Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Đối đầu với Trung Quốc: Thế lưỡng nan của ĐCSVN


* GIA MINH
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện có chuyến công du Trung Quốc. Chuyến đi lần này của ông Trọng sang nước láng giềng anh em cùng chung ý thức hệ cộng sản được chú ý vì trong thời gian tới ông cũng sẽ công du Hoa Kỳ, một nước cựu thù thuộc khối tư bản.
Lý do được chú ý vì cũng như lâu nay trước khi một quan chức lãnh đạo Việt Nam đi Mỹ, hầu như họ đều phải sang Tàu trước.
Nhận định từ bên ngoài
‘Chuyến thăm hàn gắn quan hệ nhấn mạnh hành vi cân bằng của Hà Nội cả ngàn năm qua’.
Đây là nhận định của tác giả Andrew Browne đăng trên tờ The Wall Street Journal vào ngày 7 tháng tư vừa qua khi phái đoàn do tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu sang thăm Trung Quốc.
Theo tác giả này thì trong chuyến làm việc này, ông Trọng đối diện một thế tiến thoái lưỡng nan mà giới lãnh đạo Việt Nam trong một thiên niên kỷ qua gặp phải - đó là làm thế nào vẫn tỏ được lòng thuận theo ‘Bắc Triều’ mà không bị dân chúng trong nước cho là nhu nhược.
Tác giả Andrew Browne cho rằng để có thể hóa giải được thế lưỡng nan như thế, các nhà cầm quyền tại Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử bị Trung Quốc thống trị đã vận dụng tất cả mọi phương kế ngoại giao cũng như cả những mánh khóe. Một đơn cử được đưa ra là vào thế kỷ thứ 18, hoàng đế Quang Trung Nguyễn Huệ đã cử một người giả làm hoàng đế thay mình sang Trung Quốc. Trước đó cũng từng có trường hợp có hai ‘hoàng đế’ nước Nam: một vị nhỏ tuổi được đặt lên để đối phó  với Trung Quốc còn vị kia là một người thực sự cao tường lo mọi chuyện nước.
Chính những ‘mánh khóe’ như thế của Việt Nam khiến Trung Quốc xem Việt Nam là xảo quyệt và đi nước đôi.
Thế lưỡng nan của Việt Nam hiện nay lại thêm khó xử; đó là tình trạng lệ thuộc về mặt kinh tế ngày càng gia tăng tạo thêm áp lực phải theo Bắc Kinh.
Tuy vậy, hành xử của Trung Quốc vào tháng 5 năm 2014 đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam khiến tinh thần dân tộc chống Bắc phương của người Việt một lần nữa được khơi dậy.
Một thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew, trụ sở tại Hoa Kỳ cho thấy, đưa ra tỷ lệ số người được hỏi bày tỏ quan ngại tranh chấp chủ quyền lãnh hải với Trung Quốc có thể dẫn đến xung đột quân sự như sau: Philippines 93%; Nhật Bản là 85%, Việt Nam 84%.
Chuyên gia trong nước đánh giá
Chuyến đi của ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam sang Trung Quốc từ ngày 7 đến ngày 10 tháng tư là chuyến công du của một viên chức cao cấp nhất Việt Nam sang nước láng giềng Trung Quốc từ sau vụ khủng hoảng giàn khoan. Tin nói ngay sau khi xảy ra hành động bị cho là ‘quá tay’ của nước cộng sản anh em Trung Quốc, đích thân ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ngỏ ý sang để nói chuyện, nhưng bị Bắc Kinh từ chối.
Gần đây giới chức ngoại giao Hoa Kỳ và cả phía Việt Nam đều loan tin, trong thời gian sắp đến năm nay ông Nguyễn Phú Trọng sẽ có chuyến viếng thăm Hoa Kỳ trong cương vị tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam. Trong khi ngày giờ của chuyến đi Mỹ của ông Trọng chưa được chính thức công bố thì diễn ra chuyến công du Bắc Kinh.
Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên trưởng ban Biên giới Chính phủ Việt Nam, nhận định về hành xử được cho là thông lệ này của các cấp lãnh đạo Việt Nam lâu nay: Vấn đề đi thăm Trung Quốc trước hay Hoa Kỳ trước thì rõ ràng chúng ta đã biết rồi và theo tôi cũng là chuyện bình thường vì dù sao nữa giữa Việt Nam và Trung Quốc là nước láng giềng, hai nữa đã có quan hệ truyền thống từ lâu rồi. Thậm chí giữa Trung Quốc và Việt Nam ngoài quan hệ hữu nghị đã có từ lâu; nhưng đặc biệt gần đây có những vấn đề cũng làm ảnh hưởng đến bầu không khí chung quan hệ của hai nước do vấn đề tranh chấp trên biển và những hoạt động của Trung Quốc trong thời gian vừa qua thì theo tôi nghĩ đó là câu chuyện mà có lẽ các lãnh đạo cần ưu tiên đặt ra để xem xét và có được những giải pháp chỉ đạo xử lý các việc trong tình hình đó.
Tân hoa xã trong bài bình luận đưa ra ngay trước chuyến công du của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang Trung Quốc nói rằng mọi diễn giải cho rằng chuyến công du Hoa Kỳ sắp đến của ông Trọng là biện pháp đối trọng với Trung Quốc đều mang màu sắc tuyên truyền của cỗ máy thời chiến tranh lạnh và chủ nghĩa đối đầu cần phải bỏ vào sọt rác lâu nay rồi.
Vấn đề lịch sử và cách thức mới
Ông Nguyễn Khắc Mai, giám đốc Trung tâm Minh Triết làm chủ Biển Đông, so sánh hành xử của các triều đại trước đây trong lịch sử và hành xử của Hà Nội hiện nay: Hai cách ứng xử lịch sử khác nhau, thái độ khác nhau, tư thế và tâm thế hoàn toàn khác nhau: một bên là các triều đại Việt Nam xưa khôn khéo, chủ động và không hề lệ thuộc; còn ngược lại bây giờ thì không đúng như ngày xưa. Bây giờ tôi nói Thông tấn xả ( Việt Nam) người ta đang đưa tin quan hệ Việt- Trung là ‘thực chất, phát triển, ổn định và bền vững’. Rồi trong đó còn nói ‘hữu nghị và phát triển tích cực là dòng chính’; đó là nói dối, thực tế không phải như vậy. Cho nên nói phát triển tích cực, hữu nghị là dòng chính không đúng. Sao lại nói như thế được? Có quan hệ rất nhiều mặt nhưng không có hữu nghị, không có tích cực và rất nhiều tiêu cực cho Việt Nam, hại cho Việt Nam nhiều. Đảo vẫn bị lấn chiếm và xây dựng thành căn cứ hải quân, không quân đe dọa hòa bình, đe dọa chủ quyền, đe dọa an ninh hàng hải của Việt Nam, của khu vực và thế giới.
Giáo sư Tương Lai, trong bài viết đăng trên tờ The New York Times, viết rằng Việt Nam có gần 3500 kilomet đường bờ biển hướng ra Biển Đông. Đây là khu vực biển quan trọng cho thương mại quốc tế. Thống kê cho thấy trong năm 2013 chừng 1/3 dầu thô và hơn phân nửa khí tự nhiên của thế giới được vận chuyển qua tuyến đường hàng hải này. Đây là đường ngắn nhất giữa Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, được hải quân nhiều nước ưa chuộng, trong đó có hải quân Hoa Kỳ.
Giáo sư Tương Lai nhận định là Việt Nam không thể thực thi vai trò địa chính trị của mình cho đến khi nào có thể phát triển kinh tế đầy đủ và giải phóng thêm nữa về mặt chính trị. Ông này cho rằng khi Việt Nam đáp ứng thi những yêu cầu của Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương do Hoa Kỳ chủ xướng gồm cho thành lập nghiệp đoàn tự do, giảm sự tham gia của nhà cầm quyền vào kinh tế, thực hiện minh bạch hơn thì sẽ giúp cho Việt Nam trên con đường hội nhập.
Tác giả Andrew Browne trong bài viết đưa ra nhận định là không liên minh ngoại giao nào mà Việt Nam có thể lôi kéo để đủ sức đối trọng lại sức mạnh của Trung Quốc. Việt Nam không thể thoát khỏi vị trí địa lý nằm bên cạnh đất nước Trung Quốc mênh mông. Tuy vậy, Bắc Kinh cũng biết rằng không bao giờ có thể khuất phục Việt Nam. Vào năm 1979, Trung Quốc quân tràn sang biên giới Việt Nam nhưng rồi bị đánh cho tơi bời.
Andrew Browne trích dẫn học giả Brantly Womack trong quyển sách tựa đề ‘Trung Quốc và Việt Nam: vấn đề chính trị không đối xứng’; theo đó sức mạnh Trung Hoa từng gãy đỗ vì tảng đá Việt Nam. Việt Nam phải chịu tổn thất nhiều hơn khi xảy ra xâm lược quân sự; nhưng Trung Quốc bị buộc phải rút lui.
G.M /rfa
---------------

