Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

MẤY Ý KIẾN ĐỀ XUẤT VỚI ĐẠI HỘI XII


* NGUYỄN TRỌNG VĨNH
Max với tư tưởng rất tốt đẹp, rất nhân văn đã đề xướng ra chủ nghĩa cộng sản, thế giới đại đồng, mọi người làm hết khả năng, hưởng theo nhu cầu, sung sướng như nhau, không còn người bóc lột người, giai đoạn đầu là chủ nghĩa xã hội, làm theo năng lực, hưởng theo kết quả.
Xét ra, thì "xã hội cộng sản, thế giới đại đồng" chỉ là ảo tưởng, nghìn năm nữa cũng không thành hiện thực.
Còn Chủ nghĩa xã hội do kìm hãm sản xuất đã phá sản đồng loạt ở Đông Âu và Liên Xô. (Tất nhiên có cả nguyên nhân sinh hoạt xa hoa, độc đoán của những người lãnh đạo).
Nước ta còn tiếc nuối gì mà vẫn giữ tên nước và theo đuổi chủ nghĩa xã hội? Chúng ta đương vận động cộng đồng thế giới công nhận kinh tế nước ta là nền kinh tế thị trường còn gặp khó khăn, vậy mà chúng ta vẫn giữ cái đuôi "định hướng xã hội chủ nghĩa" thì khó được chấp nhận.
Thiết nghĩ chúng ta nên thôi xây dựng chủ nghĩa xã hội mà nên xây dựng nền kinh tế dân tộc dân chủ nhằm thực hiện "dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh" là tốt đẹp lắm rồi. Ở TQ từ khi Đặng Tiểu Bình nói: “Mèo trắng, mèo đen mèo nào bắt được chuột là mèo tốt" thì họ đã từ bỏ chủ nghĩa xã hội Max-Lenin, rẽ sang con đường khác rồi. Tuy họ vẫn nói xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc TQ nhưng thật ra họ đương xây dựng một kiểu Nhà nước "phúc lợi xã hội" thôi. Đã không có xã hội cộng sản thì từ là Đảng Cộng sản toàn trị hiện nay nên đổi thành Đảng Lao động Việt Nam dân chủ. Đồng thời cũng trở lại tên nước "Việt Nam dân chủ cộng hòa".
Từ trước đến nay, mỗi Đại hội Đảng đều có sự lựa chọn sắp xếp ban lãnh đạo và người chủ trì. Vài thập kỷ lại đây, người chủ trì không phải là người có tài năng nên đất nước không vươn lên được.
Đảng Lao động Việt Nam dân chủ cần trọng dụng nhân tài, sâu sát lắng nghe ý kiến của dân, của những nhân sĩ trí thức tâm huyết, của các chuyên gia thứ thiệt, phát huy tinh thần độc lập tự chủ, tự lực, tự cường, thoát ra khỏi sự lệ thuộc nước láng giềng, học hỏi kinh nghiệm và tranh thủ sự giúp đỡ của bè bạn bốn phương để đưa đất nước phát triển.  
Rất mong Đại hội có sự đổi mới mạnh mẽ tư duy.
N.T.V (Tác giả gửi BVB)
--------------

17 nhận xét:

  1. Ý kiến của Bác Vĩnh khiên cưỡng quá... Vì thực ra Bác vẫn còn nặng tình với... cộng sản. Bác không thấy vấn đề là cần phải đa nguyên? Còn cái tên Đảng Lao Động Việt Nam, Việt Nam dân chủ cộng hòa, trong thời kỳ đó xảy ra vụ CCRĐ, giết hại hàng trăm nghìn người Việt Nam vô tội. Chẳng hay ho gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Vĩnh là người CS nhưng thực tế,không khiêm cưỡng.

