Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Cư dân mạng đòi Bộ trưởng Luận từ chức

Tấm ảnh phụ huynh khóc ròng vì nộp hồ sơ cho con
trong xét tuyển đại học đợt một được nhiều người chia sẻ trên Facbook
Báo trong nước đăng tải thông tin Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận ‘nhận trách nhiệm về bất cập trong xét tuyển đại học đợt một’.
VnExpress tường thuật ông Luận thừa nhận ‘những bất cập trong đợt xét tuyển đại học đầu tiên gây phiền hà, tốn kém cho người dân, đồng thời công bố những chỉ đạo khắc phục trong đợt xét tuyển thứ hai’. Báo này viết: “Việc để thí sinh đăng ký tới bốn ngành trong một trường, được thay đổi nguyện vọng trong 20 ngày là không hợp lý, tạo ra sự căng thẳng cho thí sinh, phụ huynh".
"Báo cáo cho thấy, có gần 43.000 thí sinh cả nước đã thay đổi nguyện vọng, tập trung ở khoảng 30 trường đại học."
"Nhiều người phải đi lại, chờ trực tại các trường đại học gây nên sự tốn kém, phiền hà".
Ông Luận được VnExpress dẫn lời giải thích “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên, trong đó có phần trách nhiệm lớn của Bộ Giáo dục là chưa cân nhắc hết tính phức tạp và hiệu ứng ngược của những giải pháp. Thay mặt Bộ, tôi xin nhận trách nhiệm về việc này".
Nhưng trên các mạng xã hội, có ý kiến đòi ông Luận từ nhiệm.
                  =>>Ôi, học sinh Việt: Xóm Cào Cào   
Các facebooker còn lập fanpage ‘Chúng tôi yêu cầu Phạm Vũ Luận từ chức’ với hàng ngàn lượt like.
Nhân chuyện thời sự, người ta nhắc lại chuyện ông Luận từng nói 'Tôi coi đổi mới giáo dục lần này là trận đánh lớn' trong một bài báo trên VnExpress cách đây gần hai năm.
"Bước vào trận đánh, từ tướng lĩnh đến binh lính phải quyết tâm, tin và­­o chiến thắng, sẵn sàng trả giá. Tôi coi thực hiện đề án đổi mới giáo dục lần này là một trận đánh lớn", ông Luận được VnExpress dẫn lời.
‘Cần thay ngay Cục trưởng Cục khảo thí’
Hôm 22/8, trả lời phỏng vấn của BBC, ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP Hồ Chí Minh, cho biết:
“Tôi không tán đồng việc người ta kêu gọi thay Bộ trưởng Giáo dục vì trong lúc này vẫn cần người lèo lái.
Nhưng tôi thấy cần thay ngay ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, thuộc Bộ Giáo dục”.
Theo ông Cường, việc xét tuyển ‘gây hoang mang, hỗn loạn, bất an cho toàn xã hội trong mấy ngày qua có nguyên do chính yếu là Cục trưởng Cục khảo thí chưa có kinh nghiệm làm tuyển sinh.
"Việc Bộ để Cục khảo thí ôm đồm quản lý dữ liệu, cho thí sinh chọn bốn nguyện vọng trong một đợt phá vỡ hệ thống hướng nghiệp."
"Tôi cho rằng nếu không thay ngay Cục trưởng Cục khảo thí thì với cách làm này tình trạng đợt xét tuyển thứ hai cũng không khá gì hơn", ông Cường nói.
Các báo trong nước ví von ‘sự gay cấn, căng thẳng, lo lắng, rút ra nộp vào của đợt xét tuyển một không khác phiên giao dịch của một sàn chứng khoán’.
Hôm 21/8, báo Tuổi Trẻ đăng bài về một phụ huynh ở Hà Tĩnh phải thuê xe cấp cứu 115 đi ra Hà Nội để rút và nộp hồ sơ cho con.
Ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh, xác nhận vào ngày 20/8 đơn vị này có một chiếc xe được thuê ra Hà Nội để làm thủ tục hồ sơ xét tuyển đại học, báo này viết.
(BBC)
------------

45 nhận xét:

  1. BT Luận: Từ là từ thế nào? ông trọng kia còn chửa từ thì sao tôi phải từ chức chứ?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là một ông bộ trưởng vô tích sư.
    Thế mà khi ông nhận chức này nhiều người ca ngợi ông lắm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Luận là dân thương mại, bản chất là làm phải có lời lãi tiueefn bạc.
      Bộ giáo dục, thì không đem ra lời tiền bạc.