35 nhận xét:

  1. Các vụ mất đảo , mất đất là cục "bồ hòn" ngậm trong mồm ĐCS. Nhưng biết thế mà chẳng làm gì được : một phần vì sợ Tàu, một phần vì thế lực yếu hơn hẳn nó. Chỉ khi nào mạnh hơn hẳn Tàu , từ kinh tế, KHKT, quốc phòng, cho đến toàn dân đồng trí , đồng lòng...có được những cá nhân lãnh đạo tài ba dũng cảm...thì mới có thể đòi lại được. Chứ như hiện nay , đụng đến mặt nào (kinh tế, quốc phòng, KHKT, nhân sự, đoàn kết toàn dân...) đều cũng thấy yếu kém , thậm trí có nguy cơ tụt hậu, tan vỡ. Lại cộng thêm ban lãnh đạo đa phần là tham nhũng , chỉ biết tiền . Vậy nên Tàu nó bảo gì cũng phải nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 1946, Bác Hồ đã nhận ra vai trò của Mỹ ở Đông Nam Á và Việt Nam và chủ động gửi thư cho tổng thống Mỹ đề nghị giúp đỡ nhưng ở thời điểm đó Mỹ với Pháp đang là đồng minh nên tổng thống Mỹ không giúp VN, từ đó, Bác Hồ phải quay sang nhờ Trung quốc cho nên dẫn đến bị phụ thuộc vào tụi Tàu như đã biết.

      Còn bây giờ thì Mỹ đã nhận ra vai trò rất quan trọng của Việt Nam và muốn Việt Nam theo Mỹ chống Tàu thì Trọng Lú lại làm điều ngược lại là theo Tàu và xa lánh Mỹ.

      Đúng là kẻ ngu đần số 1 của VN và của thế giới, VN lại một lần nữa bỏ vuột mất cơ hội hợp tác với Mỹ!!! Thật là đáng tiếc cho dân VN luôn chịu cảnh áp bức bởi thời thế và những kẻ lãnh đạo thiển cận, ngu dốt.
      Thằng Tàu nó đón tiếp Trọng Lú rất thịnh soạn chính là để mua chuộc Trọng Lú và bè lũ theo tàu để chịu cho Tàu đô hộ VN một lần nữa!
      Chắc là Trọng Lú lại nói thầm "mình có thế nào thì người ta mới đón tiếp như vậy chứ!". Bị trúng kế của tụi Tàu khựa mà không biết, cũng như tay tổng Nông ngày trước bị nó lừa cho vụ bô xít Tây nguyên.

      Xóa
    2. Tít của bài làm người đọc dễ nhầm: ĐỐI ĐẦU VỚI TRUNG CUỐC? ai đối đầu? đảng csvn thì là con đẻ của cstrung cuốc thì đối đầu với nó là không đúng, đảng là tay sai ngoan ngoãn nhất của trung cuốc thì đúng hơn. Chỉ có dân tộc Vn là đối đầu với cs Trung cuốc, mà trực tiếp và nguy hiểm trước mắt là tay sai của nó ở VN: bộ máy cầm đầu đảng csVN.

      Xóa
    3. Nói đcsVN "Giơ đầu chịu báng với TC" đúng hơn!

      Xóa
  2. Từ ngàn năm trước ta có đánh thắng Trung Hoa , sau đó ta vẫn phải gởi sứ bộ sang triều cống để cầu hòa,cứ phải làm mặt dĩ hòa vi quí cho qua, nếu không cả vua cho đến dân đều sống trong lòng lo lắng. Nhưng ngày nay tham vọng của người Tàu đang thăng tiến,vì họ muốn dùng kế sách này để ru ngủ dân chúng của họ , để dân chúng quyên đi cảnh đời đang bị gò ép trong thể chế độc tài. nước ta thì trong một tình thế khó khăn về kinh tế nên con đường ngắn gọn nhất là theo chân các nước chung quanh, vào hội với Mỹ để nhờ họ giúp, Mỹ lại là đối tác khiến người Tàu e ngại hơn cả.

