Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Ăn chặn 5,1 tỷ tiền bão lụt, nguyên TGĐ bị khởi tố


Để "bù" vào 5,1 tỷ đồng đã làm thất thoát của nhà nước, nguyên Tổng GĐ Cty cao su Hà Tĩnh cùng với 2 nhân viên đã làm lập hồ sơ nâng "khống" khối lượng để nhận kinh phí khắc phục hậu quả bão lụt.
Trưa 1/4, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Phạm Văn An, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố 3 đối tượng thuộc Cty TNHH MTV cao su Hà Tĩnh về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng gồm Trần Ngọc Sơn (SN 1956, nguyên là Tổng Giám đốc), Nguyễn Thị Thạch Quỳnh (SN 1980, Thủ quỹ ) và Nguyễn Thị Hiền (SN 1971, Phó phòng tổ chức lao động tiền lương).
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian từ tháng 11/2011 đến tháng 12/2013, ông Sơn đã cùng kế toán, thủ quỹ đã tự ý "chi tiêu" gây thất thoát của nhà nước với số tiền trên 5,1 tỷ đồng.
Vào tháng 10/2013 do ảnh hưởng của bão số 10 và hoàn lưu bão số 11, diện tích Cty cao su Hà tĩnh bị thiệt hại nghiêm trọng và Tập đoàn cao su Việt Nam đã cấp chi phí để khắc phục bão lụt để ổn định sản xuất.
Nhân "dịp" này, ông Trần Ngọc Sơn đã giao cho Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Thạch Quỳnh trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn kế toán các nông trường lập thêm một hồ sơ nghiệm thu, nâng khối lượng lên đến trên 10 tỷ đồng.
Các đối tượng đã dùng số tiền này để "cân đối" vào số tiền đã gây thâm hụt trước đó (5,1 tỷ đồng).
Cũng theo Đại tá An, cũng trong quá trình đảm nhiệm chức tổng GĐ cty cao su, đối tượng Trần Ngọc Sơn đã cấu kết cùng với một số đối tượng khác lập hồ sơ khống, tham ô 5,2 tỷ đồng tiền nhà nước.
Trước đó, ngày 23/8, Phòng PC 46 cũng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Sơn.
Văn Đức/VnN
------------

10 nhận xét:

  1. Đừng "đánh trống bỏ dùi" nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Chuột,nhưng chuột nhỏ thôi mà,chưa ăn thua ! bắt chuột bự ngon hơn ! thả nó về đi - chuột con chưa có khả năng sinh đẻ nên cũng không nên sợ lắm - chuột bự ăn nhiều lắm, cả nhiều tỷ dollars Mỹ,nên bắt loại này để lấy lại tài sản cho nhân dân ! (nói cho vui,sức mấy mà bắt loại chuột bự này ! chưa bắt nó,nó đã bắt mình và nó gán cho mình nào là phản động ,nào là chống phá nhà nước,nào là đảng viên Việt Tân,nào là tay sai các thế lực thù địch vân vân và vân vân ...

    Trả lờiXóa
  3. Ôi , cái thời buổi " gạo Châu củi Quế " mà mấy tay " anh chị " của cái nông trường cao su Hà tĩnh " tiêu chơi " sơ sơ có 5,2 tỷ VND , nhẹ tựa " lông hồng " ! Thưa các ông lãnh đạo đảng - nhà nước CHXHCN Việt nam , các ông cứ rêu rao " thế lực thù địch " rồi thì là mà ... " chống phá nhà nước XHCN , sự lãnh đạo của đảng ..." , người dân chúng tôi chẳng thấy nó bao giờ , cũng chẳng biết lũ " thế lực thù địch " mồm ngang mũi dọc ra làm sao mà chỉ thấy hết nhóm quan chức - đảng viên này đến nhóm quan chức khác tham nhũng - ăn cắp hàng tỷ đồng tiền thuế của dân để " tiêu chơi " ! Đây mới chính là lũ " chống phá nhà nước XHCN , chống phá đảng quang vinh ..." là THẾ LỰC THÙ ĐỊCH đấy các ông ạ . Các ông cứ đổ vấy đổ vá cho những thế lực ẢO nào đó ! Người dân chúng ta hãy nhìn rõ những bộ mặt thật của những kẻ " ăn tàn phá hại " cái đất nước này nhé , chính chúng là những kẻ " mươn danh ĐCS " để đổ nợ trên lưng chúng ta đấy ! Thật đau lòng khi quốc hội , chính phủ phải " vắt óc " nặn từng đồng để " hết sức cố gắng " tăng lương " bèo bọt " cho những người lao đông ngèo ( nhưng quên các ông bà HƯU ! ) thì lũ sâu mọt lại đục khoét hàng tỷ đồng để " tiêu chơi " ! Lũ quan chức - đảng viên ăn cắp , tham nhũng mới chính là thế lực rắp tâm lật đổ chế độ " tươi đẹp " này đấy thưa các ông .

    Trả lờiXóa
  4. Mấy tay ở Công ty Cao su Hà Tĩnh không có :"Học tập theo gương Hồ Chủ tịch" mới xảy ra cớ sự .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Hồ đi xa 46 năm rồi. Học tập như "Tấm gương đạo dức Tổng Nông" tiền vàng bề thế, phòng tiếp khách dát vàng, nền nhà đá hoa cương, vẫn hô hào "sống giản dị, tiết kiệm như bác Hồ"...mới không ai đụng đến. Mà đụng sẽ có tiền chặn họng rất đậm, nên không sao cả!

      Xóa
    2. Những người ở vùng cao vùng xa như Nông Đức Mạnh mới cần phải học tập chứ Hà Tĩnh là " hành xóm " của Bác Hồ nên được miễn tham gia phong trào .

      Xóa
  5. Gương bác Hồ đã xa, nay học gương bác Nông cho gần. Vừa vui vừa sướng!

    Trả lờiXóa
  6. Xử 3 người này chắc chắn là bỏ lọt. 5,1 tỷ đồng không thể nói lấy là lấy 1 cách dễ dàng như vậy. Giáo viên, công chức nhà nước về hưu lãnh tiền của họ ngay sau khi về hưu phải làm bao nhiêu thủ tục, bị gọi lên gọi xuống, đi lên lại hẹn vài lần mới lãnh được vài chục triệu. Tiền lương hưu thì phải đợi gần 4 năm mới tăng chưa tới 300 ngàn đồng.
    Tôi không tin chỉ 3 người này mà gian dối được 5,1 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  7. ăn chặn là chuyền thống của đảng viên từ cấp thôn trở lên rồi

    Trả lờiXóa
  8. Chuột to, chuột nhỏ khắp vùng miền thế này thì dân VN đói nghèo là cái chắc. Nhưng mà " đánh chuột không khéo thì vỡ bình". Bác TBT Nguyễn Phú Trọng đã nói thế rồi. Ai nói lạng quạng coi chừng bị qui là " phản động" đó.

    Trả lờiXóa