      Tôi thấy, dân mình, sống không theo hiến pháp. Điều 4 nói: dân Việt có lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội, tức là họ có quyền cho ái chức gì, bổng gì, mà vẫn đúng luật.
      Cái cần, là dân Việt, dùng quyền bỏ phiếu của mình, đòi xóa bỏ cái điều khoản đó đi, thì đòi cách chức ông bộ trường.

      Xóa
    2. Cùng cánh bà Doan kéo nhau lên cho hội . Trông mặt như ông đóng cối ngày xưa . Chỉ biết lèn cho chặt chứ giáo dục gì lão này . Đất nước này hỏng to rồi .

      Xóa
  3. Ông này không làm được việc gì nên thân,nay đòi in sách,mai đòi in sách với giá hàng trăm tỷ đồng ! để làm gì vậy ? tiền,tiền và tiền ! đơn giản chỉ có thế ! cho nên có một cháu học sinh lớp 8 ở HN đòi làm bộ trưởng là phải rồi !

    Trả lờiXóa
  4. Hơn 200 Quốc gia trên thế giới này chắc chắn không có nước nào có "Nền giáo dục" rối rắm như VN hiện nay... Tôi nghĩ: Đã đến lúc phải "ĐẤU THẦU KHÔNG HẠN CHẾ" mọi vị trí lãnh đạo của Bộ giáo dục nói riêng và toàn bộ vị trí lãnh đạo của chính quyền Nhà nước nói chung. Thì đất nước mới thoát khỏi "ĐẤT NƯỚC KHÔNG CHỊU PHÁT TRIỂN" được.

    Trả lờiXóa
  5. Sao lại kêu gọi từ chức ! Qua bao nhiêu việc sai trái, coi phụ Huynh và học sinh cả nước như trò đùa, coi Quốc hội như chợ búa để mặc cả hang ngàn tỷ đồng .... thì phải cách chức ngay chứ kêu gọi từ chức cái gì!. Bộ Giáo dục mà vô giáo dục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. quá chuẩn. Cảm ơn ND08:58 nói thay cho nhiều người.

      Xóa
  6. Những quan chức mà độ lì của mặt còn hơn mặt phản.

    Trả lờiXóa
  7. Còn lâu mới từ chức, còn lâu mới bị cách chức (cách rồi lấy ai làm việc, hehe).Ở chế độ này, chú nào cũng nói láo trơn miệng, chú nào cũng mặt dày (kệ mẹ bọn mày cứ nói, cứ chữi), mồm rộng (để đớp hít), không phải chế độ dân chủ như Hàn Quốc, Singapore, USA mà mong từ chức...

    Trả lờiXóa
  8. Cần thay ngay ông luận vì việc có " sự lèo lái" của ông này nếu có cũng như không như thực tế đã cho thấy. Còn việc làm rối loạn xã hội như đợt tuyển sinh vừa qua thì bất cứ ai cũng có thể làm được, điều này cho thấy sự thật là xã hội hoàn toàn không cần đến" sự lèo lái" của ông luận cũng như của các quan chức Bộ GD&DT.

    Trả lờiXóa
  9. thằng cha tuyên bố kho chống được tham nhũng thi từ chức mà có từ chức đâu , mà bảo tui từ chức

    Trả lờiXóa
  10. Không ai người ta phải chịu trách nhiệm đâu , mà chỉ các cháu và gia đình phụ huynh phải chịu nhiều áp lực , và tốn kém chi phí vể kinh tế mà thôi . Và cuốc cùng sẽ hòa cả làng và rút kinh nghiệm , chế độ của các nhà cầm quyền lãnh đạo cộng sản là rứa vậy đó .

    Trả lờiXóa
  11. Ai tạo ra và đặt ông Luận vào vị trí đó?
    Đó chính là "đảng và nhà nước".
    Ai đề ra những quyết sách,"định hướng" cho ngành giáo dục?
    Đó chính là "đảng và nhà nước".
    Khi gây ra thảm hoạ cho nhân dân,ông Luận chỉ chịu trách nhiệm trước ai?
    Lại là cái ông "đảng và nhà nước".
    Nếu ông Luận từ chức thì cái ông "đảng và nhà nước" lại dựng ông khác lên,đôi khi còn tệ hại hơn.
    Phải buộc cái ông "đảng và nhà nước" từ chức mới giãi quyết được cái gốc của vấn đề.Nếu không,con cháu của chúng ta sẽ trở thành chuột bạch,rô bôt hết.Con cháu mấy lão chóp bu thì học các trường quốc tế và đi du học hết nên chúng không bao giờ gánh chịu những tai hoạ như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ chúng nó, lúc nào cũng giở giọng quy hoạch cán bộ, đảng quy hoạch cán bộ kiểu nào mà toàn bọn tham nhũng, dốt nát và phá hoại thôi. VN còn nhục với chúng dài dài

      Xóa
    2. "Con cháu mấy lão chóp bu thì học các trường quốc tế và đi du học hết nên chúng không bao giờ gánh chịu những tai hoạ như thế này".- Thì chúng lại đưa con cháu chúng lên làm vua " chứ còn gì nữa " , đó là điều kiện cần , và" con cháu của chúng ta sẽ trở thành chuột bạch,rô bôt hết" là điều kiện đủ ., Dân như vậy thì chúng tha hồ đè đầu cưỡi cổ thì chúng nhanh chóng có XHCN ( xuống hố cả nút ) hoàn thiện đc ,Chúng " Khôn " và "nguy hiểm" đấy !

      Xóa
    3. Em rất thật Quảng Bình quê ta đó
      Lệ Thủy ơi ngậm đắng suốt năm dài
      Tám mươi lăm năm không nghỉ là dài
      Nên tính lại suốt đời cha con ấy
      Vẫn u buồn ngu dốt phận dân đen
      Lệ Thủy ơi sao mà cay đắng rứa
      Anh mù mờ cất tiếng gọi tên em
      Thương thương lắm quê hương chùm khế ngọt
      Mặn cỏi lòng xót dạ đắng trăm năm

      Xóa
  12. lương tâm thời đạilúc 11:56 23 tháng 8, 2015

    Hời hợt.
    Vô trách nhiệm.
    Đó là hình ảnh ông Bộ trưởng GD VN

    Trả lờiXóa
  13. Đọc lại các bài tường thuật hàng ngàn bậc phụ huynh hối hả đưa con đi khảo thí trong những ngày nắng gắt hè vừa qua mà thương các cháu quá.
    Ôi tuổi trẻ Việt Nam
    Ôi mầm non của đất nước

    Trả lờiXóa
  14. Có lẽ nên cho các cháu được vào đại học (nếu các cháu có nhu cầu), không để bất cứ cháu nào thất học đại học ...Thiếu chỉ tiêu đề nghị BGD cho thêm chỉ tiêu để các cháu đã nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển được vào học 100%...Thực tình mà nói các cháu học ra cũng chẳng cạnh tranh hết chỗ làm của CCCC (4C) đâu mà sợ..
    Cứ cung cách tuyển sinh kiểu chơi chứng khoán thế này thì đứt hơi mà chết cho cả phụ huynh và thí sinh mất thôi?..
    Nếu thiếu phòng học thì xây thêm, hoặc thuê nhà chung cư đang bỏ hoang làm phòng học, thiếu giáo viên thì thuê GV, Càng nhiều người học càng thu được nhiều học phí...và tạo ra nhiều dịch vụ "ăn theo đại học" giúp cho nhiều người có thêm việc làm . Không nên quá đề cao về chất lượng đạo tạo và kiến thức đầu vào...Bởi vì lúc ra trường có ai quan tâm đến kiến thức học được ở trường lớp đâu mà sợ, (toàn làm trái ngành nghề được đào tạo)...
    Đây là góp ý chân thành cho Bộ trưởng GD&ĐT.
    - Nếu ông làm được điều này có lẽ toàn dân sẽ đồng tình ủng hộ ông và sẽ không còn tiêu cực dạy thêm học thêm và mất luôn cả "bệnh thành tích" trong giáo dục.

    Trả lờiXóa
  15. Còn nhiều người sai phạm tày trời hơn kia mà có ai từ chức đâu , sao chỉ mỗi mình tôi?

    Trả lờiXóa
  16. Nói chung cần phải thay đổi bộ máy điều hành của chính phủ Việt Nam, quá nhiều người đang dựa vào quyền lực để mưu lợi cho bản thân nhiều hơn là cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  17. Nếu là người văn minh và có lòng tự trọng thì hãy từ chức // còn người ăn lông ở lỗ và vô sĩ thì tùy thích ( từ cũng được mà không từ cũng được )

    Trả lờiXóa
  18. Giáo dục là Quốc sách hàng đầu. Hàng đầu mà mọi thứ, từ chương trình đào tạo, đến sách giáo khoa, thi cử... cứ lùng bùng, rối rắm thì làm sao mà phát triển???

    Trả lờiXóa
  19. Cái còng kim cô cộng sản luôn luôn phát sinh mâu thuẩn và tồn tại không bao giờ giải quyết được - chỉ có con ông cháu cha mới lách luật được - Dân đen nói cho lắm cũng dân đen mãi mãi hệ số không - Tôi cho những người cô níu : hoài công - hoài công - hoài công mà thôi /

    Trả lờiXóa
  20. Sao Bộ GD không lập chương trình tuyển sinh theo kiểu mua bán chứng khoán nhỉ: mỗi ngành học của một trường là một "mã CK", mỗi thí sinh là một "tài khoản lưu ký" thì dễ ợt, chỉ 1 ngày là tuyển sinh xong béng!
    Nếu Bộ GD có lớ ngớ về chuyên môn thì chỉ cần huy động dăm chục nhân viên CK làm việc vài ngày (thứ bảy, CN thị trường CK nghỉ) là đủ.
    Sao mà lắm "Gà Sống" mà chẳng chú nào biết ... gáy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  21. Dảng Công sản chăng qua là tấm bình phong che đậy sự u lung / bình phong có lớn không che nổi bầu trời / giờ quá rỏ toàn mùi ô uế / nên phá bình phong để thoáng cho nền giáo dục sáng ngời - còn bình phong đó thì càng tồi tệ mặc dù chúng ta thấy không phá càng tồi tệ hơn /

    Trả lờiXóa
  22. Giáo dục , lãnh đạo, chỉ đạo điều hành kiểu gì mà đọc báo ngày nào cũng có vụ giết người mà toàn giết nhiều người không rõ nguyên do, xã hội VN hiện nay bất an quá !

    Trả lờiXóa
  23. Đồng hồ bị hư rồi! Chạy loạn xạ, chỉ giờ bậy bạ! Chết!

    Trả lờiXóa
  24. Ông Luận bên giáo dục chưa là gì cả so với bên nông nghiệp. Bộ trưởng bộ nông nghiệp & PTNT Cao Đức Phát trong 10 năm làm bộ trưởng làm nát hết những gì do ông Lê Huy Ngọ để lại . Ông Phát còn trắng trợn đưa bà Tuyết là vợ sau (vợ cả bị mất vì ung thư) ở trường văn hóa nghệ thuật có giọng hát về Viện nghiên cứu khoa học thủy lợi VN được một thời gian , bây giờ đã đương nhiên là quyền trưởng ban đào tạo và hợp tác quốc tế (hệ số 1 ngang chức viện trưởng) lố bịch trơ tráo hết chỗ nói vì không có chuyên môn, không biết ngoại ngữ hàng ngày đánh ô tô riêng đi làm , cả cơ quan tôi đều chửi vì nhận về là may rồi mà còn phách tướng cậy thế chồng lên làm lãnh đạo lại là lĩnh vực đào tạo và hợp tác quốc tế!? . Ông Tuấn Anh cựu viện trưởng cùng ê kip với ông Phát hết sức o bế bà Tuyết hứa sẽ đào tạo thành tiến sĩ giấy, nên về hưu lâu rồi vẫn được bộ trưởng trao cho trách nhiệm "làm chủ" chương trình phát triên nông thôn 1600 tỷ đồng toàn là ăn tàn phá hoại tiền bạc của dân nghiên cứu trên giấy bỏ trong tủ chẳng ai xài. Nhiều người được giao làm đề tai của chương trình trước mặt mỉm cười vì có tiền , sau lưng cũng chửi vì phải nộp phần trăm cho ông Tuấn Anh theo luật bất thành văn để chia phần cho người khác.. Chuyện này ai cũng biết nhưng ngại nói ra.
    Mấy sếp ở viện tôi biết rõ đề bạt bà Tuyết là trớ trêu nhưng hèn và sợ bộ trưởng nên phải ngậm bồ hòn làm ngọt làm các thủ tục theo chỉ đạo của ông Phát . Ở Viện có lúc đã thành lập một trung tâm mới để bà Tuyết làm sếp nhưng thấy thiên hạ dè bỉu sợ đến tai trung ương nên bộ trưởng không dám quyết nhưng vẫn lách quyết tâm đưa bà Tuyết làm sếp của trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế. Chán cho cái sự đời ở ngay cơ quan mang tiếng là khoa học to nhất bộ nông dân này.

    Trả lờiXóa
  25. Bộ trưởng giáo dục, bộ trưởng y tế, bộ trương nông nghiệp Phát triển nông thôn nên về vườn càng sớm càng tốt cho dân được nhờ

    Trả lờiXóa
  26. Sáng hôm nay trên báo đài đã loan tin các trường đã công bố điểm chuẩn . Bộ giáo đục đã biết sai, sửa sai kịp thời . Mong rằng bài học này tuy đắt nhưng hiệu nghiêm để lần sau làm tốt hơn. Cám ơn công luận cả báo lề phải và lề trái giúp bộ giáo dục tỉnh ra nhiều.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi tán thành ý kiến của bạn ngochuyen vu.
    - Bộ giáo dục nên cho tất cả các cháu có nhu cầu vào học đại học theo nguyện vọng của các cháu, việc của các trường đại học là dạy và học. nếu số học sinh đăng ký dự tuyển quá đông, vượt chỉ tiêu tuyển sinh của trường thì cứ mạnh dạn đề xuất với bộ GD xin thêm chỉ tiêu, nếu thiếu Giáo viên và phòng học thì ta thuê bên ngoài ...Còn việc ra trường có tìm được việc làm hay không là chuyện khác, thuộc trách nhiệm của người khác, ngành khác...Nếu các trường đại học không tiếp nhận hết các cháu sẽ đi học ở các trường đại học nước ngoài, càng gây tốn kém cho phụ huynh, gia đình và XH, nhà nước mất đi 1 nguồn ngoại tệ lớn mà các em mang ra nước ngoài để ăn học.
    Cái này ở nước ngoài người ta đã thực hiện trước ta hàng chục năm rồi.
    Thực tình mà nói thì trình độ đại học bây giờ chỉ ngang với trung học trước kia, vậy nên cứ cho các em nào thích đại học hãy để cho các em được học mà không hạn chế về số lượng.
    Vũ Văn Minh,
    Thầy giáo về hưu.

    Trả lờiXóa
  28. Từ chức đi ông,đừng làm cho nhân dân VN tủi hờn hơn nữa ! đã quá sức chịu đựng của họ rồi đấy ! -đừng "cố đấm ăn xôi " !

    Trả lờiXóa
  29. giai the bo giao duc. trao quyen tu chu cho cac truong hoc moi cap va phu huynh quyet dinh thi sao nhi?

    Trả lờiXóa
  30. giai the bo giao duc. trao quyen tu chu cho cac truong hoc moi cap va phu huynh quyet dinh thi sao nhi?

    Trả lờiXóa
  31. Bộ trưởng giáo dục, Nông nghiệp, y tế vv...nên từ chức đi nếu có lòng tự trọng và biết liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  32. Bảo Dân:
    Nhận trách nhiệm là trò vớ vẩn, mi dân. Ông Luận nư một tài xé xe công nông lại cho lái Matiz nên chuyệhc choạc tay lai, đâm đổ va quệt. Thu hồi bằng lái, cất ô tô vào kho là thượng sách!

    Trả lờiXóa
  33. chuẩn bị về với nước tàu, nên ai là người Hoa, anh Luận cộng thêm điểm thi đại học, thi chuyển cấp đó. mọi người hãy xác minh dùm xem đúng không nhé!

    Trả lờiXóa
  34. nền giáo dục của Việt nam vẫn còn định hường và đặt dưới sự lãnh đạo của đảng thì thì còn bét nhè nữa chứ chưa dừng lại thế này đâu.

    Trả lờiXóa
  35. => Thời buổi này có cái lạ,hể làm quan thì đầu phải ngu,mặt phải dày,bụng phải to và ăn nói bậy bạ !

    Trả lờiXóa
  36. dân có bầu ra các ông ấy đâu mà đòi họ phải từ chức

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh 08:16 nói đúng,dân có bầu họ hồi nào đâu mà bảo họ từ chức !? Vậy,phải làm sao đây ?-nếu họ ngoan cố.lì lợm,thì dân phải "đứng vùng lên"chăng ?

    Trả lờiXóa
  38. Công nhận,mặt dày thật ! chẳng còn biết liêm sĩ là gì !

    Trả lờiXóa
  39. Đề nghị mời Đại Hoc Vạn Hanh,Đại Học Minh Đức ,Đại Học ĐàLat.Đai Học Hòa Hảo mở cửa
    trở lại như trước 75.Họ đào tạo con người chứ không chạy theo lợi nhuận

    Trả lờiXóa