    Trả lờiXóa
  3. Chưa có bao giờ đất nước ta lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan như hiện nay trong khi năng lực và uy tín của nhiều vị lãnh đạo rất hạn chế.

    Trả lờiXóa
  4. Tác giả Andrew Browne nhận xét còn quá ...nhẹ: ĐCSVN đang ở thế ĐA NAN chứ không chỉ LƯỠNG NAN như ông ta nghĩ đâu:
    - Vừa lòng TQ
    - Hợp lòng dân
    - Không đẩy Mỹ ra xa
    - Giữ được chế độ
    - Phát triển đất nước
    - Ổn định xã hội
    - Quốc tế khỏi coi thường
    - ...
    Không gỡ được mớ "kẽm gai" này thì mọi điều tuyên truyền "tự sướng" của đảng sẽ chẳng có ai ... khùng mà nghe mãi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiến lược của trung cộng là luôn giữ VN ở thế yếu hơn nó để buộc csVN phải nghe và phục tùng mệnh lệnh của cs trung quốc.
      Nếu vì dân tộc thì đảng csVN đã dứt bỏ thằng tàu để đa nguyên đa đảng, qua đó mà VN có điều kiện vững mạnh lên hiên ngang sánh vai với các cường quốc.
      Nhưng vì đặt đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng, nên phải giữ độc tài bằng điều 4 hiếp pháp, vì thế phải dựa vào thằng cs tàu để nó chống lưng, vì thế đảng csvn phải coi đảng cs tàu là mẹ đẻ và đặt lợi ích cs tàu lên trên lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc, răm rắp làm theo lệnh của cs tàu.
      QUÁ KHỐN NẠN VÀ NHỤC NHÃ CHO ĐẢNG CSVN.

      Xóa
    2. Người Châu Âu họ có câu ngạn ngữ : Đừng bao giờ ngồi vào giữa hai cái ghế !

      Xóa
    3. Cũng như "Có 1 con chim trong tay hơn 2 con chim đang bay".
      Có những kẻ đần độn đang nghĩ: "Hai tay mình bóp 2 chim"?!

      Xóa
  5. "...học giả Brantly Womack trong quyển sách tựa đề ‘Trung Quốc và Việt Nam: vấn đề chính trị không đối xứng’; theo đó sức mạnh Trung Hoa từng gãy đỗ vì tảng đá Việt Nam."
    Vì vậy, TC sẽ tìm cách mới làm tảng đá này vỡ dần...
    Vỡ dần...
    Vỡ dần...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Тuyết rơi trong mùa đông là một hiện tượng thiên nhiên đẹp mắt , những bông tuyết nhẹ nhàng tiếp đất , phong cảnh như ở cõi tiên .
      Tuyết rơi . . .
      Tuyết rơi . . .
      Rơi . . . rơi . . . và kéo đổ cả cột điện cao thế !

      Xóa
  6. Nếu có lỡ một lần thì có thể tha thứ cho nhau , nhưng lặp lại nhiều lần là không thể chấp nhận . những ai tin TC thì không phải là người VN !
    Âm mưu và mục đích là bất di bất dịch , còn chiến thuật thì có thể thay đổi theo diễn biến và thời gian , nếu tin rằng giữa VN và TQ từ nay hữu hảo trường tồn thì quả là ngộ nhận ! Người VN luôn luôn phải trả giá đắt để có độc lập tự do , "hữu hảo " kiểu Tàu chỉ là sự lừa đảo Auto Reverse . Hòa bình giữa VN và Tàu chưa bao giờ tự nhiên nó đến và hữu nghị thì từ xưa đến nay cũng chỉ là màn biểu diễn trên sân khấu của lãnh đạo CS 2 nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài mấy thằng khùng cầm quyền ra có ai tin bọn tàu đâu.
      Bọn cầm quyền vừa ngu vừa tham lam đọc ác nên bám lấy tàu để giữ được quyền cai trị nhân dân mà thôi.
      Vẫn chưa thấy một ngôi sao sáng nào trên chính trường Việt nam
      Thật là buồn.

