Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Nếu ông Trịnh Xuân Thanh trốn mất, mọi việc sẽ ra sao?

Ngày 18/7, ông Trịnh Xuân Thanh đã gửi đơn đến Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ phép với lý do bị bệnh gút nặng điều trị bệnh trong 1 tháng, kể từ ngày 3/8 đến 2/9 tại nước ngoài. Cho rằng việc xin đi nước ngoài ở thời điểm này là chưa phù hợp, Tỉnh ủy Hậu Giang đã không đồng ý với đề nghị thứ hai của Trịnh Xuân Thanh. Quan điểm của tỉnh này là: “Tuyệt đối không được cử hoặc cho phép ra nước ngoài vì bất cứ lý do gì".
Ông Trịnh Xuân Thanh là người chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm, vi phạm và thua lỗ ở PVC. Nhiều luồng dư luận đồn đoán rằng hiện ông Thanh đã trốn ra nước ngoài. Trong khi đó, thông tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an hôm nay (13/9) cho biết, cơ quan này chưa nhận được đơn đề nghị tìm kiếm ông Trịnh Xuân Thanh từ gia đình ông này và Tỉnh uỷ Hậu Giang.
Trao đổi với PV Tiền Phong hôm nay (13/9), đại diện C45, Bộ Công an khẳng định chưa nhận được đơn thư trình báo của gia đình cũng như Tỉnh uỷ Hậu Giang về việc đề nghị tìm kiếm ông Trịnh Xuân Thanh.
Về việc này, Công an phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội cho rằng, ông Trịnh Xuân Thanh không thuộc diện quản lý của địa phương nên không nắm được việc ông này đã chuyển hộ khẩu và tạm trú ở đâu.
Trong khi đó, Ban bí thư kết luận ông Trịnh Xuân Thanh là người chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm, vi phạm và thua lỗ ở PVC. Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí đã đánh giá ông Thanh không hoàn thành nhiệm vụ và cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tổng Cty; không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch các chức vụ cao hơn và không thuộc diện cán bộ luân chuyển (theo kết luận số 146 của Bộ Chính trị).
Việc ông Thanh vẫn đề nghị và để các cơ quan chức năng làm quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo ở Bộ Công thương và tỉnh Hậu Giang là thể hiện sự thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm và thiếu gương mẫu.
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị khóa XI về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư đã nhất trí rất cao, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Hôm nay (13/9) cũng là thời điểm ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt tại Hậu Giang theo văn bản triệu tập của Tỉnh ủy để xem xét, giải quyết các vấn đề liên quan.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu vẫn như “bóng chim tăm cá".
Trao đổi với báo chí, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, nếu ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt tại tỉnh này như yêu cầu, Tỉnh uỷ Hậu Giang sẽ làm văn bản báo cáo về việc này gửi các các cơ quan Trung ương.
Mới đây, Tỉnh ủy Hậu Giang đã cử cán bộ ra Hà Nội, đến nhà riêng của ông Trịnh Xuân Thanh để thăm hỏi khi hay tin ông này bị ốm. Ở thời điểm đó, các cán bộ này đã không gặp được ông Trịnh Xuân Thanh.
Trước thông tin của dư luận cho rằng, ông Trịnh Xuân Thanh đã đi nước ngoài, lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, chưa thể xác định được chính xác thông tin này.
Tuy nhiên, trước đó, ngày 18/7, ông Trịnh Xuân Thanh đã gửi đơn đến Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ phép với lý do bị bệnh gút nặng. Thời gian xin nghỉ là từ 25/7 đến ngày 29/7. Ngày 19/8, ông này gửi đơn lần 2 xin nghỉ phép và điều trị bệnh trong 1 tháng, kể từ ngày 3/8 đến 2/9 tại nước ngoài.
Cho rằng việc xin đi nước ngoài ở thời điểm này là chưa phù hợp, Tỉnh ủy Hậu Giang đã không đồng ý với đề nghị thứ hai của Trịnh Xuân Thanh. Quan điểm của tỉnh này là: “Tuyệt đối không được cử hoặc cho phép ra nước ngoài vì bất cứ lý do gì đối với Đảng viên đang trong thời gian xem xét kỷ luật Đảng, đang bị điều tra về hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm tư cách đảng viên, có vấn đề liên quan đến chính trị hiện nay nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền kết luận”.
Dư luận đăng đặt câu hỏi, nếu ông Thanh trốn mất thì liệu mọi việc có "hoà cả làng" hay không?
Q. Minh/(Pháp Luật)
----------

