Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Các lãnh đạo từ chức, ông Dương Trung Quốc lên tiếng

ĐBQH Dương Trung Quốc cho rằng, việc lãnh đạo viết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, từ chức có thể coi là dũng cảm nhưng nên dần coi đó là việc bình thường trong xã hội.
Nên tạo thành sự tự giác
Ngày 29/7, ông Lê Phước Thanh, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam đã có đơn gửi Bộ Chính trị về việc xin nghỉ hưu trước tuổi.
Trong khi đó, chia sẻ với báo chí, ông Thanh cho biết ông làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi là vì lý do cá nhân, tình hình sức khỏe không đảm bảo.
Ông Thanh cho biết đang chờ Bộ Chính trị cho ý kiến về việc này. Nếu Bộ Chính trị đồng ý, Quảng Nam sẽ tìm người thay thế vị trí của ông.
Trước đó, ông Nguyễn Sự, Bí thư thành ủy Hội An đã từ chức và Bí thư thành ủy Hải Dương Phạm Thế Tập cũng có đơn xin từ chức, nghỉ công tác chờ hưu.
Trao đổi với chúng tôi, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng, đối với nhiều nước thì việc các quan chức xin từ chức là chuyện rất bình thường, tuy nhiên ở nước ta thì lại không như vậy.
"Nhiều người cho rằng, việc lãnh đạo viết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi có thể là dũng cảm, dám vứt bỏ những lợi ích nhưng cũng có những suy nghĩ cho rằng, đó là người rất thực tế.
Họ có những lý do, mục đích riêng như là là tuổi tác hay cơ chế... Nhưng theo tôi, chúng ta nên có cách nhìn đối với việc từ chức này là bình thường chứ đừng coi là sự bất bình thường", ông Quốc chia sẻ.
Ông Quốc cũng nhận định, việc một số quan chức muốn từ chức để mở đường cho thế hệ trẻ là suy nghĩ mang đầy tính tự trọng và gợi suy nghĩ cho nhiều người về thái độ ứng xử của một người đúng nghĩa là cán bộ, đầy tớ của dân.
Đồng quan điểm đó, Đại biểu QH Bùi Thị An cũng bày tỏ, từ trước tới nay ở Việt Nam, việc các quan chức viết đơn xin từ chức thường ít xảy ra nên có cảm giác "mới, lạ".
"Quan niệm trước đây là hết tuổi, hết nhiệm kỳ mới nghỉ nhưng giờ đây hãy quan niệm lại và thực sự việc từ chức này đối với các nước là hết sức bình thường.
Các đồng chí lãnh đạo nên tự đánh giá nếu mình không còn đủ năng lực hay không còn đủ các điều kiện như sức khỏe cho công việc mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó thì nên xin thôi và việc đó là bình thường, không có gì đặc biệt cả", bà An nói.
Bà An cũng cho mong muốn, trong thời gian tới đây, việc từ chức này nên được xem là một văn hóa và diễn ra thường xuyên ở các nơi, các vị trí.
"Chúng ta nên tạo thành một sự tự giác trong văn hóa lãnh đạo đối với việc từ chức. Điều đó cũng chính là thể hiện thái độ ứng xử của một người đúng nghĩa là cán bộ, đầy tớ của dân", bà An chia sẻ.
Tránh đột xuất
Về trường hợp xin từ chức của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh, bà An đã bày tỏ sự đánh giá rất cao và cho rằng, trong lúc không ít quan chức cố xin ở lại hay chuyển sang chỗ này, chỗ khác thì đây sẽ là gương cho nhiều người soi, nhìn vào.
"Trước đây, việc xin từ chức của đồng chí Nguyễn Sự, Bí thư thành ủy Hội An đã là một cách suy nghĩ rất đáng trân trọng thì tiếp đến đây là đối với đồng chí Lê Phước Thanh, ở vị trí cao hơn là người đứng đầu một tỉnh thì càng quý hơn.
Việc từ chức, từ bỏ đi những quyền lợi như thế thì cả xã hội nên khuyến khích. Tôi tin chắc rằng, tre già thì măng sẽ mọc và sẽ mọc tốt hơn nên các đồng chí từ chức đều có thể yên tâm", bà An nhấn mạnh.
Tuy nhiên, một vấn đề cũng được bà An đặt ra đó là việc từ chức này cũng không nên để tập thể và cộng đồng vào thế bị động.
"Có thể vì lý do sức khỏe, bất khả kháng sẽ đành chịu còn nếu vì lý do khác mà quan chức từ chức thì không nên đột xuất quá, bởi ở đây còn phụ thuộc vào kế hoạch làm việc của tập thể, địa phương, cộng đồng", bà An nêu quan điểm. (Tri thức trẻ)
---------
*** Đại biểu Lê Như Tiến: Trong xã hội hiện nay, việc làm như của ông Sự rất ít, nhưng nó cũng là một tiếng chuông, là một sự thức tỉnh, và cũng sẽ là tiền lệ để cho rất nhiều người không hoàn thành nhiệm vụ thì có cơ hội để từ chức. Đó là văn hóa mà các nước tiên tiến trên thế giới người ta đã làm từ lâu rồi. (Theo VOV)
 