      Xóa
  7. “Ai là kẻ thù của Việt Nam?”. Hầu như ai cũng biết cách trả lời cho câu hỏi ấy trừ…chính quyền Việt Nam.
    Ông Tổng Bí thư có thể lú lẩn nhưng chả lẽ cả 15 người còn lại trong Bộ Chính trị cũng đều bị mù mắt? Rồi còn gần 200 người trong Ban Chấp hành Trung ương nữa, chả lẽ không có ai nhìn ra sự thật?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ không ngu, không mù đâu, tất cả đều nhìn ra sự thật đó. Nhưng họ phải bám đít tụi Tàu vì theo tụi Tàu thì giữ được đảng, và họ còn có chức quyền, còn tham nhũng cho đầy túi. Bọn họ đặt lợi ích của chúng lên trên lợi ích của nhân dân, của dân tộc đó.
      Đây là một lũ lưu manh quỷ sứ đội lốt cộng sản. Người CS chân chính không làm như tụi này đâu.

      Xóa
    2. Chân chính của lũ đội lốt CS, khoác áo lãnh đạo bây giờ là TIỀN, lý tường CS trong họ chỉ là 'chân phụ' mà thôi! Mọi người, đảng viên hay ngoài đảng nghiệm thử xem đúng thế không ?!!

      Xóa
    3. "Người CS chân chính"? - Huyền thoại...

      Xóa
    4. Nặc danh20:11 Ngày 09 tháng 04 năm 2015 đã không hiểu về bản chất cs:
      không có cái gọi là "cộng sản chân chính" mà chỉ có người chân chính.
      cs chủ trương "súng đẻ ra chính quyền" dùng bạo lực để cướp đoạt quyền lực, chứ không cạnh tranh để thi thố tài đức lấy tín nhiệm của dân bầu lên mà lãnh đạo đất nước trên tinh thần "tổ quốc, danh dự và trách nhiệm"-do đặt quyền lợi của "giai cấp"(một khái niệm rất mơ hồ bịp bợm-mà thực chất là quyền lợi của đảng, chính xác hơn là của những kẻ lãnh đạo cầm đầu đảng) lên trên lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia, nên chúng tôn thờ mẫu đảng sinh ra csVN, tôn thờ phụng sự đảng LX, Tàu và phục vụ lợi ích của bọn cs Tàu, Nga mà đi ngược lại lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia chứ chẳng có cái gì gọi là tốt đẹp như chúng nói, để lừa bịp và lôi kéo mê hoặc người dân thì chúng đưa khẩu hiệu "chống xâm lược-giải phóng dân tộc";"chống bất công-giải phóng giai cấp";"thống nhất đất nước-toàn vẹn lãnh thổ, độc lập..." để mê hoặc lôi kéo người dân theo chúng mà bắn giết lật đổ đối phương để chúng lên nắm trọn quyền cai trị dân tộc.
      Từ khi cướp được hoàn toàn quyền cai trị dân tộc năm 1975, chúng dần dần lộ rõ bản chất của một tổ chức chính trị luu manh lừa đảo phản động độc tài phát xít dã man hiểm độc, một tổ chức tội ác: chống lại loài người, chống lại sự phát triển của dân tộc, tham nhũng và bán nước.