18 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 08:00 14 tháng 9, 2016

    Tôi tin là có một tổ chức đủ mạnh để giúp Trịnh Xuân Thanh trốn và sẽ trốn được một cách an toàn.
    Tại sao ư?
    Tại vì tổ chức này quyết tâm chống ĐCS do ông Trọng làm tổng bí thư, tổ chức này ban đầu có thể do ĐCS lập ra, nhưng họ đã ly khai ĐCS rồi và lúc này họ đang đứng ở vị trí tiên phong giúp nhân dân Việt Nam lập lại trật tự mới của xã hội, tức là phải làm cho ông Tổng Trọng đau đớn ê chề và ĐCSVN phải thực sự ta rã trong sự nhục nhã.
    Trịnh Xuân Thanh là một đảng viên cộng sản, là con trai của một ông cựu quan chức cấp cao của cộng sản, Trịnh Xuân Thanh từng được ĐCS ưu ái cho hưởng nhiều chức vụ bổng lộc và đã gây nhiều tổn thất cho công quỹ làm bởi tiền thuế của dân, nhưng Trịnh Xuân Thanh dám chống lại lệnh của Nguyễn Phú Trọng, anh ta dám vạch bộ mặt nhớp nhúa của đảng, thì anh ta đang được giao ngọn cờ chống đảng.
    Vậy Trịnh Xuân Thanh cần được bảo vệ tuyệt đối và.... Không lâu nữa đâu, nhiều vở diễn đầy kịch tính sẽ được trình làng , cho đến lúc ĐCS tan vỡ thực sự.
    Rồi đến lúc đó, Trịnh Xuân Thanh sẽ được nhân dân tha bổng, vì tuy có rất nhiều khuyết điểm, nhưng anh ta chưa bị cơ quan công an kết tội lần nào.
    Anh ta sẽ được sống yên thân trong chế độ mới

    Trả lờiXóa
  2. Đi nước ngoài hay không là quyền của đcsV à?
    Ngớ ngẩn thật!

    Trả lờiXóa
  3. Bao giờ đồng chí X xin đi nước ngoài chữa bệnh nói láo đây?

    Trả lờiXóa
  4. Hòa cả nước chứ sao lại "hòa cả làng"! Ban với bệ lắm cho tốn cơm, phí tiền thuế của dân.

    Trả lờiXóa
  5. Có ai nhìn thấy ông Thanh này bị oan không? Cái thời mua quan bán chức tràn lan, đạo đức cán bộ nhà nước xuống cấp trầm trọng. Lãnh đạo một cơ quan nhà nước được ví như một ông vua con. Thì bây giờ những người ngồi vào những cái chức này người tốt HIẾM lắm. Mạng sống con người là quí, khôn thì lặn cho mất tăm đi. Làm loạn làm gì. Không ai nghĩ ông bị oan đâu. Ai cũng hiểu cái con số đó là số nổi, còn số chìm nữa...? Ông nghĩ là ông đang làm người dân chủ à...?

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô đồng chí Trịnh Xuân Thanh
    Cái chân cộng sản rất là nhanh
    Đớp nhiều bị lộ liền đi trốn
    Người hùng Xuân Mãn chẳng bằng anh!

    Trả lờiXóa
  7. Xin mượn tứ của Nhà thơ TÚ XƯƠNG, để được chia sẻ nỗi niềm với Ông Tổng NPT

    Anh Trịnh Xuân Thanh đã phản ông,
    Lại còn phán ông trước cộng đồng :
    Ông làm Tổng Bí không xứng đáng,
    Khiến Đảng quang vinh quá lình xình !

    Trả lờiXóa
  8. Anh thanh đi họp với anh gió giồi ảnh sẽ về

    Trả lờiXóa
  9. Sự việc Trịnh Xuân Thanh đang bị Nguyễn Phú Trọng chiếu tướng, chưa kịp trảm thì con ruồi xanh màu xuân xanh đã bay mất làm cho người ta đặt vấn đề về thái độ, thế đứng của Bộ Công an trong vụ này. Hôm qua, 13/09 những trả lời của Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an lại làm tăng thêm nghi vấn - Bộ Công an gián tiếp đứng về phe Trịnh Xuân Thanh và đồng bọn và phản thùng Nguyễn Phú Trọng?

    Trao đổi với PV báo Tiền Phong, đại diện C45, Bộ Công an khẳng định chưa nhận được đơn thư trình báo của gia đình cũng như Tỉnh ủy Hậu Giang về việc đề nghị tìm kiếm ông Trịnh Xuân Thanh.

    Điều này có nghĩa là C45 sẽ bình chân như vại, khi gia đình không yêu cầu, cũng như tỉnh uỷ Hậu Giang không đề nghị. Gia đình thì có lẽ đã nằm trong và nắm rõ "quy trình đào thoát" của thân nhân, cần gì phải đề nghị đi tìm. Tỉnh ủy Hậu Giang thì cũng mặc kệ đồng chí cựu phó chủ tịch tỉnh đi đâu thì đi, không cần phải tìm. Phải chăng tỉnh ủy không xem Tổng bí thư ra gì?

    Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang là Trần Công Chánh còn có vẻ... xỏ lá, nói với phóng viên rằng Tỉnh uỷ Hậu Giang sẽ làm văn bản báo cáo về việc ông Thanh không có mặt tại Hậu Giang để gửi các các cơ quan Trung ương. Tức là báo cáo về chuyện vắng mặt mà ai cũng biết!

