khẽ đã sợ dúm tứ túc rồi còn " hành động" gì đc?

      Xóa
    2. Thôi, để bạn ấy tự an ủi trong xã hội buồn bã hiện nay... Đừng khắt khe.

      Xóa
  3. TẬP CẬN BÌNH SẼ PHẢI BỊ TRỪNG PHẠT ĐÍCH ĐÁNG

    Trả lờiXóa
  4. Có thể Tập Cận Bình ngăn chặn được hầu hết các vụ ám sát, nhưng Tập Cận Bình không thể ngăn chặn được TRỜI PHẠT?

    Trả lờiXóa
  5. Tập Cận Bình tính học tập Bà Nữ Oa đội đá vá trời? - Diệt tham nhũng trong đcsTQ?

    Trả lờiXóa
  6. Buồn nhỉ,6 lần mà vẫn chưa giết chết được con sói rừng gớm tởm này ! cầu Trời lần thứ 7 nó sẽ nát bấy như một bãi phân bò !

    Trả lờiXóa
  7. Tập Cận Bình bị các phe phái thù hằng muốn ám sát.
    Tập Cận Bình bị Nhân dân Trung Quốc hằn thù
    Tập Cận Bình bị Nhân dân Việt Nam và nhân loại tiến bộ căm ghét

    Vậy thì Hạnh phúc của Tập Cận Bình để ở đâu?

    Trả lờiXóa
  8. Không đâu,có thể Tập cận Bình là tên tham nhũng nhất TQ,nhưng không ai nói gì vì nó đang nắm quyền ! Hạnh phúc Tập cận Bình ở đâu hả bạn Nhân Tâm 16:15 ? Ở Hỏa Ngục với bàn chông sắt đun nóng 4000 độ C,ma vương cầm chỉa 3 đâm vao người hắn,ác quỉ cầm kềm kéo lưỡi hắn ... vui không ? - Một QUÁI THAI THỜI ĐẠI !!!

    Trả lờiXóa
  9. Người giác ngộlúc 20:14 22 tháng 8, 2015

    Tôi nhớ một cccccccaau châm ngôn tôi hóc được từ lúc còn trẻ
    "Mếu con người biết được rằng mình xâu, thì điều đó đảm bảo chắc chắn rằng nó sẽ ngày một tốt hơn"
    Rất tiếc.
    Tập cận bình và bè lũ không hiểu điều đó.
    Vậy phải dậy cho nó hiểu

    Trả lờiXóa
  10. Đến một ngày nào đó lại có người tính sổ với Tập, bởi đã là lãnh đạo ở thể chế này thì chẳng thằng nào sạch sẽ.

    Trả lờiXóa
  11. Lần thứ 7 nhất định 100% thành công !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đang định com như bạn. OK!

      Xóa
    2. Riêng khoản này TQ phải sang học chú em VN,Chỉ cần một phát ăn ngay.

      Xóa
  12. Vậy mà an ninh VN được lệnh của lũ lãnh đạo bán nước cho tàu cộng đã lấy máu của người yêu nước để rước Tập vào VN. HỌ còn cho bắn 21 phát đại bác để chào mừng và còn mời hắn vào quốc hội Diên HỒng để dạy bảo các ông bà nghị ! Chuyện này đau hơn thiến.

    Trả lờiXóa