-----------------

42 nhận xét:

  1. Đại diện của nhân dânlúc 18:50 1 tháng 8, 2015

    Việc từ chức có thể vì rất nhiều lý do, riêng đợt này nhiều người đồng loạt xin nghỉ có thể có một lý do chung, là họ sợ những thứ họ vơ vét được bị phanh phui ra thì mất hết, nên họ chọn cách bịa lý do nào đó, chuồn trước đi là an toàn hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đợi chúng từ chức. Hãy băm bỏ mẹ mấy thằng tham nhũng đi!

      Xóa
  2. Các vị có công với dân với nước vì lòng tự trọng hay lý do cá nhân đã dũng cảm từ chức, còn một số vị Đại biểu Quốc hội như Nguyễn Minh Hồng, Hoàng Hữu Phước ...vẫn trơ nguyên cái mặt lỳ ra đó, không biết xấu hổ là gì.Tởm!

    Trả lờiXóa
  3. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh, khi còn làm chủ tịch tỉnh, đã nâng giá tượng BMVNAH từ 81 lên 410 tỉ VNĐ! Đó là một cuộc tháo chạy của Lê Phước Thanh, khác hẳn ông Nguyễn Sự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bình luận hàng đầu (( tháo chạy)) khác hẳn ông NGUYỄN SỰ.OK.

      Xóa
    2. Cám ơn bạn cho biết TIN THẬT.

      Xóa
  4. ông Dương Trung Quốc có chức gì không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ta, không là đảng viên cộng sản VN. Từ đó mà suy ra nhé!

      Xóa
  5. Vấn đề này ở VN khá hài hước.
    Vì nước ngoài có khả năng mới được bầu lên, và gần như đều làm việc rất tốt, việc từ chức là hãn hữu.
    Còn ở VN nay cứ kêu gọi "XYZ từ chức đi!". Cứ làm như đây là "công việc" chính của đất nước?
    Cái cốt lõi là việc người tài được lên điều hành bộ máy thì không bao giờ có.

    Trả lờiXóa
  6. Từ Chức là chuyện bình thường sử khoẻ. Không có khả năng vv. Còn những người vi phạm và yếu kém vẫn bám cái mặt li thì mới Đang bị mới người kính dễ. Ai cũng biết thường các huấn luyện viên đâu muốn bị thua nhưng họ rất từ trong xin từ Chúc ngay đầu ráng bám để kiếm ăn chi nhục nhá. Rất đáng kính CB Ta nên học theo .Mac dù Ko nói ra nhưng người ta khinh rẽ xấu hộ các vì ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tình không hiểu nổi ý của người viết muốn nói gì ?

      Xóa
    2. Có nhiều cách dẫn đến từ chức. Không làm được việc thì xin từ chức. Sức khỏe không đủ để đảm đương công việc thì xin từ chức. Đó là dầu hiệu của sự tiến bộ.
      Từ chức vì sợ trách nhiêm ,trốn tội và đặc biệt từ chức hàng loạt đó là dấu hiệu cần hết sức cảnh giác.

      Xóa
  7. Anh chàng Trung Quốc này,nói thì nhiều nhưng làm chẳng bao nhiêu ! nói tóm lại,tôi không đánh giá cao hay đúng hơn không thèm để ý đến những phát biểu của người này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:29 Ngày 01 tháng 08 năm 2015 rất đúng , làm quái gì có chuyện đang độc quyền ăn trên ngồi chốc lại bỗng dưng từ bỏ," Anh chàng Trung Quốc," nói như chuyện con gà đá vỡ ống bơ vậy , quá nhảm nhí , trẻ con !

      Xóa
  8. Cái vòng danh lợi cong cong ,
    Kẽ mong thoát khỏi , người mong nhảy vào .