      Xóa
  8. Quan sát hành động cũng như nghe các lời phát biểu của giới lãnh đạo Việt Nam, người ta không thể không nghĩ là họ không hề nhận ra dã tâm của Trung Quốc. Điều đó quả rất đáng ngạc nhiên. Họ mê muội đến vậy sao? Hay họ bị mua chuộc? Hay, một cách lạc quan và tích cực hơn, có thể nêu giả thuyết: Họ biết rõ nhưng phải giả vờ không biết vì một toan tính chiến lược nào đó, ví dụ, với hy vọng Trung Quốc sẽ “thức tỉnh” hay các biện pháp thương thảo qua con đường ngoại giao sẽ có kết quả tốt đẹp để Việt Nam vẫn giữ được chủ quyền trên Biển Đông mà không phải đối đầu về quân sự? Tuy nhiên, hy vọng này chỉ là một ảo tưởng: Trung Quốc vẫn khẳng định đi khẳng định lại việc làm bá chủ trên Biển Đông là “lợi ích cốt lõi” mà họ sẽ không bao giờ nhân nhượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không mê muội nhưng chắc chắn là có bị
      mua chuộc một phần và nhiều nhất là hầu
      hết thành viên BCT.bị RU NGỦ và ĐẦU ĐỘC
      bởi chủ nghĩa CS.nên họ coi quyền lợi của
      đảng hơn quyền lợi tối thượng của đất nước
      và dân tộc VN.
      Nói họ XẢO QUYỆT để vinh thân phì gia thì
      đúng hơn là khôn hay thông minh,bời vì nếu
      khôn và thông minh thì họ không thể nào coi
      trọng những quyền lợi vật chất NHẤT THỜI
      mà bỏ quên quyền lợi VĨNH VIỄN trường tồn
      của đất nước và dân tộc VN.

      Xóa
  9. Bắc Kinh đang cố chống lại chiến lược tái cân bằng của Washington đối với Châu Á – chính sách được gọi là trọng tâm của Chính phủ Obama – bằng cách thúc đẩy khu vực thương mại tự do của họ, quảng bá Giấc mơ Châu Á – Thái Bình Dương, mở ra một ngân hàng đầu tư khu vực và rót hàng tỷ đô vào các dự án cơ sở hạ tầng to lớn.

    Trung Quốc cũng đang đặt rất nhiều áp lực lên các nhà lãnh đạo Việt Nam để Việt Nam không gia nhập TPP, cũng như họ đã từng làm trước khi Việt Nam ký Hiệp định WTO và hiệp định thương mại song phương với Mỹ

    Trả lờiXóa
  10. Với nhiều lý do về kinh tế, chính trị và chiến lược, Việt Nam không thể không gia nhập TPP.
    Nhưng để làm được điều đó sẽ đòi hỏi nhiều thay đổi khó khăn về chuyển đổi cơ cấu về nhiều mặt trong đối nội, và sự chống trả với sức ép từ phía Trung Quốc đang ngày một dữ dội. Việt Nam cần, và xứng đáng nhận được tất cả sự hỗ trợ có thể từ phía Mỹ. Phải có một nỗ lực phối hợp nhất quán để đẩy lùi tham vọng bành trướng ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực

    Trả lờiXóa
  11. Ngay trong buổi tối đầu tiên đến Bắc Kinh, phái đoàn do TBT Nguyễn Phú Trọng đã lập tức ký kết với Tập Cận Bình 7 thoả ước. Điều này một lần nữa cho thấy đây là sự vội vàng có chủ đích, nhiều khả năng được thực hiện theo lệnh của Trung Cộng.

    Trong cuộc hội đàm, Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình tiếp tục những tuyên bố cũ rích về tình hữu nghị, 'duy trì đại cục quan hệ' giữa hai đảng cộng sản. Trong khi đó, những hành vi leo thang gây hấn của Trung Cộng tại Biển Đông, cụ thể là việc xây dựng căn cứ quân sự tại Trường Sa không hề được nhắc đến.

    Việc ký kết vội vàng 7 văn kiện trên phải chăng là 7 thoả ước bán nước? Một kịch bản về sự kiện Thành Đô đang được tiếp tục lặp lại.

    Trả lờiXóa
  12. Lãnh đạo Trung Quốc 'vội vã' mời Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam sang thăm Trung Quốc ngay trước chuyến đi được dự kiến của ông Nguyễn Phú Trọng sang Mỹ vì 'lo sợ' chuyến đi này gây bất lợi cho quan hệ Trung - Việt và lợi ích của Trung Quốc,

    Trả lờiXóa
  13. Bộ mặt xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam thì nó quá rõ. Đối với khu vực thì nó cũng quá rõ. Đối với biển Đông thì nó quá rõ. Toàn thế giới đều thấy cả. Bây giờ đây, trong mối quan hệ là Mỹ xoay trục sang châu Á thực ra cũng vì lợi ích của nước Mỹ mà thôi. Cũng vì lợi ích dân tộc mà người Mỹ thấy quá rõ bộ mặt của Trung Quốc. Với việc Mỹ xoay trục sang châu Á như thế, thì lợi ích của nước Mỹ đòi hỏi nước Mỹ gắn kết với một số nước ở vùng Đông Nam Á này. Đây là thời cơ nghìn năm có một Việt Nam phải chớp lấy. Để làm gì? Để chống lại âm mưu của Trung Quốc, để mà thoát ra khỏi quỹ đạo của Trung Quốc!
    THẾ MÀ TRỌNG LÚ KHÔNG THẤY HOẶC THẤY NHƯNG VẪN PHẢI THẦN PHỤC TRING QUỐC VÌ QUÁ NHU NHƯỢC?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cậu phe thế lực thù địch và phản động nghe đây!