      Đảng CS cũng chỉ là một đảng cầm quyền như bao đảng cầm quyền khác trên thế giới và để giữ được vai trò đảng cầm quyền ,đảng nào cũng thường xuyên phải đổi mới từ cương lĩnh đến phương thức hoạt động cho phù hợp thực tiễn.

      Trong cuộc chiến giành độc lập thống nhất cho Tổ quốc VN này, cương lĩnh cộng sản hướng tới những người lao động bị thực dân đế quốc áp bức bóc lột là đúng đắn và Đảng Lao động VN đã thành công,được nhân dân tin tưởng ủng hộ và trao quyền lãnh đạo.

      Ngày nay,với cương vị đảng cầm quyền ,trong hội nhập và phát triển ,cương lĩnh CS thời đấu tranh giành độc lập không còn phù hợp,là nguyên nhân phát sinh lộng quyền lạm quyền trì trệ tham nhũng tụt hậu và thất bại nên nhiều quốc gia CS đã thay đổi chế độ.

      Chính Đảng CSVN cũng đã và đang phải đổi mới cơ chế,xóa bỏ cơ chế kinh tế XHCN thay vào đó là cơ chế kinh tế thị trường NÊN bước tiếp theo để tạo động lực cho xã hội phát triển là từng bước thực hiện việc từ bỏ CNXH mà cương lĩnh ,phương thức mới của Đảng CSVN,không khác những gì Cụ Vĩnh và những Đảng viên trung kiên của Đảng CSVN cùng người dân VN mong muốn sẽ phải là:

      -Từ bỏ kinh tế XHCN quan liêu bao cấp (Đã thực hiện)

      -Áp dụng cơ chế kinh tế thị trường nhiều thành phần (đã thực hiện)

      -Tách bạch chức năng Nhà nước chỉ làm chức năng quản lý,Nhà nước không kinh doanh (đang thực hiện CPH DNNN)

      -Xác định mục tiêu của đảng cầm quyền không phải là đấu tranh giai cấp để xóa bỏ tư bản và chuyên chính cộng sản để giữ quyền lãnh đạo MÀ LÀ :Xây dựng nước VN dân giầu nước mạnh xã hội dân chủ công bằng văn minh(đã thực hiện)

      -Từng bước từ bỏ chủ nghĩa cực đoan Mác-Lênin ,chỉ giữa lại tư tưởng Dân tộc Dân chủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng cho đảng cầm quyền .

      Theo đó, lấy lại tên Đảng là Đảng Lao Động Việt nam,lấy lại tên nước là Nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa,thay định hướng XHCN bằng định hướng xã hội phúc lợi,tu sửa lại Hiến pháp dân chủ 1946 cho phù hợp để căn cứ thực hiện...để chứng minh Tuyên ngôn Độc lập Hồ Chí Minh đã công bố trước quốc dân đồng bào cả nước và với thế giới là hiện thực,đúng đắn , chứ không phải lời nói suông (phải sớm thực hiện ngay trong Đại hội XII nếu Đảng CSVN thực sự cầu tiến bộ,muốn được dân tin ,dân ủng hộ ,tránh thất bại đổ vỡ ).

      Nếu Đại hội XII Đảng CSVN không làm được những điều này sẽ có rất nhiều đảng viên Đảng CSVN sinh hoạt Đảng với tư cách của người Lao động ,sẵn sàng từ bỏ tư cách CS để trở thành đảng viên Đảng Lao Động Việt nam ,một đảng tên cũ nhưng đổi mới ,có thể do một trong những vị lãnh đạo Đảng CSVN nào đó có tư tưởng đổi mới bị chính Đại hội XII kỳ thị tuyên bố tái lập.

      Xóa
  2. Nói thật bác Vĩnh đừng buồn . Bác là đảng viên , người trong cuộc với đảng vẫn hy vọng đảng sẽ thay đổi . Nhưng người ngoài cuộc không đảng , đều sáng suốt nhận định đảng không thể thay đổi , dầu cho đổi tên tên VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ .

    Cần thay đổi không phải là tên , cái cần thay đổi là độc tôn , độc tài . Giống như triều đại phong kiến dân chủ , nhường ngôi vị cho chế độ tam quyền phân lập dân chủ .

    Đảng Cọng sản VN không chịu trao ra Lãnh Đạo , thì thay đổi danh xưng có ích gì ? Chính mèo trắng , mèo đen của Đặng tiểu Bình khiến cho TQ hôm nay đại loạn và còn tiếp tục đại loạn .

    Thấy VN kẹt giữa Mỹ và TQ , Liên Xô lại nhảy vào muốn chia phần . Đây chính là thế cờ bí của VN đang bị cả thế giới chiếu tướng như hoàn cảnh Trung Đông .

    Bởi thế , dầu cho XHCN hay Dân chủ Cọng Hoà nhưng do Đảng ta lãnh đạo thì chắc chắn là hỏng bét . Hỏng vì bản chất mập mờ không xác định là dân chủ tự do hay cộng sản chuyên chế . Dân thì muốn tư sản tự do dân chủ , đảng thì muốn độc quyền đảng trị , chính là bản chất đối kháng không đồng nhất , một kẻ hở vĩ đại cho ngoại quốc lợi dụng dùng VN thành một vùng đất địa chính trị để dương oai và tranh chấp .

    Sự tranh chấp này sẽ tàn phá VN thêm một lần nữa chẳng kém gì cuộc chiến 54-75 . Dân tiến lên và Đảng chẳng khoan nhượng , ngoại quốc lại thọc tay vào , chính quyền lợi dụng đục nước béo cò ! Thưa bác Vĩnh , VN hôm nay có thay tên đổi họ mà tâm không chính thì chẳng yên bình .

    VN sẽ chẳng khác gì TQ , đã hổ diệt ruồi vẫn phải xảy ra , phải có những vật tế thần dầu ông Trọng không muốn . Đấy chính là mầm móng của đại lọan . Dân tình sẽ nỗi loạn , đây không phải là cách mạng , loạn tự phát lây lan như một căn bệnh dịch khiến cho xã hội phải khổ đau vì bắt bớ , tù tội , đàn áp và khủng bố .

    Thế giới phát triển công nghệ tin học , là quả bom bất trị với chế độ cs vì nó mang theo chất dân chủ tự do và tiến bộ . Nó có lợi cho những dân tộc tiến bộ đã sẵn có tôn trọng tự do và dân chủ , nhưng nó nguy hiểm cho những nước nhược tiểu trình độ tự do dân chủ yếu kém như VN , châu phi hoặc Trung Đông . Nó chính là mầm mống gây nên khủng bố vì không tiêu thụ kịp và bị chính quyền ức chế .

    Một ông Trọng không thể giải quyết vấn nạn này . Phải cả một đại đa số Uỷ Viên Trung ương Đảng thức tỉnh mới được , đấy chính là điều khó khăn để hy vọng . Âu chỉ còn đợi ý trời , thấy nhưng không thể tránh , chỉ biết ngồi chờ phép lạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NOI RA SU THAT, XIN BAC DUNG TU AI: Bác Vinh cũng chỉ là một người bị lừa, giống như cả dân tộc này và phần lớn đảng viên cs đã bị lừa suốt 85 năm nay.
      Tôi từng là một đảng viên kết nạp trong chiến tranh biên giới 1979, từng là cựu binh chống giặc tàu, đã nghỉ hưu và từ bộ đảng từ năm 2000 (dù chưa hề bị kỷ luật gì của đảng) sau khi đã nhận ra và gần như khẳng định chính xác bản chất của đảng csvn là MỘT DẠNG LƯU MANH LỪA ĐẢO, VÒNG BÁN, TẤT CẢ CHỈ NHẰM ĐỂ GIÀNH GIẬT VÀ GIỮ QUYỀN CAI TRỊ DÂN CHÚNG BẰNG CÁCH BỊP BỢM ĐỂ GIỮ ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI CHO KẺ CẦM QUYỀN TRONG ĐẢNG, -ĐÓ LÀ ĐẢNG ĐỘC TÀI THAM NHŨNG VÀ BÁN NƯỚC