    Trả lờiXóa
  10. Câu chuyện về Trịnh xuân Thanh , tỉnh ủy , UBND tỉnh Hậu Giang ... khi đọc tôi có cảm tưởng nó bốc mùi khó ngửi . Trịnh xuân Thanh vẫn là một công dân có đủ quyền để đi đâu đó ( kẻ cả đi nước ngoài theo diện du lịch , chữa bệnh ) , nhưng TXT đang là cán bộ công chức thuộc diện quản lý của hai cơ quan đảng - chính quyền tỉnh HG , hắn đi đâu phải có ý kiến của tổ chức ( kể cả khi đi chữa bệnh ) , vậy thì với lệnh triệu tập của tỉnh ủy , UBND tỉnh , TXT vẫn cố tình vắng mặt thì phải có biện pháp hành chính , thậm chí là phải nhờ đến sự can thiệp của các cơ quan bảo vệ pháp luật để " điệu cổ " tên TXT về nơi hắn công tác . Nhưng không phải vậy , khổ lắm , có một thế lực nào đó rất muốn TXT biến đi cho khuất mắt kẻo ở lại VN nếu bị tóm được thì hắn sẽ khai ra " tùm lum tà la " thì khốn nạn , nên để hắn chuồn ra nước ngoài cho rảnh nợ ! Trịnh xuân Thanh có còn ở VN đâu mà khai với trừ đảng , trò khỉ ! Thôi , đảng CSVN hãy khép lại vở hài kịch dở hơi này lại đi , bốc mùi lắm , không ngửi được nổi đâu , dân chúng lạ gì cái trò này mà cứ " diễn " mãi !!!

    Trả lờiXóa
  11. Nếu không bắt được Xuân Thanh
    Thì anh chàng Lú sẽ thành thằng ngu!

    Trả lờiXóa
  12. Hãy đọc kỹ:
    {Việc ông Thanh vẫn đề nghị và để các cơ quan chức năng làm quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo ở Bộ Công thương và tỉnh Hậu Giang là thể hiện sự thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm và thiếu gương mẫu.}
    -Thế này là thế nào nhỉ? có cả Ban Tổ Chức TW xem xét cơ mà! Hóa ra ban này không chịu làm việc các cha ơi, cái "quy trình" rơi đâu nhỉ? trách nhiệm sao lại đổ lên đầu đương sự khi họ được đề bạt/hay bị đề bạt?
    -còn nói về khả năng, thì rất nhiều người phải tự đề nghị cho được từ chức, nếu không lại mắc vào lỗi "thiếu trung thực,thiếu trách nhiệm và thiếu gương mẫu" vì không đủ năng lực?
    Hay Thanh mua bán chiếc ghế này???

    Trả lờiXóa
  13. Lũ csVẹm bệnh hoạn!
    - Chủ tịch Yên Bái bổ nhiệm em làm GĐ Sở
    http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/09/160914_yenbai_personnel

    Trả lờiXóa
  14. Trò hề hơn cả trò hề của một đảng cs cầm quyền bởi bản chất tồn tại là dối trá,sợ sự thật nen dấu đầu hở đuôi,cb tỉnh uv pct tỉnh là bbt,bct quản lý,ai lên ai xuông hoặc đi đâu hiển nhiên bbt hoặc ít nhất btc tw phải duyệt phải biet ,bây giờ bể chuyện thì đổ vấy cho nhau, lúc bắn nhau thì kg điều tra vội vã mang chôn ém nhẹm nguyên nhân là phe phái diệt nhau,tại sao uvtw kg làm bt tỉnh ! Lieu bà uvtw ct tịch tỉnh có tham vọng làm bt tỉnh! Và bây giờ đã toại nguyện vạy có liên quan gì đến vụ bắn nhau của các vị bt và cthdnd kiem trưởng ban tc tỉnh ủy! Có lẽ vụ này chìm xuồng vì đúng quy trình! Vụ ô txt còn khủng hơn vụ yên bái vì bắn nhau chết thì hết chuyện,còn bắn bằng internet kg chết thể xác nhưng quằn quại về ý thức hệ,đv cao cấp,tỉnh ủy viên,pct tỉnh xin ra đảng vì kg tin tưởng tbt là đảng trưởng của mình thì toàn đảng,toàn dân toàn quân sao tin đc tbt và đã kg tin tbt thì sao tin đcs đc! Nên vụ tx thanh đã vượt ra khỏi vn mà thế giới đã biết hết,chắc ô trọng già đau lắm,liệu có qua khỏi kg! Tội quá tội quá!

    Trả lờiXóa
  15. Bắt được Trịnh Xuân Thanh
    Thì cộng sản cũng chết
    Cứ giả thử là không
    Cũng là gần chấm hết

    Trả lờiXóa
  16. Nếu Xuân Thanh trốn được
    Tiềm lệ mới mở ra
    Tất cả tội tham nhũng
    Sẽ nhòn nhau cười xòa

    Trả lờiXóa
  17. Giá ông Thanh mất hút
    Tức ông Dũng thắng rồi
    Chỉ còn chờ ngày tháng
    Để bắt đầu lên ngôi

    Trả lờiXóa
  18. Nếu Xuaaan Thanh trốn mất
    Trọng sắp chết ơi ông
    Chhuwa biết ngày nào đó
    Sẽ được xơi kẹo đồng

    Trả lờiXóa