    Ấy là chuyện đời đã xãy ra hàng ngàn năm rồi , không phải là chuyện hy hữu .
    Ở VN ai cũng biết , hầu như ̣đi xin việc mà không có tiền , nếu không có thân thế , thì vô vọng , chổ càng dễ kiếm thì tiền lót phải càng dày tương xứng . Chỉ như giáo viên , y tá mà giá 100 triệu chỉ là quá xoàng , đến những chiếc ghế lãnh đạo của huyện thôi thì vài tỉ chắc cũng quá nhỏ ,còn những chiếc ghế cao nữa thì không biết giá đáng tới đâu .

    Vậy mà cũng có người tự ý rời bỏ, thế có điên không , tự giác nhường ghế cho kẽ khác có ..ngu không .
    Gọi là bất thường cũng phải , ngạc nhiên lắm chứ , sao là bình thường được .

    Tuy nhiên , nếu đứng ngoài cái vòng cong cong này , hay từ xa nhìn vào , thì tương lai VN tối thui , nói thẳng hơn , mấy ông đầy tớ sẽ đi về đâu trong tương lai gần sắp tới ?

    Ngã về Mỹ , nằm mơ đi , thầy , tớ họ vẫn tiếp tục cho dân VN ăn quả lừa phỉnh , cứ liên tục kết giao với Tư bản , nhưng chỉ là ngoại giao buôn bán , tối về vẫn ngũ chung với mẹ .

    Hội Nghị Thành Đô , mà Quốc Hội VN , ( cái xứ đã tuyên bố có Độc lập , Tự Do, Dân Chủ từ những năm 1945 ) , không dám đối chất với nhân dân , hiện tại ai cũng biết chắc là Có !!! . Vậy VN liệu có thoát khõi sự ràng buộc này không .( Hải Phòng , Hà Tỉnh đã ký làm cảng lớn của đường tơ lụa , Cà Mau vừa khởi công làm cảng 2,5 tỉ đô la ) .
    Nếu trở thành khu tự trị như Tây Tạng thì đương nhiên Đảng VN ,con đẻ cuả CSTQ từ ngày khai sinh liên tục cho đến nay , sau khi đã làm tròn nhiệm vụ lãnh đạo nhân dân VN sáp nhập vào TQ thì dĩ nhiên sẽ giãi tán .
    Còn ví như Mỹ thò tay vào phá nền kinh tế TQ , hay có thể hội Tam Điểm can thiệp vào , với sự khủng hoảng thị trường chứng khoáng hiện nay , rồi có thể lây lan qua bong bóng nhà đất , lây qua khối nợ khủng 28 ngàn tỉ đô của TQ . Nếu CSTQ sụp thì CSVN sẽ duy trì được thêm mấy ngày ?
    Vì toàn dân VN không thể đoàn kết toàn diện để đòi lại quyền tự quyết , nên VN chỉ còn lại 2 con đường … cụt đó mà thôi .
    Chẳng lẽ làm tới .. Quan , mà lại không thấy , lại ảo vọng Công an , Quân Đội ta rất hùng mạnh , dư sức đàn áp dân , và đãng ta sẽ lãnh đạo qua hết thế kỹ này ?

    Các quan TQ 1 số thấy có tiền đủ xài dư dã cho vài thế hệ sau cho nên hạ cánh sớm trước 1 tí vì sợ sau này dân níu áo đòi nợ , thế mà có 1 số ít chạy cũng không khỏi . Số người bỏ đảng ở TQ tổng số lâu nay đã lên tới 3 triệu,kinh thật . VN rập khuôn theo TQ , thì chuyện “ Bảng đỏ “ này cũng không phải là chuyện lạ .

    Dân TQ níu áo quan chỉ vì món nợ vài chục triệu người chết , còn món nợ mất đảo , mất biển , mất đất , rồi mất nước cuả dân VN thì bao la , sâu thẳm không biết đến mức nào mà kể ,. Vậy từ quan có tiếc không vậy ông “ Dương " .

    Chuyện “ từ quan “ mà ông Dương cho là bình thường thì quả đúng đó là sự bình thường của bánh xe lịch sữ đang quay theo chiều đó .

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ còn không còn một năm nữa là diễn ra đại hội Đảng khóa 12 bác nào biết mình không thể trụ lại được thì nên từ chức đi để bảo toàn nhiều thứ, làm thêm vài tháng không giải quyết được gì hết. Đặc biệt là sau vụ chặt cây xanh ở HN lãnh đạo HN nên suy nghĩ nhiều, động não thêm lên một ít ...