      Xóa
    2. Cs là gì?xhcn là gì? không ai giải thích được.Khi có tuyên ngôn 1848 của quốc-tế cs,rồi cách mạng Nga 1917,đến nay từ tuyên ngôn đến hành động và bây giờ 2015 gặt hái kết quả gì,ai cũng thấy rõ.
      Cộng đồng xhcn ngày xưa 13 nước nay lèo tèo không đủ 1 bàn tay.Thế giới luôn tiến lên đưa mức sống ngày càng cao,dân được thụ hưởng mọi thành quả trong đời sống.Riêng 4 anh cs hay xhcn gì đó,dân tình như thế nào-rõ như ban ngày:đại đa số người dân ngày càng nghèo,quan chức ngày càng giàu(đã là quan chức,không ai nghèo cả).Tài nguyên móc hết lên mà ăn mà tiêu không chừa lại gì cho con cháu trong tương lại.Vay nợ vô tội vạ,nói vay để phát triển nhưng thực chất là tư túi,xà xẻo,tư lợi.VN là 1 trong những nước mãi vẫn còn nghèo,vẫn lạc hậu,vẫn đứng chót vùng trũng Đông-Nam Á châu.Còn cs,VN còn mãi nghèo.Còn cs,VN luôn lệ thuộc Tàu cọng,còn cs VN sẽ biến mất trên bản đồ thế giới.Hãy tỉnh thức,kẻo không còn kịp nữa.

      Xóa
  3. Trước hết xin cám ơn bác vĩnh rất tâm huyết với đảng với dân tộc . Nhưng để đảng thay dổi theo ý của Bác thì không thể nào . Bởi vì hiện nay Đảng đã có một quân đội , một công an trong tay rất hùng mạnh có thể nói bất khả chiến bại ( Sau khi cướp được qUÂN ĐỘI , CÔNG AN TỪ TAY NHÂN DÂN THEO HIẾN PHÁP NĂM 1993 ), lại có một nước trung hoa vĩ đại hậu thuẫn khống chế . Cho nên cách tốt nhất là Bác đứng ra kêu gọi thành lập Đảng Lao động Việt nam theo lý tưởng của Hồ Chí MINH Chúng cháu Sẽ tình nguyện gia nhập . kể cả rất đông Đảng viên ĐCS có tâm huyết với dân vẫn noi theo . Chỉ cần Bác kêu gọi là đả có hàng triệu người than gia . Nên làm như vậy để thể hiện sức mạnh của dân tộc Việt nam là không thể ai ngăn cản .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ***Tôi ủng hộ ý kiến của bạn,
      :Hãy thành lập Đảng lao động Việt nam.
      Hỡi những người yêu nước hãy lên tiếng đề nghị cụ Vĩnh đứng ra thành lập để kịp thời sau đại hội Đảng 12 hy vọng người đứng đầu sẽ tuyên bố giải tán Đảng cộng sản trở thành Tổng thống như Gorbachov Liên xô 1991, sẽ có ngay lực lượng để lãnh đạo đất nước theo hướng dân chủ đa nguyên.

      Xóa
  4. Bác Vĩnh à , sự xu thế và khuynh hướng là nó vẫn diễn ra theo kiểu đi tới chứ khó mà sửa đổi trong sạch theo kiểu của Tập Cận Bình hoặc là đi ngược lại để tốt đẹp lý tưởng như thời xưa , thời CCRĐ .
    Những gì xấu tệ đang diễn ra thì chắc chắn nó sẽ nặng thêm chứ làm sao sửa cho bớt được , như tham ô cửa quyền , nợ công , không chọn người tài đức để làm quan .
    Nhưng điều tệ nhất ,nếu không gì thay đổi thì chắc chắn VN thoát không khõi bàn tay của Tàu .
    Bởi thế nên cựu lãnh đạo Liên xô cũ đã nói : Nó không thể sữa đổi , chỉ có dẹp bõ đi mà thôi .