      Lịch sử ba hay bốn ngàn năm văn hiến gì đấy người Việt nam ai mà chẳng biết, lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta vẻ vang bất khuất nhất là từ khi có đảng cộng sản lãnh đạo thì đất nước ta mới được độc lập tự do nhân dân ta mới được ấm no hạnh phúc ( khảo sát cho thấy người VN hạnh phúc nhất thế giới ). Tớ đường đường là một giáo sư tiến sĩ ( thật chứ không phải giấy ) nên thấy các cậu có cái nhìn thiện cận và nóng vội quá, để xây dựng một xã hội hưởng theo nhu cầu thì chỉ cần trên dưới trăm năm nữa thôi, cho nên cứ bình tĩnh. Để giữ được giang sơn, lấy lại được biển đảo thì trước mắt vì đại cục ta nhường bạn một bước khi xây xong cái xã hội hưởng theo nhu cầu rồi thì ta lấy cũng được chứ làm sao nữa.
      Vậy nên trên cương vị người lãnh đạo cao nhất của đỉnh cao trí tuệ, tớ khuyên các cậu phe phản động thù địch hãy yên tâm mọi việc đều có đảng và nhà nước lo không phải lăn tăn làm gì cho nó mệt, đừng có sa sả chửi bới mà làm tớ cuống hết cả lên thì làm sao lãnh đạo được.

      Tổng Trọng

      Xóa
    2. Cai tổng "trọng phú, khinh bần" đểu gỉ, đần độn!

      Xóa
    3. cứ để "bạn" xây dựng Gạc ma đàng hoàng to đẹp vững chắc rồi hết giai đoạn Bắc thuộc 2 họ sẽ trả lại cho tỉnh "Giao Chỉ" quản lý,ko mất đâu..hảo a hảo a.

      Xóa
  14. Hàng ngàn năm trước, Ông Cha ta đánh thắng Tàu rồi vẫn hòa hảo, triều cống. Đó là chiến lược khôn ngoan, đó là thế chủ động, dân đều biết và đồng tình. Vì nếu mi không chịu nghe mà ỷ to đánh ta thì ta và dân ta đánh tiếp. Cả vua và quan những triều đại đó đều đặt đất nước và dân tộc trên hết. Bây giờ không thể dùng sách lược đó để ngụy biện.vì: Do giữ lợi ích nhóm cầm quyền nên phải dựa Tàu, đa số quá tham nhũng bị Tàu nó nắm đầu túm tóc, thái độ hèn nhát sợ sệt, việc nước mà lập trường không rõ, nhân dân không biết, hành vi bất minh, phát ngôn lộn đầu lòi đuôi, xa rời thực tại đất nước mà chỉ lo củng cố địa vị của mình, đối phó lấy lệ qua loa để che đậy và tiếp tục dối trá. Coi dân quá nhẹ như không có, đó là thảm họa mất nước.

    Trả lờiXóa
  15. Trước tôi học chỉ nói có 1.000 năm bắc thuộc thôi mà ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì giờ lại thuộc Bắc... Bao nhiêu năm nữa?...
      Một dân tộc vật vờ...

      Xóa
  16. Đấm, xong lại xoa, có khi xoa hết cỡ, êm, dịu thần kinh; Xoa xong lại đấm, cho đến khi quy phục nó hoàn toàn - Đó là chiến thuật đã quá quen của Tàu!

    Trả lờiXóa
  17. Nói từ đấm là nhẹ quá, hay sợ éo dám nói thẳng vậy Kim?

    Trả lờiXóa
  18. Đối đầu được đã phúc!
    ... đưa đầu ra, TC đưa đít vào!

    Trả lờiXóa