    Trả lờiXóa
  10. Ông duong trung quốc này ngày trước tôi hâm mộ lắm.NHƯNG cang ngày thay ông càng tệ ,nói năng thì hay lắm,riêng cái vụ ong ủng hộ xây san bay LONG THÀNH thì toicàng kinh tởm tay này.NẾU O NƯỚC NGOÀI THÌ ĐÓ LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG ,CÒN Ở VN MÀ ÔNG NÓI BÌNH THƯỜNG THÌ ÔNG LÀ NGƯỜI« KHÔNG BÌNH THƯỜNG» nói đến đây tôi chợt giật mình khi thấy ÔNG cũng tên TRUNG QUỐC..

    Trả lờiXóa
  11. Ông bạn Nặc danh 23:23 ơi,ông nói nghe dễ thương lắm,đúng lắm - nhưng thưa bạn,bọn này làm gì có NÃO mà động !!!

    Trả lờiXóa
  12. Dù là "bình thường" hay "không bình thường" thì cũng nên diễn ra thường xuyên đều đều để trở thành NẾP. có thể một số còm trang này sợ người ta TỪ CHỨC ảnh hưởng đến mình nên bực tức đó thôi. Mình mới mua được chức đang định làm ăn nay mấy tay DỞ HƠI từ chức làm cho bao nhiêu người săm soi vào mình...Lại có anh tuy chưa đến TUỔI CẬP KÊ nhưng đang chạy vào chức này chức khác thấy thiên hạ nhao nhao TỪ CHỨC, TỪ CHỨC cũng không hí hửng chút nào...Biết bao kẻ muốn xã hội ỔN ĐINH để vơ vét...Cho nên ở đây có người chửi người từ chức vì ghen tức còn có kẻ lo sợ làm ảnh hưởng đến mình tự nhiên thành Ý ĐẢNG LÒNG DÂN.Cái gì ban đầu cũng nhiều ý kiến trái chiều đều có nguyên nhân, nhưng cái gì có triển vọng tốt cho tương lai thì nên ủng hộ./.

    Trả lờiXóa
  13. Phần lớn người từ quan xin về hiện nay vì không được cơ cấu trong đại hội Đảng đọt này. Vì vậy họ thấy "Hết lộc" rồi về nghỉ cho khỏe, ngoài ra theo chính sách mới, có người còn được nhận một đống tiền thuộc diện tinh giảm, chứ ko phải họ thấy xấu hổ đâu. May ra có ông Sự ở Hội An là người ngoại lệ. Bà con đừng suy diễn linh tinh.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Trường Sơnlúc 12:08 2 tháng 8, 2015

    Các quan chức hiện tại, có quyền hành rất lớn và từ đó lợi lộc nhiều vô kể . Nhiều người tìm mọi cách để có chức quyền cho bản thân và con cháu, để phì gia.
    Vì vậy những người cáo ấn từ quan, thời nay, rất là hiếm, có chăng là những người cũng sắp về hưu
    Một xã hội như thế thì dân chắc chắn nhân dân không thể có dân chủ. Kẻ có chức quyền ngồi trên trốc nhân dân, vì vậy : chẳng ai thương xót gì những kẻ chức quyền. Mong có sự thay đổi , để quan là người quân tử, dân là người tử tế

    Trả lờiXóa
  15. Nghỉ là phải. Gia tài nghìn tỷ rồi, nghỉ mà hưởng cho sướng những năm cuối đời. Kiếm nữa cũng có tiêu hết tiền đâu cần. Nghỉ thôi các đồng chí đảng viên trong sạch ạ!

    Trả lờiXóa
  16. những người xin về đều là kẻ thất sũng chứ oai cái gì mà Quốc, An lại khen

    Trả lờiXóa
  17. những thằng đứng đầu ĐCS VN dù ở cấp nào cũng đầy tội ác với nhân dân chúng nó vơ vét đầy túi tham rồi chúng nó hạ cánh . nhìn vào cơ ngơi tụi nó để định tội cho con cháu chúng nó sau này . dính vào ĐCS là tội ác của loài người trời đất không tha dù có nghỉ cộng sản

    Trả lờiXóa
  18. Xin lỗi độc giả cả nước thằng Thanh bí thư tỉnh QN cũng như nhiều thằng bí thư các tỉnh trong cả nước đều cực kỳ tham nhũng đầy tội ác với nhân dân dù nó nghỉ củng nợ nhân dân mồ hôi xương máu tộ ác con cháu chúng nó phải đền tội cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  19. Dương Trung Quốc cút đi,một anh hề rẻ tiền ! Thấy mặt nhà ngươi ta đã sôi máu ! bao nhiêu ngày tháng làm đại biểu quốc hội,nhà ngươi đã làm điều gì có lợi cho đất nước này ? hay chỉ ăn theo nói leo ?