    Trả lờiXóa
  5. Dựa theo tình hình thực tế hiện nay, tôi dám chắc những kẻ cầm quyền hiện nay không đời nào tự nguyện thay đổi hay trao quyền lực cho nhân dân đâu. Chúng bám víu vào cái chủ thuyết Mác - Lê để củng cố quyền lợi của chúng núp dưới danh nghĩa vì nhân dân cộng thêm những cái đầu cũ kỹ, trì trệ,bảo thủ, tin một cách mù quáng vào CNCS. Giờ chỉ còn 1 cách duy nhất là tự người dân phải thay đổi nó mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. SÁNG ÁNH DÂN NAM

    Thế là đã rõ mặt mày
    Dân ta nổi dậy, ngày ngày càng đông
    Hướng dân ngu; đã mủi lòng
    Tám mươi năm muội. dân không còn gì
    Quốc ngữ cái chữ ngu si
    Dậy làm cách mệnh, để đi giết người
    Ồ cộng sản, nghĩa lực cười
    Lừa dân ngu dại, để rồi cướp công
    Từ Nam đến Bắc hãy trông
    Kìa cải cách lại di dân đau lòng
    Chết người bởi chúng ráp tâm
    Chúng mở trường học, phá kinh thánh chùa
    Luật giời cho chúng thích chua
    Tổ tông nhà chúng cửa chùa tính sao.?
    Hiểu chi oai thối hùng đao
    Cũng tiến sĩ bằng cấp cao hơn bò
    Vô thần chúng dạy do do ;
    Chỉ bọn trâu bò lao hám học ngay
    Tri dân ta nhớn từng ngày
    Sẽ bỏ trường chúng về xây trường nhà
    Lũ thầy cô giáo quỷ ma
    Trăm mưu ngàn kế kiểm tra bằng tiền
    Nhiều kẻ kiếm bạc như điên
    Bán điểm lấy tiền trò chịu ngay đơ
    Thôi thôi dại đến bao giờ
    Về học chữ nhà nguồn gộc tổ tông.

    Ngọc Châu Hải Dương
    Bùi Quang Thanh
    Xuân ất mùi
    2015

    Trả lờiXóa
  7. Bác Vĩnh ơi, quên cái đảng đểu ấy đi. Kệ xác cho nó chết nhanh hơn, bác ạ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó sẽ chết vì bội thực (tham nhũng) đấy Bác Vĩnh!

      Xóa
  8. Trân trọng và quý mến tấm lòng của Cụ Vĩnh đối với đất nước. Cái gì phải đến ắt đến.

    Trả lờiXóa
  9. "...Bác Vĩnh ơi, quên cái đảng đểu ấy đi. Kệ xác cho nó chết nhanh hơn, bác ạ...". Cháu đề nghị bác đứng lên thành lập "Đảng lao động tiền ngay" đi. Chúng cháu tham gia liền. Còn Đảng gì đi nữa mà cứ dài cổ ra "ăn bánh vẽ, uống nước lã" qua ngày thì chúng cháu xin kiếu....

    Trả lờiXóa
  10. Thành lập Đảng Ta đối chọi với ĐCS cho máu, lao động làm gì cho khó nhớ.

    Trả lờiXóa
  11. Không có đuôi " XHCN " thì Đảng lấy gì mà bám.

    Trả lờiXóa
  12. Lieu co hy vong gi o d/c 3X trong viec cach tan dat nuoc ? D/C hien nay dang o the thuong phong?!

    Trả lờiXóa