    Trả lờiXóa
  20. Hinh như,càng ngày ông DTQ càng bảo vệ,bênh vực "đảng và nhà nước" hơi bị nhiều.
    Có khi nào ông đã bị "mua" rồi không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tên ông ta cũng đủ chứng minh rồi.

      Xóa
  21. Chắc là thế,thưa bạn Lệ Thủy 17:15,ở vào thời buổi mà con người vô cảm,chỉ biết có đồng tiền ! chàng Trung Quốc nhà ta cũng rẻ thôi mà ! tôi không biết rõ ràng,nhưng chắc là rẻ lắm xuyên cung cách và bản lĩnh đó !

    Trả lờiXóa
  22. Ông Dương Trung Quốc thuộc dạng ba phải , gió chiều nào thì nói theo chiều đó . Cứ nhìn lại những gì ông ta đã phát biểu . Đúng là Ngụy quân tử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vong tham gia QH khoa nua ay ma ! Cu " suy nghi doc lap" nhu Nguyen Minh Thuyet thi nghi khoe?

      Xóa
  23. Bác nào giỏi tính, thử tính giúp nhà cháu xem vụ đại hội đảng này tính từ cấp chi bộ thôn, xóm, bản, làng, tổ dân phố... lên đến cấp tỉnh, thành phố trực thuộc, rồi lên đến trung ương... hết tất cả khoảng bao nhiêu chục nghìn tỷ đồng?. Cháu là “cháu Bác Hồ” mà cũng thấy thật xót ruột. Tốn cơ man nào tiền thuế của dân cho cái trò “đại hội” vớ vẩn. Khắp các thôn xóm, bọn công an vừa công khai vừa cải trang lén lút đêm ngày lùng sục, theo dõi, gọi hỏi, đe nẹt người dân lương thiện, vì chúng nó sợ “bọn phản động” ở lẫn trong dân...

    Trả lờiXóa
  24. Cháu Bác Hồ 21:08 ơi,cháu bác Hồ dễ thương quá ! không tính được nhưng chắc là cực kỳ khủng đấy ! sợ rằng đến 500 - 600 nghìn tỷ !!! / còn bọn "phản động" hả,90 triệu dân đã có 88 triệu là phản động rồi cháu bác Hồ ạ,ngày nay một số không nhỏ những đảng viên cộng sản là phản động đấy, không phải là phản động vừa mà là cực phản động,đại phản động cơ đấy ( 2 triệu còn lại là những cán bộ đảng viên có chức có quyền,tham nhũng khủng+cùng bộ phận râu ria của chúng,đang hút từng giọt máu của đồng bào ta đấy !)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì đích thị đảng là cái gì đó có mùi rồi... he... he... he...

      Xóa
    2. Riêng trang bác Bồng đã có không ít đảng viên "phản động".
      Mỗi lần được mấy tay dlv chửi "phản động",tôi lại cảm thấy rất thú vị,cười mĩm cả ngày

      Xóa
  25. DTQ ngày càng vô duyên. Tốt nhất là im lặng, nếu biết xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  26. Trước đây tôi rất hâm mộ đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc vì những bài phát biểu của ông rất sâu sắc thể hiện lòng vì dân vì nước.Thế nhưng đến nay ông ta đã tự đánh mất mình dường như các lãnh đạo độc quyền đã thu phục ông không còn vì dân nửa. Hu hu hu...nhân dân còn biết trông chờ vào ai nửa đây hở đại biểu quốc hội?

    Trả lờiXóa
  27. Dương Trung Quốc lúc này sao giống mặt mũi của anh bán cao đơn hòn tán Sơn Đông ghê nhỉ !

    Trả lờiXóa
  28. Đừng có chửi Dương Trung Quốc theo kiểu "bầy đàn" thế, các bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  29. "Việc từ chức, từ bỏ đi những quyền lợi như thế....", trời ơi, bà nói thế này hàm ý gì vậy, hay là cái chức quyền đi liền lợi lộc, rõ rồi bà nhé!

    Trả lờiXóa
  30. Công việc chính của ông Dương trung Quốc là làm Sử,Ông đã làm gì để lịch sử đúng là lịch sử,để cho học sinh thích học Sử Việt Nam.Nếu thực sự là người có tâm có tài ông hãy chứng tỏ điều đó trong chính nghề nghiệp của mình.

    Trả